Chủ đề 7: Gia đình yêu thương - Tuần 25: Sinh hoạt công dân | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Cánh Diều

Chủ đề 7: Gia đình yêu thương - Tuần 25: Sinh hoạt công dân | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Cánh Diều, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

Chủ đề:

Giáo án HĐTN 3 126 tài liệu

Thông tin:
10 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề 7: Gia đình yêu thương - Tuần 25: Sinh hoạt công dân | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Cánh Diều

Chủ đề 7: Gia đình yêu thương - Tuần 25: Sinh hoạt công dân | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Cánh Diều, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

57 29 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
Hoạt động trải nghiệm
BÀI 25: HĐCD: QUAN TÂM, CHĂM SÓC
NGƯỜI THÂN
CHÀO MỪNG QTHẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
1. Nhận diện việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
Quan sát tranh thảo luận về những việc m thể hiện sự quan m,
chăm sóc người thân.
i 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Tranh 1, bạn nhỏ đã làm gì?
Tranh 1: bạn nhỏ giúp già
qua đường.
Tranh 2, bạn nhỏ đã làm ?
Tranh 2: chải tóc cho em.
Tranh 3, bạn nhỏ đã làm gì?
Tranh 3: cùng bố chuẩn bị q
tặng mẹ.
1. Nhận diện việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
Chia sẻ về những việc em đã m thể hiện sự quan m, chăm c
người thân.
i 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
- Hãy kể những việc em đã m để thể hiện sự quan m, chăm sóc người
thân trong gia đình?
+ Em nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa giúp mẹ.
+ Em đấm lưng cho ông bà..
+ Em sắp xếp bàn làm việc của bố.
+ Trông em giúp ba mẹ.
+ Đọc truyện cho ôngnghe, rót nước mời bố mẹ.
+ Hỏi thăm khi thấy người thân bị bệnh.
1. Nhận diện việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
Chia sẻ về những việc em đã m thể hiện sự quan m, chăm sóc người
thân.
i 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Quan sát tranh thảo luận về nhng việc m thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân.
Kết luận: Các thành viên trong
gia đình cần u thương, gắn
chăm sóc lẫn nhau. Các em hãy
thực hiện nhng việc m cụ thể ,
phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự
quan m, chăm sóc người thân
trong gia đình.
2. Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân (theo tổ).
i 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Quan sát tranh thảo luận cách xử trong mỗi tình huống sau:
* nh huống 1: Minh đang đưa
đi dạo thì bạn m rủ đi đá ng.
Nếu Minh, em sẽ làm ?
* nh huống 2: Lan đi học về,
thấy mẹ đang lau nhà, trong mẹ vẻ
rất mệt mỏi. Nếu Lan, Em sẽ làm
?
2. Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân (theo tổ).
i 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Quan sát tranh thảo luận cách xử trong mỗi nh huống sau:
* nh huống 1: Minh đang đưa
đi dạo thì bạn m rủ đi đá ng.
Nếu Minh, em sẽ làm ?
Các tổ xử nh hung bằng hình
thức đóng vai.
* nh huống 1: Nếu em Minh,
em sẽ từ chối đi ci cùng bạn hẹn
bạn dịp khác để tiếp tục ng đi
dạo.
2. Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân (theo tổ).
i 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Quan sát tranh thảo luận cách xử trong mỗi tình huống sau:
* nh huống 2: Lan đi học về,
thấy mẹ đang lau nhà, trong mẹ vẻ
rất mệt mỏi. Nếu Lan, Em sẽ làm
?
Các tổ xử nh huống bằng hình
thức đóng vai.
* nh huống 2: Nếu em Lan,
em sẽ đỡ mẹ ngồi nghỉ chủ động
dọn dẹp nhà của giúp mẹ.
2. Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân (theo tổ).
i 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Quan sát tranh thảo luận cách xử trong mỗi tình huống sau:
Các tổ xử tình huống bằng hình thức đóng vai.
Kết luận: rất nhiều việc làm
khác nhau thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân. Các em hãy
tích cực những lời nói, việc làm
cụ thể, phợp với lứa tuổi để thể
hiện sự quan m, cm sóc bố mẹ,
người thân trong gia đình.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO VÀ C EM
| 1/10

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Hoạt động trải nghiệm
BÀI 25: HĐCD: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
1. Nhận diện việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
Quan sát tranh và thảo luận về những việc làm thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân.
Tranh 1, bạn nhỏ đã làm gì?
Tranh 1: bạn nhỏ giúp bà già qua đường.
Tranh 2, bạn nhỏ đã làm gì?
Tranh 2: chải tóc cho em.
Tranh 3, bạn nhỏ đã làm gì?
Tranh 3: cùng bố chuẩn bị quà tặng mẹ.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
1. Nhận diện việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
Chia sẻ về những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
- Hãy kể những việc em đã làm để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người
thân trong gia đình?

+ Em nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa giúp mẹ.
+ Em đấm lưng cho ông bà..

+ Em sắp xếp bàn làm việc của bố.
+ Trông em giúp ba mẹ.
+ Đọc truyện cho ông bà nghe, rót nước mời bố mẹ.
+ Hỏi thăm khi thấy người thân bị bệnh.

Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
1. Nhận diện việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
Quan sát tranh và thảo luận về những việc làm thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân.
Chia sẻ về những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
Kết luận: Các thành viên trong
gia đình cần yêu thương, gắn bó
chăm sóc lẫn nhau. Các em hãy
thực hiện những việc làm cụ thể ,
phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự
quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.

Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
2. Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân (theo tổ).
Quan sát tranh và thảo luận cách xử lí trong mỗi tình huống sau:
* Tình huống 1: Minh đang đưa bà
đi dạo thì bạn Lâm rủ đi đá bóng.
Nếu là Minh, em sẽ làm gì?

* Tình huống 2: Lan đi học về,
thấy mẹ đang lau nhà, trong mẹ có vẻ
rất mệt mỏi. Nếu là Lan, Em sẽ làm gì?

Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
2. Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân (theo tổ).
Quan sát tranh và thảo luận cách xử lí trong mỗi tình huống sau:
Các tổ xử lí tình huống bằng hình
thức đóng vai.
* Tình huống 1: Minh đang đưa bà
đi dạo thì bạn Lâm rủ đi đá bóng.
Nếu là Minh, em sẽ làm gì?

* Tình huống 1: Nếu em là Minh,
em sẽ từ chối đi chơi cùng bạn và hẹn
bạn dịp khác để tiếp tục cùng bà đi dạo.

Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
2. Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân (theo tổ).
Quan sát tranh và thảo luận cách xử lí trong mỗi tình huống sau:
Các tổ xử lí tình huống bằng hình
thức đóng vai.
* Tình huống 2: Lan đi học về,
thấy mẹ đang lau nhà, trong mẹ có vẻ
rất mệt mỏi. Nếu là Lan, Em sẽ làm gì?

* Tình huống 2: Nếu em là Lan,
em sẽ đỡ mẹ ngồi nghỉ và chủ động
dọn dẹp nhà của giúp mẹ.

Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 25: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
2. Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân (theo tổ).
Quan sát tranh và thảo luận cách xử lí trong mỗi tình huống sau:
Các tổ xử lí tình huống bằng hình thức đóng vai.
Kết luận: Có rất nhiều việc làm
khác nhau thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân. Các em hãy
tích cực có những lời nói, việc làm
cụ thể, phù hợp với lứa tuổi để thể
hiện sự quan tâm, chăm sóc bố mẹ,
người thân trong gia đình.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10