Cest La Maison Final - In this paper we discuss warehousing systems and present a classification of
Cest La Maison Final - In this paper we discuss warehousing systems and present a classification of và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ BÁO CÁO CUỐI KHÓA
Đề tài: DỰ ÁN C’EST LA MAISON
Môn: QUẢN TRỊ DỰ ÁN ĐẦU TƯ
Giảng viên hướng dẫn: ThS – TRẦN LINH ĐĂNG
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: 1. NGUYỄN DIỄM PHỤNG 2141547 2. NGUYỄN THỊ MỸ CHI 2140471 3. NGÔ MINH THƯ 2140293 4. VÕ NGỌC KIM KHA 2140765 Tp.HCM, 5. NGUYỄN TUẤN MINH 2131494 Tháng 6. VÕ MINH QUÂN 2145158 12/2017 7. KHỔNG HỮU NGỌC 2142873 8. LƯƠNG NGỌC QUANG HUY 2142804 9.
NGUYỄN LÂM QUỲNH PHƯƠNG 2133758
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ BÁO CÁO CUỐI KHÓA
Đề tài: DỰ ÁN C’EST LA MAISON
Môn: QUẢN TRỊ DỰ ÁN ĐẦU TƯ
Giảng viên hướng dẫn: ThS – TRẦN LINH ĐĂNG
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: 1. NGUYỄN DIỄM PHỤNG 2141547 2. NGUYỄN THỊ MỸ CHI 2140471 3. NGÔ MINH THƯ 2140293 4. VÕ NGỌC KIM KHA 2140765 5. NGUYỄN TUẤN MINH 2131494 6. VÕ MINH QUÂN 2145158 7. KHỔNG HỮU NGỌC 2142873 8. LƯƠNG NGỌC QUANG HUY 2142804 9.
NGUYỄN LÂM QUỲNH PHƯƠNG 2133758
Ngày nộp báo cáo: …/…/…
Người nhận (ký tên):…………………
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày …. tháng …. năm 2017
(Ký tên, đóng mộc và ghi rõ họ tên) i TRÍCH YẾU
Để thực hiện một dự án trong vòng 5 năm, chúng tôi cần phải trải qua rất
nhiều giai đoạn như nhu cầu vốn ban đầu, lên kế hoạch – chiến lược, xây dựng mô
hình kinh doanh trong dự án, phân bổ nhân sự, theo dõi và đánh giá dự án để xem xét
coi dự án này có mang lại lợi nhuận cho ta hay không?
Môn học Quản trị Dự án Đầu tư sẽ giúp chúng tôi có thêm nhiều nguồn kiến
thức để thực hiện tốt dự án này và các chiến lược để phát triển dự án trong tương lai.
Chúng tôi sẽ chia thành nhiều giai đoạn từ việc lên ý tưởng; nghiên cứu và khảo sát thị
trường; lên kế hoạch; phân bổ nhân sự; các phương án phát triển sản phẩm trong
tương lai từ dự án “C’est La Maison”. Cuối cùng, chúng tôi sẽ xem xét và đánh giá kết
quả kinh doanh mong đợi trong tương lai là có khả thi hay không? ii MỤC LỤC Table of Contents
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN......................................................i
TRÍCH YẾU................................................................................................................ii
MỤC LỤC..................................................................................................................iii
LỜI CẢM ƠN............................................................................................................iv
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH ẢNH.............................................................v
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT....................................................................................vii
NHẬP ĐỀ.....................................................................................................................1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DỰ ÁN.................................................2 1.1
Tổng quan về dự án.........................................................................................2 1.1.1
Dự án “C’est La Maison”..........................................................................2 1.2
Lý do chọn dự án.............................................................................................4 1.3
Phương pháp nghiên cứu.................................................................................4 1.4
Mục tiêu của dự án..........................................................................................5
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CHO DỰ ÁN “C’EST LA
MAISON” – LÀ NHÀ.................................................................................................6 2.1
Phân tích môi trường dự án.............................................................................6 2.1.1
Phân tích môi trường chung...................................................................6 2.1.2
Phân tích đối thủ cạnh tranh......................................................................9 2.1.3
Phân tích môi trường ngành....................................................................18
2.1.4 Phân tích SWOT..........................................................................................22
2.1.5 Kế hoạch Marketing (7Ps)...........................................................................25
2.1.6 Kỹ thuật dự án.............................................................................................33
2.1.7 Phân tích tài chính.......................................................................................42
CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ RỦI RO VÀ CÁC BIỆN PHÁP NGĂN CHẶN..........48
3.1 Phân tích rủi ro..................................................................................................48
3.2 Biện pháp ngăn chặn..........................................................................................49
KẾT LUẬN................................................................................................................51
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................53 iii LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, nhóm chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến Đại học Hoa Sen
đã có những môn học bổ ích để chúng tôi có cơ hội trải nghiệm thực tế môi trường
kinh doanh. Thêm vào đó, đội ngũ giảng viên tại trường đã nhiệt tình giảng dạy những
kiến thức từ tổng quát đến nâng cao để chúng tôi có thể vận dụng trong dự án này.
Đặc biệt, chúng tôi kính gửi đến thầy Trần Linh Đăng – giảng viên bộ môn
Quản trị dự án đầu tư – người đã truyền đạt kiến thức cũng như tiếp thêm động lực
cho chúng tôi trong dự án lần này. Những kiến thức và kinh nghiệm thầy chia sẻ trên
giảng đường chính là cơ sở để chúng tôi xây dựng và hoàn thành dự án. Ngoài ra, thầy
chính là người trợ giúp gợi ý đề tài, phát thảo dàn ý sơ bộ cũng như cung cấp các số
liệu tham khảo để nhóm có điều kiện hoàn thành ý tưởng.
Tiếp theo, chúng tôi xin ghi nhận và chân thành biết ơn sự đóng góp của người
đã thầm lặng hỗ trợ trong các lĩnh vực chuyên môn của họ. Chị Phạm Hoàng Tường
Vy – chuyên viên về thiết kế đồ hoạ đã hỗ trợ nhóm một logo mang đầy đủ ý nghĩa và
giá trị cốt lõi của dự án.
Bên cạnh đó, chúng tôi vô cùng biết ơn sâu sắc đội ngũ nhân viên của
Vinhomes đã nhiệt tình trong việc cung cấp thông tin về các căn hộ và báo giá một
cách chi tiết. Các anh chị đã không ngại thời gian và công sức cho chúng tôi chọn
được những căn hộ ưng ý nhất để phục vụ cho dự án lần này. Họ đã tạo rất nhiều cơ
hội để những thành viên trong nhóm có thể tham quan nhà cũng như tham khảo giá
thuê một cách trọn vẹn và chính xác nhất.
Cuối cùng, nhóm chúng tôi xin cảm ơn tất cả bạn bè, người thân cũng như
những bậc thầy chuyên môn đã tin tưởng và ủng hộ các quyết định của chúng tôi.
“C’est La Maison” chính là thành quả của 9 thành viên đã đồng hành và tương trợ lẫn
nhau trong suốt quãng thời gian nghiên cứu và hoàn thành dự án. iv
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH Ả
Hình 1 - Logo C'est La Maison....................................................................................3
Hình 2- Vinhomes Cozy Apartment...........................................................................10
Hình 3- Không gian của Vinhomes Cozy Apartment.................................................11
Hình 4- NEW! Central Park 2BR Apartment.............................................................13
Hình 5- Không gian của NEW! Central Park 2BR Apartment...................................14
Hình 6- Homestay Nấp Saigon...................................................................................16
Hình 8- Hình ảnh minh họa phòng khách của C'est La Maison.................................26
Hình 9- Hình ảnh minh họa phòng ngủ của C'est La Maison.....................................26
Hình 10- Hình ảnh minh họa nhà vệ sinh C'est La Maison........................................27
Hình 10- Marketing 7Ps - Place.................................................................................28
Hình 12- Danh thiếp của C'est La Maison..................................................................29
Hình 12- Đồng phục nhân viên C'est La Maison........................................................32
Hình 13- Bảng tên nhân viên dọn phòng của C’est La Maison..................................33
Hình 14- Bảng tên nhân viên quản lý của C’est La Maison.......................................33
Hình 16- Bảng đồ khu vực địa điểm kinh doanh........................................................34
Hình 17- View từ ban công của căn La Maison 3 - tầng 42.......................................35
Hình 18- Sinh viên đi khảo sát địa điểm kinh doanh..................................................36
Hình 19- Sơ đồ bố trí mặt bằng kinh doanh của văn phòng.......................................37
Hình 20- Sơ đồ bố trí mặt bằng kinh doanh của căn hộ.............................................37
Hình 20- Cơ cấu nhân sự C'est La Maison.................................................................40 Y
Bảng 1- Phân tích 4P của Vinhomes Cozy Apartment................................................12
Bảng 2- Phân tích 4P của NEW! Central Park 2BR Apartment.................................14
Bảng 3- Bảng so sánh giữa C'est La Maison và các đối thủ gián tiếp........................16
Bảng 4- Phân tích SWOT dự án C'est La Maison......................................................23 v
Bảng 5- Marketing 7Ps - Price...................................................................................27
Bảng 6- Mức thuế môn bài mà doanh nghiệp phải nộp..............................................40
Bảng 7- Bảng mô tả vị trí và công việc nguồn nhân lực của C'est La Maison...........41
Bảng 8- Bảng thông kê chi phí mua công cụ dụng cụ................................................42
Bảng 9- Bảng thống kê chi phí khác..........................................................................44
Bảng 10- Tỷ lệ góp vốn..............................................................................................45
Bảng 11- Bảng hạch toán lãi lỗ (năm 2018 - 2022)....................................................45
Bảng 12- Bảng phân tích định phí..............................................................................45
Bảng 13- Bảng phân tích biến phí..............................................................................46
Bảng 14- Điểm hòa vốn.............................................................................................46
Bảng 15- Phân tích dòng tiền + thời gian hoàn vốn...................................................46
Bảng 16- Chỉ tiêu ROS, ROE, ROI............................................................................46
Bảng 17- Đánh giá ROS, ROE, ROI..........................................................................47 vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Nghĩa Tiếng Anh Nghĩa Tiếng Việt SWOT Strengths, Weaknesses,
Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ Opportunities, Threats hội, Thách thức TPHCM Thành phố Hồ Chí Minh NPV Net Present Value
Giá trị hiện tại thuần PBP Payback period Thời gian hoàn vốn IRR Internal rate of return
Tỷ suất hoàn vốn nội bộ MIRR Modified internal rate of
Tỷ suất hoàn vốn nội bộ return có điều chỉnh USD United States Dollar Đồng tiền Mỹ VND Việt Nam Đồng GTGT Giá trị gia tăng DT Doanh Thu NĐ Nghị định TT Thông tư CP Chính Phủ vii NHẬP ĐỀ
Trong thời điểm hiện nay, phân khúc cho thuê căn hộ cao cấp vẫn đang còn ít
so với nhu cầu thuê ngày một tăng. Ngành du lịch hiện tại có các loại hình lưu trú
khác nhau như khách sạn, nhà nghỉ, homestay, resort… và căn hộ cao cấp là một loại
hình lưu trú mới đang thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Hơn nữa,
mọi người ngày nay đang mong muốn một nơi lưu trú có giá phải chăng, chất lượng
tốt và nhiều người đã chọn phòng hay căn hộ qua Airbnb thay vì ở một khách sạn. Vì
vậy, nhóm của chúng tôi quyết định thực hiện dự án “C’est La Maison” để có thể đáp
ứng được nhu cầu của thị trường.
Từ sự giúp đỡ và hỗ trợ của thầy Trần Linh Đăng, nhóm chúng tôi đã đặt ra
những mục tiêu phải làm như sau: o
Mục tiêu 1: Chúng tôi nghiên cứu thị trường (nhu cầu thị trường, khảo
sát nhiều căn hộ chung cư, đối thủ cạnh tranh) o
Mục tiêu 2: Chúng tôi lên chiến lược, kế hoạch o
Mục tiêu 3: Chúng tôi xây dựng kế hoạch Marketing o
Mục tiêu 5: Chúng tôi phân bổ nguồn nhân lực o
Mục tiêu 6: Chúng tôi xem xét và đánh giá dự án o
Mục tiêu 7: Chúng tôi đề xuất ra những kế hoạch phát triển dịch vụ của mình trong tương lai
Dựa trên những mục tiêu đã nêu trên, nhóm chúng tôi trình bày báo cáo với bố cục như sau:
Chương 1: Giới thiệu tổng quan dự án “C’est La Maison”
Chương 2: Phân tích kế hoạch đầu tư dự án
Chương 3: Đánh giá rủi ro và các biện pháp ngăn chặn 1