










Preview text:
Họ và tên: …………………………………………………………… L p ớ : ………. ĐỀ ÔN T P H Ậ C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 2 Ề MÔN TIẾNG VI T Ệ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) a) Đ c ọ văn b n ả (3 đi m ể ) H c ọ sinh đ c
ọ bài “Bàn tay cô giáo” trang 59 sách Ti n ế g Vi t ệ 3 t p ậ 1 K t ế n i t ố ri th c ứ b) Tr l ả i c ờ âu h i ( ỏ 1 đi m ể ) Câu h i: ỏ Tìm nh n ữ g câu th n ơ ói v s ề k ự héo léo c a ủ cô giáo khi hư n ớ g dẫn h c ọ sinh làm th c ủ ông. II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : Ong Thợ Tr i h ờ é sáng, t o ổ ng m t ậ n m ằ trong g c ố cây b n ỗ g hoá r n ộ r p ị . Ong thư n ờ g th c ứ d y ậ s m ớ , su t ố ngày làm vi c ệ không chút ngh ỉng i. ơ Ong Th v ợ a ừ th c ứ gi c ấ đã v i v ộ àng bư c ớ ra kh i ỏ t , ổ c t ấ cánh tung bay. ở các vư n ờ chung quanh, hoa đã bi n ế thành qu . ả Ong Th ph ợ i ả bay xa tìm nh n ữ g bông hoa v a ừ n . ở Con đư n ờ g trư c ớ m t ắ Ong Th ợ mở r n ộ g thênh thang. Ông m t ặ tr i n ờ hô lên cư i ờ . Hôm nào Ong Th ợ cũng th y ấ ông m t ặ tr i c ờ ư i. ờ Cái cư i c ờ a ủ ông hôm nay càng r n ạ g r . ỡ Ong Th c ợ àng lao th n ẳ g v ề phía trư c ớ . Ch t ợ t x ừ a m t ộ bóng đen xu t ấ hi n ệ . Đó là th n ằ g Qu ạ Đen. Nó lư t ớ v ph ề ía ong th , ợ xo t ẹ sát bên Ong Th t ợ oan đ p n ớ u t ố . Nh n ư g Ong thợ đã k p lá ị ch mình. Th n ằ g Qu Đ ạ en đu i t ổ heo nh n ư g không tài nào đuổi k p ị . Đư n ờ g bay c a ủ Ong Th t ợ r l ở i ạ thênh thang. (Võ Qu n ả g) 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Tổ ong m t ậ n m ằ đ ở âu? (1 đi m ể ) A. Trên ng n ọ cây B. Trong g c ố cây C. Trên cành cây 2) Qu Đ ạ en đu i t ổ heo Ong Th ợ đ l ể àm gì? (1 đi m ể ) A. Đ đ ể i ch i c ơ ùng Ong Thợ B. Để đi l y ấ m t ậ cùng Ong Th . ợ C. Để toan đ p n ớ u t ố Ong Thợ 3) Câu: “Ong Th b ợ ay xa tìm nh n ữ g bông hoa m i v ớ a n ừ ” ở thu c ộ m u ẫ câu nào? (1 đi m ể ) A. Ai là gì? B. Ai làm gì? C. Ai thế nào?
4) Em có suy nghĩ gì v ề hành đ n ộ g, vi c ệ làm c a O ủ ng Th kh ợ i g p ặ Qu Đ ạ en? Vi t ế t
ừ 1 câu nêu suy nghĩ c a e ủ m: (1 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. K t ể ên 3-4 đ ồ v t ậ trong trư n ờ g và nêu đ c ặ đi m ể c a ủ chúng: (0,5 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. 2. Vi t ế 2 câu k c ể ó ch a n ứ h n ữ g t n ừ g c ữ h đ ỉ v ồ t ậ trong trư n ờ g ở bài t p ậ 1 ( 1 đi m ể ) ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. 3. Đi n ề thông tin vào b n ả g sao cho phù h p ợ v i ớ câu so sánh sau: (0,5 đi m ể ) Tán bàng xòe ra gi n ố g nh c ư ái ô, Nh n
ữ g lá bàng mùa đông đỏ như ngọn lửa. Hình n ả h đư c ợ so Đ c ặ đi m ể so T s ừ o sánh Hình n ả h dùng sánh sánh đ ể so sánh
….………………………….
….………………. ….……………. ….……………. .
….………………………….
….………………. ….……………. ….……………. B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 3 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Chi c ế áo len N m ằ cu n ộ tròn trong chi c ế chăn bông m ấ áp, Lan ân h n ậ quá. Em muốn ng i d ồ y ậ xin l i m ỗ v ẹ à anh, nh n ư g vì x u ấ h v ổ ì mình đã v ờ ng . ủ Áp m t ặ xu n ố g g i ố , em mong tr i m ờ au sáng đ n ể ói v i m ớ : "C ẹ on không thích chi c ế áo len đó n a ữ . M h ẹ ãy đ t ể i n ề mua áo m ấ cho c ả hai anh em." II. Ki m ể tra bài t p ậ chính t ( ả 1 đi m ể ) Tìm và s a l ử i ỗ sai n u ế có trong đo n ạ văn sau: Thứ b y ả tu n ầ v a ừ qua, mẹ cho Ben đi ch i ơ công viên như m t ộ ph n ầ quà c a ủ đi m ể mư i ờ môn toán. Ben háo h c ứ l m ắ , c u ậ d y ậ s m ớ h n ơ m i
ọ nghày. Bố cũng ngỉ làm để cùng mẹ con Ben đi ch i. ơ Lâu l m ắ rồi gia đình Ben m i ớ vui vẻ đ n ế th . ế Trên con đư n ờ g ghồ ghề cát s i, ỏ Ben không ng n ừ g v i ớ c p ặ m t ắ ra ngoài cánh c a ử ô tô, mi n ệ g níu no không ng n ừ g. T v ừ i t ế sai S a ử l i ạ
….………………………….
….………………………….
….………………………….
….………………………….
….………………………….
….………………………….
….………………………….
….…………………………. III. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n ạ văn k v ể m ề t ộ ngày đi h c ọ c a e ủ m. G i ý ợ : - Em đi đ n ế trư n ờ g cùng ai? - Th i t ờ i t ế hôm đó th n ế ào? - Đư n ờ g đ n ế trư n ờ g hôm đó có gì đ c ặ bi t ệ ? - Bu i h ổ c
ọ hôm đó có gì đáng nh ? ớ
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… ĐỀ ÔN T P H Ậ C Ọ KÌ I L P Ớ 3 - Đ 2 ( Ề đáp án) MÔN TIẾNG VI T Ệ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) A. KI M Ể TRA Đ C Ọ (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra đ c ọ thành ti n ế g (4 đi m ể ) a) Đ c ọ văn b n ả (3 đi m ể ) H c ọ sinh đ c
ọ bài “Bàn tay cô giáo” trang 59 sách Ti n ế g Vi t ệ 3 t p ậ 1 K t ế n i t ố ri th c ứ b) Tr l ả i c ờ âu h i ( ỏ 1 đi m ể ) Câu h i: ỏ Tìm nh n ữ g câu th n ơ ói v s ề k ự héo léo c a ủ cô giáo khi hư n ớ g dẫn h c ọ sinh làm th c ủ ông. Trả l i: C ờ ô g p c ấ ong cong/ Tho t ắ cái đã xong/ Cô c t ắ r t ấ nhanh/ M m ề m i ạ tay cô II Ki m ể tra đ c ọ hi u ể (4 đi m ể ) 1. Đ c ọ văn b n ả : 2. Đ c ọ hi u ể văn b n ả : Khoanh vào ch c ữ ái đ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1) Tổ ong m t ậ n m ằ đ ở âu? (1 đi m ể ) B. Trong g c ố cây 2) Qu Đ ạ en đu i t ổ heo Ong Th ợ đ l ể àm gì? (1 đi m ể ) C. Để toan đ p n ớ u t ố Ong Thợ 3) Câu: “Ong Th b ợ ay xa tìm nh n ữ g bông hoa m i v ớ a n ừ ” ở thu c ộ m u ẫ câu nào? (1 đi m ể ) B. Ai làm gì?
4) Em có suy nghĩ gì v ề hành đ n ộ g, vi c ệ làm c a O ủ ng Th kh ợ i g p ặ Qu Đ ạ en? Vi t ế t
ừ 1 câu nêu suy nghĩ c a e ủ m: (1 đi m ể ) Ong Th r ợ t ấ thông minh và nhanh nh n ẹ III. Ki m ể tra luy n ệ t v ừ à câu (2 đi m ể ) 1. K t ể ên 3-4 đ ồ v t ậ trong trư n ờ g và nêu đ c ặ đi m ể c a ủ chúng: (0,5 đi m ể ) Trống trư n
ờ g: to, tròn, có màu nâu Cây: to, xanh mát Cổng trư n
ờ g: Dài, to màu xanh nư c ớ bi n ể 2. Vi t ế 2 câu k c ể ó ch a n ứ h n ữ g t n ừ g c ữ h đ ỉ v ồ t ậ trong trư n ờ g ở bài t p ậ 1 ( 1 đi m ể ) Hàng cây trên sân trư n ờ g v a ừ to v a
ừ cao, giúp chúng em che bóng mát. Cổng trư n ờ g là n i c ơ hào đón chúng em m i n ỗ gày. 3. Đi n ề thông tin vào b n ả g sao cho phù h p ợ v i ớ câu so sánh sau: (0,5 đi m ể ) Tán bàng xòe ra gi n ố g nh c ư ái ô,
Những lá bàng mùa đông đỏ như ngọn lửa. Hình n ả h đư c ợ so sánh Đ c ặ T s ừ o sánh Hình n ả h dùng đi m ể so đ ể so sánh sánh Tán bàng xòe ra giống như cái ô Nh n ữ g lá bàng mùa đông đỏ như ng n ọ l a ử B. KI M Ể TRA VI T Ế (10 đi m ể ) I. Ki m ể tra chính t ( ả 3 đi m ể ) Nhìn - vi t ế : Chi c ế áo len II. Ki m ể tra bài t p ậ chính t ( ả 1 đi m ể ) Tìm và s a l ử i ỗ sai n u ế có trong đo n ạ văn sau: Thứ b y ả tu n ầ v a ừ qua, mẹ cho Ben đi ch i ơ công viên như m t ộ ph n ầ quà c a ủ đi m ể mư i ờ môn toán. Ben háo h c ứ l m ắ , c u ậ d y ậ s m ớ h n ơ m i
ọ nghày. Bố cũng ngỉ làm để cùng mẹ con Ben đi ch i. ơ Lâu l m ắ rồi gia đình Ben m i ớ vui vẻ đ n ế th . ế Trên con đư n ờ g ghồ ghề cát s i, ỏ Ben không ng n ừ g v i ớ c p ặ m t ắ ra ngoài cánh c a ử ô tô, mi n ệ g níu no không ngừng. T v ừ i t ế sai S a ử l i ạ nghày ngày ngỉ nghỉ ghồ gồ níu no líu lo III. Ki m ể tra t p ậ làm văn (6 đi m ể ) Vi t ế đo n ạ văn k v ể m ề t ộ ngày đi h c ọ c a e ủ m. (1) Sáng nay, em đư c ợ b ố ch đ ở n ế trư n ờ g b n ằ g xe máy. (2) B u ầ không khí bu i s ổ m ớ mùa thu v a ừ mát m , ẻ l i t ạ rong lành vô cùng d ễ chịu. (3) l Ở p ớ , bên c n ạ h các ti t ế h c ọ nh m ư i ọ ngày, em đã đư c ợ tham gia ti t ế h c ọ kĩ năng s n ố g - h c ọ cách tr n
ồ g giá. (4) Cô giáo đã chia nhóm và d n ặ chúng em v n ề hà th c ự hành tr n ồ g giá, r i m ồ ang thành quả đ n ế l p v ớ ào cu i t ố u n ầ sau. (5) Đây th c ự s là ự m t ộ bu i ổ h c ọ tuy t ệ v i. ờ BẢNG MA TR N Ậ ĐỀ KI M Ể TRA CU I Ố H C Ọ KÌ I
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Đọc ) - LỚP 3 S c ố âu, số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mạch ki n ế đi m ể và T n ổ g th c ứ , kĩ năng TN TL TN TL TN TL câu số Số câu 4 2 6 Đ c ọ hi u ể văn Câu số 1,2,3,4 5,6 b n ả Số đi m ể 2 2 4 Số câu 3 1 4 Ki n ế th c ứ Câu số 7,8,9 10 Ti n ế g Vi t ệ Số đi m ể 1.5 0.5 2 Số câu 4 3 3 10 T n ổ g Câu số Số đi m ể 2 1.5 2.5 6 BẢNG MA TR N Ậ ĐỀ KI M Ể TRA CU I Ố H C Ọ KÌ I
MÔN: TIẾNG VIỆT ( Viết ) - LỚP 3 Số câu,số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch ki n ế th c ứ , đi m ể và T n ổ g kĩ năng TN TL TN TL TN TL TN TL câu số Số câu 1 1 Vi t ế chính tả Câu số 1 Số đi m ể 4 đ 4đ Vi t ế văn Số câu 1 1 Câu số 2 Số đi m ể 6 đ 6đ Số câu 1 1 2 T n ổ g Câu số 1 2 Số đi m ể 4đ 6đ 10đ