Báo cáo Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm Yến Sào Sanvinest của Công ty Yến Sào Khánh Hòa | Đại học Kinh Bắc

Báo cáo Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm Yến Sào Sanvinest của Công ty Yến Sào Khánh Hòa | Đại học Kinh Bắc. Tài liệu gồm 50 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
BỘ MÔN: KINH TẾ
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL MARKETING
ASSIGNMENT
MÔN HỌC: NGHIÊN CỨU MARKETING
MÃ MÔN HỌC: MAR2023
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
Đề tài: NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG
SẢN PHẨM YẾN SÀO SANVINEST CỦA CÔNG TY YẾN SÀO KHÁNH HÒA
Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuyền
Lớp : DM18306
Nhóm Sinh viên thực hiện : Nhóm 6
Sinh viên thực hiện : Phan Thị Yến Nhi
Thị Chi
Nguyễn Thị Thùy Trang
Phạm Việt Đức
Lê Minh Vương
Đà Nẵng, 02 tháng 01 năm 2024
2
LỜI CẢM ƠN
Trước hết chúng em xin gửi lời cảm ơn đến Cô, người giúp đỡ chúng em rất nhiều trong
môn học này, truyền đạt những kiến thức những kinh nghiệm thực tế cho chúng em. Tụi
em vốn dĩ chưa có kinh nghiệm trong việc làm dự án nhóm nên bài làm của nhóm sẽ
còn nhiều thiếu sót mong Cô chỉ bảo nhiều hơn.
3
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các sliệu, kết quả nêu
trong báo o hoàn toàn trung thực chưa từng được ai công bố trong bất kcông
trình nào khác.
Đà Nẵng, ngày 02 tháng 01 năm 2024
Nhóm cam đoan
Nhi
Phan Thị Yến Nhi
4
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN…………………………………………………………………………..1
LỜI CAM ĐOAN……………………………………………………………………… 2
MỤC LỤC……………………………………………………………………………... 3
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT………………………………………………………….. 4
DANH MỤC BẢNG BIỂU…………………………………………………………….5
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH………………………………………………………….. 6
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN……………………………………………………7
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN
HỌC………………………………………………………………….. 8
TỔNG QUAN DỰ ÁN…………………………………………………………... 9
1. Lý do lựa chọn đề tài……………………………………………………………….10
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu……………………………………………………….. 11
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu……………………………………12
4. Phương pháp nghiên cứu………………………………………………………….13
5. Ý nghĩa nghiên cứu………………………………………………………. 14
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP
VÀ XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ, MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU…….……………………...15
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp ………………..….…………….……………..…… 16
1.1.1 Tên doanh nghiệp…………………...…………….…….………………………17
1.1.2 Hình thức kinh doanh………………………….…………….……...………….18
1.1.4 Lịch sử hình thành và phát triển……………………………….………………19
1.2 Sản phẩm hay dịch vụ chủ yếu…………………………………………………...20
1.3 Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu Marketing…………...………………..21
5
PHẦN 2: XÁC ĐỊNH NGUỒN, DẠNG DỮ LIỆU PHƯƠNG PHÁP THU THẬP
THÔNG TIN, XÁC ĐỊNH THANG ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ ……..…………...22
2.1 Xác định nguồn và dạng dữ liệu…...……………………………………………...23
2.2 Phương pháp thu thập thông tin…………………………………………………..24
2.3 Xác định các loại thang đo lường và đánh giá…………….……………...………25
PHẦN 3. THIẾT KẾ BẢNG CÂU HỎI, CHỌN MẪU TIẾN HÀNH KHẢO
SÁT..……………………………………………………….………………………..26
3.1. Thiết kế bảng câu hỏi ……………………………………………………………27
3.2 Chọn mẫu và xác định kích thước mẫu………….………………………………..28
3.2.1 Phương pháp chọn mẫu……………………….………….……………………..29
3.2.2 Xác định kích thước mẫu……………………….…….………….…….………..30
3.2.3 Xác định đối tượng khảo sát………………….……...…………….………..…..31
3.3 Tiến hành thực hiện khảo sát…………………………………………….……….32
PHẦN 4. XỬ DỮ LIỆU, PHÂN TÍCH KẾT QUẢ ĐỀ XUẤT GIẢI
PHÁP……………………………………………………………………………..….……………….33
4.1. Xử lý dữ liệu…….………………………….……………………………………..34
4.2. Phân tích kết quả…………………………..……………………………………..35
4.3. Đề xuất giải pháp………………………...………………………………………36
PHỤ LỤC 37
Phụ lục 1: ………………………. 38
Phụ lục 2: ………………………. 39
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
BẢNG ĐÁNH GIÁ GIAI ĐOẠN 1 41
BẢNG ĐÁNH GIÁ GIAI ĐOẠN 2 42
BẢNG ĐÁNH GIÁ TOÀN BỘ DỰ ÁN 43
6
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
Từ viết tắt
Diễn giải
DN
Doanh nghiệp
7
DANH MỤC SƠ ĐỒ HÌNH
Nội dung
Trang
8
DANH MỤC BẢNG BIỂU
9
TỔNG QUAN DỰ ÁN
1. Lý do lựa chọn đề tài
Nghiên cứu Marketing các hoạt động thu thập, phân tích, xử lý các thông tin cần
thiết nhằm phục vụ cho việc xây dựng chiến lược Marketing cũng như phục vụ cho
việc ra quyết định của các nhà quản trị Marketing trong doanh nghiệp. Nghiên cứu
Marketing loại hình nghiên cứu ứng dụng nhằm phát hiện ra tính quy luật và các
nguyên tắc ứng xử phổ biến. Đây nghiên cứu mang tính đặc trưng, thể hóa
trong đó con người vừa chủ thể, vừa khách thể của quá trình nghiên cứu.
Nghiên cứu Marketing giúp nhà quản tr phản ứng linh hoạt trước sbiến động của
môi trường kinh doanh. Gia tăng tính thực tiễn, khả năng thích ứng. Cho biết thông
tin về thị trường khách hàng đầy đủ, chính xác nhất. Giúp xác lập chiến lược
Marketing phù hợp. Đánh giá hiệu quả marketing một trong những nội dung của
nghiên cứu Marketing giúp cho doanh nghiệp hiểu về thị hiếu, mong muốn về sản
phẩm ch cực hay tiêu cực. Nếu đánh giá tích cực thì cần phát huy. Đứng trước
nhu cầu về các sản phẩm giải khát tnhiên ít ngọt, không có gas (tăng gần 30%
mỗi năm). Các loại nước giải khát của các công ty nổi lên và chiếm một phần lớn
thị trường nước giải khát. Nước giải khát yến sào Sanvinest bắt đầu chiếm lấy được
một phần lớn thị trường này. Khi thế hệ khách hàng đầu tiên trưởng thành, từ những
cậu bé tuổi teen trở thành người đi làm và xây dựng gia đình, yêu cầu về thức
uống tiện lợi càng khắt khe hơn.Đặc biệt với nữ giới, những người dễ bị cuốn vào
vòng quay công việc, từ chu toàn bổn phận trong gia đình đến gánh vác nhiệm v
nơi công sở, quỹ thời gian chăm sóc bản thân, cải thiện sức khoẻ ít dần,… nhu cầu
về một thức uống tiện lợi, lành mạnh và tốt cho sức khỏe càng trở nên cấp thiết.
Hiểu được trăn trở của người tiêu dùng, nhãn hàng yến sào khánh hòa nghiên cứu
và ra mắt sản phẩm yến sào như một giải pháp tăng đề kháng cao cấp và tiện lợi,
góp phần cải thiện sức khỏe cho người bận rộn. Vì do trên, nhóm nghiên cứu
quyết định thực hiện đề tài nghiên cứu “Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về
sản phẩm yến sào Sanvinest của công ty cổ phần Yến sào Khánh Hòa”
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu
- Tìm hiểu tổng quan về công ty cổ phần Yến sào Khánh Hòa và xác định vấn
đề nghiên cứu
- Xác định nguồn,dạng dữ liệu và phương pháp thu thập thông tin về nghiên
cứu phát triển thị trường cho sản phẩm yến sào khánh hòa
10
- Xác định thang đo lường,đánh giá và thiết kế bảng câu hỏi trong nghiên cứu
phát triển thị trường cho sản phẩm
- Phân tích thực trạng mở rộng thị trường và đề xuất giải pháp marketing hỗn
hợp nhằm mở rộng thị trường
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu sự hài lòng của người tiêu dùng đối với yến sào Sanvinest của
công ty Yến Sào Khánh Hòa
- Đối tượng nhóm hướng đến để nghiên cứu chyếu từ 7 tháng tuổi trở
lên có nhu cầu tăng hệ miễn dịch và bồi bổ cho sức khỏe
- Khu vực nghiên cứu:trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- Thời gian nghiên cứu tháng 1 năm 2024
4. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu định tính: nghiên cứu tham khảo ý kiến các chuyên gia,
thảo luận nhóm
- Phương pháp nghiên cứu định lượng: các công cụ định ợng thông qua việc thống
kê số liệu.
5. Ý nghĩa nghiên cứu
-Tìm hiểu về công ty cổ phần Yến sào Khánh Hòa và xác định vấn đề nghiên cứu
-Xác định nguồn,dạng dữ liệu và phương pháp thu thập thông tin về nghiên cứu sự
hài lòng của sản phẩm Yến sào Sanvinest
-Xác định thanh đo lường,đánh gthiết kế bảng câu hỏi trong nghiên cứu sự
hài lòng của người tiêu dùng đối với sản phẩm yến sào Sanvinest
-Phân tích thực trạng đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và đề
xuất giải pháp làm tăng thêm niềm tin sự hài lòng của khách hàng đối với sn
phẩm
NỘI DUNG BÁO CÁO
11
PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH
NGHIỆP VÀ XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ, MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp
1.1.1 Tên doanh nghiệp
Tên thương hiệu: Yến Sào Khánh Hòa - Nước giải khát Yến sào
Sanvinest”
Địa chỉ: 248 Thống Nhất - Nha Trang - Khánh Hòa
Số điện thoại: 0258.3822472
Email: yensaokh@yensaokhanhhoa.com.vn
Website: https://yensaokhanhhoa.com.vn/
Vốn điều lệ: 330 tỷ VNĐ (thống kê 11/9/2016)
Logo:
Hình 1: Logo của Yến sào Khánh Hòa
Sơ đồ tổ chức công ty:
12
1.1.2. Hình thức kinh doanh
- Công ty Cổ phần Yến Sào Khánh Hòa hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực
sản xuất và kinh doanh sản phẩm từ yến sào. Công ty chủ yếu thu mua yến
từ những quầy, hàng đá ven biển để chế biến thành các sản phẩm yến sào
như sợi yến, nước yến sào, bánh yến, hay nước uống từ yến sào, sau đó
phân phối ra thị trường. Công ty có thể cung cấp các sản phẩm từ yến sào
cho mọi người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối khác nhau như siêu
thị, cửa hàng tiện lợi, và trực tuyến.
- Ngoài ra, công ty cũng có thể tham gia vào việc xuất khẩu sản phẩm yến
sào sang các thị trường quốc tế, mở rộng phạm vi kinh doanh.
1.1.3. Lĩnh vực hoạt động
- Công ty Cổ phần Yến Sào Khánh Hòa chyếu kinh doanh sản phẩm yến sào
dưới thương hiệu "Sanvinest".
- Đây thể là các sản phẩm như sợi yến, nước yến sào, bánh yến, nước uống
từ yến sào, và các sản phẩm khác liên quan đến yến sào.
13
- Công ty thể sản xuất kinh doanh các sản phẩm Sanvinest thông qua
các kênh phân phối như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, và trực tuyến để cung cấp
cho người tiêu dùng.
- Ngoài ra, công ty cũng thể xuất khẩu các sản phẩm Sanvinest sang các thị
trường quốc tế nhằm mở rộng phạm vi kinh doanh.
1.1.4. Lịch sử hình thành và phát triển
- Công ty Yến sào Khánh Hòa được thành lập vào ngày 09 tháng 11 năm 1990
theo Quyết định số 1352 của UBND Tỉnh Khánh a.
- Đây hình Công ty do UBND tỉnh trực tiếp quản đầu tiên trong cả
nước 1. Trước đó, nghề yến sào đã được quan tâm phát triển ổn định từ năm
1970, khi Tổ hợp tự quản Yến sào Vĩnh Nguyên, Khánh Hòa được thành lập.
- Năm 1976, Tổ hợp được nâng lên thành Hợp tác xã Yến sào Vĩnh Nguyên,
công nhân nghề yến chính thức được quyền quản lý và khai thác yến sào.
- Năm 1987, Xí nghiệp quốc doanh Yến sào Nha Trang được thành lập, yến
sào được xuất khẩu thu ngoại tệ, góp phần phát triển kinh tế địa phương 1.
- Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp nhận quản 8 đảo yến, lao động 87
người từ khi mới thành lập 1.
- Những năm đầu tiên, Công ty đã kiện toàn bộ máy quản lý, tăng cường đầu
sở vật chất kỹ thuật trên các đảo, CBCNLĐ tại đảo được cất nhà ở kiên
cố, làm đường đi trên các đảo.
- Xây dựng nội quy, quy chế nội bộ quy định trên các lĩnh vực hoạt động
đề ra các mục tiêu, giải pháp trong chỉ đạo, điều hành để thực hiện kế hoạch
UBND tỉnh giao.
1.2. Sản phẩm chủ yếu
STT
Tên sản phẩm
Hình ảnh
1
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
190ml
14
2
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
kiêng 190ml
3
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest trẻ em
lọ 62ml, Hộp 1 lọ
4
Nước Yến sào
Sanvinest Khánh Hòa
Collagen lọ 70ml
5
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest không
đường dành cho
người cao tui 70 ml,
Hộp 01 lọ
6
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest l
70ml, Hộp 1 lọ
7
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest l
kiêng 70ml, Hộp 1 lọ
15
8
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest dành
cho người cao tuổi,
hộp 1 lọ
9
Nước Yến sào
Sanvinest Khánh Hòa
Đông trùng Hạ thảo
lọ 70ml, Hộp 1 lọ
10
Nước Yến sào
Sanvinest Khánh Hòa
Fucoidan Nhân sâm
lọ 70ml
11
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
190ml, hộp 6 lon
12
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
kiêng 190ml, hộp 6
lon
13
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
190ml, hộp 10 lon
16
14
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest trẻ em
lọ 62ml, hộp 6 l
15
Nước Yến sào
Sanvinest Khánh Hòa
Collagen, Hộp 6 lọ
70ml
16
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest l
70ml, Hộp 6 lọ
17
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest dành
cho người cao tuổi,
hộp 06 lọ
18
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest không
đường dành cho
người cao tui 70 ml,
Hộp 6 lọ
19
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest l
kiêng 70ml, hộp 6 lọ
17
20
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
kiêng 190ml, khay 30
lon
21
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
190ml, khay 30 lon
22
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
kiêng 190ml, thùng
30 lon
23
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest lon
190ml, thùng 30 lon
24
Nước Yến sào
Sanvinest Khánh Hòa
Đông trùng Hạ thảo,
Hộp 6 lọ
25
Nước Yến sào
Sanvinest Khánh Hòa
Fucoidan Nhân sâm,
Hộp 6 lọ
18
26
Nước Yến sào Khánh
Hòa Sanvinest l
70ml, hộp 8 lọ
1.3. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu marketing
- Xác định vấn đề : “ NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM YẾN SÀO SANVINEST CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN NƯỚC GII KHÁT YẾN SÀO KHÁNH HÒA
- Mục tiêu tổng thể : Nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng về sản
phẩm yến sào SANVINEST
- Mục tiêu cụ thể :
+ Đo lường mức đội lòng của khách hàng với thương hiệu sản phẩm.
+ Đo lường mức đội lòng của khách hàng với bao bì sản phẩm.
+ Đo lường mức đội lòng của khách hàng với hương vị, kết cấu, thành
phần, chất bảo quản.
+ Đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện sản phẩm yến sào Sanvinest.
1.3.1 Vấn đề nghiên cứu Marketing
Vấn đề nghiên cứu: Phản hồi của khách hàng về mức đhài lòng/không hài
lòng đối với các sản phẩm của Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa Sanvinets.
Lý do lựa chọn vấn đề:
19
20
Hình 2: Feedback của khách hàng về Yến sào Khánh Hòa trên Shopee
Thực trạng:
- Tại sàn thương mại điện tử Shopee 12 lượt đánh giá 3 sao; 3 lượt đánh
giá 2 sao; 7 lượt đánh giá 1 sao.
- Tại sàn thương mại điện tử Lazada có 5275 người theo dõi
- Hiện tại khách hàng đánh giá không tốt về sản phẩm trên các sàn TMĐT, các
kênh social đang ngày càng ít.
Thách thức: dần mất đi niềm tin của khách hàng khách hàng ssử dụng sản
phẩm của doanh nghiệp khác.
Kết luận: Cần giải quyết các vấn đề khách hàng đang gặp phải như kích ứng
chất lượng sản phẩm. Nếu không giải quyết sẽ dẫn đến: doanh thu sụt giảm, ảnh
hưởng đến hình ảnh của thương hiệu, giảm mức độ tin tưởng của khách hàng, đánh
mất khách hàng tiềm năng.
Phương pháp tiếp cận để xác định vấn đề nghiên cứu Marketing
- Sử dụng phương pháp hình phễu để phân tích nhằm loại trừ dần những yếu
tố không phải vấn đề,nhằm sàng lọc chặt chẽ,vấn đề lựa chọn độ tin
cậy cao
- Sơ đồ phương pháp hình phễu
| 1/50

Preview text:


TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC BỘ MÔN: KINH TẾ
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL MARKETING ASSIGNMENT
MÔN HỌC: NGHIÊN CỨU MARKETING
MÃ MÔN HỌC: MAR2023
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
Đề tài: NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG
SẢN PHẨM YẾN SÀO SANVINEST CỦA CÔNG TY YẾN SÀO KHÁNH HÒA
Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuyền Lớp : DM18306
Nhóm Sinh viên thực hiện : Nhóm 6
Sinh viên thực hiện : Phan Thị Yến Nhi Võ Thị Chi Nguyễn Thị Thùy Trang Phạm Việt Đức Lê Minh Vương
Đà Nẵng, 02 tháng 01 năm 2024 LỜI CẢM ƠN
Trước hết chúng em xin gửi lời cảm ơn đến Cô, người giúp đỡ chúng em rất nhiều trong
môn học này, truyền đạt những kiến thức những kinh nghiệm thực tế cho chúng em. Tụi
em vốn dĩ chưa có kinh nghiệm trong việc làm dự án nhóm nên bài làm của nhóm sẽ
còn nhiều thiếu sót mong Cô chỉ bảo nhiều hơn. 2 LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu
trong báo cáo là hoàn toàn trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Đà Nẵng, ngày 02 tháng 01 năm 2024 Nhóm cam đoan Nhi Phan Thị Yến Nhi 3 MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN…………………………………………………………………………..1
LỜI CAM ĐOAN……………………………………………………………………… 2
MỤC LỤC……………………………………………………………………………... 3
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT………………………………………………………….. 4
DANH MỤC BẢNG BIỂU…………………………………………………………….5
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH………………………………………………………….. 6
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN……………………………………………………7 BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN
HỌC
…………………………………………………………………..
8
TỔNG QUAN DỰ ÁN…………………………………………………………... 9
1. Lý do lựa chọn đề tài……………………………………………………………….10
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu……………………………………………………….. 11
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu……………………………………12
4. Phương pháp nghiên cứu………………………………………………………….13
5. Ý nghĩa nghiên cứu………………………………………………………. 14
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP
VÀ XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ, MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU…….……………………...15

1.1 Tổng quan về doanh nghiệp ………………..….…………….……………..…… 16
1.1.1 Tên doanh nghiệp…………………...…………….…….………………………17
1.1.2 Hình thức kinh doanh………………………….…………….……...………….18
1.1.4 Lịch sử hình thành và phát triển……………………………….………………19
1.2 Sản phẩm hay dịch vụ chủ yếu…………………………………………………...20
1.3 Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu Marketing…………...………………..21 4
PHẦN 2: XÁC ĐỊNH NGUỒN, DẠNG DỮ LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP THU THẬP
THÔNG TIN, XÁC ĐỊNH THANG ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ ……..…………...22

2.1 Xác định nguồn và dạng dữ liệu…...……………………………………………...23
2.2 Phương pháp thu thập thông tin…………………………………………………..24
2.3 Xác định các loại thang đo lường và đánh giá…………….……………...………25
PHẦN 3. THIẾT KẾ BẢNG CÂU HỎI, CHỌN MẪU VÀ TIẾN HÀNH KHẢO
SÁT..
………………………………………………………….………………………..26
3.1. Thiết kế bảng câu hỏi ……………………………………………………………27
3.2 Chọn mẫu và xác định kích thước mẫu………….………………………………..28
3.2.1 Phương pháp chọn mẫu……………………….………….……………………..29
3.2.2 Xác định kích thước mẫu……………………….…….………….…….………..30
3.2.3 Xác định đối tượng khảo sát………………….……...…………….………..…..31
3.3 Tiến hành thực hiện khảo sát…………………………………………….……….32
PHẦN 4. XỬ LÝ DỮ LIỆU, PHÂN TÍCH KẾT QUẢ VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI
PHÁP
……………………………………………………………………………..….……………….33
4.1. Xử lý dữ liệu…….………………………….……………………………………..34

4.2. Phân tích kết quả…………………………..……………………………………..35
4.3. Đề xuất giải pháp………………………...………………………………………36 PHỤ LỤC 37
Phụ lục 1: ………………………. 38
Phụ lục 2: ………………………. 39
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 1 41
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 2 42
BẢNG ĐÁNH GIÁ – TOÀN BỘ DỰ ÁN 43 5
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Diễn giải DN Doanh nghiệp 6
DANH MỤC SƠ ĐỒ HÌNH Nội dung Trang 7
DANH MỤC BẢNG BIỂU 8 TỔNG QUAN DỰ ÁN 1.
Lý do lựa chọn đề tài
Nghiên cứu Marketing là các hoạt động thu thập, phân tích, xử lý các thông tin cần
thiết nhằm phục vụ cho việc xây dựng chiến lược Marketing cũng như phục vụ cho
việc ra quyết định của các nhà quản trị Marketing trong doanh nghiệp. Nghiên cứu
Marketing là loại hình nghiên cứu ứng dụng nhằm phát hiện ra tính quy luật và các
nguyên tắc ứng xử phổ biến. Đây là nghiên cứu mang tính đặc trưng, cá thể hóa
trong đó con người vừa là chủ thể, vừa là khách thể của quá trình nghiên cứu.
Nghiên cứu Marketing giúp nhà quản trị phản ứng linh hoạt trước sự biến động của
môi trường kinh doanh. Gia tăng tính thực tiễn, khả năng thích ứng. Cho biết thông
tin về thị trường và khách hàng đầy đủ, chính xác nhất. Giúp xác lập chiến lược
Marketing phù hợp. Đánh giá hiệu quả marketing là một trong những nội dung của
nghiên cứu Marketing giúp cho doanh nghiệp hiểu về thị hiếu, mong muốn về sản
phẩm tích cực hay tiêu cực. Nếu đánh giá tích cực thì cần phát huy. Đứng trước
nhu cầu về các sản phẩm giải khát tự nhiên ít ngọt, không có gas (tăng gần 30%
mỗi năm). Các loại nước giải khát của các công ty nổi lên và chiếm một phần lớn
thị trường nước giải khát. Nước giải khát yến sào Sanvinest bắt đầu chiếm lấy được
một phần lớn thị trường này. Khi thế hệ khách hàng đầu tiên trưởng thành, từ những
cô cậu bé tuổi teen trở thành người đi làm và xây dựng gia đình, yêu cầu về thức
uống tiện lợi càng khắt khe hơn.Đặc biệt với nữ giới, những người dễ bị cuốn vào
vòng quay công việc, từ chu toàn bổn phận trong gia đình đến gánh vác nhiệm vụ
nơi công sở, quỹ thời gian chăm sóc bản thân, cải thiện sức khoẻ ít dần,… nhu cầu
về một thức uống tiện lợi, lành mạnh và tốt cho sức khỏe càng trở nên cấp thiết.
Hiểu được trăn trở của người tiêu dùng, nhãn hàng yến sào khánh hòa nghiên cứu
và ra mắt sản phẩm yến sào như một giải pháp tăng đề kháng cao cấp và tiện lợi,
góp phần cải thiện sức khỏe cho người bận rộn. Vì lí do trên, nhóm nghiên cứu
quyết định thực hiện đề tài nghiên cứu “Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về
sản phẩm yến sào Sanvinest của công ty cổ phần Yến sào Khánh Hòa”
2.
Mục tiêu dự án nghiên cứu
- Tìm hiểu tổng quan về công ty cổ phần Yến sào Khánh Hòa và xác định vấn đề nghiên cứu
- Xác định nguồn,dạng dữ liệu và phương pháp thu thập thông tin về nghiên
cứu phát triển thị trường cho sản phẩm yến sào khánh hòa 9
- Xác định thang đo lường,đánh giá và thiết kế bảng câu hỏi trong nghiên cứu
phát triển thị trường cho sản phẩm
- Phân tích thực trạng mở rộng thị trường và đề xuất giải pháp marketing hỗn
hợp nhằm mở rộng thị trường 3.
Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu sự hài lòng của người tiêu dùng đối với yến sào Sanvinest của
công ty Yến Sào Khánh Hòa
- Đối tượng mà nhóm hướng đến để nghiên cứu chủ yếu từ 7 tháng tuổi trở
lên có nhu cầu tăng hệ miễn dịch và bồi bổ cho sức khỏe
- Khu vực nghiên cứu:trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- Thời gian nghiên cứu tháng 1 năm 2024 4.
Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu định tính: nghiên cứu tham khảo ý kiến các chuyên gia, thảo luận nhóm
- Phương pháp nghiên cứu định lượng: các công cụ định lượng thông qua việc thống kê số liệu. 5.
Ý nghĩa nghiên cứu
-Tìm hiểu về công ty cổ phần Yến sào Khánh Hòa và xác định vấn đề nghiên cứu
-Xác định nguồn,dạng dữ liệu và phương pháp thu thập thông tin về nghiên cứu sự
hài lòng của sản phẩm Yến sào Sanvinest
-Xác định thanh đo lường,đánh giá và thiết kế bảng câu hỏi trong nghiên cứu sự
hài lòng của người tiêu dùng đối với sản phẩm yến sào Sanvinest
-Phân tích thực trạng đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và đề
xuất giải pháp làm tăng thêm niềm tin và sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm NỘI DUNG BÁO CÁO 10
PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH
NGHIỆP VÀ XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ, MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

1.1. Tổng quan về doanh nghiệp
1.1.1 Tên doanh nghiệp
● Tên thương hiệu: Yến Sào Khánh Hòa - “ Nước giải khát Yến sào Sanvinest”
● Địa chỉ: 248 Thống Nhất - Nha Trang - Khánh Hòa
● Số điện thoại: 0258.3822472
● Email: yensaokh@yensaokhanhhoa.com.vn
● Website: https://yensaokhanhhoa.com.vn/
● Vốn điều lệ: 330 tỷ VNĐ (thống kê 11/9/2016) ● Logo:
Hình 1: Logo của Yến sào Khánh Hòa
● Sơ đồ tổ chức công ty: 11
1.1.2. Hình thức kinh doanh
- Công ty Cổ phần Yến Sào Khánh Hòa hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực
sản xuất và kinh doanh sản phẩm từ yến sào. Công ty chủ yếu thu mua yến
từ những quầy, hàng đá ven biển để chế biến thành các sản phẩm yến sào
như sợi yến, nước yến sào, bánh yến, hay nước uống từ yến sào, sau đó
phân phối ra thị trường. Công ty có thể cung cấp các sản phẩm từ yến sào
cho mọi người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối khác nhau như siêu
thị, cửa hàng tiện lợi, và trực tuyến.
- Ngoài ra, công ty cũng có thể tham gia vào việc xuất khẩu sản phẩm yến
sào sang các thị trường quốc tế, mở rộng phạm vi kinh doanh.
1.1.3. Lĩnh vực hoạt động
- Công ty Cổ phần Yến Sào Khánh Hòa chủ yếu kinh doanh sản phẩm yến sào
dưới thương hiệu "Sanvinest".
- Đây có thể là các sản phẩm như sợi yến, nước yến sào, bánh yến, nước uống
từ yến sào, và các sản phẩm khác liên quan đến yến sào. 12
- Công ty có thể sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Sanvinest thông qua
các kênh phân phối như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, và trực tuyến để cung cấp cho người tiêu dùng.
- Ngoài ra, công ty cũng có thể xuất khẩu các sản phẩm Sanvinest sang các thị
trường quốc tế nhằm mở rộng phạm vi kinh doanh.
1.1.4. Lịch sử hình thành và phát triển
- Công ty Yến sào Khánh Hòa được thành lập vào ngày 09 tháng 11 năm 1990
theo Quyết định số 1352 của UBND Tỉnh Khánh Hòa.
- Đây là mô hình Công ty do UBND tỉnh trực tiếp quản lý đầu tiên trong cả
nước 1. Trước đó, nghề yến sào đã được quan tâm phát triển ổn định từ năm
1970, khi Tổ hợp tự quản Yến sào Vĩnh Nguyên, Khánh Hòa được thành lập.
- Năm 1976, Tổ hợp được nâng lên thành Hợp tác xã Yến sào Vĩnh Nguyên,
công nhân nghề yến chính thức được quyền quản lý và khai thác yến sào.
- Năm 1987, Xí nghiệp quốc doanh Yến sào Nha Trang được thành lập, yến
sào được xuất khẩu thu ngoại tệ, góp phần phát triển kinh tế địa phương 1.
- Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp nhận quản lý 8 đảo yến, lao động có 87
người từ khi mới thành lập 1.
- Những năm đầu tiên, Công ty đã kiện toàn bộ máy quản lý, tăng cường đầu
tư cơ sở vật chất kỹ thuật trên các đảo, CBCNLĐ tại đảo được cất nhà ở kiên
cố, làm đường đi trên các đảo.
- Xây dựng nội quy, quy chế nội bộ quy định trên các lĩnh vực hoạt động và
đề ra các mục tiêu, giải pháp trong chỉ đạo, điều hành để thực hiện kế hoạch UBND tỉnh giao.
1.2. Sản phẩm chủ yếu STT Tên sản phẩm Hình ảnh Giá cả 1 Nước Yến sào Khánh 8,900 VNĐ Hòa Sanvinest lon 190ml 13 2 Nước Yến sào Khánh 8,900 VNĐ Hòa Sanvinest lon kiêng 190ml 3 Nước Yến sào Khánh 34,400 VNĐ Hòa Sanvinest trẻ em lọ 62ml, Hộp 1 lọ 4 Nước Yến sào 35,400 VNĐ Sanvinest Khánh Hòa Collagen lọ 70ml 5 Nước Yến sào Khánh 35,400 VNĐ Hòa Sanvinest không đường dành cho người cao tuổi 70 ml, Hộp 01 lọ 6 Nước Yến sào Khánh 35,400 VNĐ Hòa Sanvinest lọ 70ml, Hộp 1 lọ 7 Nước Yến sào Khánh 35,400 VNĐ Hòa Sanvinest lọ kiêng 70ml, Hộp 1 lọ 14 8 Nước Yến sào Khánh 35,400 VNĐ Hòa Sanvinest dành cho người cao tuổi, hộp 1 lọ 9 Nước Yến sào 42,300 VNĐ Sanvinest Khánh Hòa Đông trùng Hạ thảo lọ 70ml, Hộp 1 lọ 10 Nước Yến sào 44,200 VNĐ Sanvinest Khánh Hòa Fucoidan Nhân sâm lọ 70ml 11 Nước Yến sào Khánh 53,100 VNĐ Hòa Sanvinest lon 190ml, hộp 6 lon 12 Nước Yến sào Khánh 53,100 VNĐ Hòa Sanvinest lon kiêng 190ml, hộp 6 lon 13 Nước Yến sào Khánh 88.400 VNĐ Hòa Sanvinest lon 190ml, hộp 10 lon 15 14 Nước Yến sào Khánh 206.200 VNĐ Hòa Sanvinest trẻ em lọ 62ml, hộp 6 lọ 15 Nước Yến sào 218.000 VNĐ Sanvinest Khánh Hòa Collagen, Hộp 6 lọ 70ml 16 Nước Yến sào Khánh 218.000 VNĐ Hòa Sanvinest lọ 70ml, Hộp 6 lọ 17 Nước Yến sào Khánh Hòa Sanvinest dành cho người cao tuổi, hộp 06 lọ 18 Nước Yến sào Khánh 220.000 VNĐ Hòa Sanvinest không đường dành cho người cao tuổi 70 ml, Hộp 6 lọ 19 Nước Yến sào Khánh 220.000 VNĐ Hòa Sanvinest lọ kiêng 70ml, hộp 6 lọ 16 20 Nước Yến sào Khánh 257.300 VNĐ Hòa Sanvinest lon kiêng 190ml, khay 30 lon 21 Nước Yến sào Khánh 257.300 VNĐ Hòa Sanvinest lon 190ml, khay 30 lon 22 Nước Yến sào Khánh 259.200 VNĐ Hòa Sanvinest lon kiêng 190ml, thùng 30 lon 23 Nước Yến sào Khánh 259.200 VNĐ Hòa Sanvinest lon 190ml, thùng 30 lon 24 Nước Yến sào 263.200 VNĐ Sanvinest Khánh Hòa Đông trùng Hạ thảo, Hộp 6 lọ 25 Nước Yến sào 280.800 VNĐ Sanvinest Khánh Hòa Fucoidan Nhân sâm, Hộp 6 lọ 17 26 Nước Yến sào Khánh 289.700 VNĐ Hòa Sanvinest lọ 70ml, hộp 8 lọ
1.3. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu marketing
- Xác định vấn đề : “ NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM YẾN SÀO SANVINEST CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN NƯỚC GIẢI KHÁT YẾN SÀO KHÁNH HÒA “
- Mục tiêu tổng thể : Nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm yến sào SANVINEST - Mục tiêu cụ thể :
+ Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng với thương hiệu sản phẩm.
+ Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng với bao bì sản phẩm.
+ Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng với hương vị, kết cấu, thành phần, chất bảo quản.
+ Đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện sản phẩm yến sào Sanvinest.
1.3.1 Vấn đề nghiên cứu Marketing
Vấn đề nghiên cứu: Phản hồi của khách hàng về mức độ hài lòng/không hài
lòng đối với các sản phẩm của Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa Sanvinets.
Lý do lựa chọn vấn đề: 18 19
Hình 2: Feedback của khách hàng về Yến sào Khánh Hòa trên Shopee Thực trạng:
- Tại sàn thương mại điện tử Shopee có 12 lượt đánh giá 3 sao; 3 lượt đánh
giá 2 sao; 7 lượt đánh giá 1 sao.
- Tại sàn thương mại điện tử Lazada có 5275 người theo dõi
- Hiện tại khách hàng đánh giá không tốt về sản phẩm trên các sàn TMĐT, các
kênh social đang ngày càng ít.
Thách thức: dần mất đi niềm tin của khách hàng và khách hàng sẽ sử dụng sản
phẩm của doanh nghiệp khác.
Kết luận: Cần giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải như kích ứng
chất lượng sản phẩm. Nếu không giải quyết sẽ dẫn đến: doanh thu sụt giảm, ảnh
hưởng đến hình ảnh của thương hiệu, giảm mức độ tin tưởng của khách hàng, đánh
mất khách hàng tiềm năng.
Phương pháp tiếp cận để xác định vấn đề nghiên cứu Marketing
- Sử dụng phương pháp hình phễu để phân tích nhằm loại trừ dần những yếu
tố không phải là vấn đề,nhằm sàng lọc chặt chẽ,vấn đề lựa chọn có độ tin cậy cao
- Sơ đồ phương pháp hình phễu 20