Chủ đề: Ăn uống an toàn, hợp vệ sinh - Tuần 23 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Chủ đề: Ăn uống an toàn, hợp vệ sinh - Tuần 23 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

Chủ đề:

Giáo án HĐTN 3 126 tài liệu

Thông tin:
20 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề: Ăn uống an toàn, hợp vệ sinh - Tuần 23 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Chủ đề: Ăn uống an toàn, hợp vệ sinh - Tuần 23 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

44 22 lượt tải Tải xuống
Vận động
theo video
1. Các tình huống có nguy
mất an toàn khi ăn uống
Chia nhóm đóng vai các nhân vật trong tiểu
phẩm Bác Ôi đau quá.
Phân vai
Bác sỹ: khám bệnh cho các con vật, tìm hiểu nguyên
nhân dặn cách ng xử trong khi ăn.
“Các con vật” (hươu cao c, thỏ,khỉ,...): kêu đau bụng, bị
hóc, bị buồn n.
“Y tá”: ghi lại những lời dặn của “Bác sỹ” trình y
trước lớp.
Cháu cảm thấy thế nào.
Cu đau đâu? Có bun
n không? sốt không?
Bác sỹ ơi, cháu
đau bụng quá!
Cháu đau phần bụng ạ.
Cháu hơi buồnn. Hôm
qua cháu đã ăn cỏ ới
đất.
Cháu bị ngộ độc thức ăn
thức ăn bẩn, ôi thiu.
Lời dặn dò của bác sĩ
dành cho Hươu cao cổ
nên ăn lá cây ở trên cao
thay vì ăn cỏ.
Y tá" ghi lại những lời
dặn dò của bác sĩ
Kết lun
Việc không giữ vệ sinh khi ăn uống
ứng xử không phù hợp trong bữa
ăn th gây hại cho chúng ta.
2. Xây dựng quy tắc ứng xử
trong ăn uống.
Thảo luận nhóm 4
Thảo luận về những việc nên làm
Mỗi nhóm chọn một chủ đề
thảo luận, viết vẽ lên
giấy A0.
Chia s
trước lớp
Trưc ba ăn, em
ra tay bng xà
phòng sch s
Trong bữa ăn, em
dùng đũa thìa để
gắp, không dùng tay
không
Sau khi ăn, em
ra tay li mt
ln na và ngi
im không chy
nhy.
Vận
dụng
Về nhà
Quan sát xem các thành viên gia đình
thực hiện đúng theo quy tắc ăn
uống vệ sinh, an toàn không. Nếu
chưa thì nhẹ nhàng nhắc nhở.
Tạm biệt các em
| 1/20

Preview text:

Vận động theo video
1. Các tình huống có nguy
cơ mất an toàn khi ăn uống
Chia nhóm đóng vai các nhân vật trong tiểu
phẩm Bác sĩ Ôi – đau – quá. Phân vai
“Bác sỹ”: khám bệnh cho các con vật, tìm hiểu nguyên
nhân và dặn dò cách ứng xử trong khi ăn.
“Các con vật” (hươu cao cổ, thỏ,khỉ,. .): kêu đau bụng, bị hóc, bị buồn nôn.
“Y tá”: ghi lại những lời dặn dò của “Bác sỹ” và trình bày trước lớp.
Cháu đau ở phần bụng ạ.
Cháu cảm thấy thế nào.
Cháu bị ngộ độc thức ăn vì BCác háu sỹ hơ i ơi bu , ồchá n nô u n. Hôm
Cháu đau ở đâu? Có buồn
qua cháu đã ăn cỏ ở dưới nôn tkh hứôcng ? ăn Có bẩn sốt , ôi kh t ô hiu ng . ? đau bụng đất quá . !
Lời dặn dò của bác sĩ
dành cho Hươu cao cổ
nên ăn lá cây ở trên cao thay vì ăn cỏ.
Y tá" ghi lại những lời
dặn dò của bác sĩ Kết luận
Việc không giữ vệ sinh khi ăn uống
và ứng xử không phù hợp trong bữa
ăn có thể gây hại cho chúng ta.
2. Xây dựng quy tắc ứng xử trong ăn uống.
Thảo luận về những việc nên làm
Mỗi nhóm chọn một chủ đề
và thảo luận, viết và vẽ lên giấy A0. Thảo luận nhóm 4 Chia sẻ trước lớp Trước bữa ăn, em rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ Trong bữa ăn, em
dùng đũa và thìa để
gắp, không dùng tay không Sau khi ăn, em rửa tay lại một lần nữa và ngồi im không chạy nhảy. Vận dụng Về nhà
Quan sát xem các thành viên gia đình
có thực hiện đúng theo quy tắc ăn
uống vệ sinh, an toàn không. Nếu
chưa thì nhẹ nhàng nhắc nhở. Tạm biệt các em
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20