Chủ đề: Tự giới thiệu về mình - Tuần 3 | Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình. Giáo án được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Mời thầy cô cùng xem tham khảo nhé!

Chủ đề:

Giáo án HĐTN 3 126 tài liệu

Thông tin:
7 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề: Tự giới thiệu về mình - Tuần 3 | Hoạt động trải nghiệm 3 | Kết nối tri thức

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình. Giáo án được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Mời thầy cô cùng xem tham khảo nhé!

42 21 lượt tải Tải xuống
TUẦN 3
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GII THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt theo chủ đề: NGÔI SAO CỦA TÔI, NGÔI SAO CỦA BẠN.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS chia sẻ được về sở thích của bản thân, những vic làm liên quan đến sở
thích đó.
- Tìm được những bạn cùng lớp chung sở thích với mình để ng làm ra một
sản phẩm hoặc tham gia hoạt động chung.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bn thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đ sáng tạo:Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết sở thích của
mình .
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: n trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn..
- Phm cht chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng sở thích của
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong
lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo kng khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ HS chia sẻ về sở thích của mình.
- Cách tiến hành:
- GV mở đoạn video các tiết mục giao lưu “tài
năng học trò”.
- HS theo dõi
-GV mời HS cả lớp theo dõi video
+ Qua theo dõi video về các tài năng của c bạn em
thấy thế nào?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
-HS trả lời
- HS khác nhận xét.
2. Km phá:
-Mục tiêu:
+Học sinh cùng chia sẻ về những việc liên quan đến sở thích chung, phân công nhau
thực hiện chung mt sản phẩm, công việc.
-Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Kết nhóm theo sở thích
+ GV phát các ngôi sao để HS viết hoặc vẽ sở thích
của mình vào khoảng giữa ngôi sao.
+ GV bật nhc và đnghị cắm ni sao của mình đi
tìm những người bạn có cùng sở thích .
dụ: Nhóm v , nhóm ăn uống, nhóm đá bóng..
Với những bạn kng trùng với ai thì GV cho vào
nhóm sở thích độc đáo.
+ Mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Sở thích được thể hiện qua sản phẩm củng c
bằng các hoạt động và nếu có những người bạn cùng
chung sở thích cùng thể hiện hoạt động thì thật vui.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS chọn nhóm của mình
- Nhóm khác nhận xét
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS ng chia sẻ về những việc ln quan liên quan đến sở thích chung phân công
nhau thực hiện chung một sản phẩm,một công việc.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lập kế hoạch hoạt động của nhóm
Cùng chung sở thích” (Làm việc nhóm 6)
- GV nêu yêu cu, tổ chức hot động học sinh thảo
luận nhóm 6 , đặt tên nhóm,bầu thư kí .
+ Mỗi nhóm lựa chọn một vic để làm chung.
dụ:( Nhóm có sở tch nấu ăn cùng tìm hiểu công
thức nu ăn của một số món ăn ngày tết.
Nhóm thích din kịch để tập luyện trình diễn một
tiểu phẩm . Nhóm xoay ru-bích, Nhóm đá bóng...)
+Mỗi nhóm viết ra giấy A3 kê hoạch thảo luận của
nhóm mình.
- GV mời đại diện c nhóm trình bày
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh chia nhóm 6, đặt
tên nhóm, bầu thư kí ,đọc
yêu cầu bài và tiến hành
phân công nhiệm vụ thảo
luận.
- Đại diện các nhóm giới
thiệu về kế hoạch chung sở
thích của nhóm qua sản
phẩm.
- Các nhóm trình bày
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, t kinh
nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo kng khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinhi học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh v n
cùng với người thân chuẩn bị dụng cụ, vt liệu để
thực hiện kế hoạch vừa lập
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông
tin và yêu cầu đ v nhà ứng
dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh
nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GII THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt theo chủ đề:SN PHM THEO SỞ THÍCH.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS chia sẻ về các sản phẩm hoặc thành tích liên quan đến sở thích của mình.
- Thực hiện kế hoch hoạt động chung đã lập từ tiết trước.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bn thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đ sáng tạo:Biết xây dựng cho mình nh ảnh đẹp
trước bạn bè (sch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết sở thích của
mình .
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: n trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bn..
- Phm cht chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng sở thích của
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong
lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo kng khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ y dng năng quan sát đ nhn ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV cho cả lớp hát bài Lớp chúng ta đoàn
kết”để khởi động bài học.
-Sau khi khởi đng xong em cảm thấy thế nào?
+ Mời học sinh trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lng nghe.
-HS trả lời: Em thy rất vui.(
Em thấy rất sảng khoái)
- HS lng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu:Đánh giá kết quhoạt động trong tuần, đề ra kế hoch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần.u cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, b sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nn nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tun)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nm thảo luận, nhận xét, b sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hin nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hin các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phọc
tập) đánh gkết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo lun nhóm 2: nhận
xét, bsung các nội dung trong
tuần.
- Một s nhóm nhận xét, b
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phọc
tập) trin khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo lun nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, b
sung nếu cần.
- Một s nhóm nhận xét, b
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Học sinhtự hào về sở thích của mình, khen ngợi cổ vũ về sở thích của các bạn.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ với bạn về sản phẩm hoặc
thành tích liên quan đến sở thích của em.
(Làm việc nhóm 2)
- GV nêu yêu cầu học sinh tho luận nm 2
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
chia sẻ:
+ Chia sẻ cùng bạn vsn phẩm hoặc thành ch
liên quan đến sở thích lần lượt theo những gợi ý
câu hỏi sau:
Câu hỏi 1: - Đây sản phẩm gì? ( hoặc Đây
thành tích gì?)
Câu hỏi 2: Em đã làm hoặc đt được nó khi nào?
Câu hỏi 3: Đ được những sản phm hoc
thành tích này, em có cn ai hỗ trợ gì không?
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Các nhóm giới thiệu v kết
quả thu hoạch của mình.
- Các nhóm nhn xét.
-Nhóm trả lời
-Nhóm khác nhận xét
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Thc hành.
- Mục tiêu:
+ Học sinh thực hiện các kế hoạch đã nêu ra từ tiết trước.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4: Kế hoạch nhóm Cùng chung sở
thích” ( Làm việc nhóm 4 )
- GV nêu yêu cu, tổ chức hoạt động học sinh
thảo luận nhóm 4 .
+Mỗi thành viên trong nhóm thực hiện nhiệm vụ
đã được phân công .
+ Mỗi nhóm cùng ngra thông điệp thhiện sở
thích của nhóm .
dụ: Nhóm đu bếp cá heo Nấu ngon lành, ăn
sạch sành sanh”.Nhóm Thch Sanh Khoẻ- Siêu
khoẻ!”
- GV mời đại diện c nhóm trình bày
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh chia nhóm 2, cùng
quan sát lẫn nhau đ tìm nét
riêng của bạn.
- Các nhóm lên trình bày
- Các nhóm nhn xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
5. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo kng khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinhi học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân
+ Tìm hiểu sở thích của người thân:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng
với các thành viên trong gia
+ Chuẩn bmột cuốn ch yêu thích để giới thiệu
với cả lớp .
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
đình.
- HS lng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
| 1/7

Preview text:

TUẦN 3
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt theo chủ đề: NGÔI SAO CỦA TÔI, NGÔI SAO CỦA BẠN.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS chia sẻ được về sở thích của bản thân, những việc làm liên quan đến sở thích đó.
- Tìm được những bạn cùng lớp có chung sở thích với mình để cùng làm ra một
sản phẩm hoặc tham gia hoạt động chung. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết sở thích của mình . 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng sở thích của
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ HS chia sẻ về sở thích của mình. - Cách tiến hành:
- GV mở đoạn video có các tiết mục giao lưu “tài - HS theo dõi năng học trò”. - HS lắng nghe. -HS trả lời - HS khác nhận xét.
-GV mời HS cả lớp theo dõi video
+ Qua theo dõi video về các tài năng của các bạn em thấy thế nào?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá: -Mục tiêu:
+Học sinh cùng chia sẻ về những việc liên quan đến sở thích chung, phân công nhau
thực hiện chung một sản phẩm, công việc. -Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Kết nhóm theo sở thích
+ GV phát các ngôi sao để HS viết hoặc vẽ sở thích
của mình vào khoảng giữa ngôi sao.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
+ GV bật nhạc và đề nghị cắm ngôi sao của mình đi - HS chọn nhóm của mình
tìm những người bạn có cùng sở thích . - Nhóm khác nhận xét
Ví dụ: Nhóm vẽ , nhóm ăn uống, nhóm đá bóng..
Với những bạn không trùng với ai thì GV cho vào
nhóm sở thích độc đáo.
+ Mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Sở thích được thể hiện qua sản phẩm và củng cố
bằng các hoạt động và nếu có những người bạn cùng
chung sở thích cùng thể hiện hoạt động thì thật vui.

3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS cùng chia sẻ về những việc liên quan liên quan đến sở thích chung phân công
nhau thực hiện chung một sản phẩm,một công việc. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lập kế hoạch hoạt động của nhóm “
Cùng chung sở thích” (Làm việc nhóm 6)
- GV nêu yêu cầu, tổ chức hoạt động học sinh thảo luận nhóm 6
- Học sinh chia nhóm 6, đặt
, đặt tên nhóm,bầu thư kí .
tên nhóm, bầu thư kí ,đọc
+ Mỗi nhóm lựa chọn một việc để làm chung.
yêu cầu bài và tiến hành
Ví dụ:( Nhóm có sở thích nấu ăn cùng tìm hiểu công phân công nhiệm vụ
thức nấu ăn của một số món ăn ngày tết. thảo luận.
Nhóm thích diễn kịch để tập luyện trình diễn một tiểu phẩm . Nhóm xoay ru
- Đại diện các nhóm giới -bích, Nhóm đá bóng...)
thiệu về kế hoạch chung sở
+Mỗi nhóm viết ra giấy A3 kê hoạch thảo luận của thích của nhóm qua sản nhóm mình. phẩm.
- GV mời đại diện các nhóm trình bày - Các nhóm trình bày
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - Các nhóm nhận xét. - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân chuẩn bị dụng cụ, vật liệu để - Học sinh tiếp nhận thông
thực hiện kế hoạch vừa lập
tin và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt theo chủ đề:SẢN PHẨM THEO SỞ THÍCH.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS chia sẻ về các sản phẩm hoặc thành tích liên quan đến sở thích của mình.
- Thực hiện kế hoạch hoạt động chung đã lập từ tiết trước. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết sở thích của mình . 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng sở thích của
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh. - Cách tiến hành:
- GV cho cả lớp hát bài “ Lớp chúng ta đoàn - HS lắng nghe.
kết”để khởi động bài học.
-HS trả lời: Em thấy rất vui.(
-Sau khi khởi động xong em cảm thấy thế nào?
Em thấy rất sảng khoái)
+ Mời học sinh trình bày. - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu:Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần. (Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập) - Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các tập) đánh giá kết quả hoạt động
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung cuối tuần. trong tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
xét, bổ sung các nội dung trong + Kết quả học tập. tuần.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung. sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen, - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần) - 1 HS nêu lại nội dung.
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc nhóm 4)
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập) tập) triển khai kế hoạt động tuần
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu tới.
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội - HS thảo luận nhóm 4: Xem xét dung trong kế hoạch.
các nội dung trong tuần tới, bổ
+ Thực hiện nền nếp trong tuần. sung nếu cần. + Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung. sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
- GV nhận xét chung, thống nhất, và biểu quyết bằng giơ tay. hành động.
3. Sinh hoạt chủ đề. - Mục tiêu:
+ Học sinhtự hào về sở thích của mình, khen ngợi cổ vũ về sở thích của các bạn. - Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ với bạn về sản phẩm hoặc
thành tích có liên quan đến sở thích của em. (Làm việc nhóm 2)
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2 và chia sẻ:
- Các nhóm giới thiệu về kết
+ Chia sẻ cùng bạn về sản phẩm hoặc thành tích quả thu hoạch của mình.
liên quan đến sở thích lần lượt theo những gợi ý câu hỏi sau: - Các nhóm nhận xét.
Câu hỏi 1: - Đây là sản phẩm gì? ( hoặc Đây là thành tích gì?)
Câu hỏi 2: Em đã làm hoặc đạt được nó khi nào? -Nhóm trả lời
Câu hỏi 3: Để có được những sản phẩm hoặc -Nhóm khác nhận xét
thành tích này, em có cần ai hỗ trợ gì không?
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Thực hành. - Mục tiêu:
+ Học sinh thực hiện các kế hoạch đã nêu ra từ tiết trước.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4: Kế hoạch nhóm “ Cùng chung sở

thích” ( Làm việc nhóm 4 )
- GV nêu yêu cầu, tổ chức hoạt động học sinh - Học sinh chia nhóm 2, cùng thảo luận nhóm 4 .
quan sát lẫn nhau để tìm nét
+Mỗi thành viên trong nhóm thực hiện nhiệm vụ riêng của bạn. đã được phân công . - Các nhóm lên trình bày
+ Mỗi nhóm cùng nghĩ ra thông điệp thể hiện sở thích của nhóm . - Các nhóm nhận xét.
Ví dụ: Nhóm đầu bếp cá heo “ Nấu ngon lành, ăn - Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
sạch sành sanh”.Nhóm Thạch Sanh “ Khoẻ- Siêu khoẻ!”
- GV mời đại diện các nhóm trình bày
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 5. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin cùng với người thân
và yêu cầu để về nhà ứng dụng
+ Tìm hiểu sở thích của người thân:
với các thành viên trong gia
+ Chuẩn bị một cuốn sách yêu thích để giới thiệu đình. với cả lớp .
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................