Dự án thi Gren tee - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Dự án thi Gren tee - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:
Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
40 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Dự án thi Gren tee - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Dự án thi Gren tee - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

31 16 lượt tải Tải xuống
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
LỚP: 0100
BÁO CÁO ĐỀ ÁN
MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN
Tên đề tài:
Giáo viên: Trần Thị Út
Nhóm thực hiện: nhóm Việt Tel
Tên thành viên/MSSV:
1. Vũ Lê Nguyên Khang-2198775
2. Trần Thị Tuyết Nhi-2192926
3. Nguyễn Yên Trung-22110571
08/2022
D
D
D
DD
ÁN
ÁN
ÁN
ÁN ÁN
GREEN
GREEN
GREEN
GREENGREEN
Z
Z
Z
ZZ
ONE
ONE
ONE
ONEONE
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
TÓM TẮT DỰ ÁN
Tên đại diện: GREEN ZONE
Loại hình: Công ty cổ phần
Sau những căng thẳng mệt mỏi sau những ngày làm việc học tập thì thể tìm
đến GREEM ZONE chũng tôi sẽ cung cấp các thiết bị trồng cây theo chủ đề để giải
tỏa và thư giãn bằng cách tham gia các buổi workshop. Bên cạnh đó công ty chúng tôi
còn cung cấp dịch vụ cho thuê cây nhằm hỗ trợ quá trình học tập của các em học sinh
kích thích lòng yêu môi trường nhằm tăng mảng xanh cho môi trường sống hiện
nay. Ngoài ra thì chúng tôi còn dịch vụ bán cây sẽ cung cấp nhiều loại cây độc lạ
và những loại cây mà khách hàng ưa chuộng nhất để khách hàngthể sở hữu chúng
mang về trưng bày ngay chính tại ngôi nhà của mình. Không những thế với mục
đính chính đó tạo nên một môi trường sống xanh thân thiện gần gũi với thiên
nhiên.
Với GREEN ZONE đó cách thay đôi khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường,
không khí như hiện nay.
Các kênh phân phối của dự án: Chúng tôi cung cấp các sản phẩm đến với khách
hàng thông qua tổ chức Workshop các trang mạng hội như Facebook, Fanpage,
Website,…
Mục tiêu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE:
- Mang những hình ảnh cây xanh thực tế đến với học sinh ở các trường học và với mọi
người.
- Truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và trồng cây xanh
- Phát triển mở rộng hình kinh doanh hơn các tỉnh thành về cửa hàng, cách
chăm sóc cây và những kiến thức, giá trị về cây xanh
hình bán cây: các loại cây xanh GREEN ZONE sẽ dao động từ 60.000 đến 1.
triệu vnđ. Mức giá tối thiểu ở cửa hàng là 60.000 vnd.
Mô hình Workshop: Giá vé của mỗi buổi Workshop là 350.000 vnđ
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
hình cho thuê cây các trường học: Thuê dưới 20 cây với giá 250.000 vnđ
thuê trên 20 cây với giá 200.000 vnđ ( tùy các loại cây )
Dịch vụ:
Cho thuê các loại cây cho các trường học
Nhận đặt và giao sản phẩm cho các khách hàng
Tổ chức các buổi workshop theo chủ đề của mỗi tuần
Địa điểm trụ sở: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
Thời gian mở cửa: 9h đến 17h
Thời gian thực hiện: Trong vòng 4 năm từ năm 2022 đến 2026
Vốn đầu tư: 900 triệu đồng với hình thức vốn tự góp
Các chỉ số đánh giá dự án:
Hiện giá thuần (NPV)= 2915862149
Thời gian hoàn vốn ( PBP-Payback Period): 1 năm 3 tháng 12 ngày
Tỉ suất sinh lời nội bộ (IRR): 85%
Với mức đầu 900 triệu đồng hoạt động trong vòng 4 năm nhưng thời gian hoàn
vốn là vào khoảng 1 năm 3 tháng 12 ngày
Tóm lại dự án GREEN ZONE nhìn chúng thì khả năng thực hiện dự án cây xanh
này. Để thể hiểu hơn đi sâu hơn vào phần tài chính của dự án thì hãy tham
khảo phần thông tin tiếp theo được trình dưới đây.
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
MỤC LỤC
TÓM TẮT DỰ ÁN
.
.
.
..
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
...........
...........
...........
......................
......
......
......
............
....
....
....
........
1
1
1
11
MỤC LỤC
.....
.....
.....
..........
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
......
......
......
............
...
...
...
......
3
3
3
33
LỜI CẢM ƠN
......
......
......
............
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
..
..
..
....
5
5
5
55
DANH MỤC HÌNH ẢNH
......
......
......
............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
..
..
..
....
6
6
6
66
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU
....
....
....
........
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
...........
...........
...........
......................
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
7
7
7
77
DẪN NHẬP
.....
.....
.....
..........
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.....8
.....8
.....8
.....8.....8
Phân công công việc........................................................................................8
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN ZONE
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
..................
..................
..................
....................................
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
......
......
......
............
9
9
9
99
1. Lý do hình thành dự án.....................................................................................9
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE................................................9
3. Mục tiêu dự án..............................................................................................10
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án.........................................................10
5. Phạm vi giới hạn của dự án..............................................................................11
6. Thời gian và địa điểm dự án.............................................................................11
7. Vốn đầu tư....................................................................................................11
8. Quy trình dự án:............................................................................................11
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONE...........................................................12
10. Định hướng phát triển Green Zone...................................................................19
II. NỘI DUNG DỰ ÁN
.....
.....
.....
..........
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
..........
..........
..........
....................
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
20
20
20
2020
2. Khía cạnh thị trường.......................................................................................20
2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô
.....................................................................20
2.1.2. Phân tích môi trường vi mô
.....................................................................21
2.1.3. Phân tích cung cầu sản phẩm
..................................................................22
2.1.4. Phân tích SWOT
...................................................................................23
2.1.5. Kế hoạch triển khai dự án
.......................................................................24
2.2. Tổ chức quản trị nhân sự...............................................................................24
2.3. Khía cạnh kỹ thuật.......................................................................................25
2.3.1. Quy trình thực hiện dự án
.......................................................................25
2.4 KẾ HOẠCH RỦI RO CỦA GREENZONE.......................................................27
2.4.1. Rủi ro về thị trường
...............................................................................27
2.4.2. Rủi ro về đối thủ cạnh tranh
....................................................................28
2.4.3. Rủi ro về sản phẩm
................................................................................28
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
2.4.4. Rủi ro về kế hoạch tiếp thị và truyền thông
.................................................29
2.4.5. Rủi ro về nhân sự
..................................................................................29
2.4.6. Rủi ro về địa điểm mở cửa hàng
...............................................................30
2.4.7. Rủi ro về tài chính
.................................................................................30
2.5. Khía cạnh tài chính dự án..............................................................................30
2.5.1. Nhu cầu vốn
.........................................................................................30
2.5.2. Đầu tư: dòng tiền ra
..............................................................................31
2.5.3. Tài sản cố định
.....................................................................................32
2.5.4. Bảng lương nhân viên theo năm
...............................................................33
2.5.5. Bảng xét tăng lương
...............................................................................34
2.5.6. Chi phí hoạt động hằng năm
....................................................................34
2.5.7. Uớc lượng doanh thu
.............................................................................35
2.5.8. Bảng doanh thu theo năm
.......................................................................35
2.5.9. Bảng tính dòng tiền
................................................................................36
KẾT LUẬN
.....
.....
.....
..........
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
..................
..................
..................
....................................
......
......
......
............
.
.
.
..
38
38
38
3838
PHỤ LỤC
......
......
......
............
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
...........
...........
...........
......................
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
......
......
......
............
39
39
39
3939
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện dự án GREEN ZONE chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Cô Trần
Thị Út giảng viên môn Quản Trị Dự Án - Khoa Kinh tế Quản trị đã tận tình
hướng dẫn và góp ý để dự án này có thể hoàn chỉnh hơn và đi đúng hướng.
thể dự án GREEN ZONE của nhóm Việt Tel sẽ nhiều thiếu sót bởi nhóm
chưa có nhiều kinh nghiệm về việc lập kế hoạch kinh doanh cho nên mong Cô và các
nhóm khácthể góp ý kiến thêm để nhómthể hoàn thiện dự án này một cách tốt
nhất.
Một lần nữa nhóm Việt Tel chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên Trần Thị Út và
các nhóm còn lại đã hỗ trợ nhóm tôi trong thời gian học vừa qua.
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Sơ đồ triển khai dự án.........................................................................27
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU
Bảng 1 . Phân công công việc................................................................................8
Bảng 2 : Danh mục sản phẩm..............................................................................12
Bảng 3 : Đối thủ cạnh tranh.................................................................................21
Bảng 4 : Phân tích SWOT....................................................................................23
Bảng 5 : Kế hoạch triển khai dự án......................................................................24
Bảng 6 : Tổ chức quản trị nhân sự.......................................................................25
Bảng 7 : Quy trình thực hiện dự án......................................................................26
Bảng 8 : Bảng nhu cầu vốn..................................................................................30
Bảng 9 : Bảng chi phí ban đầu.............................................................................31
Bảng 10 : Bảng tài sản cố định.............................................................................32
Bảng 11 : Bảng lương nhân viên theo năm..........................................................33
Bảng 12 : Bảng xét tăng lương cho nhân viên......................................................34
Bảng 13 : Chi phí hoạt động 4 năm......................................................................34
Bảng 14 : Ước lượng doanh thu...........................................................................35
Bảng 15 : Bảng doanh thu theo năm....................................................................35
Bảng 16 : Bảng tính dòng tiền..............................................................................36
Bảng 17 : Bảng tính NPV và IRR........................................................................36
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
DẪN NHẬP
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc
STT Họ tên SV Công việc thực hiện Phần trăm
làm việc
1 Vũ Lê Nguyên Khang Đi khảo sát các cửa hàng cây
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tài chính của dự
án
100%
2 Nguyễn Yên Nghĩa Đi khảo sát cửa hàng cây
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung thị trường, kỹ
thuật kế hoạch rủi ro của dự
án
100%
3 Trần Thị Tuyết Nhi Đi khảo sát cửa hàng cây
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tổng quan về
GREEN ZONE hoàn thiện
bài báo cáo
100%
8
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN ZONE
1. Lý do hình thành dự án
Với tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí thời tiết trở nên khó chịu
hiện nay thì giải pháp có nhiều mảng cây xanh hơn có thể được xem là chìa khóa vàng
để cải thiện tình trạng môi trường. chúng tôi nghĩ mình cần phải có sự đóng góp
trong quá trình thay đổi này. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính thúc đẩy chúng
tôi làm về dự án Green Zone này nhằm có thể tuyên truyền đến cho mọi người hiểu rõ
về tầm quan trọng của cây xanh. Nhóm chúng tôi quyết định sẽ xây dựng hình
kinh doanh Green Zone nhằm cho thuê các loại cây xanh ở các trường học để các bạn
học sinh có thể tăng được sự trải nghiệm cũng như khám phá nhiều loại cây trong quá
trình học tập. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức hoạt động Workshop Green Zone
chúng tôi sẽ cung cấp tất cả thiết bị trồng cây theo một chủ đề vào mỗi tuần để tất cả
khách hàng có thể tham gia. Thông qua buổi Workshop chúng tôi nhằm lan tỏa thông
điệp rằng mỗi người trong nhà phải ít nhất một cây xanh để tăng thêm mảng xanh
trong môi trường sống của chúng ta và không những thế giúp khách hàng thư giãn, có
những trải nghiệm, giúp khách hàng tự tạo ra một sản phẩm đậm nét riêng của mỗi
khách hàng.
Ngoài những hoạt động trên chúng tôi còn có dịch vụ bán câyđây khách hàng thoải
mái lựa chọn những loại cây khách hàng yêu thích hướng dẫn khách hàng tận
tình về cách trồng cây và những phương pháp chăm sóc cây hiệu quả và phù hợp nhất
có thể.
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE
Chúng tôi có mô hình kinh doanh như sau:
Tìm kiếm và liên kết với các trường học như Trường Tiểu Học Trường Trung Học
bởi với các môn học như sinh học thì các em thể vừa học vừa nhìn thấy được
những hình ảnh của các cây trên sách và chúng tôi muốn cũng cấp các loại cây thực tế
nhằm kích thích tinh thần học tập lòng u môi trường giúp các em hứng thú với
các loại cây hơn.
9
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Mở các buổi workshop tại cửa hàng: cửa hàng chính của chúng tôi thu hút lượng
khách hàng muốn trải nghiệm tự làm cây theo chủ đề riêng của mỗi tuần theo cách
riêng của chính mình giúp khách hàng được giải tỏa căng thẳng. Từ đó chúng tôi
cơ hội tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng.
3. Mục tiêu dự án
Khi làm dự án này mục tiêu của chúng tôi đặt hàng đầu là chúng tôi cung cấp các dịch
vụ cho thuê cây xanh với mức giá phù hợp. Ngoài ra thì chúng tôi muốn mang đến
cho khách hàng nhiều trải nghiệm hơn các buổi Workshop nhằm giúp khách hàng
giải tỏa căng thẳng được hòa mình với thiên nhiên giúp khách hàng hiểu hơn
tầm quan trọng của cây xanh và lợi ích của việc trồng cây xanh.
Đem đến cho học sinh ở các trường học về những hình ảnh cây xanh thực tế trong quá
trình học tập
Phát triển rộng sang các tỉnh thành ngoài Thành phố Hồ Chí Minh
Khách hàng mà chúng tôi hướng đến đó là:
- Nhóm học sinh khi liên kết được với các trường học. Học sinh có độ tuổi từ 7 tuổi đến
15 tuổi là tuổi mà ham học hỏi và khám phá cho nên việc truyền cảm hứng về các loại
cây và về yêu môi trường thì sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.
- Khách hàng nhỏ, lẻ
- Cách doanh nghiệp và các trường học
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án
Nhóm khảo sát, thu thập thông tin và tìm hiểu về mô hình kinh doanh của Joy Garden
và bên cạnh đó nhóm thường xuyên tham khảo và cập nhật thêm những thông tin trên
mạng như Facebook, Fanpage, blog về cây xanh
Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng cho thuê cây xanh, các trường học
Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích những dữ liệu:
10
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
- Phân tích môi trường với 2 khía cạnh là môi trường vĩ mô và môi trường vi mô
- Phân tích, giải thích, tính toán các thông tin số liệu về các chỉ số tài chính dòng
tiền trong dự án.
5. Phạm vi giới hạn của dự án
Thời gian thực hiện: Dự án sẽ kéo dài trong 4 năm (từ năm 2022 đến 2026)
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu đồng
Mô hình kinh doanh: Chuỗi kinh doanh Green Zone tại TpHCM cung cấp các dịch vụ
như cho thuê các loại cây và tạo nên các buổi workshop cho khách hàng nhằm lan tỏa
niềm đam mê về cây và giá trị tốt đẹp, lợi ích từ cây đến với khách hàng.
6. Thời gian và địa điểm dự án
Thời gian: dự kiến trong 4 năm ( từ năm 2022 đến 2026)
Địa điểm dự án: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
7. Vốn đầu tư
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu đồng
8. Quy trình dự án:
Cho thuê các loại cây xanh, mở Workshop và kinh doanh
- Quy trình mua bán
Khách hàng đăng kí và đăng nhập trực tiếp trên website và fanpages,… => được nhân
viên tư vấn trả lời báo giá cũng như tình trạng của sản phẩm => Khách hàng chọn
phương thức thanh toán ( trực tiếp hay chuyển khoản ) => bên cửa hàng sẽ làm thủ tục
đóng gói và giao hàng cho khách theo 2 phương thức mà khách lựa chọn ( vận chuyển
tận nhà và trực tiếp đến cửa hàng lấy )
- Quy trình buổi workshop của khách hàng
Khách hàng nhu cầu sẽ đăng qua link trên Facebook, Website, Fanpages =>
Đóng lệ phí tham gia => Tới lịch hẹn đến với Green zone => Trải nghiệm cảm giác
trồng cây => Hoàn thanh sản phẩm mình mong muốn và đem thành quả về nhà
11
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
- Quy trình cho thuê cây xanh ở trường học
Đầu tiên sẽ tìm kiếm liên kết với các trường học => tạo trang web hay đường link
có các sản phẩm hiện tại => Cập nhật thông tin của khách hàng => kiểm tra sản phẩm
=> làm hợp đồng cho thuê => Giao cây cho khách hàng => kiểm tra lại sản phẩm =>
Xác nhận vận chuyển cây về
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONE
Sản phẩm
Bảng 2: Danh mục sản phẩm
DANH MỤC SẢN PHẨM Giá cho thuê
ST
T
TÊN SẢN
PHẨM
HÌNH
ẢNH GHI CHÚ
GIÁ
SẢN
PHẨM
Dưới 20
cây
Trên 20
cây
1 Cây dương xỉ lớp 4
60.000 55.000 50000
2
Cây thiết mộc
lan
500.000 250.000 200.000
3 Cây trúc đào
250.000 200.000 180.000
12
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
4 Cà độc dược
650.000 500.000 470.000
5 Cây lúa
60.000 60.000 50.000
6 Cây bèo đất
khả
năng săn
mồi
110.000 105.000 100.000
7 Cây sen
90.000 90.000 85.000
8 Cây bẫy kẹp
60.000 55.000 50.000
9 Cây nắp ấm
140.000 135.000 130.000
10 Cây khoai lang
65.000 60.000 55.000
13
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
11 Cây đậu phộng
60.000 60.000 55.000
12 Cây thổ sâm
70.000 65.000 60.000
13 Cây tam thất
110.000 110.000 100.000
14 Cây lục bình Lớp 4
65.000 60.000 55.000
15 Cây phi lao Lớp 2
800.000 750.000 700.000
16
Cây xương
rồng
Nhiều
chủng loại
khác
95.000 90.000 85.000
17
Cây thuốc
bỏng / Cây
sống đời
Lớp 4
85.000 80.000 75.000
14
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
18 Cây bóng nước Lớp 4
95.000 90.000 85.000
19 Cây thủy tùng Lớp 4
400.000 250.000 200.000
20 Cây sơn tùng
80.000 70.000 65.000
21
Cây tùng bồng
lai
250.000 200.000 180.000
22 Cây lưỡi mác lớp 4
95.000 90.000 85.000
23 Cây chàm mèo lớp 4
75.000 70.000 65.000
24 Cây lưỡi hổ
Đa dạng
loại khác
nhau như
lưỡi hổ sọc
vàng, xanh,
thái, lùn,… 185.000 175.000 170.000
15
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
25 Cây vạn tuế
150.000 140.000 135.000
26 Cây dừa cạn lớp 6
90.000 85.000 80.000
27
Cây nho thân
gỗ
110.000 105.000 100.000
28 Cây lan ý
180.000 175.000 170.000
29 Cây hương đào
300.000 250.000 200.000
30 Cây dây nhện
550.000 400.000 350.000
31
Cây nguyệt
quế
220.000 200.000 150.000
32 Cây cọ cảnh
210.000 200.000 180.000
16
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
33 Cây trầu bà
90.000 90.000 85.000
34 Cây niên thanh
140.000 130.000 120.000
35 Cây kim tiền
230.000 200.000 189.000
36 Cây phát lộc
450.000 420.000 400.000
37 Cây kim ngân
140.000 130.000 120.000
38 Cây phú quý
145.000 135.000 130.000
39 Cây gấm lá đỏ
Gấm nhung,
gấm lá tím
205.000 200.000 180.000
17
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
40
Cây hoa trạng
nguyên
170.000 160.000 150.000
41 Cây hoa hồng
Hoa hồng tỉ
muội, hồng
nhung, hồng
leo, hồng
tezza,… 95.000 90.000 85.000
42
Cây hoa râm
bụt
Lớp 5
95.000 90.000 85.000
43
Cây hoa ngũ
sắc
Lớp 5
90.000 85.000 80.000
44
Cây hoa thược
dược
Lớp 5
90.000 80.000 75.000
45 Cây sen đá
Đa dạng
loại sen đá
khác nhau
như: Sen đá
xiên thịt,
sen đá đền
phật, sen đá
tai thỏ, sen
đá kim
cương,... 90.000 85.000 80.000
18
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
46 Cây si nhật
100.000 95.000 89.000
47 Cây may mắn
350.000 300.000 290.000
Tổ chức Workshop: Giá 3 ao gồm ( chậu cây, các dụng cụ trồng cây, cây
xanh tự chọn, các vật dụn iỏ đựng) bên cạnh đó chúng tôi hướng dẫn chi
tiết các bước để hoàn thàn ây theo khách hàng mong muốn hướng dẫn
cách chăm sóc chúng
Dịch vụ
- Cho thuê cây ở các trường học
- Tổ chức các buổi workshop trồng cây theo chủ đề
- Kinh doanh các loại cây
10.Định hướng phát triển Green Zone
- Ở giai đoạn đầu tập trung tìm kiếm và liên kết với các Trường học
- Tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng và các đối tác bên ngoài trường học
- Đầutìm kiếm thêm nhiều loại cây độc lạ đa dạng để thu hút thêm nhiều khách
hàng
- Mở rộng mô hình kinh doanh thêm ở các tỉnh ngoài thành phố
- Phát triển và đào tạo nhân lực chuyên nghiệp và đội ngũ lãnh đạo
19
| 1/40

Preview text:

KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH LỚP: 0100 BÁO CÁO ĐỀ ÁN
MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN Tên đề tài: D ÁN GREEN ZONE
Giáo viên: Trần Thị Út
Nhóm thực hiện: nhóm Việt Tel Tên thành viên/MSSV:
1. Vũ Lê Nguyên Khang-2198775
2. Trần Thị Tuyết Nhi-2192926
3. Nguyễn Yên Trung-22110571 08/2022 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ TÓM TẮT DỰ ÁN
Tên đại diện: GREEN ZONE
Loại hình: Công ty cổ phần
Sau những căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc và học tập thì có thể tìm
đến GREEM ZONE chũng tôi sẽ cung cấp các thiết bị trồng cây theo chủ đề để giải
tỏa và thư giãn bằng cách tham gia các buổi workshop. Bên cạnh đó công ty chúng tôi
còn cung cấp dịch vụ cho thuê cây nhằm hỗ trợ quá trình học tập của các em học sinh
kích thích lòng yêu môi trường và nhằm tăng mảng xanh cho môi trường sống hiện
nay. Ngoài ra thì chúng tôi còn có dịch vụ bán cây sẽ cung cấp nhiều loại cây độc lạ
và những loại cây mà khách hàng ưa chuộng nhất để khách hàng có thể sở hữu chúng
và mang về trưng bày ngay chính tại ngôi nhà của mình. Không những thế với mục
đính chính đó là tạo nên một môi trường sống xanh và thân thiện gần gũi với thiên nhiên.
Với GREEN ZONE đó là cách thay đôi và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, không khí như hiện nay.
Các kênh phân phối của dự án: Chúng tôi cung cấp các sản phẩm đến với khách
hàng thông qua tổ chức Workshop và các trang mạng xã hội như Facebook, Fanpage, Website,…
Mục tiêu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE:
- Mang những hình ảnh cây xanh thực tế đến với học sinh ở các trường học và với mọi người.
- Truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và trồng cây xanh
- Phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh hơn ở các tỉnh thành về cửa hàng, cách
chăm sóc cây và những kiến thức, giá trị về cây xanh
Mô hình bán cây: các loại cây xanh ở GREEN ZONE sẽ dao động từ 60.000 đến 1.
triệu vnđ. Mức giá tối thiểu ở cửa hàng là 60.000 vnd.
Mô hình Workshop: Giá vé của mỗi buổi Workshop là 350.000 vnđ Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
Mô hình cho thuê cây ở các trường học: Thuê dưới 20 cây với giá 250.000 vnđ và
thuê trên 20 cây với giá 200.000 vnđ ( tùy các loại cây ) Dịch vụ:
 Cho thuê các loại cây cho các trường học
 Nhận đặt và giao sản phẩm cho các khách hàng
 Tổ chức các buổi workshop theo chủ đề của mỗi tuần
Địa điểm trụ sở: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
Thời gian mở cửa: 9h đến 17h
Thời gian thực hiện: Trong vòng 4 năm từ năm 2022 đến 2026
Vốn đầu tư: 900 triệu đồng với hình thức vốn tự góp
Các chỉ số đánh giá dự án:
 Hiện giá thuần (NPV)= 2915862149
 Thời gian hoàn vốn ( PBP-Payback Period): 1 năm 3 tháng 12 ngày
 Tỉ suất sinh lời nội bộ (IRR): 85%
Với mức đầu tư là 900 triệu đồng hoạt động trong vòng 4 năm nhưng thời gian hoàn
vốn là vào khoảng 1 năm 3 tháng 12 ngày
Tóm lại dự án GREEN ZONE nhìn chúng thì có khả năng thực hiện dự án cây xanh
này. Để có thể hiểu rõ hơn và đi sâu hơn vào phần tài chính của dự án thì hãy tham
khảo phần thông tin tiếp theo được trình dưới đây. Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ MỤC LỤC
TÓM TẮT DỰ ÁN................................................................................................1
MỤC LỤC...........................................................................................................3
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................5
DANH MỤC HÌNH ẢNH......................................................................................6
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU.....................................................................................7
DẪN NHẬP..........................................................................................................8
 Phân công công việc........................................................................................8
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN ZONE.......................................................................9
1. Lý do hình thành dự án.....................................................................................9
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE................................................9
3. Mục tiêu dự án..............................................................................................10
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án.........................................................10
5. Phạm vi giới hạn của dự án..............................................................................11
6. Thời gian và địa điểm dự án.............................................................................11
7. Vốn đầu tư....................................................................................................11
8. Quy trình dự án:............................................................................................11
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONE...........................................................12
10. Định hướng phát triển Green Zone...................................................................19
II. NỘI DUNG DỰ ÁN........................................................................................20
2. Khía cạnh thị trường.......................................................................................20
2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.....................................................................20
2.1.2. Phân tích môi trường vi mô.....................................................................21
2.1.3. Phân tích cung cầu sản phẩm..................................................................22
2.1.4. Phân tích SWOT...................................................................................23
2.1.5. Kế hoạch triển khai dự án.......................................................................24
2.2. Tổ chức quản trị nhân sự...............................................................................24
2.3. Khía cạnh kỹ thuật.......................................................................................25
2.3.1. Quy trình thực hiện dự án.......................................................................25
2.4 KẾ HOẠCH RỦI RO CỦA GREENZONE.......................................................27
2.4.1. Rủi ro về thị trường...............................................................................27
2.4.2. Rủi ro về đối thủ cạnh tranh....................................................................28
2.4.3. Rủi ro về sản phẩm................................................................................28 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
2.4.4. Rủi ro về kế hoạch tiếp thị và truyền thông.................................................29
2.4.5. Rủi ro về nhân sự..................................................................................29
2.4.6. Rủi ro về địa điểm mở cửa hàng...............................................................30
2.4.7. Rủi ro về tài chính.................................................................................30
2.5. Khía cạnh tài chính dự án..............................................................................30
2.5.1. Nhu cầu vốn.........................................................................................30
2.5.2. Đầu tư: dòng tiền ra..............................................................................31
2.5.3. Tài sản cố định.....................................................................................32
2.5.4. Bảng lương nhân viên theo năm...............................................................33
2.5.5. Bảng xét tăng lương...............................................................................34
2.5.6. Chi phí hoạt động hằng năm....................................................................34
2.5.7. Uớc lượng doanh thu.............................................................................35
2.5.8. Bảng doanh thu theo năm.......................................................................35
2.5.9. Bảng tính dòng tiền................................................................................36
KẾT LUẬN........................................................................................................38
PHỤ LỤC..........................................................................................................39 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện dự án GREEN ZONE chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Cô Trần
Thị Út là giảng viên môn Quản Trị Dự Án - Khoa Kinh tế và Quản trị cô đã tận tình
hướng dẫn và góp ý để dự án này có thể hoàn chỉnh hơn và đi đúng hướng.
Có thể dự án GREEN ZONE của nhóm Việt Tel sẽ có nhiều thiếu sót bởi vì nhóm
chưa có nhiều kinh nghiệm về việc lập kế hoạch kinh doanh cho nên mong Cô và các
nhóm khác có thể góp ý kiến thêm để nhóm có thể hoàn thiện dự án này một cách tốt nhất.
Một lần nữa nhóm Việt Tel chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên Trần Thị Út và
các nhóm còn lại đã hỗ trợ nhóm tôi trong thời gian học vừa qua. Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Sơ đồ triển khai dự án.........................................................................27 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU
Bảng 1 . Phân công công việc................................................................................8
Bảng 2 : Danh mục sản phẩm..............................................................................12
Bảng 3 : Đối thủ cạnh tranh.................................................................................21
Bảng 4 : Phân tích SWOT....................................................................................23
Bảng 5 : Kế hoạch triển khai dự án......................................................................24
Bảng 6 : Tổ chức quản trị nhân sự.......................................................................25
Bảng 7 : Quy trình thực hiện dự án......................................................................26
Bảng 8 : Bảng nhu cầu vốn..................................................................................30
Bảng 9 : Bảng chi phí ban đầu.............................................................................31
Bảng 10 : Bảng tài sản cố định.............................................................................32
Bảng 11 : Bảng lương nhân viên theo năm..........................................................33
Bảng 12 : Bảng xét tăng lương cho nhân viên......................................................34
Bảng 13 : Chi phí hoạt động 4 năm......................................................................34
Bảng 14 : Ước lượng doanh thu...........................................................................35
Bảng 15 : Bảng doanh thu theo năm....................................................................35
Bảng 16 : Bảng tính dòng tiền..............................................................................36
Bảng 17 : Bảng tính NPV và IRR........................................................................36 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ DẪN NHẬP
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc STT Họ tên SV
Công việc thực hiện Phần trăm làm việc 1 Vũ Lê Nguyên Khang
Đi khảo sát các cửa hàng cây và 100%
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tài chính của dự án 2 Nguyễn Yên Nghĩa
Đi khảo sát cửa hàng cây và 100%
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung thị trường, kỹ
thuật và kế hoạch rủi ro của dự án 3 Trần Thị Tuyết Nhi
Đi khảo sát cửa hàng cây và 100%
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tổng quan về GREEN ZONE và hoàn thiện bài báo cáo 8 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN ZONE
1. Lý do hình thành dự án
Với tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí và thời tiết trở nên khó chịu
hiện nay thì giải pháp có nhiều mảng cây xanh hơn có thể được xem là chìa khóa vàng
để cải thiện tình trạng môi trường. Và chúng tôi nghĩ mình cần phải có sự đóng góp
trong quá trình thay đổi này. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính thúc đẩy chúng
tôi làm về dự án Green Zone này nhằm có thể tuyên truyền đến cho mọi người hiểu rõ
về tầm quan trọng của cây xanh. Nhóm chúng tôi quyết định sẽ xây dựng mô hình
kinh doanh Green Zone nhằm cho thuê các loại cây xanh ở các trường học để các bạn
học sinh có thể tăng được sự trải nghiệm cũng như khám phá nhiều loại cây trong quá
trình học tập. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức hoạt động Workshop Green Zone và
chúng tôi sẽ cung cấp tất cả thiết bị trồng cây theo một chủ đề vào mỗi tuần để tất cả
khách hàng có thể tham gia. Thông qua buổi Workshop chúng tôi nhằm lan tỏa thông
điệp rằng mỗi người trong nhà phải có ít nhất một cây xanh để tăng thêm mảng xanh
trong môi trường sống của chúng ta và không những thế giúp khách hàng thư giãn, có
những trải nghiệm, giúp khách hàng tự tạo ra một sản phẩm đậm nét riêng của mỗi khách hàng.
Ngoài những hoạt động trên chúng tôi còn có dịch vụ bán cây ở đây khách hàng thoải
mái lựa chọn những loại cây mà khách hàng yêu thích và hướng dẫn khách hàng tận
tình về cách trồng cây và những phương pháp chăm sóc cây hiệu quả và phù hợp nhất có thể.
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE
Chúng tôi có mô hình kinh doanh như sau:
Tìm kiếm và liên kết với các trường học như Trường Tiểu Học và Trường Trung Học
bởi vì với các môn học như sinh học thì các em có thể vừa học vừa nhìn thấy được
những hình ảnh của các cây trên sách và chúng tôi muốn cũng cấp các loại cây thực tế
nhằm kích thích tinh thần học tập lòng yêu môi trường và giúp các em hứng thú với các loại cây hơn. 9 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
Mở các buổi workshop tại cửa hàng: cửa hàng chính của chúng tôi thu hút lượng
khách hàng muốn trải nghiệm tự làm cây theo chủ đề riêng của mỗi tuần theo cách
riêng của chính mình giúp khách hàng được giải tỏa căng thẳng. Từ đó chúng tôi có
cơ hội tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng. 3. Mục tiêu dự án
Khi làm dự án này mục tiêu của chúng tôi đặt hàng đầu là chúng tôi cung cấp các dịch
vụ cho thuê cây xanh với mức giá phù hợp. Ngoài ra thì chúng tôi muốn mang đến
cho khách hàng nhiều trải nghiệm hơn ở các buổi Workshop nhằm giúp khách hàng
giải tỏa căng thẳng và được hòa mình với thiên nhiên giúp khách hàng hiểu rõ hơn
tầm quan trọng của cây xanh và lợi ích của việc trồng cây xanh.
Đem đến cho học sinh ở các trường học về những hình ảnh cây xanh thực tế trong quá trình học tập
Phát triển rộng sang các tỉnh thành ngoài Thành phố Hồ Chí Minh
Khách hàng mà chúng tôi hướng đến đó là: -
Nhóm học sinh khi liên kết được với các trường học. Học sinh có độ tuổi từ 7 tuổi đến
15 tuổi là tuổi mà ham học hỏi và khám phá cho nên việc truyền cảm hứng về các loại
cây và về yêu môi trường thì sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. - Khách hàng nhỏ, lẻ -
Cách doanh nghiệp và các trường học
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án
Nhóm khảo sát, thu thập thông tin và tìm hiểu về mô hình kinh doanh của Joy Garden
và bên cạnh đó nhóm thường xuyên tham khảo và cập nhật thêm những thông tin trên
mạng như Facebook, Fanpage, blog về cây xanh
Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng cho thuê cây xanh, các trường học
Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích những dữ liệu: 10 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
- Phân tích môi trường với 2 khía cạnh là môi trường vĩ mô và môi trường vi mô
- Phân tích, giải thích, tính toán các thông tin số liệu về các chỉ số tài chính và dòng tiền trong dự án.
5. Phạm vi giới hạn của dự án
Thời gian thực hiện: Dự án sẽ kéo dài trong 4 năm (từ năm 2022 đến 2026)
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu đồng
Mô hình kinh doanh: Chuỗi kinh doanh Green Zone tại TpHCM cung cấp các dịch vụ
như cho thuê các loại cây và tạo nên các buổi workshop cho khách hàng nhằm lan tỏa
niềm đam mê về cây và giá trị tốt đẹp, lợi ích từ cây đến với khách hàng.
6. Thời gian và địa điểm dự án
Thời gian: dự kiến trong 4 năm ( từ năm 2022 đến 2026)
Địa điểm dự án: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2 7. Vốn đầu tư
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu đồng 8. Quy trình dự án:
Cho thuê các loại cây xanh, mở Workshop và kinh doanh - Quy trình mua bán
Khách hàng đăng kí và đăng nhập trực tiếp trên website và fanpages,… => được nhân
viên tư vấn trả lời và báo giá cũng như tình trạng của sản phẩm => Khách hàng chọn
phương thức thanh toán ( trực tiếp hay chuyển khoản ) => bên cửa hàng sẽ làm thủ tục
đóng gói và giao hàng cho khách theo 2 phương thức mà khách lựa chọn ( vận chuyển
tận nhà và trực tiếp đến cửa hàng lấy )
- Quy trình buổi workshop của khách hàng
Khách hàng có nhu cầu sẽ đăng ký qua link trên Facebook, Website, Fanpages =>
Đóng lệ phí tham gia => Tới lịch hẹn đến với Green zone => Trải nghiệm cảm giác
trồng cây => Hoàn thanh sản phẩm mình mong muốn và đem thành quả về nhà 11 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
- Quy trình cho thuê cây xanh ở trường học
Đầu tiên sẽ tìm kiếm và liên kết với các trường học => tạo trang web hay đường link
có các sản phẩm hiện tại => Cập nhật thông tin của khách hàng => kiểm tra sản phẩm
=> làm hợp đồng cho thuê => Giao cây cho khách hàng => kiểm tra lại sản phẩm =>
Xác nhận vận chuyển cây về
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONESản phẩm
Bảng 2: Danh mục sản phẩm DANH MỤC SẢN PHẨM Giá cho thuê GIÁ ST TÊN SẢN HÌNH SẢN Dưới 20 Trên 20 T PHẨM ẢNH GHI CHÚ PHẨM cây cây 1 Cây dương xỉ lớp 4 60.000 55.000 50000 Cây thiết mộc 2 lan 500.000 250.000 200.000 3 Cây trúc đào 250.000 200.000 180.000 12 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ 4 Cà độc dược 650.000 500.000 470.000 5 Cây lúa 60.000 60.000 50.000 Là có khả 6 Cây bèo đất năng săn mồi 110.000 105.000 100.000 7 Cây sen 90.000 90.000 85.000 8 Cây bẫy kẹp 60.000 55.000 50.000 9 Cây nắp ấm 140.000 135.000 130.000 10 Cây khoai lang 65.000 60.000 55.000 13 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ 11 Cây đậu phộng 60.000 60.000 55.000 12 Cây thổ sâm 70.000 65.000 60.000 13 Cây tam thất 110.000 110.000 100.000 14 Cây lục bình Lớp 4 65.000 60.000 55.000 15 Cây phi lao Lớp 2 800.000 750.000 700.000 Nhiều Cây xương 16 chủng loại rồng khác 95.000 90.000 85.000 Cây thuốc 17 bỏng / Cây Lớp 4 sống đời 85.000 80.000 75.000 14 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ 18 Cây bóng nước Lớp 4 95.000 90.000 85.000 19 Cây thủy tùng Lớp 4 400.000 250.000 200.000 20 Cây sơn tùng 80.000 70.000 65.000 Cây tùng bồng 21 lai 250.000 200.000 180.000 22 Cây lưỡi mác lớp 4 95.000 90.000 85.000 23 Cây chàm mèo lớp 4 75.000 70.000 65.000 Đa dạng loại khác nhau như 24 Cây lưỡi hổ lưỡi hổ sọc vàng, xanh, thái, lùn,… 185.000 175.000 170.000 15 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ 25 Cây vạn tuế 150.000 140.000 135.000 26 Cây dừa cạn lớp 6 90.000 85.000 80.000 Cây nho thân 27 gỗ 110.000 105.000 100.000 28 Cây lan ý 180.000 175.000 170.000 29 Cây hương đào 300.000 250.000 200.000 30 Cây dây nhện 550.000 400.000 350.000 Cây nguyệt 31 quế 220.000 200.000 150.000 32 Cây cọ cảnh 210.000 200.000 180.000 16 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ 33 Cây trầu bà 90.000 90.000 85.000 34 Cây niên thanh 140.000 130.000 120.000 35 Cây kim tiền 230.000 200.000 189.000 36 Cây phát lộc 450.000 420.000 400.000 37 Cây kim ngân 140.000 130.000 120.000 38 Cây phú quý 145.000 135.000 130.000 Gấm nhung, 39 Cây gấm lá đỏ gấm lá tím 205.000 200.000 180.000 17 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ Cây hoa trạng 40 nguyên 170.000 160.000 150.000 Hoa hồng tỉ muội, hồng 41 Cây hoa hồng nhung, hồng leo, hồng tezza,… 95.000 90.000 85.000 Cây hoa râm 42 Lớp 5 bụt 95.000 90.000 85.000 Cây hoa ngũ 43 Lớp 5 sắc 90.000 85.000 80.000 Cây hoa thược 44 Lớp 5 dược 90.000 80.000 75.000 Đa dạng loại sen đá khác nhau như: Sen đá xiên thịt, 45 Cây sen đá sen đá đền phật, sen đá tai thỏ, sen đá kim cương,... 90.000 85.000 80.000 18 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ 46 Cây si nhật 100.000 95.000 89.000 47 Cây may mắn 350.000 300.000 290.000 Tổ chức Workshop: Giá 3
ao gồm ( chậu cây, các dụng cụ trồng cây, cây
xanh tự chọn, các vật dụn
iỏ đựng) bên cạnh đó chúng tôi hướng dẫn chi
tiết các bước để hoàn thàn
ây theo khách hàng mong muốn và hướng dẫn cách chăm sóc chúng  Dịch vụ
- Cho thuê cây ở các trường học
- Tổ chức các buổi workshop trồng cây theo chủ đề - Kinh doanh các loại cây
10. Định hướng phát triển Green Zone
- Ở giai đoạn đầu tập trung tìm kiếm và liên kết với các Trường học
- Tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng và các đối tác bên ngoài trường học
- Đầu tư tìm kiếm thêm nhiều loại cây độc lạ và đa dạng để thu hút thêm nhiều khách hàng
- Mở rộng mô hình kinh doanh thêm ở các tỉnh ngoài thành phố
- Phát triển và đào tạo nhân lực chuyên nghiệp và đội ngũ lãnh đạo 19