Báo cáo thực tập du lịch | Khoa Việt Nam học | Đại học Huế

Báo cáo thực tập du lịch của Trường Đại học Huế. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Môn:

Việt Nam học 2 tài liệu

Thông tin:
33 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo thực tập du lịch | Khoa Việt Nam học | Đại học Huế

Báo cáo thực tập du lịch của Trường Đại học Huế. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

109 55 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|40651217
lOMoARcPSD|40651217
ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
KHOA VIỆT NAM HỌC
BÁO CÁO THỰC TẬP
Công ty thực tập: CÔNG TY TNHH NETIN
Sinh viên thực hiện: LÊ THỊ NGUYỆT
Mã SV: 16F7051012
Lớp: VNH K13
lOMoARcPSD|40651217
Huế, 11/2019
LỜI CẢM ƠN
Sau bao năm ngồi trên ghế nhà trường đến hôm nay tôi đã là sinh viên năm tư, sắp tốt
nghiệp ra trường với bước ngoặt lớn đầu tiên trong đời là lập nghiệp. Hành trang theo
tôi ra trường là tâm huyết của các thầy cô giáo, là kiến thức đã tích lũy được trên ghế
giảng đường đại học, là những cơ hội mà nhà trường, ban chủ nhiệm khoa và các thầy
cô giáo đã dành cho chúng tôi qua các đợt thực tế, thực tập. Và đợt thực tập này là đợt
thực tập có ý nghĩa hơn cả đối với cá nhân tôi cũng như những sinh viên cùng khóa khác.
Để hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này trước hết tôi xin gửi đến quý thầy, cô
giáo trong Khoa Việt Nam học trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế lời cảm ơn
chân thành.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng ban, các anh chị của công ty du lịch
Netin đã giúp đỡ, cung cấp thông tin, đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi được hoàn thành
bài báo cáo này và tìm hiểu được nhiều vấn đề thực tiễn trong suốt quá trình thực tập tại
công ty.
Bốn tuần thực tập ngắn ngủi là cơ hội cho tôi tổng hợp và hệ thống hóa lại những kiến
thức đã học, đồng thời kết hợp với thực tế để nâng cao kiến thức chuyên môn. Tuy thời
gian thực tập không nhiều, nhưng qua quá trình thực tập, tôi đã được tiếp thu rất nhiều
kiến thức thực tế. Đồng thời trong quá trình thực tập, từ chỗ còn bở ngỡ cho đến thiếu
kinh nghiệm, tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn nhưng với sự giúp đỡ tận tình của quý
thầy cô khoa Việt Nam học và sự nhiệt tình của các anh chị trong công ty du lịch Netin
đã giúp tôi có được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thành tốt kì thực tập này cũng
như viết lên bài báo cáo này.
Đồng thời nhà trường đã tạo cho tôi có cơ hội được thưc tập nơi mà tôi yêu thích, cho tôi
bước ra đời sống thực tế để áp dụng những kiến thức mà các thầy cô giáo đã giảng dạy.
Qua công việc thực tập này tôi nhận ra nhiều điều mới mẻ và bổ ích trong việc kinh
doanh để giúp ích cho công việc sau này của bản thân.
Vì thời gian thực tập ngắn và kiến thức bản thân còn hạn chế nên trong quá trình hoàn
thiện bài báo cáo này tôi không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận được những ý
kiến đóng góp từ thầy cô cũng như quý công ty.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực hiện
lOMoARcPSD|40651217
Lê Thị Nguyệt
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH NETIN
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
1.1.1. Vị trí và đặc điểm
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
1.2. Mục tiêu phát triển của công ty
1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty
1.4. Chất lượng và doanh thu của công ty trong 5 năm qua
1.5. Địa bàn kinh doanh và hoạt động của công ty
1.6. Phương thức hoạt động kinh doanh
1.7. Tình hình nhân sự của công ty
1.8. Tình hình tài chính của công ty
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH THỰC TẾ TẠI ĐƠN VỊ THỰC TẬP
2.1. Tổng quan thị trường du lịch tại Việt Nam
2.1.1. Thị trường mục tiêu
2.1.2. Khách hàng mục tiêu
2.1.3. Thị trường
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty
2.3. Môi trường vi mô
2.3.1. SWOT - công ty TNHH Netin
2.3.2. Nhà cung cấp
2.3.3. Khách hàng
2.3.4. Đối thủ cạnh tranh
2.3.5. Công chúng
2.3.6. Doanh nghiệp
lOMoARcPSD|40651217
2.4. Phân tích một số yếu tố liên quan đến hoạt động du lịch của công ty
2.5. Chiến lược kế hoạch kinh doanh của công ty
2.6. Thuận lợi và khó khăn
CHƯƠNG III: KẾT QUẢ QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI CÔNG TY TNHH
NETIN
3.1. Những nhiệm vụ và bài học rút ra trong quá trình thực tập tại công ty TNHH
Netin
3.1.1. Những công việc được giao và khả năng hoàn thành trong quá trình thực tập
tại công ty TNHH Netin
3.1.2. Một số bài học kinh nghiệm
3.2. Đóng góp ý kiến
3.2.1. Đối với đơn vị thực tập
3.2.2. Đối với nhà trường
3.2.3. Đánh giá về bản thân trong quá trình thực tập tại công ty TNHH Netin
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
3.1. Kết luận
3.2. Kiến nghị và đề xuất một số giải pháp
3.3. Một số biện pháp dành cho công ty
1.9.
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH NETIN
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
1.1.1. Vị trí và đặc điểm
Công ty TNHH Du Lịch Netin đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lữ hành nội
địa và quốc tế với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và phong
cách phục vụ chuyên nghiệp. Công ty luôn mong muốn sẽ mang đến cho quý khách
những sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt nhất.
lOMoARcPSD|40651217
Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng Việt: CÔNG TY TNHH NETIN
Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài: NETIN COMPANY LIMITED
Email: info@quangbinhtravel.vn
Website:www.quangbinhtravel.vn
Địa chỉ trụ sở chính: Số 161 Lý Thường Kiệt, phường Đồng Phú, thành phố Đồng
Hới, tỉnh Quảng Bình.
Điện thoại: 02323850505 Fax: 02323816555
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Hiện nay, du lịch đã trở thành một phần tất yêu của cuộc sống, cùng với sự nở rộ về kinh
tế trong những năm gần đây, yêu cầu về chất lượng dịch vụ cũng như sự đa dạng hóa về
nhu cầu ngày càng tăng. Du lịch theo cách truyền thống đang dần dần không còn đáp ứng
kịp xu thế phát triển của xã hội.
Từ thực tế trên, Công ty TNHH Du Lịch Netin được thành lập vào tháng 9 năm 2011. với
đội ngũ nhân viên là những người của thế thệ 8X, 9X năng động, mang đầy bầu nhiệt
huyết của tuổi trẻ nhằm đáp ứng được yêu cầu của quý khách hàng một cách nhanh
chóng, tận tình, cung cấp đầy đủ thông tin, giá cả và chính sách hết sức minh bạch. Cùng
với sự tư vấn về các điểm đến, giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn của quý khách hàng về
văn hóa, lịch sử, vui chơi, giải trí,... mọi vùng miền trong nước và quốc tế của những
người địa phương, những người có kinh nghiệm mà nhiều năm gắn bó với nghề.
Công ty luôn thực hiện nghiêm túc các quy chế phân phối tiền lương, khen thưởng, quy
chế khoán. Bên cạnh đó, đầu tư phát triển nguồn nhân lực cũng là một trong những chính
sách quan trọng của công ty.
Với rất nhiều cách thức, công ty đã tuyển dụng những nhân viên có năng lực chuyên môn
cao từ nhiều nơi khác nhau. Song song, việc củng cố đoàn kết nội bộ, mở rộng hợp tác,
tạo mối quan hệ với các doanh nghiệp, các công ty lữ hành trong và ngoài nước. Đây
cũng là tiền đề để công ty phát triển và mở rộng qui mô hoạt động kinh doanh của mình.
Từ khi thành lập cho đến nay công ty đã trải qua nhiều biến động kinh tế trong nước cũng
như sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế trong khu vực. Đến nay, công ty là một
trong những đơn vị hoạt động có uy tín về kinh doanh lữ hành trong nước và quốc tế,
được nhiều sự quan tâm từ khách hàng bởi sự đa dạng về gói dịch vụ du lịch cũng như
cung cách phục vụ và tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra công ty còn kết hợp với các đối
tác làm ăn khác để cùng nhau bổ trợ và phát triển lớn mạnh hơn.
Những dịch vụ thương mại khác mà công ty cung cấp như:
lOMoARcPSD|40651217
Tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện Dịch vụ đặt phòng khách sạn;
Dịch vụ vé máy bay, tàu hoả, tàu cao tốc; Dịch vụ cho thuê xe từ 4 chỗ đến 45
chỗ; Dịch vụ vận tải.
Phương châm hành động của công ty TNHH Du Lịch Netin là:
Luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ đúng với nhu cầu;
Luôn chăm sóc, tư vấn khách hàng tận tình chu đáo như ý muốn;
Sát cánh cùng khách hàng để thấu hiểu và hợp tác hiệu quả;
Khởi tạo mối quan hệ hợp tác, tin tưởng, duy trì mối quan hệ bền vững.
Tôn chỉ hoạt động, kinh doanh của Công ty ngay từ đầu là lấy sự hài lòng, cảm tình của
khách hàng đề làm mục tiêu phấn đấu. 1.2. Mục tiêu phát triển của công ty
Đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến và phát triển thương mại trực tuyến trong du lịch bao
gồm như sau:
Dịch vụ đặt tour trực tuyến;
Đặt vé máy bay, khách sạn trực tuyến trên toàn quốc và quốc tế; Đặt xe trực
tuyến trong nước và quốc tế; Đặt vé tầu hỏa, vé tầu trong nước và quốc tế.
Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một website để đáp ứng mục tiêu phát triển của công ty
cũng như sự hài lòng quý khách hàng với những đặc điểm nổi bật sau:
Tìm kiếm chuyến du lịch mà quý khách yêu cầu nhanh nhất, thủ tục gọn nhẹ nhất;
Đặt vé máy bay, khách sạn trực tuyến trên toàn quốc và quốc tế một cách nhanh
nhất và dễ dàng nhất. Mang vé và booking đến tận nơi;
Cung cấp thông tin điểm đến trong nước và quốc tế cho du khách để thỏa mãn
từng yêu cầu khó nhất của quý khách.
Phát triển các tour đường dài đi quốc tế như:
Netin tập trung mạnh tour Du lịch Lào Thái bằng đường bộ. Với tour 1 ngày ăn
cơm ba nước sẽ là trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho du khách.
Hoa Kỳ, Anh, Châu âu, Châu Mỹ La Tinh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc,
Đài Loan,… Quý khách sẽ tìm thấy sự tin tưởng về những chuyên gia tư vấn Visa
hàng đầu của chúng tôi khi xin vào các nước yêu cầu thủ tục visa rất khắt khe như:
Anh, Mỹ, Châu Âu, Nhật, Úc, Hàn,…
lOMoARcPSD|40651217
Công ty luôn có tâm nguyện với khách hàng là “ Luôn Luôn Chân Thành ”. Chúng tôi tin
và mong rằng ngày càng được sự tín nhiệm của quý khách hàng.
1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty
Để đảm bảo tính linh hoạt cao và yêu cầu hoạt động có hiệu quả, công ty đã tổ chức bộ
máy hoạt động với qui mô hợp lý nhất, tối ưu nhất, mọi sai lầm khó khăn trong kinh
doanh được khắc phục kịp thời. Các phòng ban có sự liên kết hỗ trợ lẫn nhau để thực hiện
các mục tiêu đặt ra. Phương pháp quản lý theo phương pháp trực tuyến, giám đốc quản lý
toàn bộ hoạt động của công ty, có kế hoạch điều chỉnh kịp thời và các bộ phận chức năng
chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ giám đốc. Nhiệm vụ được quy định theo nguyên tắc tập trung
dân chủ trong quản lý, cơ cấu này đảm bảo nguồn lực để giải quyết các vấn đề trọng tâm.
Bộ máy tổ chức được thể hiện qua sơ đồ sau:
Giám đốc
Giám đốc hiện nay là ông Trần Xuân Cương, là người trực tiếp quản lý và lãnh đạo công
ty. Ngoài ra giám đốc cũng là người đề ra các chương trình và chiến lược kinh doanh.
Bộ phận kinh doanh
Đây là nơi đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty, có chức năng
nghiên cứu thị trường, hoạch định ra các chiến lược kinh doanh, lập chiến lược và truyền
bá thu hút khách du lịch đến với công ty.
Phối hợp với bộ phận hướng dẫn điều hành, tiến hành xây dựng các chương trình du lịch
từ nội dung đến mức giá, phù hợp với nhu cầu của khách, chủ động trong việc đưa ra
những sản phẩm mới cho công ty.
Ký kết hợp đồng với các hãng, các công ty du lịch nước ngoài, các tổ chức cá nhân trong
và ngoài nước.
Bộ phận hướng dẫn điều hành
Tiến hành các công việc để đảm bảo thực hiện các sản phẩm của công ty;
Triển khai toàn bộ công việc điều hành các chương trình;
Lập kế hoạch triển khai các công việc liên quan đến thực hiện chương trình du lịch như
đăng ký khách sạn, visa, phương tiện vận chuyển,... đảm bảo các yêu cầu về thời gian và
chất lượng.
lOMoARcPSD|40651217
Theo dõi quá trình thực hiện các chương trình du lịch, phối hợp với bộ phận kế toán thực
hiện các hoạt động thanh toán với các nhà cung cấp du lịch. Nhanh chóng xử lý các
trường hợp bất thường xảy ra trong quá trình thực hiện các chương trình du lịch.
Bộ phận kế toán
Có chức năng thống kê, hoạch định tài chính của công ty và viết báo cáo thu nhập doanh
nghiệp cho công ty hàng tháng. Theo dõi và báo cáo tình hình sử dụng vốn, tài sản của
công ty.
Hướng dẫn viên
Công ty có đội ngũ hướng dẫn viên và cộng tác viên độ tuổi từ 25 – 35. Về ngoại ngữ các
thứ tiếng phổ biến như: Anh, Trung, Nhật… Thời điểm hiện nay công ty vẫn còn thiếu
hướng dẫn viên. Công ty vẫn đang có kế hoạch tuyển dụng thêm hướng dẫn viên để mở
rộng qui mô hoạt động.
1.4. Chất lượng và doanh thu của công ty trong 5 năm qua
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên bước đà phát triển, lượng khách quốc
tế đến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Công ty đã nắm bắt xu hướng và
ngày càng phát triển hơn, đi đầu là chất lượng dịch vụ để tạo niềm tin và xây dựng vị thế
trên thị trường. Sự nỗ lực và cố gắng của mọi thành viên trong công ty đã thực sự ngày
càng thành công hơn, được biết đến nhiều hơn trong và ngoài nước.
Tạo niềm tin, xây dựng Tour hoàn chỉnh và mới lạ đã giúp công ty đạt được chất lượng
cũng như doanh thu đáng mong đợi trong 5 năm qua. Công ty đang ngày càng nhận được
sự quan tâm của toàn xã hội, khách hàng trong nước và ngoài nước.
1.5. Địa bàn kinh doanh và hoạt động
1.5.1. Địa bàn kinh doanh
Nằm ngay trên đường số 161 Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình,
công ty tuy có mặt bằng tương đối nhỏ nhưng không kém phần kinh doanh đạt chất lượng
cao.
Với vị trí như thế, cư dân đông đúc, xe cộ qua lại nhộn nhịp, địa chỉ duy nhất dễ tìm,
công ty đã khá quen thuộc với người dân nơi đây.
lOMoARcPSD|40651217
1.5.2. Địa bàn hoạt động
Địa bàn các khu du lịch sinh thái, di tích văn hóa truyền thống lịch sử, làng nghề, lễ hội
văn hóa nghệ thuật truyền thống chủ yếu tập trung ở miền Trung và các vùng trung tâm
du lịch, thành phố.
Địa bàn có nhiều giá trị văn hóa các tộc người: Chứt, Bru – Vân Kiều, Khmer,…
Các di sản văn hóa Chăm: Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn,…
Các di tích lịch sử: cầu Hiền Lương, Quảng Bình Quan, thành nhà Hồ, Tân Trào, Điện
Biên Phủ,…
Các địa bàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái ven biển : Nhật Lệ, Vũng Tàu,
Nha Trang, Hà Tiên,…
Các địa bàn tham quan nghiên cứu hang động đá vôi: Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Thiên
Đường, Khe Nước Lạnh, hang Ông Giáp,…
Các khu vườn quốc gia: Phong Nha – Kẻ Bàng, Cù Lao Chàm, Côn Đảo,…
Các đô thị đặc biệt: Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh,…
Các điểm du lịch biển nổi tiếng : Nha Trang, Đà Nẵng, Nhật Lệ…
1.6. Phương thức hoạt động kinh doanh
Chủ yếu làm việc qua máy tính, điện thoại, qua các trang mạng online xã hội.
Thực hiện nhiều biện pháp đẩy mạnh kinh doanh, khai thác có hiệu quả các nguồn lực
hiện có, đồng thời có chính sách linh hoạt về giá cả.
Chú trọng đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất, mở rộng dịch vụ, tăng cường tuyên truyền, quảng
bá, tiếp thị, chủ động liên kết, hợp tác kinh doanh nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ,
mở rộng thị trường và tăng khả năng cạnh tranh.
Chuyên thiết kế, triển khai các dịch vụ du lịch, Tour du lịch trọn gói và du lịch kết hợp
hội nghị, sự kiện cho khách hàng trong nước bằng kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp ,
dịch vụ chất lượng cao, sản phẩm đa dạng.
1.7. Tình hình nhân sự của công ty
Công ty du lịch Netin hiện đang hoạt động với mô hình:
lOMoARcPSD|40651217
Mối quan tâm chính của ngành du lịch là chất lượng và hiệu quả của dịch vụ nên nguồn
nhân lực được xem là tài sản quý giá nhất, tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của
công ty cũng như sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Đào tạo nhân lực theo nhu
cầu xã hội và xu hướng hội nhập quốc tế hiện tại luôn được lưu ý đặc biệt.
Tuy nhân sự công ty còn ở qui mô nhỏ nhưng làm việc rất hiệu quả và đầy kinh nghiệm
chuyên ngành. Hứa hẹn sẽ phát triển lớn mạnh hơn nữa trong những năm tới. Phát triển
mạnh không những về lượng nhân sự mà còn phát huy được khả năng ngôn ngữ lẫn sự
sáng tạo trong nghề nghiệp với điều kiện tuyển dụng khá cao, tạo hiệu ứng tuyệt vời cho
tình hình kinh doanh của công ty.
1.8. Tình hình tài chính của công ty
Với việc sử dụng các phương pháp, công cụ thu thập và xử lý các thông tin nhằm đánh
giá tình hình tài chính, khả năng và tiềm lực của công ty đang hoạt động trên thị trường.
Công ty đã tuân thủ một cách triệt để các quy định và chuẩn mực được ban hành, luôn có
sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban kế toán theo đúng chế độ để có thể phát triển
bền vững và đi lâu dài trên thị trường du lịch Việt Nam. Công ty thường xuyên tạo điều
kiện cho nhân viên tham gia các chương trình, lớp tập huấn để đội ngũ nhân viên ngày
càng cải thiện tốt hơn và tiến xa hơn trong kinh nghiệm nghề nghiệp. Đầu tư về cơ sở vật
chất, thương hiệu, tên tuổi của công ty để thu hút sự chú ý của cả nước. Tiến hành
Marketing từ những hoạt động xã hội, hoạt động ngoài trời để có thể dễ dàng đi vào sự
ghi nhớ của khách hàng.
GIÁM ĐỐC
BỘ PHẬN
MARKRTING
BỘ PHẬN KẾ
TOÁN
HƯỚNG DẪN
VIÊN
BỘ PHẬN
ĐIỀU HÀNH
lOMoARcPSD|40651217
lOMoARcPSD|40651217
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH THỰC TẾ TẠI ĐƠN VỊ THỰC TẬP
2.1. Tổng quan thị trường du lịch tại Việt Nam
Việt Nam được tổ chức Du lịch Thế giới xếp thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát
triển nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ này. Đây chỉ là một trong số
nhiều danh hiệu, giải thưởng thế giới trao tặng cho du lịch Việt Nam trong năm qua. Điều
này cho thấy, thương hiệu du lịch Việt Nam đang ngày càng được định vị trên trường
quốc tế.
Con số 12,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2017 được các chuyên gia
đánh giá là một kỳ tích của du lịch Việt Nam, khi đạt kỷ lục về tổng số khách quốc tế
trong một năm và đạt mức tăng trưởng tuyệt đối về tỷ trọng khách. Vào đầu tháng 1, Bộ
Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi
nhọn. Các chuyên gia du lịch cũng cho rằng, sức hút của du lịch Việt Nam còn nhờ vào
chính sách visa ngày càng thông thoáng. Đặc biệt năm nay, Chính phủ thí điểm cấp visa
điện tử cho công dân 40 quốc gia và tiếp tục triển khai chính sách miễn visa cho khách du
lịch từ 5 nước Tây Âu.
Ngành du lịch đang có triển vọng mang lại nguồn thu nhập đầy tiềm năng cho Việt Nam
khi nhu cầu du lịch và lưu trú của du khách trong và ngoài nước không ngừng gia tăng.
Được Đảng và nhà nước xác định là “một ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát
triển kinh tế xã hội của đất nước” với mục tiêu “phát triển mạnh du lịch, từng bước đưa
nước ta trở thành trung tâm du lịch có tầm cỡ trong khu vực”. Du lịch Việt Nam trong 45
năm đầu phát triển tuy còn non trẻ nhưng hoạt động khá sôi nổi. Qua sự thay đổi từ
những năm trước đó trở về sau, nhờ sự ổn định và phát triển, ngành du lịch từng bước
được kiện toàn về tổ chức, du lịch nước ta mới khởi sắc và từng ngày một đi lên theo xu
hướng phát triển thế giới.
2.1.1. Thị trường mục tiêu
Thị trường mà công ty hướng đến là những khách hàng:
Từ 18 tuổi trở lên.
Có mức thu nhập thấp nhất là 5 triệu/tháng.
Nghề nghiệp tự do.
Có mong muốn được khám phá, học hỏi những điều mới lạ.
Thích các sản phẩm du lịch giá rẻ nhưng chất lượng tốt.
lOMoARcPSD|40651217
Về phía công ty
Khả năng tài chính: Tập trung vào nhu cầu mong muốn của khách hàng, công ty phải
đáp ứng và đồng thời tạo ra ưu thế hơn để cạnh tranh thông qua khả năng tài chính. Tài
chính mạnh thì chiến lược Marketing bao phủ rộng, cũng như công ty Vietravel đã phát
triển trước với số vốn mạnh nên họ áp dụng chiến lược Marketing rộng rãi trong và
ngoài nước với tất cả loại khách hàng, còn công ty du lịch nhỏ như Netin mới ra đời
không được bao lâu, tài chính chưa vững mạnh thì hướng đến khách hàng đa số là
người trong thành phố.
Phải mất khoản chi phí để Marketing cho mọi người biết đến công ty, biết đến dịch vụ
của công ty vào thời gian đầu. Sau khi các dịch vụ đã tiếp cận với thị trường, khách hàng
bắt đầu biết đến, công ty sẽ bắt đầu chinh phục và đẩy mạnh hơn với mong muốn làm hài
lòng và giữ chân khách hàng lâu dài hơn. Và cuối cùng là giai đoạn sự tiêu thụ chương
trình du lịch có chiều hướng giảm nên công ty cần thiết kế chiến lược giảm giá, khuyến
mãi để tăng lượng sản phẩm dịch vụ bán ra và tăng doanh thu cho công ty.
Chiến lược Marketing của đối thủ cạnh tranh: Trước khi sử dụng một chiến lược nào
đó,công ty cần xem xét chiến lược của đối thủ cạnh tranh đang áp dụng có thực sự hiệu
quả không, nếu có thì cần làm theo chiến lược đó, còn không thì áp dụng chiêu thức
chiến lược để chiến thắng đối thủ.
Tập trung vào một đoạn thị trường: chọn thị trường tốt nhất hoặc chưa có ai khai thác
đểcó thể phát triển một cách dẽ dàng, không cần lo lắng sự cạnh tranh gay gắt và có
chiến lược áp dụng phù hợp với thị trường đó như tổ chức các chương trình sự kiện, hội
nghị,…
Chuyên môn hóa tuyển chọn : công ty chọn thị trường đang có sự cạnh tranh gay gắt
thìsản phẩm dịch vụ sẽ không còn hấp dẫn nữa.
Chuyên môn hóa theo sản phẩm.
Chuyên môn hóa theo thị trường.
2.1.2. Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của công ty du lịch là các thế hệ từ tuổi vị thành niên đến trung
niên, có khả năng tài chính ổn định, mức sống khá và nhu cầu du lịch đa dạng. Những tổ
chức, doanh nghiệp, chùa chiền có nhu cầu đi du lịch hoặc tham dự hội nghị, lễ đài, khóa
đào tạo,... trong và ngoài nước. Những du khách từ các nước trên thế giới đến Việt Nam
du lịch với mong muốn trải nghiệm thực tế nhiều ngày. Tìm hiểu phong tục tập quán, lịch
sử, văn hóa cũng như danh thắng cảnh đẹp của Việt Nam.
lOMoARcPSD|40651217
2.1.3. Thị trường
Thị trường ngày nay ngày càng phong phú thì cũng đi kèm với sự cạnh tranh ngày càng
gay gắt. Một công ty hay doanh nghiệp chiếm được thị phần lớn sẽ có sức ảnh hưởng
đáng kể đối với một thị trường. Trước nhiều thương hiệu mạnh và dường như thống lĩnh
thị trường, các doanh nghiệp nhỏ phải làm thế nào để có chỗ đứng và cơ hội tạo dựng
những bước đi đầu. Thị phần có thể gia tăng bằng nhiều cách khác nhau như thay đổi sản
phẩm, dịch vụ, giá cả, phương pháp quảng bá, gia tăng ngân sách tiếp thị, cải thiện hệ
thống phân phối hay đi theo thị trường ngách tiên phong trong thị trường.
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty
Du lịch Việt Nam trong suốt nhiều thập niên vừa qua, đặc biệt những năm sau đổi mới và
Hội nhập đã có những bước phát triển ngoạn mục. Du lịch Việt Nam luôn là “Điểm sáng
trong nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng thường xuyên, đội ngũ du lịch có những bước
tiến bộ lớn. Hiện du lịch Việt Nam còn đang rất nhiều cơ hội phát triển, sẽ đóng góp
nhiều hơn nữa cho đất nước. Vì thế công ty nắm bắt được tiến độ phát triển đó nên đã đầu
tư và khai thác triệt để những lợi ích về ngành du lịch. Từ những năm đầu công ty còn
nhiều khó khăn trong việc khai thác nguồn du lịch, tìm kiếm khách hàng và sáng tạo các
hoạt động Tour du lịch mới nhất. Càng về sau công ty đã theo đà phát triển chung của cả
trong nước lẫn ngoài nước nên đã bức phá được rào cản ngành du lịch, công ty hiện nay
đã và đang phát triển rất tốt, lượng khách hàng ngày càng đông và sự tin tưởng, tín nhiệm
từ khách hàng ngày càng cao.
Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hăng hái, yêu nghề và hết lòng phục vụ tận tình, chu
đáo cho du khách đã giúp công ty ngày càng in sâu vào lòng tin của khách hàng. Sự linh
hoạt trong hành động và hoạt bát trong ăn nói, tính sáng tạo trong mọi tình huống Tour
giúp khách hàng không nhàm chán.
Công ty đã và đang từng ngày phát triển Tour du lịch trong và ngoài nước, qui mô ngày
càng rộng, nhiều người biết đến qua sự phát triển của các công cụ tìm kiếm trên các trang
mạng xã hội như Google, Facebook,…và công ty đang đẩy mạnh thương hiệu qua chiến
lược phát triển hệ thống online Marketing cả nước. Tăng cường thủ thuật ngôn ngữ qua
các bài viết quảng cáo, tiến hành đăng tải thông tin về công ty và các sản phẩm dịch vụ
sẵn có của công ty lên các trang mạng mới nữa như Zalo, Instargam, Twitter,…
2.3. Môi trường vi mô
2.3.1. SWOT - công ty TNHH Netin
lOMoARcPSD|40651217
a. Điểm mạnh
Nằm ngay mặt tiền đường số 161 Lý Thường Kiệt, phường Đồng Phú, thành phố Đồng
Hới - nơi dân cư đông đúc, xe cộ qua lại tấp nập, thu nhập người dân cao, nhu cầu du lịch
cũng tăng theo đó, vị trí rất tốt cho công ty thu hút sự chú ý của người dân. Vị trí thuận
lợi dễ tìm kiếm và làm việc hiệu quả. Có chiến lược phát triển chi tiết trong thời gian
ngắn hạn và dài hạn, hoạt dộng với mục tiêu khách hàng đặt lên hàng đầu và mong muốn
quảng bá thương hiệu công ty đến thật nhiều du khách trên khắp thế giới.
Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, nhiệt tình và sáng tạo, công ty có chính sách đãi ngộ
riêng phù hợp để khuyến khích tính tích cực và trung thành của nhân viên. Đa dạng và
nâng cao chất lượng về sản phẩm, các Tour du lịch với địa điểm mới và các dịch vụ giá
trị gia tăng khác.
Duy trì mối quan hệ cũ và xây dựng mối quan hệ mới rộng rãi, lâu dài của công ty với các
đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực du lịch như vé máy bay, vé
tàu, khách sạn, resort, nhà hàng,…
b. Điểm yếu
Công ty có mặt bằng văn phòng nhỏ hẹp, không thuận lợi tiếp nhiều khách hàng trong
cùng một lúc, đôi ngũ nhân viên trực máy còn hạn chế, công ty mới ra đời cách đây
không lâu nên vị thế và tên tuổi của công ty chưa thật sự lớn mạnh trong mắt người Việt
Nam lẫn ngoài nước.
Lượng phương tiện vận chuyển chưa đủ mạnh so với các công ty bạn khác như
Vietravel, Sài Gòn Tourist, Vietconnect Travel... Thương hiệu công ty chưa có chỗ đứng
trong tâm trí khách du lịch quốc tế, ban lãnh đạo còn trẻ tuổi chưa có nhiều kinh nghiệm,
tài chính còn hạn hẹp, website của công ty chưa được nhiều người biết đến. c. Cơ hội
Xã hội phát triển, nền kinh tế đi lên nên chất lượng cuộc sống cũng tăng theo đó, nhu cầu
hưởng thụ và du lịch quốc tế ngày càng tăng cao đặc biệt là ở những nước khu vực Châu
Á, Thái Bình Dương như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… Giúp công ty
đa dạng hóa hơn về các sản phẩm dịch vụ, các Tour và các điểm đến, cập nhật thêm nhiều
ngôn ngữ, tăng cường các hoạt động training nhằm tạo sự dễ dàng cho du khách khi đặt
Tour, thu hút khách du lịch từ các thị trường lớn.
Lượng người sử dụng Internet tại các nước đã và đang phát triển rất cao đặc biệt là giới
trẻ. Ở các nước đang phát triển, lượng người trẻ tuổi và trung niên sử dụng Internet đang
tăng trưởng rất nhanh. Internet trở thành một nguồn thông tin khổng lồ cho giới trẻ khám
phá.
lOMoARcPSD|40651217
d. Thách thức
Đối thủ cạnh tranh hiện tại là những công ty bạn có quy mô lớn, có thương hiệu, có kinh
nghiệm, có tiềm lực tài chính mạnh. Đối thủ cạnh tranh tiềm năng có thể tham gia vào thị
trường khi thấy thị trường này có tiềm năng phát triển tốt.
Công ty bạn đã ra đời trước sẽ phát triển, khai thác, khám phá và sáng tạo thêm nhiều
dịch vụ mới, tạo sự khó khăn trong cạnh tranh nghề nghiệp. Bên cạnh đó còn có những
công ty mới ra sau này, họ sẽ tìm hiểu và đấu tranh giá cả để thu hút khách, làm mất đi sự
hấp dẫn của Tour, gây khó khăn khá nhiều trong việc lựa chọn và bán sản phẩm dịch vụ,
làm ảnh hưởng nguồn thu nhập của công ty.
Ngành du lịch ngày một được khai thác rất nhiều và ra đời rất nhiều công ty du lịch, lữ
hành. Sự cạnh tranh trên thị tường ngày càng khốc liệt, gây ảnh hưởng đến kinh tế cả
nước.
Công ty sẽ phải phấn đấu hơn về sự cải tiến Tour du lịch của mình, vực dậy sức sáng tạo
trong sự khó khăn của nghề nghiệp tạo điều kiện khai thác nhiều địa điểm, danh lam
thắng cảnh mới mẻ hơn, khẳng định sức mạnh thương hiệu và vị thế lâu dài của công ty
trên thị trường ngành du lịch trong và ngoài nước.
2.3.2. Nhà cung cấp
Nguồn lao động là những thành phần không thể thiếu trong một công ty, góp phần ảnh
hưởng rất lớn đến sự nghiệp phát triển và hướng đi lâu dài của công ty. Nhân viên trực
máy, nhân viên soạn thảo văn bản, nhân viên thiết kế Tour và những đội ngũ hướng dẫn
viên du lịch làm việc nhuần nhuyễn với nhau một cách logic đầy kinh nghiệm. Hỗ trợ cho
việc kinh doanh các dịch vụ du lịch lữ hành, công ty cần có các nhà cung cấp dịch vụ hỗ
trợ cho việc kinh doanh một cách trọn vẹn, dịch vụ đầy đủ, tốt nhất và hoàn hảo nhất như:
Dịch vụ hàng không : Đặt vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt Tour, phòng khách sạn, tư vấn
mua bảo hiểm du lịch, đưa đón sân bay…;
Dịch vụ vận chuyển, cho thuê xe du lịch : Dòng xe, loại xe,... Cho thuê xe tự lái, dịch
vụđón khách VIP…;
Tổ chức sự kiện;
Cho thuê phiên dịch viên/hướng dẫn viên chuyên nghiệp;
Dịch vụ lưu trú, ăn uống;
Dịch vụ vui chơi giải trí.
lOMoARcPSD|40651217
2.3.3. Khách hàng
Khi nhu cầu khách hàng có họ sẽ tìm hiểu từ các bài viết trên những trang mạng xã hội
hoặc cũng có thể nghe từ những người thân, bạn bè đã từng sử dụng dịch vụ trước đó và
đánh giá chân thật hơn. Cần một chuyến du lịch nghỉ dưỡng vui vẻ như mong đợi, khách
hàng sẽ tìm đến những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ và tất nhiên sẽ có sự so sánh
rất sát xao. Sử dụng cách mua online hoặc đến văn phòng đặt mua vé trực tiếp để nhận
văn bản quá trình Tour du lịch, họ nắm bắt rõ hơn về quy định cũng như cách thức đi như
thế nào, sẽ đi được những nơi nào, giá cả phù hợp hay không,.. đó là những gì khách
hàng đang tìm kiếm.
Người thân và bạn bè là một phần ảnh hưởng rất lớn đến sự quyết định của một khách
hàng khi có nhu cầu đi du lịch. Ngoài ra những du khách chưa có trải nghiệm và cũng
chưa được ai giới thiệu thì ắc hẳn các trang mạng PR rất có tác dụng đến tư duy và quyết
định của họ.
Công ty cần phải nghiên cứu kỹ những khách hàng của mình, nhìn chung có năm dạng thị
trường khách hàng bao gồm:
Thị trường người tiêu dùng: Những người và hộ dân mua sản phẩm và dịch vụ để
sử dụng theo nhu cầu cá nhân.
Thị trường các nhà sản xuất: Các tổ chức mua sản phẩm và dịch vụ để sử dụng
chúng trong quá trình sản xuất hoặc hỗ trợ trong công việc của riêng họ.
Thị trường nhà bán buôn trung gian, môi giới dịch vụ: Họ mua sản phẩm và dịch
vụ củacông ty khác để sau đó bán lại kiếm lời.
Thị trường của các cơ quan Nhà nước: Những tổ chức mua sản phẩm và dịch vụ
để sau đó sử dụng trong lĩnh vực dịch vụ công cộng hoặc chuyển giao hàng sản phẩm và
dịch vụ đó cho những người cần đến nó.
Thị trường quốc tế: Những người mua sản phẩm và dịch vụ ở ngoài nước bao gồm
những người tiêu dùng, sản xuất bán trung gian và các cơ quan Nhà nước ở ngoài nước.
2.3.4. Đối thủ cạnh tranh
Nói về ngành dịch vụ du lịch thì yếu tố cạnh tranh tác động lớn đến hoạt động của công
ty. Công ty luôn luôn quan tâm đến hoạt động của các đối thủ cạnh tranh là những công
ty cùng ngành, đến các chiến lược sản phẩm dịch vụ có đa dạng địa điểm và hình thức tổ
chức Tour hay không, giá cả hợp lí, phân phối và xúc tiến của các công ty bạn.
lOMoARcPSD|40651217
Bất kỳ công ty nào cũng bị cạnh tranh bởi các công ty khác đang nhằm vào giành lấy túi
tiền của khách hàng. Với ngân sách chi tiêu có hạn, khách hàng lại có nhiều nhu cầu khác
nhau. Bằng các chiến lược Marketing linh hoạt, công ty có thể cạnh tranh để giành lấy sự
ưu ái chi tiêu của khách hàng cho sản phẩm của mình với mức giá và gói dịch vụ tốt nhất,
phù hợp nhu cầu lẫn túi tiền của khách hàng.
Công ty bạn cũng có thể dùng chiến lược khác như giảm giá, ưu đãi quà tặng hay thay đổi
những hoạt động mới mẻ hơn trong tổ chức Tour. Chúng ta sẽ cần thay đổi và sáng tạo
những cái mới mẻ khác để thu hút khách hàng như tạo điều kiện cho khách du lịch tự do,
thoái mái hơn về thời gian, không gò bó theo logic của hành trình như văn bản soạn thảo.
Đặc biệt là hướng dẫn viên có nhiệt tình, chu đáo và thu hút hay không, khách hàng chọn
và tin tưởng công ty cũng một phần ảnh hưởng bởi người hướng dẫn viên được đào tạo từ
công ty trong cách phục vụ hành khách suốt cuộc hành trình. Đối thủ cạnh tranh bao
gồm:
- Đối thủ cạnh tranh hiện tại:
Các công ty bạn đang hoạt động hiện hữu, đã có tên tuổi, vị thế trên thị trường như
Vietravel, Sài Gòn Tourist, Hải Đăng Travel,…Với thương hiệu cũng như danh tiếng đã
có trên thị trường rồi thì cũng là một phần khó khăn cho công ty, rào cản khá mạnh để
công ty khuấy động thị trường một lần nữa trong ngành du lịch. Cạnh tranh giữa các sản
phẩm dịch vụ thay thế, các loại dịch vụ khác nhau nhưng có thể mang lại lợi ích tương tự
cho khách hàng như đi máy bay thay cho đi tàu hoả, thanh toán trực tiếp hay gián tiếp
một cách tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng, khai thác Tour thú vị hơn trong cùng một địa
điểm du lịch. Với giá vé thấp và chuyến bay thường xuyên, hãng hàng không nào tốt và
hạn chế tình trạng delayed.
- Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn:
Những doanh nghiệp đang thâu tóm thị trường, lẫn cơ hội mà những công ty nhỏ đang
lung lay, có ý định ngưng đầu tư về du lịch. Đây là kiểu đối thủ cạnh tranh khó xác định
nhất, bởi vì việc này đòi hỏi đội ngũ tiếp thị của công ty phải ngừng tập trung vào công ty
và tập trung vào quan điểm của khách hàng thay vào đó. Theo dõi là cách duy nhất để xác
định được nhóm các công ty cạnh tranh.
Những công ty mới ra sau công ty chúng ta đi những chiến lược mới về giá cạnh tranh có
thể làm giảm lượng khách hàng và có thể làm giảm lợi nhuận của công ty do họ đưa vào
khai thác các năng lực sản xuất mới như máy móc hiện đại hơn, đội ngũ nhân viên tuổi
trẻ, sức trẻ năng động, sáng tạo, hoạt bát hơn. Càng về sau những địa điểm mới được khai
thác nhiều hơn nên sẽ cập nhật được những địa hình du lịch phong phú hơn.
lOMoARcPSD|40651217
2.3.5. Công chúng
Công ty cần phải hiểu các đối thủ và tìm cách cạnh tranh thành công với họ để đáp ứng
đòi hỏi của thị trường, nhận thức hàng loạt các vấn đề về lợi ích công cộng liên quan đến
công chúng. Cần chuẩn bị các kế hoạch Marketing đối với các giới công chúng cũng như
đối với các thị trường người tiêu dùng, bao gồm :
Các tổ chức tài chính, ngân hàng, nhà đầu tư, công ty chứng khoán, công ty bảo
hiểm ảnh hưởng đến khả năng vay vốn của công ty.
Giới hoạt động xã hội : Các hoạt động Marketing của công ty có thể bị các tổ chức
người tiêu dùng, tổ chức môi trường và các tổ chức khác chất vấn.
Mọi công ty đều phải giao tiếp với các tổ chức ở địa phương, những người láng
giềng. Bổ nhiệm một chuyên viên giao tiếp với địa phương nhằm giữ mối quan hệ, tham
dự các cuộc họp, trả lời những câu hỏi và đóng góp vào các công việc từ thiện và công ty
du lịch cần làm như thế để giữ được sự yêu mến của những người sống xung quanh nơi
làm việc.
Cần phải quan tâm đến thái độ của công chúng đối với các hoạt động và sản phẩm
dịch vụ của công ty mình. Mặc dù công chúng không tác động đến công ty như một lực
lượng có tổ chức, nhưng ấn tượng của công chúng sẽ ảnh hưởng đến lượng khách hàng
của công ty.
2.3.6. Doanh nghiệp
Bộ phận Marketing của công ty có trách nhiệm hoạch định và triển khai thực hiện các
chiến lược, các kế hoạch, chính sách và chương trình Marketing thông qua các hoạt động
như nghiên cứu Marketing, quảng cáo online, thương hiệu công ty, lực lượng nhân viên
tư vấn và hướng dẫn viên du lịch,…
Phải phối hợp hoạt động với các bộ phận chức năng khác như bộ phận tài chính để đảm
bảo ngân sách cần thiết cho việc thực thi các kế hoạch Marketing, phân bổ ngân sách cho
các sản phẩm dịch vụ, bộ phận nghiên cứu và phát triển để nghiên cứu cải tiến hay thiết
kế gói sản phẩm du lịch khác lạ mới thành công, bộ phận kế toán hạch toán chi phí và thu
nhập giúp cho việc điều hành hoạt động Marketing có hiệu quả nhất, đem lại lợi nhuận
cao cho công ty.
Ngoài ra, cần phải đánh giá khả năng Marketing, những điểm mạnh và điểm yếu hoạt
động Marketing của công ty so với các đối thủ cạnh tranh để lựa chọn chiến lược
Marketing cạnh tranh và thiết kế các chính sách Marketing phù hợp với các gói sản phẩm
dịch vụ du lịch.
lOMoARcPSD|40651217
2.4. Phân tích một số yếu tố lên quan đến hoạt động du lịch của công ty
2.4.1. Phân tích sản phẩm dịch vụ
Chất lượng sản phẩm được đo lường giữa sự kì vọng của khách hàng và chất lượng tiêu
dùng họ nhận được. Sẽ thất vọng, khó chịu khi sử dụng sản phẩm dịch vụ không như
mong đợi, không đủ những địa điểm mà khách hàng cần đến; Ngược lại, khách hàng hài
lòng, vui vẻ khi chất lượng sản phẩm dịch vụ không chỉ đáp ứng mà còn có thể vượt quá
mong đợi, nhiều nơi và địa điểm cho khách hàng lựa chọn kỳ nghỉ của mình. Cảm nhận
và đánh giá của khách hàng mới là sự công nhận quan trọng cho chất lượng và sự đa dạng
của sản phẩm dịch vụ tại công ty.
Các sản phẩm chủ yếu:
Tour du lịch trong nước:
Tour du lịch Quảng Bình - Tây Bắc: 5.350.000 VND/khách
Tour ghép Hà Nội – Quảng Bình: 2.950.000 VND/khách (ghép từ 2 khách)
Tour Động Phong Nha – Sông Chày Hang Tối: 1.350.000 VND/khách
Tour thăm lại chiến trường xưa Quảng Bình – Quảng Trị: 3.020.000 VND/khách
(đoàn 20 người trở lên)
Tour Hà Nội – Quảng Bình 3 ngày 2 đêm: 3.900.000 VND/khách (đoàn 20 khách
trở lên)
Tour Đà Nẵng – Quảng Bình 3 ngày 2 đêm: 2.850.000 VND/khách
Tour du lịch Hà Nội – Đồng Hới 4 ngày 3 đêm: 3.350.000 VND/khách
Tour khám phá hệ thống hang động và tìm hiểu văn hóa cộng đồng bà con Vân
Kiều 2 ngày 1 đêm: 4.370.000.VND
Du lịch Hà Giang 3 ngày 4 đêm: 2.950.000VND/khách Tour du lịch nước ngoài:
Du lịch Lào, Thái Lan 4 ngày 3 đêm: 3.950.000 VND
Cho thuê xe du lịch
2.4.2. Phân tích giá
Giá là một trong những yếu tố quan trọng mang lại doanh thu, lợi nhuận cho công ty,
đồng thời giá cũng tạo ra chi phí cho chính khách hàng là những người trả phí để có được
sản phẩm hay dịch vụ mà họ mong muốn. Việc định ra giá sản phẩm dịch vụ tuỳ thuộc
vào nhiều yếu tố như: thực tế thị trường tại thời điểm, chất lượng sản phẩm dịch vụ, giá
trị thương hiệu sản phẩm dịch vụ, giá trị đối tượng khách hàng,…
Định giá sản phẩm trọn gói bao gồm vận chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi,…
Chiến lược điều chỉnh giá hợp lý theo từng mùa du lịch, chiết khấu theo mùa;
| 1/33