Chủ đề: Giữ gìn nhà cửa ngăn nắp, sạch dẹp - Tuần 15 | Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình. Giáo án được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Mời thầy cô cùng xem tham khảo nhé!

TUẦN 15
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt theo chủ đề: NHÀ LÀ TỔ ẤM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được về góc yêu thích ở ni nhà của mình
- Thực hiện được một số việc chăm sóc nhà mình hằng ngày và trang trí nhà mỗi
dịp lễ tết
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng to: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia svới bạn vhiểu biết của mình v
chăm sóc bản thân đ có hình ảnh đẹp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện đxây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập th.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không kvui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ HS đọc bài tvà cảm nhận niềm vui ấm áp khi được sống trong ngôi nhà của
mình, gợi mở đến với mục khám phá chủ đề
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS đọc bài thơ “ tổ ấm”
+ GV cho HS đọc thơ nhân: vừa đọc va thể
hiện động tác minh họa những việc em có thể làm
để chăm sóc “tổ ấm”
- HS thực hiện.
- Cả lớp cùng vang : “ Nhà là tổ ấm
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lng nghe.
2. Khám p:
- Mục tiêu: HS khẳng định việc mình có thể làm để giúp ngôi nhà sạch đẹp
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chơi trò chơi: Chăm c tổ ấm
(làm việc nhóm)
- GV mời HS kết thành từng nhóm. Những HS
ng ngoài nắm tay nhau thhiện ngôi nhà bao
bọc; bên trong chủ nhà. Mỗi nhóm lựa chọn thể
hiện bằng động tác thmột công việc nhà đ
các nhóm khác đoán
- GV tuyên dương khen ngợi các nhóm thể hin
tốt các nhóm nhanh trí đoán được đúng việc
nhóm khác thực hiện.
- GV chốt ý:
Ngôi nhà tổ ấm của chúng ta , luôn cần ta
chăm sóc mỗi ngày
- Học sinh tham gia trò ci
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS chia sẻ về góc mà mình thích trong nhà
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chia sẻ về điều em thích nhât
ngôi nhà của mình. (Làm việc nhóm 2)
- GV mời HS sẽ cùng nhắm mắt tưởng tượng về
c yêu thích của em trong nhà trả lời c u
hỏi:
+ Em đang tưởng tượng đến góc nào?
+ Góc đó có gì mà em thích?
+ Khi ở đó em cảm thấy thế nào?
- GV yêu cầu HS chia sẻ lại với bạn.
- GV kết luận: Chăm c n cửa, giữ n cửa
sạch đẹp, ngôi nhà sẽ trở thành tổ m”, nơi
các góc nhỏ khiến chúng ta thy dễ chịu, êm ái.
- Học sinh nhắm mắt tưởng
tượng theo những câu hỏi gợi ý
của GV
- Các nhóm chia s với nhau
- Lắng nghe
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học đ học sinh khc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo kng kvui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
+ Lựa chọn việc em thể làm cùng người thân
để n t ấm”. Đừng quên ngắm nhìn ngôi
nhà thân yêu của mình sau khi được lau dọn
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TUẦN 15
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt cuối tuần: EM CHĂM SÓC NCỬA
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ v việc em làm hằng ngày để chăm sóc ni nhà của mình
- Thực hiện cùng người thân làm đồ trang trí cho tổ ấm
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo của mình cùng gia
đình trước tập th.
- Năng lực giải quyết vấn đvà ng tạo: Biết tự hào vnhững nét khác biệt của
mình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bn, yêu quý và cảm thông về hình nh cảu bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần cm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập th.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo kng kvui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS hát 1 bài hát để khởi động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS hát
- HS lng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh gkết quhoạt động trong tuần, đ ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, b sung c nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhn xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, b sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhn xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, và biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh gkết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bsung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhn xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, b
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đ.
- Mục tiêu:
+ Học sinh k với bạn những việc nhà đã làm được và những điều liên quan khi
thực hiện việc này
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ về việc em m hằng ngày
để chăm sóc ngôi n của mình . (Làm việc
nhóm 2)
- GV mời HS chia svới bạn theo nhóm 2 theo
những gợi ý:
+ Em đã nhận làm công việc gì? Em làm việc này
- Học sinh chia nhóm 2, chia s
ý kiến cùng bạn theo các gợi ý
khi nào?
+ Em làm một mình hay làm cùng với ai? Sau khi
hoàn thành việc đó, em cảm thấy thế nào
- GV mời các nm chia sẻ.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Kết luận: Mỗi việc em làm hằng ngày để chăm
sóc ngôi nhà của mình đều đáng quý vì đó là đóng
p của em- một thành viên của gia đình.
- Các nhóm chia s
4. Thc hành.
- Mục tiêu:
+ Cuộc thi m việc n tạo niềm vui, động lực tiếp tục thực hiện các công việc
sắp xếp đồng ngăn nắp
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4: Tham gia cuộc thi gấp chăn theo
tác phong chú bộ đội (Làm việc theo nhóm)
- GV tổ chức cho HS thi gấp quần áo
+ Các nhóm cùng nhau luyện gấp quần áo
+ Mỗi nhóm cử đại diện nhóm tham gia thi
+ GV và HS nhận xét
- GV nhận xét chung, tuyên dương c nhóm
Kết luận: Việc nào ng phải làm
nhiều mới quen tay, làm mới nhanh và đp.
Chúng ta có thể luyện tập thêm ở nhà để tham gia
cuộc thi này vào cuối năm.
- HS chia nhóm
- Các nhóm luyện tập
- Tham gia thi
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
5. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo kng kvui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
+ Chọn làm đồ trang tcho tổ ấm của mình như:
dây trang trí, hoa giy, tranh lá treo tường, cắm
hoa, làm khung ảnh,...
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
yêu cầu đ về nhà ứng dụng
với các thành viên trong gia
đình.
- HS lng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
| 1/7

Preview text:

TUẦN 15
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt theo chủ đề: NHÀ LÀ TỔ ẤM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được về góc yêu thích ở ngôi nhà của mình
- Thực hiện được một số việc chăm sóc nhà mình hằng ngày và trang trí nhà mỗi dịp lễ tết 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ HS đọc bài thơ và cảm nhận niềm vui ấm áp khi được sống trong ngôi nhà của
mình, gợi mở đến với mục khám phá chủ đề - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS đọc bài thơ “ tổ ấm”
+ GV cho HS đọc thơ cá nhân: vừa đọc vừa thể - HS thực hiện.
hiện động tác minh họa những việc em có thể làm
để chăm sóc “tổ ấm”
- Cả lớp cùng hô vang : “ Nhà là tổ ấm”
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS khẳng định việc mình có thể làm để giúp ngôi nhà sạch đẹp - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chơi trò chơi: Chăm sóc tổ ấm (làm việc nhóm)
- GV mời HS kết thành từng nhóm. Những HS ở - Học sinh tham gia trò chơi
vòng ngoài nắm tay nhau thể hiện ngôi nhà bao
bọc; bên trong là chủ nhà. Mỗi nhóm lựa chọn thể
hiện bằng động tác cơ thể một công việc nhà để các nhóm khác đoán
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV tuyên dương khen ngợi các nhóm thể hiện
tốt và các nhóm nhanh trí đoán được đúng việc nhóm khác thực hiện. - 1 HS nêu lại nội dung - GV chốt ý:
Ngôi nhà là tổ ấm của chúng ta , luôn cần ta chăm sóc mỗi ngày
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS chia sẻ về góc mà mình thích trong nhà - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chia sẻ về điều em thích nhât ở
ngôi nhà của mình. (Làm việc nhóm 2)
- GV mời HS sẽ cùng nhắm mắt tưởng tượng về - Học sinh nhắm mắt tưởng
góc yêu thích của em trong nhà và trả lời các câu tượng theo những câu hỏi gợi ý hỏi: của GV
+ Em đang tưởng tượng đến góc nào?
+ Góc đó có gì mà em thích?
+ Khi ở đó em cảm thấy thế nào?
- Các nhóm chia sẻ với nhau
- GV yêu cầu HS chia sẻ lại với bạn. - Lắng nghe
- GV kết luận: Chăm sóc nhà cửa, giữ nhà cửa
sạch đẹp, ngôi nhà sẽ trở thành “ tổ ấm”, nơi có
các góc nhỏ khiến chúng ta thấy dễ chịu, êm ái. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin cùng với người thân:
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
+ Lựa chọn việc em có thể làm cùng người thân
để “ nhà là tổ ấm”. Đừng quên ngắm nhìn ngôi
nhà thân yêu của mình sau khi được lau dọn
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... TUẦN 15
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt cuối tuần: EM CHĂM SÓC NHÀ CỬA
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ về việc em làm hằng ngày để chăm sóc ngôi nhà của mình
- Thực hiện cùng người thân làm đồ trang trí cho tổ ấm 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo của mình cùng gia đình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của mình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS hát 1 bài hát để khởi động bài học. - HS hát
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần. (Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập) - Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các tập) đánh giá kết quả hoạt động
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung cuối tuần. trong tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
xét, bổ sung các nội dung trong + Kết quả học tập. tuần.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- Một số nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen, - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần) - 1 HS nêu lại nội dung.
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập) - Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu tập) triển khai kế hoạt động tuần
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội tới. dung trong kế hoạch.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
các nội dung trong tuần tới, bổ + Thi đua học tập tốt. sung nếu cần.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
- GV nhận xét chung, thống nhất, và biểu quyết sung. hành động.
- Cả lớp biểu quyết hành động bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề. - Mục tiêu:
+ Học sinh kể với bạn những việc nhà đã làm được và những điều có liên quan khi thực hiện việc này - Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ về việc em làm hằng ngày
để chăm sóc ngôi nhà của mình . (Làm việc nhóm 2)
- Học sinh chia nhóm 2, chia sẻ
- GV mời HS chia sẻ với bạn theo nhóm 2 theo ý kiến cùng bạn theo các gợi ý những gợi ý:
+ Em đã nhận làm công việc gì? Em làm việc này khi nào?
+ Em làm một mình hay làm cùng với ai? Sau khi
hoàn thành việc đó, em cảm thấy thế nào - Các nhóm chia sẻ
- GV mời các nhóm chia sẻ.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Kết luận: Mỗi việc em làm hằng ngày để chăm
sóc ngôi nhà của mình đều đáng quý vì đó là đóng
góp của em- một thành viên của gia đình. 4. Thực hành. - Mục tiêu:
+ Cuộc thi làm việc nhà – tạo niềm vui, động lực tiếp tục thực hiện các công việc
sắp xếp đồ dùng ngăn nắp
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4: Tham gia cuộc thi gấp chăn theo

tác phong chú bộ đội (Làm việc theo nhóm)
- GV tổ chức cho HS thi gấp quần áo - HS chia nhóm
+ Các nhóm cùng nhau luyện gấp quần áo - Các nhóm luyện tập
+ Mỗi nhóm cử đại diện nhóm tham gia thi - Tham gia thi + GV và HS nhận xét - Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương các nhóm
Kết luận: Việc nào cũng phải làm
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
nhiều mới quen tay, làm mới nhanh và đẹp.
Chúng ta có thể luyện tập thêm ở nhà để tham gia
cuộc thi này vào cuối năm. 5. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin cùng với người thân:
và yêu cầu để về nhà ứng dụng
+ Chọn làm đồ trang trí cho tổ ấm của mình như: với các thành viên trong gia
dây trang trí, hoa giấy, tranh lá treo tường, cắm đình. hoa, làm khung ảnh,...
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................