Đề cương chi tiết học phần "Hội họa 4"

Đề cương chi tiết học phần môn "Hội họa 4" bao gồm nội dung từng phần chi tiết giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần.

1
TRƯỜNG ĐẠI HC KIN TRÚC CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
TP. H CHÍ MINH Độc lp - T do - Hnh phúc
KHOA M THUT
CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HC
NGÀNH ĐÀO TO: THIT K ĐỒ HA, THIT K THI TRANG,
THIT K NI THT.
ĐỀ CƯƠNG CHI TIT HC PHN
1. Tên hc phn: HI HA 4
(Tên tiếng Anh: Painting 4)
2. Mã hc phn: 0220050
3. Dng hc phn: Thc hành (TH 2.45.12)
4. S tín ch: 2
5. Phân b thi gian:
Các ni dung
Khi lượng công vic
( s gi/ tun)
Tng s gi
Thi gian trên lp:
- Thi gian lý thuyết
- Thi gian thc hành
Thi gian t hc ca sinh viên
11
3
8
90
6
84
Tng 11 90
6. Điu kin ràng buc:
Hc phn tiên quyết:
Hc phn hc trước:
Hc phn song hành:
7. Mc tiêu ca hc phn:
- Kiến thc:
+ Sinh viên nm vng kiến thc cơ bn v hình ha là môn hc nghiên cu quan
trng nht ca M thut to hình.
+ Có các phương pháp tư duy để nhn thc v hình, cu trúc kh
i và không gian:
phân tích, so nh, bao quát, kh năng nhn biết và th hin đúng đối tượng nghiên
cu… trình độ cao.
+ Tích lu đượccác kiến thc to hình làm ch da vng chc nhm phát trin
kh năng sáng to cho mi ngành ngh liên quan ti thm m.
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
2
- K năng:
+ Sinh viên có kh năng v nghiên cu sâu các đối tượng bng các cht liu chì,
than.
+ Nm vng k năng ghi chép nhanh đối tượng bng hình v.
- Thái độ: Thy được tm quan trng ca môn hi ha s to ra kh năng đa dng
khi ng dng vào chuyên ngành.
8. Mô t vn tt ni dung hc phn:
Hc phn gm lý thuyết và thc hành:
Thc hành gm ba phn “ tượng toàn thân đen trng v chì”, “ kí ha v chì” và
“người toàn thân v than”.
Nm vng hc phn này là điu kin để sinh viên thc hin tt các bài tp và đồ
án chuyên ngành.
9. Nhim v ca sinh viên :
- Sinh viên có mt đầy đủ trong các gi lý thuyết để nm được phương pháp đúng
giúp thc hành tt bài tp sau này
- Vn dng nghiêm túc các kiến thc, phương pháp nghiên cu vào các bài th
c
hành. Thc hin đầy đủ s bài tp, s bui hc và gi hc theo chương trình đã quy
định
- Thc hin bài kim tra, bài thi đầy đủ
- Chun b đầy đủ dng c v hình ha
10. Tài liu hc tp:
Tài liu chính:
- Sách tiếng Vit:
[1]. Nguyn Văn T:Bước đầu hc v,Nxb. Văn hóa, 1978
[2]. Đặng Ngc Trâm:Hình ha c
ơ bn, Nxb. NXB M thut, 2000
[3]. Triu Khc L (ch biên): Hình ha,Nxb. Giáo dc, 2002
[5]. Triu Khc L (ch biên): Ký ha 1,2,3, Nxb. Giáo dc, 2002
[6]. Hunh Phm Hương Trang biên dch theo LES SECRET DU CROQUIS:
quyết v ký ha, Nxb. M thut 1996
Tài liu tham kho:
- Sách nước ngoài:
[7]. Leonardo da Vinci: Leonardo on the Human body, Dover Publication, inc.,
New York – 1983
[8]. Gottfried Bammes, Dernackte Mersch, VEB Verlag der Kunst Dresden, 1982
Tài liu đin t:
[9]. Khoa M thut, Trường Đại hc Kiế
n trúc TP. HCM, 2007
11. Tiêu chun đánh giá:
Kim tra bài tp thc hành: 100 %
12. Thang đim: A, B, C, D, F (theo h thng tín ch)
13. Ni dung chi tiết hc phn:
Ni dung hc phn gm lý thuyết và thc hành:
- Thc hành gm ba phn:
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
3
+ Phn 1: v tượng toàn thân (cht liu chì)
Sinh viên nm được phương pháp dng hình cơ bn đúng t l, đúng trc ca mu
v, phân tích được h thng sáng ti và nm được cu trúc khi trên cơ th người.
+ Phn 2: ha người trong phòng (cht liu chì)
Sinh viên nm bt phương pháp dng hình nhanh, dáng chuyn động ca mu v.
Rèn luyn k năng din t
+ Phn 3: v người toàn thân (cht liu than)
Phn này sinh viên có k năng din t bng cht liu mi. Phân tích, din t cu
trúc, ánh sáng, cht liu và không gian khi v mu người.
14. Lch trình:
Tun Ni dung
Phương pháp dy –
hc và đánh giá
Nhim v ca sinh viên
1
Lý thuyết
Hình ha toàn thân
(3 tiết)
Thuyết ging
- Lên lp đầy đủ, đúng
gi, đủ gi, nm bt được
phương pháp thc hành
- Ghi chép đầy đủ
1
Bài thc hành 1
Tượng toàn thân(4
tiết)
Cht liu Chì
- Bài tp giúp sinh
viên tp làm quen các
k năng: quan sát,
phân tích, bao quát
toàn b khi mu
phc tp.
- Rèn luyn k năng
dng hình đúng
p
hương pháp.
- Thc hành
- Đánh giá bài tp:
+ B cc hài hòa, cân đối
+ Đúng t l, cu trúc,
đặc đim mu
- Đi hc đúng gi
- Chun b dng c v
- Áp dng các bước thc
hin theo đúng hướng
dn
2
Bài thc hành 2
- Tượng toàn thân
(8 tiết)
Cht liu Chì
- Bài tp giúp sinh
viên dng hình đúng
t l, cu trúc khi,
kh năng phân tích và
đơn gin hoá các din
trên b mt khi
- Thc hành
- Đánh giá bài tp
+ B cc hài hòa, cân
đối.
+ Đúng t l, cu trúc,
đặc đim mu
+ Phân tích đúng h
thng sáng - ti ln
- Đi hc
đúng gi
- Chun b dng c v
- Áp dng các bước thc
hin theo đúng hướng
dn
3 & 4
Bài thc hành 3
- Tượng toàn thân
(12 tiết)
Cht liu Chì
- Sinh viên tích lu
các kiến thc chung
- Thc hành
- Đánh giá bài tp:
+ B cc hài hòa, cân
đối.
+ Đúng t l, cu trúc,
đặc đim mu
- Đi hc đúng gi
- Chun b dng c v
- Áp dng các bước thc
hin theo đúng hướng
dn
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
4
v toàn thân
- Tiếp tc cng c
các k năng v dng
hình, phân tích khi,
sinh viên bt đầu rèn
luyn kh năng din
t k khi trong
không gian.
+ Phân tích đúng h
thng sáng - ti ln
+ K năng din t khi,
không gian tt
4
Lý thuyết
Ký ha người mu
(trong phòng)
(3 tiết)
- Thuyết ging
- Lên lp đúng gi, đủ
gi, nm bt được
phương pháp, k thut v
nhanh
- Thc hin bài có kết
qu tt đúng theo yêu cu
5
Bài tp 4
- Ký ha người ti
lp
mu kha thân
(4 tiết)
Cht liu chì
- Th hin dáng đứng,
dáng ngi, dáng
chuyn động theo
đúng phương pháp
bng cht liu bút chì
trên giy A4.
- Nghiên cu v mu
kha thân sau đó v
mu có mc qun áo
- Thc hành
- Đánh giá bài tp:
+ Th hin được hình
dáng, đặc đim c
a mu.
+ B cc cân đối, chc
ch tronggiy v
+ Nm bt được cu trúc
ca mu, t l
+ Nghiêng cu kĩ v hình
khi, đặc đim riêng ca
mu
- Đi hc đúng gi
- Chun b dng c đầy
đủ:
+ Bút chì 2B- 6B, gôm,
que đo
+ Giy v kh A4
+ Bng v, băng keo
- V đủ
hoc nhiu hơn
s bài tp quy định
Np ít nht 2 t kh A4-
mi t v 2 dáng khác
nhau
5
Bài tp 4
Ký ha người ti lp
mu mc qun áo
(4 tiết)
Cht liu chì
Tiếp theo
- Thc hành
- Đánh giá bài tp:
+ Hình v được b cc
trong t giy cht ch
cân đối.
+ Th hin đúng t l, đặc
đim mu
+ Nm bt cu trúc mu
và nghiên cu được v
hình, mng, khi và ch
t
liu
- Đi hc đúng gi
- Chun b dng c đầy
đủ:
+ Bút chì 2B- 6B, gôm,
que đo
+ Giy v kh A4
+ Bng v, băng keo
- V đủ hoc nhiu hơn
s bài tp quy định
Np ít nht 2 t kh A4
(mi t v 2 dáng khác
nhau)
6
- Ký ha người ti
lp
Mu mc qun áo
dáng chuyn động (4
tiết)
Cht liu chì
- Thc hành
- Đánh giá bài tp:
+ Hình v được b cc
trong t giy cht ch
cân đối
+ Th hin đúng t l, đặc
- Đi hc đúng gi
- Chun b dng c đầy
đủ:
+ Bút chì 2B- 6B, gôm,
que đo
+ Gi
y v kh A4
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
5
Tiếp theo đim mu
+ Nm bt cu trúc mu
và nghiên cu được v
hình, mng, khi và cht
liu
+ Bng v, băng keo.
- V đủ hoc nhiu hơn
s bài tp quy định.
Np ít nht 2 t kh A4
(mi t v 2 dáng chuyn
động khác nhau)
6 & 7
Bài thc hành 5
V người toàn thân
nam đứng
(12 tiết)
Cht liu than
- Thc hành
- Đánh giá bài tp:
+ B cc cân đối, cht
ch.
+ Th hin đúng t l, cu
trúc mu và đặc đim
mu.
+ Din t ánh sáng đậm
nht dung, th hin được
khi và chi tiết mu.
+ Th hin được đặc thù,
cht li
u v than.
+ Bài v có không gian,
tình cm
Chun b dng c ha
phm:
- Bút chì, gôm, que đo,
dây ri
- Than v, rut bành mì,
d lau tay
- Giy v kh
50cm- 70cm
- Keo xt ph sau khi v
hoàn tt bài
Duy trì rèn luyn ký ha
ngoài gi
8 & 9
Bài thc hành 6
V người toàn thân
nam ngi
(12 tiết)
Cht liu than
- Thc hành
- Đánh giá bài tp:
+ Dng hình cân đối, th
hin được cu trúc mu
+ Din t đúng đặc đim
mu
+ Din t đúng khi, cht
liu, không gian
- Chun b dng c ha
phm:
+ Bút chì, gôm, que đo,
dây ri.
+ Than v, rut bành mì,
d
lau tay.
+ Giy v kh
50cm- 70cm
+ Keo xt ph sau khi v
hoàn tt bài
- Duy trì rèn luyn ký ha
ngoài gi
9 & 10
Bài thc hành 7
V người toàn thân
n đứng
(12 tiết)
Cht liu than
- Thc hành
- Đánh giá bài tp:
+ B cc cân đối, cht
ch.
+ Th hin đúng t l, cu
trúc mu và đặc đim mu
+ Din t ánh sáng đậm
nht dung, th hin được
khi và chi tiết mu
+ Th hin được đặc thù,
ch
t liu v than
- Chun b dng c ha
phm:
+ Bút chì, gôm, que đo,
dây ri
+ Than v, rut bánh mì,
d lau tay.
- Giy v kh
50cm- 70cm
- Keo xt ph sau khi v
hoàn tt bài.
- Duy trì rèn luyn ký ha
ngoài gi
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
6
11 &
12
Bài thc hành 8
V toàn thân n ngi
(12 tiết)
Cht liu than
- Thc hành
-Đánh giá bài tp:
+ Dng hình cân đối, th
hin được cu trúc mu
+ Din t đúng đặc đim
mu
+ Din t đúng khi, cht
liu, không gian
- Chun b dng c ha
phm:
+ Bút chì, gôm, que đo,
dây ri
+ Than v, rut bành mì,
d lau tay
+ Giy v kh 50cm -
70cm
+ Keo xt ph sau khi v
hoàn tt bài
- Duy trì rèn luyn ký ha
ngoài gi
12
Np bài ký ha
người
Cht liu bút chì
- Chn 8 bài tt nht trình
bày trên giy kh 60cm -
80cm
Np bài ti văn phòng
khoa M thut
Thành ph H Chí Minh, ngày tháng năm2012
Ch nhim B môn Ging viên
ThS. HS Dương Thanh Ngc HS. Vũ Trường Thnh
Hi đồng khoa hc Khoa
ThS. ĐKG Bùi Hi Sơn
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
| 1/6

Preview text:

lOMoARcPSD|36477180
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TP. HỒ CHÍ MINH
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KHOA MỸ THUẬT
CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
NGÀNH ĐÀO TẠO: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA, THIẾT KẾ THỜI TRANG,
THIẾT KẾ NỘI THẤT.
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Tên học phần: HỘI HỌA 4
(Tên tiếng Anh: Painting 4)
2. Mã học phần: 0220050
3. Dạng học phần: Thực hành (TH 2.45.12) 4. Số tín chỉ: 2
5. Phân bổ thời gian:

Khối lượng công việc Các nội dung Tổng số giờ ( số giờ/ tuần)
Thời gian trên lớp: 11 90 - Thời gian lý thuyết 3 6 - Thời gian thực hành 8 84
Thời gian tự học của sinh viên Tổng 11 90
6. Điều kiện ràng buộc:
● Học phần tiên quyết:
● Học phần học trước:
● Học phần song hành:
7. Mục tiêu của học phần: - Kiến thức:
+ Sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về hình họa là môn học nghiên cứu quan
trọng nhất của Mỹ thuật tạo hình.
+ Có các phương pháp tư duy để nhận thức về hình, cấu trúc khối và không gian:
phân tích, so sánh, bao quát, khả năng nhận biết và thể hiện đúng đối tượng nghiên
cứu… ở trình độ cao.
+ Tích luỹ đượccác kiến thức tạo hình làm chỗ dựa vững chắc nhằm phát triển
khả năng sáng tạo cho mọi ngành nghề liên quan tới thẩm mỹ. 1
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180 - Kỹ năng:
+ Sinh viên có khả năng vẽ nghiên cứu sâu các đối tượng bằng các chất liệu chì, than.
+ Nắm vững kỹ năng ghi chép nhanh đối tượng bằng hình vẽ.
- Thái độ: Thấy được tầm quan trọng của môn hội họa sẽ tạo ra khả năng đa dạng
khi ứng dụng vào chuyên ngành.
8. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần gồm lý thuyết và thực hành:
Thực hành gồm ba phần “ tượng toàn thân đen trắng vẽ chì”, “ kí họa vẽ chì” và
“người toàn thân vẽ than”.
Nắm vững học phần này là điều kiện để sinh viên thực hiện tốt các bài tập và đồ án chuyên ngành.
9. Nhiệm vụ của sinh viên :
- Sinh viên có mặt đầy đủ trong các giờ lý thuyết để nắm được phương pháp đúng
giúp thực hành tốt bài tập sau này
- Vận dụng nghiêm túc các kiến thức, phương pháp nghiên cứu vào các bài thực
hành. Thực hiện đầy đủ số bài tập, số buổi học và giờ học theo chương trình đã quy định
- Thực hiện bài kiểm tra, bài thi đầy đủ
- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vẽ hình họa
10. Tài liệu học tập: Tài liệu chính: - Sách tiếng Việt:
[1]. Nguyễn Văn Tỵ:Bước đầu học vẽ,Nxb. Văn hóa, 1978
[2]. Đặng Ngọc Trâm:Hình họa cơ bản, Nxb. NXB Mỹ thuật, 2000
[3]. Triệu Khắc Lễ (chủ biên): Hình họa,Nxb. Giáo dục, 2002
[5]. Triệu Khắc Lễ (chủ biên): Ký họa 1,2,3, Nxb. Giáo dục, 2002
[6]. Huỳnh Phạm Hương Trang biên dịch theo LES SECRET DU CROQUIS:
quyết vẽ ký họa, Nxb. Mỹ thuật 1996
Tài liệu tham khảo: - Sách nước ngoài:
[7]. Leonardo da Vinci: Leonardo on the Human body, Dover Publication, inc., New York – 1983
[8]. Gottfried Bammes, Dernackte Mersch, VEB Verlag der Kunst Dresden, 1982
Tài liệu điện tử:
[9]. Khoa Mỹ thuật, Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM, 2007
11. Tiêu chuẩn đánh giá:
Kiểm tra bài tập thực hành: 100 %
12. Thang điểm: A, B, C, D, F (theo hệ thống tín chỉ)
13. Nội dung chi tiết học phần:
Nội dung học phần gồm lý thuyết và thực hành:
- Thực hành gồm ba phần: 2
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180
+ Phần 1: vẽ tượng toàn thân (chất liệu chì)
Sinh viên nắm được phương pháp dựng hình cơ bản đúng tỉ lệ, đúng trục của mẫu
vẽ, phân tích được hệ thống sáng tối và nắm được cấu trúc khối trên cơ thể người.
+ Phần 2: ký họa người trong phòng (chất liệu chì)
Sinh viên nắm bắt phương pháp dựng hình nhanh, dáng chuyển động của mẫu vẽ.
Rèn luyện kỹ năng diễn tả
+ Phần 3: vẽ người toàn thân (chất liệu than)
Phần này sinh viên có kỹ năng diễn tả bằng chất liệu mới. Phân tích, diễn tả cấu
trúc, ánh sáng, chất liệu và không gian khi vẽ mẫu người. 14. Lịch trình:
Phương pháp dạy – Tuần Nội dung
Nhiệm vụ của sinh viên học và đánh giá
- Lên lớp đầy đủ, đúng Lý thuyết
giờ, đủ giờ, nắm bắt được 1 Hình họa toàn thân Thuyết giảng phương pháp thực hành (3 tiết) - Ghi chép đầy đủ Bài thực hành 1 Tượng toàn thân(4 tiết) Chất liệu Chì
- Bài tập giúp sinh - Thực hành - Đi học đúng giờ
viên tập làm quen các - Đánh giá bài tập:
- Chuẩn bị dụng cụ vẽ 1
kỹ năng: quan sát, + Bố cục hài hòa, cân đối - Áp dụng các bước thực
phân tích, bao quát + Đúng tỷ lệ, cấu trúc, hiện theo đúng hướng
toàn bộ khối mẫu đặc điểm mẫu dẫn phức tạp. - Rèn luyện kỹ năng dựng hình đúng phương pháp. Bài thực hành 2 - Tượng toàn thân - Thực hành (8 tiết) - Đánh giá bài tập Chất liệu Chì - Đi học đúng giờ + Bố cục hài hòa, cân - Bài tập giúp sinh đố
- Chuẩn bị dụng cụ vẽ i. 2 viên dựng hình đúng
- Áp dụng các bước thực
+ Đúng tỷ lệ, cấu trúc,
tỷ lệ, cấu trúc khối, đặ hiện theo đúng hướng c điểm mẫu khả năng phân tích và dẫn đơ + Phân tích đúng hệ
n giản hoá các diện thống sáng - tối lớn trên bề mặt khối Bài thực hành 3 - Thực hành - Đi học đúng giờ - Tượng toàn thân - Đánh giá bài tập:
- Chuẩn bị dụng cụ vẽ (12 tiết) + Bố cục hài hòa, cân 3 & 4
- Áp dụng các bước thực Chất liệu Chì đối. hiện theo đúng hướng
- Sinh viên tích luỹ + Đúng tỷ lệ, cấu trúc, dẫn
các kiến thức chung đặc điểm mẫu 3
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180 về toàn thân + Phân tích đúng hệ
- Tiếp tục củng cố thống sáng - tối lớn
các kỹ năng về dựng + Kỹ năng diễn tả khối,
hình, phân tích khối, không gian tốt sinh viên bắt đầu rèn luyện khả năng diễn tả kỹ khối trong không gian.
- Lên lớp đúng giờ, đủ Lý thuyết giờ, nắm bắt được Ký họa người mẫu - Thuyết giảng
phương pháp, kỹ thuật vẽ 4 (trong phòng) nhanh (3 tiết)
- Thực hiện bài có kết
quả tốt đúng theo yêu cầu Bài tập 4 - Ký họa người tại - Đi học đúng giờ lớp - Thực hành
- Chuẩn bị dụng cụ đầy mẫu khỏa thân - Đánh giá bài tập: đủ: (4 tiết)
+ Thể hiện được hình + Bút chì 2B- 6B, gôm, Chất liệu chì
dáng, đặc điểm của mẫu. que đo
- Thể hiện dáng đứng, + Bố cục cân đối, chặc + Giấy vẽ khổ A4 5 dáng ngồi, dáng chẽ tronggiấy vẽ + Bảng vẽ, băng keo
chuyển động theo + Nắm bắt được cấu trúc đ
- Vẽ đủ hoặc nhiều hơn
úng phương pháp của mẫu, tỷ lệ số bài tập quy định
bằng chất liệu bút chì + Nghiêng cứu kĩ về hình Nộp ít nhất 2 tờ khổ A4- trên giấy A4.
khối, đặc điểm riêng của mỗi tờ vẽ 2 dáng khác
- Nghiên cứu vẽ mẫu mẫu nhau khỏa thân sau đó vẽ
mẫu có mặc quần áo - Đi học đúng giờ - Thực hành
- Chuẩn bị dụng cụ đầy - Đánh giá bài tập: đủ:
+ Hình vẽ được bố cục + Bút chì 2B- 6B, gôm, Bài tập 4
trong tờ giấy chặt chẽ và que đo
Ký họa người tại lớp cân đối. + Giấy vẽ khổ A4 mẫu mặc quần áo 5
+ Thể hiện đúng tỷ lệ, đặc + Bảng vẽ, băng keo (4 tiết) điểm mẫu
- Vẽ đủ hoặc nhiều hơn Chất liệu chì
+ Nắm bắt cấu trúc mẫu số bài tập quy định Tiếp theo
và nghiên cứu được về Nộp ít nhất 2 tờ khổ A4
hình, mảng, khối và chất (mỗi tờ vẽ 2 dáng khác liệu nhau)
- Ký họa người tại - Thực hành - Đi học đúng giờ lớp
- Đánh giá bài tập:
- Chuẩn bị dụng cụ đầy
Mẫu mặc quần áo + Hình vẽ được bố cục đủ: 6
dáng chuyển động (4 trong tờ giấy chặt chẽ và + Bút chì 2B- 6B, gôm, tiết) cân đối que đo Chất liệu chì
+ Thể hiện đúng tỷ lệ, đặc + Giấy vẽ khổ A4 4
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180 Tiếp theo điểm mẫu + Bảng vẽ, băng keo.
+ Nắm bắt cấu trúc mẫu - Vẽ đủ hoặc nhiều hơn
và nghiên cứu được về số bài tập quy định.
hình, mảng, khối và chất Nộp ít nhất 2 tờ khổ A4 liệu
(mỗi tờ vẽ 2 dáng chuyển động khác nhau) - Thực hành
Chuẩn bị dụng cụ họa - Đánh giá bài tập: phẩm:
+ Bố cục cân đối, chặt - Bút chì, gôm, que đo, chẽ. dây rọi
+ Thể hiện đúng tỷ lệ, cấu Bài thực hành 5
- Than vẽ, ruột bành mì,
trúc mẫu và đặc điểm Vẽ người toàn thân dẻ lau tay 6 & 7 mẫu. nam đứng - Giấy vẽ khổ
+ Diễn tả ánh sáng đậm (12 tiết) 50cm- 70cm
nhạt dung, thể hiện được Chất liệu than
- Keo xịt phủ sau khi vẽ khối và chi tiết mẫu. hoàn tất bài
+ Thể hiện được đặc thù, Duy trì rèn luyện ký họa chất liệu vẽ than. ngoài giờ + Bài vẽ có không gian, tình cảm
- Chuẩn bị dụng cụ họa phẩm: - Thực hành + Bút chì, gôm, que đo, Bài thực hành 6 - Đánh giá bài tập: dây rọi.
Vẽ người toàn thân + Dựng hình cân đối, thể + Than vẽ, ruột bành mì, nam ngồi
hiện được cấu trúc mẫu dẻ lau tay. 8 & 9 (12 tiết)
+ Diễn tả đúng đặc điểm + Giấy vẽ khổ Chất liệu than mẫu 50cm- 70cm
+ Diễn tả đúng khối, chất + Keo xịt phủ sau khi vẽ liệu, không gian hoàn tất bài
- Duy trì rèn luyện ký họa ngoài giờ
- Chuẩn bị dụng cụ họa - Thực hành phẩm: - Đánh giá bài tập: + Bút chì, gôm, que đo,
+ Bố cục cân đối, chặt dây rọi Bài thực hành 7 chẽ.
+ Than vẽ, ruột bánh mì,
Vẽ người toàn thân + Thể hiện đúng tỷ lệ, cấu dẻ lau tay. nữ đứng
trúc mẫu và đặc điểm mẫu 9 & 10 - Giấy vẽ khổ (12 tiết)
+ Diễn tả ánh sáng đậm 50cm- 70cm Chất liệu than
nhạt dung, thể hiện được - Keo xịt phủ sau khi vẽ khối và chi tiết mẫu hoàn tất bài.
+ Thể hiện được đặc thù, - Duy trì rèn luyện ký họa chất liệu vẽ than ngoài giờ 5
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180
- Chuẩn bị dụng cụ họa phẩm: - Thực hành + Bút chì, gôm, que đo,
-Đánh giá bài tập: dây rọi Bài thực hành 8
+ Dựng hình cân đối, thể + Than vẽ, ruột bành mì, Vẽ toàn thân nữ ngồi
hiện được cấu trúc mẫu dẻ lau tay 11 & (12 tiết)
+ Diễn tả đúng đặc điểm + Giấy vẽ khổ 50cm - 12 Chất liệu than mẫu 70cm
+ Diễn tả đúng khối, chất + Keo xịt phủ sau khi vẽ liệu, không gian hoàn tất bài
- Duy trì rèn luyện ký họa ngoài giờ
- Chọn 8 bài tốt nhất trình Nộp bài ký họa
bày trên giấy khổ 60cm - 12 người 80cm
Chất liệu bút chì
Nộp bài tại văn phòng khoa Mỹ thuật
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm2012
Chủ nhiệm Bộ môn Giảng viên
ThS. HS Dương Thanh Ngọc
HS. Vũ Trường Thịnh
Hội đồng khoa học Khoa
ThS. ĐKG Bùi Hải Sơn 6
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)