Đề thi kết thúc học phần môn Truyền số liệu
Đề thi kết thúc học phần
Trường: Trường ĐH CNTT và Truyền thông Việt Hàn, Đại học Đà Nẵng
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD|208 990 13 KT.QT01-03A
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
Học kỳ: 1 Năm học: 2023-2024
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
Học phần: Truyền số liệu Mã đề: 03 Mã học phần: DAT301 Thời gian: 60 phút Số tín chỉ: 02
Ngày thi: ………………..
Lưu ý: Sinh viên nộp lại đề thi
Họ tên: ………………………. Cán bộ coi thi 1 Cán bộ coi thi 2
Lớp: ………………………….
Mã SV: ………………………
Số báo danh: …………………
NỘI DUNG CÁC CÂU HỎI THI Câu 1: (3 điểm)
Hãy vẽ sơ đồ khối của mô hình truyền số liệu và trình bày ngắn gọn chức năng của từng khối. Câu 2: (3 điểm)
Cho một tín hiệu số 01101 với tốc độ bit là 5bps. Tín hiệu số này được điều chế bằng phương
pháp FSK với biên độ sóng mang là 5V, tần số đối với bit ‘1’ là 20Hz, tần số đối với bit ‘0’ là
10Hz và pha ban đầu của sóng mang là 1800. Hãy vẽ tín hiệu FSK của tín hiệu số trên. Câu 3: (4 điểm)
Cho bản tin M được mã hóa thành chuỗi bit dữ liệu là 10101110 và được truyền đi trên một
hệ thống truyền số liệu.
a. (1.5đ) Hãy xác định chuỗi bit thực sự được truyền đi tại máy phát nếu hệ thống sử dụng
kỹ thuật CRC với đa thức sinh G(x) = x3 + x2.
b. (1.5đ) Giả sử trước khi truyền đi, chuỗi bit ở câu 3a được mã hóa NRZ-L cho phù hợp
với kênh truyền (giả sử xung điện áp trước đó là điện áp dương). Hãy xác định dạng tín
hiệu của chuỗi bit sau khi mã hóa.
c. (1đ) Giả sử máy thu nhận được chuỗi bit 10101000101, hãy xác định máy thu có phát
hiện lỗi bằng kỹ thuật CRC với đa thức sinh G(x) = x3 + x2 hay không? Giải thích?
Ghi chú: (đánh dấu x vào ô vuông tương ứng bên dưới)
Thí sinh không được sử dụng tài liệu khi làm bài
Thí sinh được sử dụng tài liệu khi làm bài
……… HẾT ………
Đà Nẵng, ngày … tháng … năm … NGƯỜI DUYỆT ĐỀ GIẢNG VIÊN RA ĐỀ ThS. Ninh Khánh Chi
Mã đề … Trang 1 | 1
Document Outline
- KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
- ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
- NỘI DUNG CÁC CÂU HỎI THI
- NGƯỜI DUYỆT ĐỀ
- ThS. Ninh Khánh Chi