



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58815430
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG 
VIỆN KINH TẾ BƯU ĐIỆN     BÀI TẬP LỚN  
PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ  NHÓM: 09 
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ   WEBSITE WINMART   
 Giảng viên : Nguyễn Đình Hiến    Nhóm lớp : 01   
Sinh viên : Nguyễn Phương Thảo – B21DCTC093 
Trần Đình Minh Quang – B21DCTC085  Tô Thị Quý – B21DCTC013 
Bùi Thị Tâm – B21DCTC088  Lê Văn Thái – B21DCTC090  Hà Nội, năm 2023      lOMoAR cPSD| 58815430 MỤC LỤC 
CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HỆ THỐNG............................................................................6   1.1. 
KHẢO SÁT SƠ BỘ..............................................................................................6   1.2. 
KHẢO SÁT CHI TIẾT.........................................................................................6    1.2.1. 
Truy Cập Website.......................................................................................6    1.2.2. 
Đăng Nhập Hoặc Đăng Ký.........................................................................6    1.2.3. 
Tìm Kiếm Sản Phẩm...................................................................................6    1.2.4. 
Xem Thông Tin Chi Tiết............................................................................6    1.2.5. 
Thêm Sản Phẩm Vào Giỏ Hàng..................................................................6    1.2.6. 
Xem Giỏ Hàng............................................................................................6    1.2.7. 
Đặt Hàng.....................................................................................................6    1.2.8. 
Lựa Chọn Phương Thức Thanh Toán.........................................................6    1.2.9. 
Xác Nhận Đặt Hàng....................................................................................6   1.3. 
PHÂN TÍCH YÊU CẦU.......................................................................................6    1.3.1. 
Yêu cầu của người sử dụng.........................................................................6    1.3.2. 
Yêu cầu của người quản trị.........................................................................6 
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG...........................................................................6   2.1. 
SƠ ĐỒ USE CASE...............................................................................................6    2.1.1. 
Các tác nhân................................................................................................6    2.1.2. 
Use case......................................................................................................6    2.1.3. 
Sơ đồ tổng quát...........................................................................................7    2.1.4. 
Usecase phân rã chức năng.........................................................................7   2.2. 
CÁC KỊCH BẢN................................................................................................11    2.2.1. 
Chức năng đăng ký...................................................................................11    2.2.2. 
Chức năng đăng nhập...............................................................................11    2.2.3. 
Chức năng tìm kiếm sản phẩm..................................................................12    2.2.4. 
Chức năng thêm sản phẩm vào giỏ hàng...................................................13    2.2.5. 
Chức năng thay đổi thông tin đặt hàng.....................................................13    2.2.6. 
Chức năng xác nhận đặt hàng...................................................................14   2.3. 
BIỂU ĐỒ LỚP PHÂN TÍCH..............................................................................15      lOMoAR cPSD| 58815430  2.4. 
BIỂU ĐỒ HÀNH ĐỘNG...................................................................................16    2.4.1. 
Biểu đồ hành động Đăng nhập..................................................................16    2.4.2. 
Biểu đồ hành động Đặt hàng.....................................................................16   2.5. 
BIỂU ĐỒ TRẠNG THÁI...................................................................................17    2.5.1. 
Chức năng đặt hàng..................................................................................17    2.5.2. 
Chức năng đăng nhập...............................................................................17   2.6. 
BIỂU ĐỒ TRÌNH TỰ PHÂN TÍCH...................................................................18    2.6.1. 
Chức năng Đăng ký..................................................................................18    2.6.2. 
Chức năng Đăng nhập...............................................................................19    2.6.3. 
Chức năng Đặt hàng.................................................................................19    2.6.4. 
Chức năng Chỉnh sửa thông tin khách hàng..............................................20 
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ..................................................................................................20   3.1. 
BIỂU ĐỒ LỚP THIẾT KẾ.................................................................................20    3.1.1. 
Biểu đồ......................................................................................................20    3.1.2. 
Kịch bản....................................................................................................21   3.2. 
BIỂU ĐỒ TRÌNH TỰ THIẾT KẾ......................................................................24    3.2.1. 
Biểu đồ trình tự Đăng ký..........................................................................24    3.2.2. 
Biểu đồ trình tự Đăng nhập.......................................................................25    3.2.3. 
Biểu đồ trình tự Đặt hàng..........................................................................25    3.2.4. 
Biểu đồ trình tự Sửa thông tin khách hàng................................................26   3.3. 
THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU.............................................................................27   3.4. 
BIỂU ĐỒ THÀNH PHẦN..................................................................................28   3.5. 
BIỂU ĐỒ TRIỂN KHAI.....................................................................................29 
CHƯƠNG 4: CÀI ĐẶT...................................................................................................30   4.1. 
YÊU CẦU HỆ THỐNG.....................................................................................30    4.1.1. 
Phần cứng.................................................................................................30    4.1.2. 
Phần mềm.................................................................................................30   4.2. 
KẾT QUẢ CÀI ĐẶT GIAO DIỆN.....................................................................30    4.2.1. 
Giao diện đăng nhập.................................................................................30    4.2.2. 
Giao diện tìm kiếm sản phẩm...................................................................31    4.2.3. 
Giao diện thêm vào giỏ hàng....................................................................32    4.2.4. 
Giao diện thay đổi thông tin......................................................................32      lOMoAR cPSD| 58815430   4.2.5. 
Giao diện xác nhận đặt hàng.....................................................................32 
4.3. CÀI ĐẶT CƠ SỞ DỮ LIỆU...............................................................................33 
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................34        lOMoAR cPSD| 58815430 LỜI MỞ ĐẦU 
Trong thế giới ngày càng phát triển và hiện đại, việc quản lý một siêu thị như Winmart 
không còn giới hạn trong việc đơn thuần bán hàng. Nó đòi hỏi một hệ thống phức tạp và 
tinh vi để đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả. Bài luận này sẽ tập trung vào việc phân 
tích và thiết kế hệ thống quản lý cho siêu thị Winmart, bao gồm chức năng quản lý đặt  hàng. 
Trong hệ thống này, chúng ta xác định hai tác nhân chính: khách hàng và hệ thống. 
Mỗi tác nhân này có các chức năng và trách nhiệm riêng: 
1. Khách hàng: Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng và thanh toán. Họ 
cũng có thể tạo một tài khoản để theo dõi đơn đặt hàng của mình và nhận thông tin 
cập nhật từ siêu thị. 
2. Hệ thống: Hệ thống là người quản lý hệ thống. Họ có quyền truy cập vào tất cả các 
chức năng của hệ thống, bao gồm quản lý đặt hàng. 
3. Hội viên: Hội viên là khách hàng đã đăng ký tài khoản và tham gia chương trình 
thành viên của siêu thị. Họ có thể quản lý tài khoản của mình, kiểm tra điểm thưởng, 
đổi quà và nhận các ưu đãi đặc biệt từ siêu thị. 
Chúng em hy vọng rằng thông qua việc nghiên cứu này, chúng em sẽ cung cấp một cái 
nhìn sâu sắc về cách mà một siêu thị lớn như Winmart hoạt động và đề xuất các giải pháp 
tiềm năng để cải thiện hiệu suất và khả năng cạnh tranh của nó trong thị trường ngày càng  cạnh tranh. 
CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HỆ THỐNG 
1.1. KHẢO SÁT SƠ BỘ 
WinMart (tên cũ là Vinmart) là hệ thống siêu thị thuộc tập đoàn Vingroup, Việt Nam. 
Hệ thống này khai trương ngày 20 tháng 11 năm 2014 với 9 siêu thị trên địa bàn thành phố 
Hà Nội.Theo thống kê của Vietnam Report, tính đến tháng 11/2017, VinMart và chuỗi cửa 
hàng con VinMart+ nằm top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng quan tâm nhất và top 4 trên 
bảng xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017. 
Tháng 5 năm 2019, VinMart có khoảng 111 siêu thị và khoảng hơn 1.800 cửa hàng 
VinMart+ trên gần 50 tỉnh thành với tổng diện tích mặt bằng kinh doanh hơn 300.000 m², 
số lượng nhân viên khoảng hơn 11.000 người. Đến tháng 8 năm 2019, con số VM và VM+ 
đã lên đến con số 2.200. Đến cuối năm 2022, WinCommerce (đơn vị sở hữu hệ thống 
WinMart/WinMart+) đã mở thêm 730 cửa hàng WinMart+ và 8 siêu thị WinMart mới, nâng 
tổng số cửa hàng lên 3.268 cửa hàng WinMart+ và 130 siêu thị WinMart. Trong tháng 
4/2022, WinMart/WinMart+ dự kiến sẽ mở thêm hơn 100 cửa hàng mới. 
Các sản phẩm của VinMart bao gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế, quần áo, 
mỹ phẩm, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, đồ chơi, v.v. Tháng 10/2018, VinGroup mua lại 
chuỗi 23 siêu thị Fivimart, một thương hiệu đã có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường,      lOMoAR cPSD| 58815430
và sáp nhập vào VinMart. Sau khi hợp nhất, số lượng siêu thị của Vin là khoảng hơn 100, 
cùng với hơn 1.400 cửa hàng tiện lợi VinMart+. 
Sau 7 năm hoạt động kinh doanh, Vinmart & Winmart+ đã có sự phát triển vượt bậc, 
trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường Việt Nam. Với cơ cấu tổ chức của 
VinMart được chia thành các tuyến chức năng, mỗi tuyến là một bộ phận hay đơn vị đảm 
nhận thực hiện một số chức năng, nhiệm vụ nào đó của tổ chức. Giám đốc là người có trách 
nhiệm cao nhất, ban hành các chiến lược và dự án xuống cho các bộ phận. các bộ phận 
nhận công việc từ giám đốc sau đó thực hiện sao cho thực hiện tốt nhất và đem lại lợi ích 
cao nhất cho công ty. Cơ cấu tổ chức của VinMart có ưu điểm là thúc đẩy chuyên môn hoá 
kỹ năng, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực của mình. Nhưng bên cạnh 
đó cơ cấu tổ chức này còn có những nhược điểm, chỉ có những nhà quản trị cao nhất mới 
có trách nhiệm về lợi nhuận, còn những nhà quản trị thấp hơn chỉ có trách nhiệm với bộ  phận mà mình quản lý. 
Ngày 15 tháng 1 năm 2022, VinMart và VinMart+ chính thức đổi tên thành WinMart 
và WinMart+. Không lâu sau khi hoàn tất thương vụ mua lại và sở hữu toàn bộ hệ thống 
siêu thị, cửa hàng tiện ích Vinmart, Vinmart+ (cũ) từ Vincommerce, Công ty Cổ phần Tập 
đoàn Masan (Masan) đã công bố chiến lược kinh doanh hoàn toàn mới cho chuỗi siêu thị, 
cửa hàng khổng lồ này với chiến lược Point of Life (tất cả trong một) với tên gọi mới:  Winmart. 
1.2. KHẢO SÁT CHI TIẾT 
Mô tả chức năng đặt hàng đối với người dùng 
1.2.1. Truy Cập Website 
Người dùng truy cập trang chính của website hệ thống siêu thị thông qua trình duyệt web. 
Hệ thống sẽ tiếp nhận và thực hiện một số hoạt động sau: 
1. Nhận yêu cầu từ trình duyệt web: Hệ thống sẽ nhận yêu cầu từ trình duyệt web để  truy cập trang chính. 
2. Xử lý yêu cầu: Hệ thống sẽ xử lý yêu cầu, điều này có thể bao gồm việc kiểm tra 
các thông tin như phiên đăng nhập của người dùng (nếu có), và lấy dữ liệu cần thiết  từ cơ sở dữ liệu. 
3. Tạo trang web: Dựa trên dữ liệu đã lấy, hệ thống sẽ tạo trang web ( Winmart). Trang 
chính thường bao gồm các thông tin như danh sách sản phẩm, thông tin khuyến mãi, 
và có thể bao gồm các thông tin cá nhân hóa dựa trên lịch sử mua hàng của người  dùng. 
4. Gửi trang web về trình duyệt: Sau khi tạo xong trang web, hệ thống sẽ gửi trang web 
về trình duyệt web của người dùng.      lOMoAR cPSD| 58815430
5. Hiển thị trang web: Trình duyệt web sẽ hiển thị trang web ( Winmart) cho người  dùng.   
1.2.2. Đăng Nhập Hoặc Đăng Ký 
Nếu khách hàng đã có tài khoản, họ đăng nhập bằng cách nhập thông tin đăng nhập 
của mình. Nếu chưa có, họ có thể đăng ký tài khoản mới bằng cách cung cấp thông tin cá  nhân cần thiết. 
Hệ thống kiểm tra thông tin đăng nhập hoặc xác nhận thông tin mới đăng ký. Nếu 
thông tin không hợp lệ, hệ thống cung cấp thông báo lỗi.        lOMoAR cPSD| 58815430
1.2.3. Tìm Kiếm Sản Phẩm 
Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm trên trang web của siêu thị, quá trình diễn ra như sau: 
1. Bắt đầu tìm kiếm: Người dùng sẽ bắt đầu bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm trên 
trang web. Họ có thể nhập tên sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm mà họ quan tâm  vào thanh tìm kiếm. 
2. Gửi yêu cầu tìm kiếm: Khi người dùng nhấn nút tìm kiếm hoặc nhấn enter sau khi 
nhập thông tin tìm kiếm, yêu cầu tìm kiếm sẽ được gửi đến hệ thống. 
3. Hệ thống xử lý yêu cầu: Hệ thống sẽ nhận và xử lý yêu cầu tìm kiếm. Điều này bao 
gồm việc tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu để lấy thông tin về sản phẩm hoặc danh mục  sản phẩm tương ứng. 
4. Hiển thị kết quả tìm kiếm: Hệ thống sẽ tạo trang web hiển thị kết quả tìm kiếm, bao 
gồm thông tin chi tiết về từng sản phẩm phù hợp với yêu cầu tìm kiếm của người 
dùng. Trang web này sau đó sẽ được gửi về trình duyệt web của người dùng và hiển  thị cho họ. 
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm kiếm sản phẩm bằng cách xem danh mục sản 
phẩm. Trong trường hợp này, họ sẽ chọn danh mục sản phẩm mà họ quan tâm từ menu 
danh mục sản phẩm, và hệ thống sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm thuộc danh mục đó.        lOMoAR cPSD| 58815430  
1.2.4. Xem Thông Tin Chi Tiết 
Khi người dùng tìm thấy sản phẩm mà họ quan tâm, họ có thể nhấp vào sản phẩm để 
xem thông tin chi tiết. Quá trình này diễn ra như sau: 
1. Nhấp vào sản phẩm: Người dùng sẽ nhấp vào sản phẩm mà họ muốn xem thông tin  chi tiết. 
2. Gửi yêu cầu xem thông tin chi tiết: Khi người dùng nhấp vào sản phẩm, một yêu 
cầu sẽ được gửi đến hệ thống để lấy thông tin chi tiết về sản phẩm. 
3. Hệ thống xử lý yêu cầu: Hệ thống sẽ nhận và xử lý yêu cầu, điều này bao gồm việc 
tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu để lấy thông tin chi tiết về sản phẩm. 
4. Hiển thị thông tin chi tiết: Hệ thống sẽ tạo trang web hiển thị thông tin chi tiết về 
sản phẩm, bao gồm giá, mô tả, ảnh, tình trạng, khuyến mãi, số lượng và đánh giá từ 
người dùng khác. Trang web này sau đó sẽ được gửi về trình duyệt web của người 
dùng và hiển thị cho họ.      lOMoAR cPSD| 58815430  
1.2.5. Thêm Sản Phẩm Vào Giỏ Hàng 
Khi người dùng chọn số lượng sản phẩm cần mua và nhấp vào nút “Thêm vào giỏ 
hàng”, họ sẽ thực hiện các bước sau: 
1. Chọn số lượng: Người dùng sẽ chọn số lượng sản phẩm mà họ muốn mua. Điều này 
thường được thực hiện bằng cách nhập số lượng vào một ô số hoặc sử dụng các nút  tăng/giảm. 
2. Thêm vào giỏ hàng: Sau khi chọn số lượng, người dùng sẽ nhấp vào nút “Thêm vào 
giỏ hàng”. Điều này sẽ gửi một yêu cầu đến hệ thống để thêm sản phẩm vào giỏ  hàng của họ. 
3. Cập nhật giỏ hàng: Hệ thống sẽ nhận yêu cầu và thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Nó 
cũng sẽ cập nhật trạng thái giỏ hàng theo thao tác của người dùng, bao gồm việc 
tăng số lượng sản phẩm trong giỏ hàng và tính toán lại tổng giá trị của giỏ hàng. 
4. Hiển thị trạng thái giỏ hàng: Hệ thống sẽ cập nhật biểu tượng giỏ hàng trên trang 
web để hiển thị số lượng sản phẩm mới đã thêm. Biểu tượng giỏ hàng thường hiển 
thị số lượng sản phẩm đã thêm. Người dùng cũng có thể xem tổng giá trị và số lượng 
sản phẩm trong giỏ hàng của họ.      lOMoAR cPSD| 58815430  
1.2.6. Xem Giỏ Hàng 
Khi người dùng muốn xem giỏ hàng của mình, họ sẽ thực hiện các bước sau: 
1. Truy cập giỏ hàng: Người dùng sẽ nhấp vào biểu tượng giỏ hàng trên trang web. 
Điều này sẽ gửi một yêu cầu đến hệ thống để hiển thị giỏ hàng. 
2. Xem thông tin trong giỏ hàng: Hệ thống sẽ hiển thị giỏ hàng cho người dùng, bao 
gồm danh sách các sản phẩm đã thêm vào giỏ hàng, số lượng của mỗi sản phẩm, và 
giá của mỗi sản phẩm. 
3. Kiểm tra thông tin: Người dùng có thể kiểm tra thông tin về các sản phẩm trong giỏ 
hàng, bao gồm tên sản phẩm, số lượng, và giá. Họ cũng có thể xem tổng số lượng 
sản phẩm và tổng giá tiền của tất cả các sản phẩm trong giỏ hàng. 
4. Quyết định tiếp tục mua hàng hoặc thanh toán: Sau khi kiểm tra thông tin trong giỏ 
hàng, người dùng có thể quyết định tiếp tục mua sắm (thêm sản phẩm khác vào giỏ 
hàng) hoặc tiếp tục quá trình thanh toán. 
Quá trình này giúp người dùng kiểm soát được các sản phẩm mà họ đang có ý định 
mua, cũng như tổng số tiền họ sẽ phải thanh toán. Nó giúp người dùng có thể quản lý mua 
sắm của mình một cách hiệu quả và thuận tiện.      lOMoAR cPSD| 58815430    
1.2.7. Đặt Hàng 
Khi người dùng đã kiểm tra giỏ hàng và nhấp vào nút “Đặt hàng”, họ sẽ thực hiện các  bước sau: 
1. Xác nhận thông tin đặt hàng: Người dùng sẽ được yêu cầu xác nhận thông tin đặt 
hàng, bao gồm họ tên người nhận hàng, số điện thoại, khu vực giao hàng và địa chỉ  giao hàng. 
2. Chọn thời gian giao hàng: Người dùng có thể chọn thời gian giao hàng mong muốn.      lOMoAR cPSD| 58815430
3. Gửi yêu cầu đặt hàng: Khi người dùng đã xác nhận thông tin và chọn thời gian giao 
hàng, họ sẽ nhấp vào nút “Đặt hàng” để gửi yêu cầu đặt hàng đến hệ thống. 
Sau đó, hệ thống sẽ thực hiện các bước sau: 
1. Nhận yêu cầu từ trình duyệt web: Hệ thống sẽ nhận yêu cầu đặt hàng từ trình duyệt 
web, bao gồm thông tin về sản phẩm, số lượng, địa chỉ giao hàng, và thời gian giao  hàng mong muốn. 
2. Xử lý yêu cầu: Hệ thống sẽ xử lý yêu cầu, điều này có thể bao gồm việc kiểm tra 
tình trạng kho hàng của sản phẩm, áp dụng khuyến mãi hoặc giảm giá (nếu có), và  tạo đơn đặt hàng. 
3. Tạo đơn đặt hàng: Hệ thống sẽ tạo đơn đặt hàng với thông tin chi tiết, bao gồm sản 
phẩm, số lượng, địa chỉ giao hàng, thời gian giao hàng mong muốn, và tổng giá tiền 
sau khi đã áp dụng khuyến mãi hoặc giảm giá (nếu có).        lOMoAR cPSD| 58815430  
1.2.8. Lựa Chọn Phương Thức Thanh Toán 
Khi người dùng chọn phương thức thanh toán, họ sẽ thực hiện các bước sau: 
1. Chọn phương thức thanh toán: Người dùng sẽ chọn phương thức thanh toán mà họ 
muốn sử dụng, có thể là thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, hoặc các phương  thức thanh toán khác. 
2. Nhập thông tin thanh toán: Tùy thuộc vào phương thức thanh toán đã chọn, người 
dùng có thể cần nhập thông tin thanh toán tương ứng, như số thẻ và ngày hết hạn 
đối với thẻ tín dụng, hoặc thông tin tài khoản đối với chuyển khoản ngân hàng. 
3. Xác nhận thanh toán: Sau khi nhập thông tin thanh toán, người dùng sẽ nhấp vào 
nút “Xác nhận thanh toán” hoặc tương tự để hoàn tất quá trình thanh toán. 
Sau đó, hệ thống sẽ thực hiện các bước sau: 
1. Nhận yêu cầu thanh toán từ trình duyệt web: Hệ thống sẽ nhận yêu cầu thanh toán 
từ trình duyệt web, bao gồm thông tin về phương thức thanh toán và thông tin thanh  toán tương ứng. 
2. Xử lý yêu cầu thanh toán: Hệ thống sẽ xử lý yêu cầu thanh toán, điều này có thể bao 
gồm việc kiểm tra thông tin thanh toán, xác nhận thanh toán với ngân hàng hoặc nhà 
cung cấp dịch vụ thanh toán, và cập nhật trạng thái thanh toán của đơn đặt hàng. 
3. Xác nhận thanh toán: Sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ gửi xác nhận thanh 
toán đến người dùng, thông qua trang web hoặc email.      lOMoAR cPSD| 58815430  
1.2.9. Xác Nhận Đặt Hàng 
Khi người dùng đã kiểm tra giỏ hàng và quyết định tiếp tục đặt hàng, họ sẽ thực hiện: 
1. Xem tổng chi phí: Trước khi xác nhận đặt hàng, người dùng sẽ được hiển thị tổng 
chi phí, bao gồm giá sản phẩm, phí vận chuyển và tổng cộng thanh toán. 
2. Xác nhận đặt hàng: Sau khi đã xem và đồng ý với tổng chi phí, người dùng sẽ xác  nhận đặt hàng. 
Sau đó, hệ thống sẽ thực hiện các bước sau: 
1. Tính toán tổng số tiền cần thanh toán: Hệ thống sẽ tính toán tổng số tiền cần thanh 
toán dựa trên thông tin trong giỏ hàng và các phí liên quan (nếu có). 
2. Chuyển người dùng đến cổng thanh toán: Hệ thống sẽ chuyển người dùng đến cổng 
thanh toán, nơi họ có thể hoàn tất quá trình thanh toán. 
3. Cập nhật trạng thái thanh toán: Sau khi người dùng hoàn tất quá trình thanh toán, hệ 
thống sẽ cập nhật trạng thái thanh toán của đơn đặt hàng.        lOMoAR cPSD| 58815430
1.3. PHÂN TÍCH YÊU CẦU 
1.3.1. Yêu cầu của người sử dụng   
Mua sắm sản phẩm: Người sử dụng có thể mua sắm các sản phẩm bán trên website 
WinMart. Sản phẩm của WinMart bao gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế, 
quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, đồ chơi.   
Giao hàng tận nơi: Người sử dụng có nhu cầu được giao sản phẩm đến các địa điểm 
phù hợp với Chính sách giao hàng đăng tải trên Website.   
Xác lập và hủy đơn hàng: Người sử dụng có thể xác lập hợp đồng mua bán trên 
WinMart và cũng có quyền hủy Đơn Hàng đã được xác nhận trong một số trường  hợp.   
Chất lượng sản phẩm: WinMart cam kết kiểm tra nghiêm ngặt, chặt chẽ từ khâu 
nguyên liệu, sản xuất cho đến khâu phân phối, nhằm đảm bảo hàng hóa đạt chất 
lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng.   
Tiết kiệm chi tiêu: Với giá thành rẻ hơn từ 10 đến 20% so với các sản phẩm cùng 
phân khúc trên thị trường, hàng nhãn riêng WinMart ngày càng được người tiêu 
dùng tin tưởng và lựa chọn. 
1.3.2. Yêu cầu của người quản trị 
Người quản trị website siêu thị WinMart có thể có những yêu cầu sau:   
Quản lý và cập nhật giao diện website: Đảm bảo giao diện website thân thiện với 
người dùng, dễ sử dụng và phản ánh đúng hình ảnh thương hiệu.   
Lập kế hoạch nội dung định kỳ: Đảm bảo nội dung trên website luôn được cập nhật, 
phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khách hàng.   
Quản lý hosting và sao lưu dữ liệu: Đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn dữ  liệu.   
Tối ưu hóa website: Tối ưu hóa SEO để tăng khả năng hiển thị của website trên các  công cụ tìm kiếm.   
Kiểm tra lỗi website: Đảm bảo website hoạt động mượt mà, không có lỗi phát sinh.   
Tối ưu trải nghiệm người dùng: Cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ  chuyển đổi. 
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG  2.      lOMoAR cPSD| 58815430
2.1. SƠ ĐỒ USE CASE 
2.1.1. Các tác nhân  ST  Tên Actor  Ý nghĩa  T  1  Hệ thống 
Hệ thống xử lý tất cả các chức năng mà khách hàng 
thực hiện và thông báo khi khách hàng gặp lỗi  2  Khách hàng 
Khách hàng ở đây là những người truy cập vào 
website, có thể đăng kí làm thẻ thành viên hoặc không. 
Người dùng chỉ có một số quyền nhất định đối với  website  3  Hội viên 
Khách hàng đã đăng kí tài khoản.  2.1.2. Use case  2.1.2.1. Usecase chính 
- Quản lý đặt hàng : Mô tả các chức năng liên quan đến việc quản lý đơn hàng trong  một hệ thống.  2.1.2.2. Usecase phân rã 
- Usecase Đăng ký: Người dùng sẽ tạo một tài khoản mới trên hệ thống. Họ sẽ cung 
cấp các thông tin cần thiết như tên đăng nhập, mật khẩu, email, và có thể là một số  thông tin cá nhân khác. 
- Usecase Đăng nhập: Người dùng sẽ sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký 
để truy cập vào hệ thống. 
- Usecase Tìm kiếm sản phẩm: Người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm dựa trên tên, 
loại sản phẩm, giá cả, hoặc các tiêu chí khác. 
- Usecase Thêm sản phẩm vào giỏ hàng: Khi người dùng tìm thấy sản phẩm họ muốn 
mua, họ có thể thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng của họ. 
- Usecase Thay đổi thông tin đặt hàng: Nếu người dùng muốn thay đổi thông tin đặt 
hàng (như địa chỉ giao hàng, phương thức thanh toán), họ có thể thực hiện trong use  case này. 
- Usecase Xác nhận đặt hàng: Sau khi người dùng đã hài lòng với các sản phẩm trong 
giỏ hàng và thông tin đặt hàng, họ sẽ xác nhận đặt hàng. Hệ thống sau đó sẽ tiến 
hành các bước tiếp theo để hoàn tất đơn hàng.      lOMoAR cPSD| 58815430
2.1.3. Sơ đồ tổng quát   
2.1.4. Usecase phân rã chức năng 2.1.4.1. 
Chức năng đăng ký   
2.1.4.2. Chức năng đăng nhập      lOMoAR cPSD| 58815430  
2.1.4.3. Tìm kiếm sản phẩm   
2.1.4.4. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng      lOMoAR cPSD| 58815430  
2.1.4.5. Thay đổi thông tin đặt hàng   
2.1.4.6. Xác nhận đặt hàng