



















Preview text:
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN VIỆN BÁO CHÍ BÁO CÁO KẾ HOẠCH
MÔN: TỔ CHỨC SẢN XUẤT SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG
DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG 2OVE YOURSE1F NHÓM: 1
LỚP: Truyền thông đại chúng A2 – K40
GVHD: THS. LƯƠNG THỊ PHƯƠNG DIỆP Hà Nội, 2022 MỤC LỤC
I. Thực trạng vấn đề truyền thông...................................................................1
II. Công chúng mục tiêu......................................................................................3
1. Nhóm công chúng mục tiêu và các nhóm công chúng liên quan.................3
2. Đặc điểm của nhóm công chúng mục tiêu....................................................3
3. Các hoạt động truyền thông tác động đến nhóm công chúng mục tiêu........4
III.Mục tiêu truyền thông....................................................................................4
1. Mục tiêu chung................................................................................................4
2. Mục tiêu cụ thể.............................................................................................5
IV. Thông điệp......................................................................................................6
V. Kênh truyền thông..........................................................................................7
VI.Kế hoạch truyền thông chi tiết......................................................................8
VII.Tiến độ thực hiện.........................................................................................13
VIII.Nguồn lực và ngân sách............................................................................17
IX.Báo cáo hiệu quả sau chiến dịch.................................................................18
1. Facebook.......................................................................................................18
a. Tổng quan................................................................................................18
b. Từng bài viết............................................................................................18
3. Bộ nhận diện...............................................................................................21
4. Sản phẩm in ấn...........................................................................................21
X. Phân công công việc và đánh giá thành viên.............................................21
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN “2OVE YOURSE1F” I.
Thực trạng vấn đề truyền thông
Trong guồng quay cuộc sống hiện đại, con người bận rộn với công việc, áp
lực với thi cử, học hành. Đôi khi, người ta vì mải mê kiếm tiền mà quên đi nhiều
thứ tốt đẹp khác trong cuộc sống. Con người ta sinh ra vốn mang nhiều cảm xúc.
Tuy nhiên, những cảm xúc vui vẻ, hồn nhiên nhiều lúc bị áp lực cuộc sống chôn
vùi. Dần dần, con người trở nên khô khan về cảm xúc, thay vào đó là sự vô cảm.
Con người dường như bị cuốn hút vào công việc, kiếm tiền… mà vô tình đánh
mất nhiều thứ quý giá khác trong cuộc sống. Vòng xoáy kim tiền khiến người ta
dần vô cảm, thực dụng và cô đơn trong chính sự giàu có. 
Với sự phát triển không ngừng của xã hội, con người ngày càng phải lao động
nhiều hơn từ chân tay cho đến trí óc để đạt được những kết quả mà mình mong
muốn. Sau một quá trình như vậy, họ sẽ nhận lại được nhiều thứ nhưng cũng
đồng nghĩa với việc mất mát đi một thứ gì đó. Bởi "được - mất" là một kết quả
tất yếu mà con người ai cũng phải đối mặt, đặc biệt là trong xã hội phát triển như
vũ bão hiện nay. Tình yêu, hôn nhân, gia đình, bè bạn - đến cuối cùng, tiền mua được không? 
Với dự án "2ove Yourse1f", nhóm NewMe mong muốn tạo ra những thử
thách, xuất phát từ những thay đổi nhỏ nhất để mọi người yêu thương và hoàn
thiện mình hơn. Đôi khi những điều giản đơn nhưng mang lại niềm vui lớn, biết
trân trọng mọi điều xung quanh giúp ta có được hạnh phúc dễ dàng. Mỗi con
người khi sinh ra đều được ban quyền sống và chỉ sống có một đời, không ai biết
trước được tương lai sẽ ra sao, vì thế hãy tự tạo ra tương lai tốt đẹp cho bản thân
bằng việc hãy sống đẹp và sống có niềm vui, hạnh phúc. S – Điểm mạnh W – Điểm yếu
- Các thành viên trong nhóm chưa
- Thành viên trong nhóm là những
có nhiều kinh nghiệm trong truyền
người trẻ, có tinh thần trách nhiệm
thông kĩ thuật số, thiếu trang thiết
luôn muốn sáng tạo, đưa những nội
thị, thành viên có kĩ năng tốt về
dung văn hóa một cách trẻ trung
thiết kế ấn phẩm truyền thông. 
nhất để dễ dàng tiếp cận đối tượng - Nguồn kinh phí hạn chế nên mục tiêu.
không thể đẩy mạnh công tác
- Nhóm có sự hỗ trợ nhiệt tình của
quảng cáo để tiếp cận công chúng
những thầy cô giảng viên, cũng rộng rãi hơn.
như của những anh chị khóa trên.
- Chưa đa dạng hóa các phương
- Ngoài ra, nhóm cũng có nguồn
thức truyền thông, chỉ chủ yếu
cung cấp thông tin một cách chính
thông qua các trang mạng xã hội,
xác cho dự án thực hiện. và ở đây là Facebook. O – Cơ hội T – Thách thức
- Dự án xuất phát từ những thay đổi - Thói quen phụ thuộc vào những
nhỏ nhất nên công chúng sẽ dễ tiếp thiết bị điện tử như điện thoại,
cận và thực hiện được các thử laptop,... nên ít có sự tương tác và thách đưa ra.
quan tâm tới mọi người xung quanh
- Các nền tảng mạng xã hội phát thậm chí là chính bản thân mình của
triển một cách mạnh mẽ tạo điều giới trẻ tạo ra một thách thức cho
kiện tiếp cận với công chúng đặc các thành viên đảm nhiệm công tác
biệt là công chúng mục tiêu với nội dung cần phải sáng tạo, nội
hành vi sử dụng social media 2,5
tiếng/ ngày. Đối tượng mục tiêu là dung phù hợp với insight của đối
giới trẻ hiện nay có xu hướng sống tượng mục tiêu. 
lành mạnh, mong muốn thay đổi
bản thân từ những điều nhỏ nhất. II.
Công chúng mục tiêu
1. Nhóm công chúng mục tiêu và các nhóm công chúng liên quan
Nhóm công chúng mục tiêu: Nhóm công chúng hiện đại, chú trọng trong
độ tuổi từ 16 đến 26 tuổi. Phạm vi truyền thông mở rộng tới mọi đối tượng
trên toàn quốc và tập trung mạnh mẽ vào những bạn trẻ có sử dụng mạng xã hội facebook. 
Nhóm đối tượng liên quan: Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, những nhóm
công chúng ở lứa tuổi khác.
2. Đặc điểm của nhóm công chúng mục tiêu
Đặc điểm nổi bật ở nhóm công chúng hiện đại đó là chạy theo xu hướng
trẻ hóa quá nhanh, chưa thực sự tham gia nhiều hoạt động phát triển bản
thân, đặc biệt là về mặt sức khỏe, thu thập, tiếp nhận, kết nối, chia sẻ và
truyền phát thông tin một cách vô cùng nhanh chóng,…. Bởi vậy, đây chính
là nhóm đối tượng nhanh nhạy nhất trong việc tiếp nhận những sản phẩm
truyền thông của dự án. Đồng thời, nhóm công chúng hiện đại cũng là nhóm
đối tượng chiếm đại bộ phận thành viên của mạng xã hội Facebook dành
nhiều sự quan tâm đến các chủ đề tình cảm, hoạt động ý nghĩa, thử thách bản thân,...
Mặt khác, đây còn là nhóm công chúng dễ dàng tiếp nhận thông tin, sẵn
sàng tham gia và lan tỏa các thông điệp tích cực tới những người xung quanh.
3. Các hoạt động truyền thông tác động đến nhóm công chúng mục tiêu
Chiến dịch truyền thông này đặc biệt hướng tới sự tác động đến thế hệ
của những người trẻ trên cả nước nói chung, và đặc biệt những bạn trẻ có sử
dụng mạng xã hội facebook về việc thay đổi để hoàn thiện bản thân. 
Hiện trạng của nhóm công chúng tới vấn đề: Đối với giới trẻ hiện nay
đang quá phụ thuộc vào những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop,... nên ít
có sự tương tác và quan tâm tới mọi người xung quanh thậm chí là chính bản
thân mình. Nắm bắt được xu thế đó, 2ove Yourse1f đã đưa ra 21 thử thách
lan tỏa để cùng các bạn trẻ thay đổi bản thân và lan tỏa những thông điệp tích
cực với lối sống lành mạnh.  III.
Mục tiêu truyền thông 1. Mục tiêu chung
- Truyền tải thông điệp, thông tin, lời khuyên, thử thách, những hình ảnh 
về lối sống của người trẻ hiện nay. Không chỉ giúp chúng ta nhìn nhận lại 
toàn bộ những hoạt động cần thiết cho sức khỏe, mà còn giúp mọi người cải 
thiện về vấn đề tâm lí của bản thân, gắn kết tình cảm với người thân bằng 
cách học nói lời xin lỗi. Từ đó giúp mọi người có cái nhìn toàn diện và sâu 
sắc hơn về chính bản thân mình.
- Nâng cao hiểu biết của công chúng trên các phương tiện truyền thông đại
chúng nhằm nâng cao ý thức yêu thương chính bản thân.
- Không chỉ nâng cao ý thức yêu thương bản thân, còn giúp mọi người 
vượt qua giới hạn của bản thân từ trước tới nay.
- Thử thách diễn ra thường xuyên vì vậy tạo sự liên kết liền mạch cho 
người chơi cảm giác thú vị khi vượt qua được một ngày.
- Thông qua dự án sáng tạo do người trẻ thực hiện, góp phần thúc đẩy giới 
trẻ dám thể hiện góc nhìn, cái tôi, bản ngã sáng tạo của mình với cộng đồng,  xã hội.
- Nhận được sự chào đón và ủng hộ của công chúng, đặc biệt là giới trẻ: 
Thu hút tương tác, lượt tiếp cận và lan tỏa chiến dịch. 
- Với các kênh truyền thông chính và phụ nhận được nhiều sự tương tác và yêu thích.
2. Mục tiêu cụ thể
Từ mục tiêu chung, sử dụng mô hình SMART để thể hiện mục tiêu cụ thể của dự án như sau: •
S (Specific): Tính cụ thể
+ Dự án truyền thông “2ove Yourse1f” hướng tới nhóm công chúng
mục tiêu là những người trẻ, nhằm truyền tải thông điệp về lối sống, tình
cảm, giá trị của bản thân. Từ đấy, khuyến khích và cổ vũ người trẻ tiếp nhận,
tham gia và thực hiện thử thách cùng "2ove Yourse1f"
+ Dự án truyền thông tiến hành từ 14/05/2022 – 09/06/2022 số lượt
like fanpage Facebook “2ove Yourse1f” đạt likes, lượt tương tác trung bình
của các bài viết đạt 300 tương tác/ bài. 
• M (Measurable): Đo lường được 
+ Fanpage: 2ove Yourse1f: Đạt likes. Lượt tương tác trung bình mỗi
bài đăng trên fanpage: tương tác 300/ bài, tùy theo nội dung chuyên mục. 
• A (Atainable): Tính khả thi (Số liệu tính đến ngày 06/06/2021)
+ Fanpage Facebook: Đăng liên tục trong 21 ngày chạy dự án
• R (Realistic): Tính thực tế
Sau khi dự án được hé mở thì được công chúng đón nhận và ủng hộ.
Điều này thể hiện qua việc: các bài viết sau khi đăng tải có lượt tương tác
cao, tiếp cận cao (Đều vượt KPI) và tăng dần sau từng bài và còn có khả
năng tăng thêm trong tương lai.
Trên nền tảng Facebook, dự án đều nhận được rất nhiều phản hồi từ
các nhóm đối tượng khác nhau. Và công chúng còn đề xuất và giới thiệu dự
án tới các nhóm đối tượng khác. Vì vậy nhóm đã có những thảo luận để thêm
và điều chỉnh nội dung cho phù hợp, dễ tiếp cận tới mọi đối tượng.
Tuy nhiên, việc duy trì dự án bằng việc lên bài liên tục mỗi ngày khiến
cho việc lượng tương tác như mong muốn chưa đạt yêu cầu đề ra. Ngoài
nguyên nhân khách quan là do thuật toán của Facebook làm giảm độ tiếp cận
bài viết của nhóm đến công chúng thì về nguyên nhân chủ quan, các thành
viên trong nhóm cũng chưa thực hiện tốt công tác quản lí và xây dựng những
phương án kịp thời để đẩy mạnh việc tăng lượng tương tác. IV. Thông điệp
Dự án truyền thông “2ove Yourse1f” - “Thay đổi để hoàn thiện”. 
Trong mỗi chúng ta, ai cũng đều muốn trở thành phiên bản hoàn thiện
nhất của riêng mình. Nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết nên thay đổi từ đâu
và thay đổi như thế nào. Vì vậy 2ove Yourse1f đã mang tới những thử thách
truyền tải thông điệp “Thay đổi để hoàn thiện” để cổ vũ, động viên, tạo động
lực cho mọi người cùng thay đổi, thêm yêu bản thân mình hơn.
Nhóm lựa chọn con số 21 ngày để truyền tải thông điệp, bởi khoa học
chứng minh 21 ngày là khoảng thời gian đủ để một thói quen mới được hình
thành, đồng thời là thời gian cần thiết để từ bỏ thói quen xấu. V. Kênh truyền thông
Sau khi xác định được mục tiêu, thông điệp và nhóm công chúng mục 
tiêu của dự án, nhóm đã lựa chọn và triển khai dự án thông qua kênh truyền 
thông đại chúng Internet. 
Nhóm đã triển khai dự án trên Mạng xã hội (Facebook). Theo khảo sát 
gần đây, nhóm người trẻ sử dụng internet trở nên thường xuyên hơn mọi khi. 
Hơn thế nữa, mọi người đã xem Online và Công nghệ như những công cụ rất
hữu ích cho cuộc sống hàng ngày. Theo đánh giá mới nhất của Vietnam 
Digital Advertising thì Facebook vẫn sẽ là những kênh được doanh nghiệp 
kỳ vọng đem lại hiệu ứng tốt và sẽ được dành cho một ngân sách đáng kể . 
Vì vậy nhóm tin răng đây sẽ là những phương tiện mang lại hiệu quả cho dự  án lần này.
Kênh truyền thông chính của dự án
Như chúng ta đã biết, Facebook chiếm ưu thế nhất và đây cũng là kênh 
giới trẻ lựa chọn nhiều nhất. Nhất là lứa tuổi sử dung Facebook sớm hơn so 
với ngày xưa, chiếm lượng đông đảo người sử dụng. Hơn thế nữa, Facebook 
là mạng xã hội luôn được các doanh nghiệp, nhãn hàng tin tưởng nhằm 
quảng bá sản phẩm. Và còn là nơi diễn ra các chiến dịch truyền thông, tuyên 
truyền của cơ quan nhà nước, tổ chức từ thiện. Kết quả tương tác ở kênh này  rất cao và hiệu quả. Fanpage: 2ove Yourse1f 
Đăng tất cả các content theo nội dung kế hoạch nhóm đã bàn như:... Các 
bài có chủ đề rõ ràng, tần suất đăng là 1 ngày/ 1 bài. Dưới mỗi bài đăng luôn 
để lại các thông tin để liên hệ, cũng như hỗ trợ truyền thông các kênh khác, 
song có đi kèm hashtag liên quan đến chiến dịch VI.
Kế hoạch truyền thông chi tiết Phân công công Thời Thời việc Giai đoạn gian bài gian Hoạt động Medi Conten dự kiến thực tế a t 22/04 – Lên bản kế  22/04 – Cả Cả 23/04 hoạch chi tiết  23/04 nhóm nhóm cho dự án Thay đổi dự  Chặng 1: Chuẩn  án đầu tiên vì  bị 24/04 – 24/04 – Cả Cả điều kiện  (22/04/2022- 26/04 26/04 nhóm nhóm không cho  14/05/2022) phép Lên kế hoạch  Cả Cả 26/04 26/04 làm chủ đề  nhóm nhóm mới Tiến hành  27/04 – 27/04 – chuẩn bị cho  Cả Cả 05/05 05/05 công tác khởi  nhóm nhóm động dự án Nhóm trưởng  06/06 – 06/06 – kiểm duyệt  Hà Hà 10/06 10/06 nội dung và  hình ảnh Lập page và  14/05 14/05 công bố nhận  Hà Yến diện Khởi động  dự án, công  bố sản phẩm  15/05 15/05 “2ove  Hà Yến Yourself”-  Dare You  Challenge? Bài đăng  Chặng 2:  “Uống đủ  Thực hiện dự án 17/05 17/05  Hà Vân (17/05/2022- nước mỗi  06/06/2022 ngày’’ Bài đăng “Ăn  ) 18/05 18/05 đủ ba bữa  Hiếu Vân chính’’ 19/05 19/05 Bài đăng “10  Hiếu Hiếu phút tập thể  dục’’ Bài đăng  20/05 20/05 “Ngủ đủ  Hà Vân giấc’’ Bài đăng  21/05 21/05 “Viết nhật  Hà Vân ký’’ Bài đăng  22/05 22/05 Hiếu Yến “Đọc sách’’ Bài đăng  23/05 23/05 Hà Yến “Tiết kiệm’’ Bài đăng “Ăn  24/05 24/05 Hà Vân healthy’ Bài đăng “  25/05 25/05 Dọn dẹp nhà   Hà Yến cửa” Bài đăng  “Sửa chữa 3  26/05 26/05  Hà Yến món đồ trong  nhà’’ Bài đăng  27/05 27/05 “Lên kế   Hà Yến hoạch’ Bài đăng  “Tham gia  28/05 28/05 Hiếu Hiếu một buổi  workshop’’ 29/05 29/05 Bài đăng   Hà Thu “Làm một  Trang việc có ý  nghĩa cho xã  hội’’ Bài đăng  “Học một  30/05 30/05 ngôn ngữ  Hiếu Hiếu mới’’ Bài đăng  31/05 31/05 “Học một kỹ  Hiếu Hiếu năng mới’’ 01/06 01/06 Bài đăng  Hà Thu “Nói/viết lời  Trang cảm ơn với  một người  quan trọng  nhất’’ 02/06 02/06 Bài đăng  Hà Thu “Nói/viết lời  Trang xin lỗi với  một người  quan trọng  nhất’’ 03/06 03/06 Bài đăng  Hiếu Thu “Viết một bức Trang thư cho chính  mình’’ 04/06 04/06 Bài đăng  “Nói/viết lời   Hà Thu xin lỗi với  Trang một người  quan trọng  nhất’’ 05/06 05/06 Bài đăng  Vân Vân “Thực hiện  một lời hứa  với bản thân’’ 06/06 06/06 Bài đăng “Nói Hiếu Hiếu lời yêu chân  thành với bố  mẹ’’ Chặng 3:  07/06 07/06 Công bố sản  Hà Hiếu Công bố sản phẩm phẩm hoàn  và lời cảm ơn  thiện, đánh  (07/06 – 09/06) giá của công  chúng về dự  án 08/06 09/06 Kết thúc dự  Hà Yến án
VII. Tiến độ thực hiện
* Số liệu tính đến ngày 18/06/2022
* Hình ảnh đính kèm ở bài thứ hai
VIII. Nguồn lực và ngân sách
Xuất phát từ dự án sinh viên, do đó ngân sách của nhóm được giảm tối đa
và do chính thành viên trong nhóm tự thông kê và chi tiền. Chủ yếu ngân
sách sẽ chi cho việc in ấn sản phẩm. Nguồn lực Thành phần
- Nguyễn Thu Hà: Leader, định 
hướng, media, phân công công 
việc, đốc thúc tiến độ, content,  check content
- Nguyễn Thu Hà: media, check 
content, seeding các group/nhóm.
- Nguyễn Đỗ Quỳnh Trang: Làm 
báo cáo và các công tác hậu kì
- Nguyễn Thị Thu Trang: content,  Nguồn lực chính check content, seeding các  group/nhóm.
- Trương Thị Vân: content, check 
content, seeding các group/nhóm.
- Trần Thị Thúy Hằng: content,  check content, seeding các  group/nhóm. 
- Nguyễn Thị Hải Yến: content,  seeding các group/nhóm.
Nguồn lực hỗ trợ Không có
Nhóm tự thực hiện bằng các ứng  dụng liên quan như Adobe 
Trang thiết bị kĩ thuật
Photoshop, Illustrator, Canva… 
mà không cần đến các trang thiết  bị chuyên dụng. Ngân sách IX.
Báo cáo hiệu quả sau chiến dịch 
Tính đến ngày 18/06/2022
Hình ảnh đính kèm ở bài thứ hai 1. Facebook a. Tổng quan KPI Thực tế Lượt thích trang 600   Lượt tiếp cận 1000 1595 Lượt tương tác 800 1581 b. Từng bài viết Lượt Lượt tiếp Ngày Lượt like Bài viết tương cận thực đăng tải thực tế tác thực tế tế Avatar chính thức 14/05 53 66 35 Ảnh bìa chính thức 15/05 87 120 1143 Bài đăng “Uống đủ  17/05 66 100 724 nước mỗi ngày’’ Bài đăng “Ăn đủ ba  18/05 44 61 353 bữa chính” Bài đăng “10 phút  19/05 35 57 239 tập thể dục” Bài đăng “Ngủ đủ  20/05 45 61 331 giấc” Bài đăng “Viết nhật  21/05 44 55 386 ký” Bài đăng “Đọc  22/05 37 49 200 sách” Bài đăng “Ăn  23/05 52 77 431 healthy” Bài đăng “Tiết  24/05 37 43 171 kiệm” Bài đăng “Dọn dẹp  25/05 41 58 239 nhà cửa” Bài đăng “Sửa chữa  26/05 41 54 353 3 món đồ trong nhà” Bài đăng “Lên kế  27/05 65 82 469 hoạch” Bài đăng “Tham gia  28/05 35 44 170 một buổi workshop” Bài đăng “Làm một  29/05 46 62 250 việc có ý nghĩa” Bài đăng “Học một  30/05 30 34 106 ngôn ngữ mới” Bài đăng “Học một  31/05 29 33 101 kỹ năng mới” Bài đăng “Nói/ viết  lời cảm ơn với một  01/06 40 55 211 người quan trọng  nhất” Bài đăng “Nói/ viết  lời xin lỗi với một  02/06 33 43 176 người quan trọng  nhất” Bài đăng “Viết một  bức thư cho chính  03/06 32 43 168 mình” Bài đăng “Tự nấu  một món mình  04/06 32 44 154 thích” Bài đăng “Thực hiện một lời hứa với bản  05/06 39 50 262 thân”