Cấu trúc sách Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
Cấu trúc sách Ngữ văn 8 Kết nối tri thức được soạn dưới dạng file PDF gồm 2 trang.Tài liệu giúp bổ sung kiến thức và hỗ trợ bạn làm bài tập, ôn luyện cho kỳ thi sắp tới.Chúc bạn đạt kết quả cao trong học tập.
Preview text:
CẤU TRÚC SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC NGỮ VĂN 8 BÀI ĐỌC
THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT VIẾT NÓI VÀ NGHE BÀI 1: CÂU
1. Lá cờ thêu sáu chữ vàng 1. Biệt ngữ xã hội
Viết bài văn kể lại một Trình bày, giới thiệu CHUYỆN CỦA
2. Quang Trung đại phá quân Thanh 2. Từ ngữ địa phương chuyến đi (tham quan ngắn về một cuốn LỊCH SỬ 3. Ta đi tới (Thơ) một di tích lịch sử, sách (cuốn truyện (Truyện lịch sử) văn hóa) lịch sử) BÀI 2: VẺ ĐẸP 1. Thu điếu
1. Từ tượng hình và từ tượng
Viết bài văn phân tích Trình bày ý kiến về CỔ ĐIỂN
2. Thiên trưỡng vãn vọng thanh một tác phẩm văn học một vấn đề xã hội ( Thơ trung đại)
3. Ca Huế trên sông Hương
2. Biện pháp tu từ: Đảo ngữ
(Bài thơ thất ngôn bát (Một sản phẩm văn cú hoặc tứ tuyệt hóa truyền thống Đường luật) trong cuộc sống hiện tại) BÀI 3: LỜI 1. Hịch tướng sĩ
1. Đoạn văn diễn dịch và đoạn
Viết bài văn nghị luận Thảo luận về một SÔNG NÚI
2. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta văn quy nạp về một vấn đề đời
vấn đề đời sống phù (Nghị luận ) 3. Nam quốc sơn hà
2. Đoạn văn song song và đoạn
sống (Con người trong hợp với lứa tuổi (Ý văn phối hợp mối quan hệ với cộng thức trách nhiệm đồng đất nước) với cộng đồng của HS) BÀI 4: TIẾNG
1. Lễ xướng danh khoa Đinh Dậu
1. Nghĩa của một số từ ngữ, thành Viết bài văn phân tích Trình bày ý kiến về CƯỜI TRÀO 2. Lai tân ngữ Hán Việt một tác phẩm văn học một vấn đề xã hội PHÚNG
3. Một số giọng điệu của tiếng cười
2. Sắc thái nghĩa của từ ngữ và (Thơ trào phúng) (Ý nghĩa của tiếng TRONG THƠ trong thơ trào phúng
việc lựa chọn từ ngữ cười trong đời sống) (Thơ trào phúng) BÀI 5: NHỮNG
1. Trưởng giả học làm sang 1. Câu hỏi tu từ
Viết bài nghị luận về Trình bày ý kiến về CÂU CHUYỆN
2. Chùm truyện cười dân gian Việt
2. Nghĩa tường minh và hàm ẩn
một vấn đề đời sống
một vấn đề đời sống HÀI Nam của câu (Một thói xấu của con (Một thói xấu của 3. Chùm ca dao trào phúng người trong xã hội con người trong xã hiện đại) hội hiện đại) BÀI ĐỌC
THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT VIẾT NÓI VÀ NGHE BÀI 6: CHÂN
1. Mắt sói(trích), Đi-na-en Pen-nắc 1. Trợ từ Viết bài văn phân tích Giới thiệu về một DUNG CUỘC 2. Lặng lẽ Sa Pa 2. Thán từ
một tác phẩm (truyện) cuốn sách (Truyện) SỐNG 3. Bếp lửa
3. Biện pháp tu từ: so sánh, ẩn dụ (Truyện) BÀI 7: TIN 1. Đồng chí
1. Biện pháp tu từ: ẩn dụ, hoán dụ, 1. Tập làm bài thơ tự . Thảo luận về một YÊU VÀ ƯỚC 2. Lá đỏ nhân hóa, so sánh do
vấn đề đời sống phù VỌNG 3. Những ngôi sao xa xôi 2. Nghĩa của từ ngữ 2. Viết đoạn văn trình hợp với lứa tuổi (Thơ) bày cảm xúc về một (Được gợ ra từ tác bài thơ tự do phẩm văn học đã học) BÀI 8: NHÀ
1. Nhà thơ của quê hương làng cảnh
1. Thành phần biệt lập: TP tình Viết bài văn phân tích Trình bày ý kiến về VĂN VÀ VN thái, TP cảm thán
một tác phẩm (truyện) một vấn đề XH (văn TRANG VIẾT
2. Đọc văn – Cuộc chơi tìm ý nghĩa
2. Thành phần biệt lập: TP gọi học trong đời sống (NGHỊ LUẬN 3. Xe đêm
đáp, TP chêm xen ((phụ chú) hiện nay) NH) BÀI 9: HÔM
1. Miền châu thổ sông Cửu Long cần
1. Các kiểu câu phân loại theo 1. Viết văn bản thuyết Thảo luận về một
NAY VÀ NGÀY chuyển đổi từ sống chung sang chào mục đích nói
minh giải thích về một vấn đề trong đời MAI đón lũ
2. Câu phủ định và câu khẳng hiện tượng tự nhiên sống phù hợp với (VB thông tin,
2. Choáng ngợp và đau đớn những định 2. Viết văn bản kiến lứa tuổi (Tổ chức NGHỊ LUẬN)
cảnh báo từ loạt phim ”Hành tinh của nghị về một vấn đề hợp lý nề nếp sinh chúng ta” đời sống hoạt của bản thân)
3. Diễn từ ứng khảu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át -tơn BÀI 10: SÁCH-
Thách thức đầu tiên: Đọc như một Thách thức thứ 2: Kết Về đích: Ngày hội NGƯỜI BẠN hành trình nối cộng đồng người với sách ĐỒNG HÀNH
+Đọc như một sự đón đơi học (NGHỊ LUẬN
+Đọc như một cuộc thám hiểm VH)
+Đọc để đồng hành và chia sẻ.