Giải Địa lí lớp 6 Bài 21: Thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và tham quan địa phương - Chân Trời Sáng Tạo

Giải Địa lí lớp 6 Bài 21: Thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và tham quan địa phương - Chân Trời Sáng Tạo được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
3 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Địa lí lớp 6 Bài 21: Thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và tham quan địa phương - Chân Trời Sáng Tạo

Giải Địa lí lớp 6 Bài 21: Thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và tham quan địa phương - Chân Trời Sáng Tạo được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

83 42 lượt tải Tải xuống
Báo cáo Thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và
tham quan địa phương
Trả lời câu hỏi SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo trang 186
Dựa vào đồ 21.1 ni dung bài hc, em hãy cho biết các bước tiến hành
tham quan tại địa phương? Theo em bước nào cn quan tâm nhiu nht? Vì sao?
Tr li:
* Các bước tiến hành tham quan tại đa phương
- Trước khi tham quan
Xây dng ý tưởng.
La chn ch đề tham quan.
Lp ý kế hoch các nhim v tham quan.
- Trong khi tham quan
Thu thp thông tin.
Thc hin tham quan.
Tho lun các thành viên.
Tham kho s ng dn ca giáo viên.
- Sau khi tham quan
Tng hp các tài liu.
Viết báo cáo tham quan.
Trình bày báo cáo tham quan.
t quá trình tham quan.
* Gii thích
- Trong cácc trên thu thp thông tin trong khi tham quan quan trng nht.
- Vic thu thp thông tin rt quan trng vì:
Thu thp thông tin là quá trình xác đnh nhu cu thông tin.
Tìm ngun thông tin, tp hp thông tin theo yêu cu nhằm đáp ng mc
tiêu đã được đnh trước.
X thông tin hoạt động pn tích, pn loi thông tin theo các
nguyên tắc và phương pháp xác đnh.
Đưa ra các giải pháp gii quyết công việc,…
Lý thuyết thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và
tham quan địa phương
I. Trước khi tham quan
c 1:y dựng ý tưởng.
c 2: La chn ch đ tham quan.
c 3: Lp kế hoch các nhim v tham quan.
* Gi ý thc hin
Làm việc nhóm để la chn ch đ tham quan.
Xây dng kế hoạch: xác định ng vic cn m, thi gian d kiến, vt
liệu, phương pháp tiến hành và phân công trong nhóm.
Chun b các nguồn thông tin đáng tin cậy để chun b thc hin tham
quan.
Thng nhất các tiêu chí đánh giá buổi tham quan vi giáo viên.
II. Trong khi tham quan
c 1: Thu thp thông tin.
c 2: Thc hin tham quan.
c 3: Tho lun vi các thành viên khác.
ớc 4: Tham quan dưới s ng dn ca giáo viên.
* Gi ý thc hin
Phânng nhim v theo kế hoch.
Tiến hành thu thp, x thông tin thu được.
Xây dng thông tin hoc bn báo cao v bui tham quan.
Liên h, tìm nguồn giúp đỡ khi cn.
Thường xuyên phn hi, thông o thông tin cho giáo viên và các nhóm
khác.
III. Sau khi tham quan
c 1: Tng hp các tài liu.
c 2: Viết báo cáo tham quan.
c 3: Trình bày báo cáo tham quan.
c 4: Mô t li quá trình tham quan.
* Gi ý thc hin
Chun b tiến hành báo cáo.
Tiến hành báo cáo tham quan.
T đánh giá kết qu tham quan ca nhóm.
Đánh giá kết qu tham quan của các nm khác theo tiêu chí đã đưa ra.
| 1/3

Preview text:

Báo cáo Thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và
tham quan địa phương
Trả lời câu hỏi SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo trang 186
❓Dựa vào sơ đồ 21.1 và nội dung bài học, em hãy cho biết các bước tiến hành
tham quan tại địa phương? Theo em bước nào cần quan tâm nhiều nhất? Vì sao? Trả lời:
* Các bước tiến hành tham quan tại địa phương - Trước khi tham quan • Xây dựng ý tưởng. •
Lựa chọn chủ đề tham quan. •
Lập ý kế hoạch các nhiệm vụ tham quan. - Trong khi tham quan • Thu thập thông tin. • Thực hiện tham quan. •
Thảo luận các thành viên. •
Tham khảo sự hướng dẫn của giáo viên. - Sau khi tham quan •
Tổng hợp các tài liệu. • Viết báo cáo tham quan. •
Trình bày báo cáo tham quan. •
Mô tả quá trình tham quan. * Giải thích
- Trong các bước trên thu thập thông tin trong khi tham quan là quan trọng nhất.
- Việc thu thập thông tin rất quan trọng vì: •
Thu thập thông tin là quá trình xác định nhu cầu thông tin. •
Tìm nguồn thông tin, tập hợp thông tin theo yêu cầu nhằm đáp ứng mục
tiêu đã được định trước. •
Xử lý thông tin là hoạt động phân tích, phân loại thông tin theo các
nguyên tắc và phương pháp xác định. •
Đưa ra các giải pháp giải quyết công việc,…
Lý thuyết thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và
tham quan địa phương
I. Trước khi tham quan
Bước 1: Xây dựng ý tưởng. •
Bước 2: Lựa chọn chủ đề tham quan. •
Bước 3: Lập kế hoạch các nhiệm vụ tham quan. * Gợi ý thực hiện •
Làm việc nhóm để lựa chọn chủ đề tham quan. •
Xây dựng kế hoạch: xác định công việc cần làm, thời gian dự kiến, vật
liệu, phương pháp tiến hành và phân công trong nhóm. •
Chuẩn bị các nguồn thông tin đáng tin cậy để chuẩn bị thực hiện tham quan. •
Thống nhất các tiêu chí đánh giá buổi tham quan với giáo viên.
II. Trong khi tham quan
Bước 1: Thu thập thông tin. •
Bước 2: Thực hiện tham quan. •
Bước 3: Thảo luận với các thành viên khác. •
Bước 4: Tham quan dưới sự hướng dẫn của giáo viên. * Gợi ý thực hiện •
Phân công nhiệm vụ theo kế hoạch. •
Tiến hành thu thập, xử lí thông tin thu được. •
Xây dựng thông tin hoặc bản báo cao về buổi tham quan. •
Liên hệ, tìm nguồn giúp đỡ khi cần. •
Thường xuyên phản hồi, thông báo thông tin cho giáo viên và các nhóm khác. III. Sau khi tham quan
Bước 1: Tổng hợp các tài liệu. •
Bước 2: Viết báo cáo tham quan. •
Bước 3: Trình bày báo cáo tham quan. •
Bước 4: Mô tả lại quá trình tham quan. * Gợi ý thực hiện •
Chuẩn bị tiến hành báo cáo. •
Tiến hành báo cáo tham quan. •
Tự đánh giá kết quả tham quan của nhóm. •
Đánh giá kết quả tham quan của các nhóm khác theo tiêu chí đã đưa ra.