Chủ đề: Gia đình yêu thương - Tuần 17 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Chủ đề: Gia đình yêu thương - Tuần 17 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

Chủ đề:

Giáo án HĐTN 3 126 tài liệu

Thông tin:
33 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề: Gia đình yêu thương - Tuần 17 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Chủ đề: Gia đình yêu thương - Tuần 17 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

90 45 lượt tải Tải xuống
Thứ…ngày…tháng…năm 2022
Hoạt động trải nghiệm
ĐỒ DÙNG CỦA NGƯỜI THÂN U CHUYỆN
YÊU THƯƠNG
TIẾT 1
SINH HOT DƯỚI C
- Tham gia gia lưu về chủ đề “ Hành trang lên đường
Nghe các học sinh kể về những kỉ niệm với mái trường, gia đình hành
trang họ mang theo trong cuộc đời
Những kỉ niệm về mái trường Tiểu học yêu dấu vẫn còn nguyên vẹn
trong tôi. Mới ngày nào, tôi còn bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên tới trường.
Vậy mà giờ đây, tôi đã trở thành một học sinh lớp 3. Tôi vẫn còn nhớ mãi
khung cảnh ngôi trường đã gắn bó. Những dãy nhà khang trang, với các
phòng học đầy đủ trang thiết bị. Sân trường sạch sẽ, những hàng cây
phượng vĩ, bằng lăng, xà cừ… tht nhiều kỉ niệm. Tiếng trống trường rộn
chào đón năm học mới.
Thời gian trôi qua, ngôi trường tiểu học đã trở thành ngôi nhà thhai của
tôi. Nơi đây đã chứng kiến tht nhiều kỉ niệm đáng quý của một cô học trò
nhút nhát, đó chính là tôi. Còn nhớ ngày đầu tiên đi học, mẹ đưa tôi đến
trường. Trong lòng tôi cảm thấy háo hức nhưng cũng thật hồi hộp. Ngôi
trường đã ở đó, nmột chứng nhân, chứng kiến bao thế hệ trưởng thành,
bao kỉ niệm của tuổi học trò. Ngôi trường còn là nơi chắp nh ước mơ,
ươm mầm những mầm non để một mai đây, trthành những y xanh toả
bóng cho đời. Ngôi trường còn giáo dục nhân cách đạo đức của mỗi
người, để ta sống ngày một hoàn thiện hơn…
Nghe các học sinh cũ kể về những kỉ niệm với mí trường, gia đình hành trang
họ mang theo trong cuộc đời
TIẾT 2
ĐỒ DÙNG CỦA NGƯỜI THÂN
Khởi động
Nghe bài hát: quét nhà
Trong bài hát: Bà đang làm gì?
Chổi bà bện có đẹp không? Bà bện những loại chổi nào ?
Chổi to dùng để làm gì? Chổi nhỏng để làm gì?
- Như vậy, công việc yêu thích của bà là gì?
* Tình cảm trong gia đình thêm gắn thông qua việc chúng ta
quan tâm đến công việc yêu thích của người than, những gì người
thân mình làm tốt, làm giỏi nhất.
KHÁM PHÁ
CHỦ ĐỀ
1.Tìm hiểu về người thân qua đồ dùng yêu thích của họ.
- Kể về một đồ yêu thích của người thân cách người
thân giữ n món đồ đó
THẢO
LUẬN
NHÓM
- Theo em, vì sao người thân của em lại gắn bó với món đồ
ấy?
- Đồ vật đó nói lên điều gì về ngưi thân của em?
- Nếu vật này chẳng may bị mất tngười thân của em có
buồn không?
* Kết luận: Đồ vt có thể nói lên sở thích của người thân:
Người ấy u thích gì? Đồ vt có thể nói lên thói quen của
người thân: Người ấy hay làm việc gì? Đồ vật còn có th
nhắc nhở về một kỉ niệm của người thân nữa: Có điều
đáng nhớ liên quan đến đồ vật ấy?
Mở rộng và tổng kết
CHỦ ĐỀ
Nghe các học sinh cũ kể về những kỉ niệm với mí trường, gia đình hành trang
họ mang theo trong cuộc đời
- Ông nội em rất
thích bộ cvua.
Mỗi lần chơi xong
ông đều lau chùi
những quân c
cẩn thận và ct
trong tủ kính.
Điều em biết được về
người thân qua món
đồ này: là người
rất cẩn thận,
trân trọng và nâng
niu những đồ vật này.
Nghe các học sinh cũ kể về những kỉ niệm với mí trường, gia đình hành trang
họ mang theo trong cuộc đời
- Chia sẻ điều em biết được về người thân qua món đồ
này.
Anh trai t
thích đá bóng.
Đây là quả
ng bố mẹ t
tặng anh nhân
dịp sinh nhật.
- Dự kiến những việc em sẽ làm để:
+ Chăm sóc, bảo quản đồ dùng yêu thích của người thân
+ Thể hiện sự quan m đến sở thích, thói quen, mong muốn của người thân.
2.Lựa chọn việc làm phù hợp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc
ngưi thân.
- Những việc em sẽ làm để:
+ Chăm sóc, bảo quản đồ dùng yêu thích của người thân: lau
chùi bụi bám bẩn, sắp xếp những đồ đó gọn gàng,...
+ Thể hiện sự quan tâm đến sở thích, ti quen, mong muốn
của ngưi thân: thưng xuyên chơi cờ vi ông, giúp mẹ nấu ăn
dọn dẹp nhà cửa, đọc sách ng bố, tự tay làm quà tặng
ngưi thân,...
Hỏi han để chia sẻ
Cùng làm để vui thêm
Tặng món quà hợp ý
Đồ vật luôn giữ n.
TIẾT 3
Sinh hoạt lớp
U CHUYỆN YÊU THƯƠNG
TỔNG KẾT TUẦN
1. HOẠT ĐỘNG TỔNG KẾT TUẦN
- Tổng kết hoạt động tuần.
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần tới
TÌNH CẢM GIA ĐÌNH
CHIA SẺ THU HOẠCH SAU
TRẢI NGHIỆM VÀ HOẠT
ĐỘNG NHÓM
- Sắm vai xử lý tình huống thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người
thân.
- Em đã làm gì? Người thân bất ngờ vui không?
Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?
- Em có ý định tiếp tục làm việc này không?
THẢO LUẬN
NHÓM
- Chia sẻ về những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân.
Những việc em đã làm thể hiện squan tâm, chăm c
người thân:
+ Hỏi thăm sức khỏe của ông bà, bố mẹ thường xuyên.
+ Giúp đỡ bố mẹ công việc nhà.
+ Xỏ chỉ vào kim khâu giúp bà
+ Đấm lưng, xoa bóp chân tay cho bố mẹ, ông bà,..
+ T tay làm qtặng người thân.
* Kết luận: Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống khác
nhau để chúng ta có hội quan sát và thực hiện các
hành động chăm sóc người than với nhiều yêu thương.
Cam kết hành
động
Củng c- dặn dò
Hẹn gặp lại các
em
| 1/33

Preview text:

Thứ…ngày…tháng…năm 2022
Hoạt động trải nghiệm
ĐỒ DÙNG CỦA NGƯỜI THÂN – CÂU CHUYỆN YÊU THƯƠNG TIẾT 1 SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- Tham gia gia lưu về chủ đề “ Hành trang lên đường”
Nghe các học sinh cũ kể về những kỉ niệm với mái trường, gia đình – là hành
trang họ mang theo trong cuộc đời
Những kỉ niệm về mái trường Tiểu học yêu dấu vẫn còn nguyên vẹn
trong tôi. Mới ngày nào, tôi còn bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên tới trường.
Vậy mà giờ đây, tôi đã trở thành một học sinh lớp 3. Tôi vẫn còn nhớ mãi
khung cảnh ngôi trường đã gắn bó. Những dãy nhà khang trang, với các
phòng học đầy đủ trang thiết bị. Sân trường sạch sẽ, những hàng cây
phượng vĩ, bằng lăng, xà cừ… thật nhiều kỉ niệm. Tiếng trống trường rộn
rã chào đón năm học mới.
Nghe các học sinh cũ kể về những kỉ niệm với mí trường, gia đình – là hành trang
họ mang theo trong cuộc đời
Thời gian trôi qua, ngôi trường tiểu học đã trở thành ngôi nhà thứ hai của
tôi. Nơi đây đã chứng kiến thật nhiều kỉ niệm đáng quý của một cô học trò
nhút nhát, đó chính là tôi. Còn nhớ ngày đầu tiên đi học, mẹ đưa tôi đến
trường. Trong lòng tôi cảm thấy háo hức nhưng cũng thật hồi hộp. Ngôi
trường đã ở đó, như một chứng nhân, chứng kiến bao thế hệ trưởng thành,
bao kỉ niệm của tuổi học trò. Ngôi trường còn là nơi chắp cánh ước mơ,
ươm mầm những mầm non để một mai đây, trở thành những cây xanh toả
bóng cho đời. Ngôi trường còn giáo dục nhân cách và đạo đức của mỗi
người, để ta sống ngày một hoàn thiện hơn… TIẾT 2
ĐỒ DÙNG CỦA NGƯỜI THÂN Khởi động
Nghe bài hát: Bé quét nhà
Trong bài hát: Bà đang làm gì?
Chổi bà bện có đẹp không? Bà bện những loại chổi nào ?
Chổi to dùng để làm gì? Chổi nhỏ dùng để làm gì?
- Như vậy, công việc yêu thích của bà là gì?

* Tình cảm trong gia đình thêm gắn bó thông qua việc chúng ta
quan tâm đến công việc yêu thích của người than, những gì người
thân mình làm tốt, làm giỏi nhất.
KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ
1.Tìm hiểu về người thân qua đồ dùng yêu thích của họ.
- Kể về một đồ yêu thích của người thân và cách người
thân giữ gìn món đồ đó
THẢO LUẬN NHÓM
- Theo em, vì sao người thân của em lại gắn bó với món đồ ấy?
- Đồ vật đó nói lên điều gì về người thân của em?
- Nếu vật này chẳng may bị mất thì người thân của em có buồn không?
* Kết luận: Đồ vật có thể nói lên sở thích của người thân:
Người ấy yêu thích gì? Đồ vật có thể nói lên thói quen của
người thân: Người ấy hay làm việc gì? Đồ vật còn có thể
nhắc nhở về một kỉ niệm của người thân nữa: Có điều gì
đáng nhớ liên quan đến đồ vật ấy?
Mở rộng và tổng kết CHỦ ĐỀ
Nghe các học sinh cũ kể về những kỉ niệm với mí trường, gia đình – là hành trang
họ mang theo trong cuộc đời - Ông nội em rất thích bộ cờ vua. Mỗi lần chơi xong ông đều lau chùi những quân cờ cẩn thận và cất ở trong tủ kính.
Nghe các học sinh cũ kể về những kỉ niệm với mí trường, gia đình – là hành trang
họ mang theo trong cuộc đời
Điều em biết được về người thân qua món đồ này: Bà là người rất cẩn thận, trân trọng và nâng niu những đồ vật này.
- Chia sẻ điều em biết được về người thân qua món đồ này. Anh trai tớ thích đá bóng. Đây là quả bóng bố mẹ tớ tặng anh nhân dịp sinh nhật.
2.Lựa chọn việc làm phù hợp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
- Dự kiến những việc em sẽ làm để:
+ Chăm sóc, bảo quản đồ dùng yêu thích của người thân
+ Thể hiện sự quan tâm đến sở thích, thói quen, mong muốn của người thân.
- Những việc em sẽ làm để:
+ Chăm sóc, bảo quản đồ dùng yêu thích của người thân: lau
chùi bụi bám bẩn, sắp xếp những đồ đó gọn gàng,...
+ Thể hiện sự quan tâm đến sở thích, thói quen, mong muốn
của người thân: thường xuyên chơi cờ với ông, giúp mẹ nấu ăn
và dọn dẹp nhà cửa, đọc sách cùng bố, tự tay làm quà tặng người thân,...
“ Hỏi han để chia sẻ
Cùng làm để vui thêm
Tặng món quà hợp ý
Đồ vật luôn giữ gìn.” TIẾT 3 Sinh hoạt lớp CÂU CHUYỆN YÊU THƯƠNG TỔNG KẾT TUẦN TÌNH CẢM GIA ĐÌNH
1. HOẠT ĐỘNG TỔNG KẾT TUẦN
- Tổng kết hoạt động tuần.
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần tới

CHIA SẺ THU HOẠCH SAU
TRẢI NGHIỆM VÀ HOẠT ĐỘNG NHÓM
- Sắm vai xử lý tình huống thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân. THẢO LUẬN NHÓM
- Em đã làm gì? Người thân có bất ngờ và vui không?
Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?
- Em có ý định tiếp tục làm việc này không?
- Chia sẻ về những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân.
Những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân:
+ Hỏi thăm sức khỏe của ông bà, bố mẹ thường xuyên.
+ Giúp đỡ bố mẹ công việc nhà.
+ Xỏ chỉ vào kim khâu giúp bà
+ Đấm lưng, xoa bóp chân tay cho bố mẹ, ông bà,..
+ Tự tay làm quà tặng người thân.
* Kết luận: Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống khác
nhau để chúng ta có cơ hội quan sát và thực hiện các
hành động chăm sóc người than với nhiều yêu thương. Cam kết hành động Củng cố - dặn dò Hẹn gặp lại các em
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33