ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

Thông tin:
15 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

50 25 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
___________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung của học phần
1.1 Mã học phần: 1.2 Tên học phần: ĐỌC VIẾT TIẾNG ANH 2
1.3. Ngôn ngữ giảng dạy 1.4. Tên tiếng Anh: ENGLISH READING WRITING 2: Tiếng Anh
1.5. Số tín chỉ: 03
1.6. Phân bố thời gian:
- Lý thuyết : 15 tiết
- Bài tập và thảo luận nhóm 15 tiết
- Thực hành 15 tiết
- Tự học 90 giờ
1.7. Điều kiện tham gia học phần
- Học phần học trước: Không
1.8. Đơn vị phụ trách học phần Bộ môn Thực hàng Tiếng Khoa QTKD
1.9. Ngành đào tạo QTKD
1.10. Cấp độ dạy bằng NN 3
2. Mục tiêu học phần
Học phần này giúp sinh viên phát triển những kỹ năng quan trọng liên quan đến đọc và viết.
Sau khi hoàn thành, sinh viên sẽ nắm vững thủ thuật đọc để nhận biết thông tin cần thiết và dự
đoán nội dung ý nghĩa của bài đọc. Họ cũng khả năng rút ra ý chính liên kết các ý
trong bài đọc, đồng thời đoán từ ý nghĩa của cụm từ, câu, từ dựa trên ngữ cảnh. Điều này
cũng bao gồm hiểu, nhớ và giải nghĩa các từ mới trong ngữ cảnh, và khả năng sử dụng từ điển
một cách thành thạo, nhanh chóng và hiệu quả để tìm kiếm từ mới trong bài đọc.
Ngoài ra, học phần này cung cấp kiến thức về kỹ năng viết bản, bao gồm viết các câu,
đoạn văn một bài luận ngắn hoàn chỉnh. Sinh viên sẽ được học về ngữ pháp, từ vựng, cấu
trúc câu, kỹ thuật và cách tổ chức bài luận ngắn theo từng bước cụ thể. Những kỹ năng này
thể áp dụng vào việc soạn thảo văn bản viết các bài nghiên cứu trong quá trình làm việc
sau này. Đồng thời, sinh viên cũng sẽ được phát triển kỹ năng làm việc theo cặp hoặc nhóm,
có thái độ tích cực và chủ động để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc của mình.
3. Chuẩn đầu ra của HP
Bảng 3.1. Chuẩn đầu ra (CĐR) của HP
Sau khi học xong học phần, SV có khả năng:
Phân loại
Chuẩn (*)
Ký hiệu
CĐR
HP
Nội dung CĐR HP (CLO)
KT1 CLO1 Các thủ thuật đọc khác nhau như đọc lấy ý chính, cách làm dàn
ý cho bài đọc, cách xác định nghĩa của từ mới và các cách hành
1
văn thông dụng của tác giả.
Sử dụng các thủ thuật đọc khác nhau để xác định những thông
tin cần thiết trong bài đọc để hiểu biết được nội dung ý nghĩa
của bài đọc và làm các dạng bài tập khác nhau ở trình độ sơ
trung cấp
Vận dụng được sự hiểu biết về ngữ pháp, từ vựng, và cấu trúc
câu một cách chính xác vào các loại bài tập viết theo chủ đề
con người, trật tự không gian, nêu lý do và sử dụng ví dụ, đưa
ra quan điểm cá nhân.
KT2 CLO2
Các chủ đề khác nhau liên quan đến đời sống thường nhật của
sinh viên như công việc, kinh doanh, nghiên cứu văn hóa, xã
hội học, sinh lý, tâm lý học, triết học, khoa học hành vi, nghiên
cứu môi trường, marketing, kinh tế, sức khỏe cộng đồng, dinh
dưỡng
Khả năng phân tích và giải thích được những lỗi mang tính
chất cá nhân về ngữ pháp và cấu trúc câu viết chính xác một
cách thấu đáo.
KN1 CLO3
Vốn từ vựng quan trọng có liên quan đến chủ đề đời sống
thường nhật như công việc, kinh doanh, nghiên cứu văn hóa,
xã hội học, sinh lý, tâm lý học, triết học, khoa học hành vi,
nghiên cứu môi trường, marketing, kinh tế, sức khỏe cộng
đồng, dinh dưỡng
Tổng hợp lại được các mẫu câu trong các bài viết tương ứng
với chủ đề được giao.
KN2 CLO4
Kỹ năng đọc hiểu nhằm tăng cường thêm kiến thức về văn hóa
các nước
Tự chọn được các chủ đề viết mở rộng để tự viết và cải thiện
kỹ năng viết.
NL1 CLO5
Phát huy tốt tính sáng tạo và phản xạ khi giao tiếp
Có khả năng giải quyết một số các tình huống thực tế.
NL2 CLO6
Có khả năng tự học cao, làm việc theo nhóm, tư duy độc lập,
logic, tích cực và khả năng thích nghi cao trong môi trường học
tập
4. Mối liên hệ giữa CĐR HP (CLO) với CĐR CTĐT (PLO)
Mức độ đóng góp của CLO vào PLO được xác định cụ thể:
Mức 1: Không liên quan trực tiếp hoặc liên quan rất ít đến PLOs
Mức 2: Ít liên quan đến PLOs
Mức 3: Liên quan đến PLOs
Mức 4: Liên quan chặt chẽ đến PLOs
Mức 5: Rất liên quan đến PLOs
Bảng 4.1.Mối liên hệ của CĐR HP (CLO) đến CĐR của CTĐT (PLO)
PLO PLO1 PLO 2 PLO 3 PLO 4 PLO 5 PLO 6 PLO 7 PLO 8 PLO9
2
CLO 1 1 1 1 1 1 1 3 1 1
CLO 2 1 1 1 1 3 1 3 3 1
CLO 3 1 1 1 1 4 1 1 2 1
CLO4 1 1 1 1 4 1 1 2 1
CLO5 1 1 1 1 4 1 2 1 1
CLO6 3 1 4 1 1 2 2 1 1
Tổng
hợp
học
phần
1 1 1 1 3 1 2 2 1
5. Chiến lược giảng dạy-học tập
5.1 Phương pháp giảng dạy
- Câu hỏi gợi mở
- Hỏi đáp
- Giải thích cụ thể
- Thuyết giảng
- Thuyết trình
- Làm việc theo nhóm
3
5.2 Phương pháp học tập (đề nghị):
+ Tự chuẩn bị bài, tự đọc trước tài liệu, tự nghiên cứu tài liệu tham khảo…
+ Tự làm bài tập về nhà trên Moodle, hoặc bài tập do GV yêu cầu (Homework
assignment)
+ Cộng tác với bạn học (Classroom collaboration)
+ Đặt câu hỏi (Inquiry-based learning)
6. Đánh giá HP
6.1 Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá của HP
Bảng 6.1. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của SV ở HP
Đánh
giá
Trọng
số
Hình thức
đánh giá
Nội dung Trọng
số con
Phương pháp
đánh giá
Lquan
đến CĐR
HD PP
đánh giá
(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)
(1)
Điểm
quá
trình
40%
Chuyên
cần
Tham gia đủ
100% số buổi
5%
Điểm danh CLO6 Điểm danh
Kiểm tra
15 phút
Bài Quiz/Các
hoạt động tại lớp
10%
Đánh giá hoạt
động cá nhân
và nhóm
CLO1-2
CLO5-6
Đánh giá
hoạt động
trên lớp
Tự học
Hoàn thành các
hoạt động được
giao trên Moodle
15%
Đánh giá hoạt
động online
CLO1
CLO6
Đánh giá
các bài
kiểm tra
online
Kiểm tra Ôn từ bài 1-7 10%
Chấm điểm
bài làm của
sinh viên
CLO2
CLO6
Đánh giá
năng lực
qua bài
kiểm tra
(2)
Điểm
cuối kỳ
60% Trắc
nghiệm
Ôn tập 10 bài
100% GV chấm
điểm bài tiểu
luận cuối khóa
của SV
CLO2
CLO6
Đánh giá
năng lực
qua bài thi
6.2. Ma trận kiểm tra – đánh giá để đạt CĐR học phần
Bảng 6.2. Ma trận kiểm tra - đánh giá để đạt Chuẩn đầu ra học phần (CLO)
HỌC
PHẦN
(TÍN
CHỈ)
BÀI
KIỂM
TRA
DẠNG
BÀI TẬP
(Task
type)
ĐÁP
ỨNG
CHUẨN
ĐẦU
RA
CẤP ĐỘ
(Theo thang Bloom)
Nhớ Hiểu
Áp
dụng
Phân
tích
Đánh
giá
Sáng
tạo
Đọc -
Viết TA
1
Giữa kỳ Quiz/Hoạt
động tại
lớp
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
CLO 6
Trắc
nghiệm &
Tự luận
CLO 1
CLO 2
CLO 4
4
CLO 5
CLO 6
Cuối kỳ Trắc
nghiệm&
Tự luận
CLO 1
CLO 2
CLO 3
CLO 4
CLO 5
CLO 6
6.3. Chính sách đối với HP
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- Tham dự tối thiểu 80% số tiết học trên lớp.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập (tại lớp, về nhà tự học trên Moodle) được đánh
giá kết quả thực hiện.
- Tham dự kiểm tra theo quy định của học phần.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
7. Nội dung giảng dạy HP
Bảng 7.1 Kế hoạch và nội dung giảng dạy của HP
Tuần Số tiết Nội dung
(1) (2) (3)
1 3 Unit 1: From market to mall
1. The Architecture of the marketplace
- Unit 1: Paragraph to Short Essay
Unit Goals Rhetorical Focus
2 3 Unit 2: Megacities
1. The new megalopolis
- Unit 1: Paragraph to Short Essay (cont.)
Unit Goals Language and Grammar Focus
3 3 Unit 3: In the public eye
1. Public art controversies
– Practice
Học
trên
Moodle
3 Unit 3: In the public eye (con’t)
2. One person’s vandalism is another one’s art
- Unit 2: Descriptive Essay
Unit Goals Rhetorical Focus & Language and Grammar Focus
4 3 Unit 4: Staying alive
1. The determinants of mortality
Review Unit 1,2,3
- Unit 5: Opinion Essays
Unit Goals Rhetorical Focus
5 3 Unit 5: Bodies in motion
1. The dartfish olympics; BBC Sport uses stromotion
TM
Technique
- Unit 5: Opinion Essays
Unit Goals Language and Grammar Focus
5
6 3 Unit 6: The physics of fun
1. A whale of a wheel
– Practice
Học
trên
Moodle
3 Unit 7: Mind wide open
1. Mind wide open
- Unit 3: Narrative Essays
Unit Goals Rhetorical Focus & Language and Grammar Focus
7 3 Unit 7: Mind wide open (con’t)
2. Out of body experience? Your brain is to blame
- Unit 6: Cause-and-Effect Essays
Unit Goals Rhetorical Focus
8 3 Midterm test
9 3 Unit 8: Child prodigies
1. Child prodigies
- Unit 6: Cause-and-Effect Essays (cont.)
Unit Goals Language and Grammar Focus
10 3 Unit 9: The competitive instinct
1. The competitive edge: a timeline of human ingenuity
Review 4,5,6,7,8
– Practice
Học
trên
Moodle
3 Unit 10: Getting there
1. Getting there: the science of driving directions
– Unit 4: Comparison-Contrast Essays
Unit Goals Rhetorical Focus & Language and Grammar Focus
11 3 Unit 10: Getting there
2.Navigation
– Practice
12 3 Ôn tập
(*) Ghi chú:
- Số tuần học tập tại lớp: 12 tuần.
- Số tuần học trực tuyến thông qua các hoạt động học tập trên Moodle: 3 tuần (các hoạt
động này xen kẽ trong 12 tuần của học kỳ. GV phân bố như bảng trên hoặc theo yêu cầu
của học phần).
- Hoạt động dạy học: cần tương thích với PP giảng dạy mà GV đã nêu trong mục 5.1.
8. Học liệu:
Bảng 8.1. Sách, giáo trình, tài liệu tham khảo
TT Tên tác giả
Năm
XB
Tên sách, giáo trình,
tên bài báo, văn bản
NXB, tên tạp chí/
nơi ban hành VB
Giáo trình chính
1 Bruce Rubin 2016 Inside Reading 3 Oxford
2 Alice Savage
Patricia Mayer
2017 Effective Academic Writing 2 – second
edition
Oxford
Sách, giáo trình tham khảo
1
Louis Rogers &
Jennifer Wilkin
2012 Skillful Reading&Writing Student’s Book Macmillan,
Thailand
2 Lê Đình Quyền 2013 Skillful Reading&Writing 2 Student’s
Book
Macmillan,
Thailand
3 John Hughes, Helen 2015 Life National
6
Stephenson and Paul
Dummett
Geographic
Learning. Vietnam
Edition
4 Keith S. Folse
Deborah Gordon
Barbara Smith-Palinkas
2017 Grammar For Great Writing Cengage Learning,
Inc
5 Alice Oshima
Ann Hogue
with Lara Ravitch
2017 Longman Academic Writing Series,
5th edition
Pearson
Bảng 8.2. Danh mục địa chỉ web hữu ích cho HP
TT Nội dung
tham khảo
Link trang web Ngày cập
nhật
1 Skimming
and
scanning
http://oxford.edu.vn/goc-tieng-anh/kinh-nghiem-hoc-tieng-anh/ky-nang-
skimming-va-scanning--de-bai-doc-khong-kho-586.html
16/05/2023
2 Reading
strategies
http://www.edu.gov.on.ca/eng/studentsuccess/thinkliteracy/files/Reading.pdf 16/05/2023
3 Paraphrasing https://paraphrasing-tool.com/ 16/05/2023
9.Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy:
Bảng 9.1. Cơ sở vật chất giảng dạy của HP
TT
Tên giảng
đường, PTN,
xưởng, cơ sở
TH
Danh mục trang thiết bị, phần mềm chính
phục vụ TN,TH
Phục vụ cho nội dung
Bài học/Chương
Tên thiết bị, dụng cụ, phần
mềm,…
Số lượng
1 HUFLIT - Cơ
sở Sư Vạn
Hạnh (828 Sư
Vạn Hạnh,
phường 13,
quận 10, HCM)
Máy tính, Projector, loa,
micro, bảng, bút lông, giấy…
1 Reading - Bài 1-10 (Tài
liệu 1)
Writing – Chương
1,2,3,4,5,6 (Tài liệu 1)
2 HUFLIT - Cơ
sở Cao Thắng
(302 Cao
Thắng nối dài,
phường 12,
quận 10, HCM)
Máy tính, Projector, loa,
micro, bảng, bút lông, giấy…
1 Reading - Bài 1-10 (Tài
liệu 1)
Writing – Chương
1,2,3,4,5,6 (Tài liệu 1)
3 HUFLIT - Cơ
sở Thất Sơn
(M4-M7-M8
Thất Sơn,
phường 15,
quận 10, HCM)
Máy tính, Projector, loa,
micro, bảng, bút lông, giấy…
1 Reading - Bài 1-10 (Tài
liệu 1)
Writing – Chương
1,2,3,4,5,6 (Tài liệu 1)
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 05 năm 2023
7
Trưởng Khoa
TS. Nguyễn Ngọc Huân
Trưởng bộ môn
ThS. Nguyễn Thái Đức
Người biên soạn
ThS. Phan Thị Công Minh
8
PHỤ LỤC ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC
10. Kế hoạch và nội dung giảng dạy của học phần
Bảng 10.1 Kế hoạch và nội dung giảng dạy của học phần
Tuầ
n
Số
tiết
Nội dung Hoạt động
giảng dạy
CĐR của bài
học LO)
Liên quan
đến CĐR
(CLO)
Liên
quan
đến
CĐR
của
CTĐT
(PLO)
Hoạt
động
đánh giá
(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)
1 3 Unit 1:
From market to
mall
1. The
Architecture of
the marketplace
- Unit 1:
Paragraph to
Short Essay
Unit Goals
Rhetorical Focus
- paragraph
structure
- the topic
sentence
- unity and
coherence
- the paragraph
and the short
essay
- short essay
organization
- Thuyết
giảng
- Hỏi – đáp
- GV sử
dụng tài liệu
[1] và
projector để
hướng dẫn
- Xem trước và
dự đoán nội
dung của bài
đọc.
CLO1
CLO2
PLO5
PLO6
PLO7
2 3 Unit 2:
Megacities
1. The new
megalopolis
- Thuyết
giảng
- Hỏi – đáp
- GV sử
dụng tài liệu
[1] và
projector để
hướng dẫn
Tìm ý chính và
các chi tiết
trong bài đọc
CLO1
CLO2
CLO3
PLO5
PLO6
PLO7
- Đọc bài
trước tại
nhà
- Lắng
nghe, ghi
chú
- Phát
biểu
- Đặt câu
hỏi
9
3 3 Unit 3:
In the public eye
1. Public art
controversies
-
Practice
- Thuyết
giảng
- Hỏi – đáp
- GV sử
dụng tài liệu
[1] và
projector để
hướng dẫn
Hiểu kỹ năng
đọc lướt và dự
đoán bài đọc
CLO1
CLO2
CLO3
PLO5
PLO6
PLO7
- Đọc bài
trước tại
nhà
- Lắng
nghe, ghi
chú
- Phát
biểu
- Đặt câu
hỏi
Họ
c
trê
n
Mo
odl
e
3
Unit 3: In the
public eye (con’t)
2. One person’s
vandalism is
another one’s art
- GV sử
dụng tài liệu
[1] và
laptop, phần
mềm
Moodle để
hướng dẫn
- Sinh viên
nghe giảng và
làm bài tập
theo yêu cầu
của GV
- Hiểu kỹ năng
đọc lướt và dự
đoán bài đọc
CLO1
CLO2
CLO5
CLO6
PLO5
PLO6
PLO7
PLO8
PLO9
4 3 Unit 4: - Thuyết -Diễn giải biểu CLO1 PLO5 - Đọc bài
10
| 1/15

Preview text:

TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1.
Thông tin chung của học phần 1.1 Mã học phần:
1.2 Tên học phần: ĐỌC VIẾT TIẾNG ANH 2
1.3. Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
1.4. Tên tiếng Anh: ENGLISH READING WRITING 2 1.5. Số tín chỉ: 03
1.6. Phân bố thời gian: - Lý thuyết : 15 tiết
- Bài tập và thảo luận nhóm 15 tiết - Thực hành 15 tiết - Tự học 90 giờ
1.7. Điều kiện tham gia học phần - Học phần học trước: Không
1.8. Đơn vị phụ trách học phần
Bộ môn Thực hàng Tiếng Khoa QTKD 1.9. Ngành đào tạo QTKD
1.10. Cấp độ dạy bằng NN 3 2.
Mục tiêu học phần
Học phần này giúp sinh viên phát triển những kỹ năng quan trọng liên quan đến đọc và viết.
Sau khi hoàn thành, sinh viên sẽ nắm vững thủ thuật đọc để nhận biết thông tin cần thiết và dự
đoán nội dung và ý nghĩa của bài đọc. Họ cũng có khả năng rút ra ý chính và liên kết các ý
trong bài đọc, đồng thời đoán từ và ý nghĩa của cụm từ, câu, từ dựa trên ngữ cảnh. Điều này
cũng bao gồm hiểu, nhớ và giải nghĩa các từ mới trong ngữ cảnh, và khả năng sử dụng từ điển
một cách thành thạo, nhanh chóng và hiệu quả để tìm kiếm từ mới trong bài đọc.
Ngoài ra, học phần này cung cấp kiến thức về kỹ năng viết cơ bản, bao gồm viết các câu,
đoạn văn và một bài luận ngắn hoàn chỉnh. Sinh viên sẽ được học về ngữ pháp, từ vựng, cấu
trúc câu, kỹ thuật và cách tổ chức bài luận ngắn theo từng bước cụ thể. Những kỹ năng này có
thể áp dụng vào việc soạn thảo văn bản và viết các bài nghiên cứu trong quá trình làm việc
sau này. Đồng thời, sinh viên cũng sẽ được phát triển kỹ năng làm việc theo cặp hoặc nhóm,
có thái độ tích cực và chủ động để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc của mình.
3. Chuẩn đầu ra của HP
Bảng 3.1. Chuẩn đầu ra (CĐR) của HP
Sau khi học xong học phần, SV có khả năng: Phân loại Ký hiệu
Nội dung CĐR HP (CLO) Chuẩn (*) CĐR HP KT1 CLO1
Các thủ thuật đọc khác nhau như đọc lấy ý chính, cách làm dàn
ý cho bài đọc, cách xác định nghĩa của từ mới và các cách hành 1
văn thông dụng của tác giả.
Sử dụng các thủ thuật đọc khác nhau để xác định những thông
tin cần thiết trong bài đọc để hiểu biết được nội dung ý nghĩa
của bài đọc và làm các dạng bài tập khác nhau ở trình độ sơ trung cấp
Vận dụng được sự hiểu biết về ngữ pháp, từ vựng, và cấu trúc
câu một cách chính xác vào các loại bài tập viết theo chủ đề
con người, trật tự không gian, nêu lý do và sử dụng ví dụ, đưa ra quan điểm cá nhân.
Các chủ đề khác nhau liên quan đến đời sống thường nhật của
sinh viên như công việc, kinh doanh, nghiên cứu văn hóa, xã
hội học, sinh lý, tâm lý học, triết học, khoa học hành vi, nghiên
cứu môi trường, marketing, kinh tế, sức khỏe cộng đồng, dinh KT2 CLO2 dưỡng
Khả năng phân tích và giải thích được những lỗi mang tính
chất cá nhân về ngữ pháp và cấu trúc câu viết chính xác một cách thấu đáo.
Vốn từ vựng quan trọng có liên quan đến chủ đề đời sống
thường nhật như công việc, kinh doanh, nghiên cứu văn hóa,
xã hội học, sinh lý, tâm lý học, triết học, khoa học hành vi, KN1 CLO3
nghiên cứu môi trường, marketing, kinh tế, sức khỏe cộng đồng, dinh dưỡng
Tổng hợp lại được các mẫu câu trong các bài viết tương ứng
với chủ đề được giao.
Kỹ năng đọc hiểu nhằm tăng cường thêm kiến thức về văn hóa các nước KN2 CLO4
Tự chọn được các chủ đề viết mở rộng để tự viết và cải thiện kỹ năng viết.
Phát huy tốt tính sáng tạo và phản xạ khi giao tiếp NL1 CLO5
Có khả năng giải quyết một số các tình huống thực tế.
Có khả năng tự học cao, làm việc theo nhóm, tư duy độc lập, NL2 CLO6
logic, tích cực và khả năng thích nghi cao trong môi trường học tập
4. Mối liên hệ giữa CĐR HP (CLO) với CĐR CTĐT (PLO)
Mức độ đóng góp của CLO vào PLO được xác định cụ thể:
Mức 1: Không liên quan trực tiếp hoặc liên quan rất ít đến PLOs
Mức 2: Ít liên quan đến PLOs
Mức 3: Liên quan đến PLOs
Mức 4: Liên quan chặt chẽ đến PLOs
Mức 5: Rất liên quan đến PLOs

Bảng 4.1.Mối liên hệ của CĐR HP (CLO) đến CĐR của CTĐT (PLO) PLO PLO1 PLO 2 PLO 3 PLO 4 PLO 5 PLO 6 PLO 7 PLO 8 PLO9 2 CLO 1 1 1 1 1 1 1 3 1 1 CLO 2 1 1 1 1 3 1 3 3 1 CLO 3 1 1 1 1 4 1 1 2 1 CLO4 1 1 1 1 4 1 1 2 1 CLO5 1 1 1 1 4 1 2 1 1 CLO6 3 1 4 1 1 2 2 1 1 Tổng hợp 1 1 1 1 3 1 2 2 1 học phần 5.
Chiến lược giảng dạy-học tập
5.1 Phương pháp giảng dạy - Câu hỏi gợi mở - Hỏi đáp - Giải thích cụ thể - Thuyết giảng - Thuyết trình - Làm việc theo nhóm 3
5.2 Phương pháp học tập (đề nghị):
+ Tự chuẩn bị bài, tự đọc trước tài liệu, tự nghiên cứu tài liệu tham khảo…
+ Tự làm bài tập về nhà trên Moodle, hoặc bài tập do GV yêu cầu (Homework assignment)
+ Cộng tác với bạn học (Classroom collaboration)
+ Đặt câu hỏi (Inquiry-based learning) 6. Đánh giá HP
6.1 Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá của HP
Bảng 6.1. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của SV ở HP Đánh Trọng Hình thức Nội dung Trọng Phương pháp Lquan HD PP giá số đánh giá số con đánh giá đến CĐR đánh giá (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) Chuyên Tham gia đủ Điểm danh CLO6 Điểm danh cần 5% 100% số buổi Đánh giá hoạt CLO1-2 Đánh giá Kiểm tra Bài Quiz/Các 10% động cá nhân CLO5-6 hoạt động 15 phút hoạt động tại lớp (1) và nhóm trên lớp Điểm Đánh giá 40% Hoàn thành các CLO1 quá Đánh giá hoạt các bài Tự học hoạt động được 15% trình động online kiểm tra giao trên Moodle CLO6 online Chấm điểm CLO2 Đánh giá bài làm của năng lực Kiểm tra Ôn từ bài 1-7 10% sinh viên CLO6 qua bài kiểm tra (2) 100% GV chấm CLO2 Đánh giá 60% Trắc điểm bài tiểu năng lực Điểm Ôn tập 10 bài luận cuối khóa CLO6 qua bài thi cuối kỳ nghiệm của SV
6.2. Ma trận kiểm tra – đánh giá để đạt CĐR học phần
Bảng 6.2. Ma trận kiểm tra - đánh giá để đạt Chuẩn đầu ra học phần (CLO) HỌC DẠNG ĐÁP CẤP ĐỘ PHẦN BÀI ỨNG (Theo thang Bloom) BÀI TẬP (TÍN KIỂM CHUẨN (Task Phân Đánh Sáng CHỈ) TRA ĐẦU Áp type)
Nhớ Hiểu dụng tích giá tạo RA Đọc - Giữa kỳ Quiz/Hoạt CLO 1 Viết TA động tại CLO 2 1 lớp CLO 3 CLO 4 CLO 5 CLO 6 Trắc CLO 1 nghiệm & CLO 2 Tự luận CLO 4 4 CLO 5 CLO 6 Cuối kỳ Trắc CLO 1 nghiệm& CLO 2 Tự luận CLO 3 CLO 4 CLO 5 CLO 6
6.3. Chính sách đối với HP
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- Tham dự tối thiểu 80% số tiết học trên lớp.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập (tại lớp, về nhà và tự học trên Moodle) và được đánh
giá kết quả thực hiện.
- Tham dự kiểm tra theo quy định của học phần.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
7. Nội dung giảng dạy HP
Bảng 7.1 Kế hoạch và nội dung giảng dạy của HP Tuần Số tiết Nội dung (1) (2) (3) 1 3
Unit 1: From market to mall
1. The Architecture of the marketplace
- Unit 1: Paragraph to Short Essay Unit Goals Rhetorical Focus 2 3 Unit 2: Megacities 1. The new megalopolis
- Unit 1: Paragraph to Short Essay (cont.)
Unit Goals Language and Grammar Focus 3 3
Unit 3: In the public eye 1. Public art controversies – Practice Học 3
Unit 3: In the public eye (con’t) trên
2. One person’s vandalism is another one’s art Moodle
- Unit 2: Descriptive Essay
Unit Goals Rhetorical Focus & Language and Grammar Focus 4 3 Unit 4: Staying alive
1. The determinants of mortality Review Unit 1,2,3
- Unit 5: Opinion Essays Unit Goals Rhetorical Focus 5 3
Unit 5: Bodies in motion
1. The dartfish olympics; BBC Sport uses stromotion TM Technique
- Unit 5: Opinion Essays
Unit Goals Language and Grammar Focus 5 6 3
Unit 6: The physics of fun 1. A whale of a wheel – Practice Học 3 Unit 7: Mind wide open trên 1. Mind wide open Moodle
- Unit 3: Narrative Essays
Unit Goals Rhetorical Focus & Language and Grammar Focus 7 3
Unit 7: Mind wide open (con’t)
2. Out of body experience? Your brain is to blame
- Unit 6: Cause-and-Effect Essays Unit Goals Rhetorical Focus 8 3 Midterm test 9 3
Unit 8: Child prodigies 1. Child prodigies
- Unit 6: Cause-and-Effect Essays (cont.)
Unit Goals Language and Grammar Focus 10 3
Unit 9: The competitive instinct
1. The competitive edge: a timeline of human ingenuity Review 4,5,6,7,8 – Practice Học 3
Unit 10: Getting there trên
1. Getting there: the science of driving directions Moodle
– Unit 4: Comparison-Contrast Essays
Unit Goals Rhetorical Focus & Language and Grammar Focus 11 3
Unit 10: Getting there 2.Navigation – Practice 12 3 Ôn tập (*) Ghi chú:
- Số tuần học tập tại lớp: 12 tuần.
- Số tuần học trực tuyến thông qua các hoạt động học tập trên Moodle: 3 tuần (các hoạt
động này xen kẽ trong 12 tuần của học kỳ. GV phân bố như bảng trên hoặc theo yêu cầu của học phần).

- Hoạt động dạy học: cần tương thích với PP giảng dạy mà GV đã nêu trong mục 5.1. 8. Học liệu:
Bảng 8.1. Sách, giáo trình, tài liệu tham khảo Năm TT Tên tác giả
Tên sách, giáo trình, NXB, tên tạp chí/ XB
tên bài báo, văn bản nơi ban hành VB Giáo trình chính 1 Bruce Rubin 2016 Inside Reading 3 Oxford 2 Alice Savage 2017
Effective Academic Writing 2 – second Oxford Patricia Mayer edition
Sách, giáo trình tham khảo 1 Louis Rogers & 2012
Skillful Reading&Writing Student’s Book Macmillan, Jennifer Wilkin Thailand 2 Lê Đình Quyền 2013
Skillful Reading&Writing 2 Student’s Macmillan, Book Thailand 3 John Hughes, Helen 2015 Life National 6 Stephenson and Paul Geographic Dummett Learning. Vietnam Edition 4 Keith S. Folse 2017 Grammar For Great Writing Cengage Learning, Deborah Gordon Inc Barbara Smith-Palinkas 5 Alice Oshima 2017
Longman Academic Writing Series, Pearson Ann Hogue 5th edition with Lara Ravitch
Bảng 8.2. Danh mục địa chỉ web hữu ích cho HP TT Nội dung Link trang web Ngày cập tham khảo nhật 1 Skimming
http://oxford.edu.vn/goc-tieng-anh/kinh-nghiem-hoc-tieng-anh/ky-nang- 16/05/2023 and
skimming-va-scanning--de-bai-doc-khong-kho-586.html scanning 2 Reading
http://www.edu.gov.on.ca/eng/studentsuccess/thinkliteracy/files/Reading.pdf 16/05/2023 strategies 3
Paraphrasing https://paraphrasing-tool.com/ 16/05/2023
9.Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy:
Bảng 9.1. Cơ sở vật chất giảng dạy của HP Tên giảng
Danh mục trang thiết bị, phần mềm chính
Phục vụ cho nội dung TT đường, PTN, phục vụ TN,TH Bài học/Chương xưởng, cơ sở
Tên thiết bị, dụng cụ, phần Số lượng TH mềm,… 1 HUFLIT - Cơ
Máy tính, Projector, loa, 1
Reading - Bài 1-10 (Tài sở Sư Vạn
micro, bảng, bút lông, giấy… liệu 1) Hạnh (828 Sư Writing – Chương Vạn Hạnh,
1,2,3,4,5,6 (Tài liệu 1) phường 13, quận 10, HCM) 2 HUFLIT - Cơ
Máy tính, Projector, loa, 1
Reading - Bài 1-10 (Tài sở Cao Thắng
micro, bảng, bút lông, giấy… liệu 1) (302 Cao Writing – Chương Thắng nối dài,
1,2,3,4,5,6 (Tài liệu 1) phường 12, quận 10, HCM) 3 HUFLIT - Cơ
Máy tính, Projector, loa, 1
Reading - Bài 1-10 (Tài sở Thất Sơn
micro, bảng, bút lông, giấy… liệu 1) (M4-M7-M8 Writing – Chương Thất Sơn,
1,2,3,4,5,6 (Tài liệu 1) phường 15, quận 10, HCM)
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 05 năm 2023 7 Trưởng Khoa Trưởng bộ môn Người biên soạn
TS. Nguyễn Ngọc Huân
ThS. Nguyễn Thái Đức
ThS. Phan Thị Công Minh 8
PHỤ LỤC ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC
10. Kế hoạch và nội dung giảng dạy của học phần
Bảng 10.1 Kế hoạch và nội dung giảng dạy của học phần Tuầ Số Nội dung Hoạt động CĐR của bài Liên quan Liên Hoạt n tiết giảng dạy học LO) đến CĐR quan động (CLO) đến đánh giá CĐR của CTĐT (PLO) (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) 1 3 Unit 1: - Thuyết - Xem trước và From market to giảng dự đoán nội CLO1 PLO5 mall - Hỏi – đáp dung của bài CLO2 PLO6 1. The - GV sử đọc. PLO7 Architecture of dụng tài liệu the marketplace [1] và - Unit 1: projector để Paragraph to hướng dẫn Short Essay Unit Goals Rhetorical Focus - paragraph structure - the topic sentence - unity and coherence - the paragraph and the short essay - short essay organization 2 3 Unit 2: - Thuyết Tìm ý chính và CLO1 PLO5 - Đọc bài Megacities giảng các chi tiết CLO2 PLO6 trước tại - Hỏi – đáp trong bài đọc CLO3 PLO7 nhà 1. The new - GV sử - Lắng megalopolis dụng tài liệu nghe, ghi [1] và chú projector để - Phát hướng dẫn biểu - Đặt câu hỏi 9 3 3 Unit 3: - Thuyết Hiểu kỹ năng CLO1 PLO5 - Đọc bài In the public eye giảng đọc lướt và dự CLO2 PLO6 trước tại - Hỏi – đáp đoán bài đọc CLO3 PLO7 nhà 1. Public art - GV sử - Lắng controversies dụng tài liệu nghe, ghi - [1] và chú Practice projector để - Phát hướng dẫn biểu - Đặt câu hỏi Họ 3 - GV sử - Sinh viên CLO1 PLO5 c
dụng tài liệu nghe giảng và CLO2 PLO6 trê Unit 3: In the [1] và làm bài tập CLO5 PLO7 n
public eye (con’t)
laptop, phần theo yêu cầu CLO6 PLO8 Mo mềm của GV PLO9 odl 2. One person’s Moodle để - Hiểu kỹ năng e vandalism is hướng dẫn đọc lướt và dự another one’s art đoán bài đọc 4 3 Unit 4: - Thuyết -Diễn giải biểu CLO1 PLO5 - Đọc bài 10