Chủ đề tháng 10: Học sinh khám phá bản thân Các - Giáo dục học | Đại học Sư Phạm Hà Nội

Chủ đề tháng 10: Học sinh khám phá bản thân Các - Giáo dục học | Đại học Sư Phạm Hà Nội giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống

Chủ đề tháng 10: Học sinh khám phá bản thân
Tuần học Nội dung Cách tổ
chức
Người
chủ trì
Đối
tượng
tham gia
Kết quả dự kiến
Tuần 1
- Tổ chức sinh hoạt
lớp đầu tháng
- Phát động hội thi
văn nghệ cắm hoa
chào mừng ngày Phụ
nữ Việt Nam 20/10
- Lắng nghe,
quan sát, đàm
thoại
- Quan sát,
lắng nghe,
đàm thoại, tổ
chức chương
trình
- Giáo
viên
- Học
sinh
- Giáo
viên
- Giáo viên học
sinh cùng nhìn lại
đánh giá những hoạt
động đã trải qua để rút
ra những biện pháp
cho những vấn đề còn
tồn tại phát huy
những mặt tốt của tập
thể.
- Giáo viên thông báo
các cuộc thi chào
mừng 20/10, học sinh
lên kế hoạch chấm thi,
kế hoạch tổ chức hoạt
động ngày 20/10
Tuần 2 - Tổ chức hoạt động
trải nghiệm chủ đề
khám phá bản thân
“Tôi là …”
- Quan sát,
lắng nghe,
đàm thoại, tổ
chức chương
trình
- Giáo
viên
- Học
sinh
- Giáo
viên
Học sinh nhận diện
được nét riêng thể
hiện được sự tự tin về
đặc điểm riêng của
bản thân.
Phân tích được
những điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân
biết điều chỉnh bản
thân
để thích ứng với sự
thay đổi.
Nhận diện được
hứng thú, sở trường
của bản thân kế
hoạch phát triển sở
trường
liên quan đến định
hướng nghề nghiệp
trong tương lai.
Tuần 3
- Tổ chức cuộc thi
cắm hoa văn nghệ
chào mừng ngày
20/10
- Tổ chức hoạt động
chào mừng ngày
20/10
- Quan sát,
lắng nghe,
đàm thoại, tổ
chức chương
trình
- Giáo
viên
- Học
sinh
- Học
sinh
- Giáo
viên
- Học sinh tìm hiểu
được ý nghĩa của ngày
Phụ nữ Việt Nam
20/10. Qua đó giáo
dục HS thái độ trân
trọng, biết ơn yêu
thương đối với nữ giới
Tuần 4 - Tham gia dự chào
cờ chủ đề “Sự tự tin”
- Quan sát,
lắng nghe,
đàm thoại, tổ
chức chương
trình
- Giáo
viên
- Học
sinh
- Học
sinh
- Giáo
viên
Học sinh nhận diện
được nét riêng thể
hiện được sự tự tin về
đặc điểm riêng của
bản thân.
Phân tích được
những điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân
biết điều chỉnh bản
thân
để thích ứng với sự
thay đổi.
Nhận diện được
hứng thú, sở trường
của bản thân kế
hoạch phát triển sở
trường
liên quan đến định
hướng nghề nghiệp
trong tương lai.
| 1/3

Preview text:

Chủ đề tháng 10: Học sinh khám phá bản thân Tuần học Nội dung Cách tổ Người Đối Kết quả dự kiến chức chủ trì tượng tham gia
- Tổ chức sinh hoạt - Lắng nghe, - Giáo - Học - Giáo viên và học lớp đầu tháng quan sát, đàm viên sinh sinh cùng nhìn lại và đánh giá những hoạt
- Phát động hội thi thoại
- Giáo động đã trải qua để rút ra những biện pháp
văn nghệ và cắm hoa - Quan sát, viên cho những vấn đề còn
chào mừng ngày Phụ lắng nghe, tồn tại và phát huy
những mặt tốt của tập Tuần 1 nữ Việt Nam 20/10 đàm thoại, tổ thể. chức chương - Giáo viên thông báo trình các cuộc thi chào mừng 20/10, học sinh lên kế hoạch chấm thi,
kế hoạch tổ chức hoạt động ngày 20/10 Tuần 2
- Tổ chức hoạt động - Quan sát, - Giáo - Học – Học sinh nhận diện
trải nghiệm chủ đề lắng nghe, viên sinh được nét riêng và thể
khám phá bản thân đàm thoại, tổ
- Giáo hiện được sự tự tin về “Tôi là …” chức chương viên đặc điểm riêng của trình bản thân. – Phân tích được những điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân
và biết điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi. – Nhận diện được hứng thú, sở trường của bản thân và có kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
- Tổ chức cuộc thi - Quan sát, - Giáo - Học - Học sinh tìm hiểu được ý nghĩa của ngày
cắm hoa và văn nghệ lắng nghe, viên sinh Phụ nữ Việt Nam
chào mừng ngày đàm thoại, tổ - Học - Giáo 20/10. Qua đó giáo Tuần 3 dục HS có thái độ trân 20/10 chức chương sinh viên trọng, biết ơn và yêu
- Tổ chức hoạt động trình
thương đối với nữ giới chào mừng ngày 20/10 Tuần 4
- Tham gia dự chào - Quan sát, - Giáo - Học – Học sinh nhận diện
cờ chủ đề “Sự tự tin” lắng nghe, viên sinh được nét riêng và thể
đàm thoại, tổ - Học - Giáo hiện được sự tự tin về chức chương sinh viên đặc điểm riêng của trình bản thân. – Phân tích được những điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân
và biết điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi. – Nhận diện được hứng thú, sở trường của bản thân và có kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.