Đề thi HSG Tin 12 chuyên Sở Giáo Dục Quảng Nam 2022-2023 (có đáp án)

Đề thi Học sinh giỏi Tin 12 chuyên Sở Giáo Dục Quảng Nam 2022-2023 có đáp án. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 4 trang giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Trang 1
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TỈNH QUẢNG NAM
(Đề thi có 04 trang)
KỲ THI HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH THPT ĐỢT 1
M HỌC 2022 2023
Môn thi: TIN HỌC
Thời gian: 180 phút (không kể thời gian giao đề)
Ngày thi: 07/10/2022
TỔNG QUAN ĐỀ THI
Bài
Tên bài
Tên file
chương trình
Tên file
dữ liệu vào
Tên file
kết quả
Thời
gian
Bộ
nhớ
1
Bộ số học
SOHOC.*
SOHOC.INP
SOHOC.OUT
1s
1024M
2
Đếm sỏi
DEMSOI.*
DEMSOI.INP
DEMSOI.OUT
1s
1024M
3
Sóc ăn hạt dẻ
HATDE.*
HATDE.INP
HATDE.OUT
1s
1024M
4
Hệ thống xe Bus
SBUS.*
SBUS.INP
SBUS.OUT
1s
1024M
Lưu ý: Dấu * trong phn n chương trình tương ứng với ngôn ngữ lập trình thí sinh sử
dụng, ví d PAS, CPP, …
i 1. Bộ số học
Cô go Hoa đang giảng bài : “Ưc s và bi s là mt trong những khái niệm quen
thuc trong số hc. Vi 2 s nguyên A và B bất k, nếu A chia hết cho B, ta nói A là bi
số của B và B là ưc số của A. Vi mt b K s nguyên dương a
1
, a
2
,…, a
K
bt k, ưc số
chung lớn nhất ca chúng s nguyên X lớn nhất tha mãn mi a
i
là bi số của X.
Tương t, bi s chung nh nhất ca b s này là số nguyên Y nh nht tha mãn mi a
i
ưc s ca Y”. Bt cht hc sinh Phát trong lp nghĩ ra mt bài toán: Cho 2 dãy số
nguyên p
1
, p
2
,…, p
M
và q
1
, q
2
,…, q
N
. Đt P= p
1
*p
2
**p
M
và Q= q
1
*q
2
*…*q
N
. Đếm số b
K số nguyên ưc số chung lớn nht P và bi s chung nhỏ nht Q.
Yêu cầu: c bạn là học sinh tuyển chọn ca trường hãy giúp Phát gii bài toán này nhé.
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bn SOHOC.INP gồm:
Dòng đầu tiên gm ba s nguyên dương M, N, K;
Dòng th hai gm M s nguyên dương p
1
,p
2
,…, p
M
;
Dòng th ba gm N s nguyên dương q
1
, q
2
,…, q
N
.
c số trên mt dòng của tệp dliệu vào được ghi cách nhau bởi dấu cách.
Kết quả: Ghi ra tệp n bn SOHOC.OUT gồm: Một số nguyên duy nhất là số bộ s thỏa mãn.
Kết qu của bài toán chỉ cần in ra phần dư khi chia cho 10
9
+9.
Ví dụ:
SOHOC.INP
SOHOC.OUT
Giải thích
1 2 2
1
2 3
4
P=1; Q=6. 4 bộ 2 số thỏa mãn điều
kiện là (1,6), (2,3), (3,2), (6,1).
SOHOC.INP
SOHOC.OUT
Giải thích
2 1 2
2 5
131
0
P=10; Q=131. Do Q không chia hết
cho P nên dễ thấy không tồn tại bộ s
nào thỏa mãn.
Ràng buộc: Trong tất cả btest: K≤10
9
, các số còn lại trong tệp dữ liệu vào có giá trị tuyt đối
không quá 10
6
.
ĐỀ CHÍNH THỨC
Trang 2
10% s test ng vi 10% s đim ca bài có M=N=K=1;
30% s test ng vi 30% s đim ca bài có max(P, Q)3x10
3
và K=2;
20% s test ng vi 20% s đim ca bài có max(P, Q)10
6
K=2;
20% s test ng vi 20% s đim ca bài có max(M, N) ≤ 5x10
3
và K=2;
20% s test khác ng vi 20% s đim còn li ca bài.
i 2. Đếm sỏi
giáo dn mt nhóm học sinh tới mt sân gạch rộng của trường để vừa chơi vừa học. Sân
gạch một mặt phẳng hai chiều. Mỗi viên gạch một ô vng 1x1 đơn vị. Cô go nghĩ ra
một trò chơi như sau: mỗi lượt cô sẽ đưa ra 4 số nguyên x
1
, y
1
, x
2
, y
2
tọa độ trái dưới (x
1
, y
1
)
phải trên (x
2
, y
2
) của một hình chnhật. sẽ giao nhiệm vcho một đứa trtrong nhóm
học sinh đi rải si vào các viên gạch nằm trong hình chữ nhật đó, mỗi viên gạch rải 1 vn si.
Yêu cầu: Hãy giúp cô go trả li một trong hai câu hỏi sau:
Câu hi 1: Sau N ợt như vậy,y cho cô biết s ng viên gch đang có K viên si.
Câu hi 2: Nếu cho các bn hc sinh ri thêm ti đa hai t na sao cho hai hình ch
nhật này không được giao nhau. Hãy giúp go la chn ri si sao cho s viên gch có K
viên si nhiu nht.
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bản DEMSOI.INP có cấu trúc như sau:
ng đu tiên cha s nguyên M (1 M ≤ 2), yêu cu tr li câu hi 1 hoc 2;
ng th 2 cha hai s nguyên N và K (1 K ≤ N ≤ 10
5
);
N dòng tiếp theo, mi ng t mt lượt gm bn s nguyên x
1
, y
1
, x
2
, y
2
là ta đ
trái dưới (x
1
, y
1
) và phi trên (x
2
, y
2
) ca hình ch nht.
Kết quả: Ghi ra tệp văn bản DEMSOI.OUT: Mt số nguyên là kết qucủa bài toán khi trả lời
một trong hai câu hỏi ứng vi M như sau:
Nếu M = 1: In s ng viên gạch đang có K viên si;
Nếu M = 2: In s ng viên gch nhiu nht có K viên si sau khi ri tm ti đa 2 lưt na.
Ví dụ:
DEMSOI.INP
DEMSOI.OUT
Hình v
1
3 2
1 1 5 5
4 4 7 6
3 3 8 7
8
DEMSOI.INP
DEMSOI.OUT
Hình v
2
3 2
1 1 4 4
3 3 7 6
2 2 8 7
26
Ràng buộc:
30% s test ng vi 30% s đim ca bài có M = 1 và 0 ≤ x, y ≤ 200;
20% s test ng vi 20% s đim ca bài có M = 1 và 0 ≤ x, y ≤ 1000;
20% s test ng vi 20% s đim ca bài có M = 2, N ≤ 100 và 0 ≤ x, y 200;
30% s test ng vi 30% s đim ca bài có M = 2, N ≤ 10
5
và 0 ≤ x, y ≤ 200.
Trang 3
i 3. Sóc ăn hạt dẻ
An có nuôi một con sóc, nó rất thích ăn hạt dẻ. An đã hun luyện cho nó chơi trò chơi như
sau: An chun bị N i khay, các khay ch đều nhau một khoảng cách nhất đnh. Ban đu mỗi
khay đều đựng một s hạt d. Con sóc sẽ phải mang tất cả hạt d từ khay i sang khay j (khay i
sẽ trống sau lần di chuyển của sóc). cứ thực hiện như vậy cho đến khi on đúng K khay
chứa hạt dẻ. Lúc đó nó sẽ được ăn tất cả số hạt dẻ trong các khay. Đc thể mang tất
cả ht dẻ từ khay i sang khay j, nó phải tiêu tốn mất C
ij
năng lượng.
Yêu cầu: Hãy m cách gp con sóc di chuyển ht d theo quy tắc của trò chơi để tổng năng
lượng tiêu tốn là nh nhất.
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bn HATDE.INP có cấu trúc như sau:
Dòng đầu cha 2 s nguyên dương N, K (1 ≤ K N ≤ 20).
N dòng sau, mi dòng cha N s nguyên dương th hin mảng năng lượng tu tn C
(0 C
ij
10
5
), trong đó dòng thứ i ct th j cha giá tr C
ij
. Dĩ nhn C
ii
=0 và 1 i, j ≤ N.
Kết qu: Ghi ra tp văn bn HATDE.OUT
Ghi ra năng lượng tiêu tn nh nht ca con sóc đ thc hin yêu cu trên.
Ví d:
Ràng buộc:
40% s test ng vi 40% s đim ca bài có N ≤ 10;
30% s test ng vi 30% s đim ca bài có N ≤ 15;
30% s test khác ng vi 30% s đim còn li ca bài có N ≤ 20.
i 4. Hệ thống xe Bus
Cát Vàng một điểm du lịch nổi tiếng, tại đây một hệ thống giao thông chạy bng xe
Bus năng lượng để bo vệ môi trường và thuận tiện. Từ hai địa điểm bất kthể đi bằng xe
Bus chỉ có một cách đi duy nhất. D thấy: Hệ thống xe Bus tạo thành một cây: các địa điểm
xe Bus là nút V và các tuyến đưng thuc cạnh E của đ thG=(V,E).
Ban đầu, giữa hai địa điểm bt kỳ có ít nhất một tuyến xe Bus chạy. Nng với sự phát triển
của công ty và các loại phương tiện giao thông khác một số tuyến bhủy bỏ gần như không
còn du khách nào đi qua. Cho nên công ty quyết định tháo dỡ những đoạn đường này.
i toán đặt ra: Cho số nguyên dương N số địa điểm xe Bus, các địa điểm được đánh s
từ 1 tới N. Có N-1 đon đường nối trực tiếp từ u
i
tới v
i
và ngược lại (
1, 1iN=−
). Cho M số tuyến
đường đang hoạt động và M cặp số (x,y), mỗi cặp số xác định một tuyến đường từ x tới y theo
đường ngắn nhất.
Yêu cầu: Với bài toán đặt ra hãy xác định số các đoạn đường cần tháo dỡ.
HATDE.INP
HATDE.OUT
Gii thích
3 3
0 1 1
1 0 1
1 1 0
0
Không cần di chuyển ht dẻ từ khay y sang khay
kia. số khay chứa hạt dẻ ban đầu đã bằng K.
5 2
0 5 4 3 2
7 0 4 4 4
3 3 0 1 2
4 3 1 0 5
4 5 5 5 0
5
Ta có 5 khay, ta s di chuyn từ khay 4 sang 3 (C
43
= 1),
sau đó di chuyn t khay 3 sang 5 ( C
35
= 2), và cui cùng
di chuyn t 1 sang 5 ( C
15
= 2).
Tng chi phí là 1 + 2 + 2= 5.
Còn hai khay cha ht d (khay 2 và 5).
Trang 4
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bn SBUS.INP gồm:
Dòng đầu tiên s ngunơng T (Ts b d liu trong tp);
Mi b d liu gm:
Dòng đầu tiên ghi s nguyên dương 𝑁;
N-1 dòng tiếp theo, mi dòng ghi hai s u, v mô t đưng ni giữa hai địa điểm u và v
(1 ≤ u, v ≤ N) các s cách nhau bi du cách;
Dòng tiếp theo ghi s M
Mi ng trong M dòng tiếp theo cha hai s nguyên x, y (1 x, y N) các s cách
nhau bi du cách;
Kết quả: Ghi ra tệp văn bản SBUS.OUT gồm: T dòng mỗi dòng là kết quả thứ tự tương ứng với
thứ tự b dữ liệu trong tp vào (số các đoạn đường cần tháo dỡ).
Ví dụ:
SBUS.INP
SBUS.OUT
Hình v
1
5
1 2
2 3
2 4
2 5
2
2 4
1 5
1
SBUS.INP
SBUS.OUT
Hình v
1
5
1 2
2 3
3 5
5 4
1
2 4
1
Ràng buộc:
60% s test ng vi 60% s đim ca bài có N, M 3x10
3
và T=1;
20% s test ng vi 20% s đim ca bài có N, M 3x10
4
và T=1;
20% s test khác ng vi 20% s đim còn li ca i N, M 3x10
4
và T 5.
--------------- HẾT ---------------
* Thí sinh không được sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
* Họ và tên thí sinh: ………………………………….. S báo danh: ……........
| 1/4

Preview text:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KỲ THI HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH THPT ĐỢT 1 TỈNH QUẢNG NAM
NĂM HỌC 2022 – 2023 Môn thi: TIN HỌC
ĐỀ CHÍNH THỨC
Thời gian: 180 phút (không kể thời gian giao đề)
(Đề thi có 04 trang)
Ngày thi: 07/10/2022 TỔNG QUAN ĐỀ THI Tên file Tên file Tên file Thời Bộ Bài Tên bài Điểm chương trình dữ liệu vào kết quả gian nhớ 1 Bộ số học SOHOC.* SOHOC.INP SOHOC.OUT 5 1s 1024M 2 Đếm sỏi DEMSOI.* DEMSOI.INP DEMSOI.OUT 5 1s 1024M 3 Sóc ăn hạt dẻ HATDE.* HATDE.INP HATDE.OUT 5 1s 1024M 4
Hệ thống xe Bus SBUS.* SBUS.INP SBUS.OUT 5 1s 1024M
Lưu ý: Dấu * trong phần tên chương trình tương ứng với ngôn ngữ lập trình mà thí sinh sử
dụng, ví dụ PAS, CPP, …
Bài 1. Bộ số học
Cô giáo Hoa đang giảng bài : “Ước số và bội số là một trong những khái niệm quen
thuộc trong số học. Với 2 số nguyên AB bất kỳ, nếu A chia hết cho B, ta nói A là bội
số của BB là ước số của A. Với một bộ K số nguyên dương a1, a2,…, aK bất kỳ, ước số
chung lớn nhất của chúng là số nguyên X lớn nhất thỏa mãn mọi ai là bội số của X.
Tương tự, bội số chung nhỏ nhất của bộ số này là số nguyên Y nhỏ nhất thỏa mãn mọi ai
là ước số của Y”. Bất chợt học sinh Phát trong lớp nghĩ ra một bài toán: “Cho 2 dãy số
nguyên p1, p2,…, pMq1, q2,…, qN. Đặt P= p1*p2*…*pMQ= q1*q2*…*qN. Đếm số bộ
K số nguyên có ước số chung lớn nhất là P và bội số chung nhỏ nhất là Q”.
Yêu cầu: Các bạn là học sinh tuyển chọn của trường hãy giúp Phát giải bài toán này nhé.
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bản SOHOC.INP gồm:
− Dòng đầu tiên gồm ba số nguyên dương M, N, K;
− Dòng thứ hai gồm M số nguyên dương p1,p2,…, pM;
− Dòng thứ ba gồm N số nguyên dương q1, q2,…, qN.
Các số trên một dòng của tệp dữ liệu vào được ghi cách nhau bởi dấu cách.
Kết quả: Ghi ra tệp văn bản SOHOC.OUT gồm: Một số nguyên duy nhất là số bộ số thỏa mãn.
Kết quả của bài toán chỉ cần in ra phần dư khi chia cho 109+9. Ví dụ: SOHOC.INP SOHOC.OUT Giải thích 1 2 2 4
P=1; Q=6. 4 bộ 2 số thỏa mãn điều 1
kiện là (1,6), (2,3), (3,2), (6,1). 2 3 SOHOC.INP SOHOC.OUT
Giải thích 2 1 2 0
P=10; Q=131. Do Q không chia hết 2 5
cho P nên dễ thấy không tồn tại bộ số 131 nào thỏa mãn.
Ràng buộc: Trong tất cả bộ test: K≤109, các số còn lại trong tệp dữ liệu vào có giá trị tuyệt đối không quá 106. Trang 1
Có 10% số test ứng với 10% số điểm của bài có M=N=K=1;
Có 30% số test ứng với 30% số điểm của bài có max(P, Q) ≤ 3x103 và K=2;
Có 20% số test ứng với 20% số điểm của bài có max(P, Q) ≤ 106 và K=2;
Có 20% số test ứng với 20% số điểm của bài có max(M, N) ≤ 5x103 và K=2;
Có 20% số test khác ứng với 20% số điểm còn lại của bài. Bài 2. Đếm sỏi
Cô giáo dẫn một nhóm học sinh tới một sân gạch rộng của trường để vừa chơi vừa học. Sân
gạch là một mặt phẳng hai chiều. Mỗi viên gạch là một ô vuông 1x1 đơn vị. Cô giáo nghĩ ra
một trò chơi như sau: mỗi lượt cô sẽ đưa ra 4 số nguyên x1, y1, x2, y2 là tọa độ trái dưới (x1, y1)
và phải trên (x2, y2) của một hình chữ nhật. Cô sẽ giao nhiệm vụ cho một đứa trẻ trong nhóm
học sinh đi rải sỏi vào các viên gạch nằm trong hình chữ nhật đó, mỗi viên gạch rải 1 viên sỏi.
Yêu cầu: Hãy giúp cô giáo trả lời một trong hai câu hỏi sau:
• Câu hỏi 1: Sau N lượt như vậy, hãy cho cô biết số lượng viên gạch đang có K viên sỏi.
• Câu hỏi 2: Nếu cho các bạn học sinh rải thêm tối đa hai lượt nữa sao cho hai hình chữ
nhật này không được giao nhau. Hãy giúp cô giáo lựa chọn rải sỏi sao cho số viên gạch có K
viên sỏi là nhiều nhất.
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bản DEMSOI.INP có cấu trúc như sau:
− Dòng đầu tiên chứa số nguyên M (1 ≤ M ≤ 2), yêu cầu trả lời câu hỏi 1 hoặc 2;
− Dòng thứ 2 chứa hai số nguyên NK (1 ≤ K ≤ N ≤ 105);
N dòng tiếp theo, mỗi dòng mô tả một lượt gồm bốn số nguyên x1, y1, x2, y2 là tọa độ
trái dưới (x1, y1) và phải trên (x2, y2) của hình chữ nhật.
Kết quả: Ghi ra tệp văn bản DEMSOI.OUT: Một số nguyên là kết quả của bài toán khi trả lời
một trong hai câu hỏi ứng với M như sau:
− Nếu M = 1: In số lượng viên gạch đang có K viên sỏi;
− Nếu M = 2: In số lượng viên gạch nhiều nhất có K viên sỏi sau khi rải thêm tối đa 2 lượt nữa. Ví dụ: DEMSOI.INP DEMSOI.OUT Hình vẽ 1 8 3 2 1 1 5 5 4 4 7 6 3 3 8 7 DEMSOI.INP DEMSOI.OUT Hình vẽ 2 26 3 2 1 1 4 4 3 3 7 6 2 2 8 7 Ràng buộc:
Có 30% số test ứng với 30% số điểm của bài có M = 1 và 0 ≤ x, y ≤ 200;
Có 20% số test ứng với 20% số điểm của bài có M = 1 và 0 ≤ x, y ≤ 1000;
Có 20% số test ứng với 20% số điểm của bài có M = 2, N ≤ 100 và 0 ≤ x, y ≤ 200;
Có 30% số test ứng với 30% số điểm của bài có M = 2, N ≤ 105 và 0 ≤ x, y ≤ 200. Trang 2
Bài 3. Sóc ăn hạt dẻ
An có nuôi một con sóc, nó rất thích ăn hạt dẻ. An đã huấn luyện cho nó chơi trò chơi như
sau: An chuẩn bị N cái khay, các khay cách đều nhau một khoảng cách nhất định. Ban đầu mỗi
khay đều đựng một số hạt dẻ. Con sóc sẽ phải mang tất cả hạt dẻ từ khay i sang khay j (khay i
sẽ trống sau lần di chuyển của sóc). Nó cứ thực hiện như vậy cho đến khi nào còn đúng K khay
có chứa hạt dẻ. Lúc đó nó sẽ được ăn tất cả số hạt dẻ ở trong các khay. Để sóc có thể mang tất
cả hạt dẻ từ khay i sang khay j, nó phải tiêu tốn mất Cij năng lượng.
Yêu cầu: Hãy tìm cách giúp con sóc di chuyển hạt dẻ theo quy tắc của trò chơi để tổng năng
lượng tiêu tốn là nhỏ nhất.
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bản HATDE.INP có cấu trúc như sau:
− Dòng đầu chứa 2 số nguyên dương N, K (1 ≤ KN ≤ 20).
N dòng sau, mỗi dòng chứa N số nguyên dương thể hiện mảng năng lượng tiêu tốn C
(0 ≤ Cij ≤ 105), trong đó dòng thứ i cột thứ j chứa giá trị Cij. Dĩ nhiên là Cii=0 và 1 ≤ i, j ≤ N.
Kết quả: Ghi ra tệp văn bản HATDE.OUT
− Ghi ra năng lượng tiêu tốn nhỏ nhất của con sóc để thực hiện yêu cầu trên. Ví dụ: HATDE.INP HATDE.OUT Giải thích 3 3 0
Không cần di chuyển hạt dẻ từ khay này sang khay 0 1 1
kia. Vì số khay chứa hạt dẻ ban đầu đã bằng K. 1 0 1 1 1 0 5 2 5
Ta có 5 khay, ta sẽ di chuyển từ khay 4 sang 3 (C43 = 1), 0 5 4 3 2
sau đó di chuyển từ khay 3 sang 5 ( C35 = 2), và cuối cùng 7 0 4 4 4
di chuyển từ 1 sang 5 ( C15 = 2). 3 3 0 1 2
Tổng chi phí là 1 + 2 + 2= 5. 4 3 1 0 5
Còn hai khay chứa hạt dẻ (khay 2 và 5). 4 5 5 5 0 Ràng buộc:
Có 40% số test ứng với 40% số điểm của bài có N ≤ 10;
Có 30% số test ứng với 30% số điểm của bài có N ≤ 15;
Có 30% số test khác ứng với 30% số điểm còn lại của bài có N ≤ 20.
Bài 4. Hệ thống xe Bus
Cát Vàng là một điểm du lịch nổi tiếng, tại đây có một hệ thống giao thông chạy bằng xe
Bus năng lượng để bảo vệ môi trường và thuận tiện. Từ hai địa điểm bất kỳ có thể đi bằng xe
Bus và chỉ có một cách đi duy nhất. Dễ thấy: Hệ thống xe Bus tạo thành một cây: các địa điểm
xe Bus là nút V và các tuyến đường thuộc cạnh E của đồ thị G=(V,E).
Ban đầu, giữa hai địa điểm bất kỳ có ít nhất một tuyến xe Bus chạy. Nhưng với sự phát triển
của công ty và các loại phương tiện giao thông khác một số tuyến bị hủy bỏ vì gần như không
còn du khách nào đi qua. Cho nên công ty quyết định tháo dỡ những đoạn đường này.
Bài toán đặt ra: Cho số nguyên dương N là số địa điểm xe Bus, các địa điểm được đánh số
từ 1 tới N. Có N-1 đoạn đường nối trực tiếp từ u = −
i tới vi và ngược lại ( i 1, N 1). Cho M số tuyến
đường đang hoạt động và M cặp số (x,y), mỗi cặp số xác định một tuyến đường từ x tới y theo đường ngắn nhất.
Yêu cầu: Với bài toán đặt ra hãy xác định số các đoạn đường cần tháo dỡ. Trang 3
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bản SBUS.INP gồm:
• Dòng đầu tiên là số nguyên dương T (T là số bộ dữ liệu trong tệp);
• Mỗi bộ dữ liệu gồm:
− Dòng đầu tiên ghi số nguyên dương 𝑁;
N-1 dòng tiếp theo, mỗi dòng ghi hai số u, v mô tả đường nối giữa hai địa điểm uv
(1 ≤ u, v ≤ N) các số cách nhau bởi dấu cách;
− Dòng tiếp theo ghi số M
Mỗi dòng trong M dòng tiếp theo chứa hai số nguyên x, y (1 ≤ x, y ≤ N) các số cách nhau bởi dấu cách;
Kết quả: Ghi ra tệp văn bản SBUS.OUT gồm: T dòng mỗi dòng là kết quả thứ tự tương ứng với
thứ tự bộ dữ liệu trong tệp vào (số các đoạn đường cần tháo dỡ). Ví dụ: SBUS.INP SBUS.OUT Hình vẽ 1 1 5 1 2 2 3 2 4 2 5 2 2 4 1 5 SBUS.INP SBUS.OUT Hình vẽ 1 1 5 1 2 2 3 3 5 5 4 1 2 4 Ràng buộc:
Có 60% số test ứng với 60% số điểm của bài có N, M ≤ 3x103 và T=1;
Có 20% số test ứng với 20% số điểm của bài có N, M ≤ 3x104 và T=1;
Có 20% số test khác ứng với 20% số điểm còn lại của bài có N, M ≤ 3x104 và T ≤ 5.
--------------- HẾT ---------------
* Thí sinh không được sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
* Họ và tên thí sinh
: ………………………………….. Số báo danh: ……........ Trang 4