Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 4 trường Tiểu học Nong Lay, Sơn La năm 2017 - 2018

Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 4 trường Tiểu học Nong Lay, Sơn La năm 2017 - 2018. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.


 !"#$%
!&!'
Mức độ nhận thức
Tổng
cộng
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4
       
()*!'
+
,-./ ( (
,-012 ($3 ($3
./4- 1
5)2
"6!
,-./ 5 5
,-012 ($7 ($7
./4-
2, 3
8) 9!
4:!'
,-./ ( ( 5
,-012 3$7 ($3 ($7
./4- 4 2
);"
,-./ ( ( 5
,-012 3$7 ($3 ($7
./4- 6 5
7)<6=0>
?"@"A
BC"
,-./ ( ( 5
,-012 3$7 ($3 ($7
./4- 7 8
D)<6=0>
?" @
0E!'BC"
,-./ ( (
,-012 ($3 ($3
./4- 1
F) /G
"# &!
"<=!' "A
!H!
,-./ ( ( 5
,-012 ($3 ($3 5$3
./4- 9 3
>!'E!'I
Tổng số
câu
5 2 1 2 1 1 12
Số điểm 3,0 2,0 1,0
2,0
1,0 1,0 10
Tỷ lệ %
30% 30%
30%
10%
100%
JKLM
TRƯỜNG TIỂU HỌC NONG LAY
Họ và tên:))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
Lớp 4)))))))))
BÀI KIỂM TRA CUỐI KỲ II
MÔN: KHOA HỌC
NĂM HỌC 2017 – 2018
(Thời gian: 40 phút không kể phát đề)
Điểm Lời phê của thầy cô giáo
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN
ĐỀ BÀI
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng nhất ở các câu sau:
Câu 1 (1đ)INhng yếu t nào sau đây gây ô nhim môi trưng không khí? (M2)
6)O$PQ$+0E$" !'R!$<:"S*!'0TUVWX+
P) !'R!$<:"S0Y0TUVWX+UZB;4!)
)<R!'.[V6!$\]!'P Z0/!S" !010^O)
\)0";!$"1/";!0_!'!`a/[0b!)
Câu 2: (0,5đ): Vật phát ra âm thanh khi nào? (M1)
6)/-!=!'BC"
P)BC"B60CZBcBC":
)!d!BC"
\)Xe2BC"</!'0E!'
Câu 3 (1đ): Tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào? M1
6)f.[2?"!'g
P) XG"6
)f.[2?"!'g$06/0h/$O="6$4/[!TU"h!!
\)iS!T@!'0 !"<jk2Be!'Tl'e)
Câu 4 (0,5đ): Vật nào có thể ngăn ánh sáng truyền qua? M1
6)+!
P)m/[1!B@
)_!X*!'"<n!'
\)Tc
Câu 5(1đ): Vì sao khi trời rét, đặt tay vào một vật bằng đồng ta thấy lạnh hơn
so với đặt tay vào vật bằng gỗ? (M3)
6)oC"Pp!'0R!'O!;"0E"?Z`!BC"Pp!''G)
P)R!'"q6!;"X!="6["6!r/`!'G)
)R!'\s!!;""-"`!'G!H!!;""t"6["6"</[r!=0R!'!r/`!
"</[r!='G)ouBC[$"6OS2':X!`!2Be=BC"Pp!'0R!')
\)R!'O?"X!$'G*!'O?"X!!H!2"6[Be=BC"Pp!'0R!'
"<l<d""6OS2':X!`!)
Câu 6 (0,5đ): Người khỏe mạnh bình thường có nhiệt độ cơ thể là: M1
6)8D
=
vvvvvvvvvv
P)8F
=
)vvvvvvv
)8w
=
vvvvvvvvvv
\)8x
=
Câu 7(0,5 đ): Thực vật cần gì để sống: (M1)
6)9!4:!')
P)*!'+
)Tc$?"=:!'
\)9!4:!'$*!'+$!TcBe?"=:!')
Câu 8 (1đ): Thực vật dùng năng lượng ánh sáng mặt trời để làm gì? M3
6)<6=0>?"
P)>!'UZ:?"y/`"t:?"B*`
)*?Z
\)>!'UZ:?"B*`"t:?"y/`
Câu 9 (1đ): Các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ đâu? M2
6)ABC"
P)E!'BC"
)=!!'Tl
\)9!4:!'
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1 (1đ)I:!2z"H!Be0r!"H!:?"{!" /Be=G)))01=e!"e!
4`0R"<6=0>?"@0E!'BC". (M2)
HẤP THỤ THẢI RA
Câu 2 (1đ): Điu gì xảy ra nếu trái đất không được mặt trời chiếu sáng? (M3)
ĐỘNG VẬT
+*V
NNNNNN)))
NNNNNN)))
NNNNNN)))
+)))))))))))))))))))))
)))))))))))))
NNNNNN
NNNNNN)))
NNNNNN)))
)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))))))))))))))))))))))))))
Câu 3 (1đ): Chuỗi thc ăn là gì? V sơ đ chui thc ăn từ các loài vt sau: Vi
khun, c, th, cáo. (M4)
)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))))))))))))))))))))))))))
)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))
NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN)))))))))))))))))))))))))))
ĐÁP ÁN- BIỂU ĐIỂM LỚP 4
MÔN: KHOA HỌC - NĂM HỌC: 2017 – 2018
)|}fM
./ ( 5 8 7 D F w x
:Z:! J J J K J
12 ($3 3$7 ($3 3$7 ($3 3$7 3$7 ($3 ($3
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1. (1đ)
Câu 2 (1đ): Điều gì xảy ra nếu trái đất không được mặt trời chiếu sáng?
(M3)
 /"<:0?"*!'0TU2~""<l /4:!'$'O4•!'t!'">)<:0?"4•
"<@!H!X!':$!Tc!'t!'S[Be0O!'P&!'$4•*!'O2T6)<:0?"4•
"e!2E"e!"! "$*!'O4A4-!')
Câu 3: (1đ) Chui thức ăn là gì? Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn từ các loài vt sau:
Vi khuẩn, c, th, cáo. (M4)
/G"#&!Xe2E"\Y['R2!r/X=e4!BC"Oa/6!;"#&!Bc
!6/)<=!'/G"#&!$2GX=e4!BC"Xe2E"2n"V+)<=!'"A!H!O<?"
!r//G"#&!):/G"#&!"Tl!'Pn"0h/"t"ABC")
Sơ đồ chuỗi thức ăn:
ĐỘNG VẬT
+*V
Tc
:?"y/`
"<=!'"#&!
+:P*!
Tc"1/
:?""S
o/€! q
q
:=
| 1/6

Preview text:

MA TRẬN CÂU HỎI ĐỀ KIỂM TRA CUỐI NĂM KHOA HỌC - LỚP 4
Mức độ nhận thức Mạch kiến thức, kĩ Tổng Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 năng cộng TN TL TN TL TN TL TN TL Số câu 1 1 1. Không Số điểm 1,0 1,0 khí Câu số 1 Số câu 2 2 2. Âm Số điểm 1,5 1,5 thanh Câu số 2, 3 Số câu 1 1 2 3. Ánh Số điểm 0,5 1,0 1,5 sáng Câu số 4 2 Số câu 1 1 2 4. Nhiệt Số điểm 0,5 1,0 1,5 Câu số 6 5 5. Trao đổi Số câu 1 1 2 chất ở thực Số điểm 0,5 1,0 1,5 vật Câu số 7 8 6. Trao đổi Số câu 1 1 chất ở Số điểm 1,0 1,0 động vật Câu số 1 7. Chuỗi Số câu 1 1 2 thức ăn Số điểm 1,0 1,0 2,0 trong tự nhiên Câu số 9 3 Tổng số 5 2 1 2 1 1 12 câu
Tổng cộng: Số điểm 3,0 2,0 1,0 2,0 1,0 1,0 10 Tỷ lệ % 30% 30% 30% 10% 100%
BÀI KIỂM TRA CUỐI KỲ II UBND HUYỆN THUẬN CHÂU MÔN: KHOA HỌC
TRƯỜNG TIỂU HỌC NONG LAY
NĂM HỌC 2017 – 2018 Họ và tên:
(Thời gian: 40 phút không kể phát đề)
........................................ Lớp 4......... Điểm
Lời phê của thầy cô giáo
……………………………………………………………
…………………………………………………………… ĐỀ BÀI
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng nhất ở các câu sau:
Câu 1 (1đ): Những yếu tố nào sau đây gây ô nhiễm môi trường không khí? (M2)
a. Khói, bụi, khí độc, tiếng ồn, rác thải không được xử lí
b. Tiếng ồn, rác thải đã được xử lí hợp vệ sinh.
c. Trồng cây xanh, dùng bếp đun cải tiến để đỡ khói.
d. Đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định.
Câu 2: (0,5đ): Vật phát ra âm thanh khi nào? (M1) a. Khi uốn cong vật
b. Khi vật va đập với vật khác c. Khi nén vật d. Khi làm vật rung động
Câu 3 (1đ): Tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào? M1 a. Gây mất ngủ b. Điếc lỗ tai
c. Gây mất ngủ, đau đầu, có hại cho tai, suy nhược thần kinh
d. Chỉ ảnh hưởng đến trẻ em và người già.
Câu 4 (0,5đ): Vật nào có thể ngăn ánh sáng truyền qua? M1 a. Kính b. Quyển vở c. Túi ni lông trắng d. Nước
Câu 5(1đ): Vì sao khi trời rét, đặt tay vào một vật bằng đồng ta thấy lạnh hơn
so với đặt tay vào vật bằng gỗ? (M3)

a. Vật bằng đồng có nhiệt độ thấp hơn vật bằng gỗ.
b. Đồng tỏa nhiệt lạnh cho tay ta nhiều hơn gỗ.
c. Đồng dẫn nhiệt tốt hơn gỗ nên nhiệt từ tay ta truyền cho đồng nhiều hơn
truyền cho gỗ. Vì vậy, ta có cảm giác lạnh hơn khi chạm vào vật bằng đồng.
d. Đồng có chất lạnh, gỗ không có chất lạnh nên chạm tay vào vật bằng đồng
khi trời rét ta có cảm giác lạnh hơn.
Câu 6 (0,5đ): Người khỏe mạnh bình thường có nhiệt độ cơ thể là: M1 a. 36oC b. 37oC. c. 38oC d. 39oC
Câu 7(0,5 đ): Thực vật cần gì để sống: (M1) a. Ánh sáng. b. Không khí c. Nước, chất khoáng
d. Ánh sáng, không khí, nước và chất khoáng.
Câu 8 (1đ): Thực vật dùng năng lượng ánh sáng mặt trời để làm gì? M3 a. Trao đổi chất
b. Tổng hợp các chất hữu cơ từ các chất vô cơ c. Hô hấp
d. Tổng hợp các chất vô cơ từ các chất hữu cơ
Câu 9 (1đ): Các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ đâu? M2 a. Thực vật b. Động vật c. Con người d. Ánh sáng
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1 (1đ): Đánh mũi tên và điền tên các chất còn thiếu vào chỗ ... để hoàn thành
sơ đồ trao đổi chất ở động vật. (M2) HẤP THỤ THẢI RA Khí ô xi Khí..................... ... .......... ……………… ………………... ĐỘNG VẬT ………………... Câu 2 (1đ): Điều g
………………... ì xảy ra nếu trái đất không được mặt trời chiếu sáng? (M3) ………………... ………………... ...
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………...........................
Câu 3 (1đ): Chuỗi thức ăn là gì? Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn từ các loài vật sau: Vi
khuẩn, cỏ, thỏ, cáo. (M4)
...
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………........................... ...
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………...........................
ĐÁP ÁN- BIỂU ĐIỂM LỚP 4
MÔN: KHOA HỌC - NĂM HỌC: 2017 – 2018 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Đáp án A B C B C B D B A Điểm 1,0 0,5 1,0 0,5 1,0 0,5 0,5 1,0 1,0 II. PHẦN TỰ LUẬN Câu 1. (1đ) Khí ô xi Khí các-bô-nic ĐỘNG VẬT Nước Nước tiểu Các chất hữu cơ trong thức ăn Các chất thải
Câu 2 (1đ): Điều gì xảy ra nếu trái đất không được mặt trời chiếu sáng? (M3)
Nếu trái đất không được mặt trời chiếu sáng, gió sẽ ngừng thổi. Trái đất sẽ
trở nên lạnh giá, nước ngừng chảy và đóng băng, sẽ không có mưa.Trái đất sẽ
thành một hành tinh chết, không có sự sống.
Câu 3: (1đ) Chuỗi thức ăn là gì? Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn từ các loài vật sau:
Vi khuẩn, cỏ, thỏ, cáo. (M4)
- Chuỗi thức ăn là một dãy gồm nhiều loài sinh vật có quan hệ thức ăn với
nhau. Trong chuỗi thức ăn, mỗi loài sinh vật là một mắt xích. Trong tự nhiên có rất
nhiều chuỗi thức ăn. Các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ thực vật.
Sơ đồ chuỗi thức ăn: Vi khuẩn Cỏ Cáo Thỏ
Document Outline

  • ĐỀ BÀI
  • I. PHẦN TRẮC NGHIỆM