












Preview text:
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY!
* Quan sát những hình ảnh sau đây và trả lời câu hỏi:
• Em có biết đây là nơi nào không?
• Bạn nào lớp mình đã từng tới đây? • Ở đó có gì đẹp?
• Khi tới đó em có thấy những hành
vi làm xấu, làm bẩn cảnh quan chung không?
• Em cảm thấy thế nào khi nhìn thấy những hành vi xấu đó?
CHỦ ĐỀ: LÀM BẠN VỚI THIÊN NHIÊN
TUẦN 29 - HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:
TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ THIÊN NHIÊN NỘI DUNG BÀI HỌC Chơi trò chơi 01
Nên hay không nên?
Thảo luận quy tắc ứng xử để 02
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
Chơi trò chơi Nên hay không nên?
* Một HS lên diễn tả bằng hành động các hành vi ứng xử với
cảnh quan thiên nhiên như: - Vứt rác bừa bãi - Nhặt rác bỏ vào thùng - Vẽ bậy lên tường - Bẻ cây...
* Các bạn HS khác giơ mặt cười hoặc mặt mếu để thể hiện
việc nào nên làm việc nào không nên làm ở nơi công cộng. KẾT LUẬN
Chúng ta vừa thấy những hành động thường diễn ra ở
nơi công cộng. Chúng ta nên tránh những việc không nên
làm và tích cực làm những việc tốt để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. LUYỆN TẬP
Thảo luận quy tắc ứng xử để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
* Từng nhóm HS nhận tấm bìa ghi một số hành vi không tốt khi đi tham quan: Chen lấn, xô đẩy Xả rác bừa bãi Chen lấn, xô đẩy Xả rác bừa bãi Đi vệ sinh không Giẫm chân đúng chỗ lên ghế
- Hs lật mặt sau của tấm bía để ghi những lời nhắc nhở cho hành vi đó.
- HS đục lỗ, xâu dây thành một chuỗi thông tin như là một
cẩm nang hướng dẫn ứng xử cho du khách. KẾT LUẬN
Chúng ta vừa làm xong các quy tắc
ứng xử để bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên thông qua những hành vi
không đẹp được ghi sẵn. VẬN DỤNG
• Chia sẻ với người thân về bộ Quy tắc ứng xử vừa xây dựng,
nhờ người thân góp ý để hoàn thiện.
• HS tự chỉnh sửa và hoàn thiện bộ quy tắc ứng xử của mình.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ * Chuẩn bị tiết sinh * Ôn tập lại nội dung hoạt theo hướng dẫn bài học ngày hôm nay của giáo viên CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI HỌC!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13