Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh ngày
nay mẫu 1
I.
Mở bài:
Giới thiệu vấn đề nghị luận
rất nhiều con đường để tích lũy tri thức: thụ động; chủ động; đối phó; qua
nhiều phương tiện khác nhau.
Tự học cách hữu hiệu nhất đ tiếp thu tri thức
II.
Thân bài:
1.
Giải
thích
Tự học quá trình bản thân chủ động tích y tri thức, không ni phụ thuộc
vào bất kỳ người nào, cái gì.
Quá trình tự học diễn ra xuyên suốt trong quá trình học tập từ khi tìm tòi, trau
dồi, tích lũy đến khắc sâu áp dng tri thức.
Tự học được thực hiện dưới nhiều cách thức khác nhau: tự học trên lớp, hỏi
han bạn ; tự tìm hiểu qua sách vở, phương tiện thông tin đại chúng, tự học
tập qua những người xung quanh;…Tùy vào mục đích hoàn cảnh c thể
tự học lại những dạng biểu hiện khác nhau song ý nghĩa chung lại vẫn
chỉ sự chủ động, tinh thần tự giác; sáng tạo, đề cao vai trò của bản thân
người học.
2.
Tại sao cần tinh thần tự học
Ưu việt của tinh thần tự học :
Kho ng tri thức nhân loại tận, sự học mãi mãi không phải thời
điểm nào ng người bên chỉ dạy cho ta. Nếu chúng ta không tự giác,
không nhạy bén tự tìm hiểu thì mãi mãi chúng ta cũng chỉ những kẻ tụt
hậu, ngu ngốc.
Tiếp thu kiến thức một cách thụ động nhồi nhét cũng giống như bản thân chỉ
thấy được phần nổi của tảng băng trôi, không thể hiểu sâu nắm chắc vấn
đề.
Việc học theo một lối mòn sẽ khiến tư duy bị trì trệ, kéo đến nhiều hệ lụy về
cuộc sống sau này.
Nếu ta không tinh thần tự học thì chúng ta sẽ trở nên máy móc, ch vở,
không thể áp dụng linh hoạt những kiến thức đã học vào thực tiễn.
Ý nghĩa của tinh thần tự học:
Tự học mang lại cho ta cảm giác hứng thú, say mê, trân trọng chiến thắng
động lực phấn đấu trên con đường trinh phục tri thức.
Tự học giúp chúng ta tích lũy kiến thức một cách chủ động tránh được
những lỗi lầm không đáng có, i trừ tình trạng lệch tủ, học vẹt, học tủ.
Tự học giúp chúng ta nắm nắm sâu vấn đề mình tích y.
Tự học rèn cho con người bản năng tự giác, độc lập, không nại, thể làm
chủ xử nhanh nhạy trong mọi tình huống xảy đến.
Tự học là cách tốt nhất phát triển khả năng sáng tạo, tìm tòi; thúc đẩy duy
của con người.
Tự học rèn luyện khả năng kiên trì, cần mẫn sức chịu đựng của bản thân.
Tự học giúp chúng ta thể áp dụng những kiến thức đã học vào cuc sống
một ch linh hoạt, hiệu quả nhất.
Tự học là chìa khóa hữu hiệu nhất để con người chinh phục được kho tàng
tri thức bao la của nhân loại.
3.
Dẫn chứng
Từ xưa đến nay, trong lịch sử dân tộc rất nhiều tấm ơng sáng về tinh thần tự học:
+ Kỳ tài Mạc Đĩnh Chi: Hiểu được gia cảnh nghèo khổ tấm lòng của mẹ, Mạc đình
chi ngày đêm ra sức học hành, ông đọc sách mọi c mọi nơi kể cả khi đi kiếm củi, khi
ăn cơm, mượn cả sách của thầy của bạn về nhà tự mình tim hiểu. Tri không phụ lòng
người, sau những năm tháng khó khăn, vất vả, cần mẫn, Mạc đĩnh chi đã thi đô trạng
nguyên khi chỉ mới 24 tuổi, làm quan phục vụ cho đất nước 3 triều vua Trần Minh
Tông, Trần Anh Tông; Trần Hiến Tông được người đời trọng vọng.
+ Hồ Chủ tịch ra đi tìm đường với hai bàn tay trắng. Nhưng với tinh thần tự học, ham
tìm tòi khám phá, Bác đã đi khắp năm châu địa cầu học được nhiều điều hay, điều bổ
ích đem về giúp dân giúp ớc.
+ Thần đồng Đỗ Nhật Nam: Tuy còn nhỏ tuổi nhưng nhờ tinh thần chịu khó, chăm chỉ
đọc sách, chủ động học hỏi em đã đạt được nhiều thành tích đáng coi trọng: giải
nhất thuyết trình tại Mỹ; thần đồng Tiếng anh; giải Ba hạng mục quản tr kinh doanh;…
4.
Mở rộng vấn đề
Phê phán học tủ, học vẹt, học theo lối mòn: Đây những lối học thụ động,
không mang đến hiệu suất vững bền.
Đề cao tinh thần tự học không đồng nghĩa với tinh thần tự cao, tự đại, ích kỉ,
xa lánh mọi người. Tự học đó tinh thần ham học hỏi từ những người xung
quanh, luôn biết tiếp thu lắng nghe chọn lọc ý kiến đóng góp từ mọi người
để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân.
5.
Liên hệ bản thân
thế hệ đang ngồi trên ghế nhà trường thì việc rèn luyện cho bản thân tinh
thần t học là điều cùng cần thiết.
Đầu tiên cần phải xác định mục đích đúng đắn của việc học tập
Đề ra phương hướng, lộ trình học tập phù hợp với kh năng và mục tiêu của
bản thân.
Chăm chú lắng nghe bài giảng thầy trên lớp; về nhà luyện tập m tòi
nhiều câu hỏi, nhiều bài tập hay, sáng tạo để rèn cho mình những năng
riêng.
Nếu không biết, không không được giấu dốt mạnh dạn đề cập vấn đề
với thầy , bạn để tìm hướng giải quyết.
Phải hiểu vấn đề cho tưởng tận, hiểu sâu hiểu chứ không phải hiểu sơ,
mập mờ, đối phó.
Học mọi lúc, mọi nơi từ nhiều người, nhiều nguồn khác nhau: ch vở, báo
đài, người thân,..
Cuối cùng, luôn phải nâng cao tinh thần cầu thị, tự giác nghiêm khắc với
bản thân.
III.
Kết bài
Tinh thần tự học nhân tố cần thiết đối với sự nghiệp của mỗi người
Rèn luyện tinh thần tự học chính ta đang tập dượt những bước đi vững
chắc cho tương lai sau y.
Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh ngày
nay mẫu 2
1.
Mở bài
Giới thiệu dẫn dắt vào tinh thần tự học.
2.
Thân
i
a. Giải thích
Tinh thần tự học ý thức tự rèn luyện, trau dồi bản thân, thu nhận kiến thức hình
thành kỹ sống. Tự học một ý thức tự giác ng tích cực mỗi người cần rèn luyện.
b. Phân tích
- Biểu hiện của người tinh thần tự học:
Luôn cố gắng, n lực học tập, tìm tòi những cái hay, i mới, không ngừng học hỏi
mọi c mọi nơi.
ý thức tự giác, không để người khác phải nhắc nhở về việc học tập của mình.
Học đến nơi đến chốn, không bỏ dở giữa chừng, h thống lại bài học, rút ra bài học,
kinh nghiệm cho bản thân từ thuyết, sách vở.
- Vai trò, ý nghĩa của việc tự học:
Tự học giúp ta nhớ lâu vận dụng những kiến thức đã học một cách hữu ích hơn
trong cuộc sống.
Tự học n giúp con người trở nên năng động, ng tạo, không lại, không phụ thuộc
vào người khác.
Người biết tự học người ý thức cao, chủ động trong cuộc sống của chính mình,
những người này sẽ đi nhanh đến thành công hơn.
c. Chứng minh
Học sinh tự lấy dẫn chứng về những người ham học, tinh thần tự học thành công
để minh họa cho bài văn của mình.
d. Phản đề
Bên cạnh những tấm gương tốt về tinh thần tự học, chúng ta cần phê phán những
tưởng sai lệch. Đó những người không thấy được tầm quan trọng của việc học dẫn
đến không tinh thần chủ động học tập. Luôn lại, lười nhác, không ý chí, nghị
lực, học tới đâu hay tới đó.
3.
Kết bài
Đánh giá chung về tinh thần tự học nêu cảm nghĩ, liên hệ bản thân.
Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh ngày
nay mẫu 3
1.
Mở bài
Tự học một trong những thói quen tốt ai cũng cần rèn luyện để hoàn thiện bản
thân.
2.
Thân
i
a. Giải thích
Tự học việc mỗi người tự giác tìm tòi, học hỏi, tiếp thu, tích lũy những kiến thức bổ
ích, lợi cho cuộc sống cũng như công việc.
b.
Phân
tích
Tự học giúp chúng ta chủ động trong việc tìm kiếm, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ
ích thể tự rút ra được những bài học cho riêng mình không bị phụ thuộc vào
bất cứ ai. Từ đó, mỗi chúng ta sẽ trở nên năng động hơn trong chính cuộc sống của
nh.
Tự học giúp ta ghi nhớ kiến thức lâu hơn, mỗi người sẽ cách tổng hợp, chọn lọc
kiến thức khác nhau, biến kiến thức nền chung thành bài học riêng cho mỗi người
khi gặp trường hợp thực tiễn lại những cách xử khác nhau.
Tự học ngoài việc giúp chúng ta thêm kiến thức còn giúp chúng ta rèn luyện nh
kiên trì đó một quá trình dài đòi hỏi con người phải thật gắng thì mới cho kết
quả tốt n mong muốn.
c. Dẫn chứng
Mạc Đĩnh Chi vốn đứa trẻ nhà nghèo nhưng tinh thần ham học hỏi khả năng tự
học nên mặc phải bắt đom đóm làm đèn nhưng cuối cùng ông đã thi đỗ Trạng
nguyên làm quan dưới thời n Trần.
Trong thực tế, một tấm gương tự học không thể không nhắc đến đó Bác Hồ. Từ một
người lao động bình thường nhưng với tinh thần ham học hỏi của mình, Bác không ch
thông thạo nhiều thứ tiếng còn tìm ra con đường cách mạng giúp nước nhà dành
được độc lập.
d.
Phản
biện
Bên cạnh những tấm gương, những con người tinh thần tự học đáng khen ngợi t
vẫn còn những người lười biếng, không chịu tìm tòi, học hỏi để mở mang tầm hiểu biết.
Những người này đáng bị phê phán.
3.
Kết bài
Tự học một đức nh tốt mỗi chúng ta cần phải rèn luyện để nâng cao kiến thức
cũng n giúp ích cho hội.
Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh ngày
nay mẫu 4
I.
MỞ I
Dẫn dắt, giới thiệu về tinh thần tự học. Khái quát suy nghĩ, nhận định nhân về vấn đề
này (tích cực, cần học tập,...).
II.
THÂN BÀI
- Giải thích khái niệm:
Tự học ? Tự tìm tòi, học tập những điều bản thân nhu cầu hiểu biết nhằm
làm vấn đề, thu gặt chiếm lĩnh tri thức không cần sự đốc thúc hay kiểm tra t
người khác.
Tinh thần tự học tinh thần khát khao tri thức, chủ động học tập rèn luyện bền bỉ,
không ngại khó khăn, vất vả.
- Vai trò của việc tự học:
Rèn luyện phát triển duy.
Tiếp thu làm chủ kiến thức nhanh chóng.
Phát triển năng m kiếm, phân tích tổng hợp thông tin.
Góp nhặt tích lũy được nhiều kiến thức.
Xây dựng cho bản thân tính dẻo dai, bền b nghị lực vượt khó....
- Lời khuyên:
Mỗi nhân nên y dựng cho mình tinh thần tự học.
Không nên tiếp nhận kiến thức một cách thụ động nên t kiểm chứng, tìm hiểu
thêm để làm phong phú chúng.
kế hoạch tự học theo hướng dẫn hoặc theo hệ thng để đạt hiệu quả cao hơn
Học ch duy chủ động tiếp cận nguồn tri thức....
III.
KẾT BÀI
Khẳng định lại suy nghĩ, nhận định của nhân về tinh thần tự học. Đúc kết bài học
kinh nghiệm cho bản thân.

Preview text:

Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh ngày nay mẫu 1
I. Mở bài: Giới thiệu vấn đề nghị luận 
Có rất nhiều con đường để tích lũy tri thức: thụ động; chủ động; đối phó; qua
nhiều phương tiện khác nhau. 
Tự học là cách hữu hiệu nhất để tiếp thu tri thức II. Thân bài: 1. Giải thích
Tự học là quá trình bản thân chủ động tích lũy tri thức, không ỷ nại phụ thuộc
vào bất kỳ người nào, cái gì. 
Quá trình tự học diễn ra xuyên suốt trong quá trình học tập từ khi tìm tòi, trau
dồi, tích lũy đến khắc sâu và áp dụng tri thức. 
Tự học được thực hiện dưới nhiều cách thức khác nhau: tự học trên lớp, hỏi
han bạn bè; tự tìm hiểu qua sách vở, phương tiện thông tin đại chúng, tự học
tập qua những người xung quanh;…Tùy vào mục đích và hoàn cảnh cụ thể
tự học lại có những dạng biểu hiện khác nhau song ý nghĩa chung lại vẫn là
chỉ sự chủ động, tinh thần tự giác; sáng tạo, đề cao vai trò của bản thân người học.
2. Tại sao cần có tinh thần tự học
Ưu việt của tinh thần tự học :
Kho tàng tri thức nhân loại là vô tận, sự học là mãi mãi và không phải thời
điểm nào cũng có người ở bên chỉ dạy cho ta. Nếu chúng ta không tự giác,
không nhạy bén và tự tìm hiểu thì mãi mãi chúng ta cũng chỉ là những kẻ tụt hậu, ngu ngốc. 
Tiếp thu kiến thức một cách thụ động nhồi nhét cũng giống như bản thân chỉ
thấy được phần nổi của tảng băng trôi, không thể hiểu sâu và nắm chắc vấn đề. 
Việc học theo một lối mòn sẽ khiến tư duy bị trì trệ, kéo đến nhiều hệ lụy về cuộc sống sau này. 
Nếu ta không có tinh thần tự học thì chúng ta sẽ trở nên máy móc, sách vở,
không thể áp dụng linh hoạt những kiến thức đã học vào thực tiễn.
Ý nghĩa của tinh thần tự học:
Tự học mang lại cho ta cảm giác hứng thú, say mê, trân trọng chiến thắng và
động lực phấn đấu trên con đường trinh phục tri thức. 
Tự học giúp chúng ta tích lũy kiến thức một cách chủ động tránh được
những lỗi lầm không đáng có, bài trừ tình trạng lệch tủ, học vẹt, học tủ. 
Tự học giúp chúng ta nắm rõ nắm sâu vấn đề mình tích lũy. 
Tự học rèn cho con người bản năng tự giác, độc lập, không ỷ nại, có thể làm
chủ và xử lí nhanh nhạy trong mọi tình huống xảy đến. 
Tự học là cách tốt nhất phát triển khả năng sáng tạo, tìm tòi; thúc đẩy tư duy của con người. 
Tự học rèn luyện khả năng kiên trì, cần mẫn và sức chịu đựng của bản thân. 
Tự học giúp chúng ta có thể áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống
một cách linh hoạt, có hiệu quả nhất. 
Tự học là chìa khóa hữu hiệu nhất để con người chinh phục được kho tàng
tri thức bao la của nhân loại. 3. Dẫn chứng
Từ xưa đến nay, trong lịch sử dân tộc có rất nhiều tấm gương sáng về tinh thần tự học:
+ Kỳ tài Mạc Đĩnh Chi: Hiểu được gia cảnh nghèo khổ và tấm lòng của mẹ, Mạc đình
chi ngày đêm ra sức học hành, ông đọc sách mọi lúc mọi nơi kể cả khi đi kiếm củi, khi
ăn cơm, mượn cả sách của thầy của bạn về nhà tự mình tim hiểu. Trời không phụ lòng
người, sau những năm tháng khó khăn, vất vả, cần mẫn, Mạc đĩnh chi đã thi đô trạng
nguyên khi chỉ mới 24 tuổi, làm quan phục vụ cho đất nước ở 3 triều vua Trần Minh
Tông, Trần Anh Tông; Trần Hiến Tông và được người đời trọng vọng.
+ Hồ Chủ tịch ra đi tìm đường với hai bàn tay trắng. Nhưng với tinh thần tự học, ham
tìm tòi khám phá, Bác đã đi khắp năm châu địa cầu học được nhiều điều hay, điều bổ
ích đem về giúp dân giúp nước.
+ Thần đồng Đỗ Nhật Nam: Tuy còn nhỏ tuổi nhưng nhờ tinh thần chịu khó, chăm chỉ
đọc sách, chủ động học hỏi mà em đã đạt được nhiều thành tích đáng coi trọng: giải
nhất thuyết trình tại Mỹ; thần đồng Tiếng anh; giải Ba hạng mục quản trị kinh doanh;…
4. Mở rộng vấn đề
Phê phán học tủ, học vẹt, học theo lối mòn: Đây là những lối học thụ động,
không mang đến hiệu suất vững bền. 
Đề cao tinh thần tự học không đồng nghĩa với tinh thần tự cao, tự đại, ích kỉ,
xa lánh mọi người. Tự học đó là tinh thần ham học hỏi từ những người xung
quanh, luôn biết tiếp thu lắng nghe và chọn lọc ý kiến đóng góp từ mọi người
để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân.
5. Liên hệ bản thân
Là thế hệ đang ngồi trên ghế nhà trường thì việc rèn luyện cho bản thân tinh
thần tự học là điều vô cùng cần thiết. 
Đầu tiên cần phải xác định mục đích đúng đắn của việc học tập 
Đề ra phương hướng, lộ trình học tập phù hợp với khả năng và mục tiêu của bản thân. 
Chăm chú lắng nghe bài giảng thầy cô trên lớp; về nhà luyện tập và tìm tòi
nhiều câu hỏi, nhiều bài tập hay, sáng tạo để rèn cho mình những kĩ năng riêng. 
Nếu không biết, không rõ không được giấu dốt mà mạnh dạn đề cập vấn đề
với thầy cô, bạn bè để tìm hướng giải quyết. 
Phải hiểu vấn đề cho tưởng tận, hiểu sâu hiểu kĩ chứ không phải hiểu sơ sơ, mập mờ, đối phó. 
Học ở mọi lúc, mọi nơi từ nhiều người, nhiều nguồn khác nhau: sách vở, báo đài, người thân,.. 
Cuối cùng, luôn phải nâng cao tinh thần cầu thị, tự giác và nghiêm khắc với bản thân. III. Kết bài
Tinh thần tự học là nhân tố cần thiết đối với sự nghiệp của mỗi người 
Rèn luyện tinh thần tự học chính là ta đang tập dượt những bước đi vững
chắc cho tương lai sau này.
Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh ngày nay mẫu 2 1. Mở bài
Giới thiệu và dẫn dắt vào tinh thần tự học. 2. Thân bài a. Giải thích
Tinh thần tự học là ý thức tự rèn luyện, trau dồi bản thân, thu nhận kiến thức và hình
thành kỹ sống. Tự học là một ý thức tự giác vô cùng tích cực mà mỗi người cần rèn luyện. b. Phân tích
- Biểu hiện của người có tinh thần tự học:
Luôn cố gắng, nỗ lực học tập, tìm tòi những cái hay, cái mới, không ngừng học hỏi ở mọi lúc mọi nơi.
Có ý thức tự giác, không để người khác phải nhắc nhở về việc học tập của mình.
Học đến nơi đến chốn, không bỏ dở giữa chừng, có hệ thống lại bài học, rút ra bài học,
kinh nghiệm cho bản thân từ lí thuyết, sách vở.
- Vai trò, ý nghĩa của việc tự học:
Tự học giúp ta nhớ lâu và vận dụng những kiến thức đã học một cách hữu ích hơn trong cuộc sống.
Tự học còn giúp con người trở nên năng động, sáng tạo, không ỷ lại, không phụ thuộc vào người khác.
Người biết tự học là người có ý thức cao, chủ động trong cuộc sống của chính mình,
những người này sẽ đi nhanh đến thành công hơn. c. Chứng minh
Học sinh tự lấy dẫn chứng về những người ham học, có tinh thần tự học và thành công
để minh họa cho bài văn của mình. d. Phản đề
Bên cạnh những tấm gương tốt về tinh thần tự học, chúng ta cần phê phán những tư
tưởng sai lệch. Đó là những người không thấy được tầm quan trọng của việc học dẫn
đến không có tinh thần chủ động học tập. Luôn ỷ lại, lười nhác, không có ý chí, nghị
lực, học tới đâu hay tới đó. 3. Kết bài
Đánh giá chung về tinh thần tự học và nêu cảm nghĩ, liên hệ bản thân.
Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh ngày nay mẫu 3 1. Mở bài
Tự học là một trong những thói quen tốt mà ai cũng cần rèn luyện để hoàn thiện bản thân. 2. Thân bài a. Giải thích
Tự học là việc mỗi người tự giác tìm tòi, học hỏi, tiếp thu, tích lũy những kiến thức bổ
ích, có lợi cho cuộc sống cũng như công việc. b. Phân tích
Tự học giúp chúng ta chủ động trong việc tìm kiếm, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ
ích và có thể tự rút ra được những bài học cho riêng mình mà không bị phụ thuộc vào
bất cứ ai. Từ đó, mỗi chúng ta sẽ trở nên năng động hơn trong chính cuộc sống của mình.
Tự học giúp ta ghi nhớ kiến thức lâu hơn, mỗi người sẽ có cách tổng hợp, chọn lọc
kiến thức khác nhau, biến kiến thức nền chung thành bài học riêng cho mỗi người và
khi gặp trường hợp thực tiễn lại có những cách xử lí khác nhau.
Tự học ngoài việc giúp chúng ta có thêm kiến thức còn giúp chúng ta rèn luyện tính
kiên trì vì đó là một quá trình dài đòi hỏi con người phải thật cô gắng thì mới cho kết quả tốt như mong muốn. c. Dẫn chứng
Mạc Đĩnh Chi vốn là đứa trẻ nhà nghèo nhưng tinh thần ham học hỏi và khả năng tự
học nên mặc dù phải bắt đom đóm làm đèn nhưng cuối cùng ông đã thi đỗ Trạng
nguyên và làm quan dưới thời nhà Trần.
Trong thực tế, một tấm gương tự học không thể không nhắc đến đó là Bác Hồ. Từ một
người lao động bình thường nhưng với tinh thần ham học hỏi của mình, Bác không chỉ
thông thạo nhiều thứ tiếng mà còn tìm ra con đường cách mạng giúp nước nhà dành được độc lập. d. Phản biện
Bên cạnh những tấm gương, những con người có tinh thần tự học đáng khen ngợi thì
vẫn còn những người lười biếng, không chịu tìm tòi, học hỏi để mở mang tầm hiểu biết.
Những người này đáng bị phê phán. 3. Kết bài
Tự học là một đức tính tốt mà mỗi chúng ta cần phải rèn luyện để nâng cao kiến thức
cũng như giúp ích cho xã hội.
Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh ngày nay mẫu 4 I. MỞ BÀI
Dẫn dắt, giới thiệu về tinh thần tự học. Khái quát suy nghĩ, nhận định cá nhân về vấn đề
này (tích cực, cần học tập,...). II. THÂN BÀI - Giải thích khái niệm:
Tự học là gì? Tự tìm tòi, học tập những điều mà bản thân có nhu cầu hiểu biết nhằm
làm rõ vấn đề, thu gặt và chiếm lĩnh tri thức mà không cần sự đốc thúc hay kiểm tra từ người khác.
Tinh thần tự học là tinh thần khát khao tri thức, chủ động học tập và rèn luyện bền bỉ,
không ngại khó khăn, vất vả.
- Vai trò của việc tự học:
Rèn luyện và phát triển tư duy.
Tiếp thu và làm chủ kiến thức nhanh chóng.
Phát triển kĩ năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin.
Góp nhặt và tích lũy được nhiều kiến thức.
Xây dựng cho bản thân tính dẻo dai, bền bỉ và nghị lực vượt khó.... - Lời khuyên:
Mỗi cá nhân nên xây dựng cho mình tinh thần tự học.
Không nên tiếp nhận kiến thức một cách thụ động mà nên tự kiểm chứng, tìm hiểu
thêm để làm phong phú chúng.
Có kế hoạch tự học theo hướng dẫn hoặc theo hệ thống để đạt hiệu quả cao hơn
Học cách tư duy và chủ động tiếp cận nguồn tri thức.... III. KẾT BÀI
Khẳng định lại suy nghĩ, nhận định của cá nhân về tinh thần tự học. Đúc kết bài học kinh nghiệm cho bản thân.
Document Outline

  • Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh n
    • II.Thân bài:
    • 2.Tại sao cần có tinh thần tự học
    • 3.Dẫn chứng
    • 4.Mở rộng vấn đề
    • 5.Liên hệ bản thân
    • III.Kết bài
  • Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh n
    • 1.Mở bài
    • 2.Thân bài
    • 3.Kết bài
  • Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh n
    • 1.Mở bài
    • 2.Thân bài
    • 3.Kết bài
  • Dàn ý nghị luận về tinh thần tự học của học sinh n
    • I.MỞ BÀI
    • II.THÂN BÀI
    • III.KẾT BÀI