










Preview text:
Họ và tên: …………………………………………………………… L p ớ : ………. ĐỀ ÔN T P H Ậ C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 3 Ề MÔN TIẾNG VI T Ệ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) a) Đ c ọ văn b n ả (3 đi m ể ) H c ọ sinh đ c ọ bài “Món quà đ c ặ bi t
ệ ” trang 86, 87 sách Ti n ế g Vi t ệ 3 t p ậ 1 K t ế n i t ố ri th c ứ b) Tr l ả i c ờ âu h i ( ỏ 1 đi m ể ) Câu h i: ỏ - Vì sao b r ố t ấ vui khi nh n ậ quà mà ngư i ờ ch l ị i r ạ m ơ r m ớ nư c ớ m t ắ ? - B đ ố ã làm gì đ h ể ai ch e ị m c m ả th y ấ r t ấ vui? (0,5 đi m ể ) II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : Hãy t p ậ th d ể c ụ . S c ứ kh e ỏ r t ấ c n ầ thi t ế trong xây d n ự g và b o ả v T ệ ổ qu c ố . Vì th , ế trong l i k ờ êu g i t ọ oàn dân t p t ậ h d ể c ụ . Bác H đ ồ ã nói: "Gi ữ gìn dân ch , ủ xây d n ự g nư c ớ nhà, gây đ i s ờ n ố g m i, ớ vi c ệ gì cũng c n ầ có s c ứ kh e ỏ m i ớ thành công. M i m ỗ t ộ ngư i ờ dân y u ế t ớ t c ứ là c n ả ư c ớ y u ế t ớ , mỗi m t ộ ngư i ờ dân m n ạ h kh e ỏ là c n ả ư c ớ m n ạ h kh e ỏ ". Có s c ứ kh e ỏ , con ngư i m ờ i ớ vui s n ố g, h c ọ hành, công tác, chi n ế đ u ấ tốt. Vì v y ậ , Bác thư n ờ g khuyên: "Nên luy n ệ t p ậ th d ể c ụ , b i b ồ s ổ c ứ kh e ỏ .. . Vi c ệ đó không t n
ố kém, khó khăn gì. Gái trai, già tr c ẻ ũng nên làm và ai cũng làm đư c ợ . Ngày nào cũng t p t ậ hì khí huy t ế l u ư thông, tinh th n ầ đ y ầ đ , ủ nh ư v y ậ là s c ứ kh e ỏ ". Đó cũng là b n ổ ph n ậ c a ủ ngư i ờ dân yêu nư c ớ . Các em c n ầ bi t ế , t p ậ th d ể c ụ không ch đ ỉ k ể h e ỏ m n ạ h mà còn là đ ể phát tri n ể gi n ố g nòi. Bác H đ ồ ã t n ừ g nêu gư n ơ g và nh c ắ nh : "Tô ở i
mong đồng bào ta ai cũng g n ắ g t p ậ th d ể c ụ . T t ự ôi ngày nào tôi cũng t p".
ậ Trong các em, ai đã làm theo l i ờ Bác d y ạ ? Còn ch n ầ ch g ờ ì n a ữ , hãy cùng nhau t p ậ th d ể c ụ . (S u ư tầm) 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) S c ứ kh e ỏ c n ầ thi t ế nh t ư h n ế ào đ i v ố i ớ đ t ấ nư c ớ ? (1 đi m ể ) A. S c ứ kh e ỏ giúp gi g ữ ìn dân ch . ủ B. S c ứ kh e ỏ giúp xây d n ự g nư c ớ nhà, gây đ i s ờ n ố g m i. ớ C. C ả hai ý trên đ u ề đúng. 2) T p ậ thể d c
ụ hàng ngày mang l i l ạ i íc ợ h gì cho s c ứ kh e ỏ ? (1 đi m ể ) A. Mang l i n ạ hi u ề ti n ề b c ạ B. Làm cho khí huy t ế l u ư thông, tinh th n ầ đ y ầ đủ C. Mang l i n ạ i m ề tin, giúp em h c ọ gi i ỏ 3) Câu nào dư i đ
ớ ây dùng đúng d u ấ ph y ẩ ? (1 đi m ể ) A. Đ c ể t ơ h k ể h e ỏ m n ạ h, em ph i ả siêng năng t p ậ th ể d c ụ B. Để c t ơ h , ể kh e ỏ m n ạ h, em ph i s ả iêng năng t p ậ th ể d c ụ C. Để c ơ thể kh e ỏ m n ạ h, em ph i ả siêng năng t p, ậ th d ể c ụ 4) Bác H đ ồ ã t n ừ g nêu gư n ơ g và nh c ắ nh gì? ở (1 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. G c ạ h 1 g c ạ h dư i b ớ p ộ h n ậ tr l ả i ờ câu h i
ỏ “Ai( cái gì, con gì )? Gạch hai g c ạ h dư i b ớ p ộ h n ậ tr l ả i c ờ ho câu h i “ ỏ Là gì?”(1 đi m ể ) - Cây tre là hình n ả h quen thu c ộ c a ủ làng quê Vi t ệ Nam. - Thi u ế nhi là nh n ữ g ch n ủ hân tư n ơ g lai c a ủ T q ổ u c ố . - Đ i t ộ hi u ế niên Ti n ề phong H C ồ hí Minh là t c ổ h c ứ t p ậ h p v ợ à rèn luyện thi u ế niên Vi t ệ Nam. 2. Đ t ặ 2 câu có s d ử n ụ g hình n
ả h so sánh (so sánh âm thanh v i ớ
âm thanh, so sánh ho t ạ đ n ộ g v i ớ ho t ạ đ n ộ g) đ k ể v ể m ề t ộ b n ạ trong l p ớ em. (1 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 3 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Ông Ngo i ạ Trong cái v n ắ g l n ặ g c a ủ ngôi trư n ờ g cu i h ố è, ông d n ẫ tôi lang thang kh p ắ các căn l p t ớ r n ố g. Ông còn nh c ấ b n
ổ g tôi trên tay, cho gõ th ử vào m t ặ da loang l ổ c a ủ chi c ế tr n ố g trư n ờ g. Ti n ế g tr n ố g bu i s ổ áng trong tr o ẻ y ấ là ti n ế g tr n ố g trư n ờ g đ u
ầ tiên, âm vang mãi trong đ i ờ đi h c ọ c a ủ tôi sau này II. Ki m ể tra bài t p ậ chính t ( ả 1 đi m ể ) Đi n ề vào ch t ỗ r n ố g a) l hay n? Làm nư n ơ g Xen vào gi a ữ nh n
ữ g đám đá tai mèo, nh n ữ g …ư n ơ g đ , ỗ ..ư n ơ g ngô xanh um trông nh n ư h n ữ g ô bàn c . ờ Các bà, các ch ị… n ư g đeo gùi, t p ấ n p ậ đi …àm …ư n ơ g. Nh n ữ g con bò vàng bư c ớ đi thong th . ả Ch c ố chốc, m t ộ đi u ệ hát Hmông l i ạ vút …ên trong tr o ẻ . b) v hay d? Xe đò Chi c ế xe đò t S ừ ài Gòn … là ề ng, … n ừ g trư c ớ c a ử nhà tôi. Xe d n ừ g nh n ư g máy … n ẫ n , ổ anh lái xe … a ừ bóp kèn, … a ừ v c ỗ a ử xe, kêu l n ớ : - Th n ằ g Năm … ! ề Ch t ị ôi đang ng i s ồ àng g o ạ , … i … ộ .àng đ n ứ g … y ậ , ch y ạ v t ụ ra đư n ờ g. III. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế 4-5 câu nêu c m ả nghĩ c a e ủ m v m ề t ộ ngư i ờ b n ạ G i ợ ý: Ngư i ờ b n ạ đó là ai? Đi u ề gì ở b n ạ khi n ế em nh n ớ h t ấ ? Em có tình c m ả th n ế ào v i b ớ n ạ ?
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… ĐỀ ÔN T P H Ậ C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 3 ( Ề đáp án) MÔN TIẾNG VI T Ệ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) a) Đ c ọ văn b n ả (3 đi m ể ) H c ọ sinh đ c ọ bài “Món quà đ c ặ bi t
ệ ” trang 86, 87 sách Ti n ế g Vi t ệ 3 t p ậ 1 K t ế n i t ố ri th c ứ – Đ c ọ v a ừ đ n ủ ghe, rõ ràng; t c ố đ đ ộ c ọ đ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể . – Đ c ọ đúng ti n ế g, t ( ừ không đ c ọ sai quá 5 ti n ế g): 1 đi m ể . – Ng t ắ nghỉ h i đ ơ úng c ở ác d u ấ câu, các c m ụ t rõ ừ nghĩa: 1 đi m ể . b) Tr l ả i c ờ âu h i ( ỏ 1 đi m ể ) Câu h i: ỏ - Vì sao b r ố t ấ vui khi nh n ậ quà mà ngư i ờ ch l ị i r ạ m ơ r m ớ nư c ớ m t ắ ? - B đ ố ã làm gì đ h ể ai ch e ị m c m ả th y ấ r t ấ vui? (0,5 đi m ể ) Trả l i: ờ - Ngư i c ờ h r ị m ơ r m ớ nư c ớ m t
ắ vì mình đã quên xóa m t ấ dòng vi t ế đi m ể không t t ố c a ủ b t ố rong t m ấ thi p. ệ - B đ
ố ã choàng tay ôm hai ch e ị m vào lòng và c m ả n ơ hai ch e ị m. B ố còn nói là b r ố t ấ yêu hai ch ịem n a ữ . II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : Hãy t p ậ th d ể c ụ . 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) S c ứ kh e ỏ c n ầ thi t ế nh t ư h n ế ào đ i v ố i ớ đ t ấ nư c ớ ? (1 đi m ể ) C. C ả hai ý trên đ u ề đúng. 2) T p ậ thể d c
ụ hàng ngày mang l i l ạ i íc ợ h gì cho s c ứ kh e ỏ ? (1 đi m ể ) B. Làm cho khí huy t ế l u ư thông, tinh th n ầ đ y ầ đủ 3) Câu nào dư i đ
ớ ây dùng đúng d u ấ ph y ẩ ? (1 đi m ể ) A. Đ c ể t ơ h k ể h e ỏ m n ạ h, em ph i ả siêng năng t p ậ th ể d c ụ 4) Bác H đ ồ ã t n ừ g nêu gư n ơ g và nh c ắ nh gì? ở (1 đi m ể ) "Tôi mong đ n ồ g bào ta ai cũng g n ắ g t p ậ th d ể c ụ . T ự tôi ngày nào tôi cũng t p" ậ III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. G c ạ h 1 g c ạ h dư i b ớ p ộ h n ậ tr l ả i ờ câu h i
ỏ “Ai( cái gì, con gì )? Gạch hai g c ạ h dư i b ớ p ộ h n ậ tr l ả i c ờ ho câu h i “ ỏ Là gì?”(1 đi m ể ) - Cây tre là hình n ả h quen thu c ộ c a ủ làng quê Vi t ệ Nam. - Thi u ế nhi là nh n ữ g ch n ủ hân tư n ơ g lai c a ủ T q ổ u c ố . - Đ i t ộ hi u ế niên Ti n ề phong H C ồ hí Minh là tổ ch c ứ t p ậ h p ợ và rèn luyện thi u ế niên Vi t ệ Nam. 2. Đ t ặ 2 câu có s d ử n ụ g hình n
ả h so sánh (so sánh âm thanh v i ớ
âm thanh, so sánh ho t ạ đ n ộ g v i ớ ho t ạ đ n ộ g) đ k ể v ể m ề t ộ b n ạ trong l p ớ em. (1 đi m ể ) B n ạ Mai hát hay nh ư ti n ế g chim ca. B n ạ Hùng ch y ạ nhanh nh t ư ia ch p. ớ B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 3 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Ông Ngo i ạ – Tốc đ đ ộ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể – Ch v ữ i t ế rõ ràng, vi t ế đúng ch , ữ c c ỡ h : 0 ữ ,5 đi m ể – Vi t ế đúng chính t ( ả không m c ắ quá 5 l i) ỗ : 1 đi m ể
– Trình bày đúng quy đ n ị h,vi t ế s c ạ h, đ p: 0 ẹ ,5 đi m ể II. Ki m ể tra bài t p ậ chính t ( ả 1 đi m ể ) Đi n ề vào ch t ỗ r n ố g a) l hay n? Làm nư n ơ g Xen vào gi a ữ nh n
ữ g đám đá tai mèo, nh n ữ g nư n ơ g đ , ỗ nư n ơ g ngô xanh um trông nh n ư h n ữ g ô bàn c .
ờ Các bà, các ch ịl n ư g đeo gùi, t p ấ n p
ậ đi làm nư n ơ g. Nh n ữ g con bò vàng bư c ớ đi thong th . ả Ch c ố ch c ố , m t ộ đi u ệ hát Hmông l i v ạ út lên trong tr o ẻ . b) v hay d? Xe đò Chi c ế xe đò t S ừ ài Gòn v là ề ng, d n ừ g trư c ớ c a ử nhà tôi. Xe d n ừ g nh n
ư g máy vẫn nổ, anh lái xe v a ừ bóp kèn, v a ừ v c ỗ a ử xe, kêu l n ớ : - Th n ằ g Năm v ! ề Ch t ị ôi đang ng i s ồ àng g o ạ , v i ộ vàng đ n ứ g d y ậ , ch y ạ v t ụ ra đư n ờ g. III. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế 4-5 câu nêu c m ả nghĩ c a e ủ m v m ề t ộ ngư i ờ b n ạ G i ợ ý: + N i d ộ ung (ý): 3 đi m ể + Kĩ năng: 3 đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng vi t ế ch , ữ vi t ế đúng chính t : 1 ả đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng dùng t , ừ đ t ặ câu: 1 đi m ể Đi m ể tối đa cho ph n ầ sáng t o ạ : 1 đi m ể Tham kh o ả (1) Sau khi cô giáo s p ắ x p l ế i c ạ h n ỗ g i ồ , em có m t ộ ngư i b ờ n ạ m i ớ là Quỳnh Nga. (2) Nga là m t ộ b n ạ n c ữ ó dáng v ẻ nh n ỏ h n ắ , n i b ổ t ậ v i ớ
mái tóc xoăn tự nhiên đư c ợ di truy n ề t m ừ . ẹ (3) Nga r t ấ ít nói và trầm l n ặ g, có khi c b ả u i ổ h c ọ c u ậ y ấ cũng ch n ẳ g nói chuy n ệ l n ầ nào. (4) Dù v y ậ , các b n ạ trong l p v ớ n ẫ r t ấ quý Nga, vì c u ậ y ấ h c ọ r t ấ gi i ỏ và luôn s n ẵ sàng ch b ỉ ài cho m i ọ ngư i. ờ (5) S ự t t ố b n ụ g và quan tâm b n ạ bè đó c a
ủ Quỳnh Nga, chính là đi u ề khi n ế em luôn vui v k ẻ hi ngồi c n ạ h b n ạ y ấ . BẢNG MA TR N Ậ ĐỀ KI M Ể TRA CU I Ố H C Ọ KÌ I
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Đọc ) - LỚP 3 Mạch ki n ế S c ố âu, số Mức 1 Mức 2 Mức 3 T n ổ g đi m ể và th c ứ , kĩ năng TN TL TN TL TN TL câu số Số câu 4 2 6 Đ c ọ hi u ể văn Câu số 1,2,3,4 5,6 b n ả Số đi m ể 2 2 4 Số câu 3 1 4 Ki n ế th c ứ Câu số 7,8,9 10 Ti n ế g Vi t ệ Số đi m ể 1.5 0.5 2 Số câu 4 3 3 10 T n ổ g Câu số Số đi m ể 2 1.5 2.5 6 BẢNG MA TR N Ậ ĐỀ KI M Ể TRA CU I Ố H C Ọ KÌ I
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Viết ) - LỚP 3 Số câu,số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch ki n ế th c ứ , đi m ể và T n ổ g kĩ năng TN TL TN TL TN TL TN TL câu số Số câu 1 1 Vi t ế chính tả Câu số 1 Số đi m ể 4 đ 4đ Vi t ế văn Số câu 1 1 Câu số 2 Số đi m ể 6 đ 6đ Số câu 1 1 2 T n ổ g Câu số 1 2 Số đi m ể 4đ 6đ 10đ