Dự án truyền thông love yourself | Báo cáo thu hoạch Tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng

Trong guồng quay cuộc sống hiện đại, con người bận rộn với công việc, áp lực với  thi cử, học hành. Đôi khi, người ta vì mải mê kiếm tiền mà quên đi nhiều thứ tốt  đẹp khác trong cuộc sống. Con người ta sinh ra vốn mang nhiều cảm xúc. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
24 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Dự án truyền thông love yourself | Báo cáo thu hoạch Tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng

Trong guồng quay cuộc sống hiện đại, con người bận rộn với công việc, áp lực với  thi cử, học hành. Đôi khi, người ta vì mải mê kiếm tiền mà quên đi nhiều thứ tốt  đẹp khác trong cuộc sống. Con người ta sinh ra vốn mang nhiều cảm xúc. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

23 12 lượt tải Tải xuống
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
VIỆN BÁO CHÍ
BÁO CÁO KẾ HOẠCH
MÔN: TỔ CHỨC SẢN XUẤT SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG
DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG
2OVE YOURSE1F
NHÓM: 1
LỚP: Truyền thông đại chúng A2 – K40
GVHD: THS. LƯƠNG THỊ PHƯƠNG DIỆP
Hà Nội, 2022
MỤC LỤC
I. Thực trạng vấn đề truyền thông...................................................................1
II. Công chúng mục tiêu......................................................................................3
1. Nhóm công chúng mục tiêu và các nhóm công chúng liên quan.................3
2. Đặc điểm của nhóm công chúng mục tiêu....................................................3
3. Các hoạt động truyền thông tác động đến nhóm công chúng mục tiêu........4
III.Mục tiêu truyền thông....................................................................................4
1. Mục tiêu chung................................................................................................4
2. Mục tiêu cụ thể.............................................................................................5
IV. Thông điệp......................................................................................................6
V. Kênh truyền thông..........................................................................................7
VI.Kế hoạch truyền thông chi tiết......................................................................8
VII.Tiến độ thực hiện.........................................................................................13
VIII.Nguồn lực và ngân sách............................................................................17
IX.Báo cáo hiệu quả sau chiến dịch.................................................................18
1. Facebook.......................................................................................................18
a. Tổng quan................................................................................................18
b. Từng bài viết............................................................................................18
3. Bộ nhận diện...............................................................................................21
4. Sản phẩm in ấn...........................................................................................21
X. Phân công công việc và đánh giá thành viên.............................................21
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN
“2OVE YOURSE1F”
I. Thực trạng vấn đề truyền thông
Trong guồng quay cuộc sống hiện đại, con người bận rộn với công việc, áp
lực với thi cử, học hành. Đôi khi, người ta vì mải mê kiếm tiền mà quên đi nhiều
thứ tốt đẹp khác trong cuộc sống. Con người ta sinh ra vốn mang nhiều cảm xúc.
Tuy nhiên, những cảm xúc vui vẻ, hồn nhiên nhiều lúc bị áp lực cuộc sống chôn
vùi. Dần dần, con người trở nên khô khan về cảm xúc, thay vào đó là sự vô cảm.
Con người dường như bị cuốn hút vào công việc, kiếm tiền… tình đánh
mất nhiều thứ quý giá khác trong cuộc sống. Vòng xoáy kim tiền khiến người ta
dần vô cảm, thực dụng và cô đơn trong chính sự giàu có.
Với sự phát triển không ngừng của xã hội, con người ngày càng phải lao động
nhiều hơn từ chân tay cho đến trí óc để đạt được những kết quả mình mong
muốn. Sau một quá trình như vậy, họ sẽ nhận lại được nhiều thứ nhưng cũng
đồng nghĩa với việc mất mát đi một thứ đó. Bởi "được - mất" một kết quả
tất yếu mà con người ai cũng phải đối mặt, đặc biệt là trong xã hội phát triển như
vũ bão hiện nay. Tình yêu, hôn nhân, gia đình, bè bạn - đến cuối cùng, tiền mua
được không?
Với dự án "2ove Yourse1f", nhóm NewMe mong muốn tạo ra những thử
thách, xuất phát từ những thay đổi nhỏ nhất để mọi người yêu thương hoàn
thiện mình hơn. Đôi khi những điều giản đơn nhưng mang lại niềm vui lớn, biết
trân trọng mọi điều xung quanh giúp ta được hạnh phúc dễ dàng. Mỗi con
người khi sinh ra đều được ban quyền sống và chỉ sống có một đời, không ai biết
trước được tương lai sẽ ra sao, vì thế hãy tự tạo ra tương lai tốt đẹp cho bản thân
bằng việc hãy sống đẹp và sống có niềm vui, hạnh phúc.
S – Điểm mạnh W – Điểm yếu
- Thành viên trong nhóm những
người trẻ, tinh thần trách nhiệm
luôn muốn sáng tạo, đưa những nội
dung văn hóa một cách trẻ trung
nhất để dễ dàng tiếp cận đối tượng
mục tiêu.
- Nhóm sự hỗ trợ nhiệt tình của
những thầy giảng viên, cũng
như của những anh chị khóa trên.
- Ngoài ra, nhóm cũng nguồn
cung cấp thông tin một cách chính
xác cho dự án thực hiện.
- Các thành viên trong nhóm chưa
có nhiều kinh nghiệm trong truyền
thông thuật số, thiếu trang thiết
thị, thành viên năng tốt về
thiết kế ấn phẩm truyền thông.
- Nguồn kinh phí hạn chế nên
không thể đẩy mạnh công tác
quảng cáo để tiếp cận công chúng
rộng rãi hơn.
- Chưa đa dạng hóa các phương
thức truyền thông, chỉ chủ yếu
thông qua các trang mạng hội,
và ở đây là Facebook.
O – Cơ hội T – Thách thức
- Dự án xuất phát từ những thay đổi
nhỏ nhất nên công chúng sẽ dễ tiếp
cận thực hiện được các thử
thách đưa ra.
- Các nền tảng mạng hội phát
triển một cách mạnh mẽ tạo điều
kiện tiếp cận với công chúng đặc
biệt công chúng mục tiêu với
- Thói quen phụ thuộc vào những
thiết bị điện tử như điện thoại,
laptop,... nên ít sự tương tác
quan tâm tới mọi người xung quanh
thậm chí là chính bản thân mình của
giới trẻ tạo ra một thách thức cho
các thành viên đảm nhiệm công tác
nội dung cần phải sáng tạo, nội
hành vi sử dụng social media 2,5
tiếng/ ngày. Đối tượng mục tiêu
giới trẻ hiện nayxu hướng sống
lành mạnh, mong muốn thay đổi
bản thân từ những điều nhỏ nhất.
dung phù hợp với insight của đối
tượng mục tiêu.
II. Công chúng mục tiêu
1. Nhóm công chúng mục tiêu và các nhóm công chúng liên quan
Nhóm công chúng mục tiêu: Nhóm công chúng hiện đại, chú trọng trong
độ tuổi từ 16 đến 26 tuổi. Phạm vi truyền thông mở rộng tới mọi đối tượng
trên toàn quốc và tập trung mạnh mẽ vào những bạn trẻsử dụng mạng
hội facebook.
Nhóm đối tượng liên quan: Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, những nhóm
công chúng ở lứa tuổi khác.
2. Đặc điểm của nhóm công chúng mục tiêu
Đặc điểm nổi bật nhóm công chúng hiện đại đó chạy theo xu hướng
trẻ hóa quá nhanh, chưa thực sự tham gia nhiều hoạt động phát triển bản
thân, đặc biệt về mặt sức khỏe, thu thập, tiếp nhận, kết nối, chia sẻ
truyền phát thông tin một cách cùng nhanh chóng,…. Bởi vậy, đây chính
nhóm đối tượng nhanh nhạy nhất trong việc tiếp nhận những sản phẩm
truyền thông của dự án. Đồng thời, nhóm công chúng hiện đại cũng là nhóm
đối tượng chiếm đại bộ phận thành viên của mạng hội Facebook dành
nhiều sự quan tâm đến các chủ đề tình cảm, hoạt động ý nghĩa, thử thách bản
thân,...
Mặt khác, đây còn nhóm công chúng dễ dàng tiếp nhận thông tin, sẵn
sàng tham gia lan tỏa các thông điệp tích cực tới những người xung
quanh.
3. Các hoạt động truyền thông tác động đến nhóm công chúng mục tiêu
Chiến dịch truyền thông này đặc biệt hướng tới sự tác động đến thế hệ
của những người trẻ trên cả nước nói chung, và đặc biệt những bạn trẻsử
dụng mạng xã hội facebook về việc thay đổi để hoàn thiện bản thân.
Hiện trạng của nhóm công chúng tới vấn đề: Đối với giới trẻ hiện nay
đang quá phụ thuộc vào những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop,... nên ít
có sự tương tác và quan tâm tới mọi người xung quanh thậm chí là chính bản
thân mình. Nắm bắt được xu thế đó, 2ove Yourse1f đã đưa ra 21 thử thách
lan tỏa để cùng các bạn trẻ thay đổi bản thân và lan tỏa những thông điệp tích
cực với lối sống lành mạnh.
III. Mục tiêu truyền thông
1. Mục tiêu chung
- Truyền tải thông điệp, thông tin, lời khuyên, thử thách, những hình ảnh
về lối sống của người trẻ hiện nay. Không chỉ giúp chúng ta nhìn nhận lại
toàn bộ những hoạt động cần thiết cho sức khỏe, mà còn giúp mọi người cải
thiện về vấn đề tâm lí của bản thân, gắn kết tình cảm với người thân bằng
cách học nói lời xin lỗi. Từ đó giúp mọi người có cái nhìn toàn diện và sâu
sắc hơn về chính bản thân mình.
- Nâng cao hiểu biết của công chúng trên các phương tiện truyền thông đại
chúng nhằm nâng cao ý thức yêu thương chính bản thân.
- Không chỉ nâng cao ý thức yêu thương bản thân, còn giúp mọi người
vượt qua giới hạn của bản thân từ trước tới nay.
- Thử thách diễn ra thường xuyên vì vậy tạo sự liên kết liền mạch cho
người chơi cảm giác thú vị khi vượt qua được một ngày.
- Thông qua dự án sáng tạo do người trẻ thực hiện, góp phần thúc đẩy giới
trẻ dám thể hiện góc nhìn, cái tôi, bản ngã sáng tạo của mình với cộng đồng,
xã hội.
- Nhận được sự chào đón và ủng hộ của công chúng, đặc biệt là giới trẻ:
Thu hút tương tác, lượt tiếp cận và lan tỏa chiến dịch.
- Với các kênh truyền thông chính và phụ nhận được nhiều sự tương tác và
yêu thích.
2. Mục tiêu cụ thể
Từ mục tiêu chung, sử dụng hình SMART để thể hiện mục tiêu cụ thể
của dự án như sau:
S (Specific): Tính cụ thể
+ Dự án truyền thông 2ove Yourse1f” hướng tới nhóm công chúng
mục tiêu những người trẻ, nhằm truyền tải thông điệp về lối sống, tình
cảm, giá trị của bản thân. Từ đấy, khuyến khích và cổ vũ người trẻ tiếp nhận,
tham gia và thực hiện thử thách cùng "2ove Yourse1f"
+ Dự án truyền thông tiến hành từ 14/05/2022 09/06/2022 số lượt
like fanpage Facebook “2ove Yourse1f” đạt likes, lượt tương tác trung bình
của các bài viết đạt 300 tương tác/ bài.
M (Measurable): Đo lường được
+ Fanpage: 2ove Yourse1f: Đạt likes. Lượt tương tác trung bình mỗi
bài đăng trên fanpage: tương tác 300/ bài, tùy theo nội dung chuyên mục.
A (Atainable): Tính khả thi (Số liệu tính đến ngày 06/06/2021)
+ Fanpage Facebook: Đăng liên tục trong 21 ngày chạy dự án
R (Realistic): Tính thực tế
Sau khi dự án được mở thì được công chúng đón nhận ủng hộ.
Điều này thể hiện qua việc: các bài viết sau khi đăng tải lượt tương tác
cao, tiếp cận cao (Đều vượt KPI) tăng dần sau từng bài còn khả
năng tăng thêm trong tương lai.
Trên nền tảng Facebook, dự án đều nhận được rất nhiều phản hồi từ
các nhóm đối tượng khác nhau. Và công chúng còn đề xuất giới thiệu dự
án tới các nhóm đối tượng khác. Vì vậy nhóm đã có những thảo luận để thêm
và điều chỉnh nội dung cho phù hợp, dễ tiếp cận tới mọi đối tượng.
Tuy nhiên, việc duy trì dự án bằng việc lên bài liên tục mỗi ngày khiến
cho việc lượng tương tác như mong muốn chưa đạt yêu cầu đề ra. Ngoài
nguyên nhân khách quan là do thuật toán của Facebook làm giảm độ tiếp cận
bài viết của nhóm đến công chúng thì về nguyên nhân chủ quan, các thành
viên trong nhóm cũng chưa thực hiện tốt công tác quản lí và xây dựng những
phương án kịp thời để đẩy mạnh việc tăng lượng tương tác.
IV. Thông điệp
Dự án truyền thông “2ove Yourse1f” - “Thay đổi để hoàn thiện”.
Trong mỗi chúng ta, ai cũng đều muốn trở thành phiên bản hoàn thiện
nhất của riêng mình. Nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết nên thay đổi từ đâu
và thay đổi như thế nào. Vì vậy 2ove Yourse1f đã mang tới những thử thách
truyền tải thông điệp “Thay đổi để hoàn thiện” để cổ vũ, động viên, tạo động
lực cho mọi người cùng thay đổi, thêm yêu bản thân mình hơn.
Nhóm lựa chọn con số 21 ngày để truyền tải thông điệp, bởi khoa học
chứng minh 21 ngày là khoảng thời gian đủ để một thói quen mới được hình
thành, đồng thời là thời gian cần thiết để từ bỏ thói quen xấu.
V. Kênh truyền thông
Sau khi xác định được mục tiêu, thông điệp và nhóm công chúng mục
tiêu của dự án, nhóm đã lựa chọn và triển khai dự án thông qua kênh truyền
thông đại chúng Internet.
Nhóm đã triển khai dự án trên Mạng xã hội (Facebook). Theo khảo sát
gần đây, nhóm người trẻ sử dụng internet trở nên thường xuyên hơn mọi khi.
Hơn thế nữa, mọi người đã xem Online và Công nghệ như những công cụ rất
hữu ích cho cuộc sống hàng ngày. Theo đánh giá mới nhất của Vietnam
Digital Advertising thì Facebook vẫn sẽ là những kênh được doanh nghiệp
kỳ vọng đem lại hiệu ứng tốt và sẽ được dành cho một ngân sách đáng kể .
Vì vậy nhóm tin răng đây sẽ là những phương tiện mang lại hiệu quả cho dự
án lần này.
Kênh truyền thông chính của dự án
Như chúng ta đã biết, Facebook chiếm ưu thế nhất và đây cũng là kênh
giới trẻ lựa chọn nhiều nhất. Nhất là lứa tuổi sử dung Facebook sớm hơn so
với ngày xưa, chiếm lượng đông đảo người sử dụng. Hơn thế nữa, Facebook
là mạng xã hội luôn được các doanh nghiệp, nhãn hàng tin tưởng nhằm
quảng bá sản phẩm. Và còn là nơi diễn ra các chiến dịch truyền thông, tuyên
truyền của cơ quan nhà nước, tổ chức từ thiện. Kết quả tương tác ở kênh này
rất cao và hiệu quả.
Fanpage: 2ove Yourse1f
Đăng tất cả các content theo nội dung kế hoạch nhóm đã bàn như:... Các
bài có chủ đề rõ ràng, tần suất đăng là 1 ngày/ 1 bài. Dưới mỗi bài đăng luôn
để lại các thông tin để liên hệ, cũng như hỗ trợ truyền thông các kênh khác,
song có đi kèm hashtag liên quan đến chiến dịch
VI. Kế hoạch truyền thông chi tiết
Giai đoạn
Thời
gian bài
dự kiến
Thời
gian
thực tế
Hoạt động
Phân công công
việc
Medi
a
Conten
t
Chặng 1: Chuẩn
bị
(22/04/2022-
14/05/2022)
22/04 –
23/04
22/04 –
23/04
Lên bản kế
hoạch chi tiết
cho dự án
Cả
nhóm
Cả
nhóm
24/04 –
26/04
24/04 –
26/04
Thay đổi dự
án đầu tiên vì
điều kiện
không cho
phép
Cả
nhóm
Cả
nhóm
26/04 26/04
Lên kế hoạch
làm chủ đề
mới
Cả
nhóm
Cả
nhóm
27/04 –
05/05
27/04 –
05/05
Tiến hành
chuẩn bị cho
công tác khởi
động dự án
Cả
nhóm
Cả
nhóm
06/06 –
10/06
06/06 –
10/06
Nhóm trưởng
kiểm duyệt
nội dung và
hình ảnh
14/05 14/05
Lập page và
công bố nhận
diện
Yến
Chặng 2:
Thực hiện dự án
(17/05/2022-
06/06/2022
)
15/05 15/05
Khởi động
dự án, công
bố sản phẩm
“2ove
Yourself”-
Dare You
Challenge?
Yến
17/05 17/05
Bài đăng
“Uống đủ
nước mỗi
ngày’
Vân
18/05 18/05
Bài đăng “Ăn
đủ ba bữa
chính’
Hiếu Vân
19/05 19/05 Bài đăng “10
phút tập thể
Hiếu Hiếu
dục’
20/05 20/05
Bài đăng
“Ngủ đủ
giấc’
Vân
21/05 21/05
Bài đăng
“Viết nhật
ký’
Vân
22/05 22/05
Bài đăng
“Đọc sách’
Hiếu Yến
23/05 23/05
Bài đăng
“Tiết kiệm’
Yến
24/05 24/05
Bài đăng “Ăn
healthy’
Vân
25/05 25/05
Bài đăng “
Dọn dẹp nhà
cửa”
Yến
26/05 26/05
Bài đăng
“Sửa chữa 3
món đồ trong
nhà’
Yến
27/05 27/05
Bài đăng
“Lên kế
hoạch’
Yến
28/05 28/05
Bài đăng
“Tham gia
một buổi
workshop’
Hiếu Hiếu
29/05 29/05 Bài đăng
“Làm một
Thu
Trang
việc có ý
nghĩa cho xã
hội’
30/05 30/05
Bài đăng
“Học một
ngôn ngữ
mới’
Hiếu Hiếu
31/05 31/05
Bài đăng
“Học một kỹ
năng mới’
Hiếu Hiếu
01/06 01/06 Bài đăng
“Nói/viết lời
cảm ơn với
một người
quan trọng
nhất’
Thu
Trang
02/06 02/06 Bài đăng
“Nói/viết lời
xin lỗi với
một người
quan trọng
nhất’
Thu
Trang
03/06 03/06 Bài đăng
“Viết một bức
thư cho chính
Hiếu Thu
Trang
mình’
04/06 04/06 Bài đăng
“Nói/viết lời
xin lỗi với
một người
quan trọng
nhất’
Thu
Trang
05/06 05/06 Bài đăng
“Thực hiện
một lời hứa
với bản thân’
Vân Vân
06/06 06/06 Bài đăng “Nói
lời yêu chân
thành với bố
mẹ’
Hiếu Hiếu
Chặng 3:
Công bố sản phẩm
và lời cảm ơn
(07/06 – 09/06)
07/06 07/06 Công bố sản
phẩm hoàn
thiện, đánh
giá của công
chúng về dự
án
Hiếu
08/06 09/06 Kết thúc dự
án
Yến
VII. Tiến độ thực hiện
* Số liệu tính đến ngày 18/06/2022
* Hình ảnh đính kèm ở bài thứ hai
VIII. Nguồn lực và ngân sách
Xuất phát từ dự án sinh viên, do đó ngân sách của nhóm được giảm tối đa
do chính thành viên trong nhóm tự thông chi tiền. Chủ yếu ngân
sách sẽ chi cho việc in ấn sản phẩm.
Nguồn lực Thành phần
Nguồn lực chính
- : Leader, định Nguyễn Thu Hà
hướng, media, phân công công
việc, đốc thúc tiến độ, content,
check content
- : media, check Nguyễn Thu Hà
content, seeding các group/nhóm.
- Nguyễn Đỗ Quỳnh Trang: Làm
báo cáo và các công tác hậu kì
- Nguyễn Thị Thu Trang: content,
check content, seeding các
group/nhóm.
- Trương Thị Vân: content, check
content, seeding các group/nhóm.
- Trần Thị Thúy Hằng: content,
check content, seeding các
group/nhóm.
- : content, Nguyễn Thị Hải Yến
seeding các group/nhóm.
Nguồn lực hỗ trợ Không có
Trang thiết bị kĩ thuật
Nhóm tự thực hiện bằng các ứng
dụng liên quan như Adobe
Photoshop, Illustrator, Canva…
mà không cần đến các trang thiết
bị chuyên dụng.
Ngân sách
IX. Báo cáo hiệu quả sau chiến dịch
Tính đến ngày 18/06/2022
Hình ảnh đính kèm ở bài thứ hai
1. Facebook
a. Tổng quan
KPI Thực tế
Lượt thích trang 600
Lượt tiếp cận 1000 1595
Lượt tương tác 800 1581
b. Từng bài viết
Bài viết
Ngày
đăng tải
Lượt like
thực tế
Lượt
tương
tác thực tế
Lượt tiếp
cận thực
tế
Avatar chính thức 14/05 53 66 35
Ảnh bìa chính thức 15/05 87 120 1143
Bài đăng “Uống đủ
nước mỗi ngày’
17/05 66 100 724
Bài đăng “Ăn đủ ba
bữa chính”
18/05 44 61 353
Bài đăng “10 phút
tập thể dục”
19/05 35 57 239
Bài đăng “Ngủ đủ
giấc”
20/05 45 61 331
Bài đăng “Viết nhật
ký”
21/05 44 55 386
Bài đăng “Đọc
sách”
22/05 37 49 200
Bài đăng “Ăn
healthy”
23/05 52 77 431
Bài đăng “Tiết
kiệm”
24/05 37 43 171
Bài đăng “Dọn dẹp
nhà cửa”
25/05 41 58 239
Bài đăng “Sửa chữa
3 món đồ trong nhà”
26/05 41 54 353
Bài đăng “Lên kế
hoạch”
27/05 65 82 469
Bài đăng “Tham gia
một buổi workshop”
28/05 35 44 170
Bài đăng “Làm một
việc có ý nghĩa”
29/05 46 62 250
Bài đăng “Học một
ngôn ngữ mới”
30/05 30 34 106
Bài đăng “Học một
kỹ năng mới”
31/05 29 33 101
Bài đăng “Nói/ viết
lời cảm ơn với một
người quan trọng
nhất”
01/06 40 55 211
Bài đăng “Nói/ viết
lời xin lỗi với một
người quan trọng
nhất”
02/06 33 43 176
Bài đăng “Viết một
bức thư cho chính
mình”
03/06 32 43 168
Bài đăng “Tự nấu
một món mình
thích”
04/06 32 44 154
Bài đăng “Thực hiện
một lời hứa với bản
thân”
05/06 39 50 262
| 1/24

Preview text:

HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN VIỆN BÁO CHÍ BÁO CÁO KẾ HOẠCH
MÔN: TỔ CHỨC SẢN XUẤT SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG
DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG 2OVE YOURSE1F NHÓM: 1
LỚP: Truyền thông đại chúng A2 – K40
GVHD: THS. LƯƠNG THỊ PHƯƠNG DIỆP Hà Nội, 2022 MỤC LỤC
I. Thực trạng vấn đề truyền thông...................................................................1
II. Công chúng mục tiêu......................................................................................3
1. Nhóm công chúng mục tiêu và các nhóm công chúng liên quan.................3
2. Đặc điểm của nhóm công chúng mục tiêu....................................................3
3. Các hoạt động truyền thông tác động đến nhóm công chúng mục tiêu........4
III.Mục tiêu truyền thông....................................................................................4
1. Mục tiêu chung................................................................................................4
2. Mục tiêu cụ thể.............................................................................................5
IV. Thông điệp......................................................................................................6
V. Kênh truyền thông..........................................................................................7
VI.Kế hoạch truyền thông chi tiết......................................................................8
VII.Tiến độ thực hiện.........................................................................................13
VIII.Nguồn lực và ngân sách............................................................................17
IX.Báo cáo hiệu quả sau chiến dịch.................................................................18
1. Facebook.......................................................................................................18
a. Tổng quan................................................................................................18
b. Từng bài viết............................................................................................18
3. Bộ nhận diện...............................................................................................21
4. Sản phẩm in ấn...........................................................................................21
X. Phân công công việc và đánh giá thành viên.............................................21
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN “2OVE YOURSE1F” I.
Thực trạng vấn đề truyền thông
Trong guồng quay cuộc sống hiện đại, con người bận rộn với công việc, áp
lực với thi cử, học hành. Đôi khi, người ta vì mải mê kiếm tiền mà quên đi nhiều
thứ tốt đẹp khác trong cuộc sống. Con người ta sinh ra vốn mang nhiều cảm xúc.
Tuy nhiên, những cảm xúc vui vẻ, hồn nhiên nhiều lúc bị áp lực cuộc sống chôn
vùi. Dần dần, con người trở nên khô khan về cảm xúc, thay vào đó là sự vô cảm.
Con người dường như bị cuốn hút vào công việc, kiếm tiền… mà vô tình đánh
mất nhiều thứ quý giá khác trong cuộc sống. Vòng xoáy kim tiền khiến người ta
dần vô cảm, thực dụng và cô đơn trong chính sự giàu có.
Với sự phát triển không ngừng của xã hội, con người ngày càng phải lao động
nhiều hơn từ chân tay cho đến trí óc để đạt được những kết quả mà mình mong
muốn. Sau một quá trình như vậy, họ sẽ nhận lại được nhiều thứ nhưng cũng
đồng nghĩa với việc mất mát đi một thứ gì đó. Bởi "được - mất" là một kết quả
tất yếu mà con người ai cũng phải đối mặt, đặc biệt là trong xã hội phát triển như
vũ bão hiện nay. Tình yêu, hôn nhân, gia đình, bè bạn - đến cuối cùng, tiền mua được không?
Với dự án "2ove Yourse1f", nhóm NewMe mong muốn tạo ra những thử
thách, xuất phát từ những thay đổi nhỏ nhất để mọi người yêu thương và hoàn
thiện mình hơn. Đôi khi những điều giản đơn nhưng mang lại niềm vui lớn, biết
trân trọng mọi điều xung quanh giúp ta có được hạnh phúc dễ dàng. Mỗi con
người khi sinh ra đều được ban quyền sống và chỉ sống có một đời, không ai biết
trước được tương lai sẽ ra sao, vì thế hãy tự tạo ra tương lai tốt đẹp cho bản thân
bằng việc hãy sống đẹp và sống có niềm vui, hạnh phúc. S – Điểm mạnh W – Điểm yếu
- Các thành viên trong nhóm chưa
- Thành viên trong nhóm là những
có nhiều kinh nghiệm trong truyền
người trẻ, có tinh thần trách nhiệm
thông kĩ thuật số, thiếu trang thiết
luôn muốn sáng tạo, đưa những nội
thị, thành viên có kĩ năng tốt về
dung văn hóa một cách trẻ trung
thiết kế ấn phẩm truyền thông.
nhất để dễ dàng tiếp cận đối tượng - Nguồn kinh phí hạn chế nên mục tiêu.
không thể đẩy mạnh công tác
- Nhóm có sự hỗ trợ nhiệt tình của
quảng cáo để tiếp cận công chúng
những thầy cô giảng viên, cũng rộng rãi hơn.
như của những anh chị khóa trên.
- Chưa đa dạng hóa các phương
- Ngoài ra, nhóm cũng có nguồn
thức truyền thông, chỉ chủ yếu
cung cấp thông tin một cách chính
thông qua các trang mạng xã hội,
xác cho dự án thực hiện. và ở đây là Facebook. O – Cơ hội T – Thách thức
- Dự án xuất phát từ những thay đổi - Thói quen phụ thuộc vào những
nhỏ nhất nên công chúng sẽ dễ tiếp thiết bị điện tử như điện thoại,
cận và thực hiện được các thử laptop,... nên ít có sự tương tác và thách đưa ra.
quan tâm tới mọi người xung quanh
- Các nền tảng mạng xã hội phát thậm chí là chính bản thân mình của
triển một cách mạnh mẽ tạo điều giới trẻ tạo ra một thách thức cho
kiện tiếp cận với công chúng đặc các thành viên đảm nhiệm công tác
biệt là công chúng mục tiêu với nội dung cần phải sáng tạo, nội
hành vi sử dụng social media 2,5
tiếng/ ngày. Đối tượng mục tiêu là dung phù hợp với insight của đối
giới trẻ hiện nay có xu hướng sống tượng mục tiêu.
lành mạnh, mong muốn thay đổi
bản thân từ những điều nhỏ nhất. II.
Công chúng mục tiêu
1. Nhóm công chúng mục tiêu và các nhóm công chúng liên quan
Nhóm công chúng mục tiêu: Nhóm công chúng hiện đại, chú trọng trong
độ tuổi từ 16 đến 26 tuổi. Phạm vi truyền thông mở rộng tới mọi đối tượng
trên toàn quốc và tập trung mạnh mẽ vào những bạn trẻ có sử dụng mạng xã hội facebook.
Nhóm đối tượng liên quan: Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, những nhóm
công chúng ở lứa tuổi khác.
2. Đặc điểm của nhóm công chúng mục tiêu
Đặc điểm nổi bật ở nhóm công chúng hiện đại đó là chạy theo xu hướng
trẻ hóa quá nhanh, chưa thực sự tham gia nhiều hoạt động phát triển bản
thân, đặc biệt là về mặt sức khỏe, thu thập, tiếp nhận, kết nối, chia sẻ và
truyền phát thông tin một cách vô cùng nhanh chóng,…. Bởi vậy, đây chính
là nhóm đối tượng nhanh nhạy nhất trong việc tiếp nhận những sản phẩm
truyền thông của dự án. Đồng thời, nhóm công chúng hiện đại cũng là nhóm
đối tượng chiếm đại bộ phận thành viên của mạng xã hội Facebook dành
nhiều sự quan tâm đến các chủ đề tình cảm, hoạt động ý nghĩa, thử thách bản thân,...
Mặt khác, đây còn là nhóm công chúng dễ dàng tiếp nhận thông tin, sẵn
sàng tham gia và lan tỏa các thông điệp tích cực tới những người xung quanh.
3. Các hoạt động truyền thông tác động đến nhóm công chúng mục tiêu
Chiến dịch truyền thông này đặc biệt hướng tới sự tác động đến thế hệ
của những người trẻ trên cả nước nói chung, và đặc biệt những bạn trẻ có sử
dụng mạng xã hội facebook về việc thay đổi để hoàn thiện bản thân.
Hiện trạng của nhóm công chúng tới vấn đề: Đối với giới trẻ hiện nay
đang quá phụ thuộc vào những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop,... nên ít
có sự tương tác và quan tâm tới mọi người xung quanh thậm chí là chính bản
thân mình. Nắm bắt được xu thế đó, 2ove Yourse1f đã đưa ra 21 thử thách
lan tỏa để cùng các bạn trẻ thay đổi bản thân và lan tỏa những thông điệp tích
cực với lối sống lành mạnh. III.
Mục tiêu truyền thông 1. Mục tiêu chung
- Truyền tải thông điệp, thông tin, lời khuyên, thử thách, những hình ảnh
về lối sống của người trẻ hiện nay. Không chỉ giúp chúng ta nhìn nhận lại
toàn bộ những hoạt động cần thiết cho sức khỏe, mà còn giúp mọi người cải
thiện về vấn đề tâm lí của bản thân, gắn kết tình cảm với người thân bằng
cách học nói lời xin lỗi. Từ đó giúp mọi người có cái nhìn toàn diện và sâu
sắc hơn về chính bản thân mình.
- Nâng cao hiểu biết của công chúng trên các phương tiện truyền thông đại
chúng nhằm nâng cao ý thức yêu thương chính bản thân.
- Không chỉ nâng cao ý thức yêu thương bản thân, còn giúp mọi người
vượt qua giới hạn của bản thân từ trước tới nay.
- Thử thách diễn ra thường xuyên vì vậy tạo sự liên kết liền mạch cho
người chơi cảm giác thú vị khi vượt qua được một ngày.
- Thông qua dự án sáng tạo do người trẻ thực hiện, góp phần thúc đẩy giới
trẻ dám thể hiện góc nhìn, cái tôi, bản ngã sáng tạo của mình với cộng đồng, xã hội.
- Nhận được sự chào đón và ủng hộ của công chúng, đặc biệt là giới trẻ:
Thu hút tương tác, lượt tiếp cận và lan tỏa chiến dịch.
- Với các kênh truyền thông chính và phụ nhận được nhiều sự tương tác và yêu thích.
2. Mục tiêu cụ thể
Từ mục tiêu chung, sử dụng mô hình SMART để thể hiện mục tiêu cụ thể của dự án như sau:
S (Specific): Tính cụ thể
+ Dự án truyền thông “2ove Yourse1f” hướng tới nhóm công chúng
mục tiêu là những người trẻ, nhằm truyền tải thông điệp về lối sống, tình
cảm, giá trị của bản thân. Từ đấy, khuyến khích và cổ vũ người trẻ tiếp nhận,
tham gia và thực hiện thử thách cùng "2ove Yourse1f"
+ Dự án truyền thông tiến hành từ 14/05/2022 – 09/06/2022 số lượt
like fanpage Facebook “2ove Yourse1f” đạt likes, lượt tương tác trung bình
của các bài viết đạt 300 tương tác/ bài.
• M (Measurable): Đo lường được
+ Fanpage: 2ove Yourse1f: Đạt likes. Lượt tương tác trung bình mỗi
bài đăng trên fanpage: tương tác 300/ bài, tùy theo nội dung chuyên mục.
• A (Atainable): Tính khả thi (Số liệu tính đến ngày 06/06/2021)
+ Fanpage Facebook: Đăng liên tục trong 21 ngày chạy dự án
• R (Realistic): Tính thực tế
Sau khi dự án được hé mở thì được công chúng đón nhận và ủng hộ.
Điều này thể hiện qua việc: các bài viết sau khi đăng tải có lượt tương tác
cao, tiếp cận cao (Đều vượt KPI) và tăng dần sau từng bài và còn có khả
năng tăng thêm trong tương lai.
Trên nền tảng Facebook, dự án đều nhận được rất nhiều phản hồi từ
các nhóm đối tượng khác nhau. Và công chúng còn đề xuất và giới thiệu dự
án tới các nhóm đối tượng khác. Vì vậy nhóm đã có những thảo luận để thêm
và điều chỉnh nội dung cho phù hợp, dễ tiếp cận tới mọi đối tượng.
Tuy nhiên, việc duy trì dự án bằng việc lên bài liên tục mỗi ngày khiến
cho việc lượng tương tác như mong muốn chưa đạt yêu cầu đề ra. Ngoài
nguyên nhân khách quan là do thuật toán của Facebook làm giảm độ tiếp cận
bài viết của nhóm đến công chúng thì về nguyên nhân chủ quan, các thành
viên trong nhóm cũng chưa thực hiện tốt công tác quản lí và xây dựng những
phương án kịp thời để đẩy mạnh việc tăng lượng tương tác. IV. Thông điệp
Dự án truyền thông “2ove Yourse1f” - “Thay đổi để hoàn thiện”.
Trong mỗi chúng ta, ai cũng đều muốn trở thành phiên bản hoàn thiện
nhất của riêng mình. Nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết nên thay đổi từ đâu
và thay đổi như thế nào. Vì vậy 2ove Yourse1f đã mang tới những thử thách
truyền tải thông điệp “Thay đổi để hoàn thiện” để cổ vũ, động viên, tạo động
lực cho mọi người cùng thay đổi, thêm yêu bản thân mình hơn.
Nhóm lựa chọn con số 21 ngày để truyền tải thông điệp, bởi khoa học
chứng minh 21 ngày là khoảng thời gian đủ để một thói quen mới được hình
thành, đồng thời là thời gian cần thiết để từ bỏ thói quen xấu. V. Kênh truyền thông
Sau khi xác định được mục tiêu, thông điệp và nhóm công chúng mục
tiêu của dự án, nhóm đã lựa chọn và triển khai dự án thông qua kênh truyền
thông đại chúng Internet.
Nhóm đã triển khai dự án trên Mạng xã hội (Facebook). Theo khảo sát
gần đây, nhóm người trẻ sử dụng internet trở nên thường xuyên hơn mọi khi.
Hơn thế nữa, mọi người đã xem Online và Công nghệ như những công cụ rất
hữu ích cho cuộc sống hàng ngày. Theo đánh giá mới nhất của Vietnam
Digital Advertising thì Facebook vẫn sẽ là những kênh được doanh nghiệp
kỳ vọng đem lại hiệu ứng tốt và sẽ được dành cho một ngân sách đáng kể .
Vì vậy nhóm tin răng đây sẽ là những phương tiện mang lại hiệu quả cho dự án lần này.
Kênh truyền thông chính của dự án
Như chúng ta đã biết, Facebook chiếm ưu thế nhất và đây cũng là kênh
giới trẻ lựa chọn nhiều nhất. Nhất là lứa tuổi sử dung Facebook sớm hơn so
với ngày xưa, chiếm lượng đông đảo người sử dụng. Hơn thế nữa, Facebook
là mạng xã hội luôn được các doanh nghiệp, nhãn hàng tin tưởng nhằm
quảng bá sản phẩm. Và còn là nơi diễn ra các chiến dịch truyền thông, tuyên
truyền của cơ quan nhà nước, tổ chức từ thiện. Kết quả tương tác ở kênh này rất cao và hiệu quả. Fanpage: 2ove Yourse1f
Đăng tất cả các content theo nội dung kế hoạch nhóm đã bàn như:... Các
bài có chủ đề rõ ràng, tần suất đăng là 1 ngày/ 1 bài. Dưới mỗi bài đăng luôn
để lại các thông tin để liên hệ, cũng như hỗ trợ truyền thông các kênh khác,
song có đi kèm hashtag liên quan đến chiến dịch VI.
Kế hoạch truyền thông chi tiết Phân công công Thời Thời việc Giai đoạn gian bài gian Hoạt động Medi Conten dự kiến thực tế a t 22/04 – Lên bản kế 22/04 – Cả Cả 23/04 hoạch chi tiết 23/04 nhóm nhóm cho dự án Thay đổi dự Chặng 1: Chuẩn án đầu tiên vì bị 24/04 – 24/04 – Cả Cả điều kiện (22/04/2022- 26/04 26/04 nhóm nhóm không cho 14/05/2022) phép Lên kế hoạch Cả Cả 26/04 26/04 làm chủ đề nhóm nhóm mới Tiến hành 27/04 – 27/04 – chuẩn bị cho Cả Cả 05/05 05/05 công tác khởi nhóm nhóm động dự án Nhóm trưởng 06/06 – 06/06 – kiểm duyệt Hà Hà 10/06 10/06 nội dung và hình ảnh Lập page và 14/05 14/05 công bố nhận Hà Yến diện Khởi động dự án, công bố sản phẩm 15/05 15/05 “2ove Hà Yến Yourself”- Dare You Challenge? Bài đăng Chặng 2: “Uống đủ Thực hiện dự án 17/05 17/05 Hà Vân (17/05/2022- nước mỗi 06/06/2022 ngày’’ Bài đăng “Ăn ) 18/05 18/05 đủ ba bữa Hiếu Vân chính’’ 19/05 19/05 Bài đăng “10 Hiếu Hiếu phút tập thể dục’’ Bài đăng 20/05 20/05 “Ngủ đủ Hà Vân giấc’’ Bài đăng 21/05 21/05 “Viết nhật Hà Vân ký’’ Bài đăng 22/05 22/05 Hiếu Yến “Đọc sách’’ Bài đăng 23/05 23/05 Hà Yến “Tiết kiệm’’ Bài đăng “Ăn 24/05 24/05 Hà Vân healthy’ Bài đăng “ 25/05 25/05 Dọn dẹp nhà Hà Yến cửa” Bài đăng “Sửa chữa 3 26/05 26/05 Hà Yến món đồ trong nhà’’ Bài đăng 27/05 27/05 “Lên kế Hà Yến hoạch’ Bài đăng “Tham gia 28/05 28/05 Hiếu Hiếu một buổi workshop’’ 29/05 29/05 Bài đăng Hà Thu “Làm một Trang việc có ý nghĩa cho xã hội’’ Bài đăng “Học một 30/05 30/05 ngôn ngữ Hiếu Hiếu mới’’ Bài đăng 31/05 31/05 “Học một kỹ Hiếu Hiếu năng mới’’ 01/06 01/06 Bài đăng Hà Thu “Nói/viết lời Trang cảm ơn với một người quan trọng nhất’’ 02/06 02/06 Bài đăng Hà Thu “Nói/viết lời Trang xin lỗi với một người quan trọng nhất’’ 03/06 03/06 Bài đăng Hiếu Thu “Viết một bức Trang thư cho chính mình’’ 04/06 04/06 Bài đăng “Nói/viết lời Hà Thu xin lỗi với Trang một người quan trọng nhất’’ 05/06 05/06 Bài đăng Vân Vân “Thực hiện một lời hứa với bản thân’’ 06/06 06/06 Bài đăng “Nói Hiếu Hiếu lời yêu chân thành với bố mẹ’’ Chặng 3: 07/06 07/06 Công bố sản Hà Hiếu Công bố sản phẩm phẩm hoàn và lời cảm ơn thiện, đánh (07/06 – 09/06) giá của công chúng về dự án 08/06 09/06 Kết thúc dự Hà Yến án
VII. Tiến độ thực hiện
* Số liệu tính đến ngày 18/06/2022
* Hình ảnh đính kèm ở bài thứ hai
VIII. Nguồn lực và ngân sách
Xuất phát từ dự án sinh viên, do đó ngân sách của nhóm được giảm tối đa
và do chính thành viên trong nhóm tự thông kê và chi tiền. Chủ yếu ngân
sách sẽ chi cho việc in ấn sản phẩm. Nguồn lực Thành phần
- Nguyễn Thu Hà: Leader, định
hướng, media, phân công công
việc, đốc thúc tiến độ, content, check content
- Nguyễn Thu Hà: media, check
content, seeding các group/nhóm.
- Nguyễn Đỗ Quỳnh Trang: Làm
báo cáo và các công tác hậu kì
- Nguyễn Thị Thu Trang: content, Nguồn lực chính check content, seeding các group/nhóm.
- Trương Thị Vân: content, check
content, seeding các group/nhóm.
- Trần Thị Thúy Hằng: content, check content, seeding các group/nhóm.
- Nguyễn Thị Hải Yến: content, seeding các group/nhóm.
Nguồn lực hỗ trợ Không có
Nhóm tự thực hiện bằng các ứng dụng liên quan như Adobe
Trang thiết bị kĩ thuật
Photoshop, Illustrator, Canva…
mà không cần đến các trang thiết bị chuyên dụng. Ngân sách IX.
Báo cáo hiệu quả sau chiến dịch
Tính đến ngày 18/06/2022
Hình ảnh đính kèm ở bài thứ hai 1. Facebook a. Tổng quan KPI Thực tế Lượt thích trang 600 Lượt tiếp cận 1000 1595 Lượt tương tác 800 1581 b. Từng bài viết Lượt Lượt tiếp Ngày Lượt like Bài viết tương cận thực đăng tải thực tế tác thực tế tế Avatar chính thức 14/05 53 66 35 Ảnh bìa chính thức 15/05 87 120 1143 Bài đăng “Uống đủ 17/05 66 100 724 nước mỗi ngày’’ Bài đăng “Ăn đủ ba 18/05 44 61 353 bữa chính” Bài đăng “10 phút 19/05 35 57 239 tập thể dục” Bài đăng “Ngủ đủ 20/05 45 61 331 giấc” Bài đăng “Viết nhật 21/05 44 55 386 ký” Bài đăng “Đọc 22/05 37 49 200 sách” Bài đăng “Ăn 23/05 52 77 431 healthy” Bài đăng “Tiết 24/05 37 43 171 kiệm” Bài đăng “Dọn dẹp 25/05 41 58 239 nhà cửa” Bài đăng “Sửa chữa 26/05 41 54 353 3 món đồ trong nhà” Bài đăng “Lên kế 27/05 65 82 469 hoạch” Bài đăng “Tham gia 28/05 35 44 170 một buổi workshop” Bài đăng “Làm một 29/05 46 62 250 việc có ý nghĩa” Bài đăng “Học một 30/05 30 34 106 ngôn ngữ mới” Bài đăng “Học một 31/05 29 33 101 kỹ năng mới” Bài đăng “Nói/ viết lời cảm ơn với một 01/06 40 55 211 người quan trọng nhất” Bài đăng “Nói/ viết lời xin lỗi với một 02/06 33 43 176 người quan trọng nhất” Bài đăng “Viết một bức thư cho chính 03/06 32 43 168 mình” Bài đăng “Tự nấu một món mình 04/06 32 44 154 thích” Bài đăng “Thực hiện một lời hứa với bản 05/06 39 50 262 thân”