Đoạn văn cảm nhận của em về người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ - Chân Trời Sáng Tạo

Đoạn văn cảm nhận của em về người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ - Chân Trời Sáng Tạo được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Văn mu lp 6
Viết đoạn văn nêu cảm nhn ca em v nhân vật người b trong
văn bn Va nhm mt va m ca s
Cm nhn ca em v người b - Mu 1
Khi đọc văn bn “Vừa nhm mt va m ca s”, người đọc s cm thy n
ng nht vi nhân vật người b. Sau quãng thi gian làm vic vt v, người
b vn dành thời gian đ sáng to ra những trò chơi thú v cho đa con ca
mình. Khu vườn ca b trng rt nhiều hoa. Người b đã tạo ra nhng trò chơi
để đa con dành thi gian tri nghim. Có th thy rng hình nh ni b hin
lên vi cách nuôi dy con tr tht tuyt. Gia nhng bn b lo toan, con ngưi
thường d quên đi những điều gần gũi quanh mình. T tri nghim đó, đứa con
đã nhận ra được bài học ý nghĩa v s yêu thương và biết ơn trong cuc sng.
Người b đã tr thành tấm gương để con cho bn đọc soi chiếu, nhìn li chính
mình.
Cm nhn ca em v người b - Mu 2
“Va nhm mt va m ca scủa nhà văn Nguyn Ngc Thuần đã đem đến
cho người đọc nhiu n ng sâu sắc, đc bit nhân vật người b. Trong
truyn, người b đã tạo ra những trò chơi để giúp cu rèn luyn mi giác
quan. Nhưng ý nghĩa của những t chơi không chỉ dng li đó. B đã dy
cho cu c nhng bài hc sâu sc trong cuc sng: biết u tơng, lắng nghe
thu hiểu thiên nhiên cũng như trân trng mi th xung quanh nh. n
cạnh đó, câu chuyn v món quà ca thng Tý vi cách ng x ca b ng gi
ra mt bài hc. Món quà chứa đng tâm ý của người tng - thằng Tý: “Trái ổi to
đưc lựa đ dành cho b đu có bch ni lông bc lại đàng hoàng. Nhng trái i
va to va mm, cn vài rất đã”. Vậy nên mặc người b rất ít khi ăn i
nhưng đómón qcủa Tý nên b đã thưởng thc nó. T đó có th nhn ra
rng mt món quà nh bé, hết sức đơn giản nhưng quan trọng nht tâm
ý ca người tng món quà. Bi vậy dù là ngưi nhn hay cho món quà mt cách
trân trọng thì cũng th hiện nét đẹp của mình. Người b giống như một tm
gương để đứa con noi theo, cũng đ mỗi người bn đọc t soi chiếu li chính
mình.
Cm nhn ca em v người b - Mu 3
Khi đọc “Vừa nhm mt va m ca s, em cảm thy rt ấn tượng vi nhân
vật ni bố. Đó là một mt người t m, cn thn; yêu thiên nhiên; nhân hu
giàunh yêu thương. Sau quãng thời gian làm vic mt mỏi, người b vn dành
để trò chuyn và chia s vi đứa con ca mình. B đã nghĩ ra nhng trò ci thú
v để dy con cách cm nhn thiên nhiên. Trong khu n ca b trng rt
nhiu hoa. Bi vy, b đã bo nhân vt i nhm mt lại, sau đó dn cậu đi đến
để chm tng bông hoa mt ri đoán xem đó hoa gì. T tri nghiệm đó, đa
con đã nhận ra được bài học ý nga v s yêu thương và biết ơn trong cuc
sống. Sau đó, ngưi b lại nghĩ ra một trò chơi khác, thay vì chạm thì bây gi
nhân vt tôi ch đưc ngi ri gọi n. Khi đã thun thc, b khen cậu người
chiếc mũi tuyệt nht thế gii. Lúc đó, nhân vật tôi cũng nhận ra rng chính
nhng bông hoa người đưa đường, dn li cho cậu trong khu n. Không
ch vy, người b còn giúp “tôi” nhn ra bài hc giá tr ca nhng món quà. Có
th thy, nhân vật người b chính mt tm gương đáng đ hc theo.
Cm nhn ca em v người b - Mu 4
Đến vi tác phm “Vừa nhm mt va m ca s”, tôi cm thy rt n ng
vi nhân vật người b. Ngôi nhà ca cu có một khu vườn rộng. Người b đã
trng rt nhiu hoa. Mi bui chiều ra đồng v, hai b con ra vườn thi nhau tưới.
th thy, dù bn rn ng việc, nhưng người b trong truyn vn rt u
thiên nhn, quan tâm đến con cái. Người b còn ng to ra nhng tchơi thú
v cho con nnhm mt li, chm ri ngi từng loài hoa đoán tên chúng.
Qua trò chơi đó, ngưi b đã giúp con có đưc cm nhn tinh tế v thiên nhiên,
cũng như gn kết tình cm b con. Bên cạnh đó, người b còn giúp con nhn ra
đưc giá tr ca món q là nm tm lòng của ni nhn. Nhân vt người b
hin lên thật đáng trân trọng và ngưng m.
Cm nhn ca em v người b - Mu 5
Trong văn bản “Vừa nhm mt va m ca sổ”, i cảm thy rt yêu mến nhân
vật người b. Tác gi đã khắc họa người b hin lên mt ngưi giàu tình yêu
thương, sng trách nhim và rt tinh tế, sâu sắc. Điều đó đưc th hin qua
các hành động, li nói ca nhân vt. Sau quãng thi gian làm vic vt vả, ngưi
b vn dành thi gian đ ng vi con ra vườn i cây, trò chuyện và nghĩ ra
nhng trò chơi thú v cho con. mi trò chơi, ngưi b luôn dành lời đng viên
khi con chưa làm tốt, hoc khen ngi khi con đã hoàn thành. Cách dy d ca
ngưi b thật đúng đn, tuyt vời. Và chính người b cũng trở thành tấm ơng
để con hc tp. Qua nhân vt này, ing đã học được nhiu bài hc q g.
Cm nhn ca em v người b - Mu 6
Trong truyn “Vừa nhm mt va m ca s”, i đc bit ấn tượng vi nhân
vật người b. Tác gi đã khắc ha nhân vt này ch yếu qua hành động, li nói.
Dù công vic bn rn, nhưng ngưi b vn dành thời gian đ t chuyn, nghĩ ra
nhng trò chơi thú v cho đứa con. Qua đó, đa con học được nhiu bài học như
biết yêu thương, lng nghe và thu hiu thiên nhiên cũng như trân trng mi th
xung quanh nh. Câu chuyn v món quà ca thng vi cách ng x ca
b ng giúp tôi hiểu đưc gtr ca nhng món quà. Nhân vt người b ng
không ngi dành cho con nhng lời động vn, khen ngợi đ giúp con t tin hơn.
Có th thy rng, người b giống nmột tấm gương để đứa con noi theo, cũng
để mi người bn đc t soi chiếu li chính mình. Nhân vật người b khiến
tôi cm thy yêu mến và trân trng.
| 1/3

Preview text:

Văn mẫu lớp 6
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật người bố trong
văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 1
Khi đọc văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, người đọc sẽ cảm thấy ấn
tượng nhất với nhân vật người bố. Sau quãng thời gian làm việc vất vả, người
bố vẫn dành thời gian để sáng tạo ra những trò chơi thú vị cho đứa con của
mình. Khu vườn của bố trồng rất nhiều hoa. Người bố đã tạo ra những trò chơi
để đứa con dành thời gian trải nghiệm. Có thể thấy rằng hình ảnh người bố hiện
lên với cách nuôi dạy con trẻ thật tuyệt. Giữa những bộn bề lo toan, con người
thường dễ quên đi những điều gần gũi quanh mình. Từ trải nghiệm đó, đứa con
đã nhận ra được bài học ý nghĩa về sự yêu thương và biết ơn trong cuộc sống.
Người bố đã trở thành tấm gương để con cho bạn đọc soi chiếu, nhìn lại chính mình.
Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 2
“Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần đã đem đến
cho người đọc nhiều ấn tượng sâu sắc, đặc biệt là nhân vật người bố. Trong
truyện, người bố đã tạo ra những trò chơi để giúp cậu bé rèn luyện mọi giác
quan. Nhưng ý nghĩa của những trò chơi không chỉ dừng lại ở đó. Bố đã dạy
cho cậu cả những bài học sâu sắc trong cuộc sống: biết yêu thương, lắng nghe
và thấu hiểu thiên nhiên cũng như trân trọng mọi thứ xung quanh mình. Bên
cạnh đó, câu chuyện về món quà của thằng Tý với cách ứng xử của bố cũng gợi
ra một bài học. Món quà chứa đựng tâm ý của người tặng - thằng Tý: “Trái ổi to
được lựa để dành cho bố đều có bịch ni lông bọc lại đàng hoàng. Những trái ổi
vừa to vừa mềm, cắn vài rất đã”. Vậy nên mặc dù người bố rất ít khi ăn ổi
nhưng vì đó là món quà của Tý nên bố đã thưởng thức nó. Từ đó có thể nhận ra
rằng dù là một món quà nhỏ bé, hết sức đơn giản nhưng quan trọng nhất là tâm
ý của người tặng món quà. Bởi vậy dù là người nhận hay cho món quà một cách
trân trọng thì cũng thể hiện nét đẹp của mình. Người bố giống như một tấm
gương để đứa con noi theo, cũng là để mỗi người bạn đọc tự soi chiếu lại chính mình.
Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 3
Khi đọc “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, em cảm thấy rất ấn tượng với nhân
vật người bố. Đó là một một người tỉ mỉ, cẩn thận; yêu thiên nhiên; nhân hậu và
giàu tình yêu thương. Sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi, người bố vẫn dành
để trò chuyện và chia sẻ với đứa con của mình. Bố đã nghĩ ra những trò chơi thú
vị để dạy con cách cảm nhận thiên nhiên. Trong khu vườn của bố trồng rất
nhiều hoa. Bởi vậy, bố đã bảo nhân vật tôi nhắm mắt lại, sau đó dẫn cậu đi đến
để chạm từng bông hoa một rồi đoán xem đó là hoa gì. Từ trải nghiệm đó, đứa
con đã nhận ra được bài học ý nghĩa về sự yêu thương và biết ơn trong cuộc
sống. Sau đó, người bố lại nghĩ ra một trò chơi khác, thay vì chạm thì bây giờ
nhân vật tôi chỉ được ngửi rồi gọi tên. Khi đã thuần thục, bố khen cậu là người
có chiếc mũi tuyệt nhất thế giới. Lúc đó, nhân vật tôi cũng nhận ra rằng chính
những bông hoa là người đưa đường, dẫn lối cho cậu trong khu vườn. Không
chỉ vậy, người bố còn giúp “tôi” nhận ra bài học giá trị của những món quà. Có
thể thấy, nhân vật người bố chính là một tấm gương đáng để học theo.
Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 4
Đến với tác phẩm “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, tôi cảm thấy rất ấn tượng
với nhân vật người bố. Ngôi nhà của cậu có một khu vườn rộng. Người bố đã
trồng rất nhiều hoa. Mỗi buổi chiều ra đồng về, hai bố con ra vườn thi nhau tưới.
Có thể thấy, dù bận rộn công việc, nhưng người bố trong truyện vẫn rất yêu
thiên nhiên, quan tâm đến con cái. Người bố còn sáng tạo ra những trò chơi thú
vị cho con như nhắm mắt lại, chạm rồi ngửi từng loài hoa và đoán tên chúng.
Qua trò chơi đó, người bố đã giúp con có được cảm nhận tinh tế về thiên nhiên,
cũng như gắn kết tình cảm bố con. Bên cạnh đó, người bố còn giúp con nhận ra
được giá trị của món quà là nằm ở tấm lòng của người nhận. Nhân vật người bố
hiện lên thật đáng trân trọng và ngưỡng mộ.
Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 5
Trong văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, tôi cảm thấy rất yêu mến nhân
vật người bố. Tác giả đã khắc họa người bố hiện lên là một người giàu tình yêu
thương, sống có trách nhiệm và rất tinh tế, sâu sắc. Điều đó được thể hiện qua
các hành động, lời nói của nhân vật. Sau quãng thời gian làm việc vất vả, người
bố vẫn dành thời gian để cùng với con ra vườn tưới cây, trò chuyện và nghĩ ra
những trò chơi thú vị cho con. Ở mỗi trò chơi, người bố luôn dành lời động viên
khi con chưa làm tốt, hoặc khen ngợi khi con đã hoàn thành. Cách dạy dỗ của
người bố thật đúng đắn, tuyệt vời. Và chính người bố cũng trở thành tấm gương
để con học tập. Qua nhân vật này, tôi cũng đã học được nhiều bài học quý giá.
Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 6
Trong truyện “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, tôi đặc biệt ấn tượng với nhân
vật người bố. Tác giả đã khắc họa nhân vật này chủ yếu qua hành động, lời nói.
Dù công việc bận rộn, nhưng người bố vẫn dành thời gian để trò chuyện, nghĩ ra
những trò chơi thú vị cho đứa con. Qua đó, đứa con học được nhiều bài học như
biết yêu thương, lắng nghe và thấu hiểu thiên nhiên cũng như trân trọng mọi thứ
xung quanh mình. Câu chuyện về món quà của thằng Tý với cách ứng xử của
bố cũng giúp tôi hiểu được giá trị của những món quà. Nhân vật người bố cũng
không ngại dành cho con những lời động viên, khen ngợi để giúp con tự tin hơn.
Có thể thấy rằng, người bố giống như một tấm gương để đứa con noi theo, cũng
là để mỗi người bạn đọc tự soi chiếu lại chính mình. Nhân vật người bố khiến
tôi cảm thấy yêu mến và trân trọng.