lOMoARcPSD| 58886076
1
BỘ NỘI V CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
NGÀNH ĐÀO TẠO: QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Nhập môn Quản trị văn phòng
Mã học phần: AMF 2036
Số tín chỉ: 2
Khoa: Lưu trữ học và Quản trị văn phòng
Hà Nội, 2023
lOMoARcPSD| 58886076
2
BỘ NỘI V CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học) Tên
học phần:
Tên tiếng Việt: Nhập môn Quản trị văn phòng
Tên tiếng Anh: Introduction to Office Management
Mã học phần: AMF 2036
Nhóm ngành/ngành: Quản trị văn phòng, Quản trị nhân lực 1.
Thông tin chung về học phần
Học phần:
Bắt buộc
Tự chọn
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
Giáo dục đại cương
Kiến thức bổ trợ
Giáo dục chuyên nghiệp
Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp
Số tín chỉ:
- Số tiết lý thuyết: 24
- Số tiết thực hành: 6
Số bài kiểm tra: 1
-
Lý thuyết (bài/tiết):
2
-
Thực hành (bài/tiết):
Học phần tiên quyết: Quản trị học
Học phần học trước: Quản trị học
Học phần song hành:
- Các yêu cầu về sở vật chất đối với học phần: phòng học có máy tính,
máy chiếu, loa, bảng, phấn; Sinh viên sử dụng máy tính khi làm i tập, thảo luận,
thuyết trình.
- Hoạt động khác: không
- Khoa/Bộ môn phụ trách học phần: Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng/ Bộ môn:
Quản trị văn phòng
2. Mô tả chung về học phần
Học phần Nhập môn Quản trị văn phòng học phần thuộc kiến thức chuyên
ngành trong chương trình đào tạo đại học ngành quản trị văn phòng. Học phần trang bị
lOMoARcPSD| 58886076
3
cho sinh viên những kiến thức bản về văn phòng với các nội dung khái niệm, chức
năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, nguyên tắc hoạt động, các loại hình của văn phòng; vai
trò, kỹ ng, tiêu chuẩn của nhà quản trị văn phòng; những nội dung cơ bản của quản tr
văn phòng và hiện đại hóa văn phòng. 3. Thông tin chung về giảng viên
T
T
Học hàm, học vị, họ và tên Số điện thoại Địa chỉ E-mail Ghi chú
1 TS. Lâm Thu Hằng 0976793858 lamthuhangdhnv@gmail.co
m
Phụ
trách
2 TS. Nguyễn Mạnh Cường 0912357066 nguyenmanhcuongdhnv@g
mail.com
Tham
gia
3 ThS. Đặng Văn Phong 0332771842 phongdang891@gmai.com Tham
gia
4 ThS. Nguyễn Hữu Danh 0912467611 danhnh9@gmail.com Tham
gia
5 ThS. Đinh Thị Hải Yến
0943.612.152
dinhyen.qtvp@gmail.com Tham
gia
6 ThS. Tạ Thị Nhật Lệ 0973493976 tathinhatledhnv@gmail.com Tham
gia
4. Chuẩn đầu ra học phần
CĐR
học
phần
(CLOx)
Miêu tả (mức độ chi tiết) CĐR của CTĐT
4.1. Kiến thức
CLO 1 Phân tích được khái niệm văn phòng, quản trị văn phòng
PLO 03,PLO12,PLO18
1
PLO2
2
PLO2
3
CLO2
Phân ch được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của văn
phòng; quản trị văn phòng. Phân loại các loại hình văn
phòng nhằm hiểu vận dụng các kiến thức tham mưu,
tổng hợp, giúp việc đảm bảo hậu cần vào thực hiện
thành thạo các nghiệp vụ văn phòng.
PLO 03,PLO12
PLO02
4
PLO02
5
1
Chương trình đào tạo năm 2021 và CTĐT điều chỉnh, cập nhật năm 2023
2
Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực điều chỉnh, cập nhật năm 2023
3
Chương trình đào tạo chuyên ngành Thư ký văn phòng doanh nghiệp năm 2023
4
Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực điều chỉnh, cập nhật năm 2023
Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực điều chỉnh, cập nhật năm 2023
Chương trình đào tạo chuyên ngành Thư ký văn phòng doanh nghiệp năm 2023
5
lOMoARcPSD| 58886076
4
CLO3
Áp dụng luận để xây dựng tiêu chuẩn của nhà quản
trị văn phòng
PLO03,PLO12
PLO2
6
PLO2
7
CLO4
hiện nay
PLO 03, PL022,23
4.2. Kỹ năng
CLO5
Vận dụng các kiến thức về văn phòng, quản trị văn
phòng trong việc tham mưu cho lãnh đạo, điều hành
công tác văn phòng trong quan, tổ chức, doanh
nghiệp
PLO5,PLO18,19,22,23]
8
4.3. Mức tự chủ và trách nhiệm
CLO6
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác văn phòng
trong các quan từ đó nâng cao ý thức lòng yêu
nghề, nâng cao đạo đức công vụ trong công tác văn
phòng. Có tinh thần, trách nhiệm cao trong việc tổ chức
công tác văn phòng.
PLO13, 14
Ghi chú: Các chuẩn đầu ra thuộc các nhóm kiến thức, kỹ năng, mức tự chủ và trách nhiệm
được đánh số liên tục.
5. Tài liệu học tập
5.1. Tài liệu/giáo trình chính:
[1]. PSG.TS.Thị Phụng chủ biên (2021), Giáo trình Lý luận về Quản trị văn
phòng, NXB Đại học Quốc gia.
[2]. PGS.TS Văn Tất Thu chủ biên (2021), Giáo trình Quản trị Văn phòng, NXB
Bách khoa HN.
5.2. Tài liệu tham khảo
[3]. Mike Harvey (Cao Xuân Đỗ dịch), (2001). Giáo trình Quản trị Hành chính
văn phòng, NXB Thống kê, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Mạnh ờng, Lâm Thu Hằng đồng chủ biên (2022), Lý luận và thực
tiễn về tổ chức và hoạt động của Văn phòng cấp Bộ, NXB Đà Nẵng.
[5]. Trần Thị Thu Hương (2008). Nghiệp vụ Hành chính văn phòng, NXB Tổng
hợp TPHCM.
6
7
Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực, cập nhât, điều chỉnh năm 2023
8
Chương trình đào tạo chuyên ngành Thư ký văn phòng năm 2023
lOMoARcPSD| 58886076
5
[6]. Nguyễn Hữu Thân (2007). Giáo trình Quản trị Hành chính văn phòng, NXB
Thống kê.
[7]. Nguyễn Thành Độ, GVC Nguyễn Thị Thảo (2005) Giáo trình Quản trị Văn
phòng, NXB Lao động - Xã hội.
6. Đánh giá kết quả học tập
- Thang điểm: 10
- Các thành phần đánh giá:
+ CC: Chuyên cần
+ B: Bài kiểm tra định kỳ
+ TKTHP: Thi kết thúc học phần
Chuẩn đầu ra
học phần
(CLO)
Hoạt động và phương pháp đánh giá
CC BTVN
B
2
TKTHP
CLO1
B
1
(2) B
2
(0,25)
TKTHP (4) CLO2
B
1
(8) B
2
(0,25)
CLO3
B
2
(2)
CLO4
B
2
(2)
TKTHP (2)
CLO5
B
2
(2)
CLO6
B
2
(1) TKTHP (1)
Chuyên cần
Điểm quá trình d = B
1
x
20% + B
2
x 80%
TKTHP
Điểm tổng
kết học
phần
f = CC*0.1+d*0.3+TKTHP*0.6
- Hình thức thi kết thúc học phần/Thời lượng: Vấn đáp
7. Quy định đối với người học
7.1. Nhiệm vụ của người học
- Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.
- Yêu cầu khác (nếu có): …
lOMoARcPSD| 58886076
6
7.2. Quy định về thi cử, học vụ
- Người học phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp.
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao đối với học phần.
- Quy định khác (nếu có): ……
8. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy
8.1 Nội dung lý thuyết
Buổi
(Số tiết)
Nội dung bài học –
Tài liệu học tập
Chuẩn
đầu ra
học phần
Hoạt động dạy và học
Kiểm tra
đánh giá
Buổi 1
2 giờ lý
thuyết
Chương 1. Tổng
quan về văn phòng
1.1.Khái niệm, chức
năng, nhiệm vụ của
văn phòng
Đọc tài liệu [1] (1950);
[2] (5-24).
CLO1
CLO6
- Dạy: Thuyết
giảng, thảoluận nhóm
phát vấn, giải quyết vấn
đề
- Học lớp: Vn
dụngcác kiến thức đã học
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo
nhóm.
TKTHP
Buổi 2
2 giờ lý
thuyết
1.2.Vai trò, vị t ca
văn phòng
1.3.Chức năng bản
1.4. Nhiệm vụ văn
phòng
+ Đọc tài liệu [1]
(5156) [2] (5-25). [4]
4150].
CLO1
CLO2
CLO6
- Dạy: Thuyết
giảng, thảoluận nhóm
phát vấn, giải quyết vấn
đề
- Học lớp: Vn
dụngcác kiến thức đã học
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo
nhóm.
-
Học nhà:
Nghiên cứu đề cương học
phần, + Đọc tài liệu [1]
(51-56) [2] (5-25). [4] 41-
50]. Viết tóm tắt nội dung
tài liệu trước giờ học
TKTHP
lOMoARcPSD| 58886076
7
Buổi 3
2 giờ lý
thuyết
1.5.Cơ cấu tổ chức
nguyên tắc hoạt động
của văn phòng
1. 6.Phân loại
văn phòng
1.6.1.Theo cách quản
lý, điều hành
1.6.2.Theo loại hình
quan
+ Đọc tài liệu [1]
(5156) [2] (5-30; 48-
78); [4] 41-50].
CLO2
CLO6
- Học lớp: Vận
dụngcác kiến thức đã học
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo
nhóm.
-
Học nhà:
Nghiên cứu đề cương học
phần, + Đọc tài liệu [1]
(51-56) [2] (5-30; 48-78);
[4] 4150].
[Viết tóm tắt nội dung tài
liệu trước giờ học
TKTHP
Buổi
(Số tiết)
Nội dung bài học –
Tài liệu học tập
Chuẩn
đầu ra
học phần
Hoạt động dạy và học
Kiểm tra
đánh giá
Buổi 4
2 giờ lý
thuyết
Chương 2: Những
vấn đề chung về
Quản trị văn phòng
2.1. Lý luận chung về
Quản trị văn phòng
+ Đọc tài liệu
[1] ( 59-84); [2]
(3146)
CLO2
CLO6
- Học lớp: Vận
dụngcác kiến thức đã học
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo
nhóm.
-
Học nhà:
Nghiên cứu đề cương học
phần,
+ Đọc tài liệu
[1] ( 59-84); [2] (31-46)
Viết tóm tắt nội dung tài
liệu trước giờ học
TKTHP
lOMoARcPSD| 58886076
8
Buổi 5
2 giờ lý
thuyết
2.2.Vai trò, vị trí của
Quản trị văn phòng
+ Đọc tài liệu
[1] ( 59-84); [2]
(3146)
CLO2
CLO6
- Học lớp: Vận
dụngcác kiến thức đã học
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo
nhóm.
-
Học nhà:
Nghiên cứu đề cương học
phần.
+ Đọc tài liệu
[1] ( 59-84); [2] (31-46)
Viết tóm tắt nội dung tài
liệu trước giờ học
TKTHP
Buổi 6
2 giờ lý
thuyết
2.3. Chức năng của
quản trị văn phòng
2.3.1. Chức năng
hoạch định trong quản
trị văn phòng
+ Đọc tài liệu
[1](8590; 151-200)
[2](80-116)
CLO2
CLO6
- Học lớp: Vận
dụngcác kiến thức đã học
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo
nhóm.
-
Học nhà:
Nghiên cứu đề cương học
phần.
+ Đọc tài liệu [1](85-90;
151-200)
[2](80-116)
Viết tóm tắt nội dung i
liệu trước giờ học
TKTHP
Buổi 7 2.3.2. Chức năng tổ CLO2 - Học ở lớp: Vận dụng
TKTHP
Buổi
(Số tiết)
Nội dung bài học –
Tài liệu học tập
Chuẩn
đầu ra
học phần
Hoạt động dạy và học
Kiểm tra
đánh giá
lOMoARcPSD| 58886076
9
2 giờ lý
thuyết
chức trong quản trị văn
phòng
2.3.3. Chức năng quản
trị nhân sự trong văn
phòng
+ Đọc tài liệu [1](85-
90; 151-200))
[2](80-116)
CLO6
các kiến thức đã học để trả
lời câu hỏi, tham gia y
dựng bài học; Chuẩn bị ý
kiến thảo luận theo nhóm.
- Học nhà: Nghiên cứu
đề cương học phần.
+ Đọc tài liệu [1](85-90;
151-200))
[2](80-116)
.Viết tóm tắt nội dung tài
liệu trước giờ học
Buổi 8
2 giờ lý
thuyết
2.3.4. Chức năng lãnh
đạo, điều hành trong
quản trị văn phòng
2.3.5. Kiểm tra, giám
sát trong quản trị văn
phòng
+ Đọc tài liệu
[2](198-236)
CLO2
CLO6
- Học lớp: Vận
dụngcác kiến thức đã học
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo
nhóm.
-
Học nhà:
Nghiên cứu đề cương học
phần.
+ Đọc tài liệu
[2](198-236)
.Viết tóm tắt nội dung tài
liệu trước giờ học
TKTHP
Buổi 9
2 giờ lý
thuyết
Chương 3. Bối cảnh
xu thế hiện đại hóa
văn phòng hiện nay
3.1. Khái niệm hiện
đại hóa văn phòng, văn
phòng hiện đại 3.2.
Nguyên tắc, yêu cầu
hiện đại hoá văn phòng
+ Đọc tài liệu
[4](8-40)
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
- Học lớp: Vận
dụngcác kiến thức đã học
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo
nhóm.
-
Học nhà:
Nghiên cứu đề cương học
phần.
+ Đọc tài liệu
[4](8-40)
Viết tóm tắt nội dung tài
liệu trước giờ học
TKTHP
Buổi 10
2 giờ lý
3.3. Nội dung của hiện
đại hóa văn phòng
CLO3
CLO4
Học lớp: Vận dụng c
kiến thức đã học để trả
TKTHP
lOMoARcPSD| 58886076
10
Buổi
(Số tiết)
Nội dung bài học –
Tài liệu học tập
Chuẩn
đầu ra
học phần
Hoạt động dạy và học
Kiểm tra
đánh giá
thuyết
3.3.1.Con người
3.3.2.Nghiệp vụ văn
phòng
3.3.3.Trang thiết bị,
kỹ thuật văn phòng
Đọc tài liệu [4](8-40)
CLO5
CLO6
lời câu hỏi, tham gia y
dựng bài học; Chuẩn bị ý
kiến thảo luận theo nhóm.
- Học nhà: Nghiên cứu
đề cương học phần, Đọc
tài liệu [4](8-40)
.Viết tóm tắt nội dung tài
liệu trước giờ học
Buổi 11
2 giờ lý
thuyết
3. 4.Bối cảnh và
xu thế hiện đại hóa
văn phòng
3.4.1.Đổi mới nhận
thức điều hành
3.4.1.Đổi mới phương
thức lãnh đạo, điều
hành
+Đọc tài liệu [4](8-
40)
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
Học lớp: Vận dụng các
kiến thức đã học để trả lời
câu hỏi, tham gia y
dựng bài học; Chuẩn bị ý
kiến thảo luận theo nhóm.
- Học nhà: Nghiên cứu
đề cương học phần,. +Đọc
tài liệu [4](8-40) Viết m
tắt nội dung tài liệu trước
giờ học
TKTHP
Buổi 12
2 giờ lý
thuyết
3.4.2.Đẩy mạnh hoạt
động chuyển đổi số,
ứng dụng công nghệ
thông tin trong quy
trình xử công việc
3.4.3.Hiện đại hóa
công s trang thiết
bị
Đọc tài liệu [4](8-40)
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
Học lớp: Vận dụng các
kiến thức đã học để trả lời
câu hỏi, tham gia y
dựng bài học; Chuẩn bị ý
kiến thảo luận theo nhóm.
- Học nhà: Nghiên cứu
đề cương học phần, Đọc
tài liệu [4](8-40)
Viết tóm tắt nội dung tài
liệu trước giờ học
TKTHP
8.2 Nội dung thực hành
Buổi
(Số tiết)
Nội dung bài học –
Tài liệu học tập
Chuẩn
đầu ra
học phần
Hoạt động dạy và học
Kiểm tra
đánh giá
Buổi 1
2 giờ
thực
hành
Vẽ sơ đồ cơ cấu tổ
chức của văn phòng
Tìm hiểu các loại hình
văn phòng
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
Sinh viên chuẩn bị bài
tập theo hướng dẫn của
giảng viên. Chuẩn bị
giấy A4. Máy tính
TKTHP
lOMoARcPSD| 58886076
11
Buổi
(Số tiết)
Nội dung bài học –
Tài liệu học tập
Chuẩn
đầu ra
học phần
Hoạt động dạy và học
Kiểm tra
đánh giá
Buổi 2
2 giờ
thực
hành
Xây dựng vị trí việc
làm của lãnh đạo văn
phòng hoặc phòng
Hành chính
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
Sinh viên chuẩn bị bài
tập theo hướng dẫn của
giảng viên. Chuẩn bị
giấy A4. Máy tính
TKTHP
Buổi 3
2 giờ
thực
hành
Thiết kế, bài trí văn
phòng hiện đại
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
Sinh viên chuẩn bị bài
tập theo hướng dẫn của
giảng viên. Chuẩn bị
giấy A4. Máy tính
TKTHP
9. Cấp phê duyệt:
Ngày 29 tháng 6 năm 2024
TRƯỞNG KHOA KT.TRƯỞNG BỘ MÔN NGƯỜI BIÊN SOẠN
PHÓ TRƯỞNG BỘ MÔN
PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân ThS. Nguyễn Thị Thu Hường TS. Lâm Thu Hằng
10. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết học phần
Cập nhật đề cương chi tiết học phần lần 1:
Ngày/tháng/năm2015
Người cập nhật
Lâm Thu Hằng
Cập nhật đề cương chi tiết học phần lần2
Ngày/tháng/năm.
Người cập nhật
Lâm Thu Hằng
lOMoARcPSD| 58886076
12
PHỤ LỤC
PHỤ LỤC I. RUBRIC ĐÁNH GIÁ
1. Rubric đánh giá chuyên cần
Tiêu chí
Mức chất lượng
Điểm
tối đa
Điểm
đạt
được
Tốt Khá Trung bình Yếu
Từ 8-10 Từ 7-cận 8 Từ 5 – cận 7 Dưới 5
Hiện điện trên lớp Tham gia trên 80%
buổi học (mỗi tiết học
vắng trừ 0,5 điểm)
Tham gia trên 80% buổi học
(mỗi tiết học vắng trừ 0,5 điểm)
Tham gia trên 80%
buổi học (mỗi tiết học
vắng trừ 0,5 điểm)
Tham gia dưới 80%
buổi học 7
Tích cực Nhiệt tình trao đổi,
phát biểu, trả lời nhiều
câu hỏi, tham gia hoạt
động nhóm
Có tham gia trao đổi, phát biểu,
đặt u hỏi tham gia hoạt
động nhóm
Không trao đổi, phát
biểu, trả lời câu hỏi;
đóng góp khi được yêu
cầu hoặc chỉ định
Không tham gai các
hoạt động của nhóm,
lớp; không trả lời được
khi có yêu cầu
3
Tổng
10
2. Rubric đánh giá bài tập cá nhân
Tiêu chí
Mức chất lượng
Điểm
tối đa
Điểm
đạt
được
Tốt Khá Trung bình Yếu
Từ 8-10 Từ 7-cận 8 Từ 5 – cận 7 Dưới 5
Nội dung Đầy đủ và đáp ứng
hoàn toàn các yêu cầu
Khá đầy đủ đáp ứng khá tốt
các yêu cầu, còn sai sót nhỏ
Tương đối đầy đủ
đáp ứng tương đối các
yêu cầu, 1-2 sai sót
quan trọng
Nội dung không đầy
đủ/Không đáp ứng
yêu cầu
8,5
Hình thức Không lỗi chính tả,
trình bày rõ ràng, đúng
chuẩn mực
Còn lỗi chính tả, trình bày
ràng, đúng chuẩn mực
Còn nhiều lỗi chính tả,
trình bày đúng chuẩn
mực nhưng không rõ
ràng
Nhiểu lỗi chính tả,
trình bày không
ràng, không đúng
chuẩn mực
1,5
lOMoARcPSD| 58886076
13
Tổng
10
3. Rubric đánh giá bài thực hành làm việc nhóm
Tiêu chí
Mức chất lượng
Điểm
tối đa
Điểm
đạt
được
Tốt Khá Trung bình Yếu
Từ 8-10 Từ 7-cận 8 Từ 5 – cận 7 Dưới 5
Hình thức báo cáo Không lỗi chính tả,
trình bày rõ ràng, đúng
chuẩn mực
Còn lỗi chính tả, trình bày
ràng, đúng chuẩn mực
Còn nhiều lỗi chính tả,
trình bày đúng chuẩn
mực nhưng không rõ
ràng
Nhiểu lỗi chính tả,
trình bày không
ràng, không đúng
chuẩn mực
0,5
Nội dung báo cáo Đầy đủ và đáp ứng
hoàn toàn các yêu cầu
Khá đầy đủ đáp ứng khá tốt
các yêu cầu, còn sai sót nhỏ
Tương đối đầy đủ
đáp ứng tương đối các
yêu cầu, 1-2 sai sót
quan trọng
Không đầy đủ/Không
đáp ứng yêu cầu
4,0
Thuyết trình Thuyết trình ng,
dễ hiểu, sáng tạo
nhận được ý kiến/câu
hỏi quan tâm
Đáp ứng khá tốt các u cầu,
còn sai sót nhỏ
Đáp ứng tương đối c
yêu cầu, 1-2 sai sót
quan trọng
Trình bày nội dung
không liên quan hoặc
quá sơ sài, không cung
cấp đủ thông tin cần
thiết
2,0
Trả lời câu hỏi Giải thích lập luận
rõ ràng
Giải thích khá ràng, còn vài
sai sót trong lập luận
Giải thích tương đối, rõ
ràng, còn sai sót quan
trọng trong lập luận
Không giải thích được
2,5
Tham gia làm việc
nhóm
Thể hiện sự cộng tác
giữa các thành viên
trong nhóm rõ ràng, có
sự phân công trả lời
câu hỏi báo cáo giữa
các thành viên
sự cộng tác giữa các thành
viên nhưng chưa thể hiện
ràng
Không có sự kết hợp
của các thành viên, có 1
hoặc một vài thành viên
chuẩn bị thuyết
trình, trả lời câu hỏi
Kết quả bài tập nhóm
chưa hoàn chỉnh,
sài, sai nội dung
1,0
lOMoARcPSD| 58886076
14
Tổng
10
4. Rubric đánh giá kết thúc học phần
Tiêu chí
Mức chất lượng
Điểm
tối đa
Điểm
đạt
được
Tốt Khá Trung bình Yếu
Từ 8-10 Từ 7-cận 8 Từ 5 – cận 7 Dưới 5
Trả lời câu hỏi vấn đáp Đầy đủ đáp ứng
hoàn toàn các yêu cầu,
đảm bảo tính logic,
thức tế và sáng tạo
Khá đầy đủ đáp ứng khá tốt
các yêu cầu, đảm bảo tính
logic, còn sai sót nhỏ
Tương đối đầy đủ
đáp ứng tương đối các
yêu cầu, 1-2 sai sót
quan trọng
Nội dung không đầy
đủ/Không đáp ứng
yêu cầu
10
Tổng
10
(Ghi chú: Với mỗi loại đánh giá, hình thức đánh giá, cần xây dựng riêng rubric đánh giá: rubric đánh giá chuyên cần, rubric đánh
giá tự luận, rubric đánh giá tiểu luận…)
lOMoARcPSD| 58886076
15
PHỤ LỤC 2: MA TRẬN ĐỀ THI VẤN ĐÁP
Nội dung kiểm tra CLO Biết Hiểu Vận dụng Phân tích
Đánh
giá
Sáng
tạo
Tổng số câu Điểm
1. Câu hỏi vấn đáp chính
01 8-9
Trình bày/Phân tích/Phân
biệt/Đánh giá các kiến thức về
văn phòng, quản trị văn phòng
CLO1
CLO2
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
x x x x
2. Câu hỏi phụ
01 1-2
Vận dụng các kiến thức về văn
phòng, quản trị văn phòng
trong việc tham mưu cho lãnh
đạo tổ chức điều hành công tác
văn phòng trong cơ quan, tổ
chức. doanh nghiệp
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
x x x x
Tổng
10

Preview text:

lOMoARcP SD| 58886076 BỘ NỘI VỤ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
NGÀNH ĐÀO TẠO: QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Nhập môn Quản trị văn phòng Mã học phần: AMF 2036 Số tín chỉ: 2
Khoa: Lưu trữ học và Quản trị văn phòng Hà Nội, 2023 1 lOMoARcP SD| 58886076 BỘ NỘI VỤ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần:
Tên tiếng Việt: Nhập môn Quản trị văn phòng
Tên tiếng Anh: Introduction to Office Management Mã học phần: AMF 2036
Nhóm ngành/ngành: Quản trị văn phòng, Quản trị nhân lực 1.
Thông tin chung về học phần Học phần: ☒ Bắt buộc ☐ Tự chọn
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
☐ Giáo dục đại cương
☒ Giáo dục chuyên nghiệp ☐ Kiến thức bổ trợ
☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp Số tín chỉ: - Số tiết lý thuyết: 24 - Số tiết thực hành: 6 Số bài kiểm tra: 1 - Lý thuyết (bài/tiết): 2 - Thực hành (bài/tiết): Học phần tiên quyết: Quản trị học Học phần học trước: Quản trị học Học phần song hành: -
Các yêu cầu về cơ sở vật chất đối với học phần: phòng học có máy tính,
máy chiếu, loa, bảng, phấn; Sinh viên sử dụng máy tính khi làm bài tập, thảo luận, thuyết trình. - Hoạt động khác: không
- Khoa/Bộ môn phụ trách học phần: Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng/ Bộ môn: Quản trị văn phòng
2. Mô tả chung về học phần
Học phần Nhập môn Quản trị văn phòng là học phần thuộc kiến thức chuyên
ngành trong chương trình đào tạo đại học ngành quản trị văn phòng. Học phần trang bị 2 lOMoARcP SD| 58886076
cho sinh viên những kiến thức cơ bản về văn phòng với các nội dung khái niệm, chức
năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, nguyên tắc hoạt động, các loại hình của văn phòng; vai
trò, kỹ năng, tiêu chuẩn của nhà quản trị văn phòng; những nội dung cơ bản của quản trị
văn phòng và hiện đại hóa văn phòng. 3. Thông tin chung về giảng viên T
Học hàm, học vị, họ và tên Số điện thoại Địa chỉ E-mail Ghi chú T 1 TS. Lâm Thu Hằng 0976793858 lamthuhangdhnv@gmail.co Phụ m trách
2 TS. Nguyễn Mạnh Cường 0912357066 nguyenmanhcuongdhnv@g Tham mail.com gia 3 ThS. Đặng Văn Phong 0332771842 phongdang891@gmai.com Tham gia 4 ThS. Nguyễn Hữu Danh 0912467611 danhnh9@gmail.com Tham gia
5 ThS. Đinh Thị Hải Yến 0943.612.152 dinhyen.qtvp@gmail.com Tham gia 6 ThS. Tạ Thị Nhật Lệ 0973493976
tathinhatledhnv@gmail.com Tham gia
4. Chuẩn đầu ra học phần CĐR học phần
Miêu tả (mức độ chi tiết) CĐR của CTĐT (CLOx) 4.1. Kiến thức
CLO 1 Phân tích được khái niệm văn phòng, quản trị văn phòng PLO 03,PLO12,PLO181 PLO22 PLO23
CLO2 Phân tích được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của văn PLO 03,PLO12
phòng; quản trị văn phòng. Phân loại các loại hình văn PLO024
phòng nhằm hiểu và vận dụng các kiến thức tham mưu, PLO025
tổng hợp, giúp việc và đảm bảo hậu cần vào thực hiện
thành thạo các nghiệp vụ văn phòng.
1 Chương trình đào tạo năm 2021 và CTĐT điều chỉnh, cập nhật năm 2023
2 Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực điều chỉnh, cập nhật năm 2023
3 Chương trình đào tạo chuyên ngành Thư ký văn phòng doanh nghiệp năm 2023
4 Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực điều chỉnh, cập nhật năm 2023
Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực điều chỉnh, cập nhật năm 2023
Chương trình đào tạo chuyên ngành Thư ký văn phòng doanh nghiệp năm 2023 5 3 lOMoARcP SD| 58886076
CLO3 Áp dụng lý luận để xây dựng tiêu chuẩn của nhà quản PLO03,PLO12 trị văn phòng PLO26 PLO27
CLO4 Phân tích bối cảnh và xu thế hiện đại hóa văn phòng PLO 03, PL022,23 hiện nay 4.2. Kỹ năng
CLO5 Vận dụng các kiến thức về văn phòng, quản trị văn PLO5,PLO18,19,22,23]8
phòng trong việc tham mưu cho lãnh đạo, điều hành
công tác văn phòng trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
4.3. Mức tự chủ và trách nhiệm CLO6
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác văn phòng PLO13, 14
trong các cơ quan từ đó nâng cao ý thức và lòng yêu
nghề, nâng cao đạo đức công vụ trong công tác văn
phòng. Có tinh thần, trách nhiệm cao trong việc tổ chức công tác văn phòng.
Ghi chú: Các chuẩn đầu ra thuộc các nhóm kiến thức, kỹ năng, mức tự chủ và trách nhiệm
được đánh số liên tục. 5. Tài liệu học tập
5.1. Tài liệu/giáo trình chính:
[1]. PSG.TS. Vũ Thị Phụng chủ biên (2021), Giáo trình Lý luận về Quản trị văn
phòng, NXB Đại học Quốc gia.
[2]. PGS.TS Văn Tất Thu chủ biên (2021), Giáo trình Quản trị Văn phòng, NXB Bách khoa HN. 5.2. Tài liệu tham khảo
[3]. Mike Harvey (Cao Xuân Đỗ dịch), (2001). Giáo trình Quản trị Hành chính
văn phòng, NXB Thống kê, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Mạnh Cường, Lâm Thu Hằng đồng chủ biên (2022), Lý luận và thực
tiễn về tổ chức và hoạt động của Văn phòng cấp Bộ, NXB Đà Nẵng.
[5]. Trần Thị Thu Hương (2008). Nghiệp vụ Hành chính văn phòng, NXB Tổng hợp TPHCM. 6
7 Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực, cập nhât, điều chỉnh năm 2023
8 Chương trình đào tạo chuyên ngành Thư ký văn phòng năm 2023 4 lOMoARcP SD| 58886076
[6]. Nguyễn Hữu Thân (2007). Giáo trình Quản trị Hành chính văn phòng, NXB Thống kê.
[7]. Nguyễn Thành Độ, GVC Nguyễn Thị Thảo (2005) Giáo trình Quản trị Văn
phòng, NXB Lao động - Xã hội.
6. Đánh giá kết quả học tập - Thang điểm: 10
- Các thành phần đánh giá: + CC: Chuyên cần
+ B: Bài kiểm tra định kỳ
+ TKTHP: Thi kết thúc học phần Chuẩn đầu ra
Hoạt động và phương pháp đánh giá học phần CC BTVN TKTHP (CLO) B2 CLO1 B1 (2) B2 (0,25) CLO2 B1 (8) B2 (0,25) TKTHP (4) CLO3 B2 (2) CLO4 B2 (2) TKTHP (2) CLO5 B2 (2) CLO6 B2 (1) TKTHP (1) Điểm quá trình d = B Chuyên cần 1 x TKTHP 20% + B2 x 80% Điểm tổng kết học f = CC*0.1+d*0.3+TKTHP*0.6 phần
- Hình thức thi kết thúc học phần/Thời lượng: Vấn đáp
7. Quy định đối với người học
7.1. Nhiệm vụ của người học
- Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.
- Yêu cầu khác (nếu có): … 5 lOMoARcP SD| 58886076
7.2. Quy định về thi cử, học vụ
- Người học phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp.
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao đối với học phần.
- Quy định khác (nếu có): ……
8. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy 8.1 Nội dung lý thuyết Chuẩn Buổi Nội dung bài học – Kiểm tra đầu ra
Hoạt động dạy và học (Số tiết) Tài liệu học tập đánh giá học phần Chương 1. Tổng CLO1 - Dạy: Thuyết quan về văn phòng CLO6
giảng, thảoluận nhóm và 1.1.Khái niệm, chức
phát vấn, giải quyết vấn
Buổi 1 năng, nhiệm vụ của đề 2 giờ lý văn phòng - Học ở lớp: Vận TKTHP thuyết
Đọc tài liệu [1] (1950);
dụngcác kiến thức đã học [2] (5-24).
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn
bị ý kiến thảo luận theo nhóm. 1.2.Vai trò, vị trí của - Dạy: Thuyết văn phòng
giảng, thảoluận nhóm và 1.3.Chức năng cơ bản
phát vấn, giải quyết vấn 1.4. Nhiệm vụ văn đề phòng - Học ở lớp: Vận + Đọc tài liệu [1]
dụngcác kiến thức đã học (5156) [2] (5-25). [4] Buổi 2 CLO1
để trả lời câu hỏi, tham gia 4150]. 2 giờ lý CLO2
xây dựng bài học; Chuẩn TKTHP thuyết CLO6
bị ý kiến thảo luận theo nhóm. - Học ở nhà:
Nghiên cứu đề cương học
phần, + Đọc tài liệu [1] (51-56) [2] (5-25). [4] 41-
50]. Viết tóm tắt nội dung
tài liệu trước giờ học 6 lOMoARcP SD| 58886076 1.5.Cơ cấu tổ chức và - Học ở lớp: Vận nguyên tắc hoạt động
dụngcác kiến thức đã học của văn phòng
để trả lời câu hỏi, tham gia
xây dựng bài học; Chuẩn 1. 6.Phân loại
bị ý kiến thảo luận theo văn phòng nhóm.
Buổi 3 1.6.1.Theo cách quản CLO2 - Học ở nhà:
2 giờ lý lý, điều hành TKTHP CLO6
Nghiên cứu đề cương học thuyết 1.6.2.Theo loại hình cơ
phần, + Đọc tài liệu [1] quan (51-56) [2] (5-30; 48-78); + Đọc tài liệu [1] [4] 4150]. (5156) [2] (5-30; 48-
[Viết tóm tắt nội dung tài 78); [4] 41-50]. liệu trước giờ học Chuẩn Buổi Nội dung bài học – Kiểm tra đầu ra
Hoạt động dạy và học (Số tiết) Tài liệu học tập đánh giá học phần Chương 2: Những - Học ở lớp: Vận vấn đề chung về
dụngcác kiến thức đã học Quản trị văn phòng
để trả lời câu hỏi, tham gia 2.1. Lý luận chung về
xây dựng bài học; Chuẩn Quản trị văn phòng
bị ý kiến thảo luận theo Buổi 4 + Đọc tài liệu CLO2 nhóm. 2 giờ lý [1] ( 59-84); [2] - Học ở nhà: TKTHP thuyết CLO6 (3146)
Nghiên cứu đề cương học phần, + Đọc tài liệu [1] ( 59-84); [2] (31-46)
Viết tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học 7 lOMoARcP SD| 58886076 2.2.Vai trò, vị trí của - Học ở lớp: Vận Quản trị văn phòng
dụngcác kiến thức đã học + Đọc tài liệu
để trả lời câu hỏi, tham gia [1] ( 59-84); [2]
xây dựng bài học; Chuẩn (3146)
bị ý kiến thảo luận theo Buổi 5 CLO2 nhóm. 2 giờ lý - Học ở nhà: TKTHP thuyết CLO6
Nghiên cứu đề cương học phần. + Đọc tài liệu [1] ( 59-84); [2] (31-46)
Viết tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học Buổi 6 2.3. Chức năng của - Học ở lớp: Vận
2 giờ lý quản trị văn phòng
dụngcác kiến thức đã học thuyết 2.3.1. Chức năng
để trả lời câu hỏi, tham gia hoạch định trong quản
xây dựng bài học; Chuẩn trị văn phòng
bị ý kiến thảo luận theo nhóm. CLO2 - Học ở nhà: TKTHP + Đọc tài liệu CLO6
Nghiên cứu đề cương học [1](8590; 151-200) phần. [2](80-116)
+ Đọc tài liệu [1](85-90; 151-200) [2](80-116)
Viết tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học Buổi 7 2.3.2. Chức năng tổ CLO2
- Học ở lớp: Vận dụng TKTHP Chuẩn Buổi Nội dung bài học – Kiểm tra đầu ra
Hoạt động dạy và học (Số tiết) Tài liệu học tập đánh giá học phần 8 lOMoARcP SD| 58886076
chức trong quản trị văn
các kiến thức đã học để trả phòng
lời câu hỏi, tham gia xây 2.3.3. Chức năng quản
dựng bài học; Chuẩn bị ý trị nhân sự trong văn
kiến thảo luận theo nhóm. phòng
- Học ở nhà: Nghiên cứu
2 giờ lý + Đọc tài liệu [1](85- đề cương học phần. CLO6 thuyết 90; 151-200))
+ Đọc tài liệu [1](85-90; [2](80-116) 151-200)) [2](80-116)
.Viết tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học 2.3.4. Chức năng lãnh - Học ở lớp: Vận đạo, điều hành trong
dụngcác kiến thức đã học quản trị văn phòng
để trả lời câu hỏi, tham gia 2.3.5. Kiểm tra, giám
xây dựng bài học; Chuẩn sát trong quản trị văn
bị ý kiến thảo luận theo Buổi 8 phòng nhóm. CLO2
2 giờ lý + Đọc tài liệu - Học ở nhà: TKTHP CLO6 thuyết [2](198-236)
Nghiên cứu đề cương học phần. + Đọc tài liệu [2](198-236)
.Viết tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học Chương 3. Bối cảnh - Học ở lớp: Vận
và xu thế hiện đại hóa
dụngcác kiến thức đã học văn phòng hiện nay
để trả lời câu hỏi, tham gia 3.1. Khái niệm hiện
xây dựng bài học; Chuẩn đại hóa văn phòng, văn
bị ý kiến thảo luận theo CLO3 Buổi 9 phòng hiện đại 3.2. nhóm. CLO4
2 giờ lý Nguyên tắc, yêu cầu - Học ở nhà: TKTHP thuyết CLO5
hiện đại hoá văn phòng CLO6
Nghiên cứu đề cương học + Đọc tài liệu phần. [4](8-40) + Đọc tài liệu [4](8-40)
Viết tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học
Buổi 10 3.3. Nội dung của hiện CLO3
Học ở lớp: Vận dụng các TKTHP
2 giờ lý đại hóa văn phòng CLO4
kiến thức đã học để trả 9 lOMoARcP SD| 58886076 Chuẩn Buổi Nội dung bài học – Kiểm tra đầu ra
Hoạt động dạy và học (Số tiết) Tài liệu học tập đánh giá học phần 3.3.1.Con người
lời câu hỏi, tham gia xây 3.3.2.Nghiệp vụ văn
dựng bài học; Chuẩn bị ý phòng
kiến thảo luận theo nhóm. 3.3.3.Trang thiết bị, CLO5
- Học ở nhà: Nghiên cứu thuyết kỹ thuật văn phòng CLO6
đề cương học phần, Đọc tài liệu [4](8-40) Đọc tài liệu [4](8-40)
.Viết tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học 3. 4.Bối cảnh và
Học ở lớp: Vận dụng các xu thế hiện đại hóa
kiến thức đã học để trả lời văn phòng câu hỏi, tham gia xây
dựng bài học; Chuẩn bị ý 3.4.1.Đổi mới nhận CLO3
kiến thảo luận theo nhóm.
Buổi 11 thức điều hành
- Học ở nhà: Nghiên cứu CLO4
2 giờ lý 3.4.1.Đổi mới phương
đề cương học phần,. +Đọc TKTHP CLO5 thuyết thức lãnh đạo, điều
tài liệu [4](8-40) Viết tóm hành CLO6
tắt nội dung tài liệu trước giờ học +Đọc tài liệu [4](8- 40) 3.4.2.Đẩy mạnh hoạt
Học ở lớp: Vận dụng các động chuyển đổi số,
kiến thức đã học để trả lời ứng dụng công nghệ câu hỏi, tham gia xây thông tin trong quy CLO3
dựng bài học; Chuẩn bị ý
Buổi 12 trình xử lý công việc CLO4
kiến thảo luận theo nhóm.
2 giờ lý 3.4.3.Hiện đại hóa
- Học ở nhà: Nghiên cứu TKTHP thuyết CLO5 công sở và trang thiết CLO6
đề cương học phần, Đọc bị tài liệu [4](8-40) Đọc tài liệu [4](8-40)
Viết tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học 8.2 Nội dung thực hành Chuẩn Buổi Nội dung bài học – Kiểm tra đầu ra
Hoạt động dạy và học (Số tiết) Tài liệu học tập đánh giá học phần Vẽ sơ đồ cơ cấu tổ Sinh viên chuẩn bị bài Buổi 1 chức của văn phòng CLO3
tập theo hướng dẫn của 2 giờ Tìm hiểu các loại hình CLO4 giảng viên. Chuẩn bị TKTHP thực văn phòng CLO5 giấy A4. Máy tính hành CLO6 10 lOMoARcP SD| 58886076 Chuẩn Buổi Nội dung bài học – Kiểm tra đầu ra
Hoạt động dạy và học (Số tiết) Tài liệu học tập đánh giá học phần Xây dựng vị trí việc Sinh viên chuẩn bị bài Buổi 2 làm của lãnh đạo văn CLO3
tập theo hướng dẫn của 2 giờ phòng hoặc phòng CLO4 giảng viên. Chuẩn bị TKTHP thực Hành chính CLO5 giấy A4. Máy tính hành CLO6 Thiết kế, bài trí văn Sinh viên chuẩn bị bài Buổi 3 phòng hiện đại CLO3
tập theo hướng dẫn của 2 giờ CLO4 giảng viên. Chuẩn bị TKTHP thực CLO5 giấy A4. Máy tính hành CLO6 9. Cấp phê duyệt: Ngày 29 tháng 6 năm 2024 TRƯỞNG KHOA KT.TRƯỞNG BỘ MÔN NGƯỜI BIÊN SOẠN PHÓ TRƯỞNG BỘ MÔN
PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân ThS. Nguyễn Thị Thu Hường TS. Lâm Thu Hằng
10. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết học phần
Cập nhật đề cương chi tiết học phần lần 1: Người cập nhật Ngày/tháng/năm2015 Lâm Thu Hằng
Cập nhật đề cương chi tiết học phần lần2 Người cập nhật Ngày/tháng/năm. Lâm Thu Hằng 11 lOMoAR cPSD|58886076 PHỤ LỤC
PHỤ LỤC I. RUBRIC ĐÁNH GIÁ
1. Rubric đánh giá chuyên cần Mức chất lượng Điểm Điểm Tiêu chí đạt Tốt Khá Trung bình Yếu tối đa được Từ 8-10 Từ 7-cận 8 Từ 5 – cận 7 Dưới 5 Hiện điện trên lớp
Tham gia trên 80% Tham gia trên 80% buổi học Tham gia trên 80% Tham gia dưới 80%
buổi học (mỗi tiết học (mỗi tiết học vắng trừ 0,5 điểm) buổi học (mỗi tiết học buổi học 7 vắng trừ 0,5 điểm) vắng trừ 0,5 điểm) Tích cực
Nhiệt tình trao đổi, Có tham gia trao đổi, phát biểu, Không trao đổi, phát Không tham gai các
phát biểu, trả lời nhiều đặt câu hỏi và tham gia hoạt biểu, trả lời câu hỏi; hoạt động của nhóm, 3
câu hỏi, tham gia hoạt động nhóm
đóng góp khi được yêu lớp; không trả lời được động nhóm cầu hoặc chỉ định khi có yêu cầu Tổng 10
2. Rubric đánh giá bài tập cá nhân Mức chất lượng Điểm Điểm Tiêu chí đạt Tốt Khá Trung bình Yếu tối đa được Từ 8-10 Từ 7-cận 8 Từ 5 – cận 7 Dưới 5 Nội dung Đầy đủ và đáp ứng
Khá đầy đủ và đáp ứng khá tốt Tương đối đầy đủ và Nội dung không đầy
hoàn toàn các yêu cầu các yêu cầu, còn sai sót nhỏ
đáp ứng tương đối các đủ/Không đáp ứng
yêu cầu, có 1-2 sai sót yêu cầu 8,5 quan trọng Hình thức
Không có lỗi chính tả, Còn lỗi chính tả, trình bày rõ Còn nhiều lỗi chính tả, Nhiểu lỗi chính tả,
trình bày rõ ràng, đúng ràng, đúng chuẩn mực
trình bày đúng chuẩn trình bày không rõ chuẩn mực mực nhưng không rõ ràng, không đúng 1,5 ràng chuẩn mực 12 lOMoAR cPSD|58886076 Tổng 10
3. Rubric đánh giá bài thực hành làm việc nhóm Mức chất lượng Điểm Điểm Tiêu chí đạt Tốt Khá Trung bình Yếu tối đa được Từ 8-10 Từ 7-cận 8 Từ 5 – cận 7 Dưới 5 Hình thức báo cáo
Không có lỗi chính tả, Còn lỗi chính tả, trình bày rõ Còn nhiều lỗi chính tả, Nhiểu lỗi chính tả,
trình bày rõ ràng, đúng ràng, đúng chuẩn mực
trình bày đúng chuẩn trình bày không rõ chuẩn mực mực nhưng không rõ ràng, không đúng 0,5 ràng chuẩn mực Nội dung báo cáo Đầy đủ và đáp ứng
Khá đầy đủ và đáp ứng khá tốt Tương đối đầy đủ và Không đầy đủ/Không
hoàn toàn các yêu cầu các yêu cầu, còn sai sót nhỏ
đáp ứng tương đối các đáp ứng yêu cầu 4,0 yêu cầu, có 1-2 sai sót quan trọng Thuyết trình
Thuyết trình rõ ràng, Đáp ứng khá tốt các yêu cầu, Đáp ứng tương đối các Trình bày nội dung
dễ hiểu, sáng tạo và còn sai sót nhỏ
yêu cầu, có 1-2 sai sót không liên quan hoặc
nhận được ý kiến/câu quan trọng quá sơ sài, không cung 2,0 hỏi quan tâm cấp đủ thông tin cần thiết Trả lời câu hỏi
Giải thích và lập luận Giải thích khá rõ ràng, còn vài Giải thích tương đối, rõ Không giải thích được rõ ràng sai sót trong lập luận ràng, còn sai sót quan 2,5 trọng trong lập luận Tham gia làm việc
Thể hiện sự cộng tác Có sự cộng tác giữa các thành Không có sự kết hợp Kết quả bài tập nhóm nhóm
giữa các thành viên viên nhưng chưa thể hiện rõ của các thành viên, có 1 chưa hoàn chỉnh, sơ
trong nhóm rõ ràng, có ràng
hoặc một vài thành viên sài, sai nội dung 1,0 sự phân công trả lời chuẩn bị và thuyết
câu hỏi và báo cáo giữa
trình, trả lời câu hỏi các thành viên 13 lOMoAR cPSD|58886076 Tổng 10
4. Rubric đánh giá kết thúc học phần Mức chất lượng Điểm Điểm Tiêu chí đạt Tốt Khá Trung bình Yếu tối đa được Từ 8-10 Từ 7-cận 8 Từ 5 – cận 7 Dưới 5
Trả lời câu hỏi vấn đáp
Đầy đủ và đáp ứng Khá đầy đủ và đáp ứng khá tốt Tương đối đầy đủ và Nội dung không đầy
hoàn toàn các yêu cầu, các yêu cầu, đảm bảo tính
đáp ứng tương đối các đủ/Không đáp ứng
đảm bảo tính logic, logic, còn sai sót nhỏ
yêu cầu, có 1-2 sai sót yêu cầu 10 thức tế và sáng tạo quan trọng Tổng 10
(Ghi chú: Với mỗi loại đánh giá, hình thức đánh giá, cần xây dựng riêng rubric đánh giá: rubric đánh giá chuyên cần, rubric đánh
giá tự luận, rubric đánh giá tiểu luận…) 14 lOMoAR cPSD|58886076
PHỤ LỤC 2: MA TRẬN ĐỀ THI VẤN ĐÁP Đánh Sáng Nội dung kiểm tra CLO Biết
Hiểu Vận dụng Phân tích giá tạo Tổng số câu Điểm
1. Câu hỏi vấn đáp chính 01 8-9 Trình bày/Phân tích/Phân CLO1
biệt/Đánh giá các kiến thức về CLO2
văn phòng, quản trị văn phòng CLO3 x CLO4 x x x CLO5 CLO6 2. Câu hỏi phụ 01 1-2
Vận dụng các kiến thức về văn
phòng, quản trị văn phòng CLO3
trong việc tham mưu cho lãnh CLO4
đạo tổ chức điều hành công tác x x x x CLO5
văn phòng trong cơ quan, tổ CLO6 chức. doanh nghiệp Tổng 10 15