Đề kiểm tra cuối kì 1 Ngữ văn 8 năm 2021-2022 (có đáp án và ma trận)

Đề kiểm tra cuối kì 1 Ngữ văn 8 năm 2021-2022 có đáp án và ma trận được soạn dưới dạng file PDF gồm 6 trang.Tài liệu giúp bổ sung kiến thức và hỗ trợ bạn làm bài tập, ôn luyện cho kỳ thi sắp tới.Chúc bạn đạt kết quả cao trong học tập.

PHÒNG GD&ĐT ……… ĐỀ KIM TRA CUI KÌ I
NĂM HỌC 2021-2022
Môn: Ng văn - Lp 8 (thi gian làm bài 90 phút)
Phần I: Đọc - hiu (4.0 điểm)
Đọc văn bản sau:
MÙA GIÁP HT…
Những bữa cơm độn sắn, độn khoai trong mùa giáp hạt đó chuyện thường
xuyên. Ba anh em tôi luôn đưc b m nhường phần cơm. Bố m ăn phn sn
khoai lang, chúng tôi c ăn ngon lành. Và những bữa cơm như thế, b m luôn
ngồi đầu ni, nhiu hôm tôi thy b m th dài. Hai đứa em tôi không để ý đến nhng
hành động đó. Trong bữa cơm, thưng mt bát mắm tôm đồng, hoặc sang hơn
thêm bát sườn lợn được m băm thật nh và kho tht mn. Mt ni canh rau tp tàng.
Ch đơn sơ vậy thôi, mà anh em tôi thy ngon biết my.
Nhng mùa giáp ht, vai m li gy đi vì những đêm thc trng, trn trc vi viết
bao lo lng. Tóc b ngày mt bạc thêm như th có khói thuốc trên đầu. Anh em tôi c
thế lớn lên trên đôi vai gy ca m. Ln lên trên nhng si bc ca b, ln lên trong
tình yêu thương, đùm bc ca của gia đình. Lớn lên trong nhng mùa giáp ht, ln
lên trong nồi cơm độn khoai sn. Bây gi ngi ôn li nhng k nim, ôn li nhng
mùa giáp ht, trong lòng không khi cm thấy rưng rưng.
Quê tôi không còn cnh phải ăn cơm đn sắn khoai. Nhưng tôi vẫn nh lm
nhng mùa giáp ht…
(Trích Mùa giáp ht…, Nguyn Trung Thành, Báo Giáo dc
Thời đại s 100, ra ngày 26/4/2018, trang 50)
Thc hin các yêu cu:
Câu 1: (0.5 điểm) Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là gì?
Câu 2: (0.5 điểm) Xác định kiu câu của câu văn "B m ăn phn sn và khoai
lang, chúng tôi c vô tư ăn ngon lành."
Câu 3: (0.5 điểm) Văn bản nói ti thời điểm nào?
Câu 4: (0.75 đim) "Anh em tôi c thế lớn lên trên đôi vai gầy ca m. Ln lên trên
nhng si bc ca b, lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc ca của gia đình. Lớn
lên trong nhng mùa giáp ht, ln lên trong nồi cơm độn khoai sn."
Đề chính thc
thuvienhoclieu.com
thuvienhoclieu.com Trang 2
Nêu tác dng ca bin pháp đip t trong các câu văn trên?
Câu 5: (0.75 đim) Trong văn bản trên, tác gi th hiện tư tưởng, tình cm gì vi gia
đình?
Câu 6: (1.0 đim) T văn bản đọc hiu trên, hãy viết đon ngn (5-7 dòng) trình bày
suy nghĩ của em v tình yêu thương của cha m đối vi con cái.
Phn II: Làm văn (6.0 điểm)
Em hãy thuyết minh v chiếc cp sách.
………………………HẾT…………………………..
Họ và tên HS: ...................................................Số báo danh .................
NG DN CHM NG VĂN 8
Phần
Câu
Nội dung
Điểm
I
Đọc hiểu
4,0
1
Phương thức biểu đạt chính: Tự sự
Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời như đáp án: 0,5 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm
0,5
2
Kiểu câu: Câu ghép
Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời như đáp án: 0,5 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm
0,5
3
Thời điểm: Mùa giáp hạt
Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời đúng : 0,5 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm
0,5
4
Tác dụng của biện pháp điệp từ:
-Nhấn mạnh cội nguồn nuôi dưỡng sự trưởng thành cho tác giả.
Đó là sự hi sinh, là những vất vả tần tảo bố mẹ đã gánh chịu để
đem đến cho con sự ấm no dù vào những mù giáp hạt.
-Không chỉ nuôi dưỡng về thể xác, anh em tôi còn được nuôi
dưỡng về tâm hồn, được sống trong sự yêu thương đùm bọc của
gia đình. Tất cả để lại trong lòng tác giả sự biết ơn không thể
0,75
thuvienhoclieu.com
thuvienhoclieu.com Trang 3
nào quên.
Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời như đáp án: 0,75 điểm
-HS trả lời đúng một nửa đáp án: 0,5 điểm
- HS trả lời được sự nuôi dưỡng của cha mẹ: 0,25 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm
5
Tác giả thể hiện tư tưởng, tình cảm với gia đình:
-Trong văn bản trên, tác giả thể hiện tình yêu thương, sự kính
trọng với gia đình, đặc biệt là lòng biết ơn vô bờ đối với đấng
sinh thành.
-Tác giả thấu hiểu những vất vả và gian lao mà bố mẹ phải trải
qua trong những mùa giáp hạt. Nhưng hơn cả, tác giả thấy bố
mẹ vẫn luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Dù không
còn phải ăn cơm độn khoai, sắn nhưng tác giả vẫn “nhớ lắm
mùa giáp hạt” vì trong những hoàn cảnh khó khăn ấy, con người
mới cảm nhận được hết tấm lòng của những người thân xung
quanh.
Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời như đáp án: 0,75 điểm
-HS trả lời đúng một trong hai ý: 0,5 điểm
-HS trả lời chung chung chưa rõ ý: 0,25 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm
0,75
6
*Yêu cầu hình thức:
-Viết đoạn văn 5-7 câu;
-Diễn đạt rõ ràng, mạch lạc.
*Yêu cầu nội dung
-Tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái là tình cảm tự
nhiên, bất biến, không đo đếm được;
-Biểu hiện của tình yêu thương;
-Tuy nhiên ở đâu đó vẫn có những đứa trẻ không được hưởng
hạnh phúc, có những cha mẹ vứt bỏ con, không yêu thương con;
-Chúng ta cần sống sao cho xứng với công sinh thành, dưỡng
dục của cha mẹ.
Hướng dẫn chấm:
-HS viết thành đoạn văn nói đủ các ý trên: 0,75 điểm
- HS viết thành đoạn văn nêu một nửa ý trên : 0,5 điểm
-HS viết thành đoạn văn nêu được một ý: 0,25 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm
1,0
II
Làm văn
6,0
thuvienhoclieu.com
thuvienhoclieu.com Trang 4
Thuyết minh về chiếc cặp sách.
a.Đảm bảo cấu trúc bài thuyết minh về một thứ đồ dùng MB:
Giới thiệu đối tượng TM.
TB: Trình bày cấu tạo, đặc điểm, lợi ích…của đối tượng.
KB: Bày tỏ thái độ đối với đối tượng.
b.Xác định đúng vấn đề:
Thuyết minh về chiếc cặp sách.
Hướng dẫn chấm:
-HS xác định đúng vấn đề: 0,5 điểm
-HS xác định chưa đầy đủ vấn đề: 0,25 điểm
c. Triển khai vấn đề: Học sinh biết kết hợp kiến thức và kĩ năng
về dạng bài thuyết minh về một thứ đồ dùng để tạo lập văn bản.
Cần đảm bảo yêu cầu sau:
- Khái quát chung lịch shình thành: Vào năm 1988, nước Mỹ
lần đầu tiên sản xuất ra chiếc cặp sách mang phong cách cổ
điển. Từ sau 1988, cặp sách đã được sử dụng phổ biến nhiều nơi
ở Mỹ và sau đó lan rộng ra khắp thế giới.
- Phân loại:
+Dựa vào hình dáng;
+Dựa vào công dụng.
-Thuyết minh chi tiết cấu tạo:
+Bên ngoài;
+Bên trong;
+Chất liệu.
- Sử dụng và bảo quản.
Hướng dẫn chấm:
-Trình bày đầy đủ, sâu sắc: 3,5 điểm
- Trình bày chưa đầy đủ hoặc chưa sâu sắc: 3,0 điểm-1,25 điểm
- Trình bày chưa rõ trải nghiệm : 0,25 điểm -1,0 điểm
d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp
tiếng Việt
Hướng dẫn chấm: Không cho điểm bài mắc quá nhiều lỗi chính
tả, ngữ pháp.
e. Sáng tạo: Vận dụng văn thuyết minh về một thứ đồ dùng
sáng tạo; viết văn giàu hình ảnh, cảm xúc; có cách diễn đạt mới
mẻ; thể hiện suy nghĩ sâu sắc, độc đáo, gây ấn tượng, tạo nên
sức lay động truyền cảm cho người đọc.
Hướng dẫn chấm:
-Đáp ứng được 3 yêu cầu trở lên: 1,0 điểm
- Đáp ứng được 2 yêu cầu: 0,75 điểm
- Đáp ứng được 1 yêu cầu: 0,5 điểm
0,5
0,5
3,5
0,5
1,0
thuvienhoclieu.com
thuvienhoclieu.com Trang 5
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 8 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT
TT
năng
Tổng
%
Tổng
điểm
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
Số
CH
TG
phút
Tỉ
lệ
%
TG
phút
Tỉ
lệ
%
TG
phút
Tỉ
lệ
%
TG
phút
Tỉ
lệ
%
TG
phút
1
Đọc
hiểu
15
5
15
5
10
10
0
0
6
20
40
2
Làm
văn
25
10
15
10
10
20
10
30
1
70
60
Tổng
40
15
30
15
20
30
10
30
7
90
100
Tỉ lệ %
40
30
20
10
100
Tỉ lệ chung
70
30
100
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 8 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT
TT
Nội dung
KT/KN
Đơn vị
kiến
thức
Mức độ kiến thức, năng
cần kiểm tra đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ
nhận thức
Tổng
NB
TH
VD
VDC
1
Đọc hiểu
Truyện:
Mùa giáp
hạt
-Nhận biết:
+Xác định được phương thức
biểu đạt;
+ Xác định được kiểu câu;
+Nhận biết được thời điểm.
-Thông hiểu:
+Hiểu được tác dụng của BPTT
điệp ngữ trong các câu văn;
+Hiểu được tưởng, tình cảm
của tác giả với gia định.
-Vận dụng: Viết đoạn văn
ngắn trình bày suy nghĩ của bản
thân về tình cảm của cha mẹ
đối với con cái.
3
2
1
6
thuvienhoclieu.com
thuvienhoclieu.com Trang 6
Tỉ lệ
15
15
10
0
40
2
Làm văn
Thuyết
minh
-Nhận biết:
+Xác định được phương thức
biểu đạt;
+Xác định được đối tượng
thuyết minh.
-Thông hiểu:
+Hiểu được cách thuyết minh
về một thứ đồ dùng;
+Hiểu được nguồn gốc, cấu tạo,
bảo quản, sử dụng ý nghĩa
của chiếc cặp sách.
-Vận dụng: Thuyết minh theo
một trình tự hợp lý.
-Vận dụng cao: Lựa chọn
sắp xếp các tri thức một cách
nghệ thuật, diễn đạt sáng tạo,
giọng điệu riêng để thuyết
minh hấp dẫn, lôi cuốn.
1
Tỉ lệ
25
15
10
10
60
| 1/6

Preview text:

PHÒNG GD&ĐT ……… ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2021-2022 Đề chính thức
Môn: Ngữ văn - Lớp 8 (thời gian làm bài 90 phút)
Phần I: Đọc - hiểu (4.0 điểm) Đọc văn bản sau: MÙA GIÁP HẠT…
… Những bữa cơm độn sắn, độn khoai trong mùa giáp hạt đó là chuyện thường
xuyên. Ba anh em tôi luôn được bố mẹ nhường phần cơm. Bố mẹ ăn phần sắn và
khoai lang, chúng tôi cứ vô tư ăn ngon lành. Và những bữa cơm như thế, bố mẹ luôn
ngồi đầu nồi, nhiều hôm tôi thấy bố mẹ thở dài. Hai đứa em tôi không để ý đến những
hành động đó. Trong bữa cơm, thường có một bát mắm tôm đồng, hoặc sang hơn có
thêm bát sườn lợn được mẹ băm thật nhỏ và kho thật mặn. Một nồi canh rau tập tàng.
Chỉ đơn sơ vậy thôi, mà anh em tôi thấy ngon biết mấy.

Những mùa giáp hạt, vai mẹ lại gầy đi vì những đêm thức trắng, trằn trọc với viết
bao lo lắng. Tóc bố ngày một bạc thêm như thể có khói thuốc trên đầu. Anh em tôi cứ
thế lớn lên trên đôi vai gầy của mẹ. Lớn lên trên những sợi bạc của bố, lớn lên trong
tình yêu thương, đùm bọc của của gia đình. Lớn lên trong những mùa giáp hạt, lớn
lên trong nồi cơm độn khoai sắn. Bây giờ ngồi ôn lại những kỉ niệm, ôn lại những
mùa giáp hạt, trong lòng không khỏi cảm thấy rưng rưng.

Quê tôi không còn cảnh phải ăn cơm độn sắn khoai. Nhưng tôi vẫn nhớ lắm
những mùa giáp hạt…

(Trích Mùa giáp hạt…, Nguyễn Trung Thành, Báo Giáo dục và
Thời đại
số 100, ra ngày 26/4/2018, trang 50)

Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1: (0.5 điểm) Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là gì?
Câu 2: (0.5 điểm) Xác định kiểu câu của câu văn "Bố mẹ ăn phần sắn và khoai
lang, chúng tôi cứ vô tư ăn ngon lành."

Câu 3: (0.5 điểm) Văn bản nói tới thời điểm nào?
Câu 4: (0.75 điểm) "Anh em tôi cứ thế lớn lên trên đôi vai gầy của mẹ. Lớn lên trên
những sợi bạc của bố, lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của của gia đình. Lớn
lên trong những mùa giáp hạt, lớn lên trong nồi cơm độn khoai sắn."
thuvienhoclieu.com
Nêu tác dụng của biện pháp điệp từ trong các câu văn trên?
Câu 5: (0.75 điểm) Trong văn bản trên, tác giả thể hiện tư tưởng, tình cảm gì với gia đình?
Câu 6: (1.0 điểm) Từ văn bản đọc hiểu trên, hãy viết đoạn ngắn (5-7 dòng) trình bày
suy nghĩ của em về tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái.
Phần II: Làm văn (6.0 điểm)
Em hãy thuyết minh về chiếc cặp sách.
………………………HẾT…………………………..
Họ và tên HS: ...................................................Số báo danh .................
HƯỚNG DẪN CHẤM NGỮ VĂN 8 Phần Câu Nội dung Điểm I Đọc hiểu 4,0 1
Phương thức biểu đạt chính: Tự sự 0,5 Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời như đáp án: 0,5 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm 2 Kiểu câu: Câu ghép 0,5 Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời như đáp án: 0,5 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm 3
Thời điểm: Mùa giáp hạt 0,5 Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời đúng : 0,5 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm 4
Tác dụng của biện pháp điệp từ: 0,75
-Nhấn mạnh cội nguồn nuôi dưỡng sự trưởng thành cho tác giả.
Đó là sự hi sinh, là những vất vả tần tảo bố mẹ đã gánh chịu để
đem đến cho con sự ấm no dù vào những mù giáp hạt.
-Không chỉ nuôi dưỡng về thể xác, anh em tôi còn được nuôi
dưỡng về tâm hồn, được sống trong sự yêu thương đùm bọc của
gia đình. Tất cả để lại trong lòng tác giả sự biết ơn không thể
thuvienhoclieu.com Trang 2 thuvienhoclieu.com nào quên. Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời như đáp án: 0,75 điểm
-HS trả lời đúng một nửa đáp án: 0,5 điểm
- HS trả lời được sự nuôi dưỡng của cha mẹ: 0,25 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm 5
Tác giả thể hiện tư tưởng, tình cảm với gia đình: 0,75
-Trong văn bản trên, tác giả thể hiện tình yêu thương, sự kính
trọng với gia đình, đặc biệt là lòng biết ơn vô bờ đối với đấng sinh thành.
-Tác giả thấu hiểu những vất vả và gian lao mà bố mẹ phải trải
qua trong những mùa giáp hạt. Nhưng hơn cả, tác giả thấy bố
mẹ vẫn luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Dù không
còn phải ăn cơm độn khoai, sắn nhưng tác giả vẫn “nhớ lắm
mùa giáp hạt” vì trong những hoàn cảnh khó khăn ấy, con người
mới cảm nhận được hết tấm lòng của những người thân xung quanh. Hướng dẫn chấm:
-HS trả lời như đáp án: 0,75 điểm
-HS trả lời đúng một trong hai ý: 0,5 điểm
-HS trả lời chung chung chưa rõ ý: 0,25 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm 6
*Yêu cầu hình thức: 1,0
-Viết đoạn văn 5-7 câu;
-Diễn đạt rõ ràng, mạch lạc. *Yêu cầu nội dung
-Tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái là tình cảm tự
nhiên, bất biến, không đo đếm được;
-Biểu hiện của tình yêu thương;
-Tuy nhiên ở đâu đó vẫn có những đứa trẻ không được hưởng
hạnh phúc, có những cha mẹ vứt bỏ con, không yêu thương con;
-Chúng ta cần sống sao cho xứng với công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Hướng dẫn chấm:
-HS viết thành đoạn văn nói đủ các ý trên: 0,75 điểm
- HS viết thành đoạn văn nêu một nửa ý trên : 0,5 điểm
-HS viết thành đoạn văn nêu được một ý: 0,25 điểm
-HS trả lời không đúng: không cho điểm II Làm văn 6,0
thuvienhoclieu.com Trang 3 thuvienhoclieu.com
Thuyết minh về chiếc cặp sách.
a.Đảm bảo cấu trúc bài thuyết minh về một thứ đồ dùng MB: 0,5
Giới thiệu đối tượng TM.
TB: Trình bày cấu tạo, đặc điểm, lợi ích…của đối tượng.
KB: Bày tỏ thái độ đối với đối tượng.
b.Xác định đúng vấn đề: 0,5
Thuyết minh về chiếc cặp sách. Hướng dẫn chấm:
-HS xác định đúng vấn đề: 0,5 điểm
-HS xác định chưa đầy đủ vấn đề: 0,25 điểm
c. Triển khai vấn đề: Học sinh biết kết hợp kiến thức và kĩ năng 3,5
về dạng bài thuyết minh về một thứ đồ dùng để tạo lập văn bản.
Cần đảm bảo yêu cầu sau:
- Khái quát chung lịch sử hình thành: Vào năm 1988, nước Mỹ
lần đầu tiên sản xuất ra chiếc cặp sách mang phong cách cổ
điển. Từ sau 1988, cặp sách đã được sử dụng phổ biến nhiều nơi
ở Mỹ và sau đó lan rộng ra khắp thế giới. - Phân loại: +Dựa vào hình dáng; +Dựa vào công dụng.
-Thuyết minh chi tiết cấu tạo: +Bên ngoài; +Bên trong; +Chất liệu.
- Sử dụng và bảo quản. Hướng dẫn chấm:
-Trình bày đầy đủ, sâu sắc: 3,5 điểm
- Trình bày chưa đầy đủ hoặc chưa sâu sắc: 3,0 điểm-1,25 điểm
- Trình bày chưa rõ trải nghiệm : 0,25 điểm -1,0 điểm
d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt 0,5 Hướng dẫn chấm:
Không cho điểm bài mắc quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp. e. Sáng tạo:
Vận dụng văn thuyết minh về một thứ đồ dùng
sáng tạo; viết văn giàu hình ảnh, cảm xúc; có cách diễn đạt mới 1,0
mẻ; thể hiện suy nghĩ sâu sắc, độc đáo, gây ấn tượng, tạo nên
sức lay động truyền cảm cho người đọc. Hướng dẫn chấm:
-Đáp ứng được 3 yêu cầu trở lên: 1,0 điểm
- Đáp ứng được 2 yêu cầu: 0,75 điểm
- Đáp ứng được 1 yêu cầu: 0,5 điểm
thuvienhoclieu.com Trang 4 thuvienhoclieu.com
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 8 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT
Mức độ nhận thức Tổng % Nhận biết
Thông hiểu Vận dụng Vận dụng Số TG Tổng cao CH phút điểm TT năng Tỉ TG Tỉ TG Tỉ TG Tỉ TG lệ phút lệ phút lệ phút lệ phút % % % % 1 Đọc 15 5 15 5 10 10 0 0 6 20 40 hiểu 2 Làm 25 10 15 10 10 20 10 30 1 70 60 văn Tổng 40 15 30 15 20 30 10 30 7 90 100 Tỉ lệ % 40 30 20 10 100 Tỉ lệ chung 70 30 100
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 8 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT TT Nội dung Đơn
vị Mức độ kiến thức, kĩ năng Số câu hỏi theo mức độ kiến
cần kiểm tra đánh giá nhận thức Tổng KT/KN thức NB TH VD VDC -Nhận biết: 3 2 1 6
+Xác định được phương thức biểu đạt; Truyện: Đọc hiểu
+ Xác định được kiểu câu; 1 Mùa giáp hạt
+Nhận biết được thời điểm. -Thông hiểu:
+Hiểu được tác dụng của BPTT
điệp ngữ trong các câu văn;
+Hiểu được tư tưởng, tình cảm
của tác giả với gia định.
-Vận dụng: Viết đoạn văn
ngắn trình bày suy nghĩ của bản
thân về tình cảm của cha mẹ đối với con cái.
thuvienhoclieu.com Trang 5 thuvienhoclieu.com Tỉ lệ 15 15 10 0 40 -Nhận biết: 1
+Xác định được phương thức biểu đạt;
+Xác định được đối tượng thuyết minh. -Thông hiểu: Làm văn Thuyết
+Hiểu được cách thuyết minh minh về một thứ đồ dùng; 2
+Hiểu được nguồn gốc, cấu tạo,
bảo quản, sử dụng và ý nghĩa của chiếc cặp sách.
-Vận dụng: Thuyết minh theo một trình tự hợp lý.
-Vận dụng cao: Lựa chọn và
sắp xếp các tri thức một cách
nghệ thuật, diễn đạt sáng tạo,
có giọng điệu riêng để thuyết
minh hấp dẫn, lôi cuốn. Tỉ lệ 25 15 10 10 60
thuvienhoclieu.com Trang 6