Giải GDCD 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân | Kết nối tri thức

GDCD 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 10 trang tổng hợp các kiến thức được chọn lọc giúp cho các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Môn:

Giáo dục công dân 8 283 tài liệu

Thông tin:
10 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải GDCD 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân | Kết nối tri thức

GDCD 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 10 trang tổng hợp các kiến thức được chọn lọc giúp cho các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

75 38 lượt tải Tải xuống
1
GDCD 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
Khám phá GDCD 8 Kết nối tri thức Bài 6
1. Khái niệm mục tiêu cá nhân và các loại mục tiêu cá nhân
a) Em hãy cho biết các bn trong mi bc tranh mong mun gì. Các bn
xác đnh khong thi gian đ thc hin mong muốn đó không? T đó, em hãy
cho biết thế nào là mc tiêu cá nhân.
b) Em hãy phân loi các mc tiêu nói trên theo thi gian (ngn hn, dài hn)
theo lĩnh vc:
Phát trin bn thân
Gia đình và bn bè
Tài chính cá nhân
Sc khe
Hc tp và ngh nghip
Trao tng và cng hiến xã hi.
2
Tr li:
a) Mc tiêu ca các bn hc sinh trong tranh:
3
Tranh 1: bn hc sinh nam mong mun được tham gia đi tuyn bóng đá
của trường.
Tranh 2: bn hc sinh n đặt mc tiêu mi ngày dành ít nhất 30 phút đ
làm vic nhà giúp b m.
Tranh 3: bn học sinh nam đặt mc tiêu tiết kiệm được 500.000 đng.
Tranh 4: bn hc sinh n đt mc tiêu hàng tháng s tham gia ít nht mt
hoạt động tình nguyn.
Tranh 5: bn hc sinh nam mong mun chinh phc gii ma-ra-tông 15km.
Tranh 6: bn hc sinh nam đt mc tiêu s thuyết trình được bng tiếng
Anh.
- Các bạn trong tranh đều xác đnh khong thi gian đ thc hin mong mun
đó.
- Khái nim mc tiêu nhân: Mc tiêu cá nhân là nhng kết qu c th
mỗi người mong mun đạt được trong mt khong thi gian nhất định.
b) Phân loi theo thi gian:
Mc tiêu ngn hn: tranh s 2, tranh s 4, tranh s 5
Mc tiêu dài hn: tranh s 1, tranh s 3, tranh s 6
Phân loi theo lĩnh vc:
Mc tiêu pt trin bn thân: tranh s 1, tranh s 6
Mc tiêu gia đình và bạn bè: tranh s 2
Mc tiêu tài chính cá nhân: tranh s 3
Mc tiêu sc khe: tranh s 5
Mc tiêu hc tpngh nghip: tranh s 6
Mc tiêu trao tng và cng hiến xã hi: tranh s 4
2. Sự cần thiết phải xác định mục tiêu cá nhân
a) Em hãy cho biết vic mt mục tiêu ràng đã mang li kết qu nthế
nào cho c bạn trong trưng hp trên?
4
b) Theo em, vì sao phải xác định mc tiêu cá nhân?
Tr li:
a) Vic có mt mục tiêu rõ ràng đã mang li kết qu như sau:
- Trường hp 1. Vic mt mc tiêu ràng đã gp bạn Hùng đạt được kết
qu là: biết bơi sau 3 tháng hè và Hùng đã cm thy t tin hơn mỗi khi đi bin.
- Trường hp 2. Nhmc tiêu rõ ràng và quyết tâm thc hin, đến cuối năm
hc, tng kết các môn hc ca Bình đt loi Tt.
b) Cn phải xác đnh mc tiêu nhân, vì: Vic xác định mc tiêu nhân s
giúp mỗi người đng lực hơn trong cuộc sng, hoàn thin bản thân, ng
đến nhng mục đích cao đp và thc hiện được những ước mơ ca mình.
3. Cách c định mục tiêu nhân lập kế hoạch thực hiện mục tiêu
nhân
a) Em hãy viết li nhng mc tiêu dưới đây theo nguyên tc S.M.A.R.T
Biết trượt pa-tanh
T tin thuyết trình trước tp th lp
Khám phá các min ca T quc.
b) Em hãy lp kế hoch thc hin c mc tiêu vừa xác định theo 6 bước nêu
trên và cho biết cn chú ý những điều gì khi xây dng kế hoạch đó.
Tr li:
a) Viết li mc tiêu cá nhân theo nguyên tc S.M.A.R.T
Biết trượt pa-tanh sau 3 tháng.
T tin thuyết trình trước tp th lp sau 3 tháng.
Hc hết đại hc, mình s khám phá được hết các miền đt ca T quc.
b) Lp kế hoch thc hin mc tiêu “biết trượt Pa-tanh sau 3 tháng
- c 1: Lit kê nhng vic cần làm đ đạt được mc tiêu
5
Mua dng c để trượt pa-tanh (giày, bo him; miếng t đu gi,
khuỷu tay, găng tay,…)
La chn kng gian an toàn đ trượt Pa-tanh.
Học các kĩ thuật trượt Pa-tanh cơ bn (ví d: làm quen vi giày; gi thăng
bằng; đứng lên, ngi xuống khi đang mang giày; cách ớt đi, chuyn
ng, phanh dng li,...)
Ci thiện và nâng cao kĩ thuật trượt pa-tanh.
Đăng kí ka học trượt pa-tanh.
- c 2: Ưu tiên công vic cn thc hiện trước
Ưu tiên 1: Đăng kí ka hc trượt pa-tanh.
Ưu tiên 2: Mua dng c đ trượt pa-tanh.
Ưu tiên 3: Học các kĩ thuật trượt Pa-tanh cơ bn
Ưu tiên 4: Cải thiện và nâng cao kĩ thuật trượt pa-tanh.
Ưu tiên 5: Lựa chn không gian an toàn đ trượt Pa-tanh.
- c 3: Xác đnh thi gian và ngun lc cn thiết
Thi gian: 3 tháng
Ngun lc cn thiết: tin (hc phí, mua dng c); thi gian; không gian
thc hành, tp luyn; s n lc ca bản thân,…
- c 4: Thường xuyên đánh giá vic thc hin mc tiêu ca bn thân
- c 5: Điu chnh cách thc thc hin nếu hoàn cảnh thay đi
- c 6: Cam kết thc hin kế hoch
(*) Những lưu ý: khi xây dng mc tiêu nhân, cần đm bo các tiêu chí sau:
tính c th; th đo lường được; th đạt được; tính kh thi và thi
hn c th.
6
Luyện tập GDCD 8 Kết nối tri thức Bài 6
Luyện tập 1
Em hãy phân loi các mc tiêu nhân dưới đây theo c lĩnh vc theo thi
gian.
a) Bạn T đt mục tiêu m 18 tui s chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, đnh núi
cao nht Vit Nam.
b) Anh K quyết tâm mi sáng s dy sm chạy ba vòng quanh khu chung cư.
c) Ch M đt mc tiêu trong tháng này s đọc xong cun sách v kĩ năng làm
vic nhóm và gii quyết vấn đ.
d) Bạn G đt mc tiêum 24 tui s tr thành nhà văn viết truyn cho thiếu nhi.
e) Mùa đông này, anh S s quyên góp hai thùng qun áo m cho tr em nghèo.
Tr li:
Trường hp
Phân loi
theo thi gian
Phân loi
theo lĩnh vc
a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tui s chinh
phục đnh Phan-xi-păng, đnh núi cao nht
Vit Nam.
Mc tiêu dài
hn
Mc tiêu phát
trin bn thân
b) Anh K quyết m mi sáng s dy sm
chạy ba vòng quanh khu chung cư.
Mc tiêu ngn
hn
Mc tiêu sc
khe
c) Ch M đt mc tiêu trong tháng này s
đọc xong cun sách v năng làm vic
nhóm và gii quyết vấn đề.
Mc tiêu ngn
hn
Mc tiêu phát
trin bn thân
d) Bạn G đt mc tiêu m 24 tui s tr
Mc tiêu dài
Mc tiêu
7
thành nhà văn viết truyn cho thiếu nhi.
hn
ngh nghip
e) a đông này, anh S s quyên góp hai
thùng qun áo m cho tr em nghèo.
Mc tiêu ngn
hn
Mc tiêu cng
hiến xã hi
Luyện tập 2
Em hãy nhn xét mc tiêu kế hoạch hành động ca các bạn dưới đây đưa
ra góp ý đ giúp bn hoàn thin:
a) Bạn K đt mc tiêu cá nhân sc kho tt. Kế hoạch hành đng ca K
s ăn đúng bữa và ăn nhiều rau xanh.
b) Bn B lp mc tiêu và kế hoạch hành động như sau:
Tr li:
Trường hp a) Nhn xét: bạn K đã có ý thc đt mc tiêu cá nhân. Nhng mc
tiêu và kế hoch bạn đưa ra chưa đầy đ. Ví d:
Mc tiêu bạn K đưa ra thiếu d liu v thi gian thc hin.
Kế hoạch hành đng chưa cụ th.
Trường hp b) Nhn xét: bạn B đã biết cách xác đnh mc tiêu nhân lp
kế hoch thc hin mc tiêu y.
Luyện tập 3
8
Đọc trường hp và tr li câu hi:
Trường hp. Hai bn N và Y tho lun, N cho rng nhim v ca hc sinh
đương nhiên phi hc tp tt nên không cần đt mc tiêu cho vic hc. Y li
cho rng hc sinh vn cn phải đt nhng mc tiêu c th cho vic hc, ngoài ra
còn cn nhng mc tiêu cho các lĩnh vc khác ca cuc sng nsức kho,
tài chính,...
Câu hi: Em đng tình vi ý kiến ca bn nào? Hãy gii thích lí do sao.
Tr li:
- Em đng tình vi ý kiến ca bn Y. Vì:
Bên cnh vic hc tp, hc sinh cũng cần quan tâm đến các nh vc khác
trong cuc sống, như: sức kho, tài chính,...
Vic xác đnh mc tiêu trên từng nh vc (hc tp, sc khe, tài
chính,…) sẽ giúp hc sinh có đng lực hành động để hoàn thin bn thân và
đạt được ước mơ.
Luyện tập 4
Em hãy c đnh mt mc tiêu hc tp hoc phát trin bản tn trong năm hc
này và lp kế hoạch để thc hin mục tiêu đó.
Tr li:
- Mc tiêu: Cuối năm hc, kết qu tng kết các môn hc đều xếp loi tt.
- Kế hoch:
1. Thi gian thc hin: hng ngày
2. Nhng vic cn làm:
Đi học đúng giờ, chăm chỉ.
Tập trung chú ý, chăm chú nghe thy cô giáo ging bài.
9
N lc hết mình đ hoàn thành tt các nhim v hc tập được giao.
Tìm i, hc hi thêm kiến thc nâng cao (thông qua sách tham kho,
internet,…) đ phát trin bn thân.
Tìm kiếm thiết lp cho mình những phương pháp học tập đúng và phù
hp, ví d: dùng sơ đồ tư duy để tng kết, ghi nh kiến thức,…
Hc hi thêm các kinh nghiệm, phương pháp hc tp t bn bè, thy
cô,…
3. Cam kết thc hin:
N lc, quyết tâm đến cùng.
Đến cui năm học, kết qu tng kết các môn hc s xếp loi tt.
Vận dụng GDCD 8 Kết nối tri thức Bài 6
Vận dụng 1
Em hãy áp dng nguyên tắc S.M.A.R.T đ viết 6 mục tiêu cho 6 lĩnh vc trong
cuc sng theo bng gi ý dưới đây:
Mc
tiêu
Thi hn (1 tun, 1 tháng, 3 tháng, 1
m, 5 năm,…)
Phát trin bn thân
Gia đình và bn bè
Tài chính
Sc kho
Hc tp và ngh nghip
Trao tng cng hiến xã
hi
Vận dụng 2
Em hãy viết nhng mc tiêu mình mun đạt được khi em 18 tuổi. Trong đó, em
hãy chn mc tiêu quan trng nht vi mình lp kế hoạch để thc hin ngay
t bây gi.
10
| 1/10

Preview text:

GDCD 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
Khám phá GDCD 8 Kết nối tri thức Bài 6
1. Khái niệm mục tiêu cá nhân và các loại mục tiêu cá nhân
a) Em hãy cho biết các bạn trong mỗi bức tranh có mong muốn gì. Các bạn có
xác định khoảng thời gian để thực hiện mong muốn đó không? Từ đó, em hãy
cho biết thế nào là mục tiêu cá nhân.
b) Em hãy phân loại các mục tiêu nói trên theo thời gian (ngắn hạn, dài hạn) và theo lĩnh vực: • Phát triển bản thân • Gia đình và bạn bè • Tài chính cá nhân • Sức khỏe •
Học tập và nghề nghiệp •
Trao tặng và cống hiến xã hội. 1 Trả lời:
a) Mục tiêu của các bạn học sinh trong tranh: 2 •
Tranh 1: bạn học sinh nam mong muốn được tham gia đội tuyển bóng đá của trường. •
Tranh 2: bạn học sinh nữ đặt mục tiêu mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để
làm việc nhà giúp bố mẹ. •
Tranh 3: bạn học sinh nam đặt mục tiêu tiết kiệm được 500.000 đồng. •
Tranh 4: bạn học sinh nữ đặt mục tiêu hàng tháng sẽ tham gia ít nhất một
hoạt động tình nguyện. •
Tranh 5: bạn học sinh nam mong muốn chinh phục giải ma-ra-tông 15km. •
Tranh 6: bạn học sinh nam đặt mục tiêu sẽ thuyết trình được bằng tiếng Anh.
- Các bạn trong tranh đều xác định khoảng thời gian để thực hiện mong muốn đó.
- Khái niệm mục tiêu cá nhân: Mục tiêu cá nhân là những kết quả cụ thể mà
mỗi người mong muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định.
b) Phân loại theo thời gian:
Mục tiêu ngắn hạn: tranh số 2, tranh số 4, tranh số 5 •
Mục tiêu dài hạn: tranh số 1, tranh số 3, tranh số 6
Phân loại theo lĩnh vực:
Mục tiêu phát triển bản thân: tranh số 1, tranh số 6 •
Mục tiêu gia đình và bạn bè: tranh số 2 •
Mục tiêu tài chính cá nhân: tranh số 3 •
Mục tiêu sức khỏe: tranh số 5 •
Mục tiêu học tập và nghề nghiệp: tranh số 6 •
Mục tiêu trao tặng và cống hiến xã hội: tranh số 4
2. Sự cần thiết phải xác định mục tiêu cá nhân
a) Em hãy cho biết việc có một mục tiêu rõ ràng đã mang lại kết quả như thế
nào cho các bạn trong trường hợp trên? 3
b) Theo em, vì sao phải xác định mục tiêu cá nhân? Trả lời:
a) Việc có một mục tiêu rõ ràng đã mang lại kết quả như sau:
- Trường hợp 1. Việc có một mục tiêu rõ ràng đã giúp bạn Hùng đạt được kết
quả là: biết bơi sau 3 tháng hè và Hùng đã cảm thấy tự tin hơn mỗi khi đi biển.
- Trường hợp 2. Nhờ có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm thực hiện, đến cuối năm
học, tổng kết các môn học của Bình đạt loại Tốt.
b) Cần phải xác định mục tiêu cá nhân, vì: Việc xác định mục tiêu cá nhân sẽ
giúp mỗi người có động lực hơn trong cuộc sống, hoàn thiện bản thân, hướng
đến những mục đích cao đẹp và thực hiện được những ước mơ của mình.
3. Cách xác định mục tiêu cá nhân và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân
a) Em hãy viết lại những mục tiêu dưới đây theo nguyên tắc S.M.A.R.T • Biết trượt pa-tanh •
Tự tin thuyết trình trước tập thể lớp •
Khám phá các miền của Tổ quốc.
b) Em hãy lập kế hoạch thực hiện các mục tiêu vừa xác định theo 6 bước nêu
trên và cho biết cần chú ý những điều gì khi xây dựng kế hoạch đó. Trả lời:
a) Viết lại mục tiêu cá nhân theo nguyên tắc S.M.A.R.T •
Biết trượt pa-tanh sau 3 tháng. •
Tự tin thuyết trình trước tập thể lớp sau 3 tháng. •
Học hết đại học, mình sẽ khám phá được hết các miền đất của Tổ quốc.
b) Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu “biết trượt Pa-tanh sau 3 tháng”
- Bước 1: Liệt kê những việc cần làm để đạt được mục tiêu 4 •
Mua dụng cụ để trượt pa-tanh (giày, mũ bảo hiểm; miếng lót đầu gối, khuỷu tay, găng tay,…) •
Lựa chọn không gian an toàn để trượt Pa-tanh. •
Học các kĩ thuật trượt Pa-tanh cơ bản (ví dụ: làm quen với giày; giữ thăng
bằng; đứng lên, ngồi xuống khi đang mang giày; cách lướt đi, chuyển
hướng, phanh dừng lại,...) •
Cải thiện và nâng cao kĩ thuật trượt pa-tanh. •
Đăng kí khóa học trượt pa-tanh.
- Bước 2: Ưu tiên công việc cần thực hiện trước •
Ưu tiên 1: Đăng kí khóa học trượt pa-tanh. •
Ưu tiên 2: Mua dụng cụ để trượt pa-tanh. •
Ưu tiên 3: Học các kĩ thuật trượt Pa-tanh cơ bản •
Ưu tiên 4: Cải thiện và nâng cao kĩ thuật trượt pa-tanh. •
Ưu tiên 5: Lựa chọn không gian an toàn để trượt Pa-tanh.
- Bước 3: Xác định thời gian và nguồn lực cần thiết • Thời gian: 3 tháng •
Nguồn lực cần thiết: tiền (học phí, mua dụng cụ); thời gian; không gian
thực hành, tập luyện; sự nỗ lực của bản thân,…
- Bước 4: Thường xuyên đánh giá việc thực hiện mục tiêu của bản thân
- Bước 5: Điều chỉnh cách thức thực hiện nếu hoàn cảnh thay đổi
- Bước 6: Cam kết thực hiện kế hoạch
(*) Những lưu ý: khi xây dựng mục tiêu cá nhân, cần đảm bảo các tiêu chí sau:
có tính cụ thể; có thể đo lường được; có thể đạt được; có tính khả thi và có thời hạn cụ thể. 5
Luyện tập GDCD 8 Kết nối tri thức Bài 6 Luyện tập 1
Em hãy phân loại các mục tiêu cá nhân dưới đây theo các lĩnh vực và theo thời gian.
a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tuổi sẽ chinh phục đỉnh Phan-xi-păng, đỉnh núi cao nhất Việt Nam.
b) Anh K quyết tâm mỗi sáng sẽ dậy sớm chạy ba vòng quanh khu chung cư.
c) Chị M đặt mục tiêu trong tháng này sẽ đọc xong cuốn sách về kĩ năng làm
việc nhóm và giải quyết vấn đề.
d) Bạn G đặt mục tiêu năm 24 tuổi sẽ trở thành nhà văn viết truyện cho thiếu nhi.
e) Mùa đông này, anh S sẽ quyên góp hai thùng quần áo ẩm cho trẻ em nghèo. Trả lời: Phân loại Phân loại Trường hợp
theo thời gian theo lĩnh vực
a) Bạn T đặt mục tiêu năm 18 tuổi sẽ chinh Mục tiêu dài Mục tiêu phát
phục đỉnh Phan-xi-păng, đỉnh núi cao nhất hạn triển bản thân Việt Nam.
b) Anh K quyết tâm mỗi sáng sẽ dậy sớm Mục tiêu ngắn Mục tiêu sức
chạy ba vòng quanh khu chung cư. hạn khỏe
c) Chị M đặt mục tiêu trong tháng này sẽ Mục tiêu ngắn Mục tiêu phát
đọc xong cuốn sách về kĩ năng làm việc hạn triển bản thân
nhóm và giải quyết vấn đề.
d) Bạn G đặt mục tiêu năm 24 tuổi sẽ trở Mục tiêu dài Mục tiêu 6
thành nhà văn viết truyện cho thiếu nhi. hạn nghề nghiệp
e) Mùa đông này, anh S sẽ quyên góp hai Mục tiêu ngắn Mục tiêu cống
thùng quần áo ẩm cho trẻ em nghèo. hạn hiến xã hội Luyện tập 2
Em hãy nhận xét mục tiêu và kế hoạch hành động của các bạn dưới đây và đưa
ra góp ý để giúp bạn hoàn thiện:
a) Bạn K đặt mục tiêu cá nhân là có sức khoẻ tốt. Kế hoạch hành động của K là
sẽ ăn đúng bữa và ăn nhiều rau xanh.
b) Bạn B lập mục tiêu và kế hoạch hành động như sau: Trả lời:
Trường hợp a) Nhận xét: bạn K đã có ý thức đặt mục tiêu cá nhân. Những mục
tiêu và kế hoạch bạn đưa ra chưa đầy đủ. Ví dụ: •
Mục tiêu bạn K đưa ra thiếu dữ liệu về thời gian thực hiện. •
Kế hoạch hành động chưa cụ thể.
Trường hợp b) Nhận xét: bạn B đã biết cách xác định mục tiêu cá nhân và lập
kế hoạch thực hiện mục tiêu ấy. Luyện tập 3 7
Đọc trường hợp và trả lời câu hỏi:
Trường hợp. Hai bạn N và Y thảo luận, N cho rằng nhiệm vụ của học sinh
đương nhiên là phải học tập tốt nên không cần đặt mục tiêu cho việc học. Y lại
cho rằng học sinh vẫn cần phải đặt những mục tiêu cụ thể cho việc học, ngoài ra
còn cần có những mục tiêu cho các lĩnh vực khác của cuộc sống như sức khoẻ, tài chính,...
Câu hỏi: Em đồng tình với ý kiến của bạn nào? Hãy giải thích lí do vì sao. Trả lời:
- Em đồng tình với ý kiến của bạn Y. Vì: •
Bên cạnh việc học tập, học sinh cũng cần quan tâm đến các lĩnh vực khác
trong cuộc sống, như: sức khoẻ, tài chính,... •
Việc xác định mục tiêu trên từng lĩnh vực (học tập, sức khỏe, tài
chính,…) sẽ giúp học sinh có động lực hành động để hoàn thiện bản thân và đạt được ước mơ. Luyện tập 4
Em hãy xác định một mục tiêu học tập hoặc phát triển bản thân trong năm học
này và lập kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó. Trả lời:
- Mục tiêu: Cuối năm học, kết quả tổng kết các môn học đều xếp loại tốt. - Kế hoạch:
1. Thời gian thực hiện: hằng ngày
2. Những việc cần làm:
Đi học đúng giờ, chăm chỉ. •
Tập trung chú ý, chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài. 8 •
Nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập được giao. •
Tìm tòi, học hỏi thêm kiến thức nâng cao (thông qua sách tham khảo,
internet,…) để phát triển bản thân. •
Tìm kiếm và thiết lập cho mình những phương pháp học tập đúng và phù
hợp, ví dụ: dùng sơ đồ tư duy để tổng kết, ghi nhớ kiến thức,… •
Học hỏi thêm các kinh nghiệm, phương pháp học tập từ bạn bè, thầy cô,…
3. Cam kết thực hiện:
Nỗ lực, quyết tâm đến cùng. •
Đến cuối năm học, kết quả tổng kết các môn học sẽ xếp loại tốt.
Vận dụng GDCD 8 Kết nối tri thức Bài 6 Vận dụng 1
Em hãy áp dụng nguyên tắc S.M.A.R.T để viết 6 mục tiêu cho 6 lĩnh vực trong
cuộc sống theo bảng gợi ý dưới đây:
Mục Thời hạn (1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 1
tiêu năm, 5 năm,…) Phát triển bản thân Gia đình và bạn bè Tài chính Sức khoẻ
Học tập và nghề nghiệp
Trao tặng và cống hiến xã hội Vận dụng 2
Em hãy viết những mục tiêu mình muốn đạt được khi em 18 tuổi. Trong đó, em
hãy chọn mục tiêu quan trọng nhất với mình và lập kế hoạch để thực hiện ngay từ bây giờ. 9 10