BIÊN BẢN LÀM VIỆC NHÓM
1. Thông tin nhóm:
Tên nhóm: SUPER33 (LỚP SKL10111 CHIỀU T5)
Số lượng thành viên: 7
Danh sách thành viên:
2. Thời gian thảo luận: Ngày 03/10/2019
Bắt đầu lúc: 12h45’
Kết thúc lúc: 2h00
3. Phân công nhiệm vụ trong nhóm:
STT
Tên thành viên
Nhiệm vụ
1
Lưu Thu Hin
- Phân công công việc hướng dẫn thảo luận
cho các thành viên.
- Tổng hợp & biên tập ý kiến thảo luận nhóm.
- Soạn biên bản thảo luận trên Word, làm file
thuyết trình trên MS Powerpoint.
- Thuyết trình
2
Hồ Thị Tường Vy
- Thư ký nhóm (ghi nhận các ý kiến ban đầu trên
nháp sau khi chỉnh sửa, nội dung thống nhất)
Các thành viên khác
Thảo luận, sưu tầm liệu theo như phân công của
nhóm trưởng theo từng câu hỏi về đề tài thảo luận
(chi tiết trong mục 4)
4. Nội dung chi tiết thảo luận nhóm:
Đề tài: “Vlogger - Xu hướng mới trong quảng du lịch”
Câu hỏi thảo luận (*)
Nhân sự phụ trách
1. Khái niệm “Vlogger du lịch”?
Bảo Quý, Tuấn Anh
2. Hiện nay Việt Nam, các
vlogger nổi tiếng nào chuyên làm
blog về du lịch Việt (giới thiệu địa
điểm, review danh lam thắng cảnh,
ẩm thực…). Họ ai? (Thông tin
nhân, video tiêu biểu bạn
thích nhất/ muốn giới thiệu cho cả
lớp, thành tích của họ…)
Tường Vy, Anh Thư
3. Theo bạn, hình thức vlogger này
những ưu, nhược điểm so với
quảng du lịch theo cách truyền
thống?
Trọng An, Thu Hiền
4. sinh viên ngành du lịch, bạn
học hỏi được từ những vlogger
y?
Bảo Quý, Tuấn Anh
5. Tổng kết nội dung thảo luận nhóm:
Sau khi trao đổi thống nhất ý kiến, nhóm rút ra những vấn đ cốt lõi của chủ đề
thảo luận ngày hôm nay n sau:
1. Vlogger du lịch đang thực sự một xu hướng mới, góp phần quảng du lịch
Việt Nam trong thời đại công nghệ. Cách làm này thu hút người xem bởi những
hình ảnh, trải nghiệm trực quan, sinh động do các nhân tham gia làm blog
mang lại. Người xem cũng tỏ ra thích thú loại hình này bởi sự tự nhiên, gần gũi
của những “người kể chuyện” so với việc xem các clip quảng được dàn dựng
công phu.
2. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đang dần chuyển hướng sang cách
quảng mới bằng clip trải nghiệm này, bằng cách tự làm hoặc thuê các
vlogger nổi tiếng review sản phẩm (phòng khách sạn, resort, các dịch vụ đi kèm,
đồ ăn, giải trí…) hoặc quảng cáo thông tin tour, thay cách làm truyền thống
quảng cáo trên truyền hình, t rơi, đăng báo, telesale…
3. Mặc nhiều ưu điểm hơn phương thức quảng du lịch truyền thống
nhưng đ trở thành một vlogger chuyên về du lịch không phải dễ. Cần phải
đầu rất nhiều kinh p cho việc mua sắm thiết bị, hành trang, di chuyển…
đồng thời phải kỹ ng biểu cảm tốt trước ống kính mới thể thu hút
được người xem.
4. Sinh viên du lịch nên theo dõi những kênh vlog về du lịch như một liệu với
âm thanh, hình ảnh trực quan để phục vụ việc học tập, nghiên cứu cũng như tích
lũy làm kinh nghiệm riêng để hành nghề. Đồng thời, chúng ta cũng thể học
cách làm lập những kênh vlog cho riêng nh để quảng thương hiệu bản
thân trong lĩnh vực dẫn tour du lịch, quản nhà hàng khách sạn - resort, đồng
thời kiếm thêm thu nhập từ hình thức này.
Trưởng nhóm Thư nhóm
(Ký ghi họ n) (Ký và ghi họ tên)

Preview text:

BIÊN BẢN LÀM VIỆC NHÓM 1. Thông tin nhóm:
Tên nhóm: SUPER33 (LỚP SKL10111 CHIỀU T5) Số lượng thành viên: 7 Danh sách thành viên:
2. Thời gian thảo luận: Ngày 03/10/2019 Bắt đầu lúc: 12h45’ Kết thúc lúc: 2h00’
3. Phân công nhiệm vụ trong nhóm: STT Tên thành viên Nhiệm vụ 1 Lưu Thu Hiền
- Phân công công việc và hướng dẫn thảo luận cho các thành viên.
- Tổng hợp & biên tập ý kiến thảo luận nhóm.
- Soạn biên bản thảo luận trên Word, làm file
thuyết trình trên MS Powerpoint. - Thuyết trình 2 Hồ Thị Tường Vy
- Thư ký nhóm (ghi nhận các ý kiến ban đầu trên
nháp và sau khi chỉnh sửa, nội dung thống nhất) Các thành viên khác
Thảo luận, sưu tầm tư liệu theo như phân công của
nhóm trưởng theo từng câu hỏi về đề tài thảo luận (chi tiết trong mục 4)
4. Nội dung chi tiết thảo luận nhóm:
Đề tài: “Vlogger - Xu hướng mới trong quảng bá du lịch”
Câu hỏi thảo luận (*) Nhân sự phụ trách
1. Khái niệm “Vlogger du lịch”? Bảo Quý, Tuấn Anh
2. Hiện nay ở Việt Nam, có các Tường Vy, Anh Thư
vlogger nổi tiếng nào chuyên làm
blog về du lịch Việt (giới thiệu địa
điểm, review danh lam thắng cảnh,
ẩm thực…). Họ là ai? (Thông tin
cá nhân, video tiêu biểu mà bạn
thích nhất/ muốn giới thiệu cho cả
lớp, thành tích của họ…)
3. Theo bạn, hình thức vlogger này Trọng An, Thu Hiền
có những ưu, nhược điểm gì so với
quảng bá du lịch theo cách truyền thống?
4. Là sinh viên ngành du lịch, bạn Bảo Quý, Tuấn Anh
học hỏi được gì từ những vlogger này?
5. Tổng kết nội dung thảo luận nhóm:
Sau khi trao đổi và thống nhất ý kiến, nhóm rút ra những vấn đề cốt lõi của chủ đề
thảo luận ngày hôm nay như sau:
1. Vlogger du lịch đang thực sự là một xu hướng mới, góp phần quảng bá du lịch
Việt Nam trong thời đại công nghệ. Cách làm này thu hút người xem bởi những
hình ảnh, trải nghiệm trực quan, sinh động do các cá nhân tham gia làm blog
mang lại. Người xem cũng tỏ ra thích thú loại hình này bởi sự tự nhiên, gần gũi
của những “người kể chuyện” so với việc xem các clip quảng bá được dàn dựng công phu.
2. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đang dần chuyển hướng sang cách
quảng bá mới bằng clip trải nghiệm này, bằng cách tự làm hoặc thuê các
vlogger nổi tiếng review sản phẩm (phòng khách sạn, resort, các dịch vụ đi kèm,
đồ ăn, giải trí…) hoặc quảng cáo thông tin tour, thay vì cách làm truyền thống là
quảng cáo trên truyền hình, tờ rơi, đăng báo, telesale…
3. Mặc dù có nhiều ưu điểm hơn phương thức quảng bá du lịch truyền thống
nhưng để trở thành một vlogger chuyên về du lịch không phải là dễ. Cần phải
đầu tư rất nhiều kinh phí cho việc mua sắm thiết bị, hành trang, di chuyển…
đồng thời phải có kỹ năng và biểu cảm tốt trước ống kính mới có thể thu hút được người xem.
4. Sinh viên du lịch nên theo dõi những kênh vlog về du lịch như một tư liệu với
âm thanh, hình ảnh trực quan để phục vụ việc học tập, nghiên cứu cũng như tích
lũy làm kinh nghiệm riêng để hành nghề. Đồng thời, chúng ta cũng có thể học
cách làm và lập những kênh vlog cho riêng mình để quảng bá thương hiệu bản
thân trong lĩnh vực dẫn tour du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn - resort, đồng
thời kiếm thêm thu nhập từ hình thức này. Trưởng nhóm Thư ký nhóm (Ký và ghi họ tên) (Ký và ghi họ tên)