Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt - Đề 4 | sách Kết nối tri thức

Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt sách Kết nối tri thức được biên soạn nhằm giúp các em HS củng cố và rèn luyện các kiến thức Tiếng Việt đã được học, để chuẩn bị cho kì thi học kì 1 sắp tới.

 
    
     ! ế
" #" $%& '!
 '(&  )& '! ế
- Giáo viên làm 10 thăm, h c sinh b c thăm và đ c.
- H c sinh đ c m t đo n văn/ bài ng n (có dung l ng theo quy ượ
đ nh c a ch ng trình Ti ng Vi t 3) không có trong sách giáo khoa ươ ế
(do giáo viên l a ch n và chu n b tr c) ướ
- H c sinh tr l i 1-2 câu h i v n i dung đo n đ c do giáo viên nêu
ra.
 '(&  *& '!
$ +, 
) ,  -. & )/ ườ
Vào m t ngày tr i nóng n c, s t m t m i sau m t ngày dài ki m ư ế
ăn, nó n m ng d i m t g c cây. M t chú chu t nh t đi ngang qua, ướ
trông th y s t ng say li n nh y múa đùa ngh ch trên l ng s t . ư ư ư
S t t nh gi c, nó khá gi n d và túm l y chu t nh t m ng: ư
- Con v t bé nh kia, sao ng i dám đánh th c chúa t r ng xanh? ươ
Ta sẽ nghi n nát ng i b ng móng vu t c a ta. ươ
Chu t nh t s hãi van xin:
- Xin ngài tha cho tôi, tôi sẽ không bao gi quên n, tôi h a sẽ tr n ơ ơ
ngài vào m t ngày nào đó.
S t th y bu n c i v i l i van xin đó c a chu t nh t, nh ng nó ư ườ ư
cũng th y t i nghi p và th chu t nh t đi. Chu t nh t m ng quá v i
vã ch y đi.
Ít lâu sau, khi đang săn m i trong r ng, s t v ng vào l i c a th ư ướ ướ
săn. Nó không th nào thoát ra đ c. S t g m lên kêu c u vang ượ ư
đ ng kh p khu r ng.
B ng chú chu t l n tr c đ c s t tha m ng nghe th y, nó v i ướ ượ ư
ch y đ n xem sao. Th y s t m c trong l i, nó b o: “Ông đ ng lo, ế ư ướ
tôi sẽ giúp!”. Chu t l y h t s c g m đ t các dây l i đ s t ch y ế ướ ư
thoát. Lúc này, s t m i th y r ng làm đi u t t cho ng i khác sẽ ư ườ
luôn đ c nh công n. ượ ơ
(S u t m)ư
0  *+,  Khoanh vào ch cái đ t tr c câu tr l i ướ
đúng:
$!1  &2 3.&  45, '  6 *   7ư ư
'6(-&8() / )39%-:& '! ư
A. S t vui v , đùa gi n cùng chú chu t.ư
B. S t gi n d , túm l y chu t nh t m ng.ư
C. S t bu n bã, k chuy n v i chu t.ư
0!;<(4 6 *  / < 2(=<  9%-:& '! ư
A. Vì b d a sẽ nghi n nát b ng móng vu t c a s t . ư
B. Vì không cho chú v nhà v i m .
C. Vì sẽ b s t nhai nghi n nát. ư
!*  &2(=& *);5 <   7,*  ế ư ườ
) ' 3&9%-:& '!
A. Chu t nh t sẽ làm nô l cho s t . ư
B. Chu t nh t sẽ dâng h t th c ăn cho s t . ế ư
C. Chu t h a sẽ tr n s t vào m t ngày nào đó. ơ ư
!6 * &2 3& )4& )6<    74.9 ư
%-:& '!
A. Chu t kêu c u và đ c các b n chu t khác đ n giúp đ . ượ ế
B. Chu t nh bác g u đ n hù d a th săn. ế
C. Chu t g m đ t các dây l i. ướ
:!>' 3<*7)?); & )- /' ( 6 *  9
$& '!
….
…………………………………………………………………………………………………….
….
…………………………………………………………………………………………………….
@!>'6(, ); 4';  A* *7 9$& '!
….
…………………………………………………………………………………………………….
….
…………………………………………………………………………………………………….
 '(/*7   A*0& '!
$;' /  )   <  4) A*<(*%-:& '!ế
S t g m lên kêu c u vang đ ng kh p khu r ng.ư
T ng ch s v t:.....................................................................................
0;' A*5 4) ) A*B &A7%-:& '! ướ
a. Con v t bé nh kia, sao ng i dám đánh th c chúa t r ng xanh? ươ
b. Ông đ ng lo, tôi sẽ giúp!
c. Ta sẽ nghi n nát ng i b ng móng vu t c a ta. ươ
Câu k :...................................................................................................…
 '  A* 3   & & ' ( 6<  $& '!ế ư
................................................................................................................…………………
C #" $%& '!
 '( D & '!
; ế
Ông Ngo i
Ông ch m rãi nh n t ng nh p chân trên chi c xe đ p cũ, đèo tôi t i ế
tr ng. Trong cái v ng l ng c a ngôi tr ng cu i hè, ông d n tôi ườ ườ
lang thang kh p các căn l p tr ng. Ông còn nh c b ng tôi trên tay,
cho gõ th vào m t da loang l c a chi c tr ng tr ng. Ti ng tr ng ế ườ ế
bu i sáng trong tr o y là ti ng tr ng tr ng đ u tiên, âm vang mãi ế ườ
trong đ i đi h c c a tôi sau này.
 '( /'+@& '!
Nói v ngôi tr ng c a em ho c ngôi tr ng mà em m c. ườ ườ ơ ướ
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
    &..!
     ! ế
" #" $%& '!
 '(&  )& '! ế
– Đ c v a đ nghe, rõ ràng; t c đ đ c đ t yêu c u: 1 đi m.
– Đ c đúng ti ng, t (không đ c sai quá 5 ti ng): 1 đi m. ế ế
– Ng t ngh h i đúng các d u câu, các c m t rõ nghĩa: 1 đi m. ơ
- Tr l i câu h i: 1 đi m
 '(&  *& '!
$ +, 
0  *+,  Khoanh vào ch cái đ t tr c câu tr l i ướ
đúng:
$!1  &2 3.&  45, '  6 *   7ư ư
'6(-&8() / )39%-:& '! ư
B. S t gi n d , túm l y chu t nh t m ng.ư
0!;<(4 6 *  / < 2(=<  9%-:& '! ư
A. Vì b d a sẽ nghi n nát b ng móng vu t c a s t . ư
!*  &2(=& *);5 <   7,*  ế ư ườ
) ' 3&9%-:& '!
C. Chu t h a sẽ tr n s t vào m t ngày nào đó. ơ ư
!6 * &2 3& )4& )6<    74.9 ư
%-:& '!
C. Chu t g m đ t các dây l i. ướ
:!>' 3<*7)?); & )- /' ( 6 *  9
$& '!
Chú chu t nh t là ng i có trách nhi m, bi t gi l i h a. Đó cũng là ườ ế
m t ph m ch t cao đ p mà chúng ta c n có.
@!>'6(, ); 4';  A* *7 9$& '!
Bài h c: trong cu c s ng, khi làm đ c vi c t t cho ng i khác, ượ ườ
chúng ta sẽ luôn đ c nh công n và đ n đáp l i.ượ ơ
 '(/*7   A*0& '!
$;' /  )   <  4) A*<(*%-:& '!ế
S t g m lên kêu c u vang đ ng kh p khu r ng.ư
T ng ch s v t; <  -5* )ư
0;' A*5 4) ) A*B &A7%-:& '! ướ
a. Con v t bé nh kia, sao ng i dám đánh th c chúa t r ng xanh? ươ
b. Ông đ ng lo, tôi sẽ giúp!
c. Ta sẽ nghi n nát ng i b ng móng vu t c a ta. ươ
Câu k : (<E) .) , )'3)*  (( ươ $
 '  A* 3   & & ' ( 6<  $& '!ế ư
Chú s t dũng mãn và uy nghiêm.ư
C #" $%& '!
 '( D & '!
; ế
– T c đ đ t yêu c u: 1 đi m
– Ch vi t rõ ràng, vi t đúng ch , c ch : 1 đi m ế ế
– Vi t đúng chính t (không m c quá 5 l i): 1 đi mế
– Trình bày đúng quy đ nh,vi t s ch, đ p: 1 đi m ế
 '( /'+@& '!
Nói v ngôi tr ng c a em ho c ngôi tr ng mà em m c. ườ ườ ơ ướ
F
+ N i dung (ý): 3 đi m
+ Kĩ năng: 3 đi m
Đi m t i đa cho kĩ năng vi t ch , vi t đúng chính t : 1 đi m ế ế
Đi m t i đa cho kĩ năng dùng t , đ t câu: 1 đi m
Đi m t i đa cho ph n sáng t o: 1 đi m
Tham kh o
(1) Khi nói đ n m t ngôi tr ng m c, em li n nghĩ ngay đ n m t ế ườ ơ ướ ế
ngôi tr ng mà đó em đ c hòa mình v i thiên nhiên. (2) Trên sân ườ ượ
tr ng và xung quanh dãy phòng h c sẽ có nh ng cây c th cao l n,ườ
t a bóng mát r i r i. (3) V n hoa c a tr ng sẽ có nhi u loài ườ ượ ườ ườ
hoa đ p và đa d ng cho chúng em đ c ng m nhìn th a thích. (4) ượ
Các ti t h c ngoài tr i cũng đ c di n ra nhi u h n, đ chúng em ế ượ ơ
v a đ c nghe gi ng, v a đ c t n h ng b u không khí trong lành. ượ ượ ưở
(5) Ch c ch n n u đ c h c m t ngôi tr ng nh th , thì em sẽ ế ượ ườ ư ế
luôn vui s ng khi đ c đ n tr ng m i ngày.ướ ượ ế ườ
C "# G  #" GH  G
   Đọc ) - LỚP 3
5 ế
 -5?+)
1  A*- G<
& '
A*<
$ 0 
)
     
Đ c hi u văn
b n
S câu 4 2
@
Câu s 1,2,3,4 5,6
S đi m 2 2
Ki n th c ế
Ti ng Vi tế
S câu 3 1
Câu s 7,8,9 10
S đi m 1.5 0.5
0
)
1  A* $%
A*<
1 & ' 0 $: 0: @
C "# G  #" GH  G
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Viết ) - LỚP 3
5  - ế
5?+)
1  A*-<
& '
A*<
$ 0  
)
       
Vi t chính tế
S câu 1
$
Câu s 1
S đi m 4 đ
&
Vi t vănế
S câu 1
$
Câu s 2
S đi m 6 đ
@&
)
1  A* $ $ 0
A*< $ 0
1 & ' & @& $%&
| 1/9

Preview text:

Họ và tên: …………………………………………………………… L p ớ : ………. ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 4 MÔN TIẾNG VI T Ệ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể )
- Giáo viên làm 10 thăm, h c ọ sinh b c ố thăm và đ c ọ . - H c ọ sinh đ c ọ m t ộ đo n ạ văn/ bài ng n ắ (có dung lư n ợ g theo quy định c a ủ chư n ơ g trình Ti n ế g Vi t
ệ 3) không có trong sách giáo khoa (do giáo viên l a ự ch n ọ và chu n ẩ b t ị rư c ớ ) - H c ọ sinh tr l ả i ờ 1-2 câu h i ỏ v n ề i d ộ ung đo n ạ đ c ọ do giáo viên nêu ra. II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : Ngư i ờ bạn nh , ỏ tác đ n ộ g l n Vào m t ộ ngày tr i ờ nóng n c ự , s t ư m ử t ệ m i s ỏ au m t ộ ngày dài ki m ế ăn, nó n m ằ ngủ dư i ớ m t ộ g c ố cây. M t ộ chú chu t ộ nh t ắ đi ngang qua, trông th y ấ s t ư n ử g s ủ ay li n ề nh y ả múa đùa ngh c ị h trên l n ư g s t ư . ử Sư t t ử n ỉ h gi c ấ , nó khá gi n ậ d v ữ à túm l y ấ chu t ộ nh t ắ m n ắ g: - Con v t ậ bé nh k ỏ ia, sao ngư i d ơ ám đánh th c ứ chúa t r ể n ừ g xanh? Ta sẽ nghi n ề nát ngư i b ơ n ằ g móng vu t ố c a ủ ta. Chu t ộ nh t ắ s h ợ ãi van xin:
- Xin ngài tha cho tôi, tôi sẽ không bao gi q ờ uên n ơ , tôi h a ứ sẽ tr ả n ơ ngài vào m t ộ ngày nào đó. Sư t t ử h y ấ bu n ồ cư i v ờ i l ớ i v ờ an xin đó c a ủ chu t ộ nh t ắ , nh n ư g nó cũng th y ấ t i ộ nghi p ệ và th c ả hu t ộ nh t ắ đi. Chu t ộ nh t ắ m n ừ g quá v i ộ vã ch y ạ đi.
Ít lâu sau, khi đang săn m i t ồ rong r n ừ g, s t ư v ử ư n ớ g vào lư i ớ c a ủ thợ
săn. Nó không thể nào thoát ra đư c ợ . S ư t g ử m ầ lên kêu c u ứ vang đ n ộ g kh p ắ khu r n ừ g. Bỗng chú chu t ộ l n ầ trư c ớ đư c ợ s t ư ử tha m n ạ g nghe th y ấ , nó v i ộ ch y ạ đ n ế xem sao. Th y ấ s t ư ử m c ắ trong lư i, ớ nó b o ả : “Ông đ n ừ g lo, tôi sẽ giúp!”. Chu t ộ l y ấ h t ế s c ứ g m ặ đ t ứ các dây lư i ớ đ s ể ư t c ử h y ạ thoát. Lúc này, s t ư ử m i ớ th y ấ r n ằ g làm đi u ề t t ố cho ngư i ờ khác sẽ luôn đư c ợ nhớ công n ơ . (S u ư tầm) 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) S t ư đ ử ã có thái đ n ộ h n ư ào khi b m t ộ chú chu t ộ nh t ắ nh y múa, đùa ngh c ị h trên l n ư g nó? (0,5 đi m ể ) A. Sư tử vui v , ẻ đùa gi n ỡ cùng chú chu t ộ . B. Sư t g ử i n ậ d , ữ túm l y ấ chu t ộ nh t ắ m n ắ g. C. Sư t b ử u n ồ bã, k ể chuy n ệ v i c ớ hu t ộ . 2) Vì sao chú chu t ộ nh t ắ l i s h ợ ãi van xin s t ư ? ử (0,5 đi m ể ) A. Vì b d ị a ọ sẽ nghi n ề nát b n ằ g móng vu t ố c a ủ s t ư . ử B. Vì không cho chú v ề nhà v i m ớ . ẹ C. Vì sẽ b s ị ư t n ử hai nghi n ề nát. 3) Chu t ộ nh t ắ đã van xin đi u ề gì khi n ế s t ư t ử h y ấ bu n ồ cư i v ờ à t i ộ nghi p ệ mà th n ả ó đi? (0,5 đi m ể ) A. Chu t ộ nh t ắ sẽ làm nô l ệ cho s t ư . ử B. Chu t ộ nh t ắ sẽ dâng h t ế th c ứ ăn cho s t ư . ử C. Chu t ộ h a ứ sẽ tr ả n ơ s t ư v ử ào m t ộ ngày nào đó. 4) Chú chu t ộ đã có hành đ n ộ g nào đ giú p s t ư ử ch y ạ thoát? (0,5 đi m ể ) A. Chu t ộ kêu c u ứ và đư c ợ các b n ạ chu t ộ khác đ n ế giúp đ . ỡ B. Chu t ộ nh b ờ ác g u ấ đ n ế hù d a ọ th s ợ ăn. C. Chu t ộ g m ặ đ t ứ các dây lư i. ớ
5) Em có suy nghĩ gì v ề hành đ n ộ g, vi c ệ làm c a c hú chu t ộ nh t ắ ? (1 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. 6) Em rút ra bài h c ọ gì cho mình t ừ câu chuy n ệ trên? (1 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. Tìm và vi t ế l i t n ừ g c ữ h ỉs v t
ậ trong câu sau: (0,5 đi m ể ) Sư t g ử m ầ lên kêu c u ứ vang đ n ộ g kh p ắ khu r n ừ g. T n ừ gữ ch s ỉ v ự t
ậ :.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Tìm câu k t ể rong nh n ữ g câu dư i ớ đây: (0,5 đi m ể ) a. Con v t ậ bé nh ỏ kia, sao ngư i ơ dám đánh th c ứ chúa t r ể n ừ g xanh? b. Ông đ n ừ g lo, tôi sẽ giúp! c. Ta sẽ nghi n ề nát ngư i ơ b n ằ g móng vu t ố c a ủ ta. Câu k :.
ể . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . … 3. Vi t ế m t ộ câu có t c ừ h đ c ặ đi m ể c a ủ chú s t ư . ử (1 đi m ể )
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ………………… B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Ông Ngo i ạ Ông ch m ậ rãi nh n ấ t n ừ g nh p c ị hân trên chi c ế xe đ p c ạ ũ, đèo tôi t i ớ trư n ờ g. Trong cái v n ắ g l n ặ g c a ủ ngôi trư n ờ g cu i ố hè, ông d n ẫ tôi lang thang kh p ắ các căn l p t ớ r n ố g. Ông còn nh c ấ b n ổ g tôi trên tay, cho gõ thử vào m t ặ da loang l c ổ a ủ chi c ế tr n ố g trư n ờ g. Ti n ế g tr n ố g buổi sáng trong tr o ẻ y ấ là ti n ế g tr n ố g trư n ờ g đ u ầ tiên, âm vang mãi trong đ i đ ờ i h c ọ c a ủ tôi sau này. II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Nói v n ề gôi trư n ờ g c a ủ em ho c ặ ngôi trư n ờ g mà em m ơ ư c ớ .
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 4 ( đáp án) MÔN TIẾNG VI T Ệ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) – Đ c ọ v a ừ đ n ủ ghe, rõ ràng; t c ố đ đ ộ c ọ đ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể . – Đ c ọ đúng ti n ế g, t ( ừ không đ c ọ sai quá 5 ti n ế g): 1 đi m ể . – Ng t ắ nghỉ h i đ ơ úng c ở ác d u ấ câu, các c m ụ t rõ ừ nghĩa: 1 đi m ể . - Tr l ả i c ờ âu h i: 1 ỏ đi m ể II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) S t ư đ ử ã có thái đ n ộ h n ư ào khi b m t ộ chú chu t ộ nh t ắ nh y múa, đùa ngh c ị h trên l n ư g nó? (0,5 đi m ể ) B. Sư t g ử i n ậ d , ữ túm l y ấ chu t ộ nh t ắ m n ắ g. 2) Vì sao chú chu t ộ nh t ắ l i s h ợ ãi van xin s t ư ? ử (0,5 đi m ể ) A. Vì b d ị a ọ sẽ nghi n ề nát b n ằ g móng vu t ố c a ủ s t ư . ử 3) Chu t ộ nh t ắ đã van xin đi u ề gì khi n ế s t ư t ử h y ấ bu n ồ cư i v ờ à t i ộ nghi p ệ mà th n ả ó đi? (0,5 đi m ể ) C. Chu t ộ h a ứ sẽ tr ả n ơ s t ư v ử ào m t ộ ngày nào đó. 4) Chú chu t ộ đã có hành đ n ộ g nào đ giú p s t ư ử ch y ạ thoát? (0,5 đi m ể ) C. Chu t ộ g m ặ đ t ứ các dây lư i. ớ
5) Em có suy nghĩ gì v ề hành đ n ộ g, vi c ệ làm c a c hú chu t ộ nh t ắ ? (1 đi m ể ) Chú chu t ộ nh t ắ là ngư i ờ có trách nhi m ệ , bi t ế gi l ữ i h ờ a ứ . Đó cũng là m t ộ ph m ẩ ch t ấ cao đ p m ẹ à chúng ta c n ầ có. 6) Em rút ra bài h c ọ gì cho mình t ừ câu chuy n ệ trên? (1 đi m ể ) Bài h c ọ : trong cu c ộ s n ố g, khi làm đư c ợ vi c ệ t t ố cho ngư i ờ khác, chúng ta sẽ luôn đư c ợ nh c ớ ông n ơ và đ n ề đáp l i. ạ III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. Tìm và vi t ế l i t n ừ g c ữ h ỉs v t
ậ trong câu sau: (0,5 đi m ể ) Sư t g ử m ầ lên kêu c u ứ vang đ n ộ g kh p ắ khu r n ừ g. T n ừ gữ ch s ỉ v ự t ậ ; sư t , ử khu r n ừ g 2. Tìm câu k t ể rong nh n ữ g câu dư i ớ đây: (0,5 đi m ể ) a. Con v t ậ bé nh ỏ kia, sao ngư i ơ dám đánh th c ứ chúa t r ể n ừ g xanh? b. Ông đ n ừ g lo, tôi sẽ giúp! c. Ta sẽ nghi n ề nát ngư i ơ b n ằ g móng vu t ố c a ủ ta. Câu k : ể Ta sẽ nghi n ề nát ngư i b ơ n ằ g móng vu t ố c a ủ ta. 3. Vi t ế m t ộ câu có t c ừ h đ c ặ đi m ể c a ủ chú s t ư . ử (1 đi m ể )
Chú sư tử dũng mãn và uy nghiêm. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : – Tốc đ đ ộ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể – Ch v ữ i t ế rõ ràng, vi t ế đúng ch , ữ c c ỡ h : 1 ữ đi m ể – Vi t ế đúng chính t ( ả không m c ắ quá 5 l i) ỗ : 1 đi m ể
– Trình bày đúng quy đ n ị h,vi t ế s c ạ h, đ p: 1 ẹ đi m ể II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Nói v n ề gôi trư n ờ g c a ủ em ho c ặ ngôi trư n ờ g mà em m ơ ư c ớ . G i ợ ý: + N i d ộ ung (ý): 3 đi m ể + Kĩ năng: 3 đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng vi t ế ch , ữ vi t ế đúng chính t : 1 ả đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng dùng t , ừ đ t ặ câu: 1 đi m ể Đi m ể tối đa cho ph n ầ sáng t o ạ : 1 đi m ể Tham kh o ả (1) Khi nói đ n ế m t ộ ngôi trư n ờ g m ơ ư c ớ , em li n ề nghĩ ngay đ n ế m t ộ ngôi trư n ờ g mà đ ở ó em đư c ợ hòa mình v i t
ớ hiên nhiên. (2) Trên sân trư n
ờ g và xung quanh dãy phòng h c ọ sẽ có nh n ữ g cây c t ổ h c ụ ao l n ớ , t a ỏ bóng mát rư i r ờ ư i. ợ (3) Vư n ờ hoa c a ủ trư n ờ g sẽ có nhi u ề loài hoa đ p v ẹ à đa d n ạ g cho chúng em đư c ợ ng m ắ nhìn th a ỏ thích. (4) Các ti t ế h c ọ ngoài tr i ờ cũng đư c ợ di n ễ ra nhi u ề h n ơ , đ ể chúng em v a ừ đư c ợ nghe gi n ả g, v a ừ đư c ợ t n ậ hư n ở g b u ầ không khí trong lành. (5) Ch c ắ ch n ắ n u ế đư c ợ h c ọ m ở t ộ ngôi trư n ờ g nh t ư h , ế thì em sẽ luôn vui sư n ớ g khi đư c ợ đ n ế trư n ờ g m i ỗ ngày. BẢNG MA TR N Ậ ĐỀ KI M Ể TRA CU I Ố H C Ọ KÌ I MÔN: TI NG VI T
Ệ ( Đọc ) - LỚP 3 S c ố âu, số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mạch ki n ế đi m ể và T n ổ g th c ứ , kĩ năng TN TL TN TL TN TL câu số Số câu 4 2 6 Đ c ọ hi u ể văn Câu số 1,2,3,4 5,6 b n ả Số đi m ể 2 2 4 Số câu 3 1 4 Ki n ế th c ứ Câu số 7,8,9 10 Ti n ế g Vi t ệ Số đi m ể 1.5 0.5 2 Số câu 4 3 3 10 T n ổ g Câu số Số đi m 2 1.5 2.5 6 BẢNG MA TR N Ậ ĐỀ KI M Ể TRA CU I Ố H C Ọ KÌ I
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Viết ) - LỚP 3 Số câu,số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch ki n ế th c ứ , đi m ể và T n ổ g kĩ năng TN TL TN TL TN TL TN TL câu số Số câu 1 1 Vi t ế chính tả Câu số 1 Số đi m ể 4 đ Số câu 1 1 Vi t ế văn Câu số 2 Số đi m ể 6 đ Số câu 1 1 2 T n ổ g Câu số 1 2 Số đi m 10đ