-
Thông tin
-
Quiz
Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
Bài 1: Em hiểu thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? Trả lời Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác . Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
GDCD 9 40 tài liệu
Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
Bài 1: Em hiểu thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? Trả lời Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác . Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới 1 tài liệu
Môn: GDCD 9 40 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của GDCD 9
- Bài 1: Chí công vô tư (2)
- Bài 2: Tự chủ (1)
- Bài 3: Dân chủ và kỷ luật (1)
- Bài 4: Bảo vệ hòa bình (1)
- Bài 6: Hợp tác cùng phát triển (1)
- Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc (4)
- Bài 8: Năng động, sáng tạo (1)
- Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả (1)
- Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên (0)
- Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (0)
Preview text:
Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 5: Tình hữu nghị
giữa các dân tộc trên thế giới
Bài 1: Em hiểu thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? Trả lời
Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác .
Bài 2: Hãy nêu ý nghĩa của quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới? Trả lời
● Quan hệ hữu nghị tạo cơ hội và điều kiện để giao lưu , học hỏi , hợp tác
với nhau cùng phát triển về tất cả mọi lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, giáo dục.
● Tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh những mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến chiến tranh.
Bài 3: Những ý kiến nào dưới đây là đúng về tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?
A. Tình hữu nghị giữa các dân tộc là quan hệ bạn bè thân thiện, tôn trọng nhau giữa
nước này với nước khác.
B. Học sinh nước ta có thể có quan hệ bạn bè thân thiện với học sinh nước ngoài.
C. Quan hệ giữa các nước trên thế giới chí là quan hệ xã giao, không có cơ sở bền chặt..
D. Xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc giúp các dân tộc hiểu và tôn trọng nhau,
tránh được nguy cơ chiến tranh.
E. Học sinh còn nhỏ không thể xây dựng được tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới.
G. Quan hệ với các nước trên thế giới cần phải theo đúng chính sách của Nhà nước ta.
H. Mỗi người cần xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới ngay từ khi
còn ngồi trên ghế nhà trường.
Bài 4: Tình hữu nghị giữa Việt Nam và các dân tộc trên thế giới là:
A. Quan hệ anh em với các nước
B. Quan hệ bạn bè với các nước láng giềng
C. Quan hệ bạn bè, thân thiện với các nước
D. Quan hệ anh em với dân tộc khác
Bài 5: Hành vi nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị khi tiếp xúc với người nước ngoài?
A. Niềm nở, sẵn sàng giúp đỡ khách nước ngoài
B. Tò mò để ý xem cách ăn mặc của họ
C. Xin tiền của khách du lịch người nước ngoài
D. Đùa vui bằng cách nhại tiếng nói của họ
Bài 6: Những ý kiến dưới đây về tình hữu nghị giữa các dân tộc là đúng hay sai?
A. Không thể có quan hệ bình đẳng, hữu nghị giữa nước giàu và nước nghèo.
B. Tình hữu nghị giữa các dân tộc giúp các dân tộc hiểu và tôn trọng nhau, tránh
được nguy cơ chiến tranh
C. Chỉ những nước có cùng chế độ chính trị mới có quan hệ hữu nghị với nhau
D. Việt Nam sẵn sàng là bạn của tất cả các nước trên thế giới.
E. Chỉ những nước có hoàn cảnh giống nhau mới có thể thiêt được quan hệ hữu nghị.
G. Học sinh còn nhỏ không thể xây dựng được tình hữu nghị các dân tộc trên thế giới. Trả lời Bài 3: A, B, D, G, H Bài 4: C Bài 5: A
Bài 6: Đúng: B, D; Sai: A, C, E, G
Bài 7: Trường của Mai tổ chức Đêm văn hoá các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai
không tham dự. Các bạn trong tổ hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai
không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập. Câu hỏi.
1/ Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao?
2/ Em có thường xuyên tìm hiểu văn hoá các dân tộc trên thế giới không? Việc đó có ý nghĩa gì? Trả lời
1/ Em không tán thành ý kiến của Mai vì biểu hiện của Mai xa lạ với tình hữu nghị
giữa Việt Nam với các nước.
2/ Em thường xuyên tìm hiểu văn hóa của các dân tộc khác trên thế giới trên Tivi,
em thấy việc đó giúp em hiêu về các đất nước, con người khác, em thấy rất thú vị.