Giải GDQP 10 Bài 3: Đội ngũ tiểu đội CD
Giải GDQP 10 Bài 3: Đội ngũ tiểu đội CD được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Chủ đề 2: Điều luật đội ngũ và chiến thuật bộ binh
Môn: GDQP 10
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải GDQP 10 Bài 3: Đội ngũ tiểu đội CD
Khởi động trang 57 SGK GDQP 10 CD
Em hãy quan sát hình 3.1 và nêu những hoạt động tập thể tương tự ở trường em. Lời giải
- Những hoạt động tương tự: + Lễ khai giảng + Lễ bế giảng + Lễ chào cờ
Khám phá trang 57 SGK GDQP 10 CD
Em hãy nêu một số hoạt động tập thể của lớp, của trường, trong đó học sinh tham
gia theo đội hình hàng ngang. Lời giải
- Một số hoạt động tập thể sử dụng đội hình hàng ngang: + Học thể dục
+ Học quốc phòng – an ninh
Luyện tập trang 59 SGK GDQP 10 CD
Em hãy quan sát, nhận xét, góp ý và giúp đỡ bạn đóng vai tiểu đội trưởng chỉ huy
đội hình tiểu đội hàng ngang. Lời giải
- HS căn cứ vào hoạt động thực tiến để đưa ra nhận xét, đánh giá.
Khám phá trang 60 SGK GDQP 10 CD
Em hãy nêu một số hoạt động tập thể của lớp, của trường, trong đó học sinh tham
gia theo đội hình hàng dọc. Lời giải
- Một số hoạt động tập thể sử dụng đội hình hàng dọc: + Chào cờ + Lễ khai giảng + Lễ bế giảng
Luyện tập trang 61 SGK GDQP 10 CD
Em hãy quan sát, nhận xét, góp ý và giúp đỡ bạn đóng vai tiểu đội trưởng chỉ huy
đội hình tiểu đội hàng dọc. Lời giải
- HS căn cứ vào hoạt động thực tiến để đưa ra nhận xét, đánh giá.
Khám phá trang 62 SGK GDQP 10 CD
Em hãy kể một số hoạt động tập thể hàng ngày của lớp, của trường, trong đó học
sinh sử dụng các động tác tiến, lùi, qua phải, qu trái, ra khỏi hàng, về vị trí. Lời giải Một số hoạt động: + Học thể dục + Học quốc phòng + Chào cờ
Luyện tập trang 63 SGK GDQP 10 CD
Em hãy quan sát, nhận xét, góp ý và giúp đỡ bạn đóng vai tiểu đội trưởng chỉ huy
tiểu đội thực hiện các động tác tiến, lùi, qua phải, qua trái; ra khỏi hàng, về vị trí. Lời giải
- HS căn cứ vào hoạt động thực tiến để đưa ra nhận xét, đánh giá.