Giải bài tập Sách Bài Tập môn Giáo Dục Công Dân lớp 9 Bài 4: Bảo vệ hòa bình

Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc giữa con người với con người, là khát vọng của toàn nhân loại. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

GDCD 9 40 tài liệu

Thông tin:
4 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải bài tập Sách Bài Tập môn Giáo Dục Công Dân lớp 9 Bài 4: Bảo vệ hòa bình

Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc giữa con người với con người, là khát vọng của toàn nhân loại. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

46 23 lượt tải Tải xuống
Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 4: Bảo
vệ hòa bình
Bài 1: Em hiểu thế nào hoà bình? Thế nào bảo vệ hoà bình?
Trả lời
Hòa bình tình trạng không chiến tranh hay xung đột trang, mối quan hệ
hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng hợp tác giữa các quốc gia dân tộc giữa con
người với con người, khát vọng của toàn nhân loại.
Bảo vệ hòa bình gìn giữ cuộc sống hội bình yên; dùng thương lượng, đàm
phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo quốc gia
không để xảy ra chiến tranh hay xung đột trang.
Bài 2: Theo em, sao cần phải bảo vệ hoà bình?
Trả lời
Hòa bình đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, bình yên cho con người;
Còn chiến tranh chỉ mang lại đau thương, tang tóc, đói nghèo, bệnh tật, trẻ
em thất học, gia đình li tán.
Hiện nay chiến tranh, xung đột trang vẫn còn đang diễn ra nhiều nơi trên
thế giới nguy đối với nhiều quốc gia, nhiều khu vực trên thế giới.
trách nhiệm của tất cả các quốc gia, các dân tộc toàn nhân loại ngày
nay các thế lực phản động, hiếu chiến, đang âm mưu phá hoại hoà bình, gây
chiến tranh xung đột trang tại nhiều nơi trên thế giới.
dân tộc yêu chuộng hoà bình, chúng ta đã, đang sẽ tích cực tham gia
vào sự nghiệp đấu tranh hoà bình công trên toàn thế giới.
Bài 3: Bảo vệ hoà bình ý nghĩa như thế nào?
Trả lời
Chúng ta phải bảo vệ hòa bình ngăn chặn chiến tranh ko ai muốn chiến tranh xảy
ra. Chiến tranh ko những gây mất đoàn kết giữa các nước còn phá hoại đất
nước, nhà cửa làm hao tổn nhiều của cải, vật chất. Không những thế, một khi
chiến tranh xảy ra, những người dân hi sinh tội điều xảy ra hiển nhiên. Ai sinh
ra trong cuộc đời này cũng quyền được sống được bảo vệ mạng sống của
mình. Vậy ai cho chiến tranh quyền cướp đi những mạng sống quý giá đó
Bài 4: Em hãy nêu các biểu hiện của sống hoà bình trong cuộc sổng?
Trả lời
Biểu của lòng yêu hòa bình:
Giữ gìn cuộc sống bình yên.
Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.
Không để xảy ra chiến tranh, xung đột trang.
Bài 5: Hãy chọn ý đúng đánh dấu x vào cột tương ứng.
Mục đích chiến tranh
Chiến tranh chính
nghĩa
Chiến tranh phi nghĩa
A. Bảo vệ Tổ quốc
mình
B. Xâm lược quốc gia
khác
C. Chống xâm lược từ
quốc gia khác
D. Bảo vệ hoà bình
E. Giữ gìn sự bình yên
cho đất nước
G. Phá hoại hoà bình
Bài 6: Sắp xếp các từ dưới đây vào hai cột nêu nhận xét về sự đối lập giữa chiến
tranh hoà bình.
(Yên bình, đau thương, bệnh tật, ấm no, hạnh phúc, đói nghèo, chết chóc, tang
thương, đoàn tụ, phát triển, chậm tiến, thảm hoạ, khát vọng, thân thiện)
Nhận xét.
Bài 7: Những hành vi nào dưới đây biểu hiện của lòng yêu hoà bình?
A. Đàm phán để giải quyết mâu thuẫn
B. Tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau
C. Đối xử thân thiện với mọi người
D. Ép buộc người khác theo ý mình
E. Giải quyết bất đồng bằng thương lượng
G. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc
H. Thông cảm chia sẻ với mọi người
I. Nói xấu lẫn nhau
Bài 8: Nội được UNESCO công nhận thành phố hoà bình vào năm nào?
A. 1999 B. 2000 C. 2001 D. 2002
Bài 9: Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố nào sau đây của Nhật?
A. Tô-ky-ô B. Hi-rô-shi-ma C. O-sa-ka D. Na-gôi-a
Bài 10: Bảo vệ hoà bình trách nhiệm của ai ?
1. Những nước tiềm lực quân sự mạnh
2. Những nước giàu
3. Toàn nhân loại
4. Những nước đã từng bị chiến tranh
Trả lời:
Bài 5
Chiến tranh chính nghĩa: A, C, D, E
Chiến tranh phi nghĩa: B, G
Bài 6
Hòa bình: Yên bình, ấm no, hạnh phúc, đoàn tụ, phát triển, khát vọng, thân thiện
Chiến tranh: đau thương, bệnh tật, đói nghèo, chết chóc, tang thương, chậm tiến,
thảm họa
Bài 7: A, B, C, E, H
Bài 8: A
Bài 9: B
Bài 10: C
Bài 11: Hùng một học sinh thân hình cao to trong lớp. Cậu ta hay chức
nhóm bạn sang gây gổ với các bạn lớp khác. hôm, Hùng đánh một bạn bị chảy
máu mũi, thầy hiệu trưởng phải gọi Hùng lên văn phòng để kiểm điểm, các thầy
giáo rất lấy làm phiền lòng, còn các bạn trong lớp thì dần xa lánh Hùng.
Câu hỏi:
1 / Em hãy nêu nhận xét của mình về Hùng.
2/ Nếu bạn cùng lớp với Hùng, em sẽ góp ý cho Hùng?
Trả lời
1/ Hùng biểu hiện hay dùng lực trong quan hệ với bạn bè, trái với biểu hiện
sống hoà thuận mỗi học sinh cần phải rèn luyện.
2/ Em sẽ khuyên Hùng bạn với nhau thì nên sống hòa thuận, vui vẻ, cùng tiến
bộ, giúp đỡ nhau trong học tập.
| 1/4

Preview text:

Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 4: Bảo vệ hòa bình
Bài 1: Em hiểu thế nào là hoà bình? Thế nào là bảo vệ hoà bình? Trả lời
Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ
hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc giữa con
người với con người, là khát vọng của toàn nhân loại.
Bảo vệ hòa bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương lượng, đàm
phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia
không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.
Bài 2: Theo em, vì sao cần phải bảo vệ hoà bình? Trả lời
● Hòa bình đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, bình yên cho con người;
● Còn chiến tranh chỉ mang lại đau thương, tang tóc, đói nghèo, bệnh tật, trẻ
em thất học, gia đình li tán.
● Hiện nay chiến tranh, xung đột vũ trang vẫn còn đang diễn ra ở nhiều nơi trên
thế giới và là nguy cơ đối với nhiều quốc gia, nhiều khu vực trên thế giới. Là
trách nhiệm của tất cả các quốc gia, các dân tộc và toàn nhân loại Vì ngày
nay các thế lực phản động, hiếu chiến, đang âm mưu phá hoại hoà bình, gây
chiến tranh xung đột vũ trang tại nhiều nơi trên thế giới.
● Là dân tộc yêu chuộng hoà bình, chúng ta đã, đang và sẽ tích cực tham gia
vào sự nghiệp đấu tranh vì hoà bình và công lí trên toàn thế giới.
Bài 3: Bảo vệ hoà bình có ý nghĩa như thế nào? Trả lời
Chúng ta phải bảo vệ hòa bình ngăn chặn chiến tranh vì ko ai muốn chiến tranh xảy
ra. Chiến tranh ko những gây mất đoàn kết giữa các nước mà còn phá hoại đất
nước, nhà cửa và làm hao tổn nhiều của cải, vật chất. Không những thế, một khi
chiến tranh xảy ra, những người dân hi sinh vô tội là điều xảy ra hiển nhiên. Ai sinh
ra trong cuộc đời này cũng có quyền được sống và được bảo vệ mạng sống của
mình. Vậy ai cho chiến tranh có quyền cướp đi những mạng sống quý giá đó
Bài 4: Em hãy nêu các biểu hiện của sống hoà bình trong cuộc sổng? Trả lời
Biểu của lòng yêu hòa bình:
● Giữ gìn cuộc sống bình yên.
● Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.
● Không để xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang.
Bài 5: Hãy chọn ý đúng và đánh dấu x vào cột tương ứng. Mục đích chiến tranh Chiến tranh chính Chiến tranh phi nghĩa nghĩa A. Bảo vệ Tổ quốc mình B. Xâm lược quốc gia khác C. Chống xâm lược từ quốc gia khác D. Bảo vệ hoà bình E. Giữ gìn sự bình yên cho đất nước G. Phá hoại hoà bình
Bài 6: Sắp xếp các từ dưới đây vào hai cột và nêu nhận xét về sự đối lập giữa chiến tranh và hoà bình.
(Yên bình, đau thương, bệnh tật, ấm no, hạnh phúc, đói nghèo, chết chóc, tang
thương, đoàn tụ, phát triển, chậm tiến, thảm hoạ, khát vọng, thân thiện) Nhận xét.
Bài 7: Những hành vi nào dưới đây là biểu hiện của lòng yêu hoà bình?
A. Đàm phán để giải quyết mâu thuẫn
B. Tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau
C. Đối xử thân thiện với mọi người
D. Ép buộc người khác theo ý mình
E. Giải quyết bất đồng bằng thương lượng
G. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc
H. Thông cảm và chia sẻ với mọi người I. Nói xấu lẫn nhau
Bài 8: Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hoà bình vào năm nào?
A. 1999 B. 2000 C. 2001 D. 2002
Bài 9: Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố nào sau đây của Nhật?
A. Tô-ky-ô B. Hi-rô-shi-ma C. O-sa-ka D. Na-gôi-a
Bài 10: Bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của ai ?
1. Những nước có tiềm lực quân sự mạnh 2. Những nước giàu có 3. Toàn nhân loại
4. Những nước đã từng bị chiến tranh Trả lời: Bài 5
Chiến tranh chính nghĩa: A, C, D, E Chiến tranh phi nghĩa: B, G Bài 6
Hòa bình: Yên bình, ấm no, hạnh phúc, đoàn tụ, phát triển, khát vọng, thân thiện
Chiến tranh: đau thương, bệnh tật, đói nghèo, chết chóc, tang thương, chậm tiến, thảm họa Bài 7: A, B, C, E, H Bài 8: A Bài 9: B Bài 10: C
Bài 11: Hùng là một học sinh có thân hình cao to trong lớp. Cậu ta hay tò chức
nhóm bạn sang gây gổ với các bạn lớp khác. Có hôm, Hùng đánh một bạn bị chảy
máu mũi, thầy hiệu trưởng phải gọi Hùng lên văn phòng để kiểm điểm, các thầy cô
giáo rất lấy làm phiền lòng, còn các bạn trong lớp thì dần xa lánh Hùng. Câu hỏi:
1 / Em hãy nêu nhận xét của mình về Hùng.
2/ Nếu là bạn cùng lớp với Hùng, em sẽ góp ý gì cho Hùng? Trả lời
1/ Hùng có biểu hiện hay dùng vũ lực trong quan hệ với bạn bè, trái với biểu hiện
sống hoà thuận mà mỗi học sinh cần phải rèn luyện.
2/ Em sẽ khuyên Hùng là bạn bè với nhau thì nên sống hòa thuận, vui vẻ, cùng tiến
bộ, giúp đỡ nhau trong học tập.