Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 sách Chân trời sáng tạo

Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo năm 2023 - 2024 là tài liệu cực kì hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn lớp 11 tham khảo.

PHÒNG GD&ĐT..........
TRƯỜNG THPT ……………….
BÀI KIỂM TRA GIỮA II
NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: HĐTNHN 11
Thời gian: 45 phút
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, đâu một mạng hội?
A. Facebook,
B. Youtube.
C. Đài phát thanh.
D. Đài truyền hình
Câu 2 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây đúng khi nói về ngh nghiệp?
A. một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian
dài.
B. một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian
ngắn.
C.Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời
gian nhất định.
D một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian
đủ để tích lũy kinh nghiệm.
Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải ý nghĩa của việc làm để bảo đảm an toàn
sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động?
A.Đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người lao động.
B. Giảm chi phí chữa bệnh nghề nghiệp, thiệt hại do tai nạn lao động gây
ra.
C. Nâng cao năng suất, hiệu qu lao động.
D. Bảo vệ quyền lợi của người sử dụng lao động.
Câu 4 (0,5 điểm). Theo em, công nhân gì?
A. lao động phổ thông dùng sức lao động trí tuệ để tạo ra sản phẩm nhận
tiền ng từ các ch doanh nghiệp.
B. lao động phổ thông, dùng lao động chân tay để tạo ra sản phẩm nhận
tiền ng từ các khách hàng.
C. nghề dùng sức lao động chân tay để tạo ra sản phẩm, tạo ra lợi nhuận cho
các chủ doanh nghiệp.
D. lao động phổ thông, dùng sức lao động chân tay để tạo ra sản phẩm
nhận tiền công t các chủ doanh nghiệp
Câu 5 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây đúng khi nói về mối quan hệ?
A. s tác động qua lại giữa các nhóm người trong một vấn đề nào đó với
nhau..
B. s c động qua lại giữa rất nhiều đối tượng trong một vấn đề nào đó với
nhau.
C. s c động qua lại giữa hai đối ợng trong một vấn đề nào đó với nhau.
D. sự tác động qua lại giữa hai hoặc nhiều hơn hai đối tượng hoặc
hai/nhiều hơn nhóm đối tượng liên quan với nhau.
Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải vấn đề về văn hóa hội?
A. Bắt nạt trực tuyến.
B. Mua bán thông tin nhân trái phép.
C. Chia sẻ những nội dung truyền cảm hứng.
D. Lan truyền thông tin sai sự thật.
Câu 7 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải u cầu để đảm bảo an toàn
sức khỏe cho người lao động?
A. Thời gian làm việc của công nhân không vượt quá 8 tiếng/ ngày.
B. Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức hướng dẫn bảo đảm an toàn
lao động cho người lao động.
C. Phụ nữ thai được hưởng trợ cấp chế độ thai sản theo đúng quy định
của pháp luật.
D. Người lao động được ởng bảo hiểm thất nghiệp ngay cả khi đang
thực hiện hợp đồng lao động với người sử dụng lao động.
Câu 8 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải ý đúng đề cập nói về hành vi
văn minh c sở tín ngưỡng, tôn giáo?
A. Tham gia bảo vệ, đóng góp, phát huy giá trị công trình.
B Giữ gìn trật tự, vệ sinh không gian chung.
C. Nói chuyện với âm ợng to.
D. Mặc trang phục phù hợp.
Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải nguồn thông tin cho việc tìm
hiểu xu hướng phát triển trong hội th trường lao động?
A. Các báo cáo chưa qua kiểm định.
B. Trung tâm hướng nghiệp trong nhà trường.
C. Trung tâm giới thiệu việc m.
D. Các buổi thảo luận, trao đổi v xu hướng phát triển nghề.
Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải giải pháp quản việc thực
hiện hoạt động phát triển cộng đồng?
A.Quản việc đạt được mục tiêu của hoạt động.
B. Quản người đứng đầu của hoạt động.
C. Quản việc kết nối giữa c lực lượng, các quan, tổ chức...
D. Giữ mối liên hệ thường xuyên với chính quyền địa phương các tổ chức
hội tại nơi trú.
Câu 11 (0,5 điểm). Linh người ngăn nắp, nhanh nhạy, năng lực sắp xếp
công việc, thích giao tiếp làm quen với mọi người. Theo em, Linh phù hợp
với công việc ?
A. Nhân viên dịch vụ bán hàng.
B. Nhà nghiên cứu thị trường.
C. Thư hành chính nhân viên chuyên n khác.
D. Nhà giáo hoặc chuyên gia giáo dục.
Câu 12 (0,5 điểm). Lớp em kế hoạch tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa
cho c cụ cựu chiến binh, thương binh. Để m được điều này cần sự phối
hợp của cộng đồng địa phương. Em sẽ m trong trường hợp này?
A Em s cùng các bạn tổ chức tại nhà văn hóa chờ c cụ tới.
B. Em sẽ ng một số bạn tổ chức tuyên truyền vận động các cụ tham
gia đầy đủ.
C. Em sẽ cùng các bạn đến từng nhà mời các cụ đến tham gia cùng.
D. Em sẽ ng giáo đến các nhà các cụ để thuyết phục tham gia chương
trình.
ii. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). X tình huống thực hành hành vi văn minh nơi công
cộng trong c tình huống sau đây:
Tình huống 1 Ngày cuối tuần, Mai thường chạy bộ công viên gần nhà. rất
nhiều người cao tuổi tập thể dục cả các em nhỏ chạy chơi, nhưng nhiều
bạn vẫn trượt pa-tanh trượt ván rất nhanh.
Tình huống 2: Huy định cuối tuần sẽ dành thời gian nghỉ ngơi. Nhưng m nay,
Huy đọc được thông báo phát động làm sạch bờ biển của Đoàn Thanh niên
vào chủ nhật tuần này nên suy nghĩ không biết nên tham gia không.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu một số định ớng rèn luyện bản thân phù hợp với
nghề lựa chọn.
Đáp án đề thi giữa 2 Hoạt động trải nghiệm 11
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Đáp án đúng những đáp án in đậm trong đề bài
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). X tình huống thực hành hành vi văn minh nơi công
cộng trong c tình huống
Tình huống 1: Mai nên nhắc nhở các bạn trượt pa-tanh trượt ván chậm lại,
tránh gây nguy hiểm cho người xung quanh
Tình huống 2: Huy thể tham gia hoạt động làm sạch bờ biển của Đoàn
Thanh niên . Việc tham gia hoạt động này không chỉ giúp Huy một ngày
cuối tuần bổ ích còn góp phần giúp cho môi trường xung quanh trở nên
sạch đẹp tốt hơn cho cả cộng đồng. Huy cũng th động viên bạn
người thân tham gia cùng, từ đó lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trách
nhiệm với cộng đồng đến những người khác.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu một số định ớng rèn luyện bản thân phù hợp với
nghề lựa chọn.
- Định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với ngh lựa chọn.
Tham gia trải nghiệm một số nghề nghiệp phù hợp
Xác định những phẩm chất năng cần rèn luyện : tính kỉ luật , tinh
thần trách nhiệm ,...
Lựa chọn ch rèn luyện phù hợp với điều kiện của bản thân
Xác định được thời gian thực hiện tính khả thi
Ghi nhận kết quả đạt được
Tự trải nghiệm khám phá
Tìm hiểu các lĩnh vực nghề nghiệp trong hội
Xác định điểm mạnh của bản thân
...
| 1/7

Preview text:

PHÒNG GD&ĐT. . . . .
BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ II
TRƯỜNG THPT ………………. NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: HĐTNHN 11 Thời gian: 45 phút
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, đâu là một mạng xã hội? A. Facebook, B. Youtube. C. Đài phát thanh. D. Đài truyền hình
Câu 2 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về nghề nghiệp?
A. Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian dài.
B. Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian ngắn.
C.Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian nhất định.
D Là một chức danh công việc do ai đó đảm nhiệm trong một khoảng thời gian
đủ để tích lũy kinh nghiệm.
Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là ý nghĩa của việc làm để bảo đảm an toàn
và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động?
A.Đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người lao động.
B. Giảm chi phí chữa bệnh nghề nghiệp, thiệt hại do tai nạn lao động gây ra.
C. Nâng cao năng suất, hiệu quả lao động.
D. Bảo vệ quyền lợi của người sử dụng lao động.
Câu 4 (0,5 điểm). Theo em, công nhân là gì?
A. Là lao động phổ thông dùng sức lao động trí tuệ để tạo ra sản phẩm và nhận
tiền công từ các chủ doanh nghiệp.
B. Là lao động phổ thông, dùng lao động chân tay để tạo ra sản phẩm và nhận
tiền công từ các khách hàng.
C. Là nghề dùng sức lao động chân tay để tạo ra sản phẩm, tạo ra lợi nhuận cho các chủ doanh nghiệp.
D. Là lao động phổ thông, dùng sức lao động chân tay để tạo ra sản phẩm
và nhận tiền công từ các chủ doanh nghiệp

Câu 5 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về mối quan hệ?
A. Là sự tác động qua lại giữa các nhóm người trong một vấn đề nào đó với nhau.
B. Là sự tác động qua lại giữa rất nhiều đối tượng trong một vấn đề nào đó với nhau.
C. Là sự tác động qua lại giữa hai đối tượng trong một vấn đề nào đó với nhau.
D. Là sự tác động qua lại giữa hai hoặc nhiều hơn hai đối tượng hoặc
hai/nhiều hơn nhóm đối tượng có liên quan với nhau.

Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải vấn đề về văn hóa xã hội? A. Bắt nạt trực tuyến.
B. Mua bán thông tin cá nhân trái phép.
C. Chia sẻ những nội dung truyền cảm hứng.
D. Lan truyền thông tin sai sự thật.
Câu 7 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải yêu cầu để đảm bảo an toàn
và sức khỏe cho người lao động?
A. Thời gian làm việc của công nhân không vượt quá 8 tiếng/ ngày.
B. Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức hướng dẫn bảo đảm an toàn
lao động cho người lao động.
C. Phụ nữ có thai được hưởng trợ cấp và chế độ thai sản theo đúng quy định của pháp luật.
D. Người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp ngay cả khi đang
thực hiện hợp đồng lao động với người sử dụng lao động.

Câu 8 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải ý đúng đề cập nói về hành vi
văn minh ở các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo?
A. Tham gia bảo vệ, đóng góp, phát huy giá trị công trình.
B Giữ gìn trật tự, vệ sinh không gian chung.
C. Nói chuyện với âm lượng to.
D. Mặc trang phục phù hợp.
Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải nguồn thông tin cho việc tìm
hiểu xu hướng phát triển trong xã hội và thị trường lao động?
A. Các báo cáo chưa qua kiểm định.
B. Trung tâm hướng nghiệp trong nhà trường.
C. Trung tâm giới thiệu việc làm.
D. Các buổi thảo luận, trao đổi về xu hướng phát triển nghề.
Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải giải pháp quản lí việc thực
hiện hoạt động phát triển cộng đồng?
A.Quản lí việc đạt được mục tiêu của hoạt động.
B. Quản lí người đứng đầu của hoạt động.
C. Quản lí việc kết nối giữa các lực lượng, các cơ quan, tổ chức. .
D. Giữ mối liên hệ thường xuyên với chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội tại nơi cư trú.
Câu 11 (0,5 điểm). Linh là người ngăn nắp, nhanh nhạy, có năng lực sắp xếp
công việc, thích giao tiếp và làm quen với mọi người. Theo em, Linh phù hợp với công việc gì ?
A. Nhân viên dịch vụ và bán hàng.
B. Nhà nghiên cứu thị trường.
C. Thư kí hành chính và nhân viên chuyên môn khác.
D. Nhà giáo hoặc chuyên gia giáo dục.
Câu 12 (0,5 điểm). Lớp em có kế hoạch tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa
cho các cụ cựu chiến binh, thương binh. Để làm được điều này cần có sự phối
hợp của cộng đồng địa phương. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A Em sẽ cùng các bạn tổ chức tại nhà văn hóa và chờ các cụ tới.
B. Em sẽ cùng một số bạn tổ chức tuyên truyền và vận động các cụ tham gia đầy đủ.
C. Em sẽ cùng các bạn đến từng nhà mời các cụ đến tham gia cùng.
D. Em sẽ cùng cô giáo đến các nhà các cụ để thuyết phục tham gia chương trình.
ii. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành hành vi văn minh nơi công
cộng trong các tình huống sau đây:
Tình huống 1 Ngày cuối tuần, Mai thường chạy bộ ở công viên gần nhà. Có rất
nhiều người cao tuổi tập thể dục và có cả các em nhỏ chạy chơi, nhưng nhiều
bạn vẫn trượt pa-tanh và trượt ván rất nhanh.
Tình huống 2: Huy định cuối tuần sẽ dành thời gian nghỉ ngơi. Nhưng hôm nay,
Huy đọc được thông báo phát động làm sạch bờ biển của Đoàn Thanh niên xã
vào chủ nhật tuần này nên suy nghĩ không biết có nên tham gia không.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu một số định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.
Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Đáp án đúng là những đáp án in đậm trong đề bài
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành hành vi văn minh nơi công
cộng trong các tình huống
Tình huống 1: Mai nên nhắc nhở các bạn trượt pa-tanh và trượt ván chậm lại,
tránh gây nguy hiểm cho người xung quanh
Tình huống 2: Huy có thể tham gia hoạt động làm sạch bờ biển của Đoàn
Thanh niên xã. Việc tham gia hoạt động này không chỉ giúp Huy có một ngày
cuối tuần bổ ích mà còn góp phần giúp cho môi trường xung quanh trở nên
sạch đẹp và tốt hơn cho cả cộng đồng. Huy cũng có thể động viên bạn bè và
người thân tham gia cùng, từ đó lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và trách
nhiệm với cộng đồng đến những người khác.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu một số định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.
- Định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn. 
Tham gia trải nghiệm một số nghề nghiệp phù hợp 
Xác định những phẩm chất và năng cần rèn luyện : tính kỉ luật , tinh thần trách nhiệm ,. . 
Lựa chọn cách rèn luyện phù hợp với điều kiện của bản thân 
Xác định được thời gian thực hiện có tính khả thi 
Ghi nhận kết quả đạt được 
Tự trải nghiệm và khám phá 
Tìm hiểu các lĩnh vực nghề nghiệp trong xã hội 
Xác định điểm mạnh của bản thân  . .
Document Outline

  • Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11