 
    
     ! ế
" #" $%& '!
 '(&  )& '! ế
- Giáo viên làm 10 thăm, h c sinh b c thăm và đ c.
- H c sinh đ c m t đo n văn/ bài ng n (có dung l ng theo quy ượ
đ nh c a ch ng trình Ti ng Vi t 3) không có trong sách giáo khoa ươ ế
(do giáo viên l a ch n và chu n b tr c) ướ
- H c sinh tr l i 1-2 câu h i v n i dung đo n đ c do giáo viên nêu
ra.
 '(&  *& '!
$ +, 
) ,  -. & )/ ườ
Vào m t ngày tr i nóng n c, s t m t m i sau m t ngày dài ki m ư ế
ăn, nó n m ng d i m t g c cây. M t chú chu t nh t đi ngang qua, ướ
trông th y s t ng say li n nh y múa đùa ngh ch trên l ng s t . ư ư ư
S t t nh gi c, nó khá gi n d và túm l y chu t nh t m ng: ư
- Con v t bé nh kia, sao ng i dám đánh th c chúa t r ng xanh? ươ
Ta sẽ nghi n nát ng i b ng móng vu t c a ta. ươ
Chu t nh t s hãi van xin:
- Xin ngài tha cho tôi, tôi sẽ không bao gi quên n, tôi h a sẽ tr n ơ ơ
ngài vào m t ngày nào đó.
S t th y bu n c i v i l i van xin đó c a chu t nh t, nh ng nó ư ườ ư
cũng th y t i nghi p và th chu t nh t đi. Chu t nh t m ng quá v i
vã ch y đi.
Ít lâu sau, khi đang săn m i trong r ng, s t v ng vào l i c a th ư ướ ướ
săn. Nó không th nào thoát ra đ c. S t g m lên kêu c u vang ượ ư
đ ng kh p khu r ng.
B ng chú chu t l n tr c đ c s t tha m ng nghe th y, nó v i ướ ượ ư
ch y đ n xem sao. Th y s t m c trong l i, nó b o: “Ông đ ng lo, ế ư ướ
tôi sẽ giúp!”. Chu t l y h t s c g m đ t các dây l i đ s t ch y ế ướ ư
thoát. Lúc này, s t m i th y r ng làm đi u t t cho ng i khác sẽ ư ườ
luôn đ c nh công n. ượ ơ
(S u t m)ư
0  *+,  Khoanh vào ch cái đ t tr c câu tr l i ướ
đúng:
$!1  &2 3.&  45, '  6 *   7ư ư
'6(-&8() / )39%-:& '! ư
A. S t vui v , đùa gi n cùng chú chu t.ư
B. S t gi n d , túm l y chu t nh t m ng.ư
C. S t bu n bã, k chuy n v i chu t.ư
0!;<(4 6 *  / < 2(=<  9%-:& '! ư
A. Vì b d a sẽ nghi n nát b ng móng vu t c a s t . ư
B. Vì không cho chú v nhà v i m .
C. Vì sẽ b s t nhai nghi n nát. ư
!*  &2(=& *);5 <   7,*  ế ư ườ
) ' 3&9%-:& '!
A. Chu t nh t sẽ làm nô l cho s t . ư
B. Chu t nh t sẽ dâng h t th c ăn cho s t . ế ư
C. Chu t h a sẽ tr n s t vào m t ngày nào đó. ơ ư
!6 * &2 3& )4& )6<    74.9 ư
%-:& '!
A. Chu t kêu c u và đ c các b n chu t khác đ n giúp đ . ượ ế
B. Chu t nh bác g u đ n hù d a th săn. ế
C. Chu t g m đ t các dây l i. ướ
:!>' 3<*7)?); & )- /' ( 6 *  9
$& '!
….
…………………………………………………………………………………………………….
….
…………………………………………………………………………………………………….
@!>'6(, ); 4';  A* *7 9$& '!
….
…………………………………………………………………………………………………….
….
…………………………………………………………………………………………………….
 '(/*7   A*0& '!
$;' /  )   <  4) A*<(*%-:& '!ế
S t g m lên kêu c u vang đ ng kh p khu r ng.ư
T ng ch s v t:.....................................................................................
0;' A*5 4) ) A*B &A7%-:& '! ướ
a. Con v t bé nh kia, sao ng i dám đánh th c chúa t r ng xanh? ươ
b. Ông đ ng lo, tôi sẽ giúp!
c. Ta sẽ nghi n nát ng i b ng móng vu t c a ta. ươ
Câu k :...................................................................................................…
 '  A* 3   & & ' ( 6<  $& '!ế ư
................................................................................................................…………………
C #" $%& '!
 '( D & '!
; ế
Ông Ngo i
Ông ch m rãi nh n t ng nh p chân trên chi c xe đ p cũ, đèo tôi t i ế
tr ng. Trong cái v ng l ng c a ngôi tr ng cu i hè, ông d n tôi ườ ườ
lang thang kh p các căn l p tr ng. Ông còn nh c b ng tôi trên tay,
cho gõ th vào m t da loang l c a chi c tr ng tr ng. Ti ng tr ng ế ườ ế
bu i sáng trong tr o y là ti ng tr ng tr ng đ u tiên, âm vang mãi ế ườ
trong đ i đi h c c a tôi sau này.
 '( /'+@& '!
Nói v ngôi tr ng c a em ho c ngôi tr ng mà em m c. ườ ườ ơ ướ
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
    &..!
     ! ế
" #" $%& '!
 '(&  )& '! ế
– Đ c v a đ nghe, rõ ràng; t c đ đ c đ t yêu c u: 1 đi m.
– Đ c đúng ti ng, t (không đ c sai quá 5 ti ng): 1 đi m. ế ế
– Ng t ngh h i đúng các d u câu, các c m t rõ nghĩa: 1 đi m. ơ
- Tr l i câu h i: 1 đi m
 '(&  *& '!
$ +, 
0  *+,  Khoanh vào ch cái đ t tr c câu tr l i ướ
đúng:
$!1  &2 3.&  45, '  6 *   7ư ư
'6(-&8() / )39%-:& '! ư
B. S t gi n d , túm l y chu t nh t m ng.ư
0!;<(4 6 *  / < 2(=<  9%-:& '! ư
A. Vì b d a sẽ nghi n nát b ng móng vu t c a s t . ư
!*  &2(=& *);5 <   7,*  ế ư ườ
) ' 3&9%-:& '!
C. Chu t h a sẽ tr n s t vào m t ngày nào đó. ơ ư
!6 * &2 3& )4& )6<    74.9 ư
%-:& '!
C. Chu t g m đ t các dây l i. ướ
:!>' 3<*7)?); & )- /' ( 6 *  9
$& '!
Chú chu t nh t là ng i có trách nhi m, bi t gi l i h a. Đó cũng là ườ ế
m t ph m ch t cao đ p mà chúng ta c n có.
@!>'6(, ); 4';  A* *7 9$& '!
Bài h c: trong cu c s ng, khi làm đ c vi c t t cho ng i khác, ượ ườ
chúng ta sẽ luôn đ c nh công n và đ n đáp l i.ượ ơ
 '(/*7   A*0& '!
$;' /  )   <  4) A*<(*%-:& '!ế
S t g m lên kêu c u vang đ ng kh p khu r ng.ư
T ng ch s v t; <  -5* )ư
0;' A*5 4) ) A*B &A7%-:& '! ướ
a. Con v t bé nh kia, sao ng i dám đánh th c chúa t r ng xanh? ươ
b. Ông đ ng lo, tôi sẽ giúp!
c. Ta sẽ nghi n nát ng i b ng móng vu t c a ta. ươ
Câu k : (<E) .) , )'3)*  (( ươ $
 '  A* 3   & & ' ( 6<  $& '!ế ư
Chú s t dũng mãn và uy nghiêm.ư
C #" $%& '!
 '( D & '!
; ế
– T c đ đ t yêu c u: 1 đi m
– Ch vi t rõ ràng, vi t đúng ch , c ch : 1 đi m ế ế
– Vi t đúng chính t (không m c quá 5 l i): 1 đi mế
– Trình bày đúng quy đ nh,vi t s ch, đ p: 1 đi m ế
 '( /'+@& '!
Nói v ngôi tr ng c a em ho c ngôi tr ng mà em m c. ườ ườ ơ ướ
F
+ N i dung (ý): 3 đi m
+ Kĩ năng: 3 đi m
Đi m t i đa cho kĩ năng vi t ch , vi t đúng chính t : 1 đi m ế ế
Đi m t i đa cho kĩ năng dùng t , đ t câu: 1 đi m
Đi m t i đa cho ph n sáng t o: 1 đi m
Tham kh o
(1) Khi nói đ n m t ngôi tr ng m c, em li n nghĩ ngay đ n m t ế ườ ơ ướ ế
ngôi tr ng mà đó em đ c hòa mình v i thiên nhiên. (2) Trên sân ườ ượ
tr ng và xung quanh dãy phòng h c sẽ có nh ng cây c th cao l n,ườ
t a bóng mát r i r i. (3) V n hoa c a tr ng sẽ có nhi u loài ườ ượ ườ ườ
hoa đ p và đa d ng cho chúng em đ c ng m nhìn th a thích. (4) ượ
Các ti t h c ngoài tr i cũng đ c di n ra nhi u h n, đ chúng em ế ượ ơ
v a đ c nghe gi ng, v a đ c t n h ng b u không khí trong lành. ượ ượ ưở
(5) Ch c ch n n u đ c h c m t ngôi tr ng nh th , thì em sẽ ế ượ ườ ư ế
luôn vui s ng khi đ c đ n tr ng m i ngày.ướ ượ ế ườ
C "# G  #" GH  G
   Đọc ) - LỚP 3
5 ế
 -5?+)
1  A*- G<
& '
A*<
$ 0 
)
     
Đ c hi u văn
b n
S câu 4 2
@
Câu s 1,2,3,4 5,6
S đi m 2 2
Ki n th c ế
Ti ng Vi tế
S câu 3 1
Câu s 7,8,9 10
S đi m 1.5 0.5
0
)
1  A* $%
A*<
1 & ' 0 $: 0: @
C "# G  #" GH  G
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Viết ) - LỚP 3
5  - ế
5?+)
1  A*-<
& '
A*<
$ 0  
)
       
Vi t chính tế
S câu 1
$
Câu s 1
S đi m 4 đ
&
Vi t vănế
S câu 1
$
Câu s 2
S đi m 6 đ
@&
)
1  A* $ $ 0
A*< $ 0
1 & ' & @& $%&

Preview text:

Họ và tên: …………………………………………………………… L p ớ : ………. ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 4 MÔN TIẾNG VI T Ệ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể )
- Giáo viên làm 10 thăm, h c ọ sinh b c ố thăm và đ c ọ . - H c ọ sinh đ c ọ m t ộ đo n ạ văn/ bài ng n ắ (có dung lư n ợ g theo quy định c a ủ chư n ơ g trình Ti n ế g Vi t
ệ 3) không có trong sách giáo khoa (do giáo viên l a ự ch n ọ và chu n ẩ b t ị rư c ớ ) - H c ọ sinh tr l ả i ờ 1-2 câu h i ỏ v n ề i d ộ ung đo n ạ đ c ọ do giáo viên nêu ra. II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : Ngư i ờ bạn nh , ỏ tác đ n ộ g l n Vào m t ộ ngày tr i ờ nóng n c ự , s t ư m ử t ệ m i s ỏ au m t ộ ngày dài ki m ế ăn, nó n m ằ ngủ dư i ớ m t ộ g c ố cây. M t ộ chú chu t ộ nh t ắ đi ngang qua, trông th y ấ s t ư n ử g s ủ ay li n ề nh y ả múa đùa ngh c ị h trên l n ư g s t ư . ử Sư t t ử n ỉ h gi c ấ , nó khá gi n ậ d v ữ à túm l y ấ chu t ộ nh t ắ m n ắ g: - Con v t ậ bé nh k ỏ ia, sao ngư i d ơ ám đánh th c ứ chúa t r ể n ừ g xanh? Ta sẽ nghi n ề nát ngư i b ơ n ằ g móng vu t ố c a ủ ta. Chu t ộ nh t ắ s h ợ ãi van xin:
- Xin ngài tha cho tôi, tôi sẽ không bao gi q ờ uên n ơ , tôi h a ứ sẽ tr ả n ơ ngài vào m t ộ ngày nào đó. Sư t t ử h y ấ bu n ồ cư i v ờ i l ớ i v ờ an xin đó c a ủ chu t ộ nh t ắ , nh n ư g nó cũng th y ấ t i ộ nghi p ệ và th c ả hu t ộ nh t ắ đi. Chu t ộ nh t ắ m n ừ g quá v i ộ vã ch y ạ đi.
Ít lâu sau, khi đang săn m i t ồ rong r n ừ g, s t ư v ử ư n ớ g vào lư i ớ c a ủ thợ
săn. Nó không thể nào thoát ra đư c ợ . S ư t g ử m ầ lên kêu c u ứ vang đ n ộ g kh p ắ khu r n ừ g. Bỗng chú chu t ộ l n ầ trư c ớ đư c ợ s t ư ử tha m n ạ g nghe th y ấ , nó v i ộ ch y ạ đ n ế xem sao. Th y ấ s t ư ử m c ắ trong lư i, ớ nó b o ả : “Ông đ n ừ g lo, tôi sẽ giúp!”. Chu t ộ l y ấ h t ế s c ứ g m ặ đ t ứ các dây lư i ớ đ s ể ư t c ử h y ạ thoát. Lúc này, s t ư ử m i ớ th y ấ r n ằ g làm đi u ề t t ố cho ngư i ờ khác sẽ luôn đư c ợ nhớ công n ơ . (S u ư tầm) 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) S t ư đ ử ã có thái đ n ộ h n ư ào khi b m t ộ chú chu t ộ nh t ắ nh y múa, đùa ngh c ị h trên l n ư g nó? (0,5 đi m ể ) A. Sư tử vui v , ẻ đùa gi n ỡ cùng chú chu t ộ . B. Sư t g ử i n ậ d , ữ túm l y ấ chu t ộ nh t ắ m n ắ g. C. Sư t b ử u n ồ bã, k ể chuy n ệ v i c ớ hu t ộ . 2) Vì sao chú chu t ộ nh t ắ l i s h ợ ãi van xin s t ư ? ử (0,5 đi m ể ) A. Vì b d ị a ọ sẽ nghi n ề nát b n ằ g móng vu t ố c a ủ s t ư . ử B. Vì không cho chú v ề nhà v i m ớ . ẹ C. Vì sẽ b s ị ư t n ử hai nghi n ề nát. 3) Chu t ộ nh t ắ đã van xin đi u ề gì khi n ế s t ư t ử h y ấ bu n ồ cư i v ờ à t i ộ nghi p ệ mà th n ả ó đi? (0,5 đi m ể ) A. Chu t ộ nh t ắ sẽ làm nô l ệ cho s t ư . ử B. Chu t ộ nh t ắ sẽ dâng h t ế th c ứ ăn cho s t ư . ử C. Chu t ộ h a ứ sẽ tr ả n ơ s t ư v ử ào m t ộ ngày nào đó. 4) Chú chu t ộ đã có hành đ n ộ g nào đ giú p s t ư ử ch y ạ thoát? (0,5 đi m ể ) A. Chu t ộ kêu c u ứ và đư c ợ các b n ạ chu t ộ khác đ n ế giúp đ . ỡ B. Chu t ộ nh b ờ ác g u ấ đ n ế hù d a ọ th s ợ ăn. C. Chu t ộ g m ặ đ t ứ các dây lư i. ớ
5) Em có suy nghĩ gì v ề hành đ n ộ g, vi c ệ làm c a c hú chu t ộ nh t ắ ? (1 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. 6) Em rút ra bài h c ọ gì cho mình t ừ câu chuy n ệ trên? (1 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. Tìm và vi t ế l i t n ừ g c ữ h ỉs v t
ậ trong câu sau: (0,5 đi m ể ) Sư t g ử m ầ lên kêu c u ứ vang đ n ộ g kh p ắ khu r n ừ g. T n ừ gữ ch s ỉ v ự t
ậ :.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Tìm câu k t ể rong nh n ữ g câu dư i ớ đây: (0,5 đi m ể ) a. Con v t ậ bé nh ỏ kia, sao ngư i ơ dám đánh th c ứ chúa t r ể n ừ g xanh? b. Ông đ n ừ g lo, tôi sẽ giúp! c. Ta sẽ nghi n ề nát ngư i ơ b n ằ g móng vu t ố c a ủ ta. Câu k :.
ể . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . … 3. Vi t ế m t ộ câu có t c ừ h đ c ặ đi m ể c a ủ chú s t ư . ử (1 đi m ể )
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ………………… B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Ông Ngo i ạ Ông ch m ậ rãi nh n ấ t n ừ g nh p c ị hân trên chi c ế xe đ p c ạ ũ, đèo tôi t i ớ trư n ờ g. Trong cái v n ắ g l n ặ g c a ủ ngôi trư n ờ g cu i ố hè, ông d n ẫ tôi lang thang kh p ắ các căn l p t ớ r n ố g. Ông còn nh c ấ b n ổ g tôi trên tay, cho gõ thử vào m t ặ da loang l c ổ a ủ chi c ế tr n ố g trư n ờ g. Ti n ế g tr n ố g buổi sáng trong tr o ẻ y ấ là ti n ế g tr n ố g trư n ờ g đ u ầ tiên, âm vang mãi trong đ i đ ờ i h c ọ c a ủ tôi sau này. II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Nói v n ề gôi trư n ờ g c a ủ em ho c ặ ngôi trư n ờ g mà em m ơ ư c ớ .
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… ĐỀ ÔN T P H C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 4 ( đáp án) MÔN TIẾNG VI T Ệ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) – Đ c ọ v a ừ đ n ủ ghe, rõ ràng; t c ố đ đ ộ c ọ đ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể . – Đ c ọ đúng ti n ế g, t ( ừ không đ c ọ sai quá 5 ti n ế g): 1 đi m ể . – Ng t ắ nghỉ h i đ ơ úng c ở ác d u ấ câu, các c m ụ t rõ ừ nghĩa: 1 đi m ể . - Tr l ả i c ờ âu h i: 1 ỏ đi m ể II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) S t ư đ ử ã có thái đ n ộ h n ư ào khi b m t ộ chú chu t ộ nh t ắ nh y múa, đùa ngh c ị h trên l n ư g nó? (0,5 đi m ể ) B. Sư t g ử i n ậ d , ữ túm l y ấ chu t ộ nh t ắ m n ắ g. 2) Vì sao chú chu t ộ nh t ắ l i s h ợ ãi van xin s t ư ? ử (0,5 đi m ể ) A. Vì b d ị a ọ sẽ nghi n ề nát b n ằ g móng vu t ố c a ủ s t ư . ử 3) Chu t ộ nh t ắ đã van xin đi u ề gì khi n ế s t ư t ử h y ấ bu n ồ cư i v ờ à t i ộ nghi p ệ mà th n ả ó đi? (0,5 đi m ể ) C. Chu t ộ h a ứ sẽ tr ả n ơ s t ư v ử ào m t ộ ngày nào đó. 4) Chú chu t ộ đã có hành đ n ộ g nào đ giú p s t ư ử ch y ạ thoát? (0,5 đi m ể ) C. Chu t ộ g m ặ đ t ứ các dây lư i. ớ
5) Em có suy nghĩ gì v ề hành đ n ộ g, vi c ệ làm c a c hú chu t ộ nh t ắ ? (1 đi m ể ) Chú chu t ộ nh t ắ là ngư i ờ có trách nhi m ệ , bi t ế gi l ữ i h ờ a ứ . Đó cũng là m t ộ ph m ẩ ch t ấ cao đ p m ẹ à chúng ta c n ầ có. 6) Em rút ra bài h c ọ gì cho mình t ừ câu chuy n ệ trên? (1 đi m ể ) Bài h c ọ : trong cu c ộ s n ố g, khi làm đư c ợ vi c ệ t t ố cho ngư i ờ khác, chúng ta sẽ luôn đư c ợ nh c ớ ông n ơ và đ n ề đáp l i. ạ III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. Tìm và vi t ế l i t n ừ g c ữ h ỉs v t
ậ trong câu sau: (0,5 đi m ể ) Sư t g ử m ầ lên kêu c u ứ vang đ n ộ g kh p ắ khu r n ừ g. T n ừ gữ ch s ỉ v ự t ậ ; sư t , ử khu r n ừ g 2. Tìm câu k t ể rong nh n ữ g câu dư i ớ đây: (0,5 đi m ể ) a. Con v t ậ bé nh ỏ kia, sao ngư i ơ dám đánh th c ứ chúa t r ể n ừ g xanh? b. Ông đ n ừ g lo, tôi sẽ giúp! c. Ta sẽ nghi n ề nát ngư i ơ b n ằ g móng vu t ố c a ủ ta. Câu k : ể Ta sẽ nghi n ề nát ngư i b ơ n ằ g móng vu t ố c a ủ ta. 3. Vi t ế m t ộ câu có t c ừ h đ c ặ đi m ể c a ủ chú s t ư . ử (1 đi m ể )
Chú sư tử dũng mãn và uy nghiêm. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 4 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : – Tốc đ đ ộ t ạ yêu c u ầ : 1 đi m ể – Ch v ữ i t ế rõ ràng, vi t ế đúng ch , ữ c c ỡ h : 1 ữ đi m ể – Vi t ế đúng chính t ( ả không m c ắ quá 5 l i) ỗ : 1 đi m ể
– Trình bày đúng quy đ n ị h,vi t ế s c ạ h, đ p: 1 ẹ đi m ể II. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Nói v n ề gôi trư n ờ g c a ủ em ho c ặ ngôi trư n ờ g mà em m ơ ư c ớ . G i ợ ý: + N i d ộ ung (ý): 3 đi m ể + Kĩ năng: 3 đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng vi t ế ch , ữ vi t ế đúng chính t : 1 ả đi m ể Đi m
ể tối đa cho kĩ năng dùng t , ừ đ t ặ câu: 1 đi m ể Đi m ể tối đa cho ph n ầ sáng t o ạ : 1 đi m ể Tham kh o ả (1) Khi nói đ n ế m t ộ ngôi trư n ờ g m ơ ư c ớ , em li n ề nghĩ ngay đ n ế m t ộ ngôi trư n ờ g mà đ ở ó em đư c ợ hòa mình v i t
ớ hiên nhiên. (2) Trên sân trư n
ờ g và xung quanh dãy phòng h c ọ sẽ có nh n ữ g cây c t ổ h c ụ ao l n ớ , t a ỏ bóng mát rư i r ờ ư i. ợ (3) Vư n ờ hoa c a ủ trư n ờ g sẽ có nhi u ề loài hoa đ p v ẹ à đa d n ạ g cho chúng em đư c ợ ng m ắ nhìn th a ỏ thích. (4) Các ti t ế h c ọ ngoài tr i ờ cũng đư c ợ di n ễ ra nhi u ề h n ơ , đ ể chúng em v a ừ đư c ợ nghe gi n ả g, v a ừ đư c ợ t n ậ hư n ở g b u ầ không khí trong lành. (5) Ch c ắ ch n ắ n u ế đư c ợ h c ọ m ở t ộ ngôi trư n ờ g nh t ư h , ế thì em sẽ luôn vui sư n ớ g khi đư c ợ đ n ế trư n ờ g m i ỗ ngày. BẢNG MA TR N Ậ ĐỀ KI M Ể TRA CU I Ố H C Ọ KÌ I MÔN: TI NG VI T
Ệ ( Đọc ) - LỚP 3 S c ố âu, số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mạch ki n ế đi m ể và T n ổ g th c ứ , kĩ năng TN TL TN TL TN TL câu số Số câu 4 2 6 Đ c ọ hi u ể văn Câu số 1,2,3,4 5,6 b n ả Số đi m ể 2 2 4 Số câu 3 1 4 Ki n ế th c ứ Câu số 7,8,9 10 Ti n ế g Vi t ệ Số đi m ể 1.5 0.5 2 Số câu 4 3 3 10 T n ổ g Câu số Số đi m 2 1.5 2.5 6 BẢNG MA TR N Ậ ĐỀ KI M Ể TRA CU I Ố H C Ọ KÌ I
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Viết ) - LỚP 3 Số câu,số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch ki n ế th c ứ , đi m ể và T n ổ g kĩ năng TN TL TN TL TN TL TN TL câu số Số câu 1 1 Vi t ế chính tả Câu số 1 Số đi m ể 4 đ Số câu 1 1 Vi t ế văn Câu số 2 Số đi m ể 6 đ Số câu 1 1 2 T n ổ g Câu số 1 2 Số đi m 10đ