
















Preview text:
BÀI BÁO CÁO QUAN SÁT LÂM SÀNG TẠI TRƯỜNG MẪU GIÁO
LỚP : 233_71PSY130041_04 NHÓM: 7 GVHD: THS. BÙI THỊ HÂN THÀNH VIÊN NHÓM
1. Ôn Tấn Đạt – 2373104010041
2. Lương Vũ Quỳnh Vy - 2373104010302
3. Lý Trần Mỹ Mỹ - 2373104010356
4. Nguyễn Trọng Tín -2373104010255 MỤC LỤC
1.Thông tin chung............................................................................................1
2.Thông tin quan sát.........................................................................................1
A.Các lĩnh vực phát triển...............................................................................1
A1. Hành vi:..............................................................................................1
A2. Tương tác xã hội:...................................................................................3
A3. Cảm xúc:.............................................................................................4
A4. Ngôn ngữ:............................................................................................4
A5. Nhận thức:...........................................................................................5
A6. Kĩ năng tự phục vụ của trẻ :......................................................................6
B.Các hoạt động chính trong ngày...................................................................7
3. Kết luận – Bài học – Đề xuất.........................................................................13 1.Thông tin chung
1.1 Họ và tên người quan sát: - Ôn Tấn Đạt - Lương Vũ Quỳnh Vy - Lý Trần Mỹ Mỹ - Nguyễn Trọng Tín
1.2 Ngày quan sát: 25/6 và 27/6
1.3 Thời gian quan sát: từ 7h00 đến 11h30
1.4 Đối tượng quan sát: Lớp lá, 4 đến 5 tuổi
1.5 Địa điểm quan sát: Trường Mẫu giáo Mai Khôi 2.Thông tin quan sát
A.Các lĩnh vực phát triển A1. Hành vi: Khi đến lớp:
- Trẻ đa số được ba mẹ đưa đến lớp và tự bỏ dép lên kệ.
- Trẻ tự giác chào cô giáo và mọi người với thái độ lễ phép, nhưng còn
một số bé phải đợi cô nhắc nhở để chào hỏi.
- Trẻ sẽ tự lấy đồ ăn sáng với cái bạn đến trễ cô sẽ hướng dẫn cho các bạn
chỗ lấy đồ ăn. Trong khi ăn các bé còn những hành động như gác chân
lên ghế được cô nhắc nhở các bé tự sửa lại tư thế ngồi.
- Các trẻ chú ý đến các anh chị khi vào lớp, các trẻ còn hơi lạ lẫm với anh.
chị nên hay quay đầu lại nhìn rồi lại quay đi khi anh chị chào lại các bé.
- Khi ăn xong các trẻ tự cất tô vào chỗ đã quy định. Khi tập thể dục:
- Trẻ tự lấy giày, xếp thành hàng theo cô xuống dưới sân tập thể dục. Các
bạn xếp hàng rất ngoan không chen lấn hay đùa giỡn khi đang trong hàng.
- Khi xuống sân trẻ tự lấy hoa đeo lên tay, xếp hàng theo sự hướng dẫn
của cô. Nhưng còn một số bạn còn chưa tập trung lắm nên chưa đứng đúng vị trí của mình.
- Trẻ nhìn theo cô giáo hướng dẫn bài tập thể dục và làm theo cô. Tuy
nhiên, vẫn còn một số bé còn đùa giỡn trong lúc tập và chưa tập trung vào bài thể dục.
- Tập thể dục xong các bé nghe theo cô xếp thành hai hàng đi lên lớp, tới
lớp các bé tự cất dép lên kệ và cất hoa vào rổ. Trong giờ học:
- Các bé xếp thành hàng theo lời cô
- Tự đi lấy sữa theo lời cô nói sau đó là tự vào chỗ ngồi theo tổ của mình.
Uống xong bé tự dọn ly của mình.
- Đa số các bé tập trung xem video nhưng vẫn còn một số bé chưa tập
trung còn làm việc riêng như nói chuyện, đùa giỡn với nhau hay quay xuống nhìn các anh chị.
- Đến giờ ôn 6 bước rửa tay, có bé NT có tinh thần xung phong trả bài
nhưng khi lên còn hơn rụt rè nên bé chưa thuộc bài lắm. Có bé QA lại rất
tự tin, lanh lẹ, nhớ được hết các động tác .
- Giờ học vẽ, phụ giúp cô sắp xếp bàn ghế lại và tự giác giơ tay khi cô gọi
tên để phát bài của mình, còn một số bé hơi mất tập trung trong giờ học.
Ở các bé sẽ có cho mình một màu sắc riêng để vẽ nên những bức tranh
đầy màu sắc theo trí tưởng tượng phong phú của trẻ.
Trong giờ hoạt động ngoại khóa:
- Có tổ 1 và tổ 2 sẽ xuống sân, QA cho các bạn xếp hàng theo lời cô
- Các bé sẽ tự chơi trò chơi mà mình yêu thích,các bé đa số chơi cùng với
nhau, còn ít bé sẽ chơi một mình nhưng lại rất vui vẻ, thoải mái
- Có một số bé sẽ giúp cô mang đồ chơi ra đề bày trí thêm trò để chơi
- Trong khi chơi, các anh chị muốn làm quen mấy bé hơn các bé còn hơi
ngại nên còn chạy trốn nhưng thái độ các bé lại rất vui vẻ. Có một số bé
có thể bắt chuyện được khi mới bắt đầu làm quen.
- Sau khi chơi xong các bé sẽ tự đi rửa tay theo lời của cô
- Xếp hàng lên lớp theo tiếng lắc của cô, lên lớp các bé sẽ tự cất dép của
mình, tự lấy nước theo hàng để uống
Trong thời gian chơi trên lớp:
- Các bé tự lấy đồ chơi ra trong đó có sự trợ giúp nhỏ của cô giáo. Có bé
sẽ tự chơi một mình hoặc chơi theo nhóm.
- Có sự chia sẻ đồ chơi với nhau. Các bé còn hướng dẫn các anh chị cách
chơi làm sao, chỉ cho anh chị những món ăn mà cô đã làm cho các bé.
Rủ các anh chị lại chơi với các bé.
- Sau khi chơi xong, cô giáo sẽ nói các bé dọn dẹp lại đồ chơi, các bé liền
tự giác dọn dẹp đồ lại. Trong giờ ăn:
- Các bé sẽ ngồi im một chỗ, có hai bạn sẽ phụ giúp cô dọn dẹp muỗng ra bàn cho các bạn.
- Các bé đa số có thể tự lấy tô và tự lấy đồ ăn, còn một số bé sẽ cần sự trợ giúp từ cô
- Trong khi ăn, đa số các bé đều sẽ tự ăn, có bạn ăn nhanh, có bạn ăn chậm.
- Sau khi ăn xong, các bạn sẽ tự cất tô theo chỗ đã quy định, sau đó các bé
sẽ tự đi đánh răng theo yêu cầu của cô.
A2. Tương tác xã hội:
- Trong giờ thể dục, các bé tương tác với Sơ rất nhiệt tình và luôn hưởng
ứng lại các câu hỏi của Sơ khi hỏi các bé
- Trong giờ học, sau khi nghe cô hỏi các câu hỏi như bài học hôm qua là
gì? thì có một số bé nói là học bài hát “ Nắng sớm “. Trong khi cô hỏi có
ai lên để trả bài 6 bước rửa tay thì có bé NT,QA,TMinh,Y giơ tay lên trả
bài. Các bé giúp cô sắp xếp cũng dọn dẹp lại lớp học.
- Trong các giờ học hay vui chơi các bé tương tác với bạn bè rất thân
thiện, giúp đỡ nhau trong học tập như việc giờ học vẽ có hai bạn giúp
nhau để tô màu, chia sẻ đồ c chơi với nhau, giúp đỡ nhau trong lúc dọn
dẹp đồ chơi hay bàn ghế.
- Khi các bé tương tác với các anh chị hồi đầu còn hơi ngại nhưng lúc sau
các bé lại rất thân thiện như hồi đầu không dám đến gần nhưng hồi sau
lại ôm, nắm tay, đu lên người, ngồi vào lòng các anh chị. A3. Cảm xúc:
- Hồi đầu mới gặp các bé còn hơi lạ lẫm với các anh chị nên còn ngại
ngùng, rụt rè chưa dám tới gần anh chị. Nhưng khi quen rồi các bé lại thể
hiện tình cảm rất rõ ràng hỏi có thích anh chị ở lại không các bé trả lời
có, còn quan tâm đến anh chị ăn cơm chưa.
- Có bé QA là người thân với anh chị trước nên hay chơi và nói chuyện
với bé nhiều nhất khi các bạn khác làm quen hơn với các anh chị, bé lại
tỏ ra chút buồn và hờn dỗi khi không được chơi với các anh chị nữa.
- Khi trong hoạt động vui chơi các bé lại rất phấn khích tâm trạng lúc nào
cũng trong trạng thái vui vẻ, thoải mái. Trong lớp học thì khi trả lời đúng
hay làm tốt bài bé được phần thưởng là vỗ tay từ mọi người thì bé sẽ rất
phấn khích nên bé có trạng thái rất vui vẻ, thích thú
- Cũng có những lúc một số bé còn hơi rụt rè khi bị mắc lỗi, còn thiếu tự
tin nên tâm trạng các bé có lúc lại rơi vào trạng thái buồn nhưng có
những lời động viên từ cô nên các bé lấy lại trạng thái vui vẻ rất nhanh. A4. Ngôn ngữ:
Nghe hiểu khi tương tác với cô giáo:
- Trả lời lại các câu hỏi của cô giáo như hôm qua các bạn đã được học bài
hát nào ? các bé đa số đều trả lời to rõ ràng bài hát “ Nắng Sớm”
- Các bé nhận thức rõ trong lời nói của cô như hiệu lệnh để xếp hàng, các
vị trí để đồ chơi chơi, đồ cá nhân, đồ các bé sử dụng thường xuyên trên lớp.
- Bé QA khả năng nghe hiểu được câu hỏi của cô rất tốt khi cô hỏi “ Tiết
tấu của bài hát này là gì “ chỉ có QA là hiểu được câu hỏi của cô nên bé
trả lời là “Tiết tấu chậm”.
Nghe hiểu khi tương tác với bạn bè và mọi người
- QA có khả năng ngôn ngữ rất tốt hoạt ngôn, mỗi câu chữ đều rất rõ ràng,
rành mạch. Nhờ vào khả năng đó bé khi nói chuyện với các bạn liên kết
các bạn lại rất tốt khi hướng dẫn các bạn vỗ tay theo nhịp.
- Có một số bạn có ngôn ngữ tốt như khi hỏi “ em biết hình này là hình gì
không” bé trả lời “ hình chữ nhật”.
- Có bé đến giờ trưa lại hỏi anh chị không ăn cơm hả
- Trong giờ thể dục, khi Sơ giao tiếp với các bé thì các bé đều nghe và
hiểu ý của Sơ đang hỏi và trả lời lại . Ví dụ như hỏi các bé hôm nay là
thứ mấy cái bé sẽ trả lời lại là thứ ba liền khi tiếp nhận được câu hỏi.
- Bé có thể nhận biết được cái chữ cái khi đang xem video và đọc theo.
- Còn một số bé nói chuyện hơi đớt , chưa rõ ràng chữ khi giao tiếp. A5. Nhận thức:
Trẻ nghe hiểu và trả lời rõ ràng các câu hỏi của giáo viên.Một số trẻ có khả
năng ngôn ngữ tốt, sử dụng từ ngữ rõ ràng và rành mạch, tuy nhiên vẫn còn
một số bé nói chuyện chưa rõ chữ. được nhận thấy thông qua những hành
vi trong quá trình học tập, vui chơi của các bé như: có thể ghi nhớ lời bài
hát hay 6 bước rửa thay đã được học và khi chơi trò chơi các bé nhận thấy
mình nên làm gì (khi chơi trò đi vòng tròn nghe theo nhạc, bé biết dừng
lại và tranh nhau ghế khi nhạc tắt), ngoài ra bé còn nhận thức được khi
được hỏi hôm nay là thứ mấy, nhận biết được màu sắc hay một số bé có
khả năng lắng nghe và thực hiện đúng theo câu hỏi, yêu cầu của giáo viên,
… Đâu đó vẫn còn số ít bé vẫn còn không nghe hiểu lời giáo viên và có
những hành động khác lạ.
A6. Kĩ năng tự phục vụ của trẻ :
Các bé có tính tự giác với kỷ luật tốt trong khuôn mẫu của trường Mẫu giáo.
hầu hết các bé đều có khả năng tự phục vụ đã được dạy kĩ càng như: tự
xúc ăn khi đến lớp buổi sáng hoặc vào giờ ăn trưa, và biết tự dọn sau khi
đã ăn uõng xong, ngoài ra có thể tự lấy và sắp xếp dép ngay ngắn hay xếp
hàng xuống sân tập thể dục,… Nhìn thấy được các bé đều có những khả
năng phục vụ bản thân tốt, nhưng song song với mặt tốt thì vẫn còn một
vài bé vẫn còn cần sự trợ giúp từ giáo viên để có thể giải quyết chuyện ăn uống, học tập.
B.Các hoạt động chính trong ngày Vào lớp: 6h30-7h
Các bé đa số khá ngoan khi đến lớp và luôn lễ phép chào hỏi người lớn, thậm
chí các bé còn chủ động chào hỏi những người bé mới gặp lần đầu → sau đó các bé ăn sáng.
Một số bé tới trễ thì cô sẽ hướng dẫn các bé đi lấy đồ ăn sáng rồi sẽ tiếp tục ăn
trên lớp trong khi mấy bạn khác xuống tập thể dục.
Trong lúc ăn thì cô và các bé sẽ trò chuyện cùng nhau
Các bé đôi khi sẽ làm những hành động khí ăn như là : gác chân lên ghế,.... và
sẽ được cô nhắc nhỡ không được phép làm như vậy.
Sau khi ăn xong thì các bé theo tự lấy dép và nghe theo chỉ dẫn của cô xếp hàng
xuống sân tập thể dục, tự lấy hoa để tập thể dục.
Tập thể dục: 7h15 – 7h30
Các bé theo tự lấy dép và nghe theo chỉ dẫn của cô xếp hàng xuống sân tập thể dục, tự
lấy hoa để tập thể dục
điểm danh các lớp : Sơ sẽ gọi tên từng lớp các bé hưởng ứng trả lời lại Sơ
Sơ tương tác với các bé -> các bé trả lời nhiệt tình theo các câu hỏi của Sơ
bé có thể thuộc được bài hát
có nhận biết biết được hôm nay thứ mấy
có thể nhớ được thứ tự chơi trò chơi con bò theo lịch trong tuần
có thể nhận biết được màu sắc
=> các bé rất nhiệt tình trong giờ thể dục nhìn theo cô để tập
trong giờ tập thể dục các bé tập trung nhưng còn một số bé chưa tập trung vào
bài thể dục còn xao nhãn, đùa giỡn trong lúc tập
=> trạng thái thoải mái, vui vẻ
ngoài ra, với các bé đi xuống tập thể dục trễ vẫn có thể tự lấy hoa và tự vào vị trí tập thể dục
tập xong tự ý thức theo hàng để lên lớp
tự cất dép lên kệ, tự cất hoa vào rổ Học tập: 7h30 -8h
Xếp hàng theo lời cô nói
-> chào cô khi vào lớp - cảm ơn cô : nghe theo lời cô nói
Sau đó, nghe theo cô tự đi lấy sữa uống ( tự ngồi vào tổ của mình theo hàng)
Bé tự lấy ghế để ngồi
Uống xong tự dọn ly của mình
Cất ghế theo lời của cô -> có sự giúp đỡ nhau trong lúc dọn dẹp
Sau khi uống xong các bé sẽ ngồi theo tổ để xem video
Chú ý đến video và đọc theo video ( bảng chữ cái )
Nhận biết được các chữ cái và con vật
-> Có một số bé ko tập trung vào video làm việc riêng nói chuyện với, giỡn với nhau,
đôi khi sẽ quay xuống nhìn người lạ
( Ngoài ra, có một bé khi xem video con người đóng giả con vật thường các bé sẽ nghĩ
đó là con vật thì bé đó lại nói là con người mà).
Có hai bé sẽ nghe theo chỉ dẫn của cô phụ xếp ly lên kệ Ôn lại 6 bước rửa tay
Bé có khả năng đọc trôi chảy và làm được 6 bước rửa tay -> theo cô và các
bạn, theo hình chiếu trên tivi
Bên cạnh đó vẫn có một số bé còn chưa thuộc và còn mất tập trung Xung phong:
Ngân Thy -> bé có tinh thần xung phong nhưng khi lên còn hơi rụt rè -> nên chưa thuộc bài lắm
Quỳnh Anh ( bé nổi trội nhất trong lớp ) -> tinh thần tượng tin, lanh lẹ ->
nhớ được các động tác -> đọc to rõ ràng
Tuệ Minh -> tự tin lên -> nhưng còn chưa thuộc động tác -> mất tập trung khi quên động tác
Yến -> tự tin -> nhưng khả năng ghi nhớ của bé còn chưa tốt lắm
→ Các bé đều tự tin xung phong cho dù vẫn chưa chắc mình đã thuộc hay chưa
sau đó cô có mở bài hát -> cả lớp đa số đều thuộc Một số bé chưa thuộc
Một số bé còn hơi mất tập trung
Bé có câu hỏi : “ gà gáy le té le té là sao ?”
Học ngoại khóa: 8h-8h35
Các bé nghe theo lời chỉ dẫn của cô
-> từng tổ 1-2 đi uống nước theo bình của mình
Quỳnh Anh cho các bạn xếp hàng theo lời cô
-> tiếp theo là tổ 3-4 đi uống nước xong xếp hàng
Chia lớp 1 nửa trong lớp một nửa ngoài trời.
Các bé tự chơi với nhau theo sự phân chia khu vực từ trước
các bé chơi với nhau với nhiều trò chơi vận động tay chân, tự tưởng tượng ra
Các trò chơi, các loài động vật nguy hiểm
Còn một số bé thì chơi một mình hay chơi với 1-2 bạn với nhau
Các bé có chơi một trò mà các cô đã làm cho các bé
=> Tinh thần thoải mái, tích cực, năng động, năng lượng của các bé rất nhiều vận động
mạnh, chơi nhường nhịn chia sẻ chơi với nhau nhưng còn một số ít bé còn ngược lại.
-Trong lúc chơi khi hỏi các bé còn hơi chưa quen nên còn chạy trốn nhưng có một số
bé lại có thể nói chuyện được. Khi hỏi Quỳnh Anh về trò chơi của các cô làm thì bé
không biết rõ trò chơi tên gì nhưng biết các chơi như thế nào -> trả lời chữ rất rõ ràng
mạch lạc, bé khá dễ gần.
- Chơi xong thì các bé sẽ tự đi rửa tay theo lời cô - xếp hàng lên lớp theo tiếng lắc của
cô - tự bỏ dép lên kệ - vô lớp - tự uống nước - Khi vô lớp: o
Nghe nhạc các bé hưởng ứng đi theo vòng tròn nghe theo nhạc ( vỗ tay ) o
Khi nhạc dừng lại thì các bé tự ý thức được rồi ngồi xuống
-> khởi động để vô lớp
Khả năng lắng nghe -> đa số các bé vẫn có lắng nghe nhưng chưa thật sự hiểu
câu hỏi của cô ( hỏi tiếu tấu của bài hát là gì ? )
-> Có bé Quỳnh Anh -> nghe hiểu được câu hỏi của cô
Khả năng tập trung -> đa số các bé đều nghe giảng ( còn một số chưa tập trung)
-> có thể vỗ tay theo nhịp tiết tấu chậm -> thuộc lời bài hát ( nhìn theo cô làm theo)
Các bé có sự tương tác nhiệt tình với cô giáo -> vỗ tay theo nhịp
Các bé kết hợp với dụng cụ ( tự lấy dụng cụ ) Bé gái Bé trai
Quỳnh Anh có khả năng đếm nhịp
Khả năng đếm nhịp còn chưa tốt tốt Còn mất tập trung
Các bé còn lại còn chưa đếm nhịp tốt Còn hơi mất tập trung Chia nhóm 3 người •
Khả năng đoàn kết -> giúp nhau -> tập luyện vỗ tay với nhau •
Quỳnh Anh có khả năng liên kết các bạn trong nhóm
-> Có thể chỉ dẫn giúp đỡ các bạn chưa vỗ tay được •
Một nhóm nữ khác -> các bạn không liên kết được với nhau còn thụ
động chưa tập trung vào bài •
Đa số các bé nam không tập trung vào luyện tập, còn đùa giỡn với nhau (
khi nào có cô mới tập hay để cô chỉ mới chịu tập )
Sau đó các bé sẽ tập hợp lại với nhau -> kết hợp với dụng cụ - hòa tấu cùng nhau
=> Còn hơi rối trong lúc hòa tấu nhưng các bé có một trạng thái khá vui vẻ •
Sau đó các bé sẽ tự cất dụng cụ -> theo chỉ dẫn của cô •
Cô sẽ tập hợp các bạn lại hỏi bài học hôm nay có những gì ( nắng sớm , tiết tấu chậm ) •
Khả năng ghi nhớ -> đa số các bé ghi nhớ khá tốt có bạn nhớ có bạn sẽ không nhớ
Mỗi lần học xong các bé sẽ tự đi uống nước
Sau khi lớp xong các bé sẽ được tập trung lại với nhau •
Các bé sẽ được tập hợp lại bằng âm nhạc như trên •
Cô sẽ phổ biến trò chơi xây dựng dành cho bé trai và đóng vai gia đình cho bé gái
-> Các bé có tương tác lại với cô nhưng còn một số bé thì không tương tác với cô •
Các bé nhờ sự giúp đỡ của cô mang rổ đồ chơi xuống -> tự lấy đồ chơi
-> tự chuẩn bị đồ để chơi , giúp nhau để lấy bàn ghế, đồ chơi, bày trí theo chỉ dẫn của cô. Bé trai Bé gái Giúp nhau để xây dựng
Còn chưa tập trung lắm vào trò chơi
Khả năng sắp xếp các viên gạch
Phân chia vai trò trong trò chơi
thành các hình vuông, hình chữ
( người bán, người mua, người nấu, nhật
thành viên trong gia đình,..)
Mỗi bạn sẽ tự chọn món đồ mà
Sắp xếp, bày trí bàn ăn mình thích để làm
Chưa nhận biết rõ về tiền Biết chia sẻ Dùng được đũa, thìa
Nhận dạng được màu sắc Biết chia sẻ Phụ giúp nhau dọn dẹp
Phụ giúp nhau để dọn dẹp
Có khả năng sáng tạo, lắp ghép => Có tính kỷ luật
Giờ học vẽ : 9h30 - 9h55
Các bé cùng cô sắp xếp bàn ghế
Các bé giơ tay khi cô gọi tên phát bài để vẽ
Một số bé vẫn còn hơi mất tập trung
Khả năng sử dụng màu sắc khá tốtt
Vẽ hoạ tiết có hình tròn
Có sự giúp đỡ trong lúc vẽ Tự dọn dẹp đồ lại
Giúp đỡ nhau dọn dẹp lại Uống nước Sau khi học vẽ xong:
Ngồi theo vòng tròn -> cô sẽ lấy đồ chơi ra và chia theo 2 tụ : 10h - 10h20
Có bé sẽ tự chơi một mình
Đa số các bé sẽ chơi theo nhóm
Chia sẻ đồ chơi với nhau
Sắp xếp được các hình đơn giản
Nhận biết được các dạng hình cơ bản Cùng nhau chơi
Lắp ráp các mô hình khác nhau -> tư duy các bé rất tốt với phát triển mạnh mẽ
Có khả năng sáng tạo cao
=> Có khả năng tư duy xếp hình tốt ( Tuệ Minh )
Giờ cơm trưa :10h25 -10h45
Các bé xếp hàng theo tiếng lắc - đi rửa tay
Sẽ có hai bạn phụ cô dọn muỗng
Tự lấy tô -> cơm ( đều có sự hướng dẫn )
Mời cô, các bạn dùng cơm -> cảm ơn cô -> theo lời cô
Các bé sẽ tự ăn cơm nhưng còn một số bé ăn còn khá chậm
Tự dọn bát sau khi ăn xong
Ăn cơm xong - tráng miệng - đi đánh răng ( tự đi ) sẽ tự đi cất ghế
Sau khi ăn xong các bé sẽ được nghỉ giải lao :
Nghỉ giải lao xong - xếp hàng uống sữa ( tự lấy sữa )
Trong khoảng thời gian các bé có nói chuyện với các anh chị nói chuyện có bé
nói chuyện rõ ràng nhưng sẽ có một số bé chưa nói chuyện đc rành mạch lắm,
các bé thể hiện được cảm xúc của mình rất rõ, tâm trạng của các bé khi đó thoải
mái, vui vẻ, nhưng bên cạnh đó vẫn còn có một số bé hơi rụt rè không đến tiếp xúc.
Chuẩn bị đi ngủ: 11h15
Tự lấy gối vào chỗ ngủ.
Một số bé sẽ ôm bạn mình khi ngủ.
3. Kết luận – Bài học – Đề xuất -Ôn Tấn Đạt
+Kết luận: Các bé lớp lá nhiều năng lượng, hầu hết các bé đều hòa đồng, một số
bé ù lì nhưng chỉ cần tiếp xúc với các bé đúng cách thì các bé sẽ sẵn sàng đáp
lại. Môi trường rộng, thoải mái cùng nhiều hoạt động giúp cho các em luôn vui
vẻ khi tham gia các hoạt động trong và ngoài lớp.
+Bài học: Luôn để ý tới các bé vì các bé thường hay thể hiện nhu cầu cá nhân
rất rõ rệt, không thiên vị các bé và đối xử với các bé bình đẳng với nhau.
+Đề xuất: Không có đề xuất -Lý Trần Mỹ Mỹ + Kết luận:
Các bé đều có tinh thần ham học hỏi và lễ phép với mọi người khi được yêu
cầu chào hỏi hay làm quen, ngoài ra một số bé còn năng động trong nhiều
hoạt động vui chơi, học tập. Môi trường mẫu giáo đầy sự quan tâm chăm sóc
của đội ngũ giáo viên cũng là một phần lớn giúp cho các bé có thể phát triển
một cách toàn diện, sáng suốt. Ngoài ra các giáo viên còn rất kiên nhẫn với
các bé chưa thực hiện tốt, hoặc đứng sau giúp đỡ các em trong nhiều hoạt động thường ngày. + Bài học:
Cần phải quan tâm và để ý nhiều hơn đến các bé mầm non của đất nước để
các em có thể lớn lên trong sự nuôi dạy đúng đắn, phát triển thành người tốt
và có ích cho xã hội. Bởi vì chỉ cần có một hành vi không tốt thì trẻ sẽ phát
triển sai lệch khi học theo những thói quen xấu ngay lập tức, cần thấu hiểu bé
để dạy bé một cách đúng nhất.
+Đề xuất: không có đề xuất -Nguyễn Trọng Tín +Kết luận:
Các em vui vẻ, thích chơi cũng như được rèn luyện tốt các kĩ năng cơ bản
như chào hỏi thầy cô, người lớn, anh chị. Các em năng nổ trong các hoạt
động và có thể thấy rõ mỗi bé đều có cá tính riêng. +Bài học:
Nhẹ nhàng với các bé thì các bé sẽ mở lòng, sẵn sàng đồng hành. Đồng thời
luôn cho các bé cơ hội thể hiện bản thân qua các trò chơi, bài học.
+Đề xuất: không có đề xuất -Lương Vũ Quỳnh Vy +Kết luận
- Hành vi:Trẻ đa số có thể tự giác sinh hoạt nhưng cũng cần có sự hỗ trợ từ giáo
viên.Trong giờ ăn và thể dục, trẻ tuân theo hướng dẫn nhưng một số bé còn cần
nhắc nhở.Trẻ tự sắp xếp và dọn dẹp đồ chơi sau khi chơi xong.
- Tương tác xã hội:Trẻ nhiệt tình tương tác với giáo viên và bạn bè, giúp đỡ
nhau trong học tập và chơi.Ban đầu, trẻ ngại ngùng khi tiếp xúc với anh chị ,
nhưng sau đó trở nên thân thiện và hoà đồng. Nhưng vẫn có trẻ còn hơn nhút nhát.
- Cảm xúc:Trẻ ban đầu lạ lẫm và rụt rè nhưng sau khi quen thì rất phấn khích và
vui vẻ.Một số bé thể hiện sự buồn bã khi không được chơi với bạn hay anh chị,
nhưng nhanh chóng lấy lại được trạng thái vui vẻ khi được động viên.
- Ngôn ngữ:Trẻ nghe hiểu và trả lời rõ ràng các câu hỏi của giáo viên.Một số
trẻ có khả năng ngôn ngữ tốt, sử dụng từ ngữ rõ ràng và rành mạch, tuy nhiên
vẫn còn một số bé nói chuyện chưa rõ chữ.
- Nhận thức: Trẻ có khả năng lắng nghe, chú ý các sự kiện xung quanh mình
tốt.Có khả năng tư duy tốt trong giờ học, giờ chơi với trí tưởng tượng phong
phú đa dạng, nhận biết được cái hình đơn giản, phân biệt tiết tấu khá tốt.
- Các bé có tính tự giác với kỷ luật tốt trong khuôn mẫu của trường Mẫu giáo.
+Bài học: Sau chuyến đi thực tế ở trường Mần giáo Mai khôi là nơi chúng em
được bắt đầu trải nghiệm những chuyến đi cho tương lai của chính mình cũng
từ đó cho chúng em học hỏi thêm những điều mới, điều hay ở ngôi trường này.
Không chỉ dừng lại ở việc quan sát các bé như thế nào thì chúng em có được
những kỉ niệm quý giá bên các bé được vui chơi cũng như tiếp xúc làm quen
với các bé gần gũi hơn thấy được những mặt hồn nhiên tươi đẹp của tuổi thơ.
Khi lựa chọn ngành Tâm lý học này, khi được tiếp xúc với các bé làm chúng em
thấy được việc cần hiểu rõ tâm lý của một đứa trẻ là như thế nào. Cách làm một
đứa trẻ hình thành lên một tính cách của bản thân qua các hành vi, sự tương tác
của các của các bé với xã hội, ngôn ngữ khi giao tiếp, nhận thức của các bé với
thế giới xung quanh, khả năng các bé tự hình thành trong mình tính tự giác. Sau
chuyến thực tế này ở chúng em thấy được rằng ở lứa tuổi mầm non là giai đoạn
quan trọng cho việc hình thành và phát triển tâm lý của một con người là một
điều cần thiết. Ở một môi trường tốt lành mạnh là bước đà để cho các bé đi đến
sự toàn diện không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn cả trong tâm hồn của một đứa trẻ.
+Đề xuất: Chúng em mong muốn không chỉ được trải nghiệm ở những trường
mẫu giáo mà còn có thể biết thêm về nhiều lứa tuổi khác như các bậc trường lớp cao hơn Thông tin nhóm 7: STT MSSV Họ và tên Vai trò Nhiệm vụ Điểm trong nhóm 1 2373104010041 Ôn Tấn Đạt Nhóm Làm phiếu báo 10 trưởng cáo, Thuyết trình, In phiếu báo cáo 2 23373104010255 Nguyễn Thành viên Làm ppt slide 9,5 Trọng Tín thuyết trình, tổng kết nội dung phiếu báo cáo thực tế,Đóng góp thông tin khảo sát 3 2373104010356 Lý Trần Mỹ
Thành viên Tổng hợp nội 9,5 Mỹ dung, tổng kết nội dung phiếu báo cáo 4 2373104010302 Lương Vũ
Thành viên Tổng hợp thông 9,5 Quỳnh Vy tin khảo sát, cung cấp nội dung cho phiếu báo cáo