Dự án thi Gren tee - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Dự án thi Gren tee - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH LỚP: 0100 BÁO CÁO ĐỀ ÁN
MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN Tên đề tài: DỰ ÁN Ự GREEN ZONE
Giáo viên: Trần Thị Út
Nhóm thực hiện: nhóm Việt Tel Tên thành viên/MSSV:
1. Vũ Lê Nguyên Khang-2198775
2. Trần Thị Tuyết Nhi-2192926
3. Nguyễn Yên Trung-22110571 08/2022 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ TÓM TẮT DỰ ÁN
Tên đại diện: GREEN ZONE
Loại hình: Công ty cổ phần
Sau những căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc và học tập thì có thể tìm
đến GREEM ZONE chũng tôi sẽ cung cấp các thiết bị trồng cây theo chủ đề để giải
tỏa và thư giãn bằng cách tham gia các buổi workshop. Bên cạnh đó công ty chúng tôi
còn cung cấp dịch vụ cho thuê cây nhằm hỗ trợ quá trình học tập của các em học sinh
kích thích lòng yêu môi trường và nhằm tăng mảng xanh cho môi trường sống hiện
nay. Ngoài ra thì chúng tôi còn có dịch vụ bán cây sẽ cung cấp nhiều loại cây độc lạ
và những loại cây mà khách hàng ưa chuộng nhất để khách hàng có thể sở hữu chúng
và mang về trưng bày ngay chính tại ngôi nhà của mình. Không những thế với mục
đính chính đó là tạo nên một môi trường sống xanh và thân thiện gần gũi với thiên nhiên.
Với GREEN ZONE đó là cách thay đôi và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, không khí như hiện nay.
Các kênh phân phối của dự án: Chúng tôi cung cấp các sản phẩm đến với khách
hàng thông qua tổ chức Workshop và các trang mạng xã hội như Facebook, Fanpage, Website,…
Mục tiêu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE:
- Mang những hình ảnh cây xanh thực tế đến với học sinh ở các trường học và với mọi người.
- Truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và trồng cây xanh
- Phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh hơn ở các tỉnh thành về cửa hàng, cách
chăm sóc cây và những kiến thức, giá trị về cây xanh
Mô hình bán cây: các loại cây xanh ở GREEN ZONE sẽ dao động từ 60.000 đến 1.
triệu vnđ. Mức giá tối thiểu ở cửa hàng là 60.000 vnd.
Mô hình Workshop: Giá vé của mỗi buổi Workshop là 350.000 vnđ Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
Mô hình cho thuê cây ở các trường học: Thuê dưới 20 cây với giá 250.000 vnđ và
thuê trên 20 cây với giá 200.000 vnđ ( tùy các loại cây ) Dịch vụ:
Cho thuê các loại cây cho các trường học
Nhận đặt và giao sản phẩm cho các khách hàng
Tổ chức các buổi workshop theo chủ đề của mỗi tuần
Địa điểm trụ sở: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
Thời gian mở cửa: 9h đến 17h
Thời gian thực hiện: Trong vòng 4 năm từ năm 2022 đến 2026
Vốn đầu tư: 900 triệu đồng với hình thức vốn tự góp
Các chỉ số đánh giá dự án:
Hiện giá thuần (NPV)= 2915862149
Thời gian hoàn vốn ( PBP-Payback Period): 1 năm 3 tháng 12 ngày
Tỉ suất sinh lời nội bộ (IRR): 85%
Với mức đầu tư là 900 triệu đồng hoạt động trong vòng 4 năm nhưng thời gian hoàn
vốn là vào khoảng 1 năm 3 tháng 12 ngày
Tóm lại dự án GREEN ZONE nhìn chúng thì có khả năng thực hiện dự án cây xanh
này. Để có thể hiểu rõ hơn và đi sâu hơn vào phần tài chính của dự án thì hãy tham
khảo phần thông tin tiếp theo được trình dưới đây. Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ MỤC LỤC
TÓM TẮT DỰ ÁN................................................................................................1
MỤC LỤC...........................................................................................................3
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................5
DANH MỤC HÌNH ẢNH......................................................................................6
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU.....................................................................................7
DẪN NHẬP..........................................................................................................8
Phân công công việc........................................................................................8
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN ZONE.......................................................................9
1. Lý do hình thành dự án.....................................................................................9
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE................................................9
3. Mục tiêu dự án..............................................................................................10
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án.........................................................10
5. Phạm vi giới hạn của dự án..............................................................................11
6. Thời gian và địa điểm dự án.............................................................................11
7. Vốn đầu tư....................................................................................................11
8. Quy trình dự án:............................................................................................11
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONE...........................................................12
10. Định hướng phát triển Green Zone...................................................................19
II. NỘI DUNG DỰ ÁN........................................................................................20
2. Khía cạnh thị trường.......................................................................................20
2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.....................................................................20
2.1.2. Phân tích môi trường vi mô.....................................................................21
2.1.3. Phân tích cung cầu sản phẩm..................................................................22
2.1.4. Phân tích SWOT...................................................................................23
2.1.5. Kế hoạch triển khai dự án.......................................................................24
2.2. Tổ chức quản trị nhân sự...............................................................................24
2.3. Khía cạnh kỹ thuật.......................................................................................25
2.3.1. Quy trình thực hiện dự án.......................................................................25
2.4 KẾ HOẠCH RỦI RO CỦA GREENZONE.......................................................27
2.4.1. Rủi ro về thị trường...............................................................................27
2.4.2. Rủi ro về đối thủ cạnh tranh....................................................................28
2.4.3. Rủi ro về sản phẩm................................................................................28 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
2.4.4. Rủi ro về kế hoạch tiếp thị và truyền thông.................................................29
2.4.5. Rủi ro về nhân sự..................................................................................29
2.4.6. Rủi ro về địa điểm mở cửa hàng...............................................................30
2.4.7. Rủi ro về tài chính.................................................................................30
2.5. Khía cạnh tài chính dự án..............................................................................30
2.5.1. Nhu cầu vốn.........................................................................................30
2.5.2. Đầu tư: dòng tiền ra..............................................................................31
2.5.3. Tài sản cố định.....................................................................................32
2.5.4. Bảng lương nhân viên theo năm...............................................................33
2.5.5. Bảng xét tăng lương...............................................................................34
2.5.6. Chi phí hoạt động hằng năm....................................................................34
2.5.7. Uớc lượng doanh thu.............................................................................35
2.5.8. Bảng doanh thu theo năm.......................................................................35
2.5.9. Bảng tính dòng tiền................................................................................36
KẾT LUẬN........................................................................................................38
PHỤ LỤC..........................................................................................................39 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện dự án GREEN ZONE chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Cô Trần
Thị Út là giảng viên môn Quản Trị Dự Án - Khoa Kinh tế và Quản trị cô đã tận tình
hướng dẫn và góp ý để dự án này có thể hoàn chỉnh hơn và đi đúng hướng.
Có thể dự án GREEN ZONE của nhóm Việt Tel sẽ có nhiều thiếu sót bởi vì nhóm
chưa có nhiều kinh nghiệm về việc lập kế hoạch kinh doanh cho nên mong Cô và các
nhóm khác có thể góp ý kiến thêm để nhóm có thể hoàn thiện dự án này một cách tốt nhất.
Một lần nữa nhóm Việt Tel chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên Trần Thị Út và
các nhóm còn lại đã hỗ trợ nhóm tôi trong thời gian học vừa qua. Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Sơ đồ triển khai dự án.........................................................................27 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU
Bảng 1 . Phân công công việc................................................................................8
Bảng 2 : Danh mục sản phẩm..............................................................................12
Bảng 3 : Đối thủ cạnh tranh.................................................................................21
Bảng 4 : Phân tích SWOT....................................................................................23
Bảng 5 : Kế hoạch triển khai dự án......................................................................24
Bảng 6 : Tổ chức quản trị nhân sự.......................................................................25
Bảng 7 : Quy trình thực hiện dự án......................................................................26
Bảng 8 : Bảng nhu cầu vốn..................................................................................30
Bảng 9 : Bảng chi phí ban đầu.............................................................................31
Bảng 10 : Bảng tài sản cố định.............................................................................32
Bảng 11 : Bảng lương nhân viên theo năm..........................................................33
Bảng 12 : Bảng xét tăng lương cho nhân viên......................................................34
Bảng 13 : Chi phí hoạt động 4 năm......................................................................34
Bảng 14 : Ước lượng doanh thu...........................................................................35
Bảng 15 : Bảng doanh thu theo năm....................................................................35
Bảng 16 : Bảng tính dòng tiền..............................................................................36
Bảng 17 : Bảng tính NPV và IRR........................................................................36 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ DẪN NHẬP
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc STT Họ tên SV
Công việc thực hiện Phần trăm làm việc 1 Vũ Lê Nguyên Khang
Đi khảo sát các cửa hàng cây và 100%
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tài chính của dự án 2 Nguyễn Yên Nghĩa
Đi khảo sát cửa hàng cây và 100%
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung thị trường, kỹ
thuật và kế hoạch rủi ro của dự án 3 Trần Thị Tuyết Nhi
Đi khảo sát cửa hàng cây và 100%
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tổng quan về GREEN ZONE và hoàn thiện bài báo cáo 8 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN ZONE
1. Lý do hình thành dự án
Với tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí và thời tiết trở nên khó chịu
hiện nay thì giải pháp có nhiều mảng cây xanh hơn có thể được xem là chìa khóa vàng
để cải thiện tình trạng môi trường. Và chúng tôi nghĩ mình cần phải có sự đóng góp
trong quá trình thay đổi này. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính thúc đẩy chúng
tôi làm về dự án Green Zone này nhằm có thể tuyên truyền đến cho mọi người hiểu rõ
về tầm quan trọng của cây xanh. Nhóm chúng tôi quyết định sẽ xây dựng mô hình
kinh doanh Green Zone nhằm cho thuê các loại cây xanh ở các trường học để các bạn
học sinh có thể tăng được sự trải nghiệm cũng như khám phá nhiều loại cây trong quá
trình học tập. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức hoạt động Workshop Green Zone và
chúng tôi sẽ cung cấp tất cả thiết bị trồng cây theo một chủ đề vào mỗi tuần để tất cả
khách hàng có thể tham gia. Thông qua buổi Workshop chúng tôi nhằm lan tỏa thông
điệp rằng mỗi người trong nhà phải có ít nhất một cây xanh để tăng thêm mảng xanh
trong môi trường sống của chúng ta và không những thế giúp khách hàng thư giãn, có
những trải nghiệm, giúp khách hàng tự tạo ra một sản phẩm đậm nét riêng của mỗi khách hàng.
Ngoài những hoạt động trên chúng tôi còn có dịch vụ bán cây ở đây khách hàng thoải
mái lựa chọn những loại cây mà khách hàng yêu thích và hướng dẫn khách hàng tận
tình về cách trồng cây và những phương pháp chăm sóc cây hiệu quả và phù hợp nhất có thể.
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE
Chúng tôi có mô hình kinh doanh như sau:
Tìm kiếm và liên kết với các trường học như Trường Tiểu Học và Trường Trung Học
bởi vì với các môn học như sinh học thì các em có thể vừa học vừa nhìn thấy được
những hình ảnh của các cây trên sách và chúng tôi muốn cũng cấp các loại cây thực tế
nhằm kích thích tinh thần học tập lòng yêu môi trường và giúp các em hứng thú với các loại cây hơn. 9 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
Mở các buổi workshop tại cửa hàng: cửa hàng chính của chúng tôi thu hút lượng
khách hàng muốn trải nghiệm tự làm cây theo chủ đề riêng của mỗi tuần theo cách
riêng của chính mình giúp khách hàng được giải tỏa căng thẳng. Từ đó chúng tôi có
cơ hội tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng. 3. Mục tiêu dự án
Khi làm dự án này mục tiêu của chúng tôi đặt hàng đầu là chúng tôi cung cấp các dịch
vụ cho thuê cây xanh với mức giá phù hợp. Ngoài ra thì chúng tôi muốn mang đến
cho khách hàng nhiều trải nghiệm hơn ở các buổi Workshop nhằm giúp khách hàng
giải tỏa căng thẳng và được hòa mình với thiên nhiên giúp khách hàng hiểu rõ hơn
tầm quan trọng của cây xanh và lợi ích của việc trồng cây xanh.
Đem đến cho học sinh ở các trường học về những hình ảnh cây xanh thực tế trong quá trình học tập
Phát triển rộng sang các tỉnh thành ngoài Thành phố Hồ Chí Minh
Khách hàng mà chúng tôi hướng đến đó là:
- Nhóm học sinh khi liên kết được với các trường học. Học sinh có độ tuổi từ 7 tuổi đến
15 tuổi là tuổi mà ham học hỏi và khám phá cho nên việc truyền cảm hứng về các loại
cây và về yêu môi trường thì sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. - Khách hàng nhỏ, lẻ
- Cách doanh nghiệp và các trường học
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án
Nhóm khảo sát, thu thập thông tin và tìm hiểu về mô hình kinh doanh của Joy Garden
và bên cạnh đó nhóm thường xuyên tham khảo và cập nhật thêm những thông tin trên
mạng như Facebook, Fanpage, blog về cây xanh
Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng cho thuê cây xanh, các trường học
Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích những dữ liệu: 10