Giải GDQP 10 Bài 5 CD

Giải GDQP 10 Bài 5 CD được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Gii GDQP 10 Bài 5: Bo v an ninh quc gia và bảo đảm
trt t, an toàn xã hi CD
Luyn tp trang 32 SGK GDQP 10 CD
Các hoạt động t thiện như “Phát go t động miễn phí”, “Siêu th 0 đồng”,... ý
nghĩa như thế nào trong bo v an ninh quc gia? Em hãy nêu mt s hoạt động t
thiện khác tương tự.
Li gii
- Các hoạt động t thiện trên ý nghĩa giúp đỡ v lương thực cho ngưi dân trong
tình hình dch bệnh, có ý nghĩa quan trọng góp phn bo v an ninh quc gia.
- Mt s hoạt động t thiện khác tương tự như: Chương trình từ thiện “Xuân yêu
thương năm 2019”; “ Git máu hồng ươm mm s sống”;…
Luyn tp trang 34 SGK GDQP 10 CD
Hoa Hng bn thân, cùng sinh ra, ln lên tnh H thuc vùng biên gii. Hc
hết lớp 6, Hoa theo gia đình định nước ngoài. Hin nay, tỉnh H đang chịu nh
hưởng ca dch bnh Covid-19. Em hãy đóng vai bạn Hng viết thư kể cho bn Hoa
v nhng hoạt động bo v an ninh quc gia bảo đảm trt t, an toàn hi ca
cộng đồng trong bi cnh sng chung vi dch bnh Covid-19.
Li gii
Bức thư có thể da vào mt s gi ý sau:
- Gi li chào và hỏi thăm tình hình sức khe và hc tp ca bn Hoa
- Nói v tình hình dch Covid-19 tnh H.
- Các hot đng của Nhà trường, địa phương tỉnh H như:
+ Lp các cht đ kim tra người dân trước khi cho vào địa phương;
+ Hàng ngày dùng loa phát thanh đ tuyên truyn v các du hiu, triu chng
cách phòng trách dch;
+ Cho hc sinh ngh hc; phân vùng, truy vết f0, f1 những người nguy bị
nhim,...
- Nói v tình trng sc khe của gia đình, bản thân và nhng vic mà mình tham gia
cùng mọi người đ chng dch.
Vn dng trang 34 SGK GDQP 10 CD
Em hãy trình bày trước lp kế hoạch “Tìm hiu v các hoạt đng bo v an ninh
quc gia và bảo đảm trt t, an toàn xã hội nơi em ở”
Li gii
Kế hoch ca em có th da trên các ý sau:
- Tên các hoạt động em d định tìm hiu v bo v an ninh quc gia và bảo đảm trt
t an toàn, xã hi?
- Đặc đim các hoạt động đó?
- Thc trng các hot động đó ở địa phương em diễn ra như thế nào?
- Vi nhng hoạt đng xu, tiêu cc lc lượng chức năng thẩm quyền người
dân địa phương em đã xử lý như nào?
- Hành động c th ca em vi vic bo v an ninh quc gia bảo đm trt t, an
toàn xã hội địa phương em là gì?
| 1/2

Preview text:

Giải GDQP 10 Bài 5: Bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm
trật tự, an toàn xã hội CD
Luyện tập trang 32 SGK GDQP 10 CD
Các hoạt động từ thiện như “Phát gạo tự động miễn phí”, “Siêu thị 0 đồng”,... có ý
nghĩa như thế nào trong bảo vệ an ninh quốc gia? Em hãy nêu một số hoạt động từ thiện khác tương tự. Lời giải
- Các hoạt động từ thiện trên có ý nghĩa giúp đỡ về lương thực cho người dân trong
tình hình dịch bệnh, có ý nghĩa quan trọng góp phần bảo vệ an ninh quốc gia.
- Một số hoạt động từ thiện khác tương tự như: Chương trình từ thiện “Xuân yêu
thương năm 2019”; “ Giọt máu hồng ươm mầm sự sống”;…
Luyện tập trang 34 SGK GDQP 10 CD
Hoa và Hồng là bạn thân, cùng sinh ra, lớn lên ở tỉnh H thuộc vùng biên giới. Học
hết lớp 6, Hoa theo gia đình định cư ở nước ngoài. Hiện nay, tỉnh H đang chịu ảnh
hưởng của dịch bệnh Covid-19. Em hãy đóng vai bạn Hồng viết thư kể cho bạn Hoa
về những hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của
cộng đồng trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh Covid-19. Lời giải
Bức thư có thể dựa vào một số gợi ý sau:
- Gửi lời chào và hỏi thăm tình hình sức khỏe và học tập của bạn Hoa
- Nói về tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh H.
- Các hoạt động của Nhà trường, địa phương tỉnh H như:
+ Lập các chốt để kiểm tra người dân trước khi cho vào địa phương;
+ Hàng ngày dùng loa phát thanh để tuyên truyền về các dấu hiệu, triệu chứng và cách phòng trách dịch;
+ Cho học sinh nghỉ học; phân vùng, truy vết f0, f1 và những người có nguy cơ bị nhiễm,...
- Nói về tình trạng sức khỏe của gia đình, bản thân và những việc mà mình tham gia
cùng mọi người để chống dịch. …
Vận dụng trang 34 SGK GDQP 10 CD
Em hãy trình bày trước lớp kế hoạch “Tìm hiểu về các hoạt động bảo vệ an ninh
quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội nơi em ở” Lời giải
Kế hoạch của em có thể dựa trên các ý sau:
- Tên các hoạt động em dự định tìm hiểu về bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn, xã hội?
- Đặc điểm các hoạt động đó?
- Thực trạng các hoạt động đó ở địa phương em diễn ra như thế nào?
- Với những hoạt động xấu, tiêu cực lực lượng chức năng có thẩm quyền và người
dân địa phương em đã xử lý như nào?
- Hành động cụ thể của em với việc bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an
toàn xã hội địa phương em là gì?