lOMoARcPSD|40651217
Bất kỳ công ty nào cũng bị cạnh tranh bởi các công ty khác đang nhằm vào giành lấy túi
tiền của khách hàng. Với ngân sách chi tiêu có hạn, khách hàng lại có nhiều nhu cầu khác
nhau. Bằng các chiến lược Marketing linh hoạt, công ty có thể cạnh tranh để giành lấy sự
ưu ái chi tiêu của khách hàng cho sản phẩm của mình với mức giá và gói dịch vụ tốt nhất,
phù hợp nhu cầu lẫn túi tiền của khách hàng.
Công ty bạn cũng có thể dùng chiến lược khác như giảm giá, ưu đãi quà tặng hay thay đổi
những hoạt động mới mẻ hơn trong tổ chức Tour. Chúng ta sẽ cần thay đổi và sáng tạo
những cái mới mẻ khác để thu hút khách hàng như tạo điều kiện cho khách du lịch tự do,
thoái mái hơn về thời gian, không gò bó theo logic của hành trình như văn bản soạn thảo.
Đặc biệt là hướng dẫn viên có nhiệt tình, chu đáo và thu hút hay không, khách hàng chọn
và tin tưởng công ty cũng một phần ảnh hưởng bởi người hướng dẫn viên được đào tạo từ
công ty trong cách phục vụ hành khách suốt cuộc hành trình. Đối thủ cạnh tranh bao
gồm:
- Đối thủ cạnh tranh hiện tại:
Các công ty bạn đang hoạt động hiện hữu, đã có tên tuổi, vị thế trên thị trường như
Vietravel, Sài Gòn Tourist, Hải Đăng Travel,…Với thương hiệu cũng như danh tiếng đã
có trên thị trường rồi thì cũng là một phần khó khăn cho công ty, rào cản khá mạnh để
công ty khuấy động thị trường một lần nữa trong ngành du lịch. Cạnh tranh giữa các sản
phẩm dịch vụ thay thế, các loại dịch vụ khác nhau nhưng có thể mang lại lợi ích tương tự
cho khách hàng như đi máy bay thay cho đi tàu hoả, thanh toán trực tiếp hay gián tiếp
một cách tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng, khai thác Tour thú vị hơn trong cùng một địa
điểm du lịch. Với giá vé thấp và chuyến bay thường xuyên, hãng hàng không nào tốt và
hạn chế tình trạng delayed.
- Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn:
Những doanh nghiệp đang thâu tóm thị trường, lẫn cơ hội mà những công ty nhỏ đang
lung lay, có ý định ngưng đầu tư về du lịch. Đây là kiểu đối thủ cạnh tranh khó xác định
nhất, bởi vì việc này đòi hỏi đội ngũ tiếp thị của công ty phải ngừng tập trung vào công ty
và tập trung vào quan điểm của khách hàng thay vào đó. Theo dõi là cách duy nhất để xác
định được nhóm các công ty cạnh tranh.
Những công ty mới ra sau công ty chúng ta đi những chiến lược mới về giá cạnh tranh có
thể làm giảm lượng khách hàng và có thể làm giảm lợi nhuận của công ty do họ đưa vào
khai thác các năng lực sản xuất mới như máy móc hiện đại hơn, đội ngũ nhân viên tuổi
trẻ, sức trẻ năng động, sáng tạo, hoạt bát hơn. Càng về sau những địa điểm mới được khai
thác nhiều hơn nên sẽ cập nhật được những địa hình du lịch phong phú hơn.