-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề cương Tin học đại cương phần SPSS | Đại học Y Dược Huế
phần mềm spss có chức năng:
A- phân tích thống kê
B- quản trị dữ liệu
C- cả a và b đều sai
D- cả a và b đều đúng
Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.
Tin học (DHY) 4 tài liệu
Đại học Y dược Huế 259 tài liệu
Đề cương Tin học đại cương phần SPSS | Đại học Y Dược Huế
phần mềm spss có chức năng:
A- phân tích thống kê
B- quản trị dữ liệu
C- cả a và b đều sai
D- cả a và b đều đúng
Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.
Môn: Tin học (DHY) 4 tài liệu
Trường: Đại học Y dược Huế 259 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Y dược Huế
Preview text:
lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi 1
phần mềm spss có chức năng:
A- phân tích thống kê
B- quản trị dữ liệu
C- cả a và b ều sai
D- cả a và b ều úng Câu hỏi 2 phần mềm spss:
A- có sẵn trong bộ office của máy tính
B- dowload từ internet xuống máy tính ể sử dụng
C- phải cài ặt thêm vào máy tính
D- tất cả ều úng Câu hỏi 3
ể khởi ộng spss ta thực hiện thao tác: (dành cho spss phiên bản cũ hơn 16)
A- click mouse biểu tượng spss trên desktop
B- click mouse vào start\run\c:\program files\spss\spsswin.exe
C- cả a và b ều úng
D- cả a và b ều sai Câu hỏi 4
sử dụng tiếng việt trong spss có thể dùng bộ font: A- unicode B- tcvn3 - abc C- vni windows
D- tất cả ều ược Câu hỏi 5
ể xuất tiếng việt ra cửa sổ output trong spss ta cần thực hiện:
A- chọn font vni – windows trong mục view/font tại cửa sổ variable view
B- chọn edit/options/pivot table chọn font boxed vni helve condense.tlo
C- cả a và b ều úng
D- cả a và b ều sai Câu hỏi 6
ể có tiếng việt trong cửa sổ output của spss ta phải
A- nhập tiếng việt trong khâu tạo biến và nhập liệu
B- sử dụng tiếng việt trong khâu phân tích
C- spss tự ộng sử dụng tiếng việt D- tất cả ều sai Câu hỏi 7
spss có thể tham gia các giai oạn của quá trình nckh
A- thiết kế ề cương nckh
B- thiết kế phương án thu thập thông tin trong nckh
C- thu thập thông tin lOMoAR cPSD| 36844358
D- phân tích, xử lý thông tin Câu hỏi 8 dữ liệu là A- tài liệu B- là số liệu C- là thông tin
D- tất cả ều úng Câu hỏi 9 dữ liệu gồm: A- 02 loại B- 03 loại C- 04 loại D- 05 loại
spss sử dụng mấy loại thang o Câu hỏi 10 A- 02 loại B- 03 loại C- 04 loại D- 05 loại Câu hỏi 11
dữ liệu ịnh lượng là: A- những con số
B- có thể cân ong, o ếm ược
C- có thể tính ược trị trung bình D- tất cả ề úng Câu hỏi 12 thang o là
A- phương tiện o lường dữ liệu
B- dùng ể o kích thước biến
C- cả a và b ề úng D- cả a và b ề sai
Câu hỏi 13 trong spss thang do ordinal o ược mấy loại dữ liệu A- 01 loại B- 02 loại C- 03 loại D- 04 loại Câu hỏi 14
trong spss thang do scale o ược mấy loại dữ liệu A- 01 loại B- 02 loại C- 03 loại D- 04 loại Câu hỏi 15
thang o nhóm gộp dùng ể o
A- dữ liệu ịnh lượng
B- dữ liệu ịnh tính không thứ bậc 2 lOMoAR cPSD| 36844358
C- dữ liệu ịnh tính có thứ bậc
D- các chỉ tiêu kinh tế xã hội cần nghiên cứu Câu hỏi 16
trong spss thang o norminal dùng ể o
A- dữ liệu ịnh lượng
B- dữ liệu ịnh tính không thứ bậc
C- dữ liệu ịnh tính có thứ bậc
D- các chỉ tiêu kinh tế xã hội cần nghiên cứu Câu hỏi 17
chúng ta có thể chuyển từ
A- dữ liệu ịnh tính thành dữ liệu ịnh lượng
B- dữ liệu ịnh lượng thành dữ liệu ịnh tính
C- cả a và b ều úng
D- cả a và b ều sai Câu hỏi 18 biến ộc lập là biến
A- không biến ổi khi biến phụ thuộc thay ổi
B- bị biến ổi khi biến khác thay ổi
C- không tham gia vào quá trình phân tích
D- tất cả ều úng Câu hỏi 19
biến ộc lập hay phụ thuộc
A- mang tính tuyệt ối
B- mang tính tương ối
C- bất biến trong mọi trường hợp D- tất cả ều sai Câu hỏi 20
ể xử lý dữ liệu trên spss ta cần
A- mã hóa dữ liệu
B- không cần mã hóa dữ liệu
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 21 mã hóa dữ liệu là:
A- chuyển 1 biến ịnh tính thành biến ịnh lượng B-
chuyển 1 biến ịnh lượng thành biến ịnh tính
C- chuyển biến dạng text thành biến dạng số D- tất cả ều sai Câu hỏi 22
khởi tạo biến mới là:
A- ặt tên cho biến
B- tạo bảng danh mục mã hóa
C- xác ịnh thang o của biến
D- xác ịnh tật cả các thông số phù hợp cho biến trên màn hình tạo biến Câu hỏi 23
ối với spss tên biến nào sau ây là hợp lệ A- c11* B- 11c C- c.11 lOMoAR cPSD| 36844358
D- tất cả ều hợp lệ Câu hỏi 24
ể tạo biến chứa dữ liệu iều tra về thu nhập người dân ta dùng kiểu (type): A- date B- string C- dot D- tất cả ều sai Câu hỏi 25
thang o của biến chứa dữ liệu về trình ộ văn hóa là: A- scale B- norminal C- ordinal
D- tất cả ều ược Câu hỏi 26
trong spss khi khởi tạo biến ầu tiên
phải: A- ặt tên biến B- ặt kiểu biến
C- ặt thang o cho biến
D- tất cả ều ược Câu hỏi 27
khi mã hóa dữ liệu ta phải ảm bảo:
A- óng kín dữ liệu
B- lập bảng danh mục mã hóa
C- cả a và b ều sai
D- cả a và b ều úng Câu hỏi 28
trong spss tên biến phải:
A- bắt ầu bằng số
B- không ược trùng lắp
C- không dài quá 255 ký tự
D- tất cả ều úng Câu hỏi 29
khi khởi tạo biến tại mục missing ta phải:
A- ặt giá trị là 99
B- bỏ qua mục missing
C- ặt giá trị nào cũng ược
D- tất cả ều úng Câu hỏi 30 câu hỏi mở là:
A- người trả lời ghi vào bảng câu hỏi
B- người phỏng vấn ghi vào bảng câu hỏi
C- hỏi ý kiến người ược phỏng vấn về iều người nghiên cứu chưa rõ D- tất cả ều sai Câu hỏi 31
trong spss không trả lời thì máy thống kê: A- là không
B- máy không thống kê
C- máy thống kê vào giá trị khuyết D- tất cả ều sai 4 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi A- B- 33 ể xử lý câu hỏi mở:
phải ọc tất cả các câu hỏi mở và thống kê các trả lời ể xác ịnh cách óng
chúng ta có thể dùng spss ể giúp nghiên cứu ọc và thống kê các trả lời Để xác
ịnh cách óng C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 34
biến multilple ( biến a áp ứng)không phải làm
A- là biến ịnh lượng
B- là biến ịnh tính
C- cả a và b ề úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 35
trên spss ể tạo biến multilple ( biến a áp ứng) ta có: không phải làm A- 01 cách B- 02 cách C- 03 cách D- 04 cách Câu hỏi 36
trên spss ể tạo biến multilple ( biến a áp ứng) ta phải: không phải làm
A- cứ mỗi ề mục có thể trả lời tạo thành một biến nhỏ
B- số biến nhỏ tối thiểu phải bằng số lựa chọn cho phép trả lời tối a
C- cả a và b ều sai
D- cả a và b ều úng Câu hỏi 37 trên spss ta có thể:
A- tính toán dữ liệu ược
B- không thể tính toán ược
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 38
muốn tạo biến từ những biến ã có trên spss ta thực hiện:
A- data/insert/compute … B- insert/compute … C- insert/ case D- tranfrom/compute Câu hỏi 39
spss có thể ọc dữ liệu từ: A- word B- sql server C- access
D- tất cả ều úng Câu hỏi 40
spss muốn ọc ược dữ liệu từ excel thì phải:
A- kết nối qua odbc
B- mở thẳng file excel từ spss
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 41
dữ liệu trong spss sai là
do: A- kết quả iều tra cho dữ liệu sai
B- nhập dữ liệu sai 5
Downloaded by Mai linh Tr?nh (mailinhtrinh65@gmail.com) lOMoAR cPSD| 36844358
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 42
dữ liệu trong iều tra thu thập về sai là do:
A- người trả lời phỏng vấn trả lời sai
B- người phỏng vấn ghi sai
C- người kiểm soát phiếu cố tình làm sai D- tất cả ều úng Câu hỏi 43
muốn phát hiện dữ liệu sai trong iều tra ta dùng:
A- các kiểm soát viên ọc các bảng câu hỏi ã phỏng vấn
B- dùng spss ể tìm những dữ liệu bất thường trong data
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 44
khi phát hiện dữ liệu sai trong iều tra ta phải:
A- tiến hành phỏng vấn lại
B- không nhập dữ liệu sai vào spss
C- suy từ dữ liệu khác ra dữ liệu sai D- tất cả ều úng
Câu hỏi 45 muốn tìm dữ liệu sai trên spss ta có thể dùng : A- chạy frequencies
B- vào data/sort cases
C- vào data/select cases D- tất cả ều úng Câu hỏi 46
khi phát hiện dữ liệu sai tại biến nào ta muốn tìm úng vị trí dữ liệu sai ó trong data: A- vào edit/find
B- nhấn tổ hợp phím ctrl + f
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 47
trong spss muốn nối 02 data dữ liệu với nhau (nối d漃ng) ta thực hiện:
A- data/merge files/cases
B- data/merge files/variables
C- tables/merge files/cases D- tất cả ều sai Câu hỏi 48
khi xét mối quan hệ giữa biến giới tính với trình ộ chuyên môn thì:
A- giới tính là biến phụ thuộc
B- giới tính là biến ộc lập
C- giữa hai biến không có mối liên hệ D- tất cả ều sai Câu hỏi 49
trong tạo biến ta ể missing là 99 thì khi chạy frequencies spss sẽ thông báo:
A- giá trị khuyết là 99
B- không c漃n giá trị khuyết
C- giá trị khuyết gồm 99 và missing systom D- tất cả ều sai 50
khi xét mối quan hệ giữa biến năm sinh với biến giới tính thì:
năm sinh là biến phụ thuộc
năm sinh là biến ộc lập
giữa hai biến không có mối liên hệ tất cả ều sai 6 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi A- B- CD- Câu hỏi 51
khi chạy frequencies ối với các biến ịnh tính ã mã hóa ta chọn tính các ại lượng thống kê thì spss sẽ:
A- không tính các ại lượng thống kê
B- vẫn tính các ại lượng thống kê nhưng không có ý nghĩa trong nghiên cứu
C- máy sẽ báo lỗi D- tất cả ều sai Câu hỏi 52
khi chạy descriptive ối với các biến ịnh tính ã mã hóa ta chọn tính các ại lượng thống kê thì spss sẽ:
A- không tính các ại lượng thống kê
B- vẫn tính các ại lượng thống kê nhưng không có ý nghĩa trong nghiên cứu
C- máy sẽ báo lỗi D- tất cả ều sai
Câu hỏi 53 khi chạy descriptive ối với các biến kiểu string ta chọn tính các ại lượng thống kê thì spss sẽ:
A- không cho chạy descriptive
B- vẫn tính các ại lượng thống kê nhưng không có ý nghĩa trong nghiên cứu
C- máy sẽ báo lỗi D- tất cả ều sai
Câu hỏi 54 khi chạy frequencies ối với các biến kiểu string ta chọn tính các ại lượng thống kê thì spss sẽ:
A- không tính các ại lượng thống kê
B- vẫn tính các ại lượng thống kê nhưng không có ý nghĩa trong nghiên cứu
C- máy sẽ báo lỗi D- tất cả ều sai Câu hỏi 55
trong thống kê mô tả thì từ s.e. Mean là: A- ộ lệch chuẩn
B- sai số chuẩn khi dùng trị trung bình của mẫu ể ước lượng trung bình tổng thể
C- sai số chuẩn khi ước lượng trị trung bình D- giá trị trung bình Câu hỏi 56
trong thống kê mô tả thì từ std.error : A- ộ lệch chuẩn
B- sai số chuẩn khi dùng trị trung bình của mẫu ể ước lượng trung bình tổng thể
C- sai số chuẩn khi ước lượng trị trung bình D- sai số khi sử dụng phương sai của mẫu Câu hỏi 57
trong thống kê mô tả thì từ std.deviation : A- ộ lệch chuẩn
B- sai số chuẩn khi dùng trị trung bình của mẫu ể ước lượng trung bình tổng thể
C- sai số chuẩn khi ước lượng trị trung bình D- ộ lệch chuẩn bình phương Câu hỏi 58
trong basic tables ô separate tables ể:
A- ưa biến ịnh tính vào phân tích
B- ưa biến ịnh lượng vào phân tích
C- ưa biến vào ể sắp xếp dữ liệu phân tích thành bảng con D- tất cả ểu sai 7 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi 59
trong basic tables ô summaries ể:
A- ưa biến ịnh tính vào phân tích
B- ưa biến ịnh lượng vào phân tích
C- ưa biến vào ể sắp xếp dữ liệu phân tích thành bảng con
D- tất cả ểu ược Câu hỏi 60
trong basic tables ô across ể:
A- ưa biến ộc lập vào phân tích
B- ưa biến ịnh phụ thuộc vào phân tích
C- ưa biến vào phân tích ể kết quả xuất ra ở cột D- tất cả ểu sai Câu hỏi 61
trong genaral tables từ edit statistics ể:
A- chọn hàm thống kê khi phân tích
B- format dữ liệu khi phân tích
C- tính toán các ại lượng thống kê mô tả D- tất cả ểu úng Câu hỏi 62
trong genaral tables hàm tables % dùng ể:
A- tính phần trăm theo cột
B- tính phần trăm theo d漃ng
C- tính phần trăm theo từng lớp dữ liệu D- tính phần trăm theo bảng Câu hỏi 63
trong spss muốn phân tích biến multiple ta cần phải:
A- tạo và lưu trữ biến chung của các biến nhỏ trong biến multiple trước khi phân tích
B- chỉ việc ưa trực tiếp nhiều biến nhỏ của biến multiple vào phân tích
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 64
trong spss muốn phân tích biến multiple ta vào bảng: A- basic tables B- custom tables
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 65
trong spss muốn phân tích biến multiple ta vào bảng: A- genaral tables B- basic tables
C- cả a và b ều úng D- cả a và b ều sai Câu hỏi 66
ể kiểm ịnh mối liên hệ giữa hai biến ịnh tính ta vào: A- genaral tables B- custom tables C- compare mean
D- descriptive statistics/crosstabs/chi-square 67
khi thực hiện kiểm ịnh chi-square nếu sig<0,05 nghĩa là:
nếu bác bỏ giả thuyết ho thì mức ộ tin cậy ạt trên 95% nếu
công nhận giả thuyết ho mức ộ tin cậy ạt trên 95%
không thể bác bỏ giả thuyết ho
không thể công nhận giả thuyết ho 8 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi A- B- CD- Câu hỏi 68
khi thực hiện kiểm ịnh chi-square spss ra thông báo “a 18 cells (69.2%) have
expected count less than 5. The minimum expected count is .94.”Nghĩa là:
A- có 18 ô chứa dữ liệu chiếm 69,2% các ô
B- có 18 ô có giá trị khuyết chiếm 69,2% các ô
C- có 18 ô có tần suất kỳ vọng dưới 5 chiếm 69,2% các ô D- tất cả ều sai Câu hỏi 69
khi thực hiện kiểm ịnh chi-square có thể:
A- kiểm ịnh mối liên hệ giữa 02 biến trong ó có biến multiple
B- kiểm ịnh mối liên hệ giữa hai biến không có biến multiple
C- cả a và b ều úng D - cả a và b ều sai Câu hỏi 70
kiểm ịnh chi-square trong spss không còn tin tưởng ược khi có:
A- quá 15% số ô có tần suất kỳ vọng dưới 5
B- quá 20% số ô có tần suất kỳ vọng dưới 5
C- quá 25% số ô có tần suất kỳ vọng dưới 5 D-
quá 30% số ô có tần suất kỳ vọng dưới 5 Câu hỏi 71 ể xử lý câu hỏi mở:
A- người xử lý phải ọc và thống kê bằng tay
B- người xử lý có thể dùng spss ể ọc và thống kê
C- cả a và b ều sai
D- cả a và b ều úng Câu hỏi 72
khi chạy kiểm ịnh trung bình một tổng thể ta phải:
A- biết trước trị trung bình của tổng thể
B- không cần biết trước trị trung bình của tổng thể
C- spss sẽ thống kê và tính toán cho ta trị trung bình của tổng thể D- tất cả ều sai Câu hỏi 73
khi chạy kiểm ịnh trung bình của hai tổng thể ta phải:
A- biết trước trị trung bình của 02 tổng thể
B- biết trước ít nhất trị trung bình của 01 tổng thể
C- spss sẽ thống kê và tính toán cho ta trị trung bình của 02 tổng thể D- tất cả ều sai Câu hỏi 74
khi chạy kiểm ịnh trung bình của hai tổng thể ta phải:
A- có 02 biến ịnh lượng
B- có 02 biến ịnh tính
C- có 01 biến ịnh lượng và 01 biến ịnh tính
D- tất cả ều úng Câu hỏi 75
khi chạy kiểm ịnh trung bình của hai tổng thể từ levene’ s test có nghĩa là :
A- kiểm ịnh trị trung bình của hai tổng thể
B- kiểm ịnh mối liên hệ của hai tổng thể
C- kiểm ịnh phương sai của hai tổng thể D- tất cả ều sai 9 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi 76
khi chạy kiểm ịnh trung bình của hai tổng thể thì dấu sig. (2 tailed) <0,05 thì:
A- ta công nhận trị trung bình của hai tổng thể bằng nhau
B- ta bác bỏ trị trung bình của hai tổng thể bằng nhau
C- kiểm ịnh không c漃n tin tưởng ược
D- tất cả ều úng Câu hỏi 77
khi chạy kiểm ịnh trung bình của một tổng thể thì dấu sig. (2 tailed) <0,05 thì:
A- ta công nhận trị trung bình của tổng thể bằng trung bình tập mẫu
B- ta bác bỏ sự bằng nhau của trị trung bình tổng và tập mẫu
C- kiểm ịnh không c漃n tin tưởng ược D- tất cả ều sai Câu hỏi 78
trong phân tích dữ liệu người ta sử dụng mấy loại thang o A- 02 loại B- 03 loại C- 04 loại D- 05 loại Câu hỏi 79
trong custom tables muốn ưa biến vào phân tích ta dùng:
A- ánh dấu các biến ưa vào phân tích sau ó click mũi tên ưa biến vào phân tích
B- nắm kéo rê biến bào cột hoặc hàm ề phân tích
C- click vào các biến tự spss ưa vào ô phân tích D- tất cả ều sai Câu hỏi 80
trong phân tích tương quan hệ số tương quan tuyến tính ( tương quan ơn ) là: A- kendall’s tau-b B- spearman C- pearson
D- tất cả ều úng Câu hỏi 74
phân tích tương quan tuyến tính ( tương quan ơn ) dùng ể phân tích mối tương quan:
A- hai biến ịnh tính có thức bậc
B- hai biến ịnh tính không thứ bậc
C- hai biến ịnh lượng
D- hai biến nào cũng ược Câu hỏi 81
hệ số tương r biến thiên từ: A- 0 ến 1 B- từ -1 ến 1 C- từ -1 ến 0 D- tất cả ều sai Câu hỏi 82
khi phân tích tương quan chúng ta phải :
A- ưa biến ộc lập vào independent
B- ưa biến ộc lập vào dependent
C- cả a và b ều úng
D- cả a và b ều sai 10 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi A- B- CD- 83
chạy hồi qui tuyến tính trên spss chúng ta phải :
ưa biến ộc lập vào independent ưa
biến ộc lập vào dependent
cả a và b ều úng cả a và b ều sai Câu hỏi 84
trong phân tích anova ( kiểm ịnh trung bình nhiều tổng thể) thì post hoc …:
A- kiểm ịnh trước B- kiểm ịnh sau
C- kiểm ịnh bằng nhau của phương sai nhóm D- tất cả ều sai Câu hỏi 85
trong phân tích anova ta có thể:
A- tìm ược sự khác nhau trung bình các nhóm trong mẫu nghiên cứu
B- tìm ược mối liên hệ các nhóm trong mẫu nghiên cứu
C- tìm ược sự khác nhau trung bình các nhóm trong tổng thể nghiên cứu D- tìm ược mối liên hệ các
nhóm trong tổng thể nghiên cứu Câu hỏi 86
trong kiểm ịnh trung bình nhiều tổng thể thì từ 2-sided dùng ể:
A- kiểm ịnh khi biết trước mối tương quan là thuận
B- kiểm ịnh khi biết trước mối tương quan là nghịch
C- kiểm ịnh khi không biết trước mối tương quan là nghịch hay thuận D- tất cả ều sai Câu hỏi 87
trong khâu khởi tạo biến nếu ta ể sai kiểu biến type có thể dẫn ến:
A- spss không chạy các phân tích thống kê cho biến ó
B- dữ liệu nhập vào spss sẽ bị sai lệch
C- không làm ảnh hưởng gì D- tất cả ều sai Câu hỏi 88
trong khâu khởi tạo biến nếu ta ể sai thang o thể dẫn ến:
A- spss không chạy các phân tích thống kê cho biến ó
B- spss chạy phân tích thống kê mô tả sai ối với biến ó
C- có một số phân tích thống kê và kiểm ịnh sẽ bị sai lệnh khi thực hiện trên spss Câu hỏi 83
khi thực hiện các phân tích thống kê nếu ưa biến ộc lập và phụ thuộc vào không
úng vị trí qui ịnh thì :
A- spss không chạy các phân tích thống kê cho biến ó
B- spss chạy phân tích thống kê nhưng cho kết quả sai
C- cả a và b ều úng
D- cả a và b ều sai Câu hỏi 89
khi thực hiện kiểm ịnh sự phân bố một mẫu ta chạy kiểm ịnh nào sau ây:
A- Kiểm ịnh chi bình phương
B- Kiểm ịnh chi – squase 1 mẫu
C- Kiểm ịnh trung bình 2 mẫu
D- Phân tích phương sai (anova) 11 lOMoAR cPSD| 36844358
Câu hỏi 90. Thang o mạnh nhất trong việc biểu ạt thông tin của ối tượng nghiên cứu là A- Thang o ịnh danh B- Thang o tỷ lệ C- Thang o thứ bậc D- Thang o khoảng cách
Câu hỏi 91. Thang o yếu nhất trong việc biểu ạt thông tin của ối tượng nghiên cứu là A- Thang o ịnh danh B- Thang o tỷ lệ C- Thang o thứ bậc D- Thang o khoảng cách
Câu hỏi 92. Phát biểu nào trong số các phát biểu sau về ộ lệch chuẩn úng
A- Là căn bậc hai của phương sai
B- Có cùng ơn vị tính với số liệu dùng ể tính ộ lệch chuẩn của tiêu thức số lượng
C- Luôn luôn nhỏ hơn ộ lệch tuyệt ối bình quân D- Cả a và b úng
Các câu hỏi 93, 94, 95 sử dụng thông tin sau: sau ây là một câu hỏi trích từ bảng khảo sát người ọc báo
Anh/chị/ông/bà thường ọc báo ở âu? (chỉ chọn tối a 2 trả lời) 1. Nhà 2.
Nơi làm việc (cơ quan, văn ph漃ng) 3. Nơi bán hàng 4.
Nơi khác, ghi cụ thể nới khác ….
Câu hỏi 93 ể có thể nhập tất cả các thông tin có thể thu thập ược từ câu hỏi trên, cần tạo tối thiểu bao
nhiêu biến? A- Một biến B- Hai biến C- Ba biến
D- Ba hoặc nhiều hơn ba biến
Câu hỏi 94 các biến trên tạo ra là
A- Đều là biến kiểu số
B- Đều là biến kiểu chuỗi ký tự
C- Có ít nhất 1 biến kiểu chuỗi ký tự
D- Đều là biến ịnh lượng
Câu hỏi 95 dữ liệu thu thập ược từ câu hỏi trên ược nhập vào trong các biến tương ứng có thể áp dụng tính toán nào?
A- Tính ược tần số và phần trăm B- Tính ược trung bình
C- Tính ược ộ lệch chuẩn
D- Tính ược tất cả các tính toán trên
Các câu hỏi 96, 97, 98 sử dụng thông tin sau: sau ây là một câu hỏi trích từ bảng khảo sát người ọc báo
Hãy xếp hạng các chủ ề sau ây trên báo saigon tiếp thị tùy theo mức ộ quan tâm của anh/chị/ông/bà ối
với từng loại chủ ề? (chủ ề nào quan tâm nhất thì ghi số 1, quan tâm thứ nhì thì ghi số 2, quan tâm thứ ba thì ghi số 3) Thông tin thị trường _____ Mua sắm _____ 12 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi A- B- CD- Gia ình _____
Câu hỏi 96 ể có thể nhập tất cả các thông tin có thể thu thập ược từ câu hỏi trên, cần tạo ra bao nhiêu biến? A- Một biến B- Ba biến C- Sáu biến D- Chín biến
Câu hỏi 97 các biến trên tạo ra là
A- Đều là biến kiểu số 13 lOMoAR cPSD| 36844358
B- Đều là biến kiểu chuỗi ký tự
C- Đều là biến ịnh lượng D- Tất cả ều úng
Câu hỏi 98 dữ liệu thu thập ược từ câu hỏi trên ược nhập vào trong các biến tương ứng có thể áp dụng tính toán nào?
A- Tính ược tần số và phần trăm B- Tính ược trung bình
C- Tính ược ộ lệch chuẩn
D- Tính ược tất cả các tính toán trên
Các câu hỏi 99, 100, 101 sử dụng thông tin sau: sau ây là một câu hỏi trích từ bảng khảo sát người ọc báo
Theo anh/chị/ông/bà, tầm quan trọng của các yếu tố sau ây như thế nào ối với cuộc sống của một người? Không quan trọng rất quan trọng 1. Có nhiều tiền 1 2 3 4 5 6 7
2. Đạt trình ộ học vấn cao 1 2 3 4 5 6 7
3. Có ịa vị trong xã hội 1 2 3 4 5 6 7 4. Có bạn bè tốt 1 2 3 4 5 6 7 5. Gia ình ổn ịnh 1 2 3 4 5 6 7 6. Có tự do cá nhân 1 2 3 4 5 6 7 7. Có sức khỏe tốt 1 2 3 4 5 6 7
8. Có nghề nghiệp thích hợp 1 2 3 4 5 6 7 9. Có tình yêu 1 2 3 4 5 6 7 10.
Được mọi người tôn trọng 1 2 3 4 5 6 7 11. Sống có ích cho người 1 2 3 4 5 6 7 khác 12.
Hưởng thụ nhiều thú vui 1 2 3 4 5 6 7 trong cuộc sống
Câu hỏi 99. Để có thể nhập tất cả các thông tin thu thập có thể thu thập ược từ câu hỏi trên, cần tạo ra bao nhiêu biến? A- 1 biến B- 7 biến C- 12 biến D- 84 biến
Câu hỏi 100. Các biến trên tạo ra là
A- Đều là biến kiểu số
B- Đều là biến ịnh tính
C- Đều là biến ịnh lượng D- A và B úng
Câu hỏi 101. Dữ liệu thu thập ược từ câu hỏi trên ược nhập vào trong các biến tương ứng có thể áp dụng tính toán nào?
A- Tính ược tần số và phần trăm B- Tính ược trung bình
C- Tính ược ộ lệch chuẩn
D- Tính ược tất cả các tính toán trên 14 lOMoAR cPSD| 36844358
Câu hỏi 102 dữ liệu bậc cao có thể chuyển ược thành dữ liệu bậc thấp? A- Có thể ược B- Chắc chắn ược C- Không ược
D- Chắc chắn không ược
Câu hỏi 103 dữ liệu bậc thấp có thể chuyển thành dữ liệu bậc cao? A- Có thể ược B- Chắc chắn ược C- Không ược
D- Chắc chắn không ược
Câu hỏi 104 nhiều người cho rằng ộ tuổi kết hôn của những người nữ ã tốt nghiệp ại học là 30 tuổi, một
chuyên viên nghiên cứu phụ nữ cứu ã khảo sát trên 150 phụ nữ lập gia ình trong v漃ng 2 năm qua ể xem
thử nhận ịnh ó úng hay sai. Người nghiên cứu này nên sử dụng kiểm ịnh thống kê nào?
E- Kiểm ịnh chi bình phương
F- Kiểm ịnh trung bình 1 mẫu
G- Kiểm ịnh trung bình 2 mẫu
H- Phân tích phương sai (anova)
Câu hỏi 105 khi nghiên cứu mối liên hệ giữa 2 biến, trong ó biến nguyên nhân là quê quán (miền bắc,
miền trung, ông nam bộ, tây nam bộ), biến kết quả là xếp loại học tập của sinh viên thì nên sử dụng
kiểm ịnh thống kê nào? A- Kiểm ịnh chi bình phương
B- Kiểm ịnh trung bình 1 mẫu
C- Kiểm ịnh trung bình 2 mẫu
D- Phân tích phương sai (anova)
Câu hỏi 106 khi nghiên cứu mối liên hệ giữa 2 biến, trong ó biến nguyên nhân là quê quán (miền bắc,
miền trung, ông nam bộ, tây nam bộ), biến kết quả là iểm trung bình học tập của sinh viên thì nên sử
dụng kiểm ịnh thống kê nào? A- Kiểm ịnh chi bình phương
B- Kiểm ịnh trung bình 1 mẫu
C- Kiểm ịnh trung bình 2 mẫu
D- Phân tích phương sai (anova)
Câu hỏi 107 khi nghiên cứu mối liên hệ giữa 2 biến, trong ó biến nguyên nhân là tình trạng hôn nhân gia
ình của sinh viên tại chức ( ộc thân, ã lập gia ình), biến kết quả là iểm trung bình học tập của sinh viên tại
chức thì nên sử dụng kiểm ịnh thống kê nào?
A- Kiểm ịnh chi bình phương
B- Kiểm ịnh trung bình 1 mẫu
C- Kiểm ịnh trung bình 2 mẫu
D- Phân tích phương sai (anova)
Câu hỏi 108 kiểm ịnh chi bình phương dùng ể
A- Kiểm ịnh ý nghĩa thống kê của mối liên hệ giữa 2 biến bất kỳ
B- Kiểm ịnh ý nghĩa thống kê của mối liên hệ giữa 2 biến ịnh danh hay thứ bậc
C- Đo lường ộ mạnh của hai biến ịnh danh hay thứ bậc D- Tất cả ều úng
Các câu hỏi 110, 111 sử dụng thông tin sau: 15 lOMoAR cPSD| 36844358
Cuối năm 2002 và ầu năm 2003, khoa giáo dục học tiến hành một cuộc nghiên cứu về “Ảnh hưởng của
hoạt ộng học tập, làm thêm, ời sống tình cảm và giải trí ến kết quả học tập của sinh viên trường h khxh &
nv hiện nay”. Một trong những mục tiêu của ề tài này là tìm hiểu về hoạt ộng học tập và hoạt ộng làm
thêm của sinh viên ảnh hưởng như thế nào ối với kết quả học tập của sinh viên. Nhu cầu thông tin ể áp
ứng các mục tiêu nghiên cứu này ược cụ thể hóa trong bảng câu hỏi thu thập. Các dữ liệu thu thập ược từ
bảng hỏi này ã ược nhập liệu và xử lý. Người xử lý số liệu cung cấp 2 bảng kết quả xử lý sau: Kết quả 1:
Case Processing Summary Cases Valid Missing Total N Percent N Percent N Percent HIEÄN NAY BAÏN COÙ ÑI M LAØ Û THEÂM KHOÂNG * KEÁT 270 89.4% 32 10.6% 302 100.0% QUA HOÏC TAÄP CUÛA BAÏN HIEÄN
NAY BAÏN COÙ ÑI LAØM THEÂM KHOÂNG * KEÁT QUAÛ HOÏC TAÄP CUÛA BAÏN HIEÄN NAY Crosstab
KEÁT QUAÛ HOÏC TAÄP CUÛA BAÏN HIEÄN NAY Trung bình khaù Trung Gioûi Khaù bình Yeáu Total
HIEÄN NAY BAÏ N Khoâng Count 12 61 42 22 1 138 COÙ ÑI LAØM % within HIEÄN NAY BAÏN THEÂM COÙ ÑI LAØM THEÂM 8.7% 44.2% 30.4% 15.9% .7% 100.0% KHOÂNG KHOÂ Coù Count 9 51 56 16 132 % within HIEÄN NAY BAÏN COÙ ÑI LAØM THEÂM 6.8% 38.6% 42.4% 12.1% 100.0% KHOÂ Total Count 21 112 98 38 1 270 % within HIEÄN NAY BAÏN COÙ ÑI LAØM THEÂM 7.8% 41.5% 36.3% 14.1% .4% 100.0% KHOÂ Chi-Square Tests Asymp. Sig. Value df (2-sided) Pearson Chi-Square 5.138a 4 .273 Continuity Correction Likelihood Ratio 5.535 4 .237 Linear-by-Linear Association .157 1 .692 16 lOMoAR cPSD| 36844358 N of Valid Cases 270
a. 2 cells (20.0%) have expected count less than 5. The minimum expected count is .49. Kết quả 2 Group Statistics Std. Std. Error GIÔÙI TÍNH N Mean Deviation Mean NGHIEÂN CÖÙU KHOA Onam 81 .24 .633 .070 H nöõ 122 .06 .365 .033
Independent Samples Test Levene's Test for Equality of Variances t-test for Equality of Means Sig. (2- Mean Std. Error F Sig. t df tailed) Difference Difference NGHIEÂN Equal variances CÖÙU KHOA assumed 25.174 .000 2.614 201 .010 .18 .070 HOÏC Equal variances not assumed 2.360 115.450 .020 .18 .078
(ghi chú: nghiên cứu khoa học là thời gian dành cho nghiên cứu khoa học quy ra ơn vị là giờ/ngày) Câu
hỏi 110 có bằng chứng thống kê nào ể kết luận là việc i làm thêm có ảnh hưởng ến kết quả học tập của sinh viên:
A- Không có ủ bằng chứng thống kê ể kết luận gì
B- Phải khảo sát hết sinh viên toàn trường mới kết luận ược
C- Có ủ bằng chứng thống kê ể kết luận là việc i làm thêm có ảnh hưởng ến kết quả học tập của sinh viên với ộ tin cậy 95%
D- Có ủ bằng chứng thống kê ể kết luận là việc i làm thêm không có ảnh hưởng ến kết quả học tập của
sinh viên với ộ tin cậy 95%
Câu hỏi 111. Có bằng chứng thống kê nào ể kết luận là sinh viên nam và sinh viên nữ có thời gian dành
cho nghiên cứu khoa học là như nhau?
A- Không có ủ bằng chứng thống kê ể kết luận gì
B- Phải khảo sát hết sinh viên toàn trường mới kết luận ược
C- Có ủ bằng chứng thống kê ể kết luận là sinh viên nam và sinh viên nữ có thời gian dành cho nghiên
cứu khoa học là khác nhau với ộ tin cậy 95%
D- Có ủ bằng chứng thống kê ể kết luận là sinh viên nam và sinh viên nữ có thời gian dành cho nghiên
cứu khoa học là như nhau với ộ tin cậy 95%
Câu hỏi 112 khi chạy hồi qui ơn tuyến tính ể xác ịnh có thể dùng phương trình hồi qui của tập mẫu dự
báo cho tổng thể hay không ta dùng kiểm ịnh giả thuyết:
A- Kiểm ịnh trung bình 1 tổng thể
B- Kiểm ịnh chi – square 1 mẫu
C- Phân tích one way anova
D- Kiểm ịnh giả thuyết b1 = 0 Câu hỏi 113
chạy hồi qui ơn tuyến tính trên spss chúng ta phải : 17 lOMoAR cPSD| 36844358
A- có 02 biến ịnh lượng
B- có 01 biến ịnh lượng và 01 biến ịnh tính
C- có 02 biến ịnh tính
D- tất cả ều ược Câu hỏi 114
câu hỏi về tuổi cụ thể của người ược phỏng vấn là dạng:
A- câu hỏi óng, khai báo kiểu biến string
B- câu hỏi mở khai báo kiểu biến string
C- câu hỏi mở, khai báo kiểu biến numeric
D- câu hỏi óng khai báo kiểu biến numeric Câu hỏi 115
thủ tục nào sau ây sử dụng biến cũ tạo ược biến mới: A- recode B- compute
C- multi reposse set (general table)
D- tất cả ều ược
Câu hỏi 116 yêu câu kiểm ịnh khác biết trị trung bình giữa hai mẫu ộc lập của biến tỷ lệ người ọc
báo SGTT trên số người ọc báo trong gia ình (biến tỷ lệ ược tính bằng số người ọc báo SGTT/số người
ọc báo trong gia ình) theo thành phố hà nội và tp.hcm cần sử dụng các thủ tục nào: A- compute, crosstab
B-compute, independent samples t test C- recode, crosstab
D- recode, independent samples t test
Câu hỏi 117 xếp loại sự ưa thích các sách ọc theo thứ tự tăng dần từ một ến hết các loại sách: văn
học, triết học, tâm lý, lịch sử, ịa lý, toán học, công nghệ thông tin … là dạng câu hỏi:
A- chỉ khai báo một biến, kiểu nemeric
B- khai báo nhiều biến kiểu numeric
C- khai báo nhiều biến kiểu string D- khai báo một biến kiểu string
Câu hỏi 118 một d漃ng trong tập tin dữ liệu spss thể hiện:
A- một câu hỏi, hay một phần của câu hỏi
B- tập hợp các trả lời trên một bảng câu hỏi
C- tập hợp các trả lời trong cuộc iều tra D- tất cả ều sai
Câu hỏi 119 câu hỏi chọn nhiều trả lời:
A- ược khai báo thành nhiều biến trong tập tin dữ liệu
B- ược khai báo thành một biến trong tập tin dữ liệu
C- tuỳ phán oán của người tạo biến D- tất cả ều úng
Câu hỏi 120 tổng số biến trong tập tin dữ liệu bằng:
A- tổng số các câu hỏi
B- tổng số câu trả lời của người trả lời nhiều nhất trên một bảng câu hỏi
C- tuỳ phán oán của người tạo biến D- tất cả ều úng 18 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi 121
iểm giống nhau giữa câu hỏi nhiều lựa chọn trả lời và câu hỏi hỏi nhiều vấn ề cần nghiên cứu là:
A- phải khai báo thành nhiều biến
B- số biến ược khai báo về nguyên tắc bằng số áp án hoặc số vấn ề ược nêu
C- gồm cả mục a và b D- tất cả ều sai Câu hỏi 122
chức năng recode dùng ể:
A- tạo ra biến mới với các giá trị mới dựa trên biến cũ
B- thay ổi các gia trị của một biến cũ
C- tạo ra biền mới với các giá trị mới
D- cả a và b ều úng ( tuỳ theo ình huống) Câu hỏi 123
dữ liệu thu ược từ một cuộc iều tra gồm:
A- tất cả là những con số
B- tất cả là chữ, cụm từ, câu văn
C- bao gồm cả số, chữ, ngày tháng năm … D- tất cả ều sai Câu hỏi 124
sự khác nhau cơ bản giữa dữ liệu ịnh lương và dữ liệu ịnh tính là:
A- tính hay không tính ược trị trung bình
B- thể hiện sự hơn kém hay mức ộ hơn kém
C- phản ánh tính chất hay phản ánh mức ộ D- tất cả ều úng Câu hỏi 125
thang o thứ bậc và thang o khoảng các là:
A- hai tên gọi khác nhau của một thang o
B- hai dạng thể hiện khác nhau của một thang o
C- hai thang o khác nhau D- tất cả ều sai
Câu hỏi 126 một cột trong tập tin dữ liệu của spss thể hiện:
A- một câu hỏi hay một phần trong câu hỏi của tập hợp các bảng hỏi
B- một bảng câu hỏi
C- tập hợp các bảng câu hỏi D- tất cả ều sai
Câu hỏi 127 nếu không tạo thêm biến multiple thì general khác basic table ở:
A- không lập ược bảng phân tích nếu có biến ịnh lượng
B- không có thể sắp xếp các ại lượng thống kế
C- không lồng các biến và nhau nếu chúng cùng chứa trong một cột D- tất cả ều úng Câu hỏi 128
khi dùng general table phân tích biến ịnh lượng với biến ịnh tính thì:
A- biến ịnh lượng ưa vào ô nào cũng ược
B- biến ịnh lượng ưa vào ô row hoặc columns, nhưng phại chọn “is summarized”
C- không thực hiện ược D- tất cả ều sai Câu hỏi 129
trong kiểm ịnh trung bình hai mẫu ộc lập thì:
A- không quan tâm ến việc ưa các biến vào vị trí nào
B- biến ịnh lượng ưa vào ô grouping variables và biến ịnh tính ưa vào ô test variables
C- biến ịnh lượng ưa vào ô test variables và biến ịnh tính ưa vào ô define group
D- biến ịnh lượng ưa vào ô test variables và biến ịnh tính ưa vào ô grouping variables 19 lOMoAR cPSD| 36844358 Câu hỏi 130
chức năng nào sau ây có thể tạo thêm ược biến mới trong tập tin dữ liệu ã có: A- compute
B- recode/into same varibles
Câu hỏi 131 trong spss có các loại tập in cơ bản nào:
A- tập tin dữ liệu, tập tin chứa biến, tập tin chứa kết quả phân tích
B- tập tin dữ liệu, tập tin chứa biến, tập tin chứa kết quả phân tích, tập tin chứa ồ thị
C- tập tin dữ liệu, tập tin chứa kết quả phân tích, tập tin chứa ồ thị D- tập tin dữ liệu, tập tin chứa kết quả phân tích Câu hỏi 132
ổi vị trí 2 biến giữa 2 ô chứa chúng khi lập bảng tổng hợp 2 biến sẽ::
A- làm cho kết quả xử lý và hiển thị ều thay ổi
B- không làm thay ổi kết quả xử lý, nhưng làm thay ổi cách hiện thị kết quả
C- làm thay ổi kết xử lý, nhưng không làm thay ổi kết quả hiển thi D- không làm thay ổi kết quả xử lý và
hiển thị kết quả xử lý
C- máy sẽ báo lỗi D- tất cả ều sai
Câu hỏi 53 khi chạy descriptive ối với các biến kiểu string ta chọn tính các ại lượng thống kê thì spss sẽ:
A- không cho chạy descriptive
B- vẫn tính các ại lượng thống kê nhưng không có ý nghĩa trong nghiên cứu
C- máy sẽ báo lỗi D- tất cả ều sai Câu hỏi 54
khi chạy frequencies ối với các biến kiểu string ta chọn tính các ại lượng thống kê thì spss sẽ:
A- không tính các ại lượng thống kê
B- vẫn tính các ại lượng thống kê nhưng không có ý nghĩa trong nghiên cứu
C- máy sẽ báo lỗi D- tất cả ều sai Câu hỏi 55
trong thống kê mô tả thì từ s.e. Mean là: A- ộ lệch chuẩn
B- sai số chuẩn khi dùng trị trung bình của mẫu ể ước lượng trung bình tổng thể
C- sai số chuẩn khi ước lượng trị trung bình D- giá trị trung bình Câu hỏi 56
trong thống kê mô tả thì từ std.error : A- ộ lệch chuẩn
B- sai số chuẩn khi dùng trị trung bình của mẫu ể ước lượng trung bình tổng thể
C- sai số chuẩn khi ước lượng trị trung bình D- sai số khi sử dụng phương sai của mẫu Câu hỏi 57
trong thống kê mô tả thì từ std.deviation : A- ộ lệch chuẩn
B- sai số chuẩn khi dùng trị trung bình của mẫu ể ước lượng trung bình tổng thể
C- sai số chuẩn khi ước lượng trị trung bình D- ộ lệch chuẩn bình phương Câu hỏi 58
trong basic tables ô separate tables ể: 20