Đáp Án Đun 4.0 Tiểu Học Đầy Đủ, Chính Xác
Nhất
1. Gợi ý đáp án Module 4.0 Tiểu học phần câu hỏi tương tác
Lưu ý: Phần đáp án chính xác được chọn, Luật Minh Khuê sẽ đ in đậm kèm
theo in nghiêng đ quý độc giả dễ dàng phân biệt các đáp án đúng:
I. Chương trình giáo dục phổ thông
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Từ gợi ý: triết lí, mục tiêu, hoạt động, nội dung, tổ chức, đánh giá kết quả,
chuyên đề
Nội dung câu hỏi:
Chương trình giáo dục phổ thông toàn bộ phương hướng kế hoạch giáo
dục phổ thông, trong đó nêu mục tiêu giáo dục phổ thông, quy định yêu
cầu cần đạt về phẩm chất năng lực đối với học sinh, phạm vi cấu
trúc nội dung giáo dục, phương pháp hình thức tổ chức hoạt động giáo
dục, cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học, chuyên
đề học tập hoạt động trải nghiệm mỗi lớp mỗi cấp học của giáo dục
phổ thông.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Những thành iên nào đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng Chương
trình giáo dục nhà trường?
Câu trả lời:
Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên n, giáo viên, học sinh
Hiệu trưởng, tổ trưởng tổ chuyên môn, giáo viên, cha mẹ học sinh
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên, học sinh
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, t trưởng chuyên môn, giáo viên
II. Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
1. Chọn các đáp án đúng:
Chương trình tổng thể văn bản quy định những vấn đề chung nhất, tính
định hướng của chương trình giáo dục phổ thông bao gồm:
Phân phối chương trình
Định hướng nội dung giáo dục bắt buộc
Thời lượng của từng môn học hoạt động giáo dục
Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông mục tiêu chương trình
từng cấp học
Điều kiện thực hiện chương trình giáo dục
Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu năng lực cốt lõi
Hệ thống môn học hoạt động giáo dục
Quan điểm xây dựng chương trình
Định hướng về phương pháp giáo dục đánh giá kết quả giáo dục
2. Trả lời câu hỏi:
Chương trình môn học, hoạt động giáo dục những vai trò gì?
Trả lời: Chương trình môn học, hoạt động giáo dục văn bản xác định
vị trí, vai t môn học và hoạt động giáo dục trong thực hiện mục tiêu
giáo dục phổ thông, mục tiêu yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục cốt
lõi của môn học hoạt động giáo dục mỗi lớp học hoặc cấp học đối
với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc. Định hướng kế hoạch dạy
học môn học hoạt động giáo dục mỗi lớp mỗi cấp học, phương
pháp hình thức tổ chức giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục của môn
học hoạt động giáo dục. Chương trình môn học sở để biên
soạn sách giáo khoa, tài liệu học tập cho môn học. n cạnh đó chương
trình môn học còn căn cứ để biên soạn nội dung giáo dục địa phương
xây dựng kế hoach giáo dục của nhà trường.
III. Nội dung giáo dục địa phương
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Danh sách từ gợi ý: bản, bắt buộc, phổ biến, giáo dục, bồi dưỡng, cốt lõi
Nội dung câu hỏi:
Nội dung giáo dục của địa phương những vấn đề bản hoặc thời sự về
văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, hội, môi trường, hướng nghiệp... của địa
phương bổ sung cho nội dung giáo dục bắt buộc chung thống nhất trong cả
nước, nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nới sinh sống, bồi
dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu vận dụng những
điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề của quê hương.
2. Phân loại kéo thả
Phân loại các ý
* Lưu ý nhỏ: dưới đây đáp án bảng phân loại chính xác của Luật Minh
Khuê sau khi đã tiến hành kéo thả phân loại trên hệ thống máy tính kiểm
tra:
Một số nội dung giao
duc của địa phương cấp
tiểu học
Yêu cầu nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu hc
Lịch sử hình thành
phát triển, truyền thống
Chọn nôi dung/ mạch kiến thức phù hợp, thực hiện tích hợp, lồng ghép, b sung,
thay thế trong quá trình dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và đưc th
quê hương
Phong tục, tập quán địa
phương
Ngành nghề, làng nghề
truyền thống của địa
phương
Lễ hội, nghệ thuật truyền
thống, di tích lịch sử,
danh nhân văn hóa;
Cảnh quan thiên nhiên,
môi trường tự nhiên; Địa
lý, dân
hiện trong kế hoạch dạy học môn học, hoạt động giáo dục
Tổ chức thực hiện theo từng ch đề/ bài học đã được thiết kế trong tài liu giáo
dục địa phương với hình thức linh hoạt, phù hợp với kế hoạch giáo dc ca nhà
trường
Chọn chủ đề, nội dung phù hợp để y dựng các hoạt động giáo dục tp th, kết
hợp học tập trên lớp với hoạt động trải nghiệm, thực hành, tham quan thc tế,
sưu tầm liệu, thực hiện dự án, hoạt động phục vụ cộng đồng, hot đng tình
nguyện,...
IV. Phát triển chương trình giáo dục phổ thông
1. Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng m thông
qua việc trao quyền chủ động trách nhiệm cho địa phương, nhà trường
trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục triển khai kế hoạch
giáo dục p hợp với đối tượng giáo dục điều kiện của đia phương, của
nhà trường.
Sai
Đúng
2. Trả lời câu hỏi
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong quy định
thời lượng giáo dục đối với tiểu học như thế nào?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong quy
định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học như:
Chương trình quy định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học
"Thực hiện dạy học 2 buổi một ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết
học". Tuy nhiên, chương trình không quy định đầy đủ, cụ thể nội dung,
kế hoạch giáo dục 2 buổi một ngày tiểu học. Bảng tổng hợp kế hoạch
giáo dục cấp tiểu học chỉ phần chung cốt lõi, bắt buộc đối với học
sinh cả nước. Vẫn còn một phần "mở" của chương trình cần được định
hướng xây dựng về thời lượng, nội dung, kế hoạch giáo dục cho việc tổ
chức dạy học 2 buổi một ngày tiểu học.
V. Khái niệm kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Danh mục từ gợi ý: vận dụng, giữ nguyên, tuân thủ, phát triển, thay đổi
Nội dung câu hỏi:
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học vận dụng sự linh hoạt, sáng
tao chương trình phổ thông cấp tiểu học vào thực tiễn n trường cho phù
hợp. Kế hoạch giáo dục n trường cấp tiểu học tuân thủ mục tiêu giáo dục
yêu cầu chuẩn chương trình giáo dục phổ thông quốc gia các yêu cầu
giáo dục đia phương của các tỉnh, thành phố. Kế hoạch giáo dục n trường
cấp tiểu học thể thay đổi nội dung, cách thức, tư liệu, thời lượng, hình
thức dạy học... phù hợp hiệu quả
2. Chọn đáp án đúng nhất
Những ai tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường phố thông cấp
tiểu học?
Câu trả lời:
Hội đồng giáo dục nhà trường, tổ chuyên môn cha mẹ học sinh
Hiệu trưởng, hội đồng giáo dục nhà trường t chuyên môn
Hiệu trưởng, tổ chuyên môn, giáo viên cha mẹ học sinh
Hội đồng giáo dục nhà trường, tổ chuyên môn các giáo viên
VI. Mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp
tiểu học
1. Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học nhằm những
mục đích gì?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học nhằm đạt
được cáo mục đích sau:
- Th nhất, phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường năng
lực t chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện
chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; khai thác, sử dụng sách
giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp với
thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy
học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh
- Thứ hai nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động giáo dục của
nhà trường; đảm bảo tính dân chủ, công khai, thống nhất giữa các tổ
chức trong nhà trường; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh
các quan, tổ chức liên quan tại địa phương trong việc tổ chức
thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
VII. Các nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp
tiểu học
1. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây KHÔNG phải nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo
dục của nhà trường?
Đảm bảo tính pháp trong xây dựng kế hoạch của n trường
Đảm bảo phù hợp năng lực nhận thức của học sinh, đặc điểm kinh tế, hội,
văn hóa của địa phương, điều kiện sở vật chất trình độ của độ ngũ cán
bộ quản lý, giáo viên nhà trường
Đảm bảo sử dụng các phương pháp phát huy tính tích cực hoạt động
của người học
Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp học cấp học, từ đó
đảm bảo chất lượng giáo dục
2. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Danh mục từ gợi ý: khung kế hoạch, yêu cầu cần đạt, tổng thời lượng, mạch
kiến thức, tính hệ thống
Nội dung câu hỏi:
Một trong những nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp
tiểu học là đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, tính thống nhất giữa các
môn học các hoạt động giáo dục, đảm bảo tổng thời lượng của các môn
học các hoạt động giáo dục phù hợp với quy định trong Chương trình giáo
dục phổ thông 2018 cấp tiểu học
3. Trả lời câu hỏi
những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của
nhà trường?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
06 nguyên tắc cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của
nhà trường. Đó là:
+ Nguyên tắc 1: Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp
học cấp học, từ đó đảm bảo chất lượng giáo dục
+ Nguyên tắc 2: Đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, tính thống nhất
giữa các môn học các hoạt động giáo dục; đảm bảo tổng thời lượng
của các môn học và các hoạt động giáo dục phù hợp với quy định trong
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học
+ Nguyên tắc 3: Đảm bảo phù hợp với năng lực nhận thức của học sinh,
đặc điểm kinh tế, hội, văn hóa của địa phương, điều kiện s vật
chất trình độ của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường
+ Nguyên tắc 4: Đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại
trường, cho việc giảng dạy của giáo viên học tập của học sinh, nâng
cao chất lượng hiệu quả dạy hoc trong nhà trường
+ Nguyên tắc 5: Đảm bảo huy động các nguồn lực xây dựng thực hiện
kế hoạch giáo dục của nhà trường; l trình, kế hoạch thực hiện chi
tiết, khả thi
+ Nguyên tắc 6: Đảm bảo s chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp
chặt chẽ, thường xuyên giữa các quan quản giáo dục, các lực
lượng bên ngoài nhà trường với các trường tiểu học
VIII. Ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo
định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái sau đó ô bên phải
tương ứng
Lựa chọn nối các nội dung cột bên phải phù hợp với các nội dung bên
trái theo đúng ý nghĩa xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường:
* Lưu ý: Bảng dưới đây đáp án hoàn chỉnh của Luật Minh Khuê sau khi đã
tiến hành nối các ô phù hợp với nhau:
Thực hiện nguyên tắc
phân hóa trong dạy học
giáo dục
Mỗi nhà trường một đối tượng học sinh cụ thể, đội ngũ giáo viên khác nhau
(chất lượng số lương), những điều kiện sở vật chất hoàn cnh đa lý,
lịch sử hình thành cụ thể không giống nhau
Phát huy quyền tự chủ,
tự chịu trách nhiệm của
nhà trường tiểu học
Tuân thủ các quy định của Chính phủ Bộ Giáo dục đào tạo về vấn đ này như
Nghị quyết số 29-NQ/TW, Ngh định số 24/2021/NĐ-CP, Thông số 28/2020/TT-
BGDĐT
Phát huy được tính ch
động, sáng tạo, dân chủ
của giáo viên học
sinh
Tạo điều kiện cho giáo viên trong quá trình dạy học được chủ động trong vic la
chọn nội dung dạy học phù hợp với trình độ của học sinh điều kiện dy hc ca
nhà trường
Nâng cao năng lực của
đội ngữ giáo viên, nhân
viên
Nghiên cứu sâu nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lc, ni
dung dạy học, giáo dục, tiếp cận thực hiện tốt hơn c phương pháp dy hc,
kiểm tra đánh giá tích cực của môn học/ hoạt động giáo dục cấp tiu hc theo
Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Nâng cao năng lực của
đội ngũ cán bộ quản
Nâng cao năng lực quản trị dạy học, giáo dục; từng bước thích ứng vi ch trương
phân cấp, phân quyền, tăng quyền tự chủ về quản giáo dục nói chung và qun tr
hoạt động dạy học, giáo dục trường tiểu học nói riêng
Huy động nguồn lực
tham gia giáo dục nhà
trường
Phối hợp tốt giáo dục gia đình giáo dục nhà trường, gia đình, cha m hc sinh
được hướng dẫn phối hợp tham gia giáo dục con em theo yêu cầu ca lp hc,
cấp học; nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để Ban đại diện cha mẹ hc sinh hot
động, góp phàn thực hiện tốt kế hoạch giáo dục nhà trường
2. Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào sau đây KHÔNG thuộc nguyên tắc phân hóa trong dạy học giáo dục
trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Câu trả lời:
Mỗi nhà trường đối tượng học sinh cụ thể
Các nhà trường tuân thủ theo yêu cầu cần đạt định hướng nội dung
Chương trình giáo dục
Các nhà trường đội ngũ giáo viên khác nhau (chất lượng số lượng)
Các nhà trường những điều kiện sở vật chất hoàn cảnh địa lý, lịch
sử hình thành cụ thể, không giống nhau.
IX. Định hướng cấu trúc của kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu
học
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái sau đó ô bên phải
tương ứng
Nối đúng thứ tự đ mục trong định hướng cấu trúc của kế hoach giáo dục
nhà trường
* Lưu ý: Sau đây đáp án phần đã nối chính xác của Luật Minh Khuê:
Mục 1: Căn cứ xây dựng kế hoạch
Mục 2: Điều kiện thực hiện chương trình m học
Mục 3: Mục tiêu giáo dục năm học
Mục 4: Tổ chức các môn học hoạt động giáo dục trong năm học
Mục 5: Giải pháp thực hiện
Mục 6: Tổ chức thực hiện
Mục 7: Phụ lục
X. Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
1. Chọn đáp án đúng nhất
Việc "xác định ràng, cụ thể p hợp các mục tiêu kế hoạch giáo dục;
phản ánh được các mức độ cao thấp của yêu cầu cần đạt về t thức, kỹ năng,
thái độ định hướng giá trị" nội dung của bước nào trong quy trình xây
dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
Đánh giá tình hình các điều kiện thực hiện chương trình năm học
Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường
Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học các môn học hoạt động giáo dục
2. Trả lời câu hỏi
Để xây dựng kế hocahj giáo dục của n trường cấp tiểu học cần thực hiện
theo những bước nào?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực
hiện theo 04 bước như sau:
Bước 1: Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà
trường
Bước 2: Đánh giá tình hình các điều kiện thực hiện chương trình
trong năm học
Bước 3: Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường
Bước 4: Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học các môn học hoạt động
giáo dục
XI. Triển khai thực hiện, đánh giá điều chỉnh chương trình
1. Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào sau đây KHÔNG phải việc triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục
nhà trường?
Xây dựng thời khóa biểu từng học kỳ
Xây dựng kế hoạch dạy học môn học hoạt động giáo dục với những điều
chỉnh/ bổ sung
Phổ biến rộng rãi tới các bên liên quan để việc triển khai thực hiện được hiệu
quả
Tổ chức lấy ý kiến các thành phần liên quan, hoàn thiện văn bản báo
cáo Hội đồng trường theo quy định
Xây dựng kế hoạch bài dạy các hoạt động giáo dục
2. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Chọn từ thích hợp từ gợi ý đ hoàn thành nội dung dưới đây
Danh sách u tr lời: điều chỉnh, vận dụng, kế hoạch bài dạy, giáo viên, tổ
chuyên môn, quan sát, sổ đầu bài
Nội dung câu hỏi
Hiệu trưởng thực hiện hoạt động giám sát đánh giá việc thực hiện kế hoạch
giáo dục, hàng tuần thông qua kiểm tra sổ đầu bài, qua dự giờ thăm lớp,
qua quan sát hàng ngày, qua kiểm tra hồ chuyên môn của giáo viên. Với
mỗi nội dung trong kế hoạch giáo dục của trường, cần phân công, ủy quyền
cho t chuyên môn thực hiện việc giám sát, đánh giá để kịp thời đ tác
động điều chỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, chất lượng kế hoạch giáo
dục
XII. Vai trò của giáo viên trong việc xây dựng tổ chức thực hiện kế
hoạch giáo dục của nhà trường
1. Chọn đáp án đúng nhất
Trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, người giáo viên đóng vai
trò gì?
Trực tiếp xây dựng dự thảo khung kế hoạch giáo dục của nhà trường
Tổ chức điều hành xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Đóng góp ý kiến, thực hiện đánh giá hiệu quả kế hoạch giáo dục của
nhà trường
Giám sát quá trình triển khai kế hoạch giáo dục của nhà trường
2. Trả lời câu hỏi
Các thầy/ cho biết khó khăn thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo
dục của nhà trường?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Việc đóng góp ý kiến: Khi thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường
nếu gặp khó khăn, vướng mắc hoặc chưa phù hợp thì giáo viên thường
tâm chịu đựng hoặc tự tìm cách khắc phục nhưng khộng góp ý với
lãnh đạo tâm e
Hiện tại học sinh có vấn đề đều đổ lỗi tại giáo viên, chính vậy giáo
viên thường âm thầm chịu đựng, ít sự tương tác với các lực lượng
phối hợp chưa biết có được giúp đỡ tích cực hay không hay trở thành
trung tâm tội đồ. Khi nào môi trường phạm, môi trường hội gạt bỏ
được hai tâm trên của giáo viên thì mới điều kỳ diệu xảy ra
2. Gợi ý đáp án Module 4.0 Tiểu học phần Bài tập cuối khóa
Phần này sẽ gồm 10 câu hỏi bất kỳ trong bộ ngân hàng câu hỏi thi, Luật Minh
Khuê sẽ đưa ra 10 câu hỏi kèm theo đáp án trong hệ thống hiện nay:
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái sau đó ô bên phải
tương ứng
Nối để sắp xếp cho đúng thứ tự của quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục
của nhà trường:
Câu trả lời sau khi đã nối:
Bước 1: Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
Bước 2: Đánh giá tình hình các điều kiện thực hiện chương trình trong
năm học
Bước 3: Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường
Bước 4: Xây dựng kế hoạch t chức dạy học các môn học hoạt động giáo
dục
2. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quan niệm phát triển chương trình
giáo dục phổ thông là: "Các trường xây dựng kế hoạch giáo dục riêng cho
trường mình một cách linh hoạt, mềm dẻo, phù hợp với điều kiện hoàn
cảnh cụ thể của địa phương, bảo đảm mục tiêu chất lượng giáo dục".
3. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn năng lực nào dưới đây không được nâng cao đội ngũ giáo viên, nhân
viên việc tham gia vào xây dựng kế hoạch của nhà trường?
Giáo viên tích lũy thêm kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên
cứu định hướng cho học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức mới, vận dụng
kiến thức vào giải quyết các vấn đề trong thực tế
Giáo viên nghiên cứu sâu nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm
chất, năng lực, nội dung dạy học, giáo dục, tiếp cận thực hiện tốt hơn các
phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực của môn học/ hoạt động
giáo dục
Xây dựng được tiêu c quan trọng đánh giá giáo viên sở giáo dục
phổ thông thep Chuẩn nghề nghiệp giáp viên sở giáo dục phổ thông
Giáo viên y dựng được kế hoạch tự học hỗ trợ đồng nghiệp trong việc
xây dựng, điều chỉnh tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục theo hướng
phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
4. Lựa chọn các đáp án đúng
Chọn quan điểm KHÔNG đúng (chọn nhiều đáp án) khi đề cập nguyên tắc
đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường, cho việc giảng
dạy của giáo viên học tập của học sinh trong y dựng kế hoạch giáo dục
nhà trường:
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo c u cầu về tích
hợp các nội dung giáo dục mang tính cập nhật hội, thời đại đa dạng,
phong phú
Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần xây
dựng theo nguyên tắc phát triển các nh thức hoạt động thống nhất
các lớp
Các nội dung hoạt động trong kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học
luôn nhằm góp phần củng cố khắc sâu những kiến thức của các môn học
Kế hoạch giáo dục cũng cần phản ánh những đổi mới tích cực về mặt
phương pháp tổ chức hoạt động nhằm đề cao phát huy vai trò chủ thể của
học sinh
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về
tính đồng bộ, tuân thủ chặt chẽ hạn chế cập nhật các nội dung giáo
dục đã được quy định
Nội dung c hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần được xây
dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản lớp
đầu cấp đến phức tạp dần các lớp tiếp theo lớp cuối cấp bậc tiểu học
5. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/ cụm từ thích hợp vào ch trống:
Hiệu trưởng tổ chức xây dựng kế hoạch thời gian thực hiện hoạt động giáo
dục củng cố, tăng cường, hoạt động theo nhu cầu người học theo hình thức
trải nghiệm, tham quan, hoạt động hội, tìm hiểu n hóa địa phương, phù
hợp với kế hoạch thời gian thực hiện hoạt động giáo dục củng cố, tăng
cường, hoạt động theo nhu cầu người học theo nh thức trải nghiệm, tham
quan, hoạt động hội, tìm hiểu văn hóa địa phương p hợp với kế hoạch
thời gian thực hiện chương trình các môn học, hoạt động giáo dục điều
kiện cụ thể của nhà trường; tạo môi trừng cho học sinh được trải nghiệm,
vận dụng các kiến thức đã học, phát huy năng lực đã đạt được trong chương
trình các môn học, hoạt động giáo dục vào thực tiễn.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoach giáo dục nhà trường cấp tiểu học thể các thành phần bản
sau:
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu, nội dung các môn học
hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp tổ chức thực hiện
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu, tổ chức các môn học hoạt
động giáo dục trong năm học, kế hoạch tổ chức thực hiện
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, yêu cầu cần đạt, tổ chức các môn
học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp tổ chức thực
hiện
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu giáo dục năm học, tổ chức
các môn học hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp tổ chức thực
hiện
7. Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở được
thực hiện các điểm sau:
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu
cần đạt, thời lượng giáo dục, không quy định cụ th nội dung kế hoạch
giáo dục 2 buổi một ngày
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu
cần đạt; quy định cụ thể thời lượng giáo dục, nội dung kế hoạch giáo dục 2
buổi một ngày
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu
cầu cần đạt, thời lượng giáo dục; không quy định cụ thể nội dung kế
hoạch giáo dục 2 buổi một ngày
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu
cần đạt, không quy định thời lượng giáo dục, nội dung kế hoạch giáo dục 2
buổi một ngày.
8. Chọn các cặp tương ng bằng cách click vào ô bên trái và sau đó bên
phải tương ứng
Bảng đáp án chính xác:
Câu hỏi
Câu trả lời
Đảm bảo thực hiện mục
tiêu giáo dục của môn
học, lớp học
Kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học bổ sung, sắp xếp, phát trin ni
dung giáo dục được quy định tại Chương trình chỉ phù hợp điều kiện thc tin c
thể nhưng phải đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu c yêu cầu cn đt ca
chương trình
Đảm bảo tính logic của
mạch kiến thức
Trên sở đảm bảo yêu cầu chung của chương trình giáo dục quc gia, nhà
trường sẽ lựa chọn, xây dựng nội dung xác định cách thực hiện phn ánh đc
trưng p hợp với thực tiễn trường mình nhằm đáp ứng yêu cu phát trin
phẩm chất năng lực của học sinh, thực hiện hiệu quả mục tiêu giáo dc
Đảm bảo phù hợp năng
lực nhận thức của học
sinh
Việc tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường liên quan chặt ch đến đc
điểm tâm sinh lts nhà nhận thức của học sinh, bối cảnh cụ thể ca tng đa
phương, nhà trường
Đảm bảo tính thuận lợi
cho việc tổ chức thực hiện
tại trường
Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần cp nht vi
các sự kiện chính trị, kinh tế - hôi của quê hương, đất nước đưc xây dng
theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản lp đu cp
đến phức tạp dần các lớp tiếp theo lớp cuối cấp bậc tiểu học
Đảm bảo huy động các
nguồn lực xây dựng thực
hiện kế hoạch giáo dục
nhà trường
Đội ngũ giáo viên cần được tham gia y dựng kế hoạch giáo dục nhà trưng
cấp tiểu học phải được tập huấn đầy đủ đ thể thực hiện thành công kế
hoạch giáo dục nhà trường. Năng lực cả tâm sẵn sàng của giáo viên quyết
định sự thnahf bại của kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường
Đảm bảo sự chỉ đạo thống
nhất, đồng bộ, sự phối
hợp chặt chẽ, thường
xuyên
Kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần được xây dựng tuân th ch
đạo, hướng dẫn của c quan quản giáo dục cấp trên, sự tham gia ca các
bên liên quan trong ngoài nhà trường từ khâu thiết kế đến giai đon thc thi
9. Chọn đáp án đúng nhất
Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, giúp pháp huy quyền tự chủ, tự
chịu trách nhiệm của trường tiểu học, thể hiện điểm là cán bộ quản lý, giáo
viên, nhân viên n trường, học sinh, cha mẹ học sinh cộng đồng.... tham gia
vào quá trình y dựng, phát triển thực thi giám sát thực hiện kế hoạch
giáo dục nhà trường
Đúng
Sai
10. Chọn đáp án đúng nhất
Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ, thường
xuyên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, thể hiện việc tuân
thủ chỉ đạo, ớng dẫn của c quan quản giáo dục cấp trên sự tham
gia của các bên liên quan trong ngoài nhà trường. Khâu thiết kế đến giai
đoạn thi
Sai
Đúng
Như vậy, trên đây toàn bộ thông tin về Đáp án Module 4.0 Tiểu học đầy
đủ, chính xác nhất do Công ty Luật Minh Kh biên soạn muốn gửi đến
quý khách mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng những thông tin
chúng tôi cung cấp tại bài viết sẽ thông tin hữu ích cho quý khách trong quá
trình tham gia kiểm tra đánh giá chất lượng kế hoạch giảng dạy Tiểu học

Preview text:

Đáp Án Mô Đun 4.0 Tiểu Học Đầy Đủ, Chính Xác Nhất
1. Gợi ý đáp án Module 4.0 Tiểu học phần câu hỏi tương tác
Lưu ý: Phần đáp án chính xác được chọn, Luật Minh Khuê sẽ để in đậm kèm
theo in nghiêng để quý độc giả dễ dàng phân biệt các đáp án đúng:
I. Chương trình giáo dục phổ thông
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Từ gợi ý:
triết lí, mục tiêu, hoạt động, nội dung, tổ chức, đánh giá kết quả, chuyên đề Nội dung câu hỏi:
Chương trình giáo dục phổ thông là toàn bộ phương hướng và kế hoạch giáo
dục phổ thông, trong đó nêu rõ mục tiêu giáo dục phổ thông, quy định yêu
cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực đối với học sinh, phạm vi và cấu
trúc nội dung giáo dục, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo
dục, cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học, chuyên
đề
học tập và hoạt động trải nghiệm ở mỗi lớp và mỗi cấp học của giáo dục phổ thông.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Những thành iên nào đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng Chương
trình giáo dục nhà trường? Câu trả lời:
Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, học sinh
Hiệu trưởng, tổ trưởng tổ chuyên môn, giáo viên, cha mẹ học sinh
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên, học sinh
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên
I . Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
1. Chọn các đáp án đúng:
Chương trình tổng thể là văn bản quy định những vấn đề chung nhất, có tính
định hướng của chương trình giáo dục phổ thông bao gồm: Phân phối chương trình
Định hướng nội dung giáo dục bắt buộc
Thời lượng của từng môn học và hoạt động giáo dục
Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông và mục tiêu chương trình từng cấp học
Điều kiện thực hiện chương trình giáo dục

Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi
Hệ thống môn học và hoạt động giáo dục
Quan điểm xây dựng chương trình
Định hướng về phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục
2. Trả lời câu hỏi:
Chương trình môn học, hoạt động giáo dục có những vai trò gì?
Trả lời: Chương trình môn học, hoạt động giáo dục là văn bản xác định
vị trí, vai trò môn học và hoạt động giáo dục trong thực hiện mục tiêu
giáo dục phổ thông, mục tiêu và yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục cốt
lõi của môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp học hoặc cấp học đối
với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc. Định hướng kế hoạch dạy
học môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp và mỗi cấp học, phương
pháp và hình thức tổ chức giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục của môn
học và hoạt động giáo dục. Chương trình môn học là cơ sở để biên
soạn sách giáo khoa, tài liệu học tập cho môn học. Bên cạnh đó chương
trình môn học còn là căn cứ để biên soạn nội dung giáo dục địa phương
và xây dựng kế hoach giáo dục của nhà trường.
I I. Nội dung giáo dục địa phương
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Danh sách từ gợi ý:
cơ bản, bắt buộc, phổ biến, giáo dục, bồi dưỡng, cốt lõi Nội dung câu hỏi:
Nội dung giáo dục của địa phương là những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về
văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp. . của địa
phương bổ sung cho nội dung giáo dục bắt buộc chung thống nhất trong cả
nước, nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nới sinh sống, bồi
dưỡng
cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những
điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề của quê hương.
2. Phân loại và kéo thả Phân loại các ý
* Lưu ý nhỏ: dưới đây là đáp án bảng phân loại chính xác của Luật Minh
Khuê sau khi đã tiến hành kéo thả và phân loại trên hệ thống máy tính kiểm
tra:Một số nội dung giao
duc của địa phương cấp
Yêu cầu nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học tiểu học
Lịch sử hình thành và Chọn nôi dung/ mạch kiến thức phù hợp, thực hiện tích hợp, lồng ghép, bổ sung,
phát triển, truyền thống thay thế trong quá trình dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và được thể quê hương
hiện trong kế hoạch dạy học môn học, hoạt động giáo dục
Phong tục, tập quán địa Tổ chức thực hiện theo từng chủ đề/ bài học đã được thiết kế trong tài liệu giáo phương
dục địa phương với hình thức linh hoạt, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà
Ngành nghề, làng nghề trường
truyền thống của địa Chọn chủ đề, nội dung phù hợp để xây dựng các hoạt động giáo dục tập thể, kết phương
hợp học tập trên lớp với hoạt động trải nghiệm, thực hành, tham quan thực tế,
Lễ hội, nghệ thuật truyền sưu tầm tư liệu, thực hiện dự án, hoạt động phục vụ cộng đồng, hoạt động tình
thống, di tích lịch sử, nguyện,. . danh nhân văn hóa; Cảnh quan thiên nhiên,
môi trường tự nhiên; Địa lý, dân cư
IV. Phát triển chương trình giáo dục phổ thông
1. Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở thông
qua việc trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường
trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch
giáo dục phù hợp với đối tượng giáo dục và điều kiện của đia phương, của nhà trường. Sai Đúng
2. Trả lời câu hỏi
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong quy định
thời lượng giáo dục đối với tiểu học như thế nào?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong quy
định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học như:
Chương trình quy định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học
"Thực hiện dạy học 2 buổi một ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết
học". Tuy nhiên, chương trình không quy định đầy đủ, cụ thể nội dung,
kế hoạch giáo dục 2 buổi một ngày ở tiểu học. Bảng tổng hợp kế hoạch
giáo dục cấp tiểu học chỉ là phần chung cốt lõi, bắt buộc đối với học
sinh cả nước. Vẫn còn một phần "mở" của chương trình cần được định
hướng xây dựng về thời lượng, nội dung, kế hoạch giáo dục cho việc tổ
chức dạy học 2 buổi một ngày ở tiểu học.
V. Khái niệm kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Danh mục từ gợi ý:
vận dụng, giữ nguyên, tuân thủ, phát triển, thay đổi Nội dung câu hỏi:
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học là vận dụng sự linh hoạt, sáng
tao chương trình phổ thông cấp tiểu học vào thực tiễn nhà trường cho phù
hợp. Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học tuân thủ mục tiêu giáo dục
và yêu cầu chuẩn chương trình giáo dục phổ thông quốc gia và các yêu cầu
giáo dục đia phương của các tỉnh, thành phố. Kế hoạch giáo dục nhà trường
cấp tiểu học có thể thay đổi nội dung, cách thức, tư liệu, thời lượng, hình
thức dạy học... phù hợp và có hiệu quả
2. Chọn đáp án đúng nhất
Những ai tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường phố thông cấp tiểu học? Câu trả lời:
Hội đồng giáo dục nhà trường, tổ chuyên môn và cha mẹ học sinh
Hiệu trưởng, hội đồng giáo dục nhà trường và tổ chuyên môn
Hiệu trưởng, tổ chuyên môn, giáo viên và cha mẹ học sinh
Hội đồng giáo dục nhà trường, tổ chuyên môn và các giáo viên
VI. Mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
1. Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học nhằm những mục đích gì?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học nhằm đạt
được cáo mục đích sau:
- Thứ nhất, phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng
lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện
chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; khai thác, sử dụng sách
giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp với
thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy
học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh
- Thứ hai là nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động giáo dục của
nhà trường; đảm bảo tính dân chủ, công khai, thống nhất giữa các tổ
chức trong nhà trường; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và
các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức
thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

VI . Các nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
1. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây KHÔNG phải là nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Đảm bảo tính pháp lí trong xây dựng kế hoạch của nhà trường
Đảm bảo phù hợp năng lực nhận thức của học sinh, đặc điểm kinh tế, xã hội,
văn hóa của địa phương, điều kiện cơ sở vật chất và trình độ của độ ngũ cán
bộ quản lý, giáo viên nhà trường
Đảm bảo sử dụng các phương pháp phát huy tính tích cực hoạt động của người học
Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp học và cấp học, từ đó
đảm bảo chất lượng giáo dục
2. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Danh mục từ gợi ý:
khung kế hoạch, yêu cầu cần đạt, tổng thời lượng, mạch
kiến thức, tính hệ thống Nội dung câu hỏi:
Một trong những nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp
tiểu học là đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, tính thống nhất giữa các
môn học và các hoạt động giáo dục, đảm bảo tổng thời lượng của các môn
học và các hoạt động giáo dục phù hợp với quy định trong Chương trình giáo
dục phổ thông 2018 cấp tiểu học 3. Trả lời câu hỏi
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Có 06 nguyên tắc cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường. Đó là:
+ Nguyên tắc 1: Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp
học và cấp học, từ đó đảm bảo chất lượng giáo dục
+ Nguyên tắc 2: Đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, tính thống nhất
giữa các môn học và các hoạt động giáo dục; đảm bảo tổng thời lượng
của các môn học và các hoạt động giáo dục phù hợp với quy định trong
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học
+ Nguyên tắc 3: Đảm bảo phù hợp với năng lực nhận thức của học sinh,
đặc điểm kinh tế, xã hội, văn hóa của địa phương, điều kiện cơ sở vật
chất và trình độ của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường

+ Nguyên tắc 4: Đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại
trường, cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, nâng
cao chất lượng và hiệu quả dạy hoc trong nhà trường
+ Nguyên tắc 5: Đảm bảo huy động các nguồn lực xây dựng thực hiện
kế hoạch giáo dục của nhà trường; có lộ trình, kế hoạch thực hiện chi tiết, khả thi
+ Nguyên tắc 6: Đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp
chặt chẽ, thường xuyên giữa các cơ quan quản lý giáo dục, các lực
lượng bên ngoài nhà trường với các trường tiểu học
VI I. Ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo
định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Lựa chọn và nối các nội dung ở cột bên phải phù hợp với các nội dung bên
trái theo đúng ý nghĩa xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường:
* Lưu ý: Bảng dưới đây là đáp án hoàn chỉnh của Luật Minh Khuê sau khi đã
tiến hành nối các ô phù hợp với nhau:
Thực hiện nguyên tắc Mỗi nhà trường có một đối tượng học sinh cụ thể, có đội ngũ giáo viên khác nhau
phân hóa trong dạy học (chất lượng và số lương), có những điều kiện cơ sở vật chất và hoàn cảnh địa lý, và giáo dục
lịch sử hình thành cụ thể không giống nhau
Phát huy quyền tự chủ, Tuân thủ các quy định của Chính phủ và Bộ Giáo dục đào tạo về vấn đề này như
tự chịu trách nhiệm của Nghị quyết số 29-NQ/TW, Nghị định số 24/2021/NĐ-CP, Thông tư số 28/2020/TT- nhà trường tiểu học BGDĐT Phát huy được tính chủ
động, sáng tạo, dân chủ Tạo điều kiện cho giáo viên trong quá trình dạy học được chủ động trong việc lựa
của giáo viên và học chọn nội dung dạy học phù hợp với trình độ của học sinh và điều kiện dạy học của sinh nhà trường
Nâng cao năng lực của Nghiên cứu sâu và nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, nội
đội ngữ giáo viên, nhân dung dạy học, giáo dục, tiếp cận và thực hiện tốt hơn các phương pháp dạy học, viên
kiểm tra đánh giá tích cực của môn học/ hoạt động giáo dục ở cấp tiểu học theo
Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Nâng cao năng lực của Nâng cao năng lực quản trị dạy học, giáo dục; từng bước thích ứng với chủ trương
đội ngũ cán bộ quản lý phân cấp, phân quyền, tăng quyền tự chủ về quản lý giáo dục nói chung và quản trị
hoạt động dạy học, giáo dục ở trường tiểu học nói riêng
Huy động nguồn lực Phối hợp tốt giáo dục gia đình và giáo dục nhà trường, gia đình, cha mẹ học sinh
tham gia giáo dục nhà được hướng dẫn phối hợp và tham gia giáo dục con em theo yêu cầu của lớp học, trường
cấp học; nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt
động, góp phàn thực hiện tốt kế hoạch giáo dục nhà trường
2. Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào sau đây KHÔNG thuộc nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục
trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường Câu trả lời:
Mỗi nhà trường có đối tượng học sinh cụ thể
Các nhà trường tuân thủ theo yêu cầu cần đạt và định hướng nội dung Chương trình giáo dục
Các nhà trường có đội ngũ giáo viên khác nhau (chất lượng và số lượng)
Các nhà trường có những điều kiện cơ sở vật chất và hoàn cảnh địa lý, lịch
sử hình thành cụ thể, không giống nhau.
IX. Định hướng cấu trúc của kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối đúng thứ tự để mục trong định hướng cấu trúc của kế hoach giáo dục nhà trường
* Lưu ý: Sau đây là đáp án phần đã nối chính xác của Luật Minh Khuê:
Mục 1: Căn cứ xây dựng kế hoạch
Mục 2: Điều kiện thực hiện chương trình năm học
Mục 3: Mục tiêu giáo dục năm học
Mục 4: Tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học
Mục 5: Giải pháp thực hiện
Mục 6: Tổ chức thực hiện Mục 7: Phụ lục
X. Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
1. Chọn đáp án đúng nhất
Việc "xác định rõ ràng, cụ thể và phù hợp các mục tiêu kế hoạch giáo dục;
phản ánh được các mức độ cao thấp của yêu cầu cần đạt về trí thức, kỹ năng,
thái độ và định hướng giá trị" là nội dung của bước nào trong quy trình xây
dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
Đánh giá tình hình và các điều kiện thực hiện chương trình năm học
Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường
Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục 2. Trả lời câu hỏi
Để xây dựng kế hocahj giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực
hiện theo 04 bước như sau:

Bước 1: Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Bước 2: Đánh giá tình hình và các điều kiện thực hiện chương trình trong năm học
Bước 3: Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường
Bước 4: Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục
XI. Triển khai thực hiện, đánh giá và điều chỉnh chương trình
1. Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào sau đây KHÔNG phải là việc triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường?
Xây dựng thời khóa biểu từng học kỳ
Xây dựng kế hoạch dạy học môn học và hoạt động giáo dục với những điều chỉnh/ bổ sung
Phổ biến rộng rãi tới các bên liên quan để việc triển khai thực hiện được hiệu quả
Tổ chức lấy ý kiến các thành phần liên quan, hoàn thiện văn bản báo
cáo Hội đồng trường theo quy định
Xây dựng kế hoạch bài dạy và các hoạt động giáo dục
2. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:
Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Danh sách câu trả lời: điều chỉnh, vận dụng, kế hoạch bài dạy, giáo viên, tổ
chuyên môn, quan sát, sổ đầu bài Nội dung câu hỏi
Hiệu trưởng thực hiện hoạt động giám sát đánh giá việc thực hiện kế hoạch
giáo dục, hàng tuần thông qua kiểm tra sổ đầu bài, qua dự giờ thăm lớp,
qua quan sát hàng ngày, qua kiểm tra hồ sơ chuyên môn của giáo viên. Với
mỗi nội dung trong kế hoạch giáo dục của trường, cần phân công, ủy quyền
cho tổ chuyên môn thực hiện việc giám sát, đánh giá để kịp thời để có tác
động điều chỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, chất lượng kế hoạch giáo dục
XI . Vai trò của giáo viên trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế
hoạch giáo dục của nhà trường
1. Chọn đáp án đúng nhất
Trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, người giáo viên đóng vai trò gì?
Trực tiếp xây dựng dự thảo khung kế hoạch giáo dục của nhà trường
Tổ chức điều hành xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường
Đóng góp ý kiến, thực hiện và đánh giá hiệu quả kế hoạch giáo dục của nhà trường
Giám sát quá trình triển khai kế hoạch giáo dục của nhà trường 2. Trả lời câu hỏi
Các thầy/ cô cho biết khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
Việc đóng góp ý kiến: Khi thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường
nếu gặp khó khăn, vướng mắc hoặc chưa phù hợp thì giáo viên thường
có tâm lý chịu đựng hoặc tự tìm cách khắc phục nhưng khộng góp ý với
lãnh đạo vì tâm lý e dè
Hiện tại học sinh có vấn đề đều đổ lỗi tại giáo viên, chính vì vậy giáo
viên thường âm thầm chịu đựng, ít có sự tương tác với các lực lượng
phối hợp vì chưa biết có được giúp đỡ tích cực hay không hay trở thành
trung tâm tội đồ. Khi nào môi trường sư phạm, môi trường xã hội gạt bỏ
được hai tâm lý trên của giáo viên thì mới có điều kỳ diệu xảy ra

2. Gợi ý đáp án Module 4.0 Tiểu học phần Bài tập cuối khóa
Phần này sẽ gồm 10 câu hỏi bất kỳ trong bộ ngân hàng câu hỏi thi, Luật Minh
Khuê sẽ đưa ra 10 câu hỏi kèm theo đáp án trong hệ thống hiện nay:
1. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối để sắp xếp cho đúng thứ tự của quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường:
Câu trả lời sau khi đã nối:
Bước 1: Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
Bước 2: Đánh giá tình hình và các điều kiện thực hiện chương trình trong năm học
Bước 3: Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường
Bước 4: Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục
2. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quan niệm phát triển chương trình
giáo dục phổ thông là: "Các trường xây dựng kế hoạch giáo dục riêng cho
trường mình một cách linh hoạt, mềm dẻo, phù hợp với điều kiện và hoàn
cảnh cụ thể của địa phương, bảo đảm mục tiêu và chất lượng giáo dục".
3. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn năng lực nào dưới đây không được nâng cao đội ngũ giáo viên, nhân
viên việc tham gia vào xây dựng kế hoạch của nhà trường?
Giáo viên tích lũy thêm kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên
cứu và định hướng cho học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức mới, vận dụng
kiến thức vào giải quyết các vấn đề trong thực tế
Giáo viên nghiên cứu sâu và nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm
chất, năng lực, nội dung dạy học, giáo dục, tiếp cận và thực hiện tốt hơn các
phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực của môn học/ hoạt động giáo dục
Xây dựng được tiêu chí quan trọng đánh giá giáo viên cơ sở giáo dục
phổ thông thep Chuẩn nghề nghiệp giáp viên cơ sở giáo dục phổ thông
Giáo viên xây dựng được kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp trong việc
xây dựng, điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục theo hướng
phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
4. Lựa chọn các đáp án đúng
Chọn quan điểm KHÔNG đúng (chọn nhiều đáp án) khi đề cập nguyên tắc
đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường, cho việc giảng
dạy của giáo viên và học tập của học sinh trong xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường:
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tích
hợp các nội dung giáo dục mang tính cập nhật xã hội, thời đại đa dạng, phong phú
Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần xây
dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động thống nhất ở các lớp
Các nội dung hoạt động trong kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học
luôn nhằm góp phần củng cố và khắc sâu những kiến thức của các môn học
Kế hoạch giáo dục cũng cần phản ánh những đổi mới tích cực về mặt
phương pháp tổ chức hoạt động nhằm đề cao và phát huy vai trò chủ thể của học sinh
Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về
tính đồng bộ, tuân thủ chặt chẽ và hạn chế cập nhật các nội dung giáo
dục đã được quy định

Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần được xây
dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản ở lớp
đầu cấp đến phức tạp dần ở các lớp tiếp theo và lớp cuối cấp ở bậc tiểu học
5. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Hiệu trưởng tổ chức xây dựng kế hoạch thời gian thực hiện hoạt động giáo
dục củng cố, tăng cường, hoạt động theo nhu cầu người học theo hình thức
trải nghiệm, tham quan, hoạt động xã hội, tìm hiểu văn hóa địa phương, phù
hợp với kế hoạch thời gian thực hiện hoạt động giáo dục củng cố, tăng
cường, hoạt động theo nhu cầu người học theo hình thức trải nghiệm, tham
quan, hoạt động xã hội, tìm hiểu văn hóa địa phương phù hợp với kế hoạch
thời gian thực hiện chương trình các môn học, hoạt động giáo dục và điều
kiện cụ thể của nhà trường; tạo môi trừng cho học sinh được trải nghiệm,
vận dụng
các kiến thức đã học, phát huy năng lực đã đạt được trong chương
trình các môn học, hoạt động giáo dục vào thực tiễn.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoach giáo dục nhà trường cấp tiểu học có thể có các thành phần cơ bản sau:
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu, nội dung các môn học và
hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu, tổ chức các môn học và hoạt
động giáo dục trong năm học, kế hoạch và tổ chức thực hiện
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, yêu cầu cần đạt, tổ chức các môn
học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện
Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu giáo dục năm học, tổ chức
các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện
7. Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở được
thực hiện ở các điểm sau:
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu
cần đạt, thời lượng giáo dục, không quy định cụ thể nội dung và kế hoạch
giáo dục 2 buổi một ngày
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu
cần đạt; quy định cụ thể thời lượng giáo dục, nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi một ngày
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu
cầu cần đạt, thời lượng giáo dục; không quy định cụ thể nội dung và kế
hoạch giáo dục 2 buổi một ngày
Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu
cần đạt, không quy định thời lượng giáo dục, nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi một ngày.
8. Chọn các cặp tương ứng bằng cách click vào ô bên trái và sau đó bên phải tương ứng
Bảng đáp án chính xác:
Câu hỏi Câu trả lời
Đảm bảo thực hiện mục Kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học bổ sung, sắp xếp, phát triển nội
tiêu giáo dục của môn dung giáo dục được quy định tại Chương trình chỉ phù hợp điều kiện thực tiễn cụ học, lớp học
thể nhưng phải đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu và các yêu cầu cần đạt của chương trình
Trên cơ sở đảm bảo yêu cầu chung của chương trình giáo dục quốc gia, nhà
Đảm bảo tính logic của trường sẽ lựa chọn, xây dựng nội dung và xác định cách thực hiện phản ánh đặc mạch kiến thức
trưng và phù hợp với thực tiễn trường mình nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển
phẩm chất và năng lực của học sinh, thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục
Đảm bảo phù hợp năng Việc tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường liên quan chặt chẽ đến đặc
lực nhận thức của học điểm tâm sinh lts nhà nhận thức của học sinh, bối cảnh cụ thể của từng địa sinh phương, nhà trường
Đảm bảo tính thuận lợi Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần cập nhật với
cho việc tổ chức thực hiện các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hôi của quê hương, đất nước và được xây dựng tại trường
theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản ở lớp đầu cấp
đến phức tạp dần ở các lớp tiếp theo và lớp cuối cấp ở bậc tiểu học
Đảm bảo huy động các Đội ngũ giáo viên cần được tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
nguồn lực xây dựng thực cấp tiểu học và phải được tập huấn đầy đủ để có thể thực hiện thành công kế
hiện kế hoạch giáo dục hoạch giáo dục nhà trường. Năng lực và cả tâm lý sẵn sàng của giáo viên quyết nhà trường
định sự thnahf bại của kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường
Đảm bảo sự chỉ đạo thống
nhất, đồng bộ, sự phối Kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần được xây dựng tuân thủ chỉ
hợp chặt chẽ, thường đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục cấp trên, sự tham gia của các xuyên
bên liên quan trong và ngoài nhà trường từ khâu thiết kế đến giai đoạn thực thi
9. Chọn đáp án đúng nhất
Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, giúp pháp huy quyền tự chủ, tự
chịu trách nhiệm của trường tiểu học, thể hiện ở điểm là cán bộ quản lý, giáo
viên, nhân viên nhà trường, học sinh, cha mẹ học sinh cộng đồng.... tham gia
vào quá trình xây dựng, phát triển thực thi và giám sát thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường Đúng Sai
10. Chọn đáp án đúng nhất
Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ, thường
xuyên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, thể hiện ở việc tuân
thủ chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục cấp trên sự tham
gia của các bên liên quan trong và ngoài nhà trường. Khâu thiết kế đến giai đoạn thi Sai Đúng
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin về Đáp án Module 4.0 Tiểu học đầy
đủ, chính xác nhất
do Công ty Luật Minh Khuê biên soạn và muốn gửi đến
quý khách mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng những thông tin mà
chúng tôi cung cấp tại bài viết sẽ là thông tin hữu ích cho quý khách trong quá
trình tham gia kiểm tra đánh giá chất lượng kế hoạch giảng dạy Tiểu học
Document Outline

  • Đáp Án Mô Đun 4.0 Tiểu Học Đầy Đủ, Chính Xác Nhất
    • 1. Gợi ý đáp án Module 4.0 Tiểu học phần câu hỏi t
    • 2. Gợi ý đáp án Module 4.0 Tiểu học phần Bài tập c