Đề thi học kì 1 lớp 1 môn Toán Kết nối tri thức năm 2023-2024 - Đề 2

Đề thi học kì 1 lớp 1 môn Toán Kết nối tri thức năm 2023-2024 - Đề 2 được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!


 
!"#$%&'
Điền số thích hợp vào ô trống:
!"#$%&'Tính nhẩm:
4 + 1 = ...                 8 – 6 = ...
10 – 9 = ...        3 + 3 = ...
5 + 2 = ...        7 – 6 = ...
3 – 1 = ...        4 + 6 = ...
!"#$%&'
a) Điền dấu <, >, = thích hợp vào chỗ chấm:
          4 ... 5
          8 ... 2 + 6
          5 + 1 ... 10 – 3
          3 + 4 ... 9 – 2
b) Cho các số 8, 3, 5. Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
!" #$%&'Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
Trên hình vẽ có:
….. hình chữ nhật
….. hình vuông
….. hình tròn
….. hình tam giác
!"(#$%&')Nối các số theo thứ tự từ 1 đến 10 để hoàn thiện bức tranh dưới
đây:

!"'
*+,-'
Tính lần lượt các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải.
.-/'
Ta có: 7 – 5 = 2 ;
  2 + 8 = 10 ;
  10 – 6 = 4.
Vậy ta có kết quả như sau:
!"'
*+,-'
Nhẩm phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 đã được học rồi điền số thích hợp
vào chỗ trống.
.-/'
4 + 1 = 5        8 – 6 = 2
10 – 9 = 1       3 + 3 = 6
5 + 2 = 7        7 – 6 = 1
3 – 1 = 7                  4 + 6 = 10
!"'
*+,-'
So sánh, khi đếm xuôi từ 0 đến 10, số nào được đếm trước thì có giá trị bé hơn.
.-/'
a)  4 < 5 ;
   8 = 2 + 6 ;
   5 + 1 < 10 – 3 (Vì 5 + 1 = 6; 10 – 3 = 7 và 6 < 7) ;
   3 + 4 = 9 – 2 (Vì 3 + 4 = 7; 9 – 2 = 7 và 7 = 7).
b) So sánh các số ta có: 3 < 5 < 8.
Vậy các số được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là: 3, 5, 8.
!" '
*+,-'
Quan sát hình vẽ rồi dựa vào kiến thức đã học về hình dạng các hình để tìm các
hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác có trong hình vẽ.
.-/')
Trên hình vẽ có:
+) 4 hình chữ nhật ;
+) 5 hình vuông ;
+) 4 hình tròn ;
+) 3 hình tam giác0
!"('
*+,-'
Quan sát hình vẽ rồi nối các số theo thứ tự từ 1 đến 10 để hoàn thiện bức tranh.
.-/'
Ma tr n đ thi h c kì 1 môn Toán l p 1
K t n i tri th cế
M ch ki n th c, ế
kĩ năng
S câu và
s đi m
M c 1
50%
M c 2
30%
M c 3
20%
T ng
S H C: (
- Đ m, đ c , vi t, so sánh các s trong ế ế
ph m vi 10; 20.
- S p x p m t nhóm g m 3 ho c 4 s ế
theo th t t bé đ n l n ho c t l n ế
đ n bé.ế
- Phép c ng , phép tr trong ph m vi
10; 20.
S câu 2 2 1 6
S đi m 4 4 2 10
- Đi n s vào ô tr ng theo dãy n i
Hình h c: Nh n bi t các hình và kh i ế
T ng
S câu 2 2 1 5
S đi m 4 4 2 10
| 1/6

Preview text:

Đề thi học kì 1 lớp 1 môn Toán sách Kết nối tri thức năm 2023 - 2024 - Đề 2 Bài 1 (2 điểm):
Điền số thích hợp vào ô trống:
Bài 2 (2 điểm): Tính nhẩm: 4 + 1 = ... 8 – 6 = ... 10 – 9 = ... 3 + 3 = ... 5 + 2 = ... 7 – 6 = ... 3 – 1 = ... 4 + 6 = ... Bài 3 (2 điểm):
a) Điền dấu <, >, = thích hợp vào chỗ chấm: 4 ... 5 8 ... 2 + 6 5 + 1 ... 10 – 3 3 + 4 ... 9 – 2
b) Cho các số 8, 3, 5. Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
Bài 4 (2 điểm): Điền số thích hợp vào chỗ chấm: Trên hình vẽ có: ….. hình chữ nhật ….. hình vuông ….. hình tròn ….. hình tam giác
Bài 5 (2 điểm): Nối các số theo thứ tự từ 1 đến 10 để hoàn thiện bức tranh dưới đây: Đáp án Bài 1: Phương pháp:
Tính lần lượt các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải. Cách giải: Ta có: 7 – 5 = 2 ; 2 + 8 = 10 ; 10 – 6 = 4.
Vậy ta có kết quả như sau: Bài 2: Phương pháp:
Nhẩm phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 đã được học rồi điền số thích hợp vào chỗ trống. Cách giải: 4 + 1 = 5 8 – 6 = 2 10 – 9 = 1 3 + 3 = 6 5 + 2 = 7 7 – 6 = 1 3 – 1 = 7 4 + 6 = 10 Bài 3: Phương pháp:
So sánh, khi đếm xuôi từ 0 đến 10, số nào được đếm trước thì có giá trị bé hơn. Cách giải: a) 4 < 5 ; 8 = 2 + 6 ;
5 + 1 < 10 – 3 (Vì 5 + 1 = 6; 10 – 3 = 7 và 6 < 7) ;
3 + 4 = 9 – 2 (Vì 3 + 4 = 7; 9 – 2 = 7 và 7 = 7).
b) So sánh các số ta có: 3 < 5 < 8.
Vậy các số được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là: 3, 5, 8. Bài 4: Phương pháp:
Quan sát hình vẽ rồi dựa vào kiến thức đã học về hình dạng các hình để tìm các
hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác có trong hình vẽ. Cách giải: Trên hình vẽ có: +) 4 hình chữ nhật ; +) 5 hình vuông ; +) 4 hình tròn ; +) 3 hình tam giác. Bài 5: Phương pháp:
Quan sát hình vẽ rồi nối các số theo thứ tự từ 1 đến 10 để hoàn thiện bức tranh. Cách giải: Ma tr n ậ đ t ề hi h c
ọ kì 1 môn Toán l p ớ 1 K t ế n i t ố ri th c Mạch ki n ế th c ứ ,
Số câu và Mức 1 Mức 2 Mức 3 kĩ năng số đi m 50% 30% 20% T n ổ g S Ố H C Ọ : Số câu 2 2 1 6 - Đ m ế , đ c ọ , vi t ế , so sánh các s t ố rong ph m ạ vi 10; 20. Số đi m ể 4 4 2 10 - S p ắ x p m ế t ộ nhóm g m ồ 3 ho c ặ 4 s ố theo thứ tự t b ừ é đ n ế l n ớ ho c ặ t l ừ n ớ đ n ế bé. - Phép c n ộ g , phép tr t ừ rong ph m ạ vi 10; 20. - Đi n ề số vào ô tr n ố g theo dãy n i ố Hình h c ọ : Nh n ậ bi t ế các hình và kh i ố Số câu 2 2 1 5 T n ổ g Số đi m 4 4 2 10