Chủ đề: Hoạt động vì cộng đồng - Tuần 26 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Chủ đề: Hoạt động vì cộng đồng - Tuần 26 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

Chủ đề:

Giáo án HĐTN 3 126 tài liệu

Thông tin:
15 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề: Hoạt động vì cộng đồng - Tuần 26 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Chủ đề: Hoạt động vì cộng đồng - Tuần 26 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

55 28 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC!
KHỞI ĐỘNG
T chơi “bạn cần tôi
- HS đứng thành vòng tròn tưởng tượng
mình cầm trên hai tay hai vật đó giống nhau.
(Đồ vật các bạn cầm khác nhau)
- HS hát lần lượt chuyền tặng nhau một trong
hai đồ vật đó.
- HS giơ tay sang hai bên, xoẻ bàn tay. Một bạn nắm tay phải như lấy
mội đồ vt, đặt vào tay trái của bạn đứng bên phải mình, bạn ấy làm y
như vậy với bạn đứng bên phải tiếp theo...
- Cứ thế, các HS chia sẻ tặng cho người bạn của nh không vật ấy.
- Khi bài hát kết thúc, mỗi bạn hãy nói xem, mình đang (hai vật, một
vật của mình một vật bạn bên trái tặng).
* Cách chơi
Kết luận: Đó ý nghĩa của sự chia sẻ cộng đồng:
Mình tặng bạn những nh nhiều để nhận lại những
mình chưa .
CHỦ ĐỀ: HOẠT ĐỘNGCỘNG ĐỒNG
TUẦN 26 - HOT ĐỘNG GIÁO DỤC:
MÙA ĐÔNGM, MÙA HÈ VUI
NỘI DUNG BÀI HỌC
Tìm hiểu thông tin về những vùng
thiên tai, dịch bệnh mới xảy ra
Thảo luận vviệc chuẩn bị món quà gửi
tặng các bạn vùng thiên tai dịch bệnh
01
02
Các em theo dõi video sau cho biết
những người n, các bạn nhỏ sống
trong vùng bị ảnh hưởng của thiên tai,
dịch bệnh họ gặp những khó khăn gì?
Tìm hiểu thông tin về những vùng
thiên tai, dịch bệnh mới xảy ra
Trả lời:
- Không đủ nước sạch để dùng.
- Bị mất nhà cửa, quần áo, đồ dùng.
- Các bạn nghèo không đủ tin mua
sách vở, quần áo đi học.
- Người già ốm đau không người
thân giúp đỡ...
Chúng ta nên chia sẻ ng những người dân, các bạn nhỏ vùng
thiên tai, dịch bệnh những khó khăn họ đang gánh chịu.
KẾT LUẬN
Lưu ý: Những chia sẻ không chỉ vật chất còn tinh thần bởi
ta còn thể đem đến cho họ những niềm vui, an ủi để họ không
mất hi vọng.
Thảo luận về việc chuẩn bị món quà gửi tặng các bạn
vùng thiên tai dịch bệnh
LUYỆN TẬP
Em hãy:
- Liệt những việc mình thể làm
- Mỗi nhóm ghi lại món đồ mình
muốn gửi tặng các bạn thống nhất
mang đến vào tiết SHL.
Gợi ý:
- Quyên góp quần áo không dùng
nhưng còn mới.
- Ủng hộ sách vở, bút mực.
- Kêu gọi mọi người xung quanh
ủng hộ các bạn vùng ...
- Cùng người thân soạn đồ để gửi tặng
các bạn vùng thiên tai, dịch bệnh.
- Cam kết sẽ làm sạch những n đồ
để tặng, cho.
- Chuẩn bị các vật dụng để đóng gói.
VẬN DỤNG
Ngoài các món quà thể cho, tặng
thì cách cho, tặng cũng rất quan
trọng. Chúng ta hãy cùng nhau đóng
gói hình thức trao tặng sao cho
phù hợp nhất.
KẾT LUẬN
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập lại nội dung bài học
ngày hôm nay
Chuẩn bị cho tiết sinh hoạt lớp
cùng giáo viên
Hẹn gặp lại các em
trong tiết học sau
| 1/15

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC! KHỞI ĐỘNG
Trò chơi “bạn cần tôi có”
- HS đứng thành vòng tròn và tưởng tượng
mình cầm trên hai tay hai vật gì đó giống nhau.
(Đồ vật các bạn cầm là khác nhau)
- HS hát và lần lượt chuyền tặng nhau một trong hai đồ vật đó. * Cách chơi
- HS giơ tay sang hai bên, xoẻ bàn tay. Một bạn nắm tay phải như lấy
mội đồ vật, đặt vào tay trái của bạn đứng bên phải mình, bạn ấy làm y
như vậy với bạn đứng bên phải tiếp theo...
- Cứ thế, các HS chia sẻ tặng cho người bạn của mình không có vật ấy.
- Khi bài hát kết thúc, mỗi bạn hãy nói xem, mình đang có gì (hai vật, một
vật của mình và một vật bạn bên trái tặng).
Kết luận: Đó là ý nghĩa của sự chia sẻ cộng đồng:
Mình tặng bạn những gì mình có nhiều để nhận lại những gì mình chưa có.
CHỦ ĐỀ: HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG
TUẦN 26 - HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:
MÙA ĐÔNG ẤM, MÙA HÈ VUI NỘI DUNG BÀI HỌC
Tìm hiểu thông tin về những vùng có 01
thiên tai, dịch bệnh mới xảy ra
Thảo luận về việc chuẩn bị món quà gửi 02
tặng các bạn vùng thiên tai dịch bệnh
Tìm hiểu thông tin về những vùng có
thiên tai, dịch bệnh mới xảy ra
Các em theo dõi video sau và cho biết
những người dân, các bạn nhỏ sống
trong vùng bị ảnh hưởng của thiên tai,
dịch bệnh họ gặp những khó khăn gì? Trả lời:
- Không đủ nước sạch để dùng.
- Bị mất nhà cửa, quần áo, đồ dùng.
- Các bạn nghèo không đủ tiền mua
sách vở, quần áo đi học.
- Người già ốm đau không có người thân giúp đỡ... KẾT LUẬN
Chúng ta nên chia sẻ cùng những người dân, các bạn nhỏ vùng
thiên tai, dịch bệnh những khó khăn mà họ đang gánh chịu.
Lưu ý: Những chia sẻ không chỉ là vật chất mà còn là tinh thần bởi
ta còn có thể đem đến cho họ những niềm vui, an ủi để họ không mất hi vọng. LUYỆN TẬP
Thảo luận về việc chuẩn bị món quà gửi tặng các bạn
vùng thiên tai dịch bệnh Em hãy:
- Liệt kê những việc mình có thể làm
- Mỗi nhóm ghi lại món đồ mà mình
muốn gửi tặng các bạn và thống nhất mang đến vào tiết SHL. Gợi ý:
- Quyên góp quần áo không dùng nhưng còn mới.
- Ủng hộ sách vở, bút mực.
- Kêu gọi mọi người xung quanh
ủng hộ các bạn vùng lũ... VẬN DỤNG
- Cùng người thân soạn đồ để gửi tặng
các bạn vùng thiên tai, dịch bệnh.
- Cam kết sẽ làm sạch những món đồ để tặng, cho.
- Chuẩn bị các vật dụng để đóng gói. KẾT LUẬN
Ngoài các món quà có thể cho, tặng
thì cách cho, tặng cũng rất quan
trọng. Chúng ta hãy cùng nhau đóng
gói và có hình thức trao tặng sao cho phù hợp nhất.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập lại nội dung bài học ngày hôm nay
Chuẩn bị cho tiết sinh hoạt lớp cùng giáo viên
Hẹn gặp lại các em trong tiết học sau
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15