


Preview text:
  lOMoAR cPSD| 48302938 
BỘ MÔN CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ    
BÁO CÁO THỰC HÀNH, THÍ NGHIỆM MÔN HỌC 
1. MÔN HỌC: Truyền đông thủy lực khí nén trên ô tộ 
2. BÀI THỰC HÀNH 2: Truyền đông thủy lực thể tícḥ  3. NÔI DUNG THỰC HÀNḤ  - 
Vẽ sơ đồ, gọi tên các bô phân của hệ   thống truyền độ  ng  trong bài thí nghiệ  ṃ  - 
Trình bày đăc điểm của sơ đồ truyền độ ng: các máy thủy lực, các 
loại van,̣ phương pháp điều chỉnh tốc đô của khâu đầu ra…)̣  - 
Đo và tính so sánh tốc đô chuyển độ ng của cần pít tông của xi lanh 
lực (khâụ đầu ra) trong các trường hợp: mắc và điều chỉnh tiết lưu ở đầu vào; 
mắc và điều chỉnh tiết lưu ở đầu ra; măc và điều chỉnh kết hợp tiết lưu đầu vào  và đầu ra 
4. NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN  Đia điểm, thời gian  TT  Họ và tên sinh viên  Nhóm, lớp  tiến hành                         
5. ĐỊA ĐIỂM, THỜI GIAN TIẾN HÀNH BÀI THỰC HÀNH / THÍ NGHIỆM 
Địa điểm :.......................................................Thời gian thực hiện: ............................. 
6. TRANG THIẾT BỊ SỬ DỤNG  6.1. 
Các trang thiết bị đo : 
....................................................................................................................................... 
.......................................................................................................................................  6.2. 
Các gá đặt và trang bị an toàn 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
7. CÁC NÔI DUNG THỰC HÀNH VÀ SỐ LIỆ  U ĐỌ  7.1. 
Vẽ sơ đồ, gọi tên các bô phân của hệ   thống truyền độ  ng trong  bài thí nghiệ ṃ 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
.......................................................................................................................................      lOMoAR cPSD| 48302938 
BỘ MÔN CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ     7.2. 
Đăc điểm của sơ đồ truyền độ ng: các máy thủy lực, các loại van, phương ̣ 
pháp điều chỉnh tốc đô của khâu đầu ra…)̣ 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
.......................................................................................................................................  7.3. 
Đo và tính so sánh tốc đô chuyển độ ng của cần pít tông của xi lanh lực 
(khâụ đầu ra) trong các trường hợp: mắc và điều chỉnh tiết lưu ở đầu vào; mắc và điều 
chỉnh tiết lưu ở đầu ra; măc và điều chỉnh kết hợp tiết lưu đầu vào và đầu ra 
- Các kiểm tra và hiêu chỉnh hệ 
 thống, các trang bị đo trước khi thí nghiệ  m:̣ 
(An toàn điên, hệ thống cấp dầu, các gá đặ t và đường ống, vị trí các van tiết lưu,̣  các khóa…) 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
- Các bảng số liêu đo và kết quả tínḥ 
Các thông số đo của bơm: Tốc đô bơm: ………………………………̣ Lưu 
lượng bơm:………………………….. 
Áp suất bơm:……………………………… 
Bảng 1: Số liêu thí nghiệ 
m và tính cho trường hợp điều chỉnh tiết lưu đầu vàọ 
Lần Vị trí tiết Tải trọng trên Hành trình  Thời gian  Tốc  đo lưu  cần pít tông 
chuyển đông ̣ chuyển đông ̣  độ  chuyển đông ̣    min            min            min            trung binh          trung binh          trung binh          max            max            max         
Bảng 2: Số liêu thí nghiệ 
m và tính cho trường hợp điều chỉnh tiết lưu đầu rạ 
Lần Vị trí tiết Tải trọng trên Hành trình  Thời gian  Tốc  đo lưu  cần pít tông 
chuyển đông ̣ chuyển đông ̣  độ  chuyển đông ̣      lOMoAR cPSD| 48302938 
BỘ MÔN CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ       min            min            min            trung binh          trung binh          max          max  max   
Ghi chú: cách điều chỉnh tiết diên tiết lưu (xoay trục của van tiết lưu) tương ứng vớị 
trạng thái min, trung bình, max: 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
8. NHÂN XÉT, SO SÁNH CÁC KẾT QUẢ THÍ NGHIỆ  Ṃ  8.1. 
So sánh thay đổi tốc đô của khâu đầu ra trong phương pháp mắc tiết lưu  ở đầụ vào: 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
 8.1. So sánh thay đổi tốc đô của khâu đầu ra trong phương pháp mắc tiết lưu ở đầu ra:̣ 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
8.1. So sánh thay đổi tốc đô của khâu đầu ra của 2 phương pháp mắc tiết lưu:̣ 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
Đánh giá, điểm của Giáo viên hướng dẫn: 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
.......................................................................................................................................