Chủ đề 15 - Bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu (Tiết 1) | Bài giảng PowerPoint Toán 3 | Kết nối tri thức

Chủ đề 15 - Bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu (Tiết 1) | Bài giảng PowerPoint Toán 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

(Tiết 1)
- Nhận biết được cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu
thống kê (trong một số tình huống đơn giản) theo các tiêu
chí cho trước.
Đọc tả được các số liệu dạng bảng.
Nêu được một số nhận xét đơn giản từ bảng số liu.
Yêu
cầu
cần
đạt
Để kiểm đếm c đồ vt trong lớp học ghi chép
số liệu của từng loại t chúng ta cần làm ?
Quan sát xem những đồ vật nào, đếm ghi
chép lại số lượng của từng loại đồ vật.
Còn với những trận đấu bóng đá, bóng rổ thì sao ?
Chúng ta làm như thế nào để ghi nhớ kết quả của một
trận đấu?
Rô bốt đã ghi chép lại kết quả ném bóng vào rổ củac
bạn Nam, Việt, Mai như sau:
Rô bốt dùng các dấu X và O để ghi lại kết qu.
Với mỗi lần một bạn đưa bóng vào rổ thành công, Rô bốt sẽ viết 1 dấu X vào
hàng ghi tên bạn đó. Mỗi dấu X là mt lần đưa bóng vào r.
Với mỗi lần một bạn ném trượt, Rô bốt viết một dấu O vào hàng ghi tên bạn đó.
Mỗi dấu O là một lần ném trượt.
Rồi dựa vào số dấu X, Rô – bốt sẽ biết được số lần đưa bóng vào r của mỗi bn.
Vy Nam 7 lần,
Việt 10 lần Mai
5 lần đưang vào rổ.
1
Để thực hiện kế hoạch nhỏ ca lớp, các bạn lớp 3A đã góp một số
đồ dùng học tập với số lượng được ghi chép lại như sau:
a) Các bạn lớp 3A đã góp những loại đồ dùng học tập nào?
b) Các bạn đã góp được bao nhiêu đvật mỗi loại?
c) Trong số đồ vật góp được, đồ vt nào có nhiều nhất? Đồ vật nào có ít nhất?
a) Các bạn lớp 3A đãp vở, bút chì, bút mực.
Các bạn lớp 3A đã góp được 18 quyển vở, 29 cái t chì, 6 cái bút mực.
Các bạn lớp 3A đã góp bút chì nhiều nhất, bút mực ít nhất.
2
Quan sát, phân loại, đếm ghi chép số lượng đồ vt trong phòng
học theo dạng hình tròn, hình tam giác, hình vng. Cho biết dạng
nh nào nhiều nhất, dạng hình nào ít nhất.
bao nhiêu đồ vt dạng hình tròn?
bao nhiêu đồ vật dạng hình tam giác?
bao nhiêu đồ vt dạng hình vuông?
Trong số đồ vật đó, đồ vật o có nhiều nhất,
đồ vật nào ít nhất?
TRÒ CHƠI
Thổic bạn nhữ đứng lên bục
giảng xếp thành một hàng.
Thổic bạn nam đứng
lên bục giảng nắm tay
nhau thành vòng tròn
| 1/18

Preview text:

(Tiết 1) Yêu cầu cần đạt
❑ - Nhận biết được cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu
thống kê (trong một số tình huống đơn giản) theo các tiêu chí cho trước.
❑ Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng bảng.
❑ Nêu được một số nhận xét đơn giản từ bảng số liệu.
Để kiểm đếm các đồ vật trong lớp học và ghi chép
số liệu của từng loại thì chúng ta cần làm gì ?
Quan sát xem có những đồ vật nào, đếm và ghi
chép lại số lượng của từng loại đồ vật.

Còn với những trận đấu bóng đá, bóng rổ… thì sao ?
Chúng ta làm như thế nào để ghi nhớ kết quả của một trận đấu?
Rô – bốt đã ghi chép lại kết quả ném bóng vào rổ của các
bạn Nam, Việt, Mai như sau:
Vậy là Nam có 7 lần,
Việt có 10 lần và Mai có
5 lần đưa bóng vào rổ.

Rô – bốt dùng các dấu X và O để ghi lại kết quả.
Với mỗi lần một bạn đưa bóng vào rổ thành công, Rô – bốt sẽ viết 1 dấu X vào
hàng ghi tên bạn đó. Mỗi dấu X là một lần đưa bóng vào rổ.
Với mỗi lần một bạn ném trượt, Rô – bốt viết một dấu O vào hàng ghi tên bạn đó.
Mỗi dấu O là một lần ném trượt.
Rồi dựa vào số dấu X, Rô – bốt sẽ biết được số lần đưa bóng vào rổ của mỗi bạn.
1 Để thực hiện kế hoạch nhỏ của lớp, các bạn lớp 3A đã góp một số
đồ dùng học tập với số lượng được ghi chép lại như sau:
a) Các bạn lớp 3A đã góp những loại đồ dùng học tập nào?
a) Các bạn lớp 3A đã góp vở, bút chì, bút mực.
b) Các bạn đã góp được bao nhiêu đồ vật mỗi loại?
Các bạn lớp 3A đã góp được 18 quyển vở, 29 cái bút chì, 6 cái bút mực.
c) Trong số đồ vật góp được, đồ vật nào có nhiều nhất? Đồ vật nào có ít nhất?
Các bạn lớp 3A đã góp bút chì nhiều nhất, bút mực ít nhất.
2 Quan sát, phân loại, đếm và ghi chép số lượng đồ vật trong phòng
học theo dạng hình tròn, hình tam giác, hình vuông. Cho biết dạng
hình nào có nhiều nhất, dạng hình nào có ít nhất.

Có bao nhiêu đồ vật dạng hình tròn?
Có bao nhiêu đồ vật dạng hình tam giác?
Có bao nhiêu đồ vật dạng hình vuông?
Trong số đồ vật đó, đồ vật nào có nhiều nhất,
đồ vật nào có ít nhất? TRÒ CHƠI
Thổi các bạn nhữ đứng lên bục
giảng xếp thành một hàng.
Thổi các bạn nam đứng
lên bục giảng nắm tay nhau thành vòng tròn
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18