-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Bài 1: Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Trả lời Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị cao cả nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
GDCD 9 37 tài liệu
Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Bài 1: Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Trả lời Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị cao cả nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả 1 tài liệu
Môn: GDCD 9 37 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của GDCD 9
- Bài 4: Bảo vệ hòa bình (1)
- Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới (1)
- Bài 6: Hợp tác cùng phát triển (1)
- Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc (4)
- Bài 8: Năng động, sáng tạo (1)
- Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên (0)
- Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (0)
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân (1)
- Bài 13: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế (1)
- Bài 14: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân (1)
Preview text:
Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 9: Làm việc có
năng suất, chất lượng, hiệu quả
Bài 1: Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Trả lời
Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm có giá
trị cao cả nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định.
Bài 2: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả có ý nghĩa như thế nào đối với
cá nhân, gia đình và xã hội? Trả lời
Làm việc có năng suất, chất lượng,hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng cuộc
sống của mỗi cá nhân,gia đình và xã hội.
Bài 3: Để có thể làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, là học sinh, em cần rèn luyện như thế nào? Trả lời
Để có thể làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, là học sinh, em cần học tập
và rèn luyện ý thức tốt. Tìm tòi, sáng tạo trọng học tập, có lối sống lành mạnh, vượt
qua mọi khó khăn, tránh xa các tệ nạn xã hội
Bài 4: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là, trong một thời, nhất đinh :
A. Tạo ra nhiều sản phẩm
B. Tạo ra ít sản phẩm nhưng có giá trị cao
C. Tạo ra sản phẩm có giá trị
D. Tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao
Bài 5: Em đồng ý với những ý kiến nào dưới đây?
A. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm.
B. Làm việc gì cũng phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
C. Để đạt được năng suất, chất lượng và hiệu quả, phải làm việc có kế hoạch.
D. Làm việc gì cũng vậy, trước hết phải tính đến năng suất, còn chất lượng
thì không quan trọng lắm.
E. Chi có những anh hùng lao động mới có khả năng làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả.
F. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, phải có si mê và sự hiểu biết.
G. Chỉ trong sản xuất mới cần tính đến năng suất, chất lượng hiệu quả.
Bài 6: Theo em, những hành vi nào dưới đây thê hiện làm việc có năng suất, chất
lượng, hiệu quả? Vì sao?
A. Tranh thủ thời gian để hoàn, thành công việc một cách nhanh nhất.
B. Nam thường làm hết các bài trong đề kiểm tra nhưng không rõ đúng, sai thế nào.
C. Trong khi làm bài thi, Hồng thường cẩn thận thử đi thử lại kết quả nên
luôn thiếu thời gian để hoàn thành toàn bộ bài thi.
D. Lan thường sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập hợp lí, vì vậy đã đạt
kết quả cao trong học tập.
E. Anh Hoàng thường làm việc thêm giờ nên cuối năm anh đã đạt định mức
lao động bình quân như mọi người trong cơ quan. Trả lời Bài 4: D Bài 5: B, C Bài 6: D
Bài 7: Để tranh thủ thời gian, trong giờ học, Hà thường mang bài tập của môn khác
ra làm. Có bạn khen Hà làm việc có năng suất và làm theo Hà. Câu hỏi
Em có tán thành cách làm của Hà không? Vì sao? Trả lời
Cách làm của Hà không đúng với biểu hiện của làm việc có năng suất, mà là biểu
hiện thiếu khoa học và vi phạm nội quy học tập.
Bài 8: Có ý kiến cho rằng, để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả thì phải làm việc có kế hoạch. Câu hỏi.
Theo em, ý kiến đó là đúng hay sai? Vì sao? Trả lời
Muốn làm việc có năng suất thì phải sắp xếp kế hoạch cụ thể các công việc một cách hợp lí, khoa học.
Bài 9: Theo em, nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất
lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ như thế nào? Em hãy nêu một ví dụ cụ thể? Trả lời
● Làm việc gì cũng cần phải có năng suất, chất lượng vì ngày nay, xã hội
chúng ta không chỉ có nhu cầu về số lượng mà điều quan trọng của nó là
ngày càng phải nâng cao chất lượng sản phẩm (hình thức, độ bền..). Đó
chính là hiệu quả công việc.
● Nếu làm việc mà chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất
lượng, hiệu quả thì chúng gây nên những tác hại xấu cho con người, môi trường và xã hội.
Ví dụ: Khi quy định bắt mọi người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm được ban
hành, vì hám lời, một số cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm đã sản xuất ra những chiếc
mũ không đảm bảo đúng tiêu chuẩn, gây nguy hiểm cho người sử dụng