lOMoARcPSD| 58097008
1.Cho biết họ và tên của bạn
2.Phạm trù trung tâm của CNXHKH là giai cấp công nhân.SAI
3.Cho biết mã số sinh viên của bạn
4.Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân chưa được xem hoàn thành khi lật đổ
được nhà nước tư sản và nắm giữ quyền lực nhà nước.ĐÚNG
5.Trong chế độ bản chủ nghĩa, giai cấp công nhân có lợi ích cơ bản phù hợp với
lợi ích của giai cấp tư sản.SAI
6.Việc hình thành khối liên minh giai cấp công nhân với các giai cấp nông dân
tầng lớp trí thức chỉ xuất phát từ nhu cầu và lợi ích kinh tế của giai cấp công nhân.
SAI
7.Mặt chính trị tưởng của tôn giáo đều phản ánh mâu thuẫn đối kháng về lợi
ích kinh tế, chính trị giữa các giai cấp, tầng lớp trong xã hội. SAI
8.Tôn giáo là một hình thức tín ngưỡng. ĐÚNG
9.Chỉ mặt chính trị của tôn giáo mới phản ánh mâu thuẫn đối kháng về lợi ích
kinh tế, chính trị giữa các giai cấp, tầng lớp trong hội; còn mặt tư tưởng thì không.
ĐÚNG
10.Quá độ lên CNXH bỏ qua chế độ TBCN là bỏ qua việc xác lập vị tthống trị các
QHSX và Kiến trúc thượng tầng TBCN. ĐÚNG
11.Trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, giai cấp công nhân cùng với giai cấp
tư sản nắm giữ và sử dụng quyền lực nhà nước để tiến hành xây dựng một xã hội
hội chủ nghĩa, tiến tới xây dựng một xã hội không giai cấp. SAI
12.Hai mặt của quan hệ giai cấp trong một chế độ xã hội nhất định là đấu tranh giai
cấp và liên minh giai cấp. ĐÚNG
13.Theo quan điểm của chủ nghĩa Mác Lênin, giai cấp công nhân cần phải tự giải
phóng mình trước, sau đó sẽ thực hiện giải phóng vĩnh viễn hội ra khỏi tình
trạng phân chia giai cấp, áp bức, bóc lột và đấu tranh giai cấp. SAI
14.Nhà nước hội chủ nghĩa một kiểu nhà nước “nửa nhà nước”, chỉ tồn tại trong
thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.SAI
15.Sự xuất hiện của cuộc cách mạng 4.0, giai cấp công nhân hiện nay vẫn là lực
lượng sản xuất hàng đầu của xã hội hiện đại. ĐÚNG
16.Tôn giáo không phải do các giai cấp thống trị tạo ra nhưng nó được sử dụng làm
công cụ thống trị tinh thần con người. ĐÚNG
17.Giai cấp công nhân ra đời gắn với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực
dân Pháp ĐÚNG
18.CNXH là giai đoạn phát triển cao của HTKTXH CSCN. SAI
19.Yếu tố ý nghĩa quyết định sự biến đổi của cấu hội giai cấp không phải
là cơ cấu xã hội, mà là cơ cấu kinh tế. ĐÚNG
20.Bất kỳ một nhà nước nào cũng đều mang bản chất của một giai cấp nhất
lOMoARcPSD| 58097008
định.ĐÚNG
21.Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân do đó nó chỉ thực hiện
chức năng xã hội. SAI
22.Mác- Ăngghen phát hiện ra sứ mệnh lịch sử của GCCN của các nước
TBCN.SAI
23.Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân là xóa bỏ chủ nghĩa tư bản tức là xóa b
hoàn toàn cả quan hệ sản xuất lực lượng sản xuất bản chủ nghĩa.SAI 24.CNXH
khoa học CNXH không tưởng đều quan điểm chung CNTB không tồn tại
vĩnh viễn. ĐÚNG
25.CNXH khoa học và CNXH không tưởng thế kỷ XIX đều có công lao to lớn trong
việc chỉ ra sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. SAI
26.Hiện nay để xác định không gian sinh tồn vị trí địa lý của một dân tộc không chỉ
hẹp trong biên giới hữu hình còn được mở rộng thành đường biên giới “mềm”.
27.Có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản điều kiện chủ quan quan trọng nhất ý
nghĩa quyết định việc thực hiện sứ mệnh lịch sử ca GCCN. ĐÚNG
28.Mối quan hệ giữa các giai cấp, tầng lớp trong TKQĐ vừa đấu tranh, vừa liên
minh, nhưng không phải từng bước xóa bỏ, triệt tiêu lẫn nhau, là xóa bỏ bất bình
đẳng, dẫn đến sự xích lại gần nhau. ĐÚNG
29.Trong điều kiện hiện nay, sự phát triển giai cấp công nhân về chất lượng chỉ thể
hiện năng lực trình độ làm chủ khoa học kỹ thuật công nghệ hiện đại. SAI
30.CNXH là một HTKTXH ra đời khách quan trong lịch sử xã hội loài người. SAI
31.HTKTXH Cộng sản chủ nghĩa bắt đầu từ TKQĐ và kết thúc khi xây dựng xong
giai đoạn cao của xã hội cộng sản chủ nghĩa. ĐÚNG
32.Giai cấp công nhân nhân tố hàng đầu của lực lượng sản xuất hội hóa cao,
đại biểu cho phương thức sản xuất tiến bộ, tạo tiền đề vật chất - kỹ thuật cho sự ra
đời của xã hội mới do đó họ đại diện cho quan hệ sản xuất mới. SAI
33.Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân không chỉ xuất phát từ chỗ giai cấp công
nhân chủ thể của quá trình sản xuất vật chất hiện đại, đại diện cho phương thức
sản xuất tiên tiến. SAI
34.CNXH là xã hội do GCCN làm chủ. ĐÚNG
35.Đại hội XIII của Đảng xác định mục tiêu nước ta trở thành nước phát triển theo
định hướng xã hội chủ nghĩa với mục tiêu cụ thể là đến năm 2045 nước ta trở thành
nước phát triển, thu nhập cao. ĐÚNG
36.GCCN là giai cấp có lợi ích phù hợp với lợi ích của đại đa số nhân dân lao động.
ĐÚNG
37.Sự khác nhau căn bản giữa GCCNcác nước TBCN và XHCN không phải biểu
hiện ở nguồn gốc xuất thân.ĐÚNG
lOMoARcPSD| 58097008
38.Chủ nghĩa duy vật lịch sử sự khẳng định về phương diện chính trị-xã hội sự
diệt vong không tránh khỏi của chủ nghĩa tư bản và sự ra đời tất yếu của chủ nghĩa
xã hội. SAI
39.Khởi nguyên tôn giáo đã mang tính chính trị. SAI
40.CNXH không tưởng phê phán CNXH khoa học đều đưa ra được biện pháp
đúng đắn với thực tiễn để cải tạo xã hội áp bức, bóc lột, bất công. SAI
41.Đặc trưng của CNXH trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ
lên CNXH năm 1991 nêu 6 đặc trưng mục tiêu của hội XHCN. Cương lĩnh xây
dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH bsung phát triển năm 2011 nêu 8
đặc trưng mục tiêu của xã hội XHCN. ĐÚNG
42.Nguyên tắc trong giải quyết vấn đtôn giáo là phải xóa bỏ tôn giáo ảnh hưởng
tiêu cực của nó đối với xã hội. SAI
43.Sự phân chia giai cấp trong hội không dựa vào ngành nghề của những tập đoàn
người mà họ đang hoạt động. ĐÚNG
44.Trong chế độ TBCN, địa vị xã hội của GCCN là giai cấp thống trị và chiếm đoạt
giá trị thặng dư. SAI
45.Yếu tố quy định sự đa dạng và phức tạp của cơ cấu xã hội giai cấp trong TKQĐ
lên CNXH là sự đa dạng và phức tạp của cơ cấu chính trị trong TKQĐ lên
CNXH.SAI
46.Trong CNTB, giai cấp công nhân là những người lao động làm thuê trong một số
ngành công nghiệp và bị bóc lột giá trị thặng dư.ĐÚNG
47.Đảng và Nhà nước Việt Nam xác định bằng cách dùng các biện pháp hành chính
hoặc khi trình độ dân trí cao đời sống vật chất được đảm bảo thì thể làm cho tín
ngưỡng, tôn giáo mất đi. SAI
48.Nền văn hoá và chế độ chính trị xét đến cùng là nhân tố quyết định sự tồn tại và
phát triển của các hình thái ý thức xã hội, trong đó có tôn giáo. SAI
49.“Bảo đảm bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc và có quan hệ hữu nghị; hợp tác
với nhân dân các nước trên thế giới” là một đặc trưng của thời kỳ quá độ lên
CNXH. SAI
50.CNXH có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan
hệ sản xuất tiến bộ phù hợp. ĐÚNG
51.Sứ mệnh lịch sử của GCCN không phải là ủng hộ nhân dân lao động xóa bỏ
CNTB, xây dựng CNXH.ĐÚNG
52. Giai cấp công nhân tất cả các quốc gia hiện nay đều nhiệm vụ thông qua
quá trình công nghiệp hoá và thực hiện kiểu tổ chức mới về lao động, thực hiện các
các nguyên tắc sở hữu, quản phân phối phù hợp với nhu cầu phát triển sản xuất.
ĐÚNG
lOMoARcPSD| 58097008
53.GCCN hội nào cũng đều giai cấp không quyền sở hữu tư liệu sản
xuất.SAI
54.Nội dung bản quyết định nhất của liên minh tầng lớp, giai cấp trong TKQĐ
lên CNXH ở Việt Nam là nội dung kinh tế của liên minh. ĐÚNG
55.Khởi nguyên, tôn giáo không mang tính chính trị. Tính chính trị của tôn giáo ch
bắt đầu khi xã hội phân chia giai cấp và giai cấp thống trị sử dụng tôn giáo như một
công cụ để phục vụ mục đích chính trị của họ. ĐÚNG
56.Tôn trọng tự do tín ngưỡng không tín ngưỡng của nhân dân cùng với việc
nghiêm cấm các tổ chức truyền đạo, người truyền đạo các cách thức truyền đạo
trái phép không phải là một mâu thuẫn. ĐÚNG
57.Dân chủ hiểu theo nghĩa là một chế độ chính trị, ra đời gắn với sự ra đời của giai
cấp nhà nước, do đó trong tất cả các hội giai cấp nhà nước đều tồn tại
nền dân chủ. ĐÚNG
58.“Bảo đảm bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc và có quan hệ hữu nghị; hợp tác
với nhân dân các nước trên thế giới” là một đặc trưng của CNXH được thể hiện đầy
đủ và toàn diện trong TKQĐ. ĐÚNG
59.Cho biết ngày tháng năm sinh của bạn (dd/mm/yyyy)
Nhập câu trả lời của bạn
60.Theo nghĩa hẹp CNXHKH là CN Mác-Lênin. SAI
61.Quyền dân tộc tự quyết quyền thiêng liêng, bản của tất cả các dân tộc các
tộc người. ĐÚNG
62.Tôn giáo một hình thái ý thức hội tính hoang đường, do đó không
phản ánh hiện thực khách quan. SAI
63.Sứ mệnh của GCCN là bất biến. SAI
64.Nhà nước xã hội chủ nghĩa và nhà nước tư bản chủ nghĩa đều có tính giai cấp.
ĐÚNG
65.Mục tiêu cao nhất trong sự nghiệp cách mạng của GCCN không phải giành
quyền làm chủ tư liệu sản xuất về tay GCCN và nhân dân lao động. ĐÚNG 66.Nội
dung chính trị- xã hội trong thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân hiện
nay ở các nước TBCN và XHCN là khác nhau. ĐÚNG
67.Không phải tín ngưỡng nào cũng được gọi là tôn giáo.ĐÚNG
68.Tư tưởng chủ nghĩa hội sản phẩm riêng của chủ nghĩa Mác Lênin. SAI
69.Mục tiêu của sự liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau... giữa các giai cấp, tầng lớp xã hội
chỉ là để thực hiện nhu cầu và lợi ích của các chủ thể trong khối liên minh.
ĐÚNG
70.Trong TKQĐ, khi cơ cấu kinh tế thay đổi sẽ làm cho cơ cấu xã hội giai cấp biến
đổi theo. SAI
lOMoARcPSD| 58097008
71.Dân tộc hiểu theo nghĩa nào cũng đều quyền tự quyết gồm quyền tách ra thành
lập một quốc gia dân tộc độc lập hoặc liên hiệp với dân tộc khác trên sở bình
đẳng. SAI
72.Sự biến đổi của cơ cấu xã hội - giai cấp Việt Nam không chỉ diễn ra trong nội bộ
từng giai cấp, tầng lớp cơ bản của xã hội, mà còn diễn ra giữa các giai cấp, tầng lớp
khác nhau.ĐÚNG
73.Ở hai giai đoạn thấp và cao của HTKTXH cộng sản chủ nghĩa, nguyên tắc phân
phối là khác nhau.ĐÚNG
74.Tôn giáo ra đời không phải do các giai cấp thống trị, bóc lột tạo ra để phục vụ
cho mục đích áp bức, bóc lột những người lao động nhưng nó có thể bị các giai cấp
bóc lột, thống trị sử dụng tôn giáo để phục vụ cho lợi ích của giai cấp mình.ĐÚNG
75.Theo quan điểm của chủ nghĩa Mác- Lênin, liên minh giữa GCCN với giai cấp
nông dân các tầng lớp lao động khác trong cách mạng XHCN là do ý muốn chủ
quan của GCCN.SAI
76.Quá độ lên CNXH bỏ qua chế độ TBCN là bỏ qua tất cả những gì thuộc về
CNTB. SAI
77.Theo chủ nghĩa Mác- Lênin, tôn giáo sẽ không mất đi nhưng thể sẽ dần dần
mất đi vị trí của trong đời sống hội cả trong nhận thức, niềm tin của mỗi
người. ĐÚNG
78.GCCN thông qua con đường cách mạng sản để giải phóng mình và giải phóng
nhân dân lao động. ĐÚNG
79.Dân chủ xã hội chủ nghĩa nền dân chủ tiến bộ nhất, do đó đây là nền dân chủ
cho mọi giai cấp và mọi tầng lớp trong xã hội có giai cấp.SAI
80.Theo Lênin, chỉ có những nước chưa có chủ nghĩa tư bản phát triển cao mới phải
trải qua thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.SAI
81.Sứ mệnh lịch sử của GCCN không phải thay thế chế độ sở hữu nhân này
bằng một chế độ sở hữu tư nhân khác. ĐÚNG
82.Cơ cấu xã hội-giai cấp (CCXHGC) là hệ thống các dân tộc trong cộng đồng các
dân tộc của quốc gia.SAI
83.Về phương diện thế giới quan, thế giới quan tôn giáo thế giới quan của chủ
nghĩa Mác- Lênin là đối lập nhau.ĐÚNG
84.Quyền tự quyết dân tộc quyền của các tộc người thiểu số trong một quốc gia
đa tộc người trong việc quyết định tách ra, phân lập thành quốc gia độc lập.SAI
85.Sứ mệnh lịch sử của GCCN tự mình lãnh đạo nhân dân lao động xóa bchế
độ người bóc lột người, xóa bỏ CNTB; giải phóng GCCN, nhân dân lao động khỏi
mọi sự áp bức, bóc lột, nghèo nàn, lạc hậu; xây dựng xã hội cộng sản chủ nghĩa văn
minh.SAI
lOMoARcPSD| 58097008
86.Cho biết STT của bạn đã được GV cung cấp buổi học đầu tiên (SAI STT NHẬN
ĐIỂM 0)
87.Ý thức tự giác tộc người không chịu ảnh hưởng tác động của sự thay đổi địa bàn
cư trú, lãnh thổ, hay tác động của giao lưu kinh tế, văn hóa.SAI
88.Hai mặt chính trị và tư tưởng biểu hiện trong bản thân mỗi tôn giáo trong bất kỳ
giai đoạn lịch sử nào.ĐÚNG
89.Ba bộ phận hợp thành Chủ nghĩa Mác- Lênin vừa có tính thống nhất, vừa có tính
độc lập với nhau. ĐÚNG
90.Ở Việt Nam hiện nay, giai cấp công nhân không phải là lực lượng duy nhất trong
sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.ĐÚNG
91.Ý thức tự giác tộc người là tiêu chí quan trọng nhất để phân định một tộc người
cũng như một quốc gia.SAI
92.Cho biết số điện thoại mà bạn sử dụng cho tài khoản zalo trong nhóm lớp
93.Tính chất chính trị của tôn giáo đã thể hiện ngay từ khi tôn giáo ra đời.SAI
94.Không phải căn cứ vào trình độ phát triển kinh tế của các cộng đồng để phân biệt
thành các tộc người đa số và tộc người thiểu số.ĐÚNG
95.Tôn giáo phản ánh ảo hiện thực khách quan nên tôn giáo không phải do con
người sáng tạo ra.ĐÚNG
96.Cơ cấu hội - giai cấp biến đổi gắn liền và bị quy định bởi cấu dân tộc
tôn giáo của xã hội.SAI
97.Nguyên tắc cao nhất của chuyên chính vô sản là duy trì khối liên minh giữa giai
cấp sản nông dân để cùng nhau giữ vai tlãnh đạo chính quyền nhà
nước.SAI
98.Cũng giống như hai nền dân chủ trước đó, dân chủ XHCN cũng thuộc phạm trù
lịch sử.ĐÚNG
lOMoARcPSD| 58097008
99.Đặc điểm nổi bật của TKQĐ là toàn bộ các yếu tố của hội bị triệt tiêu
những yếu tố của xã hội mới đã được phát triển toàn diện. SAI
100.Giai cấp công nhân khả năng đoàn kết với các giai cấp, tầng lớp lao động
khác trong xã hội.ĐÚNG
101.Chủ nghĩa hội không tưởng phê phán tiền đluận trực tiếp của chủ nghĩa
xã hội hiện thực.ĐÚNG
102.CNXHKH do các nhà khoa học trước Mác sáng lập ra Mác- Ăng ghen
người phát triển.SAI
103.Trong TKQĐ, mỗi giai cấp đứng vị trí trung tâm không phải đều phải tìm cách
liên minh với tất cả các giai cấp, tầng lớp xã hội khác trong xã hội, mà chỉ tìm cách
liên minh với các giai cấp, tầng lớp lợi ích phù hợp với lợi ích của giai cấp
mình.SAI
104.Căn cứ để nhận diện cơ cấu xã hội giai cấp là quan hệ sản xuất.ĐÚNG
105.Không phải giai cấp công nhân hiện nay tất cả các nước đều những người
không hoặc về bản không liệu sản xuất, phải làm thuê cho giai cấp sản
và bị giai cấp tư sản bóc lột giá trị thặng dư.SAI

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58097008
1.Cho biết họ và tên của bạn
2.Phạm trù trung tâm của CNXHKH là giai cấp công nhân.SAI
3.Cho biết mã số sinh viên của bạn
4.Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân chưa được xem là hoàn thành khi lật đổ
được nhà nước tư sản và nắm giữ quyền lực nhà nước.ĐÚNG
5.Trong chế độ tư bản chủ nghĩa, giai cấp công nhân có lợi ích cơ bản phù hợp với
lợi ích của giai cấp tư sản.SAI
6.Việc hình thành khối liên minh giai cấp công nhân với các giai cấp nông dân và
tầng lớp trí thức chỉ xuất phát từ nhu cầu và lợi ích kinh tế của giai cấp công nhân. SAI
7.Mặt chính trị và tư tưởng của tôn giáo đều phản ánh mâu thuẫn đối kháng về lợi
ích kinh tế, chính trị giữa các giai cấp, tầng lớp trong xã hội. SAI
8.Tôn giáo là một hình thức tín ngưỡng. ĐÚNG
9.Chỉ có mặt chính trị của tôn giáo mới phản ánh mâu thuẫn đối kháng về lợi ích
kinh tế, chính trị giữa các giai cấp, tầng lớp trong xã hội; còn mặt tư tưởng thì không. ĐÚNG
10.Quá độ lên CNXH bỏ qua chế độ TBCN là bỏ qua việc xác lập vị trí thống trị các
QHSX và Kiến trúc thượng tầng TBCN. ĐÚNG
11.Trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, giai cấp công nhân cùng với giai cấp
tư sản nắm giữ và sử dụng quyền lực nhà nước để tiến hành xây dựng một xã hội xã
hội chủ nghĩa, tiến tới xây dựng một xã hội không giai cấp. SAI
12.Hai mặt của quan hệ giai cấp trong một chế độ xã hội nhất định là đấu tranh giai
cấp và liên minh giai cấp. ĐÚNG
13.Theo quan điểm của chủ nghĩa Mác Lênin, giai cấp công nhân cần phải tự giải
phóng mình trước, sau đó sẽ thực hiện giải phóng vĩnh viễn xã hội cũ ra khỏi tình
trạng phân chia giai cấp, áp bức, bóc lột và đấu tranh giai cấp. SAI
14.Nhà nước xã hội chủ nghĩa là một kiểu nhà nước “nửa nhà nước”, chỉ tồn tại trong
thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.SAI
15.Sự xuất hiện của cuộc cách mạng 4.0, giai cấp công nhân hiện nay vẫn là lực
lượng sản xuất hàng đầu của xã hội hiện đại. ĐÚNG
16.Tôn giáo không phải do các giai cấp thống trị tạo ra nhưng nó được sử dụng làm
công cụ thống trị tinh thần con người. ĐÚNG
17.Giai cấp công nhân ra đời gắn với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp ĐÚNG
18.CNXH là giai đoạn phát triển cao của HTKTXH CSCN. SAI
19.Yếu tố có ý nghĩa quyết định sự biến đổi của cơ cấu xã hội giai cấp không phải
là cơ cấu xã hội, mà là cơ cấu kinh tế. ĐÚNG
20.Bất kỳ một nhà nước nào cũng đều mang bản chất của một giai cấp nhất lOMoAR cPSD| 58097008 định.ĐÚNG
21.Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân do đó nó chỉ thực hiện chức năng xã hội. SAI
22.Mác- Ăngghen phát hiện ra sứ mệnh lịch sử của GCCN của các nước TBCN.SAI
23.Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân là xóa bỏ chủ nghĩa tư bản tức là xóa bỏ
hoàn toàn cả quan hệ sản xuất và lực lượng sản xuất tư bản chủ nghĩa.SAI 24.CNXH
khoa học và CNXH không tưởng đều có quan điểm chung là CNTB không tồn tại vĩnh viễn. ĐÚNG
25.CNXH khoa học và CNXH không tưởng thế kỷ XIX đều có công lao to lớn trong
việc chỉ ra sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. SAI
26.Hiện nay để xác định không gian sinh tồn vị trí địa lý của một dân tộc không chỉ
bó hẹp trong biên giới hữu hình mà còn được mở rộng thành đường biên giới “mềm”.
27.Có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản là điều kiện chủ quan quan trọng nhất có ý
nghĩa quyết định việc thực hiện sứ mệnh lịch sử của GCCN. ĐÚNG
28.Mối quan hệ giữa các giai cấp, tầng lớp trong TKQĐ là vừa đấu tranh, vừa liên
minh, nhưng không phải từng bước xóa bỏ, triệt tiêu lẫn nhau, mà là xóa bỏ bất bình
đẳng, dẫn đến sự xích lại gần nhau. ĐÚNG
29.Trong điều kiện hiện nay, sự phát triển giai cấp công nhân về chất lượng chỉ thể
hiện ở năng lực và trình độ làm chủ khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại. SAI
30.CNXH là một HTKTXH ra đời khách quan trong lịch sử xã hội loài người. SAI
31.HTKTXH Cộng sản chủ nghĩa bắt đầu từ TKQĐ và kết thúc khi xây dựng xong
giai đoạn cao của xã hội cộng sản chủ nghĩa. ĐÚNG
32.Giai cấp công nhân là nhân tố hàng đầu của lực lượng sản xuất xã hội hóa cao,
đại biểu cho phương thức sản xuất tiến bộ, tạo tiền đề vật chất - kỹ thuật cho sự ra
đời của xã hội mới do đó họ đại diện cho quan hệ sản xuất mới. SAI
33.Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân không chỉ xuất phát từ chỗ giai cấp công
nhân là chủ thể của quá trình sản xuất vật chất hiện đại, đại diện cho phương thức
sản xuất tiên tiến. SAI
34.CNXH là xã hội do GCCN làm chủ. ĐÚNG
35.Đại hội XIII của Đảng xác định mục tiêu nước ta trở thành nước phát triển theo
định hướng xã hội chủ nghĩa với mục tiêu cụ thể là đến năm 2045 nước ta trở thành
nước phát triển, thu nhập cao. ĐÚNG
36.GCCN là giai cấp có lợi ích phù hợp với lợi ích của đại đa số nhân dân lao động. ĐÚNG
37.Sự khác nhau căn bản giữa GCCN ở các nước TBCN và XHCN không phải biểu
hiện ở nguồn gốc xuất thân.ĐÚNG lOMoAR cPSD| 58097008
38.Chủ nghĩa duy vật lịch sử là sự khẳng định về phương diện chính trị-xã hội sự
diệt vong không tránh khỏi của chủ nghĩa tư bản và sự ra đời tất yếu của chủ nghĩa xã hội. SAI
39.Khởi nguyên tôn giáo đã mang tính chính trị. SAI
40.CNXH không tưởng phê phán và CNXH khoa học đều đưa ra được biện pháp
đúng đắn với thực tiễn để cải tạo xã hội áp bức, bóc lột, bất công. SAI
41.Đặc trưng của CNXH trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ
lên CNXH năm 1991 nêu 6 đặc trưng mục tiêu của xã hội XHCN. Cương lĩnh xây
dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH bổ sung phát triển năm 2011 nêu 8
đặc trưng mục tiêu của xã hội XHCN. ĐÚNG
42.Nguyên tắc trong giải quyết vấn đề tôn giáo là phải xóa bỏ tôn giáo và ảnh hưởng
tiêu cực của nó đối với xã hội. SAI
43.Sự phân chia giai cấp trong xã hội không dựa vào ngành nghề của những tập đoàn
người mà họ đang hoạt động. ĐÚNG
44.Trong chế độ TBCN, địa vị xã hội của GCCN là giai cấp thống trị và chiếm đoạt giá trị thặng dư. SAI
45.Yếu tố quy định sự đa dạng và phức tạp của cơ cấu xã hội giai cấp trong TKQĐ
lên CNXH là sự đa dạng và phức tạp của cơ cấu chính trị trong TKQĐ lên CNXH.SAI
46.Trong CNTB, giai cấp công nhân là những người lao động làm thuê trong một số
ngành công nghiệp và bị bóc lột giá trị thặng dư.ĐÚNG
47.Đảng và Nhà nước Việt Nam xác định bằng cách dùng các biện pháp hành chính
hoặc khi trình độ dân trí cao đời sống vật chất được đảm bảo thì có thể làm cho tín
ngưỡng, tôn giáo mất đi. SAI
48.Nền văn hoá và chế độ chính trị xét đến cùng là nhân tố quyết định sự tồn tại và
phát triển của các hình thái ý thức xã hội, trong đó có tôn giáo. SAI
49.“Bảo đảm bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc và có quan hệ hữu nghị; hợp tác
với nhân dân các nước trên thế giới” là một đặc trưng của thời kỳ quá độ lên CNXH. SAI
50.CNXH có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan
hệ sản xuất tiến bộ phù hợp. ĐÚNG
51.Sứ mệnh lịch sử của GCCN không phải là ủng hộ nhân dân lao động xóa bỏ CNTB, xây dựng CNXH.ĐÚNG
52. Giai cấp công nhân ở tất cả các quốc gia hiện nay đều có nhiệm vụ thông qua
quá trình công nghiệp hoá và thực hiện kiểu tổ chức mới về lao động, thực hiện các
các nguyên tắc sở hữu, quản lý và phân phối phù hợp với nhu cầu phát triển sản xuất. ĐÚNG lOMoAR cPSD| 58097008
53.GCCN dù ở xã hội nào cũng đều là giai cấp không có quyền sở hữu tư liệu sản xuất.SAI
54.Nội dung cơ bản quyết định nhất của liên minh tầng lớp, giai cấp trong TKQĐ
lên CNXH ở Việt Nam là nội dung kinh tế của liên minh. ĐÚNG
55.Khởi nguyên, tôn giáo không mang tính chính trị. Tính chính trị của tôn giáo chỉ
bắt đầu khi xã hội phân chia giai cấp và giai cấp thống trị sử dụng tôn giáo như một
công cụ để phục vụ mục đích chính trị của họ. ĐÚNG
56.Tôn trọng tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của nhân dân cùng với việc
nghiêm cấm các tổ chức truyền đạo, người truyền đạo và các cách thức truyền đạo
trái phép không phải là một mâu thuẫn. ĐÚNG
57.Dân chủ hiểu theo nghĩa là một chế độ chính trị, ra đời gắn với sự ra đời của giai
cấp và nhà nước, do đó trong tất cả các xã hội có giai cấp và nhà nước đều tồn tại nền dân chủ. ĐÚNG
58.“Bảo đảm bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc và có quan hệ hữu nghị; hợp tác
với nhân dân các nước trên thế giới” là một đặc trưng của CNXH được thể hiện đầy
đủ và toàn diện trong TKQĐ. ĐÚNG
59.Cho biết ngày tháng năm sinh của bạn (dd/mm/yyyy)
Nhập câu trả lời của bạn
60.Theo nghĩa hẹp CNXHKH là CN Mác-Lênin. SAI
61.Quyền dân tộc tự quyết là quyền thiêng liêng, cơ bản của tất cả các dân tộc và các tộc người. ĐÚNG
62.Tôn giáo là một hình thái ý thức xã hội có tính hoang đường, do đó nó không
phản ánh hiện thực khách quan. SAI
63.Sứ mệnh của GCCN là bất biến. SAI
64.Nhà nước xã hội chủ nghĩa và nhà nước tư bản chủ nghĩa đều có tính giai cấp. ĐÚNG
65.Mục tiêu cao nhất trong sự nghiệp cách mạng của GCCN không phải là giành
quyền làm chủ tư liệu sản xuất về tay GCCN và nhân dân lao động. ĐÚNG 66.Nội
dung chính trị- xã hội trong thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân hiện
nay ở các nước TBCN và XHCN là khác nhau. ĐÚNG
67.Không phải tín ngưỡng nào cũng được gọi là tôn giáo.ĐÚNG
68.Tư tưởng chủ nghĩa xã hội là sản phẩm riêng có của chủ nghĩa Mác Lênin. SAI
69.Mục tiêu của sự liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau... giữa các giai cấp, tầng lớp xã hội
chỉ là để thực hiện nhu cầu và lợi ích của các chủ thể trong khối liên minh. ĐÚNG
70.Trong TKQĐ, khi cơ cấu kinh tế thay đổi sẽ làm cho cơ cấu xã hội giai cấp biến đổi theo. SAI lOMoAR cPSD| 58097008
71.Dân tộc hiểu theo nghĩa nào cũng đều có quyền tự quyết gồm quyền tách ra thành
lập một quốc gia dân tộc độc lập hoặc liên hiệp với dân tộc khác trên cơ sở bình đẳng. SAI
72.Sự biến đổi của cơ cấu xã hội - giai cấp Việt Nam không chỉ diễn ra trong nội bộ
từng giai cấp, tầng lớp cơ bản của xã hội, mà còn diễn ra giữa các giai cấp, tầng lớp khác nhau.ĐÚNG
73.Ở hai giai đoạn thấp và cao của HTKTXH cộng sản chủ nghĩa, nguyên tắc phân phối là khác nhau.ĐÚNG
74.Tôn giáo ra đời không phải do các giai cấp thống trị, bóc lột tạo ra để phục vụ
cho mục đích áp bức, bóc lột những người lao động nhưng nó có thể bị các giai cấp
bóc lột, thống trị sử dụng tôn giáo để phục vụ cho lợi ích của giai cấp mình.ĐÚNG
75.Theo quan điểm của chủ nghĩa Mác- Lênin, liên minh giữa GCCN với giai cấp
nông dân và các tầng lớp lao động khác trong cách mạng XHCN là do ý muốn chủ quan của GCCN.SAI
76.Quá độ lên CNXH bỏ qua chế độ TBCN là bỏ qua tất cả những gì thuộc về CNTB. SAI
77.Theo chủ nghĩa Mác- Lênin, tôn giáo sẽ không mất đi nhưng có thể sẽ dần dần
mất đi vị trí của nó trong đời sống xã hội và cả trong nhận thức, niềm tin của mỗi người. ĐÚNG
78.GCCN thông qua con đường cách mạng vô sản để giải phóng mình và giải phóng
nhân dân lao động. ĐÚNG
79.Dân chủ xã hội chủ nghĩa là nền dân chủ tiến bộ nhất, do đó đây là nền dân chủ
cho mọi giai cấp và mọi tầng lớp trong xã hội có giai cấp.SAI
80.Theo Lênin, chỉ có những nước chưa có chủ nghĩa tư bản phát triển cao mới phải
trải qua thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.SAI
81.Sứ mệnh lịch sử của GCCN không phải là thay thế chế độ sở hữu tư nhân này
bằng một chế độ sở hữu tư nhân khác. ĐÚNG
82.Cơ cấu xã hội-giai cấp (CCXHGC) là hệ thống các dân tộc trong cộng đồng các
dân tộc của quốc gia.SAI
83.Về phương diện thế giới quan, thế giới quan tôn giáo và thế giới quan của chủ
nghĩa Mác- Lênin là đối lập nhau.ĐÚNG
84.Quyền tự quyết dân tộc là quyền của các tộc người thiểu số trong một quốc gia
đa tộc người trong việc quyết định tách ra, phân lập thành quốc gia độc lập.SAI
85.Sứ mệnh lịch sử của GCCN là tự mình lãnh đạo nhân dân lao động xóa bỏ chế
độ người bóc lột người, xóa bỏ CNTB; giải phóng GCCN, nhân dân lao động khỏi
mọi sự áp bức, bóc lột, nghèo nàn, lạc hậu; xây dựng xã hội cộng sản chủ nghĩa văn minh.SAI lOMoAR cPSD| 58097008
86.Cho biết STT của bạn đã được GV cung cấp ở buổi học đầu tiên (SAI STT NHẬN ĐIỂM 0)
87.Ý thức tự giác tộc người không chịu ảnh hưởng tác động của sự thay đổi địa bàn
cư trú, lãnh thổ, hay tác động của giao lưu kinh tế, văn hóa.SAI
88.Hai mặt chính trị và tư tưởng biểu hiện trong bản thân mỗi tôn giáo trong bất kỳ
giai đoạn lịch sử nào.ĐÚNG
89.Ba bộ phận hợp thành Chủ nghĩa Mác- Lênin vừa có tính thống nhất, vừa có tính
độc lập với nhau. ĐÚNG
90.Ở Việt Nam hiện nay, giai cấp công nhân không phải là lực lượng duy nhất trong
sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.ĐÚNG
91.Ý thức tự giác tộc người là tiêu chí quan trọng nhất để phân định một tộc người
cũng như một quốc gia.SAI
92.Cho biết số điện thoại mà bạn sử dụng cho tài khoản zalo trong nhóm lớp
93.Tính chất chính trị của tôn giáo đã thể hiện ngay từ khi tôn giáo ra đời.SAI
94.Không phải căn cứ vào trình độ phát triển kinh tế của các cộng đồng để phân biệt
thành các tộc người đa số và tộc người thiểu số.ĐÚNG
95.Tôn giáo phản ánh hư ảo hiện thực khách quan nên tôn giáo không phải do con
người sáng tạo ra.ĐÚNG
96.Cơ cấu xã hội - giai cấp biến đổi gắn liền và bị quy định bởi cơ cấu dân tộc và
tôn giáo của xã hội.SAI
97.Nguyên tắc cao nhất của chuyên chính vô sản là duy trì khối liên minh giữa giai
cấp vô sản và nông dân để cùng nhau giữ vai trò lãnh đạo và chính quyền nhà nước.SAI
98.Cũng giống như hai nền dân chủ trước đó, dân chủ XHCN cũng thuộc phạm trù lịch sử.ĐÚNG lOMoAR cPSD| 58097008
99.Đặc điểm nổi bật của TKQĐ là toàn bộ các yếu tố của xã hội cũ bị triệt tiêu và
những yếu tố của xã hội mới đã được phát triển toàn diện. SAI
100.Giai cấp công nhân có khả năng đoàn kết với các giai cấp, tầng lớp lao động khác trong xã hội.ĐÚNG
101.Chủ nghĩa xã hội không tưởng phê phán là tiền đề lý luận trực tiếp của chủ nghĩa
xã hội hiện thực.ĐÚNG
102.CNXHKH do các nhà khoa học trước Mác sáng lập ra và Mác- Ăng ghen là người phát triển.SAI
103.Trong TKQĐ, mỗi giai cấp đứng ở vị trí trung tâm không phải đều phải tìm cách
liên minh với tất cả các giai cấp, tầng lớp xã hội khác trong xã hội, mà chỉ tìm cách
liên minh với các giai cấp, tầng lớp có lợi ích phù hợp với lợi ích của giai cấp mình.SAI
104.Căn cứ để nhận diện cơ cấu xã hội giai cấp là quan hệ sản xuất.ĐÚNG
105.Không phải giai cấp công nhân hiện nay ở tất cả các nước đều là những người
không có hoặc về cơ bản không có tư liệu sản xuất, phải làm thuê cho giai cấp tư sản
và bị giai cấp tư sản bóc lột giá trị thặng dư.SAI