DANH MỤC BÀI TẬP NHÓM - Luật hiến pháp | Trường đại học Luật, đại học Huế

DANH MỤC BÀI TẬP NHÓM - Luật hiến pháp | Trường đại học Luật, đại học Huế được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
2 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

DANH MỤC BÀI TẬP NHÓM - Luật hiến pháp | Trường đại học Luật, đại học Huế

DANH MỤC BÀI TẬP NHÓM - Luật hiến pháp | Trường đại học Luật, đại học Huế được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

53 27 lượt tải Tải xuống
Môn: Nghềề lu t và Ph ng pháp h c lu t ươ 2023
DANH MỤC BÀI TẬP NHÓM
1. Phân tích khái niệm khái quát các nội dung công việc chủ yếu của chức danh
thẩm phán. Sinh viên luật cần rèn luyện các tố chấtnhân và phẩm chất đạo đức
nào để chuẩn bị thực hiện hiệu quả các công việc đúng sứ mệnh của một thẩm
phán? (Khuyến khích sinh viên liên hệ những tố chất phẩm chất đó với một số
thẩm phán tiêu biểu trên thế giới hoặc Việt Nam). Trong tương lai nhóm sinh
viên có thích hành nghề với chức danh thẩm phán không và tại sao?
2. Phân tích khái niệm khái quát các nội dung công việc chủ yếu của chức danh
kiểm sát viên. Sinh viên luật cần rèn luyện các tố chất nhân phẩm chất đạo
đức nào để thực hiện hiệu quả các công việc đúng sứ mệnh của một kiểm sát
viên? (Khuyến khích sinh viên liên hệ những tố chất phẩm chất đó với một số
công tố viên/kiểm sát viên tiêu biểu trên thế giới hoặc Việt Nam). Trong tương
lai nhóm sinh viên thích hành nghề với chức danh kiểm sát viên không tại
sao?
3. Phân tích khái niệm nghề luật sư và các dịch vụ pháp lí được cung cấp bởi luật sư
Việt Nam. Trong bối cảnh phát triển của dịch vụ pháp hiện nay, theo nhóm
sinh viên thì các luật Việt Nam đang đứng trước các hội thách thức
nào? Nhóm gợi ý để các luật nắm bắt được các hội vượt qua được
các thách thức đó. Trong tương lai nhóm sinh viên thích hành nghề với chức
danh luật sư không và tại sao?
4. Nhóm hãy phân tích để chỉ ra điểm tương đồng khác biệt trong nghề nghiệp
của các chức danh thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư. Theo nhóm các chức danh
này phải tuân thủ các quy tắc đạo đức nghề nghiệp nào khi làm việc với nhau
trong hoạt động tư pháp?
5. Nhóm sinh viên sử dụng Đề cương môn học bất để xác định mục tiêu đầu ra
phải đạt được hoặc những yêu cầu sinh viên phải chuẩn bị cho từng tuần học đối
với một môn học đó, dụ minh họa cụ thể. Từ đó nhóm hãy luận giải cho sự
cần thiết sử dụng đề cương môn học trong việc học tập.
6. Nhóm hãy tự xây dựng một tình huống thảo luận của một môn học luật bất kì (bao
gồm cả nội dung của vấn đề thảo luận)phân tích các phương phápthể được
sử dụng trong tình huống thảo luận đó. Theo nhóm làm thế nào để kích thích việc
thảo luận chủ động, tích cực và hiệu quả của sinh viên đại học luật?
Vi n Lu t so sánh Page 1
Môn: Nghềề lu t và Ph ng pháp h c lu t ươ 2023
7. Nhóm sinh viên tự chọn công việc làm bài tập nhóm của một môn học luật bất
và phân tích các phương pháp tìm kiếm tài liệu, xử lý tài liệu và phương pháp viết
(bao gồm cả trích dẫn tài liệu xây dựng danh mục tài liệu tham khảo) được sử
dụng khi làm bài tập nhóm đó.
8. Nhóm sinh viên tìm ít nhất 02 bài tập nhóm hoặc bài tập lớn học đã được làm
của môn học luật bất để phân tích những ưu điểm nhược điểm về: (1) cấu
trúc của bài tập; (2) tính kết nối giữa các nội dung của bài tập; (3) tính hợp của
các lập luận; (4) cách diễn đạt; (5) cách trích dẫn; (6) cách làm danh mục tài liệu
tham khảo.
9. Nhóm sinh viên tự chọn công việc làm bài tập nhóm của một môn học luật bất
phân tích quy trình làm việc, các phương thức hợp tác để làm bài tập, những
khó khăn thuận lợi của nhóm kể từ khi bắt đầu chọn đề tài bài tập đến khi
thuyết trình sản phẩm của nhóm, cách thức mà nhóm đã vượt qua các khó khăn ấy.
10. Nhóm hãy tự xây dựng một tình huống đóng vai tranh biện một vấn đề của môn
Luật Hiến pháp (bao gồm cả nội dung của vấn đề) phân tích cách xây dựng
kịch bản, cách thức tiến hành đóng vai và ý nghĩa của phương pháp đóng vai trong
tình huống đó. Theo nhóm làm thế nào để việc áp dụng phương pháp đóng vai
phát huy được tính chủ động, tích cực và sáng tạo của sinh viên đại học luật?
Chú ý:
- Các nhóm trong cùng một lớp thảo luận không được chọn trùng một đề bài tập.
- Các yêu cầu về hình thức nội dung của bài tập đã được đưa ra trong Đề
cương môn học.
- Bài tập nhóm phải bao gồm biên bản làm việc nhóm.
- Các bài tập nộp muộn sẽ bị trừ điểm theo quy định chung. Sinh viên không nộp
bài sẽ bị tính điểm 0 đối với bài tập đó.
PHỤ TRÁCH HỌC PHẦN
TS. Đào Lệ Thu
Vi n Lu t so sánh Page 2
| 1/2

Preview text:

Môn: Nghềề lu t v à Ph ng pháp h ươ c lu t ậ 2023
DANH MỤC BÀI TẬP NHÓM
1. Phân tích khái niệm và khái quát các nội dung công việc chủ yếu của chức danh
thẩm phán. Sinh viên luật cần rèn luyện các tố chất cá nhân và phẩm chất đạo đức
nào để chuẩn bị thực hiện hiệu quả các công việc và đúng sứ mệnh của một thẩm
phán? (Khuyến khích sinh viên liên hệ những tố chất và phẩm chất đó với một số
thẩm phán tiêu biểu trên thế giới hoặc ở Việt Nam). Trong tương lai nhóm sinh
viên có thích hành nghề với chức danh thẩm phán không và tại sao?
2. Phân tích khái niệm và khái quát các nội dung công việc chủ yếu của chức danh
kiểm sát viên. Sinh viên luật cần rèn luyện các tố chất cá nhân và phẩm chất đạo
đức nào để thực hiện hiệu quả các công việc và đúng sứ mệnh của một kiểm sát
viên? (Khuyến khích sinh viên liên hệ những tố chất và phẩm chất đó với một số
công tố viên/kiểm sát viên tiêu biểu trên thế giới hoặc ở Việt Nam). Trong tương
lai nhóm sinh viên có thích hành nghề với chức danh kiểm sát viên không và tại sao?
3. Phân tích khái niệm nghề luật sư và các dịch vụ pháp lí được cung cấp bởi luật sư
ở Việt Nam. Trong bối cảnh phát triển của dịch vụ pháp lý hiện nay, theo nhóm
sinh viên thì các luật sư ở Việt Nam đang đứng trước các cơ hội và thách thức
nào? Nhóm có gợi ý gì để các luật sư nắm bắt được các cơ hội và vượt qua được
các thách thức đó. Trong tương lai nhóm sinh viên có thích hành nghề với chức
danh luật sư không và tại sao?
4. Nhóm hãy phân tích để chỉ ra điểm tương đồng và khác biệt trong nghề nghiệp
của các chức danh thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư. Theo nhóm các chức danh
này phải tuân thủ các quy tắc đạo đức nghề nghiệp nào khi làm việc với nhau
trong hoạt động tư pháp?
5. Nhóm sinh viên sử dụng Đề cương môn học bất kì để xác định mục tiêu đầu ra
phải đạt được hoặc những yêu cầu sinh viên phải chuẩn bị cho từng tuần học đối
với một môn học đó, có ví dụ minh họa cụ thể. Từ đó nhóm hãy luận giải cho sự
cần thiết sử dụng đề cương môn học trong việc học tập.
6. Nhóm hãy tự xây dựng một tình huống thảo luận của một môn học luật bất kì (bao
gồm cả nội dung của vấn đề thảo luận) và phân tích các phương pháp có thể được
sử dụng trong tình huống thảo luận đó. Theo nhóm làm thế nào để kích thích việc
thảo luận chủ động, tích cực và hiệu quả của sinh viên đại học luật? Viện Luật so sánh Page 1 Môn: Nghềề lu t v à Ph ng pháp h ươ c lu t ậ 2023
7. Nhóm sinh viên tự chọn công việc làm bài tập nhóm của một môn học luật bất kì
và phân tích các phương pháp tìm kiếm tài liệu, xử lý tài liệu và phương pháp viết
(bao gồm cả trích dẫn tài liệu và xây dựng danh mục tài liệu tham khảo) được sử
dụng khi làm bài tập nhóm đó.
8. Nhóm sinh viên tìm ít nhất 02 bài tập nhóm hoặc bài tập lớn học kì đã được làm
của môn học luật bất kì để phân tích những ưu điểm và nhược điểm về: (1) cấu
trúc của bài tập; (2) tính kết nối giữa các nội dung của bài tập; (3) tính hợp lí của
các lập luận; (4) cách diễn đạt; (5) cách trích dẫn; (6) cách làm danh mục tài liệu tham khảo.
9. Nhóm sinh viên tự chọn công việc làm bài tập nhóm của một môn học luật bất kì
và phân tích quy trình làm việc, các phương thức hợp tác để làm bài tập, những
khó khăn và thuận lợi của nhóm kể từ khi bắt đầu chọn đề tài bài tập đến khi
thuyết trình sản phẩm của nhóm, cách thức mà nhóm đã vượt qua các khó khăn ấy.
10. Nhóm hãy tự xây dựng một tình huống đóng vai tranh biện một vấn đề của môn
Luật Hiến pháp (bao gồm cả nội dung của vấn đề) và phân tích cách xây dựng
kịch bản, cách thức tiến hành đóng vai và ý nghĩa của phương pháp đóng vai trong
tình huống đó. Theo nhóm làm thế nào để việc áp dụng phương pháp đóng vai
phát huy được tính chủ động, tích cực và sáng tạo của sinh viên đại học luật? Chú ý:
- Các nhóm trong cùng một lớp thảo luận không được chọn trùng một đề bài tập.
- Các yêu cầu về hình thức và nội dung của bài tập đã được đưa ra trong Đề cương môn học.
- Bài tập nhóm phải bao gồm biên bản làm việc nhóm.
- Các bài tập nộp muộn sẽ bị trừ điểm theo quy định chung. Sinh viên không nộp
bài sẽ bị tính điểm 0 đối với bài tập đó.
PHỤ TRÁCH HỌC PHẦN TS. Đào Lệ Thu Viện Luật so sánh Page 2