Câu hỏi ôn tập Quản trị chiến lược | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nêu khái niệm, đặc trưng, vai trò của quản trị chiến lược trong doanh nghiệp. Trình bày các cấp quản trị chiến lược và mối quan hệ giữa các cấp trong quản trị chiến  lược. Nêu thực chất, phân loại, yêu cầu trong xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
4 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Câu hỏi ôn tập Quản trị chiến lược | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nêu khái niệm, đặc trưng, vai trò của quản trị chiến lược trong doanh nghiệp. Trình bày các cấp quản trị chiến lược và mối quan hệ giữa các cấp trong quản trị chiến  lược. Nêu thực chất, phân loại, yêu cầu trong xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

11 6 lượt tải Tải xuống
CÂU HỎI ÔN TẬP
HỌC PHẦN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC – 3 TÍN CHỈ
Note:
Đề thi 120 phút, tuyệt đối KHÔNG SỬ DỤNG TÀI LIỆU
Chúc các em ôn tập và thi tốt
Yêu thương thật nhiều, cố gắng thật nhiều nhé
I. Các câu hỏi đánh giá năng lực ghi nhớ nhớ, hiểu bài (1 câu 4 điểm)
1. Nêu khái niệm, đặc trưng, vai trò của quản trị chiến lược trong doanh
nghiệp.
2. Trình bày các cấp quản trị chiến lược mối quan hệ giữa các cấp trong
quản trị chiến lược.
3. Nêu thực chất, phân loại, yêu cầu trong xác định mục tiêu chiến lược của
doanh nghiệp.
4. Trình bày nội dung bản của việc phân tích môi trường ngành trong
quản trị chiến lược.
5. Trình bày nội dung phân tích nội bộ doanh nghiệp theo chức năng quản
trị.
6. Trình bày bản chất, phương pháp nhận diện, củng cố năng lực cốt lõi
lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
7. Trình bày khái quát nội dung của các chiến lược chức năng của doanh
nghiệp.
8. Trình bày các chiến lược kinh doanh theo vị thế cạnh tranh.(chương 7)
181-188
9. Trình bày chiến lược sản xuất tác nghiệp của doanh nghiệp.(chương 8)
222
10. Trình bày kỹ thuật phân tích SWOT trong quản trị chiến lược.
11. Trình bày nội dung triển khai thực hiện chiến lược.
12. Trình bày các giai đoạn của quá trình kiểm soát chiến lược.
13. Trình bày mục đích yêu cầu đối với công tác kiểm tra đánh giá
chiến lược.( Chương 12)
14. Nêu bản chất, nguồn gốc của chính trị quyền năng trong công ty.
(Chương 13)
15. Trình bày nội dung chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế.
II. Các câu hỏi đánh giá năng lực vận dụng, phân tích, đánh giá (1 câu 4
điểm)
16. Phân tích các giai đoạn của quản trị chiến lược.(đã tìm thấy Sách +file)
17. Phân tích ý nghĩa của quản trị chiến lược sự phát triển của doanh
nghiệp. .(đã tìm thấy Sách +file)
18. Phân tích mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh với
chiến lược phát triển của doanh nghiệp hiện nay.
19. Phân tích tác động của môi trường tới các doanh nghiệp trong
một ngành kinh tế mà bạn quan tâm?
20. Phân tích chuỗi giá trị của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa việc phân
tích chuỗi với việc hoạch định chiến lược phát triển doanh nghiệp.(chưa thấy)
21. Phân tích năng lực cạnh tranh lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp
mà bạn quan tâm.
22. Phân tích các chiến lược cạnh tranh bản trong từng lĩnh vực kinh
doanh của doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
23. Phân tích các hướng chiến lược kinh doanh trong ngành trưởng thành
bằng một ví dụ ở ngành kinh tế mà bạn quan tâm.
24. Phân tích chiến lược nhân lực của doanh nghiệp mối quan hệ giữa
chiến lược nhân lực với chiến lược cấp doanh nghiệp một doanh nghiệp
bạn quan tâm.
25. Vận dụng kỹ thuật phân tích SWOT để phân tích điểm mạnh điểm
yếu – cơ hội và nguy cơ ở một doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
26. Phân tích tầm quan trọng của cấu tổ chức trong việc thực hiện chiến
lược.
27. Vận dụng lý luận về hệ thống kiểm soát để xây dựng chiến lược kiểm
soát cho một doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
28. Phân tích việc đánh giá, điều chỉnh chiến lược tái cấu một doanh
nghiệp mà bạn quan tâm.
29. Phân tích những xung đột chính trong công ty biện pháp giải quyết
để thực hiện chiến lược phát triển tốt hơn.
30. Phân tích khả năng lựa chọn chiến lược phát triển quốc tế với một
ngành/lĩnh vực hiện nay.
III. Nhóm các câu hỏi đánh giá khả năng sáng tạo của người học (1 câu 2
điểm)
31. Đề xuất ý tưởng học hỏi ở một chiến lược gia mà bạn quan tâm.
32. Đề xuất ý tưởng phát triển bản tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn của một
doanh nghiệp.
33. Đề xuất sáng kiến về biện pháp cạnh tranh của doanh nghiệp khi xuất
hiện đối thủ cạnh tranh mới.
34. Nhận xét về ý nghĩa của việc phân tích nội bộ doanh nghiệp trong quản
trị chiến lược.
35. Nhận xét ý nghĩa của việc phân tích năng lực cốt lõi của doanh nghiệp
có ý nghĩa như thế nào trong quản trị chiến lược.
36. Đánh giá tầm quan trọng của các chiến lược cạnh tranh bản của
doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
37. Giải pháp đối phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn ngành phôi
thai và tăng trưởng.
38. Đánh giá tầm quan trọng của chiến ợc chức năng với sự phát triển
doanh nghiệp.
39. Đánh giá về các nhân tố ảnh hưởng đến lựa chọn chiến kinh doanh của
doanh nghiệp.
40. Đề xuất các yêu cầu để một cấu tổ chức phù hợp với việc thực thi
chiến lược phát triển doanh nghiệp.
41. Đánh giá tầm quan trọng của kiểm soát các nhóm văn hóa doanh
nghiệp với thực thi chiến lược phát triển doanh nghiệp.
42. Đề xuất các tiêu chuẩn bản để kiểm tra đánh giá chiến lược phát
triển doanh nghiệp.
43. Làm rõ các yếu tố tạo ra sự cân bằng quyền năng trong doanh nghiệp.
44. Đánh giá về ưu thế của các phương thức phát triển quốc tế trong của
doanh nghiệp.
45. Đề xuất các yếu cầu bản với một bản tóm tắt tổng quát về kế hoạch
kinh doanh của một doanh nghiệp vừa và nhỏ.thống kiểm soát của tổ chức.
| 1/4

Preview text:

CÂU HỎI ÔN TẬP
HỌC PHẦN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC – 3 TÍN CHỈ Note:
Đề thi 120 phút, tuyệt đối KHÔNG SỬ DỤNG TÀI LIỆU
Chúc các em ôn tập và thi tốt
Yêu thương thật nhiều, cố gắng thật nhiều nhé
I. Các câu hỏi đánh giá năng lực ghi nhớ nhớ, hiểu bài (1 câu 4 điểm)
1. Nêu khái niệm, đặc trưng, vai trò của quản trị chiến lược trong doanh nghiệp.
2. Trình bày các cấp quản trị chiến lược và mối quan hệ giữa các cấp trong quản trị chiến lược.
3. Nêu thực chất, phân loại, yêu cầu trong xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.
4. Trình bày nội dung cơ bản của việc phân tích môi trường ngành trong quản trị chiến lược.
5. Trình bày nội dung phân tích nội bộ doanh nghiệp theo chức năng quản trị.
6. Trình bày bản chất, phương pháp nhận diện, củng cố năng lực cốt lõi và
lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
7. Trình bày khái quát nội dung của các chiến lược chức năng của doanh nghiệp.
8. Trình bày các chiến lược kinh doanh theo vị thế cạnh tranh.(chương 7) 181-188
9. Trình bày chiến lược sản xuất tác nghiệp của doanh nghiệp.(chương 8) 222
10. Trình bày kỹ thuật phân tích SWOT trong quản trị chiến lược.
11. Trình bày nội dung triển khai thực hiện chiến lược.
12. Trình bày các giai đoạn của quá trình kiểm soát chiến lược.
13. Trình bày mục đích và yêu cầu đối với công tác kiểm tra và đánh giá chiến lược.( Chương 12)
14. Nêu bản chất, nguồn gốc của chính trị và quyền năng trong công ty. (Chương 13)
15. Trình bày nội dung chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế.
II. Các câu hỏi đánh giá năng lực vận dụng, phân tích, đánh giá (1 câu 4 điểm)
16. Phân tích các giai đoạn của quản trị chiến lược.(đã tìm thấy Sách +file)
17. Phân tích ý nghĩa của quản trị chiến lược sự phát triển của doanh
nghiệp. .(đã tìm thấy Sách +file)
18. Phân tích mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh với
chiến lược phát triển của doanh nghiệp hiện nay.
19. Phân tích tác động của môi trường vĩ mô tới các doanh nghiệp trong
một ngành kinh tế mà bạn quan tâm?
20. Phân tích chuỗi giá trị của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa việc phân
tích chuỗi với việc hoạch định chiến lược phát triển doanh nghiệp.(chưa thấy)
21. Phân tích năng lực cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
22. Phân tích các chiến lược cạnh tranh cơ bản trong từng lĩnh vực kinh
doanh của doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
23. Phân tích các hướng chiến lược kinh doanh trong ngành trưởng thành
bằng một ví dụ ở ngành kinh tế mà bạn quan tâm.
24. Phân tích chiến lược nhân lực của doanh nghiệp và mối quan hệ giữa
chiến lược nhân lực với chiến lược cấp doanh nghiệp ở một doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
25. Vận dụng kỹ thuật phân tích SWOT để phân tích điểm mạnh – điểm
yếu – cơ hội và nguy cơ ở một doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
26. Phân tích tầm quan trọng của cơ cấu tổ chức trong việc thực hiện chiến lược.
27. Vận dụng lý luận về hệ thống kiểm soát để xây dựng chiến lược kiểm
soát cho một doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
28. Phân tích việc đánh giá, điều chỉnh chiến lược và tái cơ cấu một doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
29. Phân tích những xung đột chính trong công ty và biện pháp giải quyết
để thực hiện chiến lược phát triển tốt hơn.
30. Phân tích khả năng lựa chọn chiến lược phát triển quốc tế với một ngành/lĩnh vực hiện nay.
III. Nhóm các câu hỏi đánh giá khả năng sáng tạo của người học (1 câu 2 điểm)
31. Đề xuất ý tưởng học hỏi ở một chiến lược gia mà bạn quan tâm.
32. Đề xuất ý tưởng phát triển bản tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn của một doanh nghiệp.
33. Đề xuất sáng kiến về biện pháp cạnh tranh của doanh nghiệp khi xuất
hiện đối thủ cạnh tranh mới.
34. Nhận xét về ý nghĩa của việc phân tích nội bộ doanh nghiệp trong quản trị chiến lược.
35. Nhận xét ý nghĩa của việc phân tích năng lực cốt lõi của doanh nghiệp
có ý nghĩa như thế nào trong quản trị chiến lược.
36. Đánh giá tầm quan trọng của các chiến lược cạnh tranh cơ bản của
doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
37. Giải pháp đối phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn ngành phôi thai và tăng trưởng.
38. Đánh giá tầm quan trọng của chiến lược chức năng với sự phát triển doanh nghiệp.
39. Đánh giá về các nhân tố ảnh hưởng đến lựa chọn chiến kinh doanh của doanh nghiệp.
40. Đề xuất các yêu cầu để một cơ cấu tổ chức phù hợp với việc thực thi
chiến lược phát triển doanh nghiệp.
41. Đánh giá tầm quan trọng của kiểm soát các nhóm và văn hóa doanh
nghiệp với thực thi chiến lược phát triển doanh nghiệp.
42. Đề xuất các tiêu chuẩn cơ bản để kiểm tra và đánh giá chiến lược phát triển doanh nghiệp.
43. Làm rõ các yếu tố tạo ra sự cân bằng quyền năng trong doanh nghiệp.
44. Đánh giá về ưu thế của các phương thức phát triển quốc tế trong của doanh nghiệp.
45. Đề xuất các yếu cầu cơ bản với một bản tóm tắt tổng quát về kế hoạch
kinh doanh của một doanh nghiệp vừa và nhỏ.thống kiểm soát của tổ chức.