lOMoARcPSD| 59114765
TRƯỜNG ĐH KINH DOANH & CÔNG NGHỆ HÀ NỘI CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH KHỞI NGHIỆP MÔN LẬP
TRÌNH TRỰC QUAN
1. Mục tiêu: Sinh viên vận dụng kiến thức môn lập trình trực quan để giải quyết các
bài toán trong thực tế, sinh viên rèn luyện kỹ năng tư duy, làm việc nhóm, phát
huy khả năng tư duy, sáng tạo.
2. Nội dung kiến thức: Vận dụng các kiến thức môn học: kiểu dữ liệu cơ bản, kiểu
dữ liệu cấu trúc, cấu trúc điều khiển, vòng lặp, mảng, chuỗi, cách xây dựng lớp,
giao diện, kết nối cơ sở dữ liệu SQL Server, tạo báo cáo, các đối tượng điều khiển
… để giải quyết các tình huống công việc trong thực tế.
3. Yêu cầu bài tập khởi nghiệp
3.1. Yêu cầu sản phẩm khởi nghiệp
- Phân tích yêu cầu và thiết kế quy trình nghiệp vụ
- Thiết kế cơ sở dữ liệu
- Thiết kế giao diện
- Kết nối Cơ sở dữ liệu
- Thiết kế báo cáo
- Viết code để thực hiện các chức năng
- Đóng gói và triển khai ứng dụng
3.2. Yêu cầu nộp bài
- File Word: 1 file word kế hoạch làm việc nhóm, phân công công việc (nộp
cuối buổi 1), 1 file word báo cáo sản phẩm hoàn thiện (nộp buổi 2)
- File Powerpoint: Trình bày buổi 2
- Phần mềm: Code chương trình, file chạy (hoặc file đóng gói), file hướng
dẫn cách chạy chương trình. Lưu ý: Nội dung các buổi học khởi nghiệp có thể thực
hiện linh
4. Nội dung buổi học khởi nghiệp hoạt trong 2 buổi, 3 buổi hoặc 4
buổi.
* Buổi 1: Giảng viên hướng dẫn đề tài, đềmô và yêu cầu về đề tài
- Giảng viên giới thiệu khởi nghiệp môn học, demo bài khởi nghiệp (Nếu có)
- Giảng viên đưa ra danh sách đề tài và yêu cầu của các đề tài
- Phần nhóm giao đề tài cho nhóm sinh viên đsinh viên làm bài- Nhóm
sinh viên trình bày kết quả sau khi thảo luận nhóm.
- Yêu cầu nộp bài: 1 file word kế hoạch làm việc nhóm, phân công công
việccủa nhóm (nộp cuối buổi 1)
* Buổi 2: Tổ chức báo cáo, góp ý, thảo luận
- Hình thức trình bày: Chuẩn bị báo cáo bằng Powerpoint, thành viên
trongnhóm trình bày trước lớp về kết quả làm được
- Thời gian trình bày: mỗi nhóm trình bày 20 phút, thời gian thảo luận 15
phút (GV và SV trong góp ý về đề tài của nhóm).
- Nội dung cần báo cáo:
o Giới thiệu tổng quan về đề tài đã chọn và các khảo sát thực tế
o Giới thiệu các kiến thức môn học để giải quyết đề tài o
Demo ứng dụng hoặc chương trình
* Buổi 3: Tnh bày sản phẩm hoàn thiện và chấm điểm nhóm
- Sau khi nghe góp ý của sinh viên, giảng viên trong lớp buổi 2, nhóm
sinhviên trình bày bản update sau khi chỉnh sửa
- Giảng viên đánh giá nhóm thông qua sản phẩm hoàn thiện, nhận xét
đánhgiá sản phẩm của nhóm.
* Buổi 4: Vấn đáp và chấm điểm từng thành viên
- Giảng viên hỏi đáp từng thành viên nhóm chấm điểm
- Giảng viên công bố điểm từng thành viên trong lớp
5. Danh sách các đề tài
Mỗi nhóm gồm tối đa 5 sinh viên chọn 01 trong các đề tài sau:
1. Phần mềm quản lý bán quần áo thời trang
2. Phần mềm quản lý bán điện thoại di động
3. Phần mềm quản lý bán máy tính Laptop
4. Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa
5. Phần mềm quản lý bán cafe
6. Phần mềm quản lý bán bánh trưng
7. Phần mềm quản lý bán đào tết
8. Phần mềm quản lý bán quất ngày tết
9. Phần mềm quản lý sách trong thư viện
10. Viết chương trình tính cước phí điện thoại di động
11. Viết chương trình quản lý tuyển sinh đại học
12. Viết chương trình quản lý nhân viên
13. Viết phần mềm chơi game
14. Xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm
15. Phần mềm xếp thời khóa biểu cho trường học
16. Phần mềm tính tiền điện cho một khu tập thể gồm 3 tòa nhà
17. Phần mềm do nhóm sinh viên đề xuất
(Giảng viên có thể điều chỉnh các đề tài phù hợp với lớp giảng dạy)
Hà Nội, ngày 26 tháng 1 năm 2022
Nhóm thực hiện
1. Trần Văn Ước
2. Vũ Thị Vui

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59114765
TRƯỜNG ĐH KINH DOANH & CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH KHỞI NGHIỆP MÔN LẬP TRÌNH TRỰC QUAN
1. Mục tiêu: Sinh viên vận dụng kiến thức môn lập trình trực quan để giải quyết các
bài toán trong thực tế, sinh viên rèn luyện kỹ năng tư duy, làm việc nhóm, phát
huy khả năng tư duy, sáng tạo.
2. Nội dung kiến thức: Vận dụng các kiến thức môn học: kiểu dữ liệu cơ bản, kiểu
dữ liệu cấu trúc, cấu trúc điều khiển, vòng lặp, mảng, chuỗi, cách xây dựng lớp,
giao diện, kết nối cơ sở dữ liệu SQL Server, tạo báo cáo, các đối tượng điều khiển
… để giải quyết các tình huống công việc trong thực tế.
3. Yêu cầu bài tập khởi nghiệp
3.1. Yêu cầu sản phẩm khởi nghiệp
- Phân tích yêu cầu và thiết kế quy trình nghiệp vụ
- Thiết kế cơ sở dữ liệu - Thiết kế giao diện
- Kết nối Cơ sở dữ liệu - Thiết kế báo cáo
- Viết code để thực hiện các chức năng
- Đóng gói và triển khai ứng dụng
3.2. Yêu cầu nộp bài
- File Word: 1 file word kế hoạch làm việc nhóm, phân công công việc (nộp
cuối buổi 1), 1 file word báo cáo sản phẩm hoàn thiện (nộp buổi 2)
- File Powerpoint: Trình bày buổi 2
- Phần mềm: Code chương trình, file chạy (hoặc file đóng gói), file hướng
dẫn cách chạy chương trình. Lưu ý: Nội dung các buổi học khởi nghiệp có thể thực hiện linh
4. Nội dung buổi học khởi nghiệp hoạt trong 2 buổi, 3 buổi hoặc 4 buổi.
* Buổi 1: Giảng viên hướng dẫn đề tài, đềmô và yêu cầu về đề tài
- Giảng viên giới thiệu khởi nghiệp môn học, demo bài khởi nghiệp (Nếu có)
- Giảng viên đưa ra danh sách đề tài và yêu cầu của các đề tài
- Phần nhóm và giao đề tài cho nhóm sinh viên để sinh viên làm bài- Nhóm
sinh viên trình bày kết quả sau khi thảo luận nhóm.
- Yêu cầu nộp bài: 1 file word kế hoạch làm việc nhóm, phân công công
việccủa nhóm (nộp cuối buổi 1)
* Buổi 2: Tổ chức báo cáo, góp ý, thảo luận
- Hình thức trình bày: Chuẩn bị báo cáo bằng Powerpoint, thành viên
trongnhóm trình bày trước lớp về kết quả làm được
- Thời gian trình bày: mỗi nhóm trình bày 20 phút, thời gian thảo luận 15
phút (GV và SV trong góp ý về đề tài của nhóm). - Nội dung cần báo cáo:
o Giới thiệu tổng quan về đề tài đã chọn và các khảo sát thực tế
o Giới thiệu các kiến thức môn học để giải quyết đề tài o
Demo ứng dụng hoặc chương trình
* Buổi 3: Trình bày sản phẩm hoàn thiện và chấm điểm nhóm -
Sau khi nghe góp ý của sinh viên, giảng viên trong lớp buổi 2, nhóm
sinhviên trình bày bản update sau khi chỉnh sửa -
Giảng viên đánh giá nhóm thông qua sản phẩm hoàn thiện, nhận xét
đánhgiá sản phẩm của nhóm.
* Buổi 4: Vấn đáp và chấm điểm từng thành viên -
Giảng viên hỏi đáp từng thành viên nhóm chấm điểm -
Giảng viên công bố điểm từng thành viên trong lớp
5. Danh sách các đề tài
Mỗi nhóm gồm tối đa 5 sinh viên chọn 01 trong các đề tài sau:
1. Phần mềm quản lý bán quần áo thời trang
2. Phần mềm quản lý bán điện thoại di động
3. Phần mềm quản lý bán máy tính Laptop
4. Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa
5. Phần mềm quản lý bán cafe
6. Phần mềm quản lý bán bánh trưng
7. Phần mềm quản lý bán đào tết
8. Phần mềm quản lý bán quất ngày tết
9. Phần mềm quản lý sách trong thư viện
10. Viết chương trình tính cước phí điện thoại di động
11. Viết chương trình quản lý tuyển sinh đại học
12. Viết chương trình quản lý nhân viên
13. Viết phần mềm chơi game
14. Xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm
15. Phần mềm xếp thời khóa biểu cho trường học
16. Phần mềm tính tiền điện cho một khu tập thể gồm 3 tòa nhà
17. Phần mềm do nhóm sinh viên đề xuất
(Giảng viên có thể điều chỉnh các đề tài phù hợp với lớp giảng dạy)
Hà Nội, ngày 26 tháng 1 năm 2022 Nhóm thực hiện 1. Trần Văn Ước 2. Vũ Thị Vui