



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 59452058
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC --------
NHẬP MÔN KỸ THUẬT PHẦN MỀM
ĐỀ TÀI: QUẢN LÝ QUÁN CAFÉ
Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Ngọc Thạch
Sinh viên thực hiện : Hồ Đức Quí PK02715 Nguyễn Tấn Dũng PK02356 Lê Quốc Anh PK02654 Buôn Ma Thuột, 07/2023
Downloaded by Linh Nguyen (nguyenlinhhh17092025@gmail.com) LỜI NÓI ĐẦU:
Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, ứng dụng
được trong hầu hết tất cả các lĩnh vực trong đời sống của chúng ta, giúp giảm
thiểu các quá trình làm việc thủ công kém hiệu quả và kém chính xác của con người trước kia.
Trong hoạt động kinh doanh công nghệ cũng đã được ứng dụng, và thúc
đẩy sự phát triển rất nhiều vào lĩnh vực này. Đối với một tiệm Café hệ thống
quản lí được xây dựng nhằm giải quyết các nhu cầu về quản lí trong một quán
Café. Hệ thống giúp chủ quán xử lí công việc nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm
chi phí, nhân lực, quản lí số lượng sản phẩm hoặc khách hàng,… Và đặc biệt là
luôn đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng!
Hiện nay phần mềm quản lí là phần mềm không thể thiếu trong một quán
Café. Nắm bắt được xu thế đó nhóm em đã tìm hiểu và xây dựng một phần mềm
“Quản lí Quán Café” nhằm đáp ứng nhu cầu quản lí Quán, nhanh chóng – tiện
lợi – chính xác cho người sử dụng. Hệ thống quản lí Quán Café giúp loại bỏ và
khắc phục được những nhược điểm trước đây. Có khả năng nâng cấp và mở
rộng nhiều chức năng trong tương lai. Hệ thống giúp cho người sử dụng quản lí
được các thức uống trong quán dễ dàng, quản lí các bàn hoặc các khu vực ở
trong quán, quản lí nhân viên,…ngoài ra hệ thống quản lí Quán Café luôn có độ
chính xác tuyệt đối, không còn tình trạng hóa đơn sai sót trong quá trình thanh
toán và quan trọng hơn sự chính xác tuyệt đối và hiệu quả luôn là thứ quan trọng
để quyết định sự thành công trong hoạt động kinh doanh của Quán.
Cùng với sự chỉ bảo tận tình của thầy Nguyễn Ngọc Thạch nhóm em đã
hoàn thành được phần mềm này. Trong quá trình phân tích hệ thống và thiết kế
không thể thiếu được những sai sót. Kính mong quý thầy cô và các bạn đã đóng
gớp ý kiến để nhóm em làm được phần mềm tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn MỤC LỤC
I. TỔNG QUAN .................................................................................................... 3
1. Giới thiệu đề tài ................................................................................................. 3
2. Phạm vi đề tài .................................................................................................... 4
II. NGÔN NGỮ VÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ ........................................................... 5
1 Ngôn ngữ lập trình và cơ sở dữ liệu .............................................................. 5
1.1. Ngôn ngữ lập trình ................................................................................. 5
1.2. Cơ sở dữ liệu .......................................................................................... 5
2. Công cụ hỗ trợ ............................................................................................... 6
2.1. GitHub .................................................................................................... 6
2.2. Visual Studio Code ................................................................................. 6
III. NỘI DUNG CHÍNH ....................................................................................... 8
1. Use Case ........................................................................................................ 8
1.a Sơ đồ Use Case tổng quát: ...................................................................... 8
1.b Danh sách các Actor: .............................................................................. 8
1.c Use Case đăng nhập/đăng xuất: .............................................................. 9
1.d Use Case Quản lí bán hàng: .................................................................... 9
1.e Use Case Quản lí thông tin tài khoản:..................................................... 9
1.f Use Case Quản lí tài khoản nhân viên: .................................................. 10
1.g Use Case Quản lí danh mục: ................................................................. 10
1.h Use Case Quản lí sản phẩm: ................................................................. 11
1.i Use Case Quản lí bàn: ............................................................................ 11
1.m Use Case Quản lí thu chi: .................................................................... 12
1.n Use Case Thống kê doanh thu: ............................................................. 12
2. Mô tả chức năng Use Case .......................................................................... 13
3. Yêu cầu chức năng ...................................................................................... 26 I. TỔNG QUAN 1. Giới thiệu đề tài
Phần mềm bán hàng quán cafe là một phần mềm giúp quản lý các hoạt động kinh
doanh của quán cafe như quản lý đơn hàng, quản lý kho, thanh toán và nhiều chức năng khác.
Phần mềm bán hàng quán cafe giúp cho việc quản lý kinh doanh của quán cafe trở nên
dễ dàng và hiệu quả hơn. Bạn có thể quản lý đơn hàng, kiểm soát kho hàng, tạo ra các
báo cáo thống kê về doanh thu và chi phí. Ngoài ra, phần mềm còn giúp cho việc
thanh toán trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn cho khách hàng.
Một số tính năng chính của phần mềm bán hàng quán cafe bao gồm: •
Quản lý đơn hàng: Phần mềm giúp cho việc quản lý đơn hàng trở nên dễ dàng
hơn bao giờ hết. Bạn có thể tạo ra các đơn hàng mới, cập nhật thông tin về đơn
hàng đã có, kiểm tra tình trạng của đơn hàng và nhiều tính năng khác. •
Quản lý kho hàng: Phần mềm giúp cho việc kiểm soát kho hàng trở nên dễ dàng
hơn. Bạn có thể theo dõi số lượng sản phẩm trong kho, kiểm tra tình trạng của
sản phẩm và tạo ra các báo cáo thống kê về kho hàng. •
Thanh toán: Phần mềm giúp cho việc thanh toán trở nên nhanh chóng và tiện lợi
hơn cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng các tính năng thanh toán trực tuyến
hoặc thanh toán qua các cổng thanh toán điện tử. •
Báo cáo thống kê: Phần mềm giúp cho việc tạo ra các báo cáo thống kê về
doanh thu và chi phí trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể theo dõi doanh thu của
cửa hàng theo từng ngày, tuần hoặc tháng và tạo ra các báo cáo chi tiết về chi phí.
Ngoài ra, phần mềm còn có rất nhiều tính năng khác như: •
Quản lý nhân viên: Phần mềm giúp cho việc quản lý nhân viên trở nên dễ dàng
hơn. Bạn có thể theo dõi thông tin về nhân viên, kiểm tra tình trạng làm việc
của nhân viên và tạo ra các báo cáo thống kê về nhân viên. •
Quản lý khách hàng: Phần mềm giúp cho việc quản lý khách hàng trở nên dễ
dàng hơn. Bạn có thể theo dõi thông tin về khách hàng, kiểm tra tình trạng của khách hàng. •
Quản lý bàn: Phần mềm giúp cho việc quản lí bàn dễ dàng hơn. Với việc theo
dõi tình trạng của từng bàn và vị trí của các bàn. •
In hóa đơn: phần mềm giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn, rút ngắn
thời gian thanh toán và đảm bảo độ chính xác hơn trong hóa đơn. 2. Phạm vi đề tài
Phần mềm quản lí bán hàng được áp dụng cho các quán cà phê, trà sữa vừa và
nhỏ.Trong tương lai phần mềm còn có thể nâng cấp và ứng dụng được cho các quán
lớn hơn và đi cùng với xu thế trong tương lai. 3. Tiêu chí đề tài
1. Phân quyền người dùng hệ thống:
• Chủ quán, nhân viên và bếp, mỗi quyền sẽ có thể thực hiện các chức
năng được quy định sẵn.
• Admin có thể quản lý toàn bộ các chức năng của phần mềm.
• Nhân viên có chức năng là order, yêu cầu thanh toán.
• Bếp nhận món và thông báo khi chuẩn bị xong các món khách hàng đã order ..
2. Các chức năng cần làm trong dự án • Quản lý đồ uống • Quản lý kho hàng • Quản lý bàn • Quản lý nhân viên
• Quản lý nhà cung cấp • Quản lý thu chi
• Báo cáo một số thông tin nhanh
II. NGÔN NGỮ VÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ
1 Ngôn ngữ lập trình và cơ sở dữ liệu 1.1. Ngôn ngữ lập trình
Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được sử dụng trong phát triển phần
mềm, trang web, game hay ứng dụng trên các thiết bị di động. Java được khởi đầu bởi
James Gosling và bạn đồng nghiệp ở Sun MicroSystem năm 19911. Java là một ngôn
ngữ lập trình bậc cao, hướng đối tượng, bảo mật và mạnh mẽ. Phương châm của java
là “Write Once, Run Anywhere” - viết một lần chạy nhiều nơi.
Ngày nay, Java được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Một số miền phổ biến
chịu ảnh hưởng lớn của Java bao gồm:
• Phát triển ứng dụng web cùng với các Frameworks như Hibernate, Spring, v.v.
• Phát triển ứng dụng Android.
• Sử dụng java để đánh giá ứng dụng web thông qua các công cụ kiểm tra tự động hóa.
• Tạo ra công nghệ Big Data và Hadoop MapReduce nổi tiếng hiện nay… 1.2. Cơ sở dữ liệu
Cơ sở dữ liệu là một tập hợp các dữ liệu có tổ chức, có liên quan với nhau theo một
chủ đề nào đó, được lưu trữ và truy cập điện tử từ hệ thống máy tính. Có nhiều cách tổ
chức cơ sở dữ liệu, trong đó cách hiệu quả nhất là tổ chức theo mô hình quan hệ.
Ngày nay, cơ sở dữ liệu được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Một số miền
phổ biến chịu ảnh hưởng lớn của cơ sở dữ liệu bao gồm:
• Quản lý thông tin khách hàng và sản phẩm của doanh nghiệp.
• Quản lý thông tin của các tổ chức y tế.
• Quản lý thông tin của các tổ chức giáo dục.
• Quản lý thông tin của các tổ chức chính phủ. 2. Công cụ hỗ trợ 2.1. GitHub
GitHub là một dịch vụ nổi tiếng cung cấp kho lưu trữ mã nguồn Git cho các dự
án phần mềm. Github có đầy đủ những tính năng của Git, ngoài ra nó còn bổ
sung những tính năng về social để các developer tương tác với nhau.
Github cung cấp các tính năng social networking như feeds, followers, và
network graph để các developer học hỏi kinh nghiệm của nhau thông qua lịch sử commit.
Quản lý source code dễ dàng: Khi bạn tạo một repo, toàn bộ source code của
repo đó được lưu trên GitHub. Tại đây, bạn có thể coi lại quá trình mình đã làm
việc thông qua các comment sau mỗi lần commit. Và cái hay ở đây, là nhiều
người có thể cùng làm một repo. Lợi ích đầu tiên, chính là bạn biết được ai đã
commit và commit cái gì. Tiếp theo, source của bạn có thể phát triển theo nhiều
nhánh. Nguyên tắc làm việc với các nhánh như thế này: Bạn có thể rẽ nhiều
nhánh để phát triển project. Nhưng cuối cùng, bạn phải merge lại vào nhánh
MASTER để ra được project hoàn chỉnh. 2.2. Visual Studio Code
Là một trình biên tập lập trình code miễn phí dành cho Windows, Linux và
macOS, Visual Studio Code được phát triển bởi Microsoft. Nó được xem là một
sự kết hợp hoàn hảo giữa IDE và Code Editor.
Visual Studio Code hỗ trợ chức năng debug, đi kèm với Git, có syntax
highlighting, tự hoàn thành mã thông minh, snippets, và cải tiến mã nguồn. Nhờ
tính năng tùy chỉnh, Visual Studio Code cũng cho phép người dùng thay đổi
theme, phím tắt, và các tùy chọn khác. III. NỘI DUNG CHÍNH 1. Use Case
1.a Sơ đồ Use Case tổng quát:
Biểu đồ 1. Use case tổng quát 1.b Danh sách các Actor: # Tên Actor Giới thiệu 1 Admin
Admin (Chủ quán) là người có quyền cao nhất trong
hệ thống. Có quyền truy cạp đến mọi chúc năng trong
hệ thống như xem doanh thu, quản lý danh mục, quản
lý thức uống, quản lý tài khoản của nhân viên, quản lý danh sách bàn 2 Nhân viên
Nhân viên là người được giao trách nhiệm bán hàng
trong hệ thống. Màn hình làm việc của actor này chỉ có màn hình bán hàng
1.c Use Case đăng nhập/đăng xuất:
Biểu đồ 2. Use case đăng nhập/đăng xuất
1.d Use Case Quản lí bán hàng:
Biểu đồ 3. Use case quản lý bán hàng
1.e Use Case Quản lí thông tin tài khoản:
Biểu đồ 4. Use case quản lý thông tin tài khoản
1.f Use Case Quản lí tài khoản nhân viên:
Biểu đồ 5. Use case quản lý tài khoản nhân viên
1.g Use Case Quản lí danh mục:
Biểu đồ 6 Use case quản lý danh mục
1.h Use Case Quản lí sản phẩm:
Biểu đồ 7. Use case quản lý sản phẩm 1.i Use Case Quản lí bàn:
Biểu đồ 8. Use case quản lý bàn
1.m Use Case Quản lí thu chi:
Biểu đồ 9. Use case quản lý thu chi
1.n Use Case Thống kê doanh thu:
Biểu đồ 10. Use case thống kê doanh thu
2. Mô tả chức năng Use Case 2.1. Đăng nhập Tên Đăng nhập Mã UC-Login Mô tả
Cho phép actor đăng nhâp ṿào hê tḥống Actor Admin/ Nhân viên Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1 Truy cập hệ thống 2
Đưa ra giao diện đăng nhập 3 Nhập thông tin 4 Nhấn nút đăng nhập 5
Hệ thống xác nhận và tiếp
nhận dữ liệu rồi gửi xuống
database để kiểm tra. Nếu
hợp lệ thì hiển thị màn hình chức năng tùy Actor (Màn hình bán hàng) Luồng thay thế
Nếu dữ liệu không hợp lệ thì hệ thống đưa ra thông báo và yêu cầu nhập lại. Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công
-Khi người dùng nhấn nút thoát 2.2. Đăng xuất Tên Đăng xuất Mã UC-Logout Mô tả
Cho phép actor đăng xuất ra khỏi hê tḥ ống Actor Admin/ Nhân viên
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1 Nhấn nút đăng xuất 2
Đưa ra thông báo xác nhận đăng xuất 3 Nhấn nút xác nhận Có 4
Thoát khỏi giao diện hiện tại 5
Đưa về giao diện đăng nhập Luồng thay thế Điều kiện thoát
-Chỉ sau khi xác nhận Có hoặc Không của thông báo đăng xuất
2.3. Xem thông tin tài khoản Tên Xem thông tin tài khoản Mã UC-ViewProfile Mô tả
Cho phép actor xem thông tin tài khoản Actor Admin/ Nhân viên
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1 Nhấn nút xem thông tin 2
Đưa ra giao diện thông tin tài khoản Luồng thay thế Điều kiện thoát
-Khi người dùng nhấn nút thoát
2.4. Sửa thông tin tài khoản Tên Sửa thông tin tài khoản Mã UC-UpdateProfile Mô tả
Cho phép actor cập nhật thông tin tài khoản Actor Admin/ Nhân viên
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1 Nhấn nút xem thông tin 2
Đưa ra giao diện thông tin tài khoản 3 Nhấn nút Sửa 4
Đưa ra giao diện cập nhật tài khoản 5 Nhập thông tin mới 6 Nhấn nút cập nhật
Hệ thống xác nhận thông tin.
Nếu hợp lệ sẽ gửi dữ liệu
xuống database, đưa ra thông
báo thành công và tải lại thông tin Luồng thay thế
Nếu dữ liệu không hợp lệ hệ thống đưa ra thông báo thất bại Điều kiện thoát
-Khi người dùng nhấn nút thoát
2.5. Thêm hóa đơn theo bàn Tên Thêm hóa đơn theo bàn Mã UC-AddBillForTb Mô tả
Cho phép actor thêm hóa đơn theo bàn đã chọn Actor Admin/ Nhân viên
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1
Chọn bàn cần thêm hóa đơn 2 Chọn danh mục 3 Chọn đồ uống 4
Chọn số lượng (mặc định là 1) 5 Nhấn nút thêm món 6
Hệ thống xác nhận thông tin 7
Hệ thống gửi thông tin xuống Database 8
Load lại dữ liệu thông tin bàn,
danh sách đồ uống trên bàn
và danh sách hóa đơn chưa thanh toán Luồng thay thế 5b Nhấn nút hủy đơn 6b
Hóa đơn đang tạo sẽ được hủy Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy
2.6. Thêm hóa đơn mang về Tên Thêm hóa đơn mang về Mã UC-AddBill2 Mô tả
Cho phép actor thêm hóa đơn mang về Actor Admin/ Nhân viên
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1 Trong giao diện bán hàng nhấn nút Thêm hóa đơn mang về 2
Đưa ra giao diện bán hàng
nhỏ phù hợp cho việc tạo thêm hóa đơn 3 Chọn danh mục 4 Chọn thức uống 5
Nhập số lượng (mặc định là 1) 6 Nhấn nút thêm hóa đơn 7
Hệ thống xác nhận và gửi thông tin xuống Database 8
Load lại danh sách hóa đơn chưa thanh toán Luồng thay thế 6b Nhấn nút Hủy 7b
Thoát giao diện thêm hóa đơn mang về Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy
2.7. Hiển thị danh sách bàn Tên Hiển thị danh sách bàn Mã UC-ViewTbList Mô tả
Cho phép actor xem danh sách bàn Actor Admin/ Nhân viên
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1
Đăng nhập vào hệ thống 2
Đưa ra giao diện bán hàng có
hiển thị danh sách bàn ở giữa giao diện Luồng thay thế Điều kiện thoát
-Khi người dùng nhấn nút đăng xuất
2.8. Hiển thị danh sách thức uống Tên
Hiển thị danh sách thức uống Mã UC-ViewMenu Mô tả
Cho phép actor xem danh sách thức uống Actor Admin/ Nhân viên
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1
Đăng nhập vào hệ thống 2
Đưa ra giao diện bán hàng có
hiển thị danh sách thức uống bên trái giao diện Luồng thay thế Điều kiện thoát
-Khi người dùng nhấn nút đăng xuất 2.9. Thanh toán Tên Thanh toán hóa đơn Mã UC-PayBill Mô tả
Cho phép actor thanh toán hóa đơn Actor Admin/ Nhân viên
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1
Nhấn vào hóa đơn cần thanh toán 2 Nhấn nút thanh toán 3
Hiển thị giao diện trước khi in hóa đơn 4 Nhấn nút In 5
Hệ thống xác nhận và gửi thông tin xuống Database,
load lại thông tin bàn và giao diện hóa đơn 6 In hóa đơn Luồng thay thế 4b Nhấn nút Hủy 5b
Thoát giao hiện trước khi in Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy 2.10. Thêm tài khoản Tên Thêm tài khoản Mã UC-AddAccount Mô tả
Cho phép actor thêm tài khoản đăng nhập vào hệ thống Actor Admin
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1 Nhập tên tài khoản 2 Nhập tên hiển thị 3 Chọn loại tài khoản 4 Nhập mật khẩu 5 Nhấn nút thêm 6
Hệ thống xác nhận và gửi thông tin xuống Database 7
Load lại danh sách tài khoản Luồng thay thế
Nếu dữ liệu không hợp lệ, hệ thống đưa ra thông báo thất bại Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy 2.11. Sửa tài khoản Tên Sửa tài khoản Mã UC-UpdateAccount Mô tả
Cho phép actor sửa tài khoản đăng nhập vào hệ thống Actor Admin
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1
Nhấn dúp vào tài khoản cần
sửa trên giao diện tài khoản 2 Hiện form popup sửa tài khoản 3
Sửa dữ liệu cần sửa của tài khoản đã chọn 4 Nhấn nút sửa 5 Thoát form popup 6
Hệ thống xác nhận và gửi thông tin xuống Database 7
Load lại danh sách tài khoản Luồng thay thế
Nếu dữ liệu không hợp lệ, hệ thống đưa ra thông báo thất bại Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy 2.12. Xóa tài khoản Tên Xóa tài khoản Mã UC-DeleteAccount Mô tả
Cho phép actor xóa tài khoản đăng nhập vào hệ thống Actor Admin
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1
Nhấn dúp vào tài khoản cần
xóa trên giao diện tài khoản 2 Hiện form popup sửa tài khoản 3 Nhấn nút xóa 4
Hệ thống thông báo cần xác nhận 5 Nhấn nút Có 6
Hệ thống xác nhận và gửi thông tin xuống Database 7
Đưa ra thông báo thành công 8
Load lại danh sách tài khoản Luồng thay thế 5b Nhấn nút Không 6b
Thoát thông báo xác nhận và
trở về giao diện sửa tài khoản Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy 2.13 Thêm danh mục Tên Thêm danh mục Mã UC-AddCategory Mô tả
Cho phép actor thêm danh mục sản phẩm Actor Admin
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1 Nhập tên danh mục mới 2 Nhấn nút thêm 3
Hệ thống xác nhận và gửi dữ liệu xuống Database 4
Load lại danh sách danh mục Luồng thay thế
Nếu dữ liệu không hợp lệ, hệ thống đưa ra thông báo thất bại Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy 2.14. Sửa danh mục Tên Sửa danh mục Mã UC-UpdateCategory Mô tả
Cho phép actor sửa danh mục sản phẩm Actor Admin
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1
Nhấn đúp chuột vào danh mục cần sửa 2 Nhập tên danh mục mới 3 Nhấn nút sửa 4
Hệ thống xác nhận và gửi dữ liệu xuống Database 5
Load lại danh sách danh mục Luồng thay thế
Nếu dữ liệu không hợp lệ, hệ thống đưa ra thông báo thất bại Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy 2.15. Xóa danh mục Tên Xóa danh mục Mã UC-DeleteCategory Mô tả
Cho phép actor xóa danh mục sản phẩm Actor Admin
Điều kiện tiên quyết Actor đã có tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống Luồng sự kiện Actor
Hệ thống phản hồi 1 Nhấn nút xóa 2
Hệ thống thông báo cần xác nhận 3 Nhấn nút Có 4
Hệ thống xác nhận và gửi thông tin xuống Database 5
Đưa ra thông báo thành công 6
Load lại danh sách danh mục Luồng thay thế Điều kiện thoát
-Khi chức năng thực hiện thành công hoặc actor nhấn nút Hủy 2.16. Thêm sản phẩm Tên Thêm sản phẩm Mã UC-AddProduct Mô tả
Cho phép actor thêm sản phẩm vào danh mục Actor Admin