---
# BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
**TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIÊN GIANG**
**KHOA THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG**
![](media/image1.jpg){width="3.2444444444444445in" height="2.114034339457568in"}
## BÁO CÁO NHẬP MÔN PHẦN MỀM
**CHỦ ĐỀ: Phần Mềm Đọc Truyện**
**GIẢNG VIÊN:** ĐỖ TRUNG KIÊN
**SINH VIÊN THỰC HIỆN:** Nguyễn Văn Bình
**MSSV:** 23092006022
**NGÀNH:** CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
**KIÊN GIANG - NĂM 2025**
---
## LỜI CẢM ƠN
Trước ên, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô trong Khoa Công Nghệ Thông Tin đã
truyền đạt những kiến thức quý báu trong thời gian học tập vừa qua. Nhờ sự ớng dẫn tận nh của
thy cô, em đã có thể hoàn thành bài báo cáo này.
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy **Đỗ Trung Kiên** – người đã trực ếp hướng dẫn, hỗ tr
em trong suốt quá trình thực hiện đề tài.
Cảm ơn các bạn sinh viên đã góp ý, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ em hoàn thiện báo cáo.
---
## LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan bài báo cáo này là kết quả nghiên cứu của bản thân. Mọi tài liệu tham khảo đều được
trích dẫn nguồn đầy đủ. Nếu có sai sót, em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.
**Người thực hiện,**
**Nguyễn Văn Bình**
---
## NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊNỚNG DẪN
*(Giáo viên điền nhận xét và đánh giá tại đây)*
---
## MỤC LỤC
- Bìa
- Lời cảm ơn
- Lời cam đoan
- Nhận xét của giáo viên
- Mục lục
### Chương 1: Tổng quan
- 1.1. Lý do chọn đề tài
- 1.2. Mục êu
- 1.3. Phương pháp nghiên cứu
- 1.4. Phạm vi nghiên cứu
- 1.5. Công cụ sử dụng
### Chương 2: Lý thuyết
- 2.1. Cơ sở lý thuyết
- 2.2. Công cụ sử dụng
### Chương 3: Khảo sát phần mềm
- 3.1. Đầu vào, đầu ra
- 3.2. Công thức nh toán
- 3.3. Ràng buộc dữ liệu
- 3.4. Hình ảnh minh họa
### Chương 4: Thiết kế dữ liệu và giao diện
- 4.1. Thiết kế dữ liệu
- 4.2. Thiết kế giao diện
### Chương 5: Kết luận và hướng phát triển
- 5.1. Ưu điểm và nhược điểm
- 5.2. Hướng phát triển
---
## CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN
### 1.1. Lý do chọn đề tài
Văn học và truyện đọc luôn là nhu cầu giải trí và học tập của đông đảo người dùng. Tuy nhiên, việc m
kiếm, lưu trữ và quản lý truyện trên nhiều nền tảng khác nhau gây ra nhiều bất ện. Phần mềm đọc
truyện ra đời nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một nền tảng tập trung, dễ sử dụng, hỗ tr
người dùng đọc truyện mọi lúc, mọi nơi.
### 1.2. Mục êu
- y dựng kho truyện đa dạng, phong phú.
- Hỗ trợ m kiếm, lọc truyện theo thể loại, tác giả, trạng thái.
- Cho phép người dùng lưu trữ truyện yêu thích, theo dõi ến độ đọc.
- Tích hợp nh năng bình luận, đánh giá truyện.
- Thiết kế giao diện thân thiện, hỗ trợ đa nền tng.
### 1.3. Phương pháp nghiên cứu
- Khảo sát nhu cầu người dùng.
- Phân ch các nền tảng đọc truyện hiện có.
- Sử dụng mô hình Agile trong phát triển.
- Kiểm thử đơn vị và ch hợp.
### 1.4. Phạm vi nghiên cứu
- Hệ thống quản lý truyện và người dùng.
- Tính năng đọc truyện oine.
- Hỗ trợ trên web và mobile.
### 1.5. Công cụ sử dụng
- **Frontend:** React.js, CSS3
- **Backend:** C# .NET, ASP.NET Core
- **Database:** SQL Server
- **Công cụ:** Visual Studio 2022, Postman, Git
---
## CHƯƠNG 2: LÝ THUYẾT
### 2.1. Cơ sở lý thuyết
- Hệ thống quản lý truyện và người dùng.
- Mô hình Client-Server.
- RESTful API.
- Authencaon & Authorizaon.
### 2.2. Công cụ sử dụng
- Visual Studio 2022
- SQL Server Management Studio
- Postman
- GitHub
---
## CHƯƠNG 3: KHẢO SÁT PHẦN MỀM
### 3.1. Đầu vào, đầu ra
- **Đầu vào:** Dữ liệu truyện, người dùng, bình luận, đánh giá.
- **Đầu ra:** Hiển thị truyện, thống kê, gợi ý truyện.
### 3.2. Công thức nh toán
- Điểm đánh giá trung bình:
\[
\text{Điểm TB} = \frac{\sum \text{điểm đánh giá}}{\text{số ợt đánh giá}}
\]
### 3.3. Ràng buộc dữ liệu
- Email người dùng phải hợp lệ.
- Mật khẩu tối thiểu 8 ký tự.
- Tiêu đề truyện không trùng lặp.
### 3.4. Hình ảnh minh họa
*(Mô tả giao diện đăng nhập, trang chủ, trang đọc truyện, quản lý thư viện)*
---
## CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ DỮ LIỆU VÀ GIAO DIỆN
### 4.1. Thiết kế dữ liệu
**Các bảng chính:**
- USERS (UserID, Name, Email, Password)
- STORIES (StoryID, Title, Author, Category, Content)
- COMMENTS (CommentID, UserID, StoryID, Content)
- RATINGS (RangID, UserID, StoryID, Score)
### 4.2. Thiết kế giao diện
- Giao diện đăng nhập/đăng ký
- Trang chủ hiển thị truyện nổi bật
- Trang đọc truyện với thanh ến độ
- Trang quản lý thư viện cá nhân
---
## CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN
### 5.1. Ưu điểm và nhược điểm
**Ưu điểm:**
- Kho truyện phong phú
- Giao diện thân thiện
- Hỗ trợ đọc oine
**Nhược điểm:**
- Chưa hỗ trợ đa ngôn ngữ
- Chưa ch hợp AI gợi ý truyn
### 5.2. Hướng phát triển
- Phát triển ứng dụng di động
- Tích hợp trí tuệ nhân tạo để gợi ý truyện
- Hỗ trng đọc truyện bằng giọng nói
- Mở rộng sang truyện tranh, audio book
---
Bạn có muốn mình viết chi ết từng chương hoặc thiết kế thêm giao diện mockup không?

Preview text:

---
# BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
**TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIÊN GIANG**
**KHOA THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG**
![](media/image1.jpg){width="3.2444444444444445in" height="2.114034339457568in"}
## BÁO CÁO NHẬP MÔN PHẦN MỀM
**CHỦ ĐỀ: Phần Mềm Đọc Truyện**
**GIẢNG VIÊN:** ĐỖ TRUNG KIÊN
**SINH VIÊN THỰC HIỆN:** Nguyễn Văn Bình **MSSV:** 23092006022
**NGÀNH:** CÔNG NGHỆ THÔNG TIN **KIÊN GIANG - NĂM 2025** --- ## LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô trong Khoa Công Nghệ Thông Tin đã
truyền đạt những kiến thức quý báu trong thời gian học tập vừa qua. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của
thầy cô, em đã có thể hoàn thành bài báo cáo này.
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy **Đỗ Trung Kiên** – người đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ
em trong suốt quá trình thực hiện đề tài.
Cảm ơn các bạn sinh viên đã góp ý, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ em hoàn thiện báo cáo. --- ## LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan bài báo cáo này là kết quả nghiên cứu của bản thân. Mọi tài liệu tham khảo đều được
trích dẫn nguồn đầy đủ. Nếu có sai sót, em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm. **Người thực hiện,** **Nguyễn Văn Bình** ---
## NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
*(Giáo viên điền nhận xét và đánh giá tại đây)* --- ## MỤC LỤC - Bìa - Lời cảm ơn - Lời cam đoan
- Nhận xét của giáo viên - Mục lục ### Chương 1: Tổng quan
- 1.1. Lý do chọn đề tài - 1.2. Mục tiêu
- 1.3. Phương pháp nghiên cứu
- 1.4. Phạm vi nghiên cứu - 1.5. Công cụ sử dụng ### Chương 2: Lý thuyết - 2.1. Cơ sở lý thuyết - 2.2. Công cụ sử dụng
### Chương 3: Khảo sát phần mềm - 3.1. Đầu vào, đầu ra
- 3.2. Công thức tính toán
- 3.3. Ràng buộc dữ liệu - 3.4. Hình ảnh minh họa
### Chương 4: Thiết kế dữ liệu và giao diện
- 4.1. Thiết kế dữ liệu
- 4.2. Thiết kế giao diện
### Chương 5: Kết luận và hướng phát triển
- 5.1. Ưu điểm và nhược điểm - 5.2. Hướng phát triển --- ## CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN
### 1.1. Lý do chọn đề tài
Văn học và truyện đọc luôn là nhu cầu giải trí và học tập của đông đảo người dùng. Tuy nhiên, việc tìm
kiếm, lưu trữ và quản lý truyện trên nhiều nền tảng khác nhau gây ra nhiều bất tiện. Phần mềm đọc
truyện ra đời nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một nền tảng tập trung, dễ sử dụng, hỗ trợ
người dùng đọc truyện mọi lúc, mọi nơi. ### 1.2. Mục tiêu
- Xây dựng kho truyện đa dạng, phong phú.
- Hỗ trợ tìm kiếm, lọc truyện theo thể loại, tác giả, trạng thái.
- Cho phép người dùng lưu trữ truyện yêu thích, theo dõi tiến độ đọc.
- Tích hợp tính năng bình luận, đánh giá truyện.
- Thiết kế giao diện thân thiện, hỗ trợ đa nền tảng.
### 1.3. Phương pháp nghiên cứu
- Khảo sát nhu cầu người dùng.
- Phân tích các nền tảng đọc truyện hiện có.
- Sử dụng mô hình Agile trong phát triển.
- Kiểm thử đơn vị và tích hợp.
### 1.4. Phạm vi nghiên cứu
- Hệ thống quản lý truyện và người dùng.
- Tính năng đọc truyện offline.
- Hỗ trợ trên web và mobile.
### 1.5. Công cụ sử dụng
- **Frontend:** React.js, CSS3
- **Backend:** C# .NET, ASP.NET Core - **Database:** SQL Server
- **Công cụ:** Visual Studio 2022, Postman, Git --- ## CHƯƠNG 2: LÝ THUYẾT
### 2.1. Cơ sở lý thuyết
- Hệ thống quản lý truyện và người dùng. - Mô hình Client-Server. - RESTful API.
- Authentication & Authorization.
### 2.2. Công cụ sử dụng - Visual Studio 2022
- SQL Server Management Studio - Postman - GitHub ---
## CHƯƠNG 3: KHẢO SÁT PHẦN MỀM
### 3.1. Đầu vào, đầu ra
- **Đầu vào:** Dữ liệu truyện, người dùng, bình luận, đánh giá.
- **Đầu ra:** Hiển thị truyện, thống kê, gợi ý truyện.
### 3.2. Công thức tính toán
- Điểm đánh giá trung bình: \[
\text{Điểm TB} = \frac{\sum \text{điểm đánh giá}}{\text{số lượt đánh giá}} \]
### 3.3. Ràng buộc dữ liệu
- Email người dùng phải hợp lệ.
- Mật khẩu tối thiểu 8 ký tự.
- Tiêu đề truyện không trùng lặp.
### 3.4. Hình ảnh minh họa
*(Mô tả giao diện đăng nhập, trang chủ, trang đọc truyện, quản lý thư viện)* ---
## CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ DỮ LIỆU VÀ GIAO DIỆN
### 4.1. Thiết kế dữ liệu **Các bảng chính:**
- USERS (UserID, Name, Email, Password)
- STORIES (StoryID, Title, Author, Category, Content)
- COMMENTS (CommentID, UserID, StoryID, Content)
- RATINGS (RatingID, UserID, StoryID, Score)
### 4.2. Thiết kế giao diện
- Giao diện đăng nhập/đăng ký
- Trang chủ hiển thị truyện nổi bật
- Trang đọc truyện với thanh tiến độ
- Trang quản lý thư viện cá nhân ---
## CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN
### 5.1. Ưu điểm và nhược điểm **Ưu điểm:** - Kho truyện phong phú - Giao diện thân thiện - Hỗ trợ đọc offline **Nhược điểm:**
- Chưa hỗ trợ đa ngôn ngữ
- Chưa tích hợp AI gợi ý truyện
### 5.2. Hướng phát triển
- Phát triển ứng dụng di động
- Tích hợp trí tuệ nhân tạo để gợi ý truyện
- Hỗ trng đọc truyện bằng giọng nói
- Mở rộng sang truyện tranh, audio book ---
Bạn có muốn mình viết chi tiết từng chương hoặc thiết kế thêm giao diện mockup không?