Chủ đề 9 - Bài 51: Diện tích của một hình. Xăng-ti-mét vuông (Tiết 1) | Bài giảng PowerPoint Toán 3 | Kết nối tri thức

Chủ đề 9 - Bài 51: Diện tích của một hình. Xăng-ti-mét vuông (Tiết 1) | Bài giảng PowerPoint Toán 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

Thứ ngày tháng năm
- Có biu tượng v din ch một hình
- Nhận biết được din tích của một hình thông
qua c tính cht bao gồm: mối liên h so sánh
gia din tích hai hình mà hình lớn chứa hình
, mối lin h v diện tích nh lớn bằng tổng
din ch hai hình
- Tính được diện tích hình vẽ trên lưới kẻ ô
vuông vi đơn v quy ước là ô vuông
KHỞI ĐỘNG
Luật chơi:
Nhóm đôi: 1 HS hỏi về cách tính chu vi hình tam
giác, hình tức giác, hình chữ nhật nh vuông-
1 HS kia viết câu tr lời ơng ng
Tnào có tất cthành viên viết xong trước
chính xác thì thắng lượt.
1
2
3
4
5
ĐIỂM:
Tnào có tất cthành viên viết xong trước +1 điểm
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
Diện tích của một hình
Hình chữ nhật của
tớ hơn hình tròn
của cậu.
a)
Hình chữ nhật nm hoàn toàn trong
hình tròn.
Ta nói: Diện tích hình ch nhật
hơn diện tích hình tròn.
Hình A gồm 6 ô vuông, nh B cũng
gồm 6 ô vuông như thế.
Ta i: Diện tích nh A bằng diện
tích hình B.
Hình C gồm 10 ô vuông ct ra thành
hai hình C D. Hình C gồm 6 ô
vuông. Hình D gm 4 ô vuông.
Ta nói: Diện ch hình C bằng tổng
diện tích hình C D.
So sánh diện tích hình tam giác ABC với diện ch
hình tam gc ADC
1
Diện ch hình tam giác ABC nh
hơn diện ch hình tam giác ABD
hình tam giác ABC nằm bên trong
hình tam giác ADB
Mở rộng: So sánh diện tích hình tam
giác ABD với diện tích tam giác ADC
Hình con vật nào dưới đây diện tích lớn hơn
2
Để so nh diện tích của hai con vật
em đã làm như thế o?
Con voi màu ng gồm 29 ô vng.
Con cá màu xanh gồm 28 ô vuông.
Vy diện tích hình con voi lớn hơn diện tích hình con cá.
So sánh diện tích hình A với diện tích hình B.
3
Hình A gồm 4 ô vuông,
hình B gồm 4 ô vuông.
Vy diện tích hình A hình
B bằng nhau.
| 1/14

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm …
- Có biểu tượng về diện tích một hình
- Nhận biết được diện tích của một hình thông
qua các tính chất bao gồm: mối liên hệ so sánh
giữa diện tích hai hình mà hình lớn chứa hình
bé, mối liện hệ về diện tích hình lớn bằng tổng diện tích hai hình bé
- Tính được diện tích hình vẽ trên lưới kẻ ô
vuông với đơn vị quy ước là ô vuông
KHỞI ĐỘNG Luật chơi:
➢ Nhóm đôi: 1 HS hỏi về cách tính chu vi hình tam
giác, hình tức giác, hình chữ nhật và hình vuông-
1 HS kia viết câu trả lời tương ứng
➢ Tổ nào có tất cả thành viên viết xong trước và
chính xác thì thắng lượt. ĐIỂM: 1 2 3 4 5 1 2 3 4 5 1 2 3 4 5 1 2 3 4 5
Tổ nào có tất cả thành viên viết xong trước +1 điểm
Diện tích của một hình
Hình chữ nhật của
tớ bé hơn hình tròn của cậu. a)
Hình chữ nhật nằm hoàn toàn trong hình tròn.
Ta nói: Diện tích hình chữ nhật bé
hơn diện tích hình tròn.

Hình A gồm 6 ô vuông, hình B cũng
gồm 6 ô vuông như thế.

Ta nói: Diện tích hình A bằng diện tích hình B.
Hình C gồm 10 ô vuông cắt ra thành
hai hình C và D. Hình C gồm 6 ô
vuông. Hình D gồm 4 ô vuông.

Ta nói: Diện tích hình C bằng tổng
diện tích hình C và D.

1 So sánh diện tích hình tam giác ABC với diện tích hình tam giác ADC
Diện tích hình tam giác ABC nhỏ
hơn diện tích hình tam giác ABD vì
hình tam giác ABC nằm bên trong hình tam giác ADB
Mở rộng: So sánh diện tích hình tam
giác ABD với diện tích tam giác ADC

2 Hình con vật nào dưới đây có diện tích lớn hơn
Con voi màu vàng gồm 29 ô vuông. Đ C on so n u h x a d n i h n gồ tích m 28 củ ô v a u ôh n a g i . con vật Vậy diệ em n tíc đã h h làm ình co nh n v ư oi thế lớn h o?
ơn diện tích hình con cá.
3 So sánh diện tích hình A với diện tích hình B.
Hình A gồm 4 ô vuông,
hình B gồm 4 ô vuông.
Vậy diện tích hình A và hình B bằng nhau.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14