Giải GDCD 6 Bài 6: Tự nhận thức bản thân | Cánh diều

Giải GDCD 6 bài 6 Cánh diều giúp các em hiểu được khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa của việc tự nhận thức bản thân. Giải GDCD 6 bài 6 được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài, đồng thời là tư liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy sau đây là nội dung chi tiết soạn GDCD 6 Bài 6 Tự nhận thức bản thân mời các bạn cùng tải tại đây.

I. Khi đng GDCD trang 27
Đặt bàn tay trái ca mình lên giy ri dùng bút v hình bn tay sao cho bng vi kích
cỡ, hình đáng thực của bàn tay. Điện vào bàn tay va hoàn thành trên giy nhng ni
dung sau:
Ngón cái: 3 đêm mạnh (ưu điểm) ca em.
Ngón tr: 1 mc tiêu ca em trong năm hc này.
Ngón giữa: 1 điều em từng mơ ước đạt đưc.
Ngớn áp út: 3 điều quan trng nht vi em.
Ngón út: 3 đim yếu (hn chế) ca em. Em hãy cha s vi các bn v bàn tay ninh va
v nhé
Gi ý đáp án
- Ngón cái: 3 đim mnh (ưu điểm) ca em: T tin, chăm chỉ, hòa đng.
- Ngón tr: 1 mc tiêu ca em trong năm học này: Đạt danh hiu HS gii.
- Ngón giữa: 1 điều em từng mơ ước đt được: Được đi tm bin.
- Ngón áp út: 3 điu quan trng nht với em: Gia đình, sức khe, bn bè.
- Ngón út: 3 đim yếu (hn chế) ca em: Nói nhỏ, ăn chậm, b cn.
II. Khám phá GDCD 6 trang 27, 28, 29, 30
1. T nhn thc bn thân
a. Đọc thông tin sau tr li câu hi:
T li khuyên ca cô giáo Ngọc đã làm gì để vượt qua tr ngi ca bn thân?
b. Quan sát hình nh tr li câu hi:
Em hiu thế nào là t nhn thc bn thân.
Gi ý đáp án
a.
- T li khuyên ca cô giáo, Ngọc đã đặt mục tiêu khám phá đim mạnh, điểm yếu và
c gắng vượt qua th thách ca môn Khoa hc t nhiên.
b.
- Đim mnh ca bn thân:
+ Em là mt ngưi trung thc, biết t lp và quan tâm mi ngưi.
+ Em có quyết tâm và mong mun hc tp tt.
+ Em luôn ngoan ngoãn và nghe li ông bà, cha m, thy cô.
+ Em chăm chỉ làm vic nhà ph giúp b m.
- Đim yếu ca bn thân:
+ Thnh thong em còn ham xem tivi.
+ Em chưa nhiệt tình trong các công vic ca lp.
+ Em đã có lần nói di b m để đi chơi.
- T nhn thc bn thân là t nhn ra nhng điểm mạnh, điểm yếu, đặc đim riêng ca
mình đ t đó hoàn thiện bn thân.
2. Ý nghĩa của nhn thc bn thân
Đọc thông tin tr li câu hi:
a. Nhng ni dung nào trong thông tin trên cho thấy Quân đã tự tin vào bn thân?
b) Theo em, t nhn thc bản thân có ý nghĩa như thể nào đỗi vi mi chúng ta?
Gi ý đáp án
a. Nhng ni dung nào trong thông tin trên cho thấy Quân đã tự tin là: Quân xác định
rõ mc tiêu của mình đt mc tiêu quan trng nht là vic hc.
b. Theo em, t nhn thc bản thân có ý nghĩa:
T nhn thức đúng đn v bản thân giúp chúng ta tin tưởng vào nhng giá tr ca
chính mình đ phát huy những ưu điểm, hn chế nhược đim và kiên đnh vi nhng
mc tiêu đã đt ra.
3. Cách t nhn thc bn thân
Các bn học sinh dưới đây sử dụng ưu điểm gì để t nhn thc bn thân?
Ngoài các cách trên em còn biết nhn thc bản thân như thế nào?
Gi ý đáp án
Các bn học sinh dưới đây sử dụng ưu điểm đ nhn thc bn thân là:
- Hình 1: Bn Mai suy ngm v ước mơ, s thích và ưu điểm, nhược điểm ca bn
thân.
- Hình 2: Bn Tiến hc hi v ưu điểm ca bn Hiếu (hc sinh gii trong lp), so sánh
mình vi tấm gương người tt đ nhn thc bn thân.
- Hình 3: Tp trung nghe cô giáo ging bài, ly lời khen cô giáo làm động lc.
- Hình 4: Bn Tuấn đang lên kế hoạch thay đổi bản thân, đề ra mc tiêu "T tin nói
trưc đám đông".
III. Luyn tp GDCD 6 trang 31
Câu 1
Trong nhng vic làm sau, vic nào nên làm, vic nào không nên làm đ t nhn thc
bn thân? Vì sao?
A. T suy nghĩ về nhng nhược đim của mình để sa cha.
B. Hi những ngưi thân và bn bè v ưu điểm, nhưc đim ca mình.
C. Xem bói đề tìm hiểu các đặc đim ca bn thân.
D. Thường xuyên đặt ra các mc tiêu và t đánh giá việc thc hin mc tiêu.
E. Luôn t trách bn thân, ngay c khi không có khuyết điểm.
Gi ý đáp án
Vic nên làm:
A. T suy nghĩ về nhng nhược đim của mình để sa cha.
D. Thường xuyên đặt ra các mc tiêu và t đánh giá việc thc hin mc tiêu.
B. Hi những ngưi thân và bn bè v ưu điểm, nhưc đim ca mình.
Không nên làm:
E. Luôn t trách bn thân, ngay c khi không có khuyết điểm. => Bn không nên làm
thế vì như vậy s làm nht đi ý chí và s t tin ca bn.
C. Xem bói đề tìm hiểu các đặc đim ca bn thân.=> Ch có bn thân mi biết bn có
ưu nhược đim gì.
Câu 2
Hng rt t tin vào nhng ưu điểm ca bn thân. Mặc dù hát không hay, nhưng Hỏng
luôn mơ ước tr thành mt ca sĩ ni tiếng. Hỏng nghĩ rằng, mun làm ca sĩ thì không
cn phi hát hay, ch cần xinh đẹp, ăn mặc thi trang, biết nhảy múa là được.
Em có đng ý với suy nghĩ của Hng không? Vì sao?
Gi ý đáp án
Em không đng ý với suy nghĩ của Hng vì bn thân bn phải có tài năng, thực lc v
ca sĩ thì bn mi có th tr thành ca sĩ được.
a, Minh s dng cách thc là đọc báo để biết đưc nhng tấm gương có hoàn cnh
như mình.
b, Để t nhn thc bn thân tốt hơn, theo em bn Minh nên áp dng thêm cách thc so
sánh, nhận xét đánh giá của ngưi khác vnh, lp kế hoạch phát huy ưu điểm, t
đánh gía điểm mạnh đim yếu ca bn thân.
Câu 3
Bn Minh lp 6A có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thường cm thy t ti, mc
cm v bn thân, nhiu lúc rt mun thôi hc. Mt lần, Minh đã đọc trên báo v mt
tấm gương vượt khó, cũng có hoàn cảnh khó khăn như mình, nhưng đã nỗ lực vươn
lên tr thành một sinh viên ưu tú, được ra nưc ngoài hc tập và thành đạt. Minh đã
quyết tâm ly tắm gương đó làm động lc đ mình hc gii và đạt được mơ ước.
a) Minh đã s dng cách thc nào đ t nhn thc bn thân?
b) Để t nhn thc bn thân tốt hơn, theo em bạn Minh nên áp đng thêm cách thc
nào na
IV. Vn dng GDCD 6 trang 33
Câu 1
Em hãy sưu tm nhng câu chuyn nói v những người biết phát huy ưu điểm, khc
phc nhưc đim ca bản thân để hin thc hiện ước mơ của minh.
Gi ý đáp án
Li dy ca Ch tch H Chí Minh trong “Thư gửi cán b và chiến sĩ Hải quân”, Báo
Nhân dân đăng s 4147, ngày 11 tháng 8 năm 1965.
Ngày 11 tháng 8 “Các chú hãy ra sức phát huy ưu điểm, sa chữa nhược đim, khó
không nn, thng không kiêu, cùng với đơn vị bn và nhân dân quyết tâm đánh thắng
gic M xâm lược, góp phn xứng đáng vào s nghip bo v min Bc, ng h cách
mng gii phóng min Nam tiến ti hòa bình thng nhất nước nhà”
Nhân dp K niệm 10 năm Ngày truyền thng ca Quân chng Hi quân, Bác H đã
gửi thư chúc mừng và biểu dương thành tích trong xây dựng, chiến đấu và chiến thng
ca Hải quân; đồng thi, Ngưi nhc nhn b, chiến sĩ Quân chủng Hi quân cn
tiếp tc phát huy truyn thống và thành tích đã đạt đưc, ch động khc phc khó
khăn, gian khổ, phn đấu hoàn thành xut sc mi nhim v đưc giao. Nh nhng li
kêu gọi đó quân và dân ta đã khắc phc nhược điểm, chung tay đồng lòng kháng chiến
chống Mĩ.
Câu 1
Em hãy sưu tm nhng câu chuyn nói v những người biết phát huy ưu điểm, khc
phc nhưc đim ca bản thân để hin thc hiện ước mơ của minh.
Gi ý đáp án
Li dy ca Ch tch H Chí Minh trong “Thư gửi cán b và chiến sĩ Hải quân”, Báo
Nhân dân đăng s 4147, ngày 11 tháng 8 năm 1965.
Ngày 11 tháng 8 “Các chú hãy ra sức phát huy ưu điểm, sa chữa nhược đim, khó
không nn, thng không kiêu, cùng với đơn vị bn và nhân dân quyết tâm đánh thắng
gic M xâm lược, góp phn xứng đáng vào s nghip bo v min Bc, ng h cách
mng gii phóng min Nam tiến ti hòa bình thng nhất nước nhà”
Nhân dp K niệm 10 năm Ngày truyền thng ca Quân chng Hi quân, Bác H đã
gửi thư chúc mừng và biểu dương thành tích trong xây dựng, chiến đấu và chiến thng
ca Hải quân; đồng thi, Ngưi nhc nhn b, chiến sĩ Quân chủng Hi quân cn
tiếp tc phát huy truyn thống và thành tích đã đạt đưc, ch động khc phc khó
khăn, gian khổ, phn đấu hoàn thành xut sc mi nhim v đưc giao. Nh nhng li
kêu gọi đó quân và dân ta đã khắc phc nhược điểm, chung tay đồng lòng kháng chiến
chống Mĩ.
Câu 2
Hãy xác đnh những điu em thy hài lòng và những điều em chưa hài lòng về bn
thân trong cuc sng. Lp kế hoch phát huy những điều em hài lòng và khc phc
những điều em chưa hài lòng theo bảng dưới đây:
Những điều hài lòng
Cách phát huy
Những điều chưa hài lòng
Cách khc
phc
Gi ý đáp án
* Định hướng (gi ý):
- Em hãy dành 15 phút xác đnh những điều em thy hài lòng và những điều em chưa
hài lòng v bn thân trong cuc sng.
- Lp kế hoch phát huy những điều em hài lòng và khc phc nhng điều em chưa
hài lòng.
* Bài mu:
Những điều
hài lòng
Ngoi hình d nhìn, cao ráo
Cách
phát
huy
Chăm sóc sức khe bn
thân, tp luyn th dc
thưng xuyên
T tin trước đám đông
T tin vào bn thân,
luôn gi thái đ lc
quan, tích cc
Luôn ngoan ngoãn, chăm ch nghe li,
giúp đỡ ông bà, cha m, thy cô
T giác hc tp, nghe
li ông bà, cha m, thy
Thân thiện, hòa đồng, vui v
Luôn có thái đ vui v,
tích cc, giúp đ mi
người
Những điều
chưa hài lòng
Xem phim nhiu
Cách
khc
phc
Ít xem phim li, tham
gia các hoạt động tp
th khác
Chưa tự giác thc dy sm, phi nh
m nhc nh
T đặt báo thc và rèn
thói quen dy sm
Chưa tham gia đưc nhiu hot đng
ti địa phương
Quan tâm đến các hot
động phù hp vi la
tui địa phương, tích
cc tham gia vi các
bạn địa phương
Viết ch chưa đẹp
T luyn viết ch, c
gng mỗi ngày, đặt mc
tiêu viết ch đẹp hơn
| 1/8

Preview text:


I. Khởi động GDCD trang 27
Đặt bàn tay trái của mình lên giấy rồi dùng bút vẽ hình bản tay sao cho bằng với kích
cỡ, hình đáng thực của bàn tay. Điện vào bàn tay vừa hoàn thành trên giấy những nội dung sau:
Ngón cái: 3 đêm mạnh (ưu điểm) của em.
Ngón trỏ: 1 mục tiêu của em trong năm học này.
Ngón giữa: 1 điều em từng mơ ước đạt được.
Ngớn áp út: 3 điều quan trọng nhất với em.
Ngón út: 3 điểm yếu (hạn chế) của em. Em hãy cha sẻ với các bạn về bàn tay ninh vừa vẽ nhé Gợi ý đáp án
- Ngón cái: 3 điểm mạnh (ưu điểm) của em: Tự tin, chăm chỉ, hòa đồng.
- Ngón trỏ: 1 mục tiêu của em trong năm học này: Đạt danh hiệu HS giỏi.
- Ngón giữa: 1 điều em từng mơ ước đạt được: Được đi tắm biển.
- Ngón áp út: 3 điều quan trọng nhất với em: Gia đình, sức khỏe, bạn bè.
- Ngón út: 3 điểm yếu (hạn chế) của em: Nói nhỏ, ăn chậm, bị cận.
II. Khám phá GDCD 6 trang 27, 28, 29, 30
1. Tự nhận thức bản thân
a. Đọc thông tin sau trả lời câu hỏi:
Từ lời khuyên của cô giáo Ngọc đã làm gì để vượt qua trở ngại của bản thân?
b. Quan sát hình ảnh trả lời câu hỏi:
Em hiểu thế nào là tự nhận thức bản thân. Gợi ý đáp án a.
- Từ lời khuyên của cô giáo, Ngọc đã đặt mục tiêu khám phá điểm mạnh, điểm yếu và
cố gắng vượt qua thử thách của môn Khoa học tự nhiên. b.
- Điểm mạnh của bản thân:
+ Em là một người trung thực, biết tự lập và quan tâm mọi người.
+ Em có quyết tâm và mong muốn học tập tốt.
+ Em luôn ngoan ngoãn và nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô.
+ Em chăm chỉ làm việc nhà phụ giúp bố mẹ.
- Điểm yếu của bản thân:
+ Thỉnh thoảng em còn ham xem tivi.
+ Em chưa nhiệt tình trong các công việc của lớp.
+ Em đã có lần nói dối bố mẹ để đi chơi.
- Tự nhận thức bản thân là tự nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu, đặc điểm riêng của
mình để từ đó hoàn thiện bản thân.
2. Ý nghĩa của nhận thức bản thân
Đọc thông tin trả lời câu hỏi:
a. Những nội dung nào trong thông tin trên cho thấy Quân đã tự tin vào bản thân?
b) Theo em, tự nhận thức bản thân có ý nghĩa như thể nào đỗi với mỗi chúng ta? Gợi ý đáp án
a. Những nội dung nào trong thông tin trên cho thấy Quân đã tự tin là: Quân xác định
rõ mục tiêu của mình đặt mục tiêu quan trọng nhất là việc học.
b. Theo em, tự nhận thức bản thân có ý nghĩa:
Tự nhận thức đúng đắn về bản thân giúp chúng ta tin tưởng vào những giá trị của
chính mình để phát huy những ưu điểm, hạn chế nhược điểm và kiên định với những mục tiêu đã đặt ra.
3. Cách tự nhận thức bản thân
Các bạn học sinh dưới đây sử dụng ưu điểm gì để tự nhận thức bản thân?
Ngoài các cách trên em còn biết nhận thức bản thân như thế nào? Gợi ý đáp án
Các bạn học sinh dưới đây sử dụng ưu điểm để nhận thức bản thân là:
- Hình 1: Bạn Mai suy ngẫm về ước mơ, sở thích và ưu điểm, nhược điểm của bản thân.
- Hình 2: Bạn Tiến học hỏi về ưu điểm của bạn Hiếu (học sinh giỏi trong lớp), so sánh
mình với tấm gương người tốt để nhận thức bản thân.
- Hình 3: Tập trung nghe cô giáo giảng bài, lấy lời khen cô giáo làm động lực.
- Hình 4: Bạn Tuấn đang lên kế hoạch thay đổi bản thân, đề ra mục tiêu "Tự tin nói trước đám đông".
III. Luyện tập GDCD 6 trang 31 Câu 1
Trong những việc làm sau, việc nào nên làm, việc nào không nên làm để tự nhận thức bản thân? Vì sao?
A. Tự suy nghĩ về những nhược điểm của mình để sửa chữa.
B. Hỏi những người thân và bạn bè về ưu điểm, nhược điểm của mình.
C. Xem bói đề tìm hiểu các đặc điểm của bản thân.
D. Thường xuyên đặt ra các mục tiêu và tự đánh giá việc thực hiện mục tiêu.
E. Luôn tự trách bản thân, ngay cả khi không có khuyết điểm. Gợi ý đáp án Việc nên làm:
A. Tự suy nghĩ về những nhược điểm của mình để sửa chữa.
D. Thường xuyên đặt ra các mục tiêu và tự đánh giá việc thực hiện mục tiêu.
B. Hỏi những người thân và bạn bè về ưu điểm, nhược điểm của mình. Không nên làm:
E. Luôn tự trách bản thân, ngay cả khi không có khuyết điểm. => Bạn không nên làm
thế vì như vậy sẽ làm nhụt đi ý chí và sự tự tin của bạn.
C. Xem bói đề tìm hiểu các đặc điểm của bản thân.=> Chỉ có bản thân mới biết bạn có ưu nhược điểm gì. Câu 2
Hồng rất tự tin vào những ưu điểm của bản thân. Mặc dù hát không hay, nhưng Hỏng
luôn mơ ước trở thành một ca sĩ nỏi tiếng. Hỏng nghĩ rằng, muốn làm ca sĩ thì không
cần phải hát hay, chỉ cần xinh đẹp, ăn mặc thời trang, biết nhảy múa là được.
Em có đồng ý với suy nghĩ của Hồng không? Vì sao? Gợi ý đáp án
Em không đồng ý với suy nghĩ của Hồng vì bản thân bạn phải có tài năng, thực lực về
ca sĩ thì bạn mới có thể trở thành ca sĩ được.
a, Minh sử dụng cách thức là đọc báo để biết được những tấm gương có hoàn cảnh như mình.
b, Để tự nhận thức bản thân tốt hơn, theo em bạn Minh nên áp dụng thêm cách thức so
sánh, nhận xét đánh giá của người khác về mình, lập kế hoạch phát huy ưu điểm, tự
đánh gía điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Câu 3
Bạn Minh ở lớp 6A có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thường cảm thấy tự ti, mặc
cảm về bản thân, nhiều lúc rất muốn thôi học. Một lần, Minh đã đọc trên báo về một
tấm gương vượt khó, cũng có hoàn cảnh khó khăn như mình, nhưng đã nỗ lực vươn
lên trở thành một sinh viên ưu tú, được ra nước ngoài học tập và thành đạt. Minh đã
quyết tâm lấy tắm gương đó làm động lực để mình học giỏi và đạt được mơ ước.
a) Minh đã sử dụng cách thức nào để tự nhận thức bản thân?
b) Để tự nhận thức bản thân tốt hơn, theo em bạn Minh nên áp đụng thêm cách thức nào nữa
IV. Vận dụng GDCD 6 trang 33 Câu 1
Em hãy sưu tầm những câu chuyện nói về những người biết phát huy ưu điểm, khắc
phục nhược điểm của bản thân để hiện thực hiện ước mơ của minh. Gợi ý đáp án
Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong “Thư gửi cán bộ và chiến sĩ Hải quân”, Báo
Nhân dân đăng số 4147, ngày 11 tháng 8 năm 1965.
Ngày 11 tháng 8 “Các chú hãy ra sức phát huy ưu điểm, sữa chữa nhược điểm, khó
không nản, thắng không kiêu, cùng với đơn vị bạn và nhân dân quyết tâm đánh thắng
giặc Mỹ xâm lược, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ miền Bắc, ủng hộ cách
mạng giải phóng miền Nam tiến tới hòa bình thống nhất nước nhà”
Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống của Quân chủng Hải quân, Bác Hồ đã
gửi thư chúc mừng và biểu dương thành tích trong xây dựng, chiến đấu và chiến thắng
của Hải quân; đồng thời, Người nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân cần
tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, chủ động khắc phục khó
khăn, gian khổ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhờ những lời
kêu gọi đó quân và dân ta đã khắc phục nhược điểm, chung tay đồng lòng kháng chiến chống Mĩ. Câu 1
Em hãy sưu tầm những câu chuyện nói về những người biết phát huy ưu điểm, khắc
phục nhược điểm của bản thân để hiện thực hiện ước mơ của minh. Gợi ý đáp án
Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong “Thư gửi cán bộ và chiến sĩ Hải quân”, Báo
Nhân dân đăng số 4147, ngày 11 tháng 8 năm 1965.
Ngày 11 tháng 8 “Các chú hãy ra sức phát huy ưu điểm, sữa chữa nhược điểm, khó
không nản, thắng không kiêu, cùng với đơn vị bạn và nhân dân quyết tâm đánh thắng
giặc Mỹ xâm lược, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ miền Bắc, ủng hộ cách
mạng giải phóng miền Nam tiến tới hòa bình thống nhất nước nhà”
Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống của Quân chủng Hải quân, Bác Hồ đã
gửi thư chúc mừng và biểu dương thành tích trong xây dựng, chiến đấu và chiến thắng
của Hải quân; đồng thời, Người nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân cần
tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, chủ động khắc phục khó
khăn, gian khổ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhờ những lời
kêu gọi đó quân và dân ta đã khắc phục nhược điểm, chung tay đồng lòng kháng chiến chống Mĩ. Câu 2
Hãy xác định những điều em thấy hài lòng và những điều em chưa hài lòng về bản
thân trong cuộc sống. Lập kế hoạch phát huy những điều em hài lòng và khắc phục
những điều em chưa hài lòng theo bảng dưới đây: Cách phát huy Những điều hài lòng Cách khắc
Những điều chưa hài lòng phục Gợi ý đáp án
* Định hướng (gợi ý):
- Em hãy dành 15 phút xác định những điều em thấy hài lòng và những điều em chưa
hài lòng về bản thân trong cuộc sống.
- Lập kế hoạch phát huy những điều em hài lòng và khắc phục những điều em chưa hài lòng. * Bài mẫu:
Ngoại hình dễ nhìn, cao ráo Chăm sóc sức khỏe bản
thân, tập luyện thể dục thường xuyên
Tự tin trước đám đông Tự tin vào bản thân, luôn giữ thái độ lạc Cách Những điều quan, tích cực phát hài lòng
Luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ nghe lời, Tự giác học tập, nghe huy
giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thầy cô
lời ông bà, cha mẹ, thầy cô
Thân thiện, hòa đồng, vui vẻ
Luôn có thái độ vui vẻ,
tích cực, giúp đỡ mọi người Xem phim nhiều Ít xem phim lại, tham gia các hoạt động tập thể khác
Chưa tự giác thức dậy sớm, phải nhờ
Tự đặt báo thức và rèn mẹ nhắc nhở Cách thói quen dậy sớm
Những điều Chưa tham gia đượ Quan tâm đế chưa hài lòng c nhiều hoạt động khắc n các hoạt tại địa phương phục
động phù hợp với lứa tuổi địa phương, tích cực tham gia với các bạn địa phương Viết chữ chưa đẹp
Tự luyện viết chữ, cố
gắng mỗi ngày, đặt mục
tiêu viết chữ đẹp hơn